N.ThuHa, on 09/04/2016 - 22:44, said:


Thuyết mệnh chủ?
#286
Gửi vào 10/04/2016 - 08:28
#287
#288
Gửi vào 12/04/2016 - 06:28
PhuBinh, on 09/04/2016 - 22:19, said:
" Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.
Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz45LHokKGX
TuViLySo.Org "
Trong các lá số luận giải mệnh chủ tiên sinh VuiVui chọn đều là một sao và DoiXungGuong có vẻ là thân tín của tiên sinh khẳng định " Lần đầu tiên tôi thấy mệnh chủ là 4 sao, chứ không phải là 1 sao như bác Vuivui. Nên gọi là Tứ Chủ. =)) Bác Vuivui phen này sợ tái cả mặt là cái chắc " http://tuvilyso.org/...9/page__st__615 . Cho nên suy đoán mệnh chủ theo tiên sinh VuiVui là một sao.
MQ gặp trường hợp mệnh ăn vào tận 6 sao.
PhuBinh, on 09/04/2016 - 22:19, said:
" Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.
Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz45LHokKGX
TuViLySo.Org "
Trong các lá số luận giải mệnh chủ tiên sinh VuiVui chọn đều là một sao và DoiXungGuong có vẻ là thân tín của tiên sinh khẳng định " Lần đầu tiên tôi thấy mệnh chủ là 4 sao, chứ không phải là 1 sao như bác Vuivui. Nên gọi là Tứ Chủ. =)) Bác Vuivui phen này sợ tái cả mặt là cái chắc " http://tuvilyso.org/...9/page__st__615 . Cho nên suy đoán mệnh chủ theo tiên sinh VuiVui là một sao.
MQ gặp trường hợp mệnh ăn vào 6 sao.
#289
Gửi vào 12/04/2016 - 06:40
Vô Danh Thiên Địa, on 07/04/2016 - 12:44, said:
Nói nôm na la` phái Đông A thấm nhuần Phật pháp nên suy ra sao Treo (Nhân) khi gặp Duyên (sao Bay) tớí thì nẩy mầm thành cây và sanh Quả (tác động vào Mệnh) .
#290
Gửi vào 12/04/2016 - 07:23
MinhQuan90, on 12/04/2016 - 06:40, said:
Mấy ông vua Trần đều tinh thông Phật pháp sao lại học tử vi làm gì cậu có biết không ? Đạo và Đời chưa thông thì đừng thấy lời Phật dạy không nên xem bói mà đi phang bậy bạ .
PS : À mà tôi ghét coi bói lắm đó cậu. Không phải dể gì mà tôi dùng đến nó đâu chưa nói đến cái Tha Tâm Thông Phật cũng khuyên không nên cầu nói gì môn thuật số .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 12/04/2016 - 07:32
Thanked by 1 Member:
|
|
#291
Gửi vào 12/04/2016 - 15:49
Vô Danh Thiên Địa, on 12/04/2016 - 07:23, said:
Mấy ông vua Trần đều tinh thông Phật pháp sao lại học tử vi làm gì cậu có biết không ? Đạo và Đời chưa thông thì đừng thấy lời Phật dạy không nên xem bói mà đi phang bậy bạ .
PS : À mà tôi ghét coi bói lắm đó cậu. Không phải dể gì mà tôi dùng đến nó đâu chưa nói đến cái Tha Tâm Thông Phật cũng khuyên không nên cầu nói gì môn thuật số .
Tinh thông # thấm nhuần. Có lẽ chỉ vua Trần Nhân Tông xuất gia tu hành mới thấm nhuần đạo phật.
Rất sợ các vị tỏ vẻ thạo đạo thạo đời. Có lần giật mình thấy cậu tiến sỹ thao thao có vẻ thông hiểu phật pháp tung hứng khen thầy bói S có tâm bồ tát.
#292
Gửi vào 12/04/2016 - 22:25
Vô Danh Thiên Địa, on 12/04/2016 - 07:23, said:
Mấy ông vua Trần đều tinh thông Phật pháp sao lại học tử vi làm gì cậu có biết không ? Đạo và Đời chưa thông thì đừng thấy lời Phật dạy không nên xem bói mà đi phang bậy bạ .
PS : À mà tôi ghét coi bói lắm đó cậu. Không phải dể gì mà tôi dùng đến nó đâu chưa nói đến cái Tha Tâm Thông Phật cũng khuyên không nên cầu nói gì môn thuật số .
Trước tôi chẳng hiểu đứa Ngáo Nho nó ghen tị với WhiteBear idol và với ông VuiVui làm gì.Đợt trước đây tôi thấy có người sưu tập bài viết của ông VuiVui, thì ông VuiVui nhã nhặn cảm ơn, nhưng cũng có nói đại loại là sau mấy năm trình độ đã khác và có một số thứ trong bài viết cần hoàn thiện hơn.blabla...Một người trình độ luôn thăng cấp, luôn mong đợi được phản biện nhưng chẳng thấy ma nào.Có lẽ bởi vì luôn thăng cấp là dấu hiệu của thường nhân, không phải thánh nhân cho nên đứa Ngáo Nho chưa thỏa mãn.Đứa ngáo nho thích thánh nhân, mê thánh nhanh, thần tượng thánh nhân, hằng ngày chép vẹt mấy câu mốc meo ngàn năm ra làm của báu thánh nhân, lâu ngày nó tưởng nó là thánh nhân.
Chả hiểu thánh nhân gì đâu, suốt ngày nịnh hót mấy ông có địa vị tại đây, vậy mà sinh hoạt trên diễn đàn kiểu gì, cuối cùng vẫn bị Ác Min ban nick.
#293
Gửi vào 12/04/2016 - 23:52
Trích dẫn
PS : À mà tôi ghét coi bói lắm đó cậu.
Vâng, coi bói cũng khó, bởi nạn "bằng cấp giả" nhưng "ghế ngồi thật" ở TrungQuoc và VitNan khá phổ biến
Thời "khoa giả quyền thật" ghét coi bói cũng đúng
#294
Gửi vào 13/04/2016 - 01:30
Nếu mọi người đều biết kiếp sống này vốn ngắn ngủi trong vòng sinh tử luân hồi thì sẽ chẳng có ai nhọc công tranh đấu quá mức và làm những điều sai lầm để thỏa mãn cho kỳ được cái tham, sân, si của bản thân mình cả, lúc đó mọi người sẽ cùng làm nhiều việc thiện, tích nhiều phúc đức và tìm sự giải thoát tới miền Tây Phương cực lạc để không phải sinh tử luân hồi mà khổ đau nữa!
Thời này xã hội không trọng Khoa chỉ trọng Quyền và Lộc: minh Quyền ám Quyền, minh Lộc ám Lộc là thượng cách.. Khoa chỉ là lá chắn
Than ôi.. thời thế tạo "anh Hùng" .. quả không sai!
#295
Gửi vào 13/04/2016 - 02:30
MinhQuan90, on 12/04/2016 - 15:49, said:
Tinh thông # thấm nhuần. Có lẽ chỉ vua Trần Nhân Tông xuất gia tu hành mới thấm nhuần đạo phật.
Rất sợ các vị tỏ vẻ thạo đạo thạo đời. Có lần giật mình thấy cậu tiến sỹ thao thao có vẻ thông hiểu phật pháp tung hứng khen thầy bói S có tâm bồ tát.
CuTuatNhatNgoMenh, on 13/04/2016 - 01:30, said:
Nếu mọi người đều biết kiếp sống này vốn ngắn ngủi trong vòng sinh tử luân hồi thì sẽ chẳng có ai nhọc công tranh đấu quá mức và làm những điều sai lầm để thỏa mãn cho kỳ được cái tham, sân, si của bản thân mình cả, lúc đó mọi người sẽ cùng làm nhiều việc thiện, tích nhiều phúc đức và tìm sự giải thoát tới miền Tây Phương cực lạc để không phải sinh tử luân hồi mà khổ đau nữa!
Thời này xã hội không trọng Khoa chỉ trọng Quyền và Lộc: minh Quyền ám Quyền, minh Lộc ám Lộc là thượng cách.. Khoa chỉ là lá chắn
Than ôi.. thời thế tạo "anh Hùng" .. quả không sai!
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 13/04/2016 - 02:33
#296
Gửi vào 13/04/2016 - 02:44
vuive1, on 12/04/2016 - 22:25, said:
Trước tôi chẳng hiểu đứa Ngáo Nho nó ghen tị với WhiteBear idol và với ông VuiVui làm gì.Đợt trước đây tôi thấy có người sưu tập bài viết của ông VuiVui, thì ông VuiVui nhã nhặn cảm ơn, nhưng cũng có nói đại loại là sau mấy năm trình độ đã khác và có một số thứ trong bài viết cần hoàn thiện hơn.blabla...Một người trình độ luôn thăng cấp, luôn mong đợi được phản biện nhưng chẳng thấy ma nào.Có lẽ bởi vì luôn thăng cấp là dấu hiệu của thường nhân, không phải thánh nhân cho nên đứa Ngáo Nho chưa thỏa mãn.Đứa ngáo nho thích thánh nhân, mê thánh nhanh, thần tượng thánh nhân, hằng ngày chép vẹt mấy câu mốc meo ngàn năm ra làm của báu thánh nhân, lâu ngày nó tưởng nó là thánh nhân.
Chả hiểu thánh nhân gì đâu, suốt ngày nịnh hót mấy ông có địa vị tại đây, vậy mà sinh hoạt trên diễn đàn kiểu gì, cuối cùng vẫn bị Ác Min ban nick.
Đức Phật có nói và nói rất rõ là những cái này không giúp cho việc giác ngộ nên khuyên người tu nên tập trung nổ lực vào chuyện tu hành lấy giác ngộ làm cưú cánh , ngài không có nói xem bói là chuyện không đúng. Ngoài ra kẻ đang tu mà sở đắc chút học thuật hay thần thông thì rất dể sa ngã vào con đường ngã mạn nên ngài khuyên chung như thế thôi. Kẻ thế tục lấy điều đó đi phê phán người khác thì hoặc hiểu không rõ ý hay chỉ là vì tâm ma mượn lời Phật thôi.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 13/04/2016 - 02:52
Thanked by 1 Member:
|
|
#297
Gửi vào 13/04/2016 - 03:18
Le.Dung, on 12/04/2016 - 23:52, said:
Thời "khoa giả quyền thật" ghét coi bói cũng đúng
Đây là nguyên do phụ thôi. Đơn giản là sau khi học Dịch một thời gian thì tôi không thích bói nửa thế thôi .
#298
Gửi vào 13/04/2016 - 08:04
vuive1, on 12/04/2016 - 22:25, said:
Trước tôi chẳng hiểu đứa Ngáo Nho nó ghen tị với WhiteBear idol và với ông VuiVui làm gì.Đợt trước đây tôi thấy có người sưu tập bài viết của ông VuiVui, thì ông VuiVui nhã nhặn cảm ơn, nhưng cũng có nói đại loại là sau mấy năm trình độ đã khác và có một số thứ trong bài viết cần hoàn thiện hơn.blabla...Một người trình độ luôn thăng cấp, luôn mong đợi được phản biện nhưng chẳng thấy ma nào.Có lẽ bởi vì luôn thăng cấp là dấu hiệu của thường nhân, không phải thánh nhân cho nên đứa Ngáo Nho chưa thỏa mãn.Đứa ngáo nho thích thánh nhân, mê thánh nhanh, thần tượng thánh nhân, hằng ngày chép vẹt mấy câu mốc meo ngàn năm ra làm của báu thánh nhân, lâu ngày nó tưởng nó là thánh nhân.
Chả hiểu thánh nhân gì đâu, suốt ngày nịnh hót mấy ông có địa vị tại đây, vậy mà sinh hoạt trên diễn đàn kiểu gì, cuối cùng vẫn bị Ác Min ban nick.
#299
Gửi vào 13/04/2016 - 11:24
Vô Danh Thiên Địa, on 13/04/2016 - 02:44, said:
Đức Phật có nói và nói rất rõ là những cái này không giúp cho việc giác ngộ nên khuyên người tu nên tập trung nổ lực vào chuyện tu hành lấy giác ngộ làm cưú cánh , ngài không có nói xem bói là chuyện không đúng. Ngoài ra kẻ đang tu mà sở đắc chút học thuật hay thần thông thì rất dể sa ngã vào con đường ngã mạn nên ngài khuyên chung như thế thôi. Kẻ thế tục lấy điều đó đi phê phán người khác thì hoặc hiểu không rõ ý hay chỉ là vì tâm ma mượn lời Phật thôi.
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không?![]() |
Linh Tinh | SongHongHa |
|
![]() |
|
![]() Khuyên mọi người đừng tin thuyết Nhân Quả của Manu (Ấn Độ) |
Khoa Học Huyền Bí | Elohim |
|
![]() |
|
![]() Giáo trình lý thuyết nhận dạng |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | thathoc |
|
![]() |
|
![]() Chủ thuyết của Trump |
Linh Tinh | Hoa Cái |
|
![]() |
|
![]() Phật thuyết "Pháp diệt tận" kinh.![]() |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | catdang |
|
![]() |
|
![]() Lục Hào Quái Lệ Thuyết Chân - Vương Hổ Ứng![]() |
Trưng bày - Giới thiệu | administrator |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












