Jump to content

Advertisements




Thuyết mệnh chủ?


326 replies to this topic

#271 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 07/04/2016 - 23:14

Trích dẫn


Lạy. Đừng có sử dụng từ " học thuật" ở đây.


Chàng có nhiều nick kg quan trọng, bàn về "hoc" và "thuật" trễn diễn đàn của người Việt được kg ???

#272 Tra.My

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 1259 thanks

Gửi vào 07/04/2016 - 23:30

Ngoc Hoa và ThanhHuong

Học và Thuật thời gian còn đủ để nói, muộn rồi nghỉ thôi

#273 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 257 thanks

Gửi vào 07/04/2016 - 23:37

"Mấy em" trước tiên mời thầy Gấu trả lời xem Tử Vi có phải là một khoa học không đã rồi hãy bàn về cái gọi là " Học Thuật" .

Mang mấy cái dịch thuật, cóp nhặt trên này ra bảo với thế giới nó là học thuật e rằng....Thôi chả dám nói. Ông Tân lại bảo là gây hấn.
Mà dùng từ gây hấn quả là sai...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bye. Ngắm tóc vàng hoe còn hơn.

Thanked by 1 Member:

#274 MinhToan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 397 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 08/04/2016 - 03:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quanphuc2015, on 07/04/2016 - 21:57, said:

Ông Vui Vui hay ông Hoa Cái đều thuộc hàng cao thủ trong làng Tử Vi cả.

Hạn chế của hai người này là để thiên kiến cá nhân ảnh hưởng vào việc luận số.
Vui Vui chống cộng ác liệt nên luận số cho quan chức nào cũng gọt để nhằm mục đích chửi chế độ. Đây có thêm Vulong chuyên thích tìm kiếm kỳ cách thánh nhân hòng mơ tưởng lật chế độ.
Hoa Cái cũng vậy, nhưng bệnh nặng hơn vì không dừng ở đám quan chức. Nhìn chung lão mà ghét ai thì lá số của người đó dưới ngòi bút của lão cũng nát như con bướm. Chắc cũng vì vậy nên với bị gọi là Hoa Bím.

Chào thân ái và quyết thắng.



P/S:
Ngu. Gấu t.ao đập vào mặt ấy chứ.
Trên này chỉ thích anh nào đẹp trai thôi.

Gái thì thích PMK vì trêu nàng giận rất yêu.................................................

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sorry! Thấy lẽo đẽo theo gấu tưởng là đệ tử.
Thông minh như PMK không chấm ông nào ở đây đâu, đừng mơ.

#275 Uchiha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 493 Bài viết:
  • 235 thanks

Gửi vào 08/04/2016 - 08:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 07/04/2016 - 21:14, said:

Đẳng cấp của ông vuivui nó nằm ở cái chữ "thượng khách" của tuvilyso, đó là đẳng cấp. Còn phong độ có thể sẽ có lúc xuống thấp nhưng đẳng cấp thì vẫn là mãi mãi ở tuvilyso, khi nào có nhiều người biết đến uchiha như là một cao thủ thật sự thì lúc đó uchiha tự nhiên sẽ thấy mình khác đi. Những điều uchiha đang cố gắng làm chỉ là để chứng tỏ rằng mình cũng có đẳng cấp. Còn ông vuivui thì rất nhiều người thấy rằng ông ấy đẳng cấp lâu rồi. Ăn nhau chổ đó.

người giàu có đeo vàng giả thì người khác cũng nghỉ vàng thật, còn nghèo mà đeo vàng thật nhiều cũng dễ bị nghi ngờ là giả. Đó là khác biệt đẳng cấp.
Giải đoán quan trọng ở đúng sai. Kẻ không đẳng cấp đôi khi cũng có chỗ hơn người đẳng cấp, chỉ ra được chỗ sai tất có phần hơn.
Tuân Tử dạy “Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy”.
Trong cuộc sống bất cứ ai cũng có chỗ nào đấy có thể làm được thầy người khác.
Xướng ngôn "người giàu có đeo vàng giả thì người khác cũng nghỉ vàng thật, còn nghèo mà đeo vàng thật nhiều cũng dễ bị nghi ngờ là giả. Đó là khác biệt đẳng cấp." KC ngu ý " có đẳng cấp sai thiên hạ vẫn nghĩ đúng, không đẳng cấp đúng thiên hạ vẫn nghĩ sai." Tuy nhiên, thiên hạ không ngố như KC cảm nhận, chỉ đơn giản đa số " dĩ hòa vi quý " im lặng.

Sửa bởi Uchiha: 08/04/2016 - 08:53


Thanked by 1 Member:

#276 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 08/04/2016 - 15:59


@VuiVui :" Câu hỏi có ai ĐỊNH NGHĨA ĐƯỢC MỆNH LÀ GÌ KHôNG ? THỰC LÀ VÌ CHÚNG KHÔNG ĐỊNH NGHĨA ĐƯỢC "

P/s: đã không xác định được đối tượng nghiên cứu thì luận cái gì nhỉ ?

@VuiVui :" Phương pháp Mệnh Chủ là phương pháp Định Cách Cục "!

P/s: Thật là vẽ rắn thêm chân vậy !



#277 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 08/04/2016 - 19:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocHoaVT, on 07/04/2016 - 22:24, said:

Các diễn đàn, chỉ một nick vuivui

Anh KimCa dung một nick thôi nhé !

cám ơn NgocHoaVT

Kim Ca lúc đầu là viết 2 chữ cuối trong thái Ất Đào Kim Ca. Sau này thấy cái tên nick mình đặt khá hay và dễ nhớ, không nhầm với ai được, nhiều người nghe cái tên nick khá vui tai. Nên dùng 1 nick này cho mấy diễn đàn rồi, làm thương hiệu mang tên Kim Ca được. hihi

NgocHoaVT khi dùng lâu mà có một nét đặc trưng về kiểu viết bài nào đó thì cũng dần dần mọi người chỉ nhìn kiểu viết là có thể đoán được là ai dù dùng nick khác. Kim Ca mỗi lần viết bài thì thường là viết bài học thuật, mà viết khá dài và người đọc dễ hụt hơi, nên MinhToan mới có cái ý là "cách trình bày dài", ý là giống ông vuivui chổ đó.

Sửa bởi KimCa: 08/04/2016 - 19:34


Thanked by 1 Member:

#278 PhuBinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 218 Bài viết:
  • 153 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 07:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MinhQuan90, on 07/04/2016 - 13:06, said:

Thực tế cho đáp án phương pháp nào chuẩn xác. Không hiếm trường hợp lý giải của ông VuiVui thiếu thuyết phục với ngay cả các trường hợp rõ nét hình tướng, tính cách, hạn quá khứ như lá số ông DL#
Cái mới, phát hiện mới cần hoàn thiện qua thời gian.
Tuy nhiên, phương pháp xác định mênh chủ của tiên sinh VuiVui phức tạp khó áp dụng & quan niệm mệnh chủ là một sao làm cho giải đoán, định giờ sinh khó chuẩn xác.
Ví dụ: trường hợp lá số phá sản đại hạn tử phủ. Chọn đà la làm mệnh chủ lá số Vũ khúc cư mệnh nên lý giải của tiên sinh VuiVui khiên cưỡng gò ép.
Thông tin công chức ăn lương gia đình không kinh doang buôn bán có tài sản 20tỷ phát tín hiệu Lưu hà kiếp sát là mệnh chủ lá số Thái dương cư mệnh, phối kiểm thông tin quá khứ khẳng định lá số này ứng đương số.

Sửa bởi PhuBinh: 09/04/2016 - 07:59


#279 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 08:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhuBinh, on 09/04/2016 - 07:55, said:


Cái mới, phát hiện mới cần hoàn thiện qua thời gian.
Tuy nhiên, phương pháp xác định mênh chủ của tiên sinh VuiVui phức tạp khó áp dụng & quan niệm mệnh chủ là một sao làm cho giải đoán, định giờ sinh khó chuẩn xác.
Ví dụ: trường hợp lá số phá sản đại hạn tử phủ. Chọn đà la làm mệnh chủ lá số Vũ khúc cư mệnh nên lý giải của tiên sinh VuiVui khiên cưỡng gò ép.
Thông tin công chức ăn lương gia đình không kinh doang buôn bán có tài sản 20tỷ phát tín hiệu Lưu hà kiếp sát là mệnh chủ lá số Thái dương cư mệnh, phối kiểm thông tin quá khứ khẳng định lá số này ứng đương số.

Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân mệnh nguyên lai bất khả phùng
Nhị Chủ ,Lộc Tồn nhược trị thử
Diêm vương bất phạ nhĩ anh hùng

Nhị Chủ ở đây là cái gì vậy ?



#280 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 312 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 08:36

Theo google phái trước thời lão tổ tử vi chỉ đơn giản gồm 14 chính tinh cùng một số hung, cát trung tinh làm nong cốt. Sau này tử vi phát triển có thêm bộ phụ tinh mà lên tới hơn 100 vì sao. Các phụ tinh này phối hợp với các chính hung cát tinh mà hình thành nên hình dáng tính cách đương số.
Đọc qua đoạn thần khê định số của bác học Lê Quý Đôn thì thấy cái mà gọi là sao chủ vẫn là Thái Dương, khi được phối hợp với các phụ tinh khác nên có biến đổi tính chất. Cho nên một hạn hay vài hạn khó luận được sao nòng cốt mà phải nhìn vào quá trình phát triển bộc lộ rõ nhất thường là nhân cách và hình cách.
Lấy chính tinh thủ mạng là nòng cốt rồi gia thêm hợp xung âm dương ngũ hành để mà luận đoán là cách cổ điển.
Rất hoan nghênh kinh nghiệm của các ban trong việc định mệnh chủ chúng ta ko gò bó cũ mới mỗi lập luận xin hãy kèm ví dụ minh họa bằng lá số để nghiệm lý.
Xin cảm ơn!



#281 MinhQuan90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 09:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NsndThino, on 09/04/2016 - 08:36, said:

Theo google phái trước thời lão tổ tử vi chỉ đơn giản gồm 14 chính tinh cùng một số hung, cát trung tinh làm nong cốt. Sau này tử vi phát triển có thêm bộ phụ tinh mà lên tới hơn 100 vì sao. Các phụ tinh này phối hợp với các chính hung cát tinh mà hình thành nên hình dáng tính cách đương số.
Đọc qua đoạn thần khê định số của bác học Lê Quý Đôn thì thấy cái mà gọi là sao chủ vẫn là Thái Dương, khi được phối hợp với các phụ tinh khác nên có biến đổi tính chất. Cho nên một hạn hay vài hạn khó luận được sao nòng cốt mà phải nhìn vào quá trình phát triển bộc lộ rõ nhất thường là nhân cách và hình cách.
Lấy chính tinh thủ mạng là nòng cốt rồi gia thêm hợp xung âm dương ngũ hành để mà luận đoán là cách cổ điển.
Rất hoan nghênh kinh nghiệm của các ban trong việc định mệnh chủ chúng ta ko gò bó cũ mới mỗi lập luận xin hãy kèm ví dụ minh họa bằng lá số để nghiệm lý.
Xin cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NsndThino, on 09/04/2016 - 08:36, said:

Theo google phái trước thời lão tổ tử vi chỉ đơn giản gồm 14 chính tinh cùng một số hung, cát trung tinh làm nong cốt. Sau này tử vi phát triển có thêm bộ phụ tinh mà lên tới hơn 100 vì sao. Các phụ tinh này phối hợp với các chính hung cát tinh mà hình thành nên hình dáng tính cách đương số.
Đọc qua đoạn thần khê định số của bác học Lê Quý Đôn thì thấy cái mà gọi là sao chủ vẫn là Thái Dương, khi được phối hợp với các phụ tinh khác nên có biến đổi tính chất. Cho nên một hạn hay vài hạn khó luận được sao nòng cốt mà phải nhìn vào quá trình phát triển bộc lộ rõ nhất thường là nhân cách và hình cách.
Lấy chính tinh thủ mạng là nòng cốt rồi gia thêm hợp xung âm dương ngũ hành để mà luận đoán là cách cổ điển.
Rất hoan nghênh kinh nghiệm của các ban trong việc định mệnh chủ chúng ta ko gò bó cũ mới mỗi lập luận xin hãy kèm ví dụ minh họa bằng lá số để nghiệm lý.
Xin cảm ơn!

Lá số phá sản ở Đại hạn Tử Phủ!
http://tuvilyso.org/...__fromsearch__1

#282 PhuBinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 218 Bài viết:
  • 153 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 19:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lutuannghia, on 09/04/2016 - 08:36, said:

Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
Thân mệnh nguyên lai bất khả phùng
Nhị Chủ ,Lộc Tồn nhược trị thử
Diêm vương bất phạ nhĩ anh hùng

Nhị Chủ ở đây là cái gì vậy ?
Không hiểu văn phong cổ nếu không được giảng nghĩa.

#283 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 20:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhuBinh, on 09/04/2016 - 07:55, said:

Cái mới, phát hiện mới cần hoàn thiện qua thời gian.
Tuy nhiên, phương pháp xác định mênh chủ của tiên sinh VuiVui phức tạp khó áp dụng & quan niệm mệnh chủ là một sao làm cho giải đoán, định giờ sinh khó chuẩn xác.

PhuBinh biết phương pháp xác định mệnh chủ của ông vuivui à? bạn có thể trích đoạn nói mệnh chủ là một sao được không?

mình cũng muốn học hỏi thêm. cám ơn.

#284 PhuBinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 218 Bài viết:
  • 153 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 22:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 09/04/2016 - 20:11, said:

PhuBinh biết phương pháp xác định mệnh chủ của ông vuivui à? bạn có thể trích đoạn nói mệnh chủ là một sao được không?

mình cũng muốn học hỏi thêm. cám ơn.
Tiên sinh VuiVui public phương pháp xác định mệnh chủ:
" Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.

Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.

Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.

Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.

Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.

Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.

Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.


Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz45LHokKGX
TuViLySo.Org "


Trong các lá số luận giải mệnh chủ tiên sinh VuiVui chọn đều là một sao và DoiXungGuong có vẻ là thân tín của tiên sinh khẳng định " Lần đầu tiên tôi thấy mệnh chủ là 4 sao, chứ không phải là 1 sao như bác Vuivui. Nên gọi là Tứ Chủ. =)) Bác Vuivui phen này sợ tái cả mặt là cái chắc " http://tuvilyso.org/...9/page__st__615 . Cho nên suy đoán mệnh chủ theo tiên sinh VuiVui là một sao.



#285 N.ThuHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 1218 thanks

Gửi vào 09/04/2016 - 22:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhuBinh, on 09/04/2016 - 22:19, said:

Tiên sinh VuiVui public phương pháp xác định mệnh chủ:
" Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.

Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.

Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.

Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.

Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.

Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.

Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.


Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz45LHokKGX
TuViLySo.Org "

Trong các lá số luận giải mệnh chủ tiên sinh VuiVui chọn đều là một sao và DoiXungGuong có vẻ là thân tín của tiên sinh khẳng định " Lần đầu tiên tôi thấy mệnh chủ là 4 sao, chứ không phải là 1 sao như bác Vuivui. Nên gọi là Tứ Chủ. =)) Bác Vuivui phen này sợ tái cả mặt là cái chắc " http://tuvilyso.org/...9/page__st__615 . Cho nên suy đoán mệnh chủ theo tiên sinh VuiVui là một sao.



Chàng và tôi nói về kỹ sảo Mệnh chủ đc kg ?






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |