Jump to content

Advertisements




Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?


170 replies to this topic

#46 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 01:40

Mệnh Quan Tài Di .... được bố trí theo 1 trật tự bất di dịch tức thứ tự của chúng cố định nhưng Thân có thể an vào 1 trong 6 cường cung của lá số. Các cường cung trong đó có Mệnh, đều cùng 1 lý âm duơng.

Cung Tử hay cung Nô ... không được xem là cường cung nên Thân không an cùng các cung đó.

Thân an sau chót, điều đó cho thấy sự ảnh hưởng của Thân vào hậu vận chứ không phải ngay lập tức như Mệnh.

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 12/10/2011 - 01:41


#47 Thoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 01:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 11/10/2011 - 19:45, said:

Sau vụ tôi ngược đãi Stalin, tôi cần có vài lời tránh hiểu lầm trong khi hai bên ham trình bày làm mất hòa khí của nhau, sau này tranh cử có việc nhờ vả nhau cũng khó. Sau đây là ý kiến cá nhân tôi về topic này, bạn nào muốn phát triển thì cùng phát triển, bạn nào thấy không lọt tai thì bỏ qua tránh mất thời gian của hai bên.

1. Về câu hỏi của topic, đây là câu hỏi sai nên không có câu trả lời.
2. Nói mệnh thân là một cặp âm dương cũng được vì mệnh thân không có miệng nên không thể cãi.
Người có thể chứng minh mệnh thân là cặp âm dương chưa xuất hiện trong vũ trụ này.
3. Về Mệnh Thân không phải một cặp âm dương: tôi có thể chứng minh bằng 3 câu.

ps: Nhưng cũng cần thống nhất về âm dương, chứ bắt đàn ông đàn bà cộng vào nhau không thấy ra số 0 chỉ thấy ra baby ... one more time, đã vội tuyên bố thuyết âm dương toàn không là sai thì thôi để tránh mất thời gian.


Thưa anh thatsat,

Nếu Thoa đã đưa ra câu hỏi sai thì xin anh giải thích sai ở chỗ nào ạ?

Câu hỏi là: Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?

Nếu sai thì phải hỏi như thế nào mới đúng thưa anh?

Thoa

#48 Thoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 02:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bach.Hung.Ton.Gia, on 12/10/2011 - 01:35, said:

Sai, bản chất vấn đề là, Âm Dương là bản chất của khí. mà khí bao gồm toàn thể vũ trụ được tồn tại trong chữ Đạo.
Đạo không thể định nghĩa, và Âm Dương nhị khí do đó không thể định nghĩa, nhưng có thể hiểu nếu như ta có thể thể hiện nó trong tập hợp tất cả các context.
Thuyết Âm Dương, thật ra nói một cách chính xác, học thuyết nói rằng bao hàm trong toàn thể tất cả các phạm trù đều có bóng dáng của Lưỡng Nghi, là thuyết nói về sự thể hiện của sự phân cực của khí.

Boonlean Algebra thì có thể cộng được, vì 1+1=0, nhưng Dương và Dương không thể cộng được. Âm và Dương cũng không thể cộng được, chỉ có điều trong một số phạm trù nào đó thì mới có thể vô tình mà cộng được mà thôi, còn phép cộng không phải là bản chất của Âm Dương, không phải là của nội tại thái cực.
Ví dụ, cao thấp là một cặp âm dương, nhưng cao sao cộng được với cao. Thân làm sao cộng được với Mệnh?
Up sao + được với Up?
Còn trong âm có dương.. thì quá đơn giản, tưởng tượng như cục nam châm, ta bẻ ra làm đôi thì vẫn được 2 cục nam châm bé, có đủ nam bắc. Bản chất là vì trong cấu trúc của phân tử thì đã có sự phân cực sẵn để tạo ra các cục Nam châm vô cùng nhỏ, tràn ngập khắp nơi nhưng ta không nhìn thấy được, giống như là khí tràn ngập khắp nơi trong vũ trụ.

@Bach.Hung.Ton.Gia: Cám ơn Bạn đã trả lời nhưng mà bạn hiểu lầm ý của Thoa rồi. Thoa không nói Âm Dương là Boolean Algebra. Âm Dương là 1 cặp đối ứng hay là a set of two elements trong boolean data. A set là một cặp. Một cặp gồm có 2 elements. Two elements (hai thứ) này có thể là negative (-) và positive (+). Hai thứ khác có thể là 0 và 1, nữ và nam, trên và dưới, v.v. Từng cặp từng cặp vậy thôi. Cho nên không thể là thuyết được. A set of 2 elements cannot be a theory.

Thoa

Sửa bởi Thoa: 12/10/2011 - 02:35


#49 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 03:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thoa, on 12/10/2011 - 01:33, said:

Kính chào Anh daicoviet,

Vâng, nhờ anh nhắc nhở an Mệnh Thân trước rồi mới an các cung khác nên Thoa mới hiểu. Tại trước đây Thoa có đọc bài của Ông Hoàng Quý Sơn an Mệnh xong thì an các cung khác rồi mới đến an Thân do đó mà đâm ra không hiểu rõ vấn đề.

Nhờ anh daicoviet nhắc mới biết là nên an Mệnh Thân trước. Tuy rằng khi an các cung khác chỉ an theo Mệnh nhưng cũng nên an Thân trước. Sách Quỹ Cốc Toán Mệnh cũng hướng dẫn an Mệnh Thân trước. Nhưng không giải thích rõ lý do tại sao Thân chỉ an 1 trong 6 cung. Mà tính của Thoa thì lại hay thắc mắc. Nhưng rất may là có Bác vuivui chỉ cho Thoa cộng thêm kiến thức đã có sẳn từ lớp điện mà Thoa học năm xưa nên Thoa đã hiểu. Bài viết của bác HaUyen thì giải thích cặn kẽ hơn. Thoa cũng phải đọc nhiều lần mới hiểu. Hay là tưởng là mình hiểu chứ thật ra là chẳng hiểu gì cả cũng không chừng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dù sao cũng cám ơn anh nhiều lắm. Nếu có dịp gặp mặt Thoa sẽ mời anh đi ăn Phở. Mong là anh không từ chối.

Thoa

Cám ơn cô Thoa tô phở trước nhen

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Việc an Mệnh và các cung khác trước khi an Thân chỉ là thuận tiện khi lập 1 lá số giống như ta đánh mốc trên cái bánh xe thì ta đánh mốc theo thứ tự chiều của cái vòng bánh xe đang xoay và khi đánh mốc hết vòng quay rồi mới xoay ngược đánh mốc cung Thân mà thôi.
Tử Vi vốn là phối hợp của Dịch Lý, Thiên Văn và Nhân văn (đời sốn gxa~ hội con ngưo*`i). Mệnh/Thân được xác định dựa vào Thiên Văn và Dịch Lý còn các cung khác thì dựa vào Dịch Lý và Nhân Văn (các quan hệ tương quan của đơ`i sống con người trong xã hội). Lấy ví dụ cung Phụ Mẫu và Huyng Đệ đươc đặc giáp liền với Mệnh là vì sao ? Tại sao không đặc nó giáp với Thân ? Tại sao huyng đệ trước Mệnh rồi Phụ mẫu sau Mệnh rồi tới Phúc , Điền, mà không đặt Phụ mẫu trước Mệnh rồi mới tới Huynh Đệ, như vậy mới hợp lý theo vòng thời gian có cha mẹ rồi mới có ta và anh em chớ ? Tất cã đều có cái Lý của nó khi ông Trần Đoàn lập nên mô hình như vậy. Giãi thích nó không phải chỉ vài dòng vì nó có liên hệ đến lý thuyết của Đạo gia.

Sửa bởi daicoviet: 12/10/2011 - 03:41


#50 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2990 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 03:42

Có thể nào chúng ta cải số bằng cách làm ngược lại hay giảm thiểu sự tác động của cung an Thân?

Ông Mậu Tý kia vào DH Thiên Không bị tanh banh gia sản và gia đình (thật ra tiền còn khá lắm) nên ông không muốn làm ăn cho dù Thân cư Tài.

#51 Bach.Hung.Ton.Gia

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 06:40

Trích dẫn

A set of 2 elements cannot be a theory.
It is NOT a SET. It is a functor.

#52 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 12/10/2011 - 07:26

Thoa said:

Câu hỏi là: Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?

Nếu sai thì phải hỏi như thế nào mới đúng ?
Câu hỏi đúng là: tại sao Bào Phụ Tử không cư Thân ?

Sửa bởi thatsat: 12/10/2011 - 07:27


#53 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 12/10/2011 - 07:29

Bach.Hung.Ton.Gia said:

It is NOT a SET. It is a functor.
Come on man. Here is not UC,B

#54 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4024 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 12/10/2011 - 08:06

vuivui said:

Thế mới biết, té ra nhân vật Chí Phèo của Nam Cao ở đời là hoàn toàn có thật !
Có thật, nhưng chưa biết là ai. Chí Phèo yêu hận đều cuồng nhiệt, một hảo hán hiếm có của làng Vũ Đại. Xét ra Phèo và Nở còn trên Dương Quá và Tiểu Long Nữ vài bậc.

vuivui said:

Tá Hỏa !!!
Có câu chuyện. Có người ị bậy nơi công cộng ! Cảnh sát bắt được quả tang. Đương nhiên là bị phạt vì phạm luật công cộng. Nhưng hắn ta cãi. Tôi chỉ mới ị bậy có một lần, sao ông dám bảo tôi phạm luật là thế nào !
Nhưng khổ nỗi, có thế mà cũng không hiểu. Luật là luật. Phạm một lần cũng là phạm. Cũng như nguyên lý vậy. Nguyên lý là đúng cho mọi trường hợp. Chỉ một trường hợp sai thôi, nguyên lý ấy cũng bị đem quăng vào sọt rác !!! Huống chi có cả đống ví dụ thấy sai lè lè ! ị bậy thành hệ thống, mà vẫn cãi được, chỉ vì cảnh sát bắt được có mỗi lần ?!
Đúng là tá hỏa.
Thân ái.
Tá hỏa thì khó mà trao đổi cho ngọn ngành. Ví dụ ị bậy rất hay nhưng trớt quớt như mọi lần. Nhưng là thường vì không phải ai cũng có khả năng suy luận. Phải nhìn mặt xem ai ị, ị ở đâu, nếu đại ca Thượng Hải ngồi ị ở bến Thượng Hải thì cảnh sát còn phải đến hót cho đại ca: "anh cứ để em, không, anh cứ để em, anh làm thế em ngại quá", chứ đừng nói phạt, nhưng chớ có lên Thiên Tân ị mà coi chừng. Nếu trùm khủng bố Harry Truman ị ở Nhật thì Truman còn thành Thánh sống chứ đừng nói là tội phạm chiến tranh.

Nói lại câu chuyện cho ngọn ngành. Trong topic phản biện TVHTKH2 có bài phản biện thuyết âm dương toàn không. Khá dài, tôi đọc xong phì cả cười vì những ví dụ được đưa ra. Chỉ bằng 3 câu tôi có thể cho bài phản biện đó sụp đổ như tháp Ba bi lon và người xây tháp nức nở đứng khóc xối xả như cơn mưa mùa hạ trong đống khói bụi mịt mù. Sau đó nghĩ lại biết đâu tác giả nói đùa chớ không có ý muốn phản biện thật. Hơn nữa, bài phản biện đó nhằm vào tác giả cuốn sách. Nên bỏ qua lâu ngày cũng quên mất.

Cách đây không lâu, đọc trên một topic khác thấy người phản biện nói rằng bác VDTT vì bài phản biện đó mà không quay lại diễn đàn, tôi phụt cười, sợi mì hai tôm bay ra dính vào màn hình laptop thành hình chữ V (chắc là very cute, very funny), mất công lau chùi một lúc. Nhưng cũng nhờ đó mới biết bài phản biện đó là thật là chân tình chứ không hư tình giả ý. Chắc là bác VDTT chán không buồn trả lời. Nay nhắc lại chuyện cũ cho vui, dù sao chuyện cũng nhỏ như con thỏ trong lùm cỏ hay chơi xỏ lại còn thích mắng mỏ không cho ai được phép chỉ chỏ. Có gì tới mức tá hỏa.

#55 Thoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 08:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bach.Hung.Ton.Gia, on 12/10/2011 - 06:40, said:

It is NOT a SET. It is a functor.

@Bach.Hung.Ton.Gia: Thoa không biết functor là gì?

Thoa

#56 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 270 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 12/10/2011 - 12:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 12/10/2011 - 08:06, said:

Có thật, nhưng chưa biết là ai. Chí Phèo yêu hận đều cuồng nhiệt, một hảo hán hiếm có của làng Vũ Đại. Xét ra Phèo và Nở còn trên Dương Quá và Tiểu Long Nữ vài bậc.

Tá hỏa thì khó mà trao đổi cho ngọn ngành. Ví dụ ị bậy rất hay nhưng trớt quớt như mọi lần. Nhưng là thường vì không phải ai cũng có khả năng suy luận. Phải nhìn mặt xem ai ị, ị ở đâu, nếu đại ca Thượng Hải ngồi ị ở bến Thượng Hải thì cảnh sát còn phải đến hót cho đại ca: "anh cứ để em, không, anh cứ để em, anh làm thế em ngại quá", chứ đừng nói phạt, nhưng chớ có lên Thiên Tân ị mà coi chừng. Nếu trùm khủng bố Harry Truman ị ở Nhật thì Truman còn thành Thánh sống chứ đừng nói là tội phạm chiến tranh.

Nói lại câu chuyện cho ngọn ngành. Trong topic phản biện TVHTKH2 có bài phản biện thuyết âm dương toàn không. Khá dài, tôi đọc xong phì cả cười vì những ví dụ được đưa ra. Chỉ bằng 3 câu tôi có thể cho bài phản biện đó sụp đổ như tháp Ba bi lon và người xây tháp nức nở đứng khóc xối xả như cơn mưa mùa hạ trong đống khói bụi mịt mù. Sau đó nghĩ lại biết đâu tác giả nói đùa chớ không có ý muốn phản biện thật. Hơn nữa, bài phản biện đó nhằm vào tác giả cuốn sách. Nên bỏ qua lâu ngày cũng quên mất.

Cách đây không lâu, đọc trên một topic khác thấy người phản biện nói rằng bác VDTT vì bài phản biện đó mà không quay lại diễn đàn, tôi phụt cười, sợi mì hai tôm bay ra dính vào màn hình laptop thành hình chữ V (chắc là very cute, very funny), mất công lau chùi một lúc. Nhưng cũng nhờ đó mới biết bài phản biện đó là thật là chân tình chứ không hư tình giả ý. Chắc là bác VDTT chán không buồn trả lời. Nay nhắc lại chuyện cũ cho vui, dù sao chuyện cũng nhỏ như con thỏ trong lùm cỏ hay chơi xỏ lại còn thích mắng mỏ không cho ai được phép chỉ chỏ. Có gì tới mức tá hỏa.
Có vẻ TS nghiện món mì tồm, nên luyện được các kiểu phụt, khai sinh ra môn phái mỳ tôm chưởng. Mỗi lần đọc giọng văn là cười bể bụng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#57 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3049 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 12:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 10/10/2011 - 13:45, said:


Tóm lại, việc Thân cư tại các cung Phúc Đức, Phu Thê,... là được quyết định bởi hệ thống lý luận Âm Dương cũng như triết lý nhân sinh quan của cổ nhân khi quán xét số phận của con người trong hoàn cảnh xã hội thông qua các yếu tố Thiên mệnh, Địa mệnh, Nhân mệnh. Các yếu tố đó trong môn Tử Vi Đẩu Số được mô phỏng thông qua nguyên tắc bài bố địa bàn thập nhị cung, cách an Mệnh và Thân.


P.S: Để tiện cho việc so sánh tính logic của việc bài bố thập nhị cung, việc an Mệnh/Thân trong món Tử Vi, kỳ tới tui sẽ viết tiếp phần tầm nguyên về các môn "Thất chính tứ dư", "Thập bát phi tinh" - các môn được coi là tiền thân và có quan hệ mật thiết với Tử Vi Đẩu Số - như là 1 tài liệu nhằm tham khảo chơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngược dòng thời gian, truy tầm về những môn mệnh lý có mối quan hệ tương tự về cấu trúc như môn Tử Vi Đẩu Số, ta sẽ nhận thấy có 2 môn là “Thất Chính Tứ Dư” và “Thập Bát Phi Tinh” là có cấu trúc khá giống với môn Tử Vi Đẩu Số.

Môn “Thất Chính Tứ Dư”

Là một biến thể trong hệ thống Ngũ Tinh Chiêm (phép chiêm bốc dựa vào ngũ tinh Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ - những tên đã được gán theo ngũ hành, ngũ phương cho các sao lần lượt tương ứng là Thái Bạch, Thần Tinh, Tuế Tinh, Huỳnh Cảm, Trấn Tinh), trong đó người ta thêm 2 sao là Nhật, Nguyệt vào với ngũ tinh để thành Thất Chính; sau đó phối hợp thêm với 4 hư tinh La Hầu, Kế Đô, Nguyệt Bột, Tử Khí mà toán mệnh. Môn này cũng sử dụng dữ kiện gồm đầy đủ bát tự theo năm tháng ngày giờ sinh của đương số để quan sát vị trí các sao kể trên mà phân định miếu vượng đắc hãm của chúng rồi đoán định cát hung.

Sau này, hệ thống tinh đẩu trong Thất Chính Tứ Dư được phát triển rộng/nhiều hơn với việc an thêm vòng thập nhị Trưởng Sinh, các sao Thiên Tù, Thiên Hình, Thiên Hao, Thiên Phúc, Thiên Âm, Thiên Ấn, Thiên Lộc, Thiên Quyền, Thiên Quý, Thiên Ám, cùng các sao thần sát khác.

An Mệnh: Từ cung có chứa Nhật, hô tên địa chi của giờ sinh, đếm thuận từng cung đến chữ Mão thì an Mệnh.
An Thân: Thân được an tại cung mà có chứa Nguyệt.

Sự bài bố tinh bàn 12 cung: Khởi thuận từ Mệnh, lần lượt an các cung Tướng Mạo, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Tật Ách, Phu Thê, Nô Bộc, Tử Tức, Điền Trạch, Huynh Đệ, Tài Bạch.



Môn “Thập Bát Phi Tinh”

Được coi là biến thể của môn Thất Chính Tứ Dư, sự phát triển (có tính quan trọng) từ phép đoán số phận thông quan Tinh Chiêm được chuyển thành phép đoán thông qua Phi Tinh Chiêm.
Tinh hệ: Có Tử Vi + 18 sao khác, phân ra làm 12 chính tinh (Tử Vi, Thiên Lộc, Thiên Phúc, Văn Xương, Quán Sách, Thiên Khố, Hồng Loan, Thiên Không, Thiên Thọ, Thiên Ấn, Thiên Quý, Thiên Hư) và 7 phụ tinh (Thiên Trượng, Thiên Dị, Mao Đầu, Thiên Nhận, Thiên Hình, Thiên Dao, Thiên Khốc).

Về sau phát triển rộng/nhiều hơn với việc đưa thêm vào các sao Long Trì, Phượng Các, Tam Thai, Bát Tọa. Sau một thời gian nữa lại đưa thêm vào các thần sát lưu niên là Thái Tuế, Thái Dương, Tang Môn, Thái Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, Bệnh Phù.

An Mệnh: Từ (cung) tháng sinh (nơi có chứa Thiên Trượng), hô tên địa chi của giờ sinh, đếm thuận từng cung đến chữ Mão thì an Mệnh.
An Thân: Dùng ngày sinh để xác định, cứ tính 2 ngày rưỡi trên 1 cung (30 ngày của tháng – 3 tuần trăng - chia đều cho 12 cung).

Sự bài bố tinh bàn 12 cung: Khởi thuận từ Mệnh, lần lượt an các cung Tướng Mạo, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Tật Ách, Phu Thê, Nô Bộc, Tử Tức, Điền Trạch, Huynh Đệ, Tài Bạch


Bình loạn (xem bài tiếp)

#58 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3049 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 12:20

Theo đó, với 2 môn này, ta có thể nhận thấy lý luận của cổ nhân đối với việc an Mệnh, Thân về cơ bản thì đều dùng Nhật Nguyệt mà tính.
Với cách an này thì Thân hoàn toàn có thể cư ở bất kỳ cung nào trên địa bàn 12 cung.
Nhưng đi sâu và rộng về lý luận của thuyết Âm Dương sẽ gặp phải nhiều hạn chế và bế tắc (có lẽ đây là 1 trong những nguyên nhân cho ta thấy lý do các môn đó bị đào thải theo thời gian!!!?).


Qua cách bài bố tinh bàn thập nhị cung của hai môn trên chúng ta có thể thấy rằng chúng giống hệt nhau, các cung đại diện cho sự ảnh hưởng của các mối quan hệ với gia đình và xã hội tác động đến đương số có thể sắp xếp lại như sau:

Lấy mệnh làm tâm và các mối quan hệ ấy xoay quanh
Tài Bạch / MỆNH / Tướng Mạo
Huynh Đệ, Tài Bạch / MỆNH / Tướng Mạo, Phúc Đức
Điền Trạch, Huynh Đệ, Tài Bạch / MỆNH / Tướng Mạo, Phúc Đức, Quan Lộc
Tử Tức, Điền Trạch, Huynh Đệ, Tài Bạch / MỆNH / Tướng Mạo, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di
Phu Thê, Nô Bộc, Tử Tức, Điền Trạch, Huynh Đệ, Tài Bạch / MỆNH / Tướng Mạo, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Tật Ách, (Phu Thê)


Trong lý luận của phép đoán Mệnh vận của môn “Thập bát phi tinh” có phép xem các cung Tam Phương Tứ Chính, theo đó thì các cung được cho rằng luôn có ảnh hưởng mạnh tới Mệnh chính là 3 cung Phu Thê, Tử Tức và Thiên Di.

Tóm lại, từ những điểm trên chúng ta có thể hình dung rõ hơn về sự hợp lý, logic của hệ thống lý luận của Thuyết Âm Dương, mối quan hệ giữa hoàn cảnh xã hội, sự phát triển của các hình thái xã hội đã tác động và có ảnh hưởng mạnh mẽ tới các môn mệnh lý phương Đông như thế nào. Sự ra đời và phát triển của môn Tử Vi (sắp xếp lại các cung, điều chỉnh cách an Mệnh, Thân – 3 yếu tố Thiên, Địa, Nhân trong lý luận của Đạo gia) cùng với thời gian tồn tại cũng là một trong những minh chứng bảo vệ tính hợp lý, tính thống nhất của cả hệ thống lý luận đó.
Về điều này có lẽ chúng ta sẽ bàn sau.

#59 Thoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 12/10/2011 - 12:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thoa, on 12/10/2011 - 01:04, said:


Từ đó suy ra, nếu Mệnh an vào cung âm thì Thân an vào cung dương vì cần phải đối nghịch nhau. Trên lá số thì Thiên Bàn có 12 cung với 6 cung âm và 6 cung dương. Vậy nếu Mệnh an cung âm thì Thân chỉ có thể an vào 6 cung dương kia mà thôi không thể an vào 6 cung âm được. Thoa

Phần này Thoa sai rồi. Nếu Mệnh an cung âm; Thân an vào cung dương thì không thể nào có chuyện Thân Mệnh đồng cung được.

May quá đang lấn cấn tại đây thì có 1 cao nhân chỉ điểm.

Nếu Mệnh cư ÂM cung thì Phúc Quan Di Tài Phối cũng là ÂM.
Nếu Mệnh cư DUƠNG cung thì Phúc Quan Di Tài Phối cũng là DƯƠNG.


Do đó Mệnh an cung Âm thì Thân cũng an cung âm mới đúng. Thành thật cám ơn tiền bối đã chỉ ra chỗ sai và hướng dẫn tận tình.

Cũng như cám ơn thatsat đã chỉ ra điểm sai ở câu hỏi của Thoa. Lúc đó vì không biết nhiều nên ấm ớ nhưng mạo muội hỏi đại. Rất may là có các bác và các bạn giúp đỡ. Thoa rất cảm kích.

Thoa

Sửa bởi Thoa: 12/10/2011 - 12:54


#60 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 270 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 12/10/2011 - 13:47

Nhờ chủ đề này mà thienco cũng học lỏm được ối thứ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


thanks






Similar Topics Collapse

14 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 14 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |