Jump to content

Advertisements




Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?


170 replies to this topic

#76 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 03:27

Phá Quân bị chê là điên, Thất Sát nóng quá đâm cuồng, ngay cả Tham Lang ham thành thoát tục chi tăng nên tưng tửng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng mà bất cứ chính tinh nào cũng có thể điên, cuồng, hay tửng.

Tại sao lại phải làm vấn đề rắm rối thêm lên.

12 cung có tên hiệu rõ ràng, theo 1 trật tự bất di dịch, sau đó Thân chọn 1 trong 6 cung cường để an vị tấm thân cho mai hậu.

#77 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 03:45

Tại sao cung Điền là cung nhược còn Tài là cung cường ?

Có người ôm đống tiền sống trong nhà tranh dột nước.
Có người thà chết trong ngôi nhà bốc cháy theo các đồ sưu tập của mình, trong khi túi không còn đồng xu nào.

Theo thiển nghĩ đa số chúng ta chọn giàu tiền để linh động mang của cải chạy bãO, chạy giặc. Ít người thích nhà cửa (Điền) rộng to trong khi túi tiền rổng tuếch (Tài)!

Có bà kia điền sản khá lắm nhiều căn hộ cho thuê (Vũ Tham cư Sửu) nhưng tiền thì rên thiếu từng tuần vì Tài trúng Địa Không hãm. Nhưng bà Thân cư Phu nên từ lúc lấy chồng học theo chồng cách làm ăn!

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 14/10/2011 - 03:46


#78 thichthiphi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 08:21

Vấn đề này có gì đâu mà khó khăn,đừng nghĩ quá phức tạp.
Rất là đơn giản,cứ dùng lý âm dương áp vào sẽ thấy sờ sờ ngay trước mắt.

#79 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 08:46

zer0 said:

Chuyện này lạ và hơi ngược đời, xưa nay tôi chưa từng nghe ai nói Mệnh cư Thân hay Phúc cư thân, hoặc Quan cư Thân hay Di cư Thân cả!
Hì Hì. Mấy chục năm nay tôi chống đỡ với đời. Chống đời thì đời ghét nên tôi cũng quen rồi. Những chiêu thức như "Tật Ách: Chước Đà Đao" thể hiện rõ nét điều đó. Lật thuyền lịch sử, từ trước đến nay chưa ai từng nói Tử Tham Tử Tướng hóa Lộc Quyền đóng cung Tật thì chỉ có chết thảm cho đến khi siêu phẩm Chước Đà Đao ra đời. Siêu phẩm đó bắt buộc lịch sử phải dừng lại, cúi đầu suy nghĩ trước khi lặng lẽ trườn về phía trước một cách vô cảm. Sau khi dừng lại lịch sử sẽ thấy: à, ra thế, hóa ra ngay cả đại thụ Thái Thứ Lang cũng chưa khảo sát thấu đáo vấn đề này nên đã viết vào Tân Biên một cách qua loa cảm tính. Cho nên, cám ơn anh "Na think to lu" đã quan tâm đánh giá nhưng hãy để việc đó cho lịch sử.

zer0 said:

Phải nói thêm . Tuy cá nhân tôi đánh giá cao về trình độ tử vi của ThấtSat, nhưng gần đây tôi phát hiện sự so sánh và lâp luận của ThatSat có vấn đề gì đó không ổn, ví như mang trái Táo so sánh với trái Cam mà khẳng định rằng chúng nó giống nhau
Uhm, đôi khi chúng ta nên bước ra khỏi Mỹ, đến Trung Đông, đến Hiroshima, ngắm cát bụi, hít thở bầu không khí dân chủ ngoài A me di ca, để biết rằng chúng ta nói người khác bị nhồi sọ nhưng chúng ta đã chỉ là những con cừu mặc áo bờ lu trắng bị những con sói tài phiệt chăn dắt: anh sút vào mông em đi rồi anh cạo lông em làm áo len anh mặc, em có bảo gì đâu, ôi thần tượng Harry Truman của em, không có anh dẫn dắt em biết đi về đâu.

ps: tôi ăn nốt bát mỳ rồi vào dọn dẹp con đường đến đấu trường Rô ma âm dương toàn không. Nhà nghèo thì nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi Mỹ nên chẳng có gạo mà ăn, toàn ăn Sờ pa ghét ti với cà tím nướng không hà.

#80 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 768 Bài viết:
  • 874 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 14/10/2011 - 09:59

Trong 12 cung trên lá số có hai cặp tam hợp đối xung là chính yếu hơn cả là tam hợp Mệnh Tài Quan và tam hợp Di Phúc Thê(Phu). Trong đó:

- Mệnh Tài Quan là chính ta
Mệnh là thiên mệnh khi sinh ra.
Tài là khả năng thực hành tạo dựng và giữ tài vật.
Quan là khả năng thực hành sinh tồn và đấu tranh.

- Di Phúc Thê là môi trường, hoàn cành và các cá thể xung quanh ta.
Di là môi trường thiên tạo, cái chứa ta, nơi ta được sinh ra, nơi ta khẳng định mình.
Phúc là dòng họ, những người liên quan với ta qua di truyền (ADN).
Thê (Phu) là những người phối giống, là khả năng sinh sản và duy trì nòi giống.

Có thể nói đây là cặp phạm trù chính yếu, và cũng có các tính chất của cặp phạm trù cơ bản là Âm Dương. Hơn thế nữa cũng đại diện cho 6 cặp giờ xung đối lần lượt là: Tý Ngọ, Sửu Mùi, Dần Thân, Mão Dậu, Thìn Tuất, Tỵ Hợi. Lần lượt như sau:

Giờ Tý Ngọ thuộc tứ chính (Tý Ngọ Mão Dậu) là cặp chủ thể chính yếu: Cung Mệnh là Thân.
Giờ Sửu Mùi thuộc tứ mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi) là cặp khách thể liên quan đến ẩn chứa, cất giấu (mộ): Cung Phúc là Thân.
Giờ Dần Thân thuộc tứ sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) là cặp chủ thể liên quan đến đấu tranh sinh tồn (sinh): Cung Quan là Thân.
Giờ Mão Dậu thuộc tứ chính (Tý Ngọ Mão Dậu) là cặp khách thể chính yếu: Cung Di là Thân.
Giờ Thìn Tuất thuộc tứ mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi) là cặp chủ thể liên quan đến ẩn chứa, cất giấu (mộ): Cung Tài là Thân.
Giờ Tỵ Hợi thuộc tứ sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) là cặp khách thể liên quan đến đấu tranh sinh tồn (sinh): Cung Thê(Phu) là Thân.

Ai sinh vào giờ nào thì cung tương ứng sẽ là Thân.

Thân được hiểu là vào nửa cuộc đời cuối của ta cung này có tác động như một cung chính yếu thứ hai sau cung mệnh. Điều này cũng tương ứng bên Tử bình, trụ giờ sinh là đại diện cho nửa cuối của cuộc sống.

Sửa bởi binhlq: 14/10/2011 - 10:27


#81 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1005 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 11:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 14/10/2011 - 08:46, said:

Hì Hì. Mấy chục năm nay tôi chống đỡ với đời. Chống đời thì đời ghét nên tôi cũng quen rồi. Những chiêu thức như "Tật Ách: Chước Đà Đao" thể hiện rõ nét điều đó.

Đó đó, lý luận có vấn đề là đây . Tôi chỉ ý kiến rằng cá nhân chưa từng nghe qua Phúc cư Thân, Di cư Thân hoặc Tài cư Thân ....Nếu ThatSat có sáng kiến nào mới lạ thì cứ việc trình làng cho mọi người thưởng thức, chớ co liên quan gì đến thuơng ghét đâu mà phải nói đến chuyện "mấy chục năm nay tôi chống chọi với đời ..."Đời ghét, đời thuơng là chuyện đời thường và chuyện riêng của từng cá nhân, có dính dáng gì ý kiến trên của tôi đâu ? Ai biết được, đời thường riêng của tôi bị người đời ghét còn nhiều hơn là chuyện đời của ThatSat ? Nhưng chúng ta đâu có phải đang bàn luận vấn đề này!

ThấtSat đã viết;

Trích dẫn

Uhm, đôi khi chúng ta nên bước ra khỏi Mỹ, đến Trung Đông, đến Hiroshima, ngắm cát bụi, hít thở bầu không khí dân chủ ngoài A me di ca, để biết rằng chúng ta nói người khác bị nhồi sọ nhưng chúng ta đã chỉ là những con cừu mặc áo bờ lu trắng bị những con sói tài phiệt chăn dắt: anh sút vào mông em đi rồi anh cạo lông em làm áo len anh mặc, em có bảo gì đâu, ôi thần tượng Harry Truman của em, không có anh dẫn dắt em biết đi về đâu.

Một lần nữa lại thấy so sánh và lập luận có vấn đề không ổn . Vì ThatSat có nói qua vấn đề Mỹ, Trung Đông và hiroshima thì tôi xin tiếp thế này . Nếu một sáng tinh mơ năm đó, thằng Nhật không bất thình lình đánh úp và sắp cưới được Trân Châu Cảng thì mắc mớ gì thằng Mỹ thả bom xuống Hiroshima ? Mà nếu thằng Nhật đã đầu hàng rồi thằng Mỹ vẫn tiếp tục thả bom thì đó lại là một chuyện khác . Trong chiến tranh, người chết kẻ bị thuơng là chuyện bắt buột phải xảy ra, xưa nay đều là vậy .

Nếu Harry Truman là tôi phạm của chiến trạnh thì nói xin lỗi, các ông chóp bu lãnh đạo người VN thời cải cách ruộng đất chắc là phải tội ngập đầu! Mấy ông khơi khơi mang người dân ra tàn sát vì một lý do rất phi lý: tại vì họ có nhiều ruộng đất và giàu . Xong rồi Tết Mậu Thân, những người dân vô tội cũng bị các ông dzot' một cách không thuơng xót . Đây là sự khác biệt của trái Táo và trái Cam đó, tuy thấy chúng đều tròn tròn cũng như con rắn và con luơn tuy là cùng loại bò sát không chân nhưng chúng hoàn toàn không giống nhau .

#82 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 12:03

Về cuộc tranh biện "lý toàn không" của 2 kỳ thủ vuivui và thatsat, tôi nghĩ rằng nên được mở làm 2 chủ đề và đề nghị với mod để được treo 2 topic này lên.
Topic 1: chỉ dành cho 2 kỳ thủ tranh biện để các vấn đề được xuyên suốt thống nhất.
Topic 2: các bình luận của các hội viên khác sẽ viết vào đây. Nếu ai trong số các hội viên muốn được tham gia Biện (bảo vệ) hoặc muốn tham gia Phản Biện cũng nên ngỏ lời ở topic thứ 2 này, chờ khi 1 trong 2 kỳ thủ vuivui hoặc thatsat nói hết ý (đang nói) hoặc muốn (tạm) nhường lời thì hãy vào topic 1 để tranh biện.
Việc đăng ký trước này nhằm để có trật tự và tránh các lỗi hay gặp trong tranh biện như "lợi dụng cảm tính đám đông", "đánh lạc hướng chủ đề", "quy nạp sai",...

#83 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 12:19

zer0 said:

Đó đó, lý luận có vấn đề là đây . Tôi chỉ ý kiến rằng cá nhân chưa từng nghe qua Phúc cư Thân, Di cư Thân hoặc Tài cư Thân ....Nếu ThatSat có sáng kiến nào mới lạ thì cứ việc trình làng cho mọi người thưởng thức, chớ co liên quan gì đến thuơng ghét đâu mà phải nói đến chuyện "mấy chục năm nay tôi chống chọi với đời ..."Đời ghét, đời thuơng là chuyện đời thường và chuyện riêng của từng cá nhân, có dính dáng gì ý kiến trên của tôi đâu ? Ai biết được, đời thường riêng của tôi bị người đời ghét còn nhiều hơn là chuyện đời của ThatSat ? Nhưng chúng ta đâu có phải đang bàn luận vấn đề này!
Về chuyện cung Thân, yên tâm đâu sẽ có đó, vội vàng chi. Chậm phản biện ngày nào tháp Babilon còn ngày đó.

zer0 said:


Một lần nữa lại thấy so sánh và lập luận có vấn đề không ổn . Vì ThatSat có nói qua vấn đề Mỹ, Trung Đông và hiroshima thì tôi xin tiếp thế này . Nếu một sáng tinh mơ năm đó, thằng Nhật không bất thình lình đánh úp và sắp cưới được Trân Châu Cảng thì mắc mớ gì thằng Mỹ thả bom xuống Hiroshima ? Mà nếu thằng Nhật đã đầu hàng rồi thằng Mỹ vẫn tiếp tục thả bom thì đó lại là một chuyện khác . Trong chiến tranh, người chết kẻ bị thuơng là chuyện bắt buột phải xảy ra, xưa nay đều là vậy .
Khác biệt chính là ở đây. Vì anh ủng hộ lấy máu rửa máu, lấy Sa tăng chống lại sa tăng cho nên mới đưa ví dụ trên, oan oan tương báo liên miên, lấy cớ này cớ nọ biện hộ. Còn tôi thì không ủng hộ lấy máu rửa máu nên giết người là giết người, khủng bố là khủng bố bất kể lý do báo thù gì gì, đều là khủng bố hết. Cho nên, việc anh lấy Lenin và Stalin làm ví dụ là vô nghĩa vì Nga có Stalin thì Mỹ có Truman, anh nói người khác bị nhồi sọ thì Mỹ cũng có cừu mặc áo bờ lu chờ bị cạo lông nên ví dụ của anh cũng vô nghĩa nốt. Chính nghĩa hay báo thù là nói phét, mạng người rơi rụng như nhau, nói vậy mà anh vẫn còn chưa hiểu còn đem ra rao giảng. Anh ăn cam thì chính nghĩa người khác ăn táo là phi nghĩa ? Vì anh chỉ biết lấy anh làm chuẩn.

zer0 said:

Nếu Harry Truman là tôi phạm của chiến trạnh thì nói xin lỗi, các ông chóp bu lãnh đạo người VN thời cải cách ruộng đất chắc là phải tội ngập đầu! Mấy ông khơi khơi mang người dân ra tàn sát vì một lý do rất phi lý: tại vì họ có nhiều ruộng đất và giàu . Xong rồi Tết Mậu Thân, những người dân vô tội cũng bị các ông dzot' một cách không thuơng xót . Đây là sự khác biệt của trái Táo và trái Cam đó, tuy thấy chúng đều tròn tròn cũng như con rắn và con luơn tuy là cùng loại bò sát không chân nhưng chúng hoàn toàn không giống nhau .
Phần này đã trả lời phía trên nên hết sức vô nghĩa. Việt Nam có một ví dụ thì Mỹ lập tức cũng có một ví dụ nên đừng mang ra rao giảng là hơn.
Chấm dứt nhỉ ? Cam và táo không giống nhau nhưng lại giống nhau đấy. Nói mấy hôm mà anh vẫn không hiểu lại còn đi chê người khác làm chi. Chê mái nhà người khác đầy tuyết làm gì, quét tuyết trên thềm nhà mình đi đã. Quét không nổi thì thôi đừng chê, hòa cả làng, đừng mang Lênin Stalin rồi nhồi sọ ra nữa, thế nào thì cứ để vậy đi.

#84 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 12:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienPhucThienQuan, on 14/10/2011 - 03:27, said:

12 cung có tên hiệu rõ ràng, theo 1 trật tự bất di dịch, sau đó Thân chọn 1 trong 6 cung cường để an vị tấm thân cho mai hậu.

Nói như thế này thì không ổn, bởi vì mệnh - thân có cùng 1 gốc trong nguyên tắc an, gốc đó là "từ cung Dần đếm đến tháng sinh".

Anh hoàn toàn có thể lý luận là: an mệnh xong, sắp đặt tên hiệu cho 11 cung còn lại (Phụ mẫu, Phúc,...) xong, rồi mới quay lại an thân.
Nhưng như thế, bước quay lại an thân sẽ lặp lại ở "cái gốc" trong cách an mệnh.

Do đó, nói mệnh thân được "an đồng thời" rồi mới từ mệnh mà đặt tên hiệu cho 11 cung còn lại như Vị Tế đã trình bày thì đúng là rất hợp lý. Cái sự hợp lý đó còn thỏa lý luận của thuyết âm dương.

#85 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 12:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

namha, on 13/10/2011 - 18:30, said:

Cái cơ bản là bạn tongia không học toán tin mà dang làm PhD về toán lý!

PhD về toán lý thì lại càng hiểu rõ nguồn gốc và ứng dụng của đối tượng mà mình nghiên cứu, muốn khẳng định bảo vệ/phản biện điều gì thì cũng nên để lại vài nhời cho người ta hiểu, đó mới là tư duy và phương pháp của người làm nghiên cứu khoa học. Không nên xông vào quẳng 1 câu gọn lỏn xí xố anh ngữ như vậy.
Trong nghiên cứu các môn huyền học của Đông Phương, cái mác PhD của tây phương chẳng có tí kí lô gam gì sất, ở đây ngay tại diễn đàn này cũng có rất nhiều người có hơn 1 bằng Dr. hoặc là ông bà, bố mẹ, anh chị của các đốc-tờ, các vốt-đốc.
Những người nghiên cứu KH cơ bản sẽ có ưu điểm ở tư duy và suy luận logic, nhưng đảm bảo rằng chính những ưu điểm đó lại là nhược điểm vì nó ngăn cản sự CẢM, THÔNG - những yếu tố rất quan trọng trong các môn triết học phương Đông.

#86 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 12:55

Tôi có cảm giác nick thanhphong được lập ra với chủ đích phe phái vì tôi ghi nhận cách suy nghĩ của 1 VIP qua văn phong của thanhphong ám chỉ anh VuiVui. Tôi rất bén nhạy và ghi nhớ ra't chi'nh xác lối suy nghĩ của người quen này huấn luyện đệ tử ra tay dùm.

Thật ra nếu mệnh đã yểu chiết rồi thì có cần xem tha^n hay an cung thân nữa không ?

#87 zer0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 1005 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 13:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 14/10/2011 - 12:19, said:

Về chuyện cung Thân, yên tâm đâu sẽ có đó, vội vàng chi. Chậm phản biện ngày nào tháp Babilon còn ngày đó.

thatsat, tôi xem lại từ đầu bài đến giờ không thấy lời nào hoặc chữ nào của tôi hối bạn nên nhanh lên cả, và tôi cũng chẳng khuyến khích bạn nên chậm phản biện . Thế thì việc gì thatsat nói đến chuyện nhanh chậm ?

Trích dẫn

Khác biệt chính là ở đây. Vì anh ủng hộ lấy máu rửa máu, lấy Sa tăng chống lại sa tăng cho nên mới đưa ví dụ trên, oan oan tương báo liên miên, lấy cớ này cớ nọ biện hộ. Còn tôi thì không ủng hộ lấy máu rửa máu nên giết người là giết người, khủng bố là khủng bố bất kể lý do báo thù gì gì, đều là khủng bố hết.

Đừng nói với tôi rằng khi bạn cầm súng ra trận, địch bên kia sắp bắn bạn và đồng đội cùng quê huơng dân làng của bạn thì bạn nên để chúng bắn giết nha!? Bởi vì nếu bạn cầm súng tự bảo vệ chính bản thân mình và cho quê làng của mình là "lấy máu rửa máu, lấy Sa tăng chống lại Sa Tăng, oan oan tuơng báo" đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Có thấy lý luận của mình vô cùng buồn cười và có vấn đề không ? Nếu vẫn chưa thì tôi xin chịu thua

Cũng như khi cướp vào nhà bạn thì bạn nên nằm im để chúng tự do cướp bóc và giết gia đình, người thân của bạn nha ? Vì nếu bạn tự vệ thì bạn "oan oan tuơng báo" đó!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trích dẫn

Chấm dứt nhỉ ? Cam và táo không giống nhau nhưng lại giống nhau đấy. Nói mấy hôm mà anh vẫn không hiểu lại còn đi chê người khác làm chi.

Tôi đọc lại các bài trước của tôi viết thì tôi vẫn không thể nào tìm thấy chỗ nào tôi "chê bai" người khác ??? Sao lại bỏ chữ vào mồm của tôi vậy nhỉ! Tôi lầm tưởng thatsat có một tư tưởng độc lập, biết phân biệt đúng sai nên bỏ chút ít thời giò ra với thatsat, nhưng không ngờ chuyện lại như thế, thật là thấy tiếc!

Chấm dứt là đúng rồi vì chúng ta hiện giờ không phải là trao đổi hoặc thảo luận với nhau nữa mà là CÃI LỘN rồi

Thatsat làm gì thì làm đi, xin chào!

#88 Bach.Hung.Ton.Gia

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 13:17

Haizz, câu nói ngắn gọn của tôi làm nhiều người phải suy nghĩ thế nhỉ? Tội nghiệt. Vậy thì coi như tôi không nói và chưa từng nói.

Âm Dương là một cặp hàm tử, là một cách rất ngắn gọn và trừu tượng để tóm lược bản chất của toàn bộ lý thuyết Âm Dương qua cái nhìn của tác giả Vuivui ở mức độ dành cho người đã nắm được vấn đề, bỏ bớt đi tất cả những râu ria của lý thuyết. Còn nếu nói theo kiểu ngôn ngữ đại chúng, thì đây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói âm dương là tập hợp thì tức là hoàn toàn không hiểu gì về vấn đề, bởi vì tập hợp thì phải có phần bù của nó, phần bên ngoài của nó, trong khi Đạo/Thái Cực được phân chia thành âm Dương bao hàm tất cả, không thể định nghĩa thông qua cách hiểu thông thường, và do đó càng không bao giờ có thể trở thành 1 tập hợp. Đơn giản, nó là một hàm tử không khả diễn.
Đạo khả đạo, phi thường đạo, chắc không cần phải nhắc lại.

Người nào đã hiểu, thì ngay lập tức đã hiểu rồi, còn không hiểu thì có nói mãi đi nữa cũng không hiểu
. Bất tất phải nói nhiều, đơn giản là không có duyên.

Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 14/10/2011 - 13:47


#89 Thanhphong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 16 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 13:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienPhucThienQuan, on 14/10/2011 - 12:55, said:

Tôi có cảm giác nick thanhphong được lập ra với chủ đích phe phái vì tôi ghi nhận cách suy nghĩ của 1 VIP qua văn phong của thanhphong ám chỉ anh VuiVui. Tôi rất bén nhạy và ghi nhớ ra't chi'nh xác lối suy nghĩ của người quen này huấn luyện đệ tử ra tay dùm.

Thật ra nếu mệnh đã yểu chiết rồi thì có cần xem tha^n hay an cung thân nữa không ?
Anh cảm giác thì rõ ràng là cảm tính rồi, nhưng xin thưa là cảm tính của anh lần này lại sai nữa.
Anh vuivui hay thatsat tôi đều ngưỡng mộ, đó là vì cái cá tính của họ - những người có tài.
Có những người trẻ như thatsat hay Bạch Hùng thì chúng ta đều rất vui mới phải. Biết đâu vài năm nữa những lứa 5, 6 bó của làng tử vi Việt mà nằm xuống cả, không có những nhân tài trẻ tuổi thì chả hóa ra có nhiều linh hồn vẫn ôm hận ở cửu tuyền vì nhân tài lứa sau như lá mùa thu. Làm sao mà ngẩng mặt với mấy cha ba Tàu và mấy cha xú Đài cảng.
Đối với anh, cũng như bao nhiêu người khác, tôi lại càng ngưỡng mộ về kiến văn uyên bác, văn phong hoa mỹ, tính cách của lão ngoan đồng không lẫn đi đâu được.

Anh nói "Thật ra nếu mệnh đã yểu chiết rồi thì có cần xem tha^n hay an cung thân nữa không ?"
Tôi lại thưa rằng, mới an mệnh, định cung, chưa có an tinh đẩu thì sao anh đã dám đoán/khẳng định là yểu chiết ???
Cứ ví thử như mệnh suy nhưng thân hảo, vận hảo thì có dám đoán là yểu chiết hay không?

#90 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 13:36

1. Sự bình đẳng của các cung và các sao:
Trên lá số tử vi, thường thường người lập lá số an cung mệnh trước, sau đó an lần lượt 11 cung còn lại từ vị trí cung mệnh là bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu. Tiếp theo là cung thân được xác định vị trí và cung thân sẽ trùng vị trí với 6 cung: mệnh tài quan hoặc phúc di thê. Còn gọi là thân cư lục cung. Thoáng qua thì có vẻ như 12 cung xuất hiện trước cung thân nhưng kì thực 13 cung này xuất hiện đồng thời với nhau.
Lập luận cung mệnh có trước sau đó mới đến 11 cung còn lại mới nghe tưởng đúng nhưng kì thực là sai. Về mặt toán học, 12 điểm trên vòng tròn địa bàn, khi một cung xuất hiện thì 11 cung khác cũng đồng thời xuất hiện. Có mệnh thì có cả 12 cung, không có mệnh thì cũng không có cả 12 cung. Cho nên 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... xuất hiện đồng thời. 12 cung này bình đẳng như nhau, nhưng phải có vạch dấu vì không có vạch dấu thì không cách nào định vị xuống địa bàn. Mệnh chỉ là một vạch dấu của 12 cung chứ không có ý nghĩa khai sinh. Mệnh không sinh ra trước phụ mẫu, mệnh không sinh ra trước phúc đức. Xét về thứ tự thời gian, toàn bộ cùng xuất hiện, trong đó mệnh là một vạch dấu.
Nhưng có ý kiến cho rằng mệnh an nhờ hai bước là: thuận tháng và nghịch giờ, thân cũng thuận tháng thuận giờ, nên thân và mệnh cùng xuất hiện. Nhưng tiếc rằng, lập luận số bước để nói lên sự xuất hiện cũng sai nốt vì sao ? Vì sao Địa Không Địa Kiếp chỉ một bước an từ cung Hợi mà có chứ không cần đến hai bước như mệnh thân không lẽ Không Kiếp còn xuất hiện trước cả mệnh thân. Chính tinh vì an nhiều bước nên xuất hiện sau cùng ? Tất nhiên không phải vậy. Cho nên bản chất xuất hiện của toàn bộ lá số là tức thời và cùng nhau như một cái kick chuột vào chương trình an sao tự động. Tóm lại, đây là một điều rất tầm thường.
2. Vì sao nói phúc cư thân chứ không nói thân cư phúc ?
Trả lời ngay, xét về hình thức thì chẳng khác gì nhau vì nói kiểu gì thì cung thân cũng phải lấy từng ấy sao ở trong cung phúc ra mà luận. Cho nên khía cạnh nào đó thì topic này và bài viết này là vô nghĩa lãng xẹt. Nhưng phần trên tôi có nhấn mạnh phải nói “cư thân” mới đúng chứ không phải “thân cư” không có hàm ý nói cung thân xuất hiện trước 12 cung mà muốn nhấn mạnh lên tính bất biến của cung thân và tính động của 12 cung. Phần này cần tham khảo TVHTKH1 của tác giả VDTT nói rằng, do cách an thuận tháng thuận giờ mà phương của cung thân là một phương bất biến trong vũ trụ còn phương của cung mệnh thì thay đổi xoay tròn. Để cho dễ hiểu chuyển bài toán về hình tròn thì cung thân chính là tâm của hình tròn còn cung mệnh và 11 cung còn lại nối đuôi nhau khép kín thành một vòng tròn xung quanh. Chuyển bài toán về đường tròn thì cung thân phải quy về một điểm trên đường tròn, triết lý của điểm đó là tính bất biến tính “tĩnh”. Triết lý của 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... là tính “động”. 12 cung như đoàn tàu tu tu xình xịch chạy không ngừng. Còn cung thân như cái nhà ga chứa đầy những đoàn thợ gồng gánh gạch vữa đi xây lại tháp Babilon lần nữa. Còn cung thân trùng với 6 cung theo thuật toán thì ở đây cũng đã bàn nhiều, đơn giản nó là thuật toán lạnh lùng. Cái tôi muốn nhấn mạnh khi nói “cư thân” chứ không phải “thân cư” là vậy. Nay nói rõ ràng để tránh những bài phản biện của các kiến trúc sư trưởng cứ tưởng ai cũng nghĩ như mình rồi tự mình phản biện trên người mình như anh Na think tu lu.
3. Vì sao nói mệnh thân không phải một cặp âm dương:
Cung mệnh được an thuận tháng nghịch giờ, cung thân được an thuận tháng thuận giờ. Vì sao cung thân không an nghịch tháng thuận giờ cho đối ngẫu với cung mệnh mà phải an thuận tháng thuận giờ. Cái lý này đã được giải thích trong TVHTKH1. An như vậy để thấy cung thân là bất biến là tĩnh, còn cung mệnh là động. Ta thấy hai cung mệnh thân không đối ngẫu về cách an ngoài ra hai cung mệnh thân không tương đương về số cung vệ tinh. Cung mệnh kéo theo 11 cung anh em họ hàng bà con đông đảo la hét om xòm trong ga trong khi cung thân vò võ một mình. Trước đây, đã có phó chủ tịch phường Địa Mậu Nhâm thương cung thân cô đơn quá mới an thêm 11 vệ tinh cho cung thân: nào là bào của thân, phụ mẫu của thân, v.v... cách an đó không thấy bác Trần Đoàn nói đến cứ tưởng bác quên, ai dè cung thân là một phương bất biến trong vụ trũ thì làm gì còn 11 phương khác để xoay vần thành bào phối tử v.v... Nay mới rõ cái lý của bác Đoàn khi không an 11 cung vệ tinh cho cung thân. Cho nên thân không cha mẹ, không anh em, không phúc đức, không quê hương, không con cái, không nghề nghiệp, không vợ chồng vì sao ? Ôi trời ơi. Vì thân là cả vũ trụ tràn ngập này còn đâu, không sinh ra không mất đi không đi không đến thì lấy đâu ra cha mẹ anh em vợ con nghề nghiệp bạn hữu.
Lấy một ví dụ dễ hiểu về cái thân bất biến: Tôi là thân thể của Nguyễn Văn A, nhờ cha mẹ Nguyễn Văn A tổng hợp vật chất mà thành, vật chất làm gì có cha mẹ ? làm gì có quê hương ? quê vật chất là vũ trụ tức là vật chất, cha mẹ vật chất cũng chính là vật chất, anh em vật chất cũng chính là vật chết, con cái vật chất cũng chính là vật chất, vật chất vốn có hằng có trong vũ trụ không phân ngôi thứ, được tổ hợp lại theo công trình sư là cha mẹ tôi, tế bào chết đi thay mới không biết bao nhiêu lần, tôi đâu còn như ngày cha mẹ tôi sinh ra nữa. Nguyễn Văn A có cha mẹ, có quê hương bản quán, còn tôi thì không vì Nguyễn Văn A đại diện cho một khoảng thời gian nên Nguyễn Văn A phải chịu phân ngôi thứ còn tôi vật chất là vĩnh hằng ai phân ngôi thứ cho tôi ? oh no man, come on. Khi Nguyễn Văn A chết đi thì vật chất lại trở về với vũ trụ nguyên hình nguyên vẹn không sứt mẻ như định luật của Lô mô nô xốp. Một cao thủ Hiệp Khí Đạo từng nói: Vũ trụ sinh ra tôi thông qua cha mẹ tôi. Oh come on man. Hãy xem lại đi. Không có 11 cung vệ tinh thì làm sao mà đối ngẫu với cung mệnh được mà âm với dương. Vậy cung nào đối ngẫu với cung thân ? Đó là cả 12 cung mệnh bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu gộp lại mới đối ngẫu được với cung thân. Biến hóa 12 phương gộp lại thì thành bất biến. Cho nên trước đây tôi mới dám nói cung thân quan trọng đến 70% chi phối cả cuộc đời từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi. Cho đến nay, những người không dùng cung thân luận số rốt cuộc cũng chẳng biết đương số khi nào yểu, cứ mang đại vận với tiểu vận a lô xô vào, thấy xấu như con cá sấu thì bảo họ chết thôi, lúc sai cả 100 km thì: ôi quên nha.
Đến đây, chính thức tháp Babilon đã sụp đổ trong sự tất yếu của lịch sử, và một bầu trời mới mở ra, một bầu trời xanh ngắt sự vĩnh hằng của vũ trụ nơi có những kiếm thủ với tư duy 72 chiều không gian mang ngự kiếm chọc trời đang loay hoay ném tô-vít lên sao Ngưu, không may ném trúng chuồng gà bà hàng xóm em họ Truman chuyên buôn cam và táo, làm làng trên xóm dưới lại được một phen dáo dác như khi được biết một cung Thân đối ngẫu với cả 12 cung. Xa xa, trên bờ biển ông lão đánh cá đang hốt hoảng e-mail cho con cá vàng khi những đợt sóng đang cuốn tháp cát Babilon của ông ra xa bờ: oh no man, please.






Similar Topics Collapse

17 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 17 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An