Jump to content

Advertisements




Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?


170 replies to this topic

#61 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 14:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 12/10/2011 - 08:06, said:

Có thật, nhưng chưa biết là ai. Chí Phèo yêu hận đều cuồng nhiệt, một hảo hán hiếm có của làng Vũ Đại. Xét ra Phèo và Nở còn trên Dương Quá và Tiểu Long Nữ vài bậc.

Tá hỏa thì khó mà trao đổi cho ngọn ngành. Ví dụ ị bậy rất hay nhưng trớt quớt như mọi lần. Nhưng là thường vì không phải ai cũng có khả năng suy luận. Phải nhìn mặt xem ai ị, ị ở đâu, nếu đại ca Thượng Hải ngồi ị ở bến Thượng Hải thì cảnh sát còn phải đến hót cho đại ca: "anh cứ để em, không, anh cứ để em, anh làm thế em ngại quá", chứ đừng nói phạt, nhưng chớ có lên Thiên Tân ị mà coi chừng. Nếu trùm khủng bố Harry Truman ị ở Nhật thì Truman còn thành Thánh sống chứ đừng nói là tội phạm chiến tranh.

Nói lại câu chuyện cho ngọn ngành. Trong topic phản biện TVHTKH2 có bài phản biện thuyết âm dương toàn không. Khá dài, tôi đọc xong phì cả cười vì những ví dụ được đưa ra. Chỉ bằng 3 câu tôi có thể cho bài phản biện đó sụp đổ như tháp Ba bi lon và người xây tháp nức nở đứng khóc xối xả như cơn mưa mùa hạ trong đống khói bụi mịt mù. Sau đó nghĩ lại biết đâu tác giả nói đùa chớ không có ý muốn phản biện thật. Hơn nữa, bài phản biện đó nhằm vào tác giả cuốn sách. Nên bỏ qua lâu ngày cũng quên mất.

Cách đây không lâu, đọc trên một topic khác thấy người phản biện nói rằng bác VDTT vì bài phản biện đó mà không quay lại diễn đàn, tôi phụt cười, sợi mì hai tôm bay ra dính vào màn hình laptop thành hình chữ V (chắc là very cute, very funny), mất công lau chùi một lúc. Nhưng cũng nhờ đó mới biết bài phản biện đó là thật là chân tình chứ không hư tình giả ý. Chắc là bác VDTT chán không buồn trả lời. Nay nhắc lại chuyện cũ cho vui, dù sao chuyện cũng nhỏ như con thỏ trong lùm cỏ hay chơi xỏ lại còn thích mắng mỏ không cho ai được phép chỉ chỏ. Có gì tới mức tá hỏa.
Tốt thôi. Nhưng cần phải cho rõ, chứ nói trống lốc thì không nên. Vì thế, chúng ta hãy tranh luận cho rõ, ngọn ngành nhé. Mở hẳn chủ đề để tranh luận, chứng minh đúng sai của nguyên lý toàn không nhé. Mời luôn cả ông VDTT vào tranh luận luôn thể. Luôn tiện, tôi phản biện luôn cả cuốn sách. Soi cho biết đúng sai ! Khỏi nói vòng vo, nói đổng như người hàng xóm chửi đồng thằng nào ăn con gà nhà tao !!!
Thế nhé.
Nếu ừ ! Tôi sẽ mở chủ đề.
thân ái.

#62 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 12/10/2011 - 14:46

vuivui said:

Nếu ừ ! Tôi sẽ mở chủ đề.
OK, xin kính mời.

#63 namha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 19:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thoa, on 12/10/2011 - 08:28, said:

@Bach.Hung.Ton.Gia: Thoa không biết functor là gì?

Thoa


Theo mình nghỉ functor là function of factors.Vì tongia nói:

Còn trong âm có dương.. thì quá đơn giản, tưởng tượng như cục nam châm, ta bẻ ra làm đôi thì vẫn được 2 cục nam châm bé, có đủ nam bắc. Bản chất là vì trong cấu trúc của phân tử thì đã có sự phân cực sẵn để tạo ra các cục Nam châm vô cùng nhỏ, tràn ngập khắp nơi nhưng ta không nhìn thấy được, giống như là khí tràn ngập khắp nơi trong vũ trụ.

Không biết có phải ý tác giả không?Hóng hớt một chút!Không phải bỏ qua dùm.

#64 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 13/10/2011 - 17:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

namha, on 12/10/2011 - 19:13, said:

Theo mình nghỉ functor là function of factors.Vì tongia nói:

Còn trong âm có dương.. thì quá đơn giản, tưởng tượng như cục nam châm, ta bẻ ra làm đôi thì vẫn được 2 cục nam châm bé, có đủ nam bắc. Bản chất là vì trong cấu trúc của phân tử thì đã có sự phân cực sẵn để tạo ra các cục Nam châm vô cùng nhỏ, tràn ngập khắp nơi nhưng ta không nhìn thấy được, giống như là khí tràn ngập khắp nơi trong vũ trụ.

Không biết có phải ý tác giả không?Hóng hớt một chút!Không phải bỏ qua dùm.

Functor là hàm tử là thuật ngữ của ngành toán tin mà, ai làm việc với C hay C++ đều phải biết đến nó.

#65 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 13/10/2011 - 17:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 10/10/2011 - 20:11, said:

Ủa mà trong lá số tử vi thì cái hư vô này thể hiện ở đâu, hổng lẻ hư vô là toàn bộ lá số... ặc
Lúc chưa có lá số thì đó là hư vô,
lúc lá số chưa phân chia thành thiên địa bàn chưa an thân mệnh và tinh đẩu thì đó là hư vô
Nhìn vào lá số mà không hiểu cái chi chi đó là hư vô
Đoán số có trúng hoàn toàn nhưng không làm được gì khác cũng là hư vô
Đoán số tùm lum là lời nói gió bay đó cũng là hư vô
...

#66 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 13/10/2011 - 17:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 12/10/2011 - 12:20, said:

Theo đó, với 2 môn này, ta có thể nhận thấy lý luận của cổ nhân đối với việc an Mệnh, Thân về cơ bản thì đều dùng Nhật Nguyệt mà tính.
Với cách an này thì Thân hoàn toàn có thể cư ở bất kỳ cung nào trên địa bàn 12 cung.
Nhưng đi sâu và rộng về lý luận của thuyết Âm Dương sẽ gặp phải nhiều hạn chế và bế tắc (có lẽ đây là 1 trong những nguyên nhân cho ta thấy lý do các môn đó bị đào thải theo thời gian!!!?).


Thì ra là trong các môn tiền thân của tử vi có tồn tại cách an mà Thân có thể cư ở bất kỳ 1 cung nào trong 12 cung. Liệu cấu trúc hiện nay của môn tử vi đã hoàn thiện chưa và liệu nó có bị đào thải?
Liệu tiếp theo sẽ ra đời 1 môn nào đó tương tự tử vi nhưng sẽ hợp lý hơn về hệ thống các lý luận âm dương cũng như mô phỏng các mối quan hệ giữa con người và xã hội khi xã hội phát triển lên một hình thái mới hơn nữa???

#67 namha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 13/10/2011 - 18:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanhphong, on 13/10/2011 - 17:00, said:

Functor là hàm tử là thuật ngữ của ngành toán tin mà, ai làm việc với C hay C++ đều phải biết đến nó.

Cái cơ bản là bạn tongia không học toán tin mà dang làm PhD về toán lý!

#68 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 13/10/2011 - 19:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thienco, on 12/10/2011 - 13:47, said:

Nhờ chủ đề này mà thienco cũng học lỏm được ối thứ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





ThienCo có thể tâm sự học lỏm được những thứ gì không?

#69 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 13/10/2011 - 20:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thoa, on 12/10/2011 - 01:04, said:

@HuangHun: Thoa không thấy loạn . Nhờ bài viết của Bác vuivui, Bác HaUyen, và Anh daicoviet nên Thoa đã rõ ràng, ít ra Thoa cảm thấy như thế. Thoa không thấy có gì lọan mà rất hợp lý.

Theo Thoa hiểu thì Âm Dương là cặp đối ứng. Cho phép Thoa dùng song ngữ để diễn tả vì như thế Thoa dễ hiểu hơn.

Cặp đối ứng là Boolean. Boolean gồm có:

Yes (có) / No (không)
True (thật) / False (giả)
Female (nữ) / Male (nam)
Up (trên) / Down (dưới)
On (bật) / Off (tắt)
Left (trái) / Right (phải)
Wrong (ngược) / Right (thuận)
0 / 1
Âm / Dương
Mệnh / Thân

Nói chung là 2 thứ đối nghịch nhau nhưng đi từng cặp là Boolean. Boolean không phải là theory (thuyết).

Do đó Âm Dương không thế gọi là thuyết Âm Dương được. Âm Dương chỉ là 1 trong những cặp đối ứng này mà thôi. Những ai học điện hay học vi tính thì chắc cũng biết về cặp đối ứng này là {0,1}.

Ví dụ như cục pin mà chúng ta dùng hàng ngày có 1 đầu âm (-) và 1 đầu dương (+). Điện tích âm và điện tích dương. Các hạt mang điện cùng dương hoặc cùng âm sẽ đẩy nhau ra. Ngược lại, các hạt mang điện khác tích sẽ hút nhau. Thông thường, các vật quanh ta đều trung hòa về điện, đó là do mỗi nguyên tử ở trạng thái tự nhiên đều có tổng số proton bằng tổng số electron, nên các điện tích của chúng bù trừ lẫn nhau. Điện tích của electron là âm còn điện tích của proton là dương. Điện tích là một tính chất cơ bản hoàn toàn khoa học và đã được chứng minh.

Nếu Mệnh là âm thì Thân là dương. Thật ra chỉ là tên gọi mà thôi. Chúng ta có thể gọi Mệnh là đen và Thân là trắng cũng được, miễn sao nó đối nghịch nhau là đúng nguyên lý. Nắm vững nguyên lý này thì chuyện không còn phức tạp nữa.

Nếu cứ nghĩ Âm Dương là thuyết thì mới loạn cả lên vì nó thật sự không phải. Từ căn bản này chúng ta mới có thuyết Boolean Algebra cho toán hoạc và các thuyết khác.

Cùng với nguyên lý âm cần dương và ngược lại dương cần âm để phát điện, để tồn tại, nếu không thì sẽ tiêu tan và biến mất. Do đó nếu Mệnh là âm thì cần có Thân là dương. Thân không thể cùng 1 hệ với Mệnh được. Như người nữ và người nam kết hợp thì sinh con. Nữ và nữ (hay nam và nam) cùng 1 hệ thì (đẩy nhau ra như 2 luồng điện tích cùng dương hoặc cùng âm) không sinh sản được. Điều này hợp lý, hữu lý, hoàn toàn đúng sự thật.

Tại sao Mệnh là Âm và Thân là dương?

Dương đi thuận. Âm đi ngược. Khi an Mệnh thì đi ngược lại đến giờ sinh. Khi an Thân thì đi thuận. Thuận là dương vậy thì Thân là dương.

Tuy nhiên, trong âm có dương. Trong dương có âm. Vấn đề này thì bác vuivui cũng đã cắt nghĩa tường tận rồi. Ví dụ như người phụ nữ có tay phải và tay trái. Tay phải là dương. Tay trái là âm. Tại sao tay trái là âm? Xin thưa, vì trái là ngược mà ngược là âm. Trái, sai, ngược, đi ngược chiều kim đồng hồ, trừ, v.v là âm. Phải, đúng, thuận, đi thuận theo chiều kim đồng hồ, cộng, v.v là dương. Tiền nhân đã đặt ra như thế không phải là ngẫu nhiên mà là vì nó đúng với cơ bản khoa học trừ (-) là âm, cộng (+) là dương.

...
Chúng ta có thói quen nói là Thân cư Tài Bạch, Thân cư Thiên Di, v.v. Nhưng thật ra là cung Tài Bạch cư vào cung Thân (vì an Mệnh Thân trước).

Sau khi đã an Mệnh, Dương Nam Âm Nữ bắt đầu theo chiều thuận, thứ tự an các cung: Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Bạch, Tử Tức, Phu Thê, Huynh Đệ.

Nếu là Âm Nam Dương Nữ thì bắt đầu theo chiều nghịch, thứ tự an các cung: Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Tức, Tài Bạch, Tật Ách, Thiên Di, Nô Bộc, Quan Lộc, Điền Trạch, Phúc Đức, Phụ Mẫu.

Thoa hiểu như thế. Nếu Thoa hiểu sai thì xin các bác và các bạn hướng dẫn thêm. Thoa xin cám ơn các bác và các bạn.

Thoa
Âm Dương của Thoa hay lắm, nhưng thô sơ.Thoa nói Dương đi thuận, Âm đi ngược,HH thắc mắc tại sao nhỉ? hihi , thuyết Âm Dương của cổ nhân chắc chắn là thuyết rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trích dẫn

Sau khi đã an Mệnh, Dương Nam Âm Nữ bắt đầu theo chiều thuận, thứ tự an các cung: Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Bạch, Tử Tức, Phu Thê, Huynh Đệ.

Nếu là Âm Nam Dương Nữ thì bắt đầu theo chiều nghịch, thứ tự an các cung: Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Tức, Tài Bạch, Tật Ách, Thiên Di, Nô Bộc, Quan Lộc, Điền Trạch, Phúc Đức, Phụ Mẫu.
Cái này HH thấy mới thật đó.thanks

Trích dẫn

Chúng ta có thói quen nói là Thân cư Tài Bạch, Thân cư Thiên Di, v.v. Nhưng thật ra là cung Tài Bạch cư vào cung Thân (vì an Mệnh Thân trước).
Các sách đều dùng "Thân cư..", nhưng bây giờ nếu đã đặt nghi vấn thì HH nghĩ "Tài bạch cư cung Thân" : chắc gì hợp lý.Không lẽ cung Tài bạch không thể bình đẳng so với cung Mệnh, cung Thân.
Có thể nói Thân và Tài bạch đồng cung được không.
Lấy ví dụ vòng Trường Sinh để đặt nghi vấn.Rõ ràng có Sinh thì mới có Vượng rồi Suy.Nhưng khi nói về sự phụ thuộc, đứng ở góc độ ngũ hành cục thì Sinh, Vượng, Suy là bình đẳng, đều là trạng thái của ngũ hành cục.Vậy an Mệnh rồi mới an 11 cung còn lại nhưng chắc gì không "vị trí ai người ấy đứng" .Mặc dù có cung Mệnh thì mới có 11 cung cho 11 vấn đề.
cung Mệnh là một phần trong "Cái Mệnh của ta", 11 vấn đề còn lại cũng là 1 phần trong "Cái Mệnh của ta" vậy.

#70 vuan97

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 86 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 01:23

Cảm ơn câu hỏi cuả chị thoa và câu trả lời cuả bác Điạ. Tôi đã thử nghiệm lý cách lấy cung an Mệnh và an Thân theo kiểu cuả bác Điạ thì kết qủa trùng khớp với cách cổ điển. Tôi cũng nghiệm lý thấy Mệnh đóng cung Dương thì Thân cũng ở Dương cung, và Mệnh đóng cung Âm thì Thân cũng ở Âm cung.. Điều này trước đây tôi không biết. Hi hi.

#71 Thoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 02:07

@HuangHun: Thắc mắc của HuangHun cũng là thắc mắc của Thoa. Khi Thân đồng cung với Mệnh thì là Thân Mệnh đồng cung. Nhưng khi Thân cư Tài, cư Di, v.v. thì không gọi như thế. Vậy chắc các cung khác không bình đẳng với Mệnh rồi. Mệnh là TA còn các cung khác thuộc về của ta mà thôi. Thoa nghĩ như thế.

Trích dẫn

Thoa nói Dương đi thuận, Âm đi ngược,HH thắc mắc tại sao nhỉ?

Thoa đã giải thích tại sao rồi. HuangHun đọc lại bài viết của Thoa đi.


@ThanhPhong: Cám ơn Bạn. Thuật ngữ của C và C++ thì Thoa biết nhưng Thoa muốn Bach.Hung.Ton.Gia cắt nghĩa, giải thích ý của Bach.Hung.Ton.Gia là như thế nào? Bach.Hung.Ton.Gia nói trống không như thế Thoa không hiểu gì cả.

Thoa

#72 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 14/10/2011 - 02:08

Hèm, lâu rồi mới vào diễn đàn đọc thấy vui quá xá là vui luôn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hi vọng lúc nào đó bác thatsat rảnh làm 1 tuyển tập các chiêu thức tử vi và hài hước để anh em học tập nhé. Thanks trước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#73 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 02:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 12/10/2011 - 14:46, said:

OK, xin kính mời.
Thật sảng khoái ! Cũng hy vọng tranh luận giữa tôi và thất sát đúng tinh thần học thuật. Và như vậy, để đảm bảo được điều đó, chúng ta cần có một nền tảng chung trong hiểu biết, do đó trước khi mở chủ đề mới đi vào tranh luận về nguyên lý toàn không. Tôi xin "dọn dẹp" một chút.
Chúng ta đều biết câu hỏi của chủ nhân chủ đề này. Thoa viết:

Trích dẫn

Xin cho Thoa hỏi tại sao THÂN chỉ nằm ở 1 trong 6 cung: Mệnh, Phúc, Quan, Di, Tài, Phối mà thôi?

Nhưng Thất sát lại cho rằng:

Trích dẫn

1. Về câu hỏi của topic, đây là câu hỏi sai nên không có câu trả lời.

Và đã nêu ra nội dung câu hỏi, rồi tự cho là đúng như sau:

Trích dẫn

Câu hỏi đúng là: tại sao Bào Phụ Tử không cư Thân ?

Các bạn quan tâm thân mến. Trong nhãn quan của người nghiên cứu, người biết phân tích, suy tư về vấn đề. Hẳn chúng ta khi so sánh nội dung hai câu hỏi trên, tự nhiên chúng ta đều nhằm vào THÂN mà đặt câu hỏi. Khi ấy chúng ta không có cách nào khác bố trí Thân trong nội dung câu hỏi ở vai trò, hoặc là chủ, hoặc là khách ?!
Là chủ, khi ấy các cung mệnh, phúc, quan, di ... cũng như phụ mẫu, bào, điền, nô, ... phải "quay quanh" để "lọt" vào cung an Thân. Tức là các cung đó trong vai trò khách.
Là khách, thì các cung phải đóng vai chủ, và thân "bay trên" các cung đó để "tìm chỗ thích hợp" mà lọt vô một cung nào đó xác định.
Chúng ta hãy xem xét, cả về truyền thống cũng như bản chất, thân sẽ là chủ hay là khách ?
Vốn dĩ, địa bàn lá số tử vi là 12 cung được xếp như chúng ta đã thấy ngày nay. Đó là một bảng 12 cung với mỗi cung được chỉ mặt đặt tên bới 12 địa chi !!! Từ dần, mão, ... đến tý, sửu một vòng. 12 cung này, mang ý nghĩa của vũ trụ với thiên can và địa chi. Chưa hề có mặt những gì liên quan đến Nhân. Tiếp theo quá trình xây dựng nên một bảng tử vi, khả dĩ có thể vạch ra được những biến cố nhân sinh thì theo phép Lý của Dịch mà phải Phối những "thứ cần thiết" lên cái Vũ Trụ đó. Xem như cấu trúc một bảng 12 cung mang tên 12 chi là một "khu đất" để "đón tiếp" người ngụ cư đến "đăng ký hộ hẩu và sinh sống" Trong đó có cặp Mệnh - Thân, và 11 đối tượng đại diện cho từ Phúc, Phụ/Mẫu, .... đến Bào, Thê/Phu, .... Như thế, Khởi đầu thì cặp mệnh thân và 11 cung kia đều có Ngang Vai mà đến "xin ngụ cư". Chúng ta rất rõ, đến lúc này, chưa hề có một thể hiện nào để ép bên này phải nhường bên kia vào vai chủ và khách !
Nhưng rồi, vốn trong liên hệ giữa các bên, thì 11 cung kia vốn có liên hệ với Mệnh, và theo đó thuyết đồng tâm - như cụ Hà Uyên đã trình bày. Ta thấy lấy Mệnh làm trung tâm, theo số cơ mà có các cung phúc quan di tài thê/phu được sắp xếp theo trật tự nhất định. Và theo số ngẫu thì các cung phụ/mẫu bào tử tật nô điền được sắp xếp. Theo đó mà trình bày một cấu trúc 12 cung với những thể hiện nhân sinh cơ bản !!! Rõ ràng cấu trúc này hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của Thân mà có sự sắp xếp xác định. Và ngược lại Thân với Mệnh, trong mối tương quan âm dương, chứ hoàn toàn không chịu ảnh hưởng cấu trúc của 11 cung đó liên hệ với mệnh như thế nào mà quy định vị trí của cung an Thân - chúng ta thấy rất rõ qua cách an cung an thân. Chúng ta chỉ có thể thấy, Thân có liên hệ đối ngẫu với mệnh, Thân như thế, cũng với 11 cung kia đều lấy Mệnh làm tâm và độc lập với nhau mà xác lập cấu trúc của mình với mệnh. Sau đó, cổ nhân phối hai cấu trúc này với nhau, giống như làm một việc là úp hai "bản đồ" này vào với nhau. Rồi ra chúng Khớp Với Nhau theo một dạng xác định nào đó !
Đến đây, chúng ta vẫn không hề thấy cái gọi là Phải có Thân thì các cung kia mới xác định được, và ngược lại cũng chẳng có cái gọi là có 11 cung kia thì Thân mới xác định. Sau khi chúng khớp với nhau rồi, theo lẽ tự nhiên, ngừoi ta cần lấy số ít đối với số nhiều. Thiểu số theo đa số mà định ! Ấy là thói quen của cổ nhân, trong sinh hoạt đời thường của cộng đồng xã hội, nguyên tắc này cũng luôn được áp dụng trong một điều kiện tiên quyết là những thành phần tham gia, như là những phần tử tham gia vào cái gọi là tập hợp. Gọi là tập hợp các cung số trên địa bàn lá số tử vi. Thân, đối với 11 cung kia là số ít. Theo lẽ đó, người ta phải nói Thân cư cung nào, chứ mấy ai nói ngược được. Như nói, Mệnh cư Thân có nghe được không ? Phúc cư Thân có nghe được không ?
Tất nhiên, cố chịu đấm để ăn xôi theo kiểu, tôi nói tôi nghe, anh làm gì được tôi. Thì vẫn cứ nói, mệnh cư thân đấy, sao nào ? Phúc cư thân đấy, sao không ? Thưa vâng, xin mời.
Nhưng mà anh nói anh nghe thôi nhé. Bà con không nghe đâu ! Nhưng bây giờ, vì anh cứ nói anh nghe, nghe mãi, rồi lại cứ tưởng thật, còn quay ra nói, các anh Sai. Chỉ có tôi đúng. Đồng thời lại chẳng có tý trình bày nào để khẳng định, thiên hạ phải nghe tôi. Tuyên bố dõng dạc như lãnh đạo vậy. Thoa sai, hay Thoa đã đặt câu hỏi sai, vì thế mà không có câu trả lời - phớt tất cả mọi tham luận khác ! một thái độ trong dấu hỏi ? Và tự khẳng định, thế này mới đúng này. Rằng Các cung phải cư vào Thân. Thế mới là câu hỏi đúng ????
Như thế có khác gì với câu chuyện.
Có người vốn cô độc, đi tìm cộng đồng để cùng sinh hoạt. Nhưng anh ta đến một cộng đồng người, anh ta đứng ngoài ... chờ !!! Một người nhiệt tình đến đón hỏi, SAO ANH KHÔNG VÀO THAM GIA VỚI CHÚNG TÔI CHO VUI !!! Anh này trả lời: Anh hỏi tôi như thế là sai, tôi có quyền không trả lời anh. Người nhiệt tình thấy lạ bèn hỏi: Anh bảo tôi sai ?! Sai chỗ nào ? anh làm ơn chỉ cho tôi biết với !!! Anh kia khoái chí - chắc vì thái độ nhã nhặn của người nhiệt tình - bèn hùng hồn : Các anh phải tham gia vào tôi mới đúng. Chứ không phải là tôi tham gia với các anh !!!
Đến đây, có lẽ hầu hết chúng ta đã có thể hiểu Thoa đúng, hay là Thất sát đúng ! các Bạn có thể tự trả lời. Nhưng cần lưu ý thêm rất quan trọng. Muốn kết luận người khác sai, ít nhất là mình pphair có biện chứng cho người ta thấy cái sai đó. Chứ không nên tuyên bố trốc lốc như vậy.
Thân ái.
p/s. Bài tiếp tôi sẽ "dọn dẹp" tiếp những mệnh đề trong bài viết của Thất Sát trả lời tôi về nguyên lý toàn không trên. Dọn đường vào chủ đề tranh luận nguyên lý toàn không !

#74 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1005 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 02:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 14/10/2011 - 02:30, said:

Tất nhiên, cố chịu đấm để ăn xôi theo kiểu, tôi nói tôi nghe, anh làm gì được tôi. Thì vẫn cứ nói, mệnh cư thân đấy, sao nào ? Phúc cư thân đấy, sao không ? Thưa vâng, xin mời.
Nhưng mà anh nói anh nghe thôi nhé. Bà con không nghe đâu ! Nhưng bây giờ, vì anh cứ nói anh nghe, nghe mãi, rồi lại cứ tưởng thật, còn quay ra nói, các anh Sai. Chỉ có tôi đúng. Đồng thời lại chẳng có tý trình bày nào để khẳng định, thiên hạ phải nghe tôi. Tuyên bố dõng dạc như lãnh đạo vậy. Thoa sai, hay Thoa đã đặt câu hỏi sai, vì thế mà không có câu trả lời - phớt tất cả mọi tham luận khác ! một thái độ trong dấu hỏi ? Và tự khẳng định, thế này mới đúng này. Rằng Các cung phải cư vào Thân. Thế mới là câu hỏi đúng ????

Chuyện này lạ và hơi ngược đời, xưa nay tôi chưa từng nghe ai nói Mệnh cư Thân hay Phúc cư thân, hoặc Quan cư Thân hay Di cư Thân cả!

#75 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1005 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 02:52

Phải nói thêm . Tuy cá nhân tôi đánh giá cao về trình độ tử vi của ThấtSat, nhưng gần đây tôi phát hiện sự so sánh và lâp luận của ThatSat có vấn đề gì đó không ổn, ví như mang trái Táo so sánh với trái Cam mà khẳng định rằng chúng nó giống nhau

Sửa bởi zer0: 14/10/2011 - 02:53







Similar Topics Collapse

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |