Jump to content

Advertisements




Suy nghĩ về Tuần Triệt.


106 replies to this topic

#46 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 25/03/2012 - 21:29

 HoNgocKhanh, on 25/03/2012 - 12:43, said:

Mong rằng bác tuvinut có chứng minh (6-8,7-7) cho khẳng định của mình.
Lý thiên cho ta biết Bản Mệnh của đương số .Đó là nạp âm của can chi năm sinh
Lý Địa cho ta biết Cục của đương số >đó là nạp âm của can chi cung mệnh
Lý Nhân cho ta biết điều gì ,dựa trên ngày sinh đ/s ??Bạn hãy tưởng tượng :đ/s là đối tượng nghiên cứu của ta ,ví như THÁI CỰC . Nếu để nguyên cả Thái Cực thì ta chẳng hiểu được nó là gì ,cấu tạo của nó ra sao.Nên ta phải bổ nó ra ,tức chia đôi nó ,phân đôi nó theo phép âm dương hai mặt đối lập ,tức ta có LƯỠNG NGHI :NHẤT DƯƠNG VÀ NHẤT ÂM.

(7/7)
NHẤT DƯƠNG-đặt tên đế tinh TỬ VI
NHẤT ÂM-đặt tên đế tinh THIÊN PHỦ
Nếu Tử Phủ bị Tuần triệt chặt chém thì Thái Cực chẳng còn ,và cái Lý Nhân bị mất,người khó tồn tại !Cho nên Khán sinh tử tối kỵ Tử Phủ bị Tuần Triệt !

Tiếp tục phân đôi âm dương :
Kế thừa các thông tin đã biết :trong 14 chính tinh ,có 3 sao Nóng :liêm trinh,thất sát,thái dương thì liêm trinh là thứ đào hoa nên kém nóng hơn cả .Cho nên ta phân :
Nhất Dương => 2 vạch dương-là thái dương-gọi là Thất sát ,cực dương +1 vạch dương ,trên có 1 vạch âm-là thiếu âm-gọi là Thái dương,tính cũng nóng ,nhưng ko nóng bằng Thất Sát.

Tận dụng thông tin đã biết:cự môn là ám tinh,thiên tướng luôn tam hợp Thiên phủ nên ta phân :
Nhất âm =>2 vạch âm –là thái âm-gọi là Cự môn,cực hôn ám + 1 vạch âm ,trên là 1 vạch dương-là thiếu dương-gọi là Thiên Tướng ,dũng tướng nhưng có nết ôn hòa .

Kết hợp thông tin đã biết :vòng Tử Vi có :thiên cơ ,thái dương vũ khúc ,thiên đồng,liêm trinh.Nay đã có thêm Thất sát(do sao Tử vi sinh ra) ,là sao thứ 7 gia nhập vòng tử vi .7 Sao còn lại thuộc vòng Thiên Phủ.Vậy ta có (7/7):

Vòng TV :tử vi sinh Thất sát ,thái dương,rồi Sát ,Dương sinh ra Cơ ,Đồng,Liêm,Vũ ,tổng là 7 sao
Vòng Th Phủ : Phủ sinh Cự ,Tướng,rồi tiếp sinh ra Lương Âm, Tham Phá ,tổng cũng là 7 sao.
Ko có chỗ cho lý 6/8 !!!

Bát quái hóa 14 chính tinh

Lấy nguyên lý :Sao Võ sinh ra Võ sao,Sao Văn sinh ra Văn sao nên từ hai vòng Tử vi,thiên Phủ ta có:
Thất sát sinh Vũ ,Liêm
Tướng sinh Tham Phá
Dương sinh Cơ Đồng
Cự sinh Lương Âm

Tiếp tục phân đôi tứ tượng Thất sát,thái dương,//cự môn,thiên tướng ta sẽ có bát quái ứng với các sao như sau:
Thất sát => 3 vạch dương-quái càn ,thông minh tài năng -ứng sao Vũ Khúc +2 vạch dương và 1 vạch âm –quái Đoài ,thiếu nữ -ứng sao Liêm trinh,thứ Đào hoa

Thái dương => 1 dương 1 âm lại 1 dương là quái Ly chủ thông minh,ứng sao thiên Đồng , canh cải + 1 dương 1 âm lại 1 âm là quái Chấn ,ứng sao Thiên Cơ ,liên quan các vụ việc chấn động

Cự môn =>3 âm là quái Khôn -ứng sao Thái âm,nhu thuận ẩn kín + hai âm 1 dương là quẻ Cấn –tĩnh,cao-ứng sao Thiên Lương hiền triết

Thiên tướng => 1 âm 1 dương lại 1 âm là quái Khảm ,hiểm-ứng sao Tham lang,sao võ,tham,hiểm + 1 âm 1dương lại 1 dương tạo quái tốn,thuận theo -ứng sao Phá quân ,sao võ , gắn bó


Tóm lại theo Dịch Lý:
1. Lưỡng Nghi: Tử Vi - Thiên Phủ.
2. Tứ tượng: Thái dương (thiếu âm), Thất Sát (thái dương), Cự Môn (thái âm), Thiên Tướng (thiếu dương).
3. Bát quái:

Càn - Vũ khúc
Ðoài - Liêm trinh
Ly - Thiên đồng
Chấn - Thiên cơ
Khôn - Thái âm
Cấn - Thiên lương
Khảm - Tham lang
Tốn - Phá quân

Vị trí sao Thất sát trong vòng TV là ở vị trí luôn xung chiếu TV .Đó là thể hiện tính lý Được-Thua,Còn-Mất ,sống –chết ,của cặp sao Tử -Sát.Ko có lý nào khác được.

Hệ quả :
Tử phủ dần thân xung Sát (như cũ)
Tử tham mão dậu xung Sát (khác)
Tử tướng thìn tuất xung chiếu Sát Phá(khác)
Tử vi tỵ hợi xung Phủ Sát (khác)
Tử vi tý ngọ xung Tham Sát (khác)
Tử vi Phá quân sửu mùi xung Sát tướng(khác)

Minh chứng:
–ta có câu phú ngàn năm:Trai bất nhân Phá quân Thìn tuất !
Thực ra là oan cho Phá quân đắc địa !Bất nhân là do Thất Sát hãm địa .
Khi sát phá thìn tuất gặp Tuần triệt thì thất sát hãm đia ko có tác dụng nữa ,nên ko còn bất nhân nữa mà Cải ác vi lương !
Ví dụ ls của nhà tướng số Đông Nam Á ,mệnh sát phá tại tuất ngộ triệt là người cải ác vi lương!

tvn

Thanked by 2 Members:

#47 DuongTuong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 27 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 09:06

 VDTT, on 24/03/2012 - 23:11, said:

Nói thế này e là đã phản lại tính tương ứng nguyên thủy của âm dương. Theo tính tương ứng nguyên thủy thì:
Dương ứng mạnh, nổi, thuận, sáng v.v...
Âm ứng yếu, chìm, nghịch, tối v.v...
Nói rõ hơn, riêng về nhị nguyên thuận nghịch thì dương ứng thuận, âm ứng nghịch mà không phải là ngược lại.
Vậy có thể nào có hiện tượng "dương nghịch âm thuận" chăng? Dĩ nhiên có thể, nhưng nếu vậy phải có một lý âm dương khác chuyển đổi tính âm dương nguyên thủy. Nói cách khác, muốn luận dương nghịch âm thuận thì phải đưa ra được lý do tại sao lại không theo tính âm dương nguyên thủy. Phải làm việc "biện hộ" như vậy trước rồi mới đi tiếp được.

Vài dòng góp ý.

Thật sự cả hai nghiệm lý Âm Dương của Minh An & VDTT đều không sai (nên chưa hoàn tất) ! VDTT nhìn Âm Dương ở mặt DỤNG, còn Minh An nghiệm về THỂ .

Mặt Dụng thì đúng như VDTT :
Dương ứng mạnh, nổi, thuận, sáng v.v... (phát tán, nhanh lẹ . . . ) - nên gọi là DƯƠNG TÁN = Thuận (theo thời gian đo đếm khoa học, đã đi là đi mất không thể trở lại )
Âm ứng yếu, chìm, nghịch, tối v.v... (thu súc , ù lì . . ) - nên gọi là ÂM TỤ = Nghịch .

Nhưng nếu chịu khó nghiệm lý , ta sẽ thấy có mâu thuẫn nếu đưa Âm Dương về Thể , vì :

Thể Dương ứng về nặng (như người Nam), đứng một chỗ (như mặt trời, Thiên Can, diễn tả theo thời gian là TRỤ ) , Nội (chủ bên trong, thu súc vào - như nội công chủ qui về = DƯƠNG TỤ ) - là thời gian như con rắn quấn núi tìm về Thể (nên bị cho là đi nghịch theo thường nghiệm, nhưng lại là thuận theo lẽ . . . tìm về thể tính ) .

Thể Âm ứng về nhẹ (như người Nữ), biến hiện (như mặt trăng, Địa Chi, diễn tả theo không gian là BIẾN), Ngoại (chủ bên ngoài, phân tán ra - như ngoại công chủ phân tán = ÂM TÁN) - là Không gian bành trướng , (đứng ở mặt Thể là nghịch vì bị phân tán , hao tổn nguyên khí ) .

Chính vì lẽ Âm Dương có Thể & Dụng nêu trên, nên trong Tử Vi các sao thuộc phe Dương (TPVT & SPLT = phân tán RA) ) đóng cung Dương (thuộc thể = thu súc VÀO) - được quân bình hơn là đóng cung Âm sinh phân tán đến liều lĩnh .

Các sao thuộc phe Âm (CNDL & CN = thu súc VÀO) đóng cung Âm (thuộc thể = phân tán RA) - được quân bình hơn là cung Dương thu súc sinh dè dặt, bảo thủ .

Không có luật tương ứng nguyên thủy của Âm Dương bắt buộc Dương = thuận & Âm = nghịch , mà thuận nghịch vốn phải được quyết định qua sự cân bằng của chính nó . (Nếu nói nguyên thủy thì THỂ TÍNH của Dương đi nghịch (tạm so theo thường nghiệm) , là Nội , là tụ, là hướng tâm & Âm . . . - lại có phần gần đúng hơn !) . Do vậy cả hai lý đều cần nghiệm lý tương thông nhau - là điều căn bản nhất của Đông phương học trọng về cân bằng Âm Dương vậy .

Sửa bởi DuongTuong: 26/03/2012 - 09:14


#48 huyk

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 10:21

Lý luận thì ai cũng cho là mình đúng, nhưng lý nào thì cũng cần kiểm chứng thực tế. Gán các sao vào quẻ kiểu Tuvinut thấy ngay nhiều nghiệm lý sai nặng. Liêm Trinh không hề có tính vui vẻ, mồm mép nhanh nhẹn của Đoài. Thiên Đồng không có sự sáng suốt, văn minh, cá tính mạnh của Ly. Phá Quân luôn riêng khác, mạnh bạo chứ chả Tốn thuận bao giờ...

Thanked by 1 Member:

#49 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 11:39

 anh033, on 26/03/2012 - 10:21, said:

Lý luận thì ai cũng cho là mình đúng, nhưng lý nào thì cũng cần kiểm chứng thực tế. Gán các sao vào quẻ kiểu Tuvinut thấy ngay nhiều nghiệm lý sai nặng. Liêm Trinh không hề có tính vui vẻ, mồm mép nhanh nhẹn của Đoài. Thiên Đồng không có sự sáng suốt, văn minh, cá tính mạnh của Ly. Phá Quân luôn riêng khác, mạnh bạo chứ chả Tốn thuận bao giờ...

tui cũng thấy vậy, không hiểu anh TuviNut căn cứ vào gì để đặt tượng cho các chính tinh như trên, chưa kể áp dụng vào an lá số và nguyên lý dịch, khi Tiên Thiên chuyển vận với Trung Thiên, Hậu thiên thì sai sót càng lớn...

Tui đang nghiên cứu vụ này, trước khi đi sâu vào thì cần tham khảo tài liệu của VDTT cuốn Tu Vi KH I để nắm các ý chủ chốt và tìm phản biện cái đã... trong những trường hợp thế này thì người có kiến thức rộng và rành về Dịch Lý như Mr anh033 sẽ rất quan trọng trong xây dựng và phản biện. Đó là chưa kể trước hết phải là bậc thầy kinh nghiệm về Tử Vi...

Sửa bởi minhduc: 26/03/2012 - 11:43


#50 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 11:57

 DuongTuong, on 26/03/2012 - 09:06, said:

Thật sự cả hai nghiệm lý Âm Dương của Minh An & VDTT đều không sai (nên chưa hoàn tất) ! VDTT nhìn Âm Dương ở mặt DỤNG, còn Minh An nghiệm về THỂ .

Mặt Dụng thì đúng như VDTT :
Dương ứng mạnh, nổi, thuận, sáng v.v... (phát tán, nhanh lẹ . . . ) - nên gọi là DƯƠNG TÁN = Thuận (theo thời gian đo đếm khoa học, đã đi là đi mất không thể trở lại )
Âm ứng yếu, chìm, nghịch, tối v.v... (thu súc , ù lì . . ) - nên gọi là ÂM TỤ = Nghịch .

Nhưng nếu chịu khó nghiệm lý , ta sẽ thấy có mâu thuẫn nếu đưa Âm Dương về Thể , vì :

Thể Dương ứng về nặng (như người Nam), đứng một chỗ (như mặt trời, Thiên Can, diễn tả theo thời gian là TRỤ ) , Nội (chủ bên trong, thu súc vào - như nội công chủ qui về = DƯƠNG TỤ ) - là thời gian như con rắn quấn núi tìm về Thể (nên bị cho là đi nghịch theo thường nghiệm, nhưng lại là thuận theo lẽ . . . tìm về thể tính ) .

Thể Âm ứng về nhẹ (như người Nữ), biến hiện (như mặt trăng, Địa Chi, diễn tả theo không gian là BIẾN), Ngoại (chủ bên ngoài, phân tán ra - như ngoại công chủ phân tán = ÂM TÁN) - là Không gian bành trướng , (đứng ở mặt Thể là nghịch vì bị phân tán , hao tổn nguyên khí ) .

Chính vì lẽ Âm Dương có Thể & Dụng nêu trên, nên trong Tử Vi các sao thuộc phe Dương (TPVT & SPLT = phân tán RA) ) đóng cung Dương (thuộc thể = thu súc VÀO) - được quân bình hơn là đóng cung Âm sinh phân tán đến liều lĩnh .

Các sao thuộc phe Âm (CNDL & CN = thu súc VÀO) đóng cung Âm (thuộc thể = phân tán RA) - được quân bình hơn là cung Dương thu súc sinh dè dặt, bảo thủ .

Không có luật tương ứng nguyên thủy của Âm Dương bắt buộc Dương = thuận & Âm = nghịch , mà thuận nghịch vốn phải được quyết định qua sự cân bằng của chính nó . (Nếu nói nguyên thủy thì THỂ TÍNH của Dương đi nghịch (tạm so theo thường nghiệm) , là Nội , là tụ, là hướng tâm & Âm . . . - lại có phần gần đúng hơn !) . Do vậy cả hai lý đều cần nghiệm lý tương thông nhau - là điều căn bản nhất của Đông phương học trọng về cân bằng Âm Dương vậy .

Đó là về mặt lý luận...

Cần có thực tế theo quy ước thống nhất cái nào là Dương, cái nào là Âm rõ ràng mới có căn cứ xây dựng.

Tôi nghỉ cần áp dụng Âm - Dương theo Đông y là chính xác nhất, vì đã áp dụng vào trong y lý trị bệnh cho con người rất ứng. Theo đó thì:



Trong tự nhiên:


Âm: đất, trong, lạnh, đêm, mặt trời, nước, tối...
Dương: trời, ngoài, nóng, ngày, mặt trăng, lửa, sáng...



Trong cơ thể con người - đảo cực với Thiên Địa - do đó nghịch lại:


Âm: nữ, Tạng, Kinh âm, tạng hàn, sợ lạnh, huyết, mạch nhâm...
Dương: Nam, Phủ, Kinh dương, tạng nhiệt, sợ nóng, khí, mạch đốc...

Cơ thể người:


Thuận chiều kim đồng hồ - Tụ lại - Bổ - Là Dương.

Nghịch chiều kim đồng hồ - Phát tán - Tả - Là Âm.

Trên là Âm - dưới là Dương (đảo cực với Thiên/trời Dương - Địa/đất Âm).

Bên trái Dương - bên phải Âm.

Bụng ngực, phần trong mềm của tay chân là Âm - Lưng cột sống, phần ngoài cứng của tay chân là Dương.

Đi lên là Dương - Đi xuống là Âm (đảo cực với Thiên Địa - Dương trời giáng xuống, Âm đất bốc lên).


Sửa bởi minhduc: 26/03/2012 - 12:03


Thanked by 2 Members:

#51 CHECKER

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 12:34

Tôi nghĩ Bài viết về Tuần triệt của Minh an chắc có ẩn ý riêng. Minh An có lẽ cũng ko phải ko biết Dương thuận Âm nghịch.

Có vài điều tôi thấy: Tuần triệt an theo chiều nghịch (âm).

Minhgiac có nói: TT tác âm dương, âm dương tác ngũ hành, ngũ hành tác tính lý.

Minh an có thấy điều gì liên quan giữa 2 điều trên ko?

Lại nói tiếp đến trường hợp AD tại sửu gặp TT, đây là đất của Thái Âm, thái dương (dương) gặp càng khốn.

Sửa bởi TaeYang: 26/03/2012 - 12:53


#52 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 12:49

 anh033, on 26/03/2012 - 10:21, said:

Lý luận thì ai cũng cho là mình đúng, nhưng lý nào thì cũng cần kiểm chứng thực tế. Gán các sao vào quẻ kiểu Tuvinut thấy ngay nhiều nghiệm lý sai nặng. Liêm Trinh không hề có tính vui vẻ, mồm mép nhanh nhẹn của Đoài. Thiên Đồng không có sự sáng suốt, văn minh, cá tính mạnh của Ly. Phá Quân luôn riêng khác, mạnh bạo chứ chả Tốn thuận bao giờ...
Bạn nói cần kiểm chứng thực tế mà lại toàn nêu lý của riêng mình !
Nếu Liêm thứ đào hoa ko ứng với Đoài thiếu nữ thì phải ứng với Càn đàn ông à ?Vũ khúc cô quả tài năng lại ứng với Đoài thiêu nữ vui vẻ ư ??? Ngược lại chứ .
Thiên Đồng ko sáng suốt thông minh ,mà lại có thể canh cải,sáng chế à ?thiên đồng ko ứng Ly ,thì ứng Chấn ư ?và Thiên Cơ lại ứng Ly à ?ngược lại !

Phá quân hồ đồ ưa nịnh thì chẳng là thuận theo ,là tốn còn gì ,chẳng nhẽ là khảm gian hiểm ?còn Tham lang là đàn ông trung niên lại ứng tốn trưởng nữ hay sao ?Ngược lại mới đúng !

Nói chung sự tương đồng tính cách giữa sao và quái chỉ là tương đối về nét cơ bản thôi.
Việc bát quái hóa 14 chính tinh giúp ta hiểu rõ hơn đặc tính của sao thông qua bát quái mà từ trước đến nay chưa sách vở nào đề cập tới !

tvn

Sửa bởi tuvinut: 26/03/2012 - 12:52


#53 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 13:06

Phá quân - Thủy quá vượng tràn ra lai láng, thành ra hồ đồ - ứng vào Khảm thủy là đúng rồi.
Tham lang - Chó sói - Mộc đới Thủy - Ngoại giao chủ động khéo léo - Tốn trưởng Nữ, vai chị cả gánh vác trọng trách trong nhà là hợp lý.
Liêm - Nữ, chung thủy sắc sảo, tự tin, sáng sủa - ứng Ly - Minh Hỏa - thiếu nữ thấy đâu có sai gì đâu...

... vân vân

Sửa bởi minhduc: 26/03/2012 - 13:09


Thanked by 2 Members:

#54 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 13:10

Minhan đang xét vòng Tử vi là tinh thần tính, là tư tưởng, vòng Thiên phủ là vật chất tính, là vật chất hiện hữu, nặng nề, hư nát. Do đó vòng tử vi là Dương, Thiên phủ là Âm là OK.Bây giờ tôi định nghĩa vòng Thiên Phủ bắt đầu từ Phá quân, thất sát,... thiên phủ. Tự nhiên vòng Thiên Phủ thành nghịch địa bàn.Nên âm dương là phải xét trong 1 quy chiếu nào đó.

Thanked by 1 Member:

#55 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 26/03/2012 - 13:17

Tôi đang theo Phá Quân, Tham Lang ứng khảm.........
Liêm Trinh ứng Ly

Thanked by 1 Member:

#56 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 13:18

Nếu bát quái được đặt ở Tiên thiên thì càn chẳng fải cha, đoài chẳng phải thiếu nữ, như vậy việc tranh luận Liêm trinh đi với cung đoài cũng ko cần fải bàn thêm nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#57 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 13:36

 ThienA, on 26/03/2012 - 13:18, said:

Nếu bát quái được đặt ở Tiên thiên thì càn chẳng fải cha, đoài chẳng phải thiếu nữ, như vậy việc tranh luận Liêm trinh đi với cung đoài cũng ko cần fải bàn thêm nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dụng thì phải căn cứ Hậu thiên hết.

Hậu thiên phối Tiên thiên (Hậu Thiên chồng lên Tiên thiên) là khi cần suy xét có hợp đạo và bền vững không thôi... cái này là đạo.

Sửa bởi minhduc: 26/03/2012 - 13:39


#58 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 16:23

Cháu cảm ơn hai bác VDTT và bác Vui vui, điểm này cháu cũng đang bối rối và tự thấy rằng : Chúng ta không thể vơ 2 cặp âm dương khác nhau vào cũng 1 chỗ như lạnh với cái hay nóng với đực được. Tuy nhiên, chúng ta có thể vẫn dùng phép suy tưởng, đây có lẽ là phép tư duy phổ biến thời xưa, cũng đồng điệu với phép "dùng tượng diễn lý" vậy.

Cháu sẽ suy nghĩ thêm và xin hai bác góp ý.

Về việc ghép 14 chính tinh với bát quái, quả thực đây là việc làm nếu không lý giải được căn nguyên vấn đề , thì sẽ khó thuyết phục và mang tính gượng ép. Minh An cũng xin chia sẻ luôn phương pháp của Minh An, đây là ý tưởng, không phải một sự khẳng định nên Minh An chưa chứng minh được.

1. Vòng Tử Vi.

6 sao ứng với 6 hào trong 1 trùng quái, thể hiện bằng Tử Vi hào 6, thiên cơ hào 5 v.v....Liêm trinh hào 1.

2. Vòng thiên phủ

Bắt đầu, thiên phủ ứng với quái càn.
Thái âm ứng với quái Đoài
Tham lang ứng với quái Ly
Cự môn ứng với quái Chấn.
v..v...

Đến Phá quân ứng với quái Khôn.

Theo chiều từ Tý đến Hợi, vòng Tử Vi an nghịch, từ 6 tìm về 1

Cự môn- Chấn : Lo sợ, bất an, cánh cửa, hành nhân. Số 4.

Thiên Phủ : Càn, nguyên hanh lợi trinh, tròn , đầy, cương cứng
Tham Lang : Ly, vui vẻ, ánh sáng, hư tâm, rỗng giữa.

Thiên tướng : Tốn, thuận dã, đình chùa thầy bà , gió....

Phá quân : Khôn , âm cùng tất biến...Bao đồng, rộng lớn v..v...

Sửa bởi Minh An: 26/03/2012 - 16:26


Thanked by 1 Member:

#59 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 16:46

 Mr.Anh, on 26/03/2012 - 13:17, said:

Tôi đang theo Phá Quân, Tham Lang ứng khảm.........
Liêm Trinh ứng Ly


Tôi phối can Kỷ với sao Tử Vi ứng 6 hào quẻ Ly

Sửa bởi HaUyen: 26/03/2012 - 16:47


Thanked by 3 Members:

#60 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

Gửi vào 26/03/2012 - 17:59

Đọc được 1 bài của bác Nguoisaigon bên trang Huyenkhonglyso.com, nay xin phép trích lại, cũng là cảm nhận của Minh An.

"Có lẽ nguoisaigon cũng có ít lời thô lậu gởi đến các bạn trẻ, nhất là các bạn mới bước chân vào Tửvi đó là : Tử Vi không là Toán học, Tử Vi cũng không phải là khoa học thực nghiệm, nó đặt cái tàng trên kinh Dịch nên nó đầy mâu thuẫn và huyền ảo, nó vốn linh động khó nắm bắt chứ Tử Vi không là một mớ qui tắc khô khan chết cứng mà chỉ cần cất công học thuộc lòng nó là có thể đoán số cho người, bởi thế, dầu sao nó cũng chỉ dành cho người có căn mới vào sâu được.

Các bạn càng lý luận về nó, càng đòi hỏi logic về nó thì các bạn càng xa rời Tử Vi, bởi nó không là lý trí, nó là tâm cảm, tâm bạn càng lặng lẽ, càng ít biện thuyết thì bạn càng có cơ may nhìn thấy cuộc đời người khác thông qua nó."

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |