Thuyết mệnh chủ?
Le.Dung
03/04/2016
Lutuannghia
03/04/2016
Hoá ra cũng chỉ có vậy ! Chưa bước qua Hình Nhi Hạ mà cũng đòi bàn với chả bạc !
STOP !!!
Thanh.Huong
03/04/2016
Quote
Ô Trần Đoàn lập thuyết đầy đủ mà lười đọc sách
Ông ta nói: "Kê đầu đới tiễn" là cách nhập họa sâu nhất trong 12 cung vị "đới tiễn"
Ông ta nói: "Kê đầu đới tiễn" là cách nhập họa sâu nhất trong 12 cung vị "đới tiễn"
Có thế mới nhận ra, chưa đọc sách thì làm sao nói "thuộc bài" ... hơ hơ
Le.Dung
04/04/2016
Quote
Nick Vongkiep dẫn giải hay ...
Nick vuivui gửi nhắn tới nick lutuannghia rằng, hai chữ "đới tiễn" trong Đẩu Số đã minh thông.
Nick vuivui gửi nhắn tới nick lutuannghia rằng, hai chữ "đới tiễn" trong Đẩu Số đã minh thông.
Trang web Huyenkhong có phòng riêng giải số gồm hai người nhận bình giải số TV, trong đó có nick vuivui, những nick bình thường không được vào phòng này.
Vào được phòng này, đọc những bài viết giải số của nick vuivui, mới thấy định lệ "đới tiễn" đối với 12 cung vị được phát huy cao độ.
Quote
Nick vuivui đang có chuyện "Thử đầu đới tiễn", nick lutuannghia bái vong kiep giúp được kg?
Đang có chuyện thật sao? mấy năm trước, vào đọc trang web Huyenkhong thấy nick vuivui tư vấn "xu cát tị hung" cho nhiều người
Sửa bởi Le.Dung: 04/04/2016 - 00:07
Lutuannghia
04/04/2016
KimCa, on 03/04/2016 - 19:57, said:
uchiha nên chờ ông vuivui xuất hiện và tranh luận với ông ấy để khẳng định điều uchiha nói là đúng. uchiha chỉ có nói vu vơ ở đây người ta sẽ nghỉ uchiha đang cố tỏ ra mình hiểu biết hơn người. mà thực ra cái danh của uchiha chưa ai biết đến cả, còn ông vuivui thì nổi tiếng rồi, do vậy uchiha sẽ phải đón nhận thái độ tiêu cực của mọi người về bạn thôi.
đây có lẽ là lần đầu tôi giao tiếp với bạn.
Tôi viết ở đây là bênh vực cho quan điểm này của @KimCa . Dù hay dù dở cũng nên rạch ròi .
Việc gì cứ phải núp bóng người khác làm gì ? Nếu cứ núp bóng sẽ bị " cớm bóng "!
Ông vuivui ở Ba-Lan thì phải ?nick ThanhHuong cứ làm như đang ở cùng phòng với vuivui ý ! Rất ba xạo !
Sửa bởi Lutuannghia: 04/04/2016 - 01:56
Uchiha
04/04/2016
KimCa, on 03/04/2016 - 19:57, said:
uchiha nên chờ ông vuivui xuất hiện và tranh luận với ông ấy để khẳng định điều uchiha nói là đúng. uchiha chỉ có nói vu vơ ở đây người ta sẽ nghỉ uchiha đang cố tỏ ra mình hiểu biết hơn người. mà thực ra cái danh của uchiha chưa ai biết đến cả, còn ông vuivui thì nổi tiếng rồi, do vậy uchiha sẽ phải đón nhận thái độ tiêu cực của mọi người về bạn thôi.
đây có lẽ là lần đầu tôi giao tiếp với bạn.
đây có lẽ là lần đầu tôi giao tiếp với bạn.
Lối giao tiếp sửng cồ vô lý của KC không hợp nghề tiếp thị chào hàng. Chào giá là một nghệ thuật, giá tạo ấn tượng về đẳng cấp hàng hóa.
Vd: Xem bói ăn tiền nếu không có gan phát giá 2triệu như vongKiep thì đừng ra giá có 300K xem phối hợp tử vi + tử bình sẽ bị xếp vào hàng bói dạo.
Sửa bởi Uchiha: 04/04/2016 - 07:51
MinhQuan90
05/04/2016
MinhQuan90
05/04/2016
KimCa, on 03/04/2016 - 19:57, said:
uchiha nên chờ ông vuivui xuất hiện và tranh luận với ông ấy để khẳng định điều uchiha nói là đúng. uchiha chỉ có nói vu vơ ở đây người ta sẽ nghỉ uchiha đang cố tỏ ra mình hiểu biết hơn người. mà thực ra cái danh của uchiha chưa ai biết đến cả, còn ông vuivui thì nổi tiếng rồi, do vậy uchiha sẽ phải đón nhận thái độ tiêu cực của mọi người về bạn thôi.
đây có lẽ là lần đầu tôi giao tiếp với bạn.
Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz44u2rvvT3
TuViLySo.Org
Họ đâu có nhờ hơi dựa bóng ai. Dù vô danh nhưng họ vẫn tự tin tìm hiểu trích chỉ dẫn của ông tổ Trần Đoàn, giảng giải của cụ bảng Lê Quý đôn bác nhận định "Mỗi lá số chỉ có 1 chủ tinh , xưa nay vẫn dùng Chính tinh thủ Mệnh làm Chủ tinh" của cụ INDOCHINE
Quy chụp bàn về mệnh chủ - khái niệm do ung VuiVui đề xướng để nổi danh không đúng, bởi họ không hề nhận phát hiện ra cái gì mới, chỉ điểm lại kiến thức, kinh nghiệm của các tiền bối.
Nhận thức của Kim ca rất lệnh lạc. Kim ca có biết chính các hội viên vô danh tiểu tốt phản bác ông VuiVui trong trường hợp lá số ông #, trường hợp lá số phá sản tại đại hạn tử phủ.
Sửa bởi MinhQuan90: 05/04/2016 - 06:56
uchiha nên chờ ông vuivui xuất hiện và tranh luận với ông ấy để khẳng định điều uchiha nói là đúng. uchiha chỉ có nói vu vơ ở đây người ta sẽ nghỉ uchiha đang cố tỏ ra mình hiểu biết hơn người. mà thực ra cái danh của uchiha chưa ai biết đến cả, còn ông vuivui thì nổi tiếng rồi, do vậy uchiha sẽ phải đón nhận thái độ tiêu cực của mọi người về bạn thôi.
đây có lẽ là lần đầu tôi giao tiếp với bạn.
Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz44u2rvvT3
TuViLySo.Org
Lutuannghia, on 04/04/2016 - 01:55, said:
Tôi viết ở đây là bênh vực cho quan điểm này của @KimCa . Dù hay dù dở cũng nên rạch ròi .
Việc gì cứ phải núp bóng người khác làm gì ? Nếu cứ núp bóng sẽ bị " cớm bóng "!
Ông vuivui ở Ba-Lan thì phải ?nick ThanhHuong cứ làm như đang ở cùng phòng với vuivui ý ! Rất ba xạo !
Việc gì cứ phải núp bóng người khác làm gì ? Nếu cứ núp bóng sẽ bị " cớm bóng "!
Ông vuivui ở Ba-Lan thì phải ?nick ThanhHuong cứ làm như đang ở cùng phòng với vuivui ý ! Rất ba xạo !
Họ đâu có nhờ hơi dựa bóng ai. Dù vô danh nhưng họ vẫn tự tin tìm hiểu trích chỉ dẫn của ông tổ Trần Đoàn, giảng giải của cụ bảng Lê Quý đôn bác nhận định "Mỗi lá số chỉ có 1 chủ tinh , xưa nay vẫn dùng Chính tinh thủ Mệnh làm Chủ tinh" của cụ INDOCHINE
Quy chụp bàn về mệnh chủ - khái niệm do ung VuiVui đề xướng để nổi danh không đúng, bởi họ không hề nhận phát hiện ra cái gì mới, chỉ điểm lại kiến thức, kinh nghiệm của các tiền bối.
Nhận thức của Kim ca rất lệnh lạc. Kim ca có biết chính các hội viên vô danh tiểu tốt phản bác ông VuiVui trong trường hợp lá số ông #, trường hợp lá số phá sản tại đại hạn tử phủ.
Sửa bởi MinhQuan90: 05/04/2016 - 06:56
Lutuannghia
05/04/2016
Lê Hồng Đức- Học phái Thiên Lương viết "
" Tử vi là một học khoa cổ đại của triết học phương Đông nhằm giúp cho kẻ sĩ xưa và trí thức ngày nay biết phép xuất sử ở đời ,sống với tha nhân ( trong quần thể xã hội ) sao êm đẹp và tiến bộ chung ."
Cụ Thiên Lương nhận định :
" Số phải chăng là bản dự thảo một cuộc sống đã được sắp đặt gọi là Định Mệnh ,mà Thân kia đã dự một phần nào sửa chữa nên mới có " Đức Năng thắng số ."
Tiến sĩ Đằng Sơn ( VDTT ) nói :
" Mệnh Lý ( các môn Tử Vi ,Tử Bình ,Bốc Phệ...)
KHÔNG PHẢI LÀ SỐ MỆNH mà là nhằm diễn tả Số Mệnh ."
( xin nói thêm @VDTT nói rằng : tôi là nhà nghiên cứu ,chứ không phải là thầy bói )
PhuBinh
07/04/2016
Lục tìm được bài mệnh chủ của tiên sinh VuiVui:
"
Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên “một bờ cõi”. Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền.
Phương pháp mệnh chủ tiếp nối nền tảng của phép treo sao. Có vậy thôi. Không nên thấy nó có chữ mệnh chủ mà ngộ chữ rồi hỏi thế còn thân chủ đâu rồi !
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
Read more: http://tuvilyso.org/.../#ixzz455q6V0cF
TuViLySo.Org "
Sửa bởi PhuBinh: 07/04/2016 - 08:15
"
Mệnh Chủ
Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên “một bờ cõi”. Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền.
Phương pháp mệnh chủ tiếp nối nền tảng của phép treo sao. Có vậy thôi. Không nên thấy nó có chữ mệnh chủ mà ngộ chữ rồi hỏi thế còn thân chủ đâu rồi !
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
Read more: http://tuvilyso.org/.../#ixzz455q6V0cF
TuViLySo.Org "
Sửa bởi PhuBinh: 07/04/2016 - 08:15
NgocHoaVT
07/04/2016
Quote
Lục tìm được bài mệnh chủ của tiên sinh VuiVui:
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
Sưu tầm được một bài viết !
Cảm ơn nick PhuBinh đã sưu tầm
Sửa bởi NgocHoaVT: 07/04/2016 - 08:45
Vô Danh Thiên Địa
07/04/2016
"Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên “một bờ cõi”. Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền."
Nói nôm na la` phái Đông A thấm nhuần Phật pháp nên suy ra sao Treo (Nhân) khi gặp Duyên (sao Bay) tớí thì nẩy mầm thành cây và sanh Quả (tác động vào Mệnh) .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 07/04/2016 - 12:45
Nói nôm na la` phái Đông A thấm nhuần Phật pháp nên suy ra sao Treo (Nhân) khi gặp Duyên (sao Bay) tớí thì nẩy mầm thành cây và sanh Quả (tác động vào Mệnh) .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 07/04/2016 - 12:45
MinhQuan90
07/04/2016
PhuBinh, on 07/04/2016 - 08:00, said:
Lục tìm được bài mệnh chủ của tiên sinh VuiVui:
"
Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên “một bờ cõi”. Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền.
Phương pháp mệnh chủ tiếp nối nền tảng của phép treo sao. Có vậy thôi. Không nên thấy nó có chữ mệnh chủ mà ngộ chữ rồi hỏi thế còn thân chủ đâu rồi !
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
Read more: http://tuvilyso.org/.../#ixzz455q6V0cF
TuViLySo.Org "
"
Mệnh Chủ
Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được. Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra.Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả dĩ lớn nhất, tức là tìm ra đặc điểm chung của cách cục. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Tức là tổng quát hóa.
Điều kiện thứ hai là tính khả dụng, tức là áp dụng cụ thể vào thực tế thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, … – của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng. Tức là đặc biệt hóa.
Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh. Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, … các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa. Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.
Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành chỉ trong cung mệnh.
Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân mà mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn. Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, … tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng “phạm vi hoạt động” của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có “đất dụng võ”.
Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục và Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứ hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.
Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên “một bờ cõi”. Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền.
Phương pháp mệnh chủ tiếp nối nền tảng của phép treo sao. Có vậy thôi. Không nên thấy nó có chữ mệnh chủ mà ngộ chữ rồi hỏi thế còn thân chủ đâu rồi !
"
Tuy không định nghĩa mệnh chủ, nhưng qua các ví dụ luận giải của tiên sinh VuiVui thì mệnh chủ thể hiện bản chất của Mệnh. Như vậy về bản chất không có gì khác sao nòng cốt, sao trọng điểm, sao trụ cột, sao mệnh ăn vào như các tiền bối vẫn dùng từ xưa.
1. Cách xác định Mệnh chủ - sao nòng cốt dựa vào hình tướng & tính cách trực quan, đơn giản nên chuẩn xác. Sau khi xác định phối kiểm hạn quá khứ kiểm tra mệnh chủ xác định có đúng không.
2. Phương pháp xác định mệnh chủ - sao nòng cốt như tiên sinh VuiVui trình bày qua phức tạp, có lẽ làm bài toán ngược từ hạn quá khứ xác định mệnh chủ.
Vài thuật ngữ tạo thêm sự huyền bí thâm sâu cho phái đông a, thực tế chỉ là các phi tinh vận, các sao trên lá số tử vi nguyên thủy:
"
SAO TREO , SAO RUNG , SAO BAY..... LÀ CÁCH GỌI NÔM THEO KIỂU BÌNH DÂN CUẢ NGƯỜI VIỆT CHỨ KHÔNG CÓ GÌ MỚI LẠ KÌ BÍ CẢ....VD NHƯ SAO BAY ÂM HÁN VIỆT CUẢ NÓ LÀ PHI TINH ( SAO BAY).... SAO TREO LÀ SAO NẰM SẴN TRONG LÁ SỐ NHƯNG CHƯA TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG ( DO YẾU HOẶC DO KHÔNG ĐỦ BỘ ) HOẶC CHỈ CÓ 1 TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ NÀO ĐÓ CÒN SAO RUNG ( THƯỜNG CHÍNH LÀ SAO BAY) LÀ SAO XUẤT HIỆN TRONG 1 HOÀN CẢNH NÀO ĐÓ KÍCH HOẠT SAO TREO ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG RÕ RÀNG HOẶC BIẾN ĐỔI HẲN TÍNH CHẤT SẴN CÓ CUẢ MÌNH....
VD CHO DỄ HIỂU NHƯ TIỂU HẠN CÓ VŨ KHÚC MIẾU ĐỊA THÌ CÓ LỢI VỀ TIỀN BẠC NHƯNG CÓ HOÁ KỊ BAY VÀO THÌ HOÁ RA LẠI NGƯỢC LẠI SINH RA BẤT LỢI VỀ TIỀN BẠC ... Ở ĐÂY VŨ KHÚC LÀ SAO TREO CÓ SẴN TRONG CUNG TIỂU HẠN CÒN HOÁ KỊ LÀ SAO BAY DO NIÊN VẬN ĐEM ĐẾN CHỨ KHÔNG CÓ SẴN TRONG LÁ SỐ NGUYÊN THUỶ
Read more: http://tuvilyso.org/.../#ixzz455q6V0cF
TuViLySo.Org "
Thực tế cho đáp án phương pháp nào chuẩn xác. Không hiếm trường hợp lý giải của ông VuiVui thiếu thuyết phục với ngay cả các trường hợp rõ nét hình tướng, tính cách, hạn quá khứ như lá số ông DL#
Lutuannghia
07/04/2016
KimCa
07/04/2016
Thời buổi CNTT chỉ cần seach google là ra cái "mệnh chủ" của ông vuivui, tuy ông vuivui không công bố chính thức nhưng ông vuivui đã viết bài khẳng định rằng phương pháp của ông ấy chỉ là một trong các phương pháp xác định mệnh chủ, ông ấy nói rằng có người dùng hình tướng, có người dùng thứ khác, riêng ông ấy thì dùng "hạn quá khứ"...ông ấy đã giải cho nhiều người và xác định mệnh chủ bằng hạn quá khứ mà không có ảnh đi kèm, cũng không mô tả tính cách. Và ông vuivui cũng nói rằng có nhiều lúc ông ấy xác định sai mệnh chủ.
khi phản biện ai đó một cái gì thì cũng nên nắm đầy đủ thông tin về cái mà người ta nói tới, rồi sau đó suy nghỉ cho kỹ vấn đề rồi hãy nói. những người có trình độ tử vi tầng cao chẳng ai có hứng thú tham gia tranh luận ở đây vì đơn giản họ biết đẳng cấp của họ ở đâu và đẳng cấp của những người muốn tranh luận với họ ở đâu.
nếu bạn tranh luận với một người đẳng cấp thấp hơn bạn, thì người đó sẽ kéo tụt bạn xuống ngang với đẳng cấp của họ và đánh bại bạn bằng kinh nghiệm !
khi phản biện ai đó một cái gì thì cũng nên nắm đầy đủ thông tin về cái mà người ta nói tới, rồi sau đó suy nghỉ cho kỹ vấn đề rồi hãy nói. những người có trình độ tử vi tầng cao chẳng ai có hứng thú tham gia tranh luận ở đây vì đơn giản họ biết đẳng cấp của họ ở đâu và đẳng cấp của những người muốn tranh luận với họ ở đâu.
nếu bạn tranh luận với một người đẳng cấp thấp hơn bạn, thì người đó sẽ kéo tụt bạn xuống ngang với đẳng cấp của họ và đánh bại bạn bằng kinh nghiệm !


