Jump to content

Advertisements




Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?


170 replies to this topic

#106 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 22:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:

OK, thế này cho nhanh.
Không Kiếp
Xương Khúc
Tả Hữu
Tử Phủ
Long Phượng
Khốc Hư
Quang Quý
Thai Tọa
Âm Dương
đều đối ngẫu cách an
1. Mệnh Thân không đối ngẫu cách an hơn nữa cách an của mệnh thân thỏa mãn: mệnh chuyển động 12 phương, thân là một phương cố định.
2. Mệnh có 11 vệ tinh tùy thuộc vị trí mệnh, thân không có.
Nhưng bạn vẫn cho mệnh thân là một cặp âm dương, vậy lý do là gì ?
3. Nếu tôi nói Mệnh Di là một cặp âm dương, bạn phản biện như thế nào ? Ghi chú: mệnh di đối ngẫu cách an: di khởi từ cung khỉ cũng thuận tháng nghịch giờ.
4. Lý do gì để an cung thân từ dần thuận tháng thuận giờ mà không phải bất cứ cách nào khác ?
5. Về đại vận, đại vận khởi cung mệnh cứ 10 năm di chuyển một ô, bạn nói mệnh thân là một cặp âm dương, vì sao đại vận khởi mệnh và di chuyển 12 cung nhưng không thấy có hình bóng nào của đại vận được phản ánh lên cung thân ? Trong khi theo thuyết của tôi cung thân đối ngẫu âm dương với toàn bộ 12 cung nên đại vận tuy dịch chuyển trong 12 cung nhưng vẫn chỉ tương ứng với 1 cung thân, đại vận lưu hết 12 cung thì cũng hết lá số, cung thân vẫn bất dịch.

sir vuivui: nếu được mời sir trả lời luôn các câu hỏi liên quan này để bài phản biện tới được liền mạch, nhưng coi chừng bẫy nhé.

#107 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 22:16

ThienPhucThienQuan said:

lưỡi như lò so ruột cây viết BIC!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lão number 1, lão chờ xem một trận sấm sét long trời lở đất nhé.

#108 TueQuang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 22:29

Tôi nghĩ các bạn nên tôn trọng cuộc tranh luận giữa hai hội viên Vuivui và Thất Sát.
Nếu có những lời lẽ kích bác theo cảm tính cá nhân là thể hiện sự thiếu đàng hoàng trong ứng xử....
Tranh luận học thuật hãy để vì học thuật...
Nhìn nhận, đánh giá và phê bình là phải công tâm !

#109 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 14/10/2011 - 22:40

Vậy hỏi TueQuang, trong tranh luận sao lại dùng chữ đặt bẩy, dính bẩy?

Vậy có tôn trọng người bên kia hay không? Hầu như chúng ta ít nhiều cũng có cảm tính, ngay cả cách viết của TueQuang tưởng là chừng mực nhưng cũng thiên vị đấy chứ vì không thấy trong bàn luận, ThatSat có những câu rất cảm tính và chế diễu người khác. Cả anh VuiVui cũng có cảm tính khi phê ThatSat là Chí Phèo tức Chán Phèo mà tôi cũng cười cười đồng ý! Nhưng rồi ThatSat lại ví VuiVui là xây tháp Babilon đập 1 cái là vỡ tan vì loài người sẽ tranh nhau cãi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, mạnh ai nấy hiểu.

Tôi khi không thấy hợp thì tuyên bố không giao tiếp nữa! Giữa VuiVui và ThatSat chẳng bao giờ phân định được đúng sai vì khi đã tin vào cái gì đó, sẽ không bao giờ từ bỏ trong 1 thời gian dài.

Cách viết của ThatSat không thích hợp với học thuật chân chính, cần phải thay đổi. Có lẽ đây là sì-tin mới của thuật biện bác chăng?

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 14/10/2011 - 22:42


#110 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 14/10/2011 - 23:02

ThienPhucThienQuan said:

Vậy hỏi TueQuang, trong tranh luận sao lại dùng chữ đặt bẩy, dính bẩy?

Vậy có tôn trọng người bên kia hay không? Hầu như chúng ta ít nhiều cũng có cảm tính, ngay cả cách viết của TueQuang tưởng là chừng mực nhưng cũng thiên vị đấy chứ vì không thấy trong bàn luận, ThatSat có những câu rất cảm tính và chế diễu người khác. Cả anh VuiVui cũng có cảm tính khi phê ThatSat là Chí Phèo tức Chán Phèo mà tôi cũng cười cười đồng ý! Nhưng rồi ThatSat lại ví VuiVui là xây tháp Babilon đập 1 cái là vỡ tan vì loài người sẽ tranh nhau cãi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, mạnh ai nấy hiểu.

Tôi khi không thấy hợp thì tuyên bố không giao tiếp nữa! Giữa VuiVui và ThatSat chẳng bao giờ phân định được đúng sai vì khi đã tin vào cái gì đó, sẽ không bao giờ từ bỏ trong 1 thời gian dài.

Cách viết của ThatSat không thích hợp với học thuật chân chính, cần phải thay đổi. Có lẽ đây là sì-tin mới của thuật biện bác chăng?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gọi tôi là Chí Phèo cũng phải, vì xét theo khía cạnh nào đó tôi là A Chí tức AQ kết hợp Chí Phèo, nhưng là loại Chí Phèo năng động, Chí Phèo tích cực, Chí Phèo có tính chiến đấu cao, Chí Phèo có thể lái chiến đấu cơ oanh tạc dữ dội. Bạn nào thích chửi mắng cứ thoải mái bài chửi mắng nào hay tôi sẽ đáp lại, vì thế giới tự do mà, tôi tự do phát ngôn thì cũng cổ vũ người khác tự do phát ngôn, quyền khống chế nằm trong tay ban quản trị. Còn tranh biện học thuật thì lý lẽ chương mục tiền đề phải rõ ràng như tôi đã trình bày nhiều lần. Bạn nào tham gia cứ theo lý mà nói. Nói hết lý chúng ta dừng, ai về nhà đấy, chủ nhật cả nhà đều vui vì cãi tranh suốt tuần.
"It is better to be violent, if there is violence in our hearts, than to put on the cloak of non-violence to cover impotence. Violence is any day preferable to impotence. There is hope for a violent man to become non-violent. There is no such hope for the impotent"-Gandhi

Sửa bởi thatsat: 14/10/2011 - 23:23


#111 TVLS

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 30 Bài viết:
  • 27 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 00:27

Tôi mở chủ đề
Bàn luậm giữa hội viên vuivui và thatsat
dành riêng cho hai hội viên này và ông VDTT tranh luận về học thuật.
Kính mời sang bên đó theo dõi.

Hóa Lộc

#112 thatsatmd

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 147 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 01:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 14/10/2011 - 23:02, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gọi tôi là Chí Phèo cũng phải, vì xét theo khía cạnh nào đó tôi là A Chí tức AQ kết hợp Chí Phèo, nhưng là loại Chí Phèo năng động, Chí Phèo tích cực, Chí Phèo có tính chiến đấu cao, Chí Phèo có thể lái chiến đấu cơ oanh tạc dữ dội. Bạn nào thích chửi mắng cứ thoải mái bài chửi mắng nào hay tôi sẽ đáp lại, vì thế giới tự do mà, tôi tự do phát ngôn thì cũng cổ vũ người khác tự do phát ngôn, quyền khống chế nằm trong tay ban quản trị. Còn tranh biện học thuật thì lý lẽ chương mục tiền đề phải rõ ràng như tôi đã trình bày nhiều lần. Bạn nào tham gia cứ theo lý mà nói. Nói hết lý chúng ta dừng, ai về nhà đấy, chủ nhật cả nhà đều vui vì cãi tranh suốt tuần.
"It is better to be violent, if there is violence in our hearts, than to put on the cloak of non-violence to cover impotence. Violence is any day preferable to impotence. There is hope for a violent man to become non-violent. There is no such hope for the impotent"-Gandhi
Bấm +1 cho bài viết này. Tôi thích phong thái này. Cố lên anh thatsat.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#113 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 02:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 14/10/2011 - 22:14, said:

sir vuivui: nếu được mời sir trả lời luôn các câu hỏi liên quan này để bài phản biện tới được liền mạch, nhưng coi chừng bẫy nhé.
Bây giờ là 21 giờ 09 phút tôi mới truy cập được và đọc được những lời này. Tôi nghĩ thất sát có nhầm lẫn rồi. Muốn bấy hay không là bẫy cũng chẳng quan trọng đối với tôi. Hơn nữa chỉ qua lý luận của thất sát vài câu về mệnh thân là đã biết cái hiểu về dịch lý và âm dương của thất sát là không có. Thiết nghĩ, hiểu sai thì có thể sửa. Nhưng không hiểu thì hơi khó. Có lẽ phải làm lại từ đầu. Tôi sẽ chứng minh cho thấy thất sát quả thực là không hiểu về dịch lý và âm dương học. Tôi sẽ giải quyết tất cả những thắc mắc của thất sát. Không có gì khó khăn cả đâu ! Nhưng xin hẹn đến chủ nhật, vì ngày mai tôi phải xa nhà từ sáng sớm - đi xa, nên bây giờ phải nghỉ ngơi, ngày mai mới có sức lái xe hơn 1000 cây số ! thông cảm nhé. Tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch, dọn dẹp cho sạch sẽ trước khi vào chủ đề mới, và trân trọng mời ông VDTT tham gia hỗ trợ, hay độc lập đồng bảo vệ nguyên lý toàn không của ông !!! Cho đến bây giờ, lời mời này càng thiết tha hơn, trên tinh thần vì sự đúng đắn của học thuật. Chứ với kiến thức dịch học như vậy, thất sát không đủ khả năng bảo vệ được cái nguyên lý đó đâu. Tôi cũng tin là ông VDTT cũng nhận thức ra được điều này.
Tôi viết những dòng này không mang tính kết luận, mà chỉ mang tính thông tin cho ông VDTT rõ vì lời mời của tôi đối với ông. Mong ông vui vẻ và đáp ứng.
Thân ái.

#114 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 15/10/2011 - 05:53

vuivui said:

Bây giờ là 21 giờ 09 phút tôi mới truy cập được và đọc được những lời này. Tôi nghĩ thất sát có nhầm lẫn rồi. Muốn bấy hay không là bẫy cũng chẳng quan trọng đối với tôi. Hơn nữa chỉ qua lý luận của thất sát vài câu về mệnh thân là đã biết cái hiểu về dịch lý và âm dương của thất sát là không có. Thiết nghĩ, hiểu sai thì có thể sửa. Nhưng không hiểu thì hơi khó. Có lẽ phải làm lại từ đầu. Tôi sẽ chứng minh cho thấy thất sát quả thực là không hiểu về dịch lý và âm dương học. Tôi sẽ giải quyết tất cả những thắc mắc của thất sát. Không có gì khó khăn cả đâu ! Nhưng xin hẹn đến chủ nhật, vì ngày mai tôi phải xa nhà từ sáng sớm - đi xa, nên bây giờ phải nghỉ ngơi, ngày mai mới có sức lái xe hơn 1000 cây số ! thông cảm nhé. Tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch, dọn dẹp cho sạch sẽ trước khi vào chủ đề mới, và trân trọng mời ông VDTT tham gia hỗ trợ, hay độc lập đồng bảo vệ nguyên lý toàn không của ông !!! Cho đến bây giờ, lời mời này càng thiết tha hơn, trên tinh thần vì sự đúng đắn của học thuật. Chứ với kiến thức dịch học như vậy, thất sát không đủ khả năng bảo vệ được cái nguyên lý đó đâu. Tôi cũng tin là ông VDTT cũng nhận thức ra được điều này.
Tôi viết những dòng này không mang tính kết luận, mà chỉ mang tính thông tin cho ông VDTT rõ vì lời mời của tôi đối với ông. Mong ông vui vẻ và đáp ứng.
Thân ái.
Tôi cũng đoán ông sẽ nói như vậy. Nhưng không sao, trình bày hết lý vấn đề tự lộ rõ. Người có thể phản biện những điều tôi nói chưa từng xuất hiện trong vũ trụ này. 1000 cây số thì không nên tự mình lái xe mà nên đi shinkansen hoặc máy bay tàu hỏa tu tu xình xịch, nhưng xin tùy tiện vì địa hình mỗi nơi khác nhau. Mong ông giữ gìn sức khỏe về xây tháp và đón nhận những bất ngờ mới.

Trân trọng.

#115 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 11:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 10/10/2011 - 07:44, said:

Chào Thoa

Câu hỏi Thoa nêu ra cũng thấy ít sách vở bàn đến, có thể nói là rất ít. Nhưng, câu hỏi này lại mang trong nó những Nội dung, mà liên quan đến hầu hết những nhận thức của Cổ nhân về thế giới tự nhiên khi lập Thuyết. Có thể nói như vậy! Câu hỏi liên quan đến rất nhiều kiến thức nền tảng.

Để có thể nắm bắt rõ hơn về Câu hỏi, có nghĩa là nội dung của câu hỏi, được xuất phát từ mối quan hệ giữa Mệnh viên - Giải Ách, Huynh đệ - Nô bộc, Điền trạch - Tử tôn, sáu mối quan hệ này được Hình Thượng Học đưa ra khái niệm đồng tâm.

Ta bắt đầu bằng 7 con số, được tượng trưng cho 7 điểm.

Theo tiền lệ, những số 1 - 3 - 5 - 7 được cho là số , số 2 - 4 - 6 được cho là số Ngẫu.

Tiếp theo, là mối quan hệ giữa Đẩu Số. Cổ nhân nhìn thấy 7 điểm của Đẩu trên bầu trời, hình dung giống chiếc gáo có tay cầm để múc nước.

Từ hình ảnh này cổ nhân lập thuyết: 1 - 5 - 7 và 2 - 4 - 6 nói rằng: nhất ngũ thất trực như huyền, nhị tứ lục diệc đương nhiên, duy hữu tam tinh cư nhất bộ. (Một năm bảy thẳng như sợi dây đàn, hai bốn sáu cũng đương nhiên như thế và song song nhau, duy có số 3 đứng một mình - Thông thiên hiểu)

Vậy, quan hệ của Đẩu với 12 cung trên lá số Tử vi như thế nào?

Ta có một điểm ví như cung mệnh kể là 1, thuận tới cung thứ 5 (quan) hay nghịch tới cung thứ 5 (tài), rồi tới cung thứ 7 (di). Cổ nhân nói: "một năm bảy thẳng như sợi dây đàn". Đó là Mệnh Quan Di thuận hay Mệnh Tài Di nghịch, được tượng trưng bằng số cơ 1 - 5 - 7.

Kể 1 là cung Mệnh tượng trưng cho 1 điểm, thuận thì 2 là cung Phụ Mẫu, hay nghịch thì cung thứ hai là Huynh Đệ. Tiếp theo thuận thì tới cung thứ tư là Điền Trạch, hay nghịch tới cung thứ tư là Tử Tôn. Tiếp theo thuận tới cung thứ sáu là Nô Bộc, hay nghịch tới cung thứ sáu là Giải Ách. Cổ nhân nói: "Hai bốn sáu cũng đương nhiên như thế". Theo thuận là Mẫu Điền Nô hay theo nghịch Huynh Tử Ách, được tượng trưng bằng số Ngẫu 2 - 4 - 6

Kể một tại cung Mệnh, thuận tới cung thứ 3 là cung Phúc Đức, hay nghịch tới cung thứ 3 là cung Phu Thê. Cổ nhân nói: "duy hữu tam tinh cư nhất bộ" (Chữ bộ ở đây được hiểu là 60, 875 ngày)

Đây là hình tượng của Đẩu tương quan với 12 cung trong mỗi lá số Tử Vi.

Như vậy, câu hỏi mà Thoa nêu ra, có thể được giải thích từ mối quan hệ giữa cái bên trong và cái bên ngoài. Về mối quan hệ trong ngoài, nội ngoại, trên dưới, trước sau, ... thì Dịch đã cho ta biết. Ở đây, chúng ta tạm hiểu để nói về cái "bên trong" là cái đương nhiên như thế, không thế không được, đó là mối quan hệ từ số Ngẫu 2 - 4 - 6, được chứa đựng trong nó những thông tin Phụ Mẫu đối tâm Giải Ách, Huynh Đệ đối tâm với Nô Bộc, và Điền Trạch đối tâm với Tử Tôn.

Sơ qua như vậy, vì câu hỏi mà Bạn nêu ra, chính là hình ảnh của Đẩu trong lá số, từ sự thuận nghịch theo tự nhiên, để thấy được số Cơ Ngẫu tượng trưng cho Bắc Đẩu, và phép dùng số Cơ khi nói Tử Vi Đẩu Số.

Thoa tham khảo thêm.

HaUyen

duy hữu tam tinh cư nhất bộ
步: Ði bộ, hai lần cất chân đi gọi là bộ. Giữa khoảng hai chân cách nhau gọi là nhất bộ 一步

nhất ngũ thất trực như huyền, nhị tứ lục diệc đương nhiên, duy hữu tam tinh cư nhất bộ
Từ Hình ảnh chòm Đại Hùng Tinh : (Xin lổi tôi không biết up load hình)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1: Dubhe - 5: Alioth - 7 : Alcaid
2: Merak - 4: Megrez - 6 : Mizar

Tam tinh là ngôi sao thứ 3 là Phecda; Cư nhất bộ tức ở giữa khoảng hai sao số 1: Dubhe và số 2: Merak .

Sửa bởi daicoviet: 15/10/2011 - 11:42


#116 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 270 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 15/10/2011 - 12:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 13/10/2011 - 19:35, said:

ThienCo có thể tâm sự học lỏm được những thứ gì không?
Nhiều thứ chứ ạ, ngay cả cách tư duy phân tích cũng có nhiều điểm hay mà thienco học được từ chính bác và mọi người tham gia trên diễn đàn như chú vuivui hay thatsat, bác vịtế...
Càng học càng thấy mênh mông... tóm lại mới biết mình chỉ học cho vui được thôi bác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kính
Thienco

Sửa bởi Thienco: 15/10/2011 - 12:00


#117 Bach.Hung.Ton.Gia

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 19:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phusuy, on 14/10/2011 - 14:01, said:

Nếu cho và Quy ước Âm Dưong là KHÍ như trên thì có thuyết phục không anh ?!! Vì Âm Dương trong từng phạm trù khác nhau hoàn toàn. '' Trong khoa học, trong bói toán, trong phong thủy...vv.....'' đều có sự khác biệt về Quy Ước Âm Dương. Không phải câu nói của anh làm mọi người phải suy nghĩ đâu, vì anh diễn giải như trên thì chẳng thể hiểu được. Đã gọi là Âm Dương và Quy ước của Âm Dương thì bao gồm tất cả sự vât hiện tượng, những thứ mà ta đã biết.... hoặc những cái chưa được biết đến '' Nó là Quy Ước từng phạm trù ''.Ở phần trên Chị Thoa có đưa và hỏi về Âm Dương với trường hợp Tử Vi ? Mà anh lại dùng cái chung chung để nói về Âm Dưong và cho là không hiểu..... Nói chung chung thì dễ, nhưng bóc tách và hiểu từng phần thì không phải đơn giản đâu ? Trong phạm trù những môn có tính cách Mù Mờ này lại càng phải thận trọng '' khi đưa luận điểm hay sáng kiến ???? ''. Ngay cả lý thuyết đã thuộc như cháo nếp, nhưng Áp dụng vẫn sai bét như thường....Phù Suy.
Những cái bạn nói, chứng tỏ bạn không hiểu gì hết. Cho nên, có lẽ là chúng ta không cần nói gì hơn.
Thoa nói "Âm Dương là một tập hợp, tôi lập tức khẳng định đó là sai, vì cách hiểu đó chứng tỏ là đương số hiểu sai một cách cơ bản về lý thuyết mà cần phải hiểu Âm Dương là một cặp hàm tử, phân thớ trên phạm trù các tập hợp. Nếu như Âm Dương là một tập hợp thì đã có thể định nghĩa một cách dễ dàng khái niệm Đạo. Tôi không có giải thích nhiều, chỉ đơn giản chỉ cho đương số rằng đương số hiểu sai mà thôi. Còn câu nói của tôi, họ hiểu được đến đâu thì đó là tùy duyên của đương số, tùy vào mức độ cảm và thông của họ, tôi cũng không có nhu cầu nói nhiều hơn.

Trích dẫn

Xưa nay tất cả bật mí cho người hữu duyên để họ tự nghiền ngẫm. Nếu họ biết nó quý thì họ sẽ tìm hiểu, còn nếu họ cho nó vô bổ thì sẽ bỏ qua, thế thôi. Thời nào cũng thế!

Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 15/10/2011 - 19:09


#118 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 15/10/2011 - 19:22

Nói thô sơ cũng đúng.Đó là cách hiểu của Thoa và âm dương của Thoa.Nó thể hiện sự tự thấy được "lối tư duy nhị nguyên", " sự đối đãi phân biệt".Thiếu cái luật, cái lý của âm dương hay lý vận hành của âm dương vì thế mà vội suy ra thuyết không phải là thuyết.Đó là sự manh nha trong suy nghĩ, cổ nhân chắc cũng từng như vậy.
Cổ nhân để lại kết tinh công sức và trí tuệ đỉnh cao cho hậu bối.Thiết nghĩ, tự cái tôi tư duy, tôi tưởng tượng một chút, sau đó tạm dẹp nó đi đã.Mà tìm đến cổ nhân, hiểu cổ nhân, học lấy cái tinh túy mà kế thừa từ cổ nhân, vậy là một cách khôn ngoan.
"Âm Dương như một cặp hàm tử, cặp hàm tử không khả diễn".Nếu đồng ý với anh nó như cặp hàm tử-theo quan niệm của anh, nhưng chắc gì nó đã không khả diễn.Tôi mạo muội đoán anh chưa từng làm cái việc chứng minh nó không khả diễn.

#119 Phù Suy

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 849 Bài viết:
  • 3445 thanks

Gửi vào 15/10/2011 - 21:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bach.Hung.Ton.Gia, on 15/10/2011 - 19:07, said:

Những cái bạn nói, chứng tỏ bạn không hiểu gì hết. Cho nên, có lẽ là chúng ta không cần nói gì hơn.
Thoa nói "Âm Dương là một tập hợp, tôi lập tức khẳng định đó là sai, vì cách hiểu đó chứng tỏ là đương số hiểu sai một cách cơ bản về lý thuyết mà cần phải hiểu Âm Dương là một cặp hàm tử, phân thớ trên phạm trù các tập hợp. Nếu như Âm Dương là một tập hợp thì đã có thể định nghĩa một cách dễ dàng khái niệm Đạo. Tôi không có giải thích nhiều, chỉ đơn giản chỉ cho đương số rằng đương số hiểu sai mà thôi. Còn câu nói của tôi, họ hiểu được đến đâu thì đó là tùy duyên của đương số, tùy vào mức độ cảm và thông của họ, tôi cũng không có nhu cầu nói nhiều hơn.

Nói như anh thì không dễ để nói chuyện tiếp, anh đưa lý thuyết lên rồi cho người đọc không hiểu '' cái gợi ý '' của anh ??? Âm Dương trong Tử Vi thì trước này chưa thấy tiền nhân hay các sách được bàn đến cụ thể.... nên Chị Thoa mới đặt vấn đề là vậy. Anh cứ cho ba cái định nghĩa về Âm Dương của anh là chuẩn mực, là chìa khóa, mà không có một dẫn giải cơ bản tối thiểu trong trường hợp Tử Vi thì có nên nói chuyện tiếp ko anh ????

Lý thuyết như của anh tôi nghe và đọc nhiều rồi, nhưng lý thuyết vẫn là lý thuyết - thực hành và có phép thử cụ thể sẽ KHÁC anh ạ. Nếu anh có thiện chí thì phải tiếp cận kiểu khác, chứ cách nói chuyện của anh Vơ đại chúng là '' U mê '' còn mình '' Thông tuệ '' thì không ai dám tiếp anh đâu.....

Phù Suy.

#120 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 15/10/2011 - 21:23

Mệnh Thân còn có thể tranh luận.
Đến âm dương đã vượt giới hạn của ngôn từ, gọi là "âm" và "dương" đã không phải âm dương rồi, còn tranh luận làm sao ?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An