

Tại sao THÂN không cư Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Tử Tức?
#91
Gửi vào 14/10/2011 - 13:42
Tôi không ưa cách viêt của bạn và thatsat vì kịch cởm và kém thành thật.
Xin miễn giao tiếp.
#92
Gửi vào 14/10/2011 - 13:53
Thân!
#93
Gửi vào 14/10/2011 - 14:01
Bach.Hung.Ton.Gia, on 12/10/2011 - 01:35, said:
Đạo không thể định nghĩa, và Âm Dương nhị khí do đó không thể định nghĩa, nhưng có thể hiểu nếu như ta có thể thể hiện nó trong tập hợp tất cả các context.
Thuyết Âm Dương, thật ra nói một cách chính xác, học thuyết nói rằng bao hàm trong toàn thể tất cả các phạm trù đều có bóng dáng của Lưỡng Nghi, là thuyết nói về sự thể hiện của sự phân cực của khí.
Boonlean Algebra thì có thể cộng được, vì 1+1=0, nhưng Dương và Dương không thể cộng được. Âm và Dương cũng không thể cộng được, chỉ có điều trong một số phạm trù nào đó thì mới có thể vô tình mà cộng được mà thôi, còn phép cộng không phải là bản chất của Âm Dương, không phải là của nội tại thái cực.
Ví dụ, cao thấp là một cặp âm dương, nhưng cao sao cộng được với cao. Thân làm sao cộng được với Mệnh?
Up sao + được với Up?
Còn trong âm có dương.. thì quá đơn giản, tưởng tượng như cục nam châm, ta bẻ ra làm đôi thì vẫn được 2 cục nam châm bé, có đủ nam bắc. Bản chất là vì trong cấu trúc của phân tử thì đã có sự phân cực sẵn để tạo ra các cục Nam châm vô cùng nhỏ, tràn ngập khắp nơi nhưng ta không nhìn thấy được, giống như là khí tràn ngập khắp nơi trong vũ trụ.
Nếu cho và Quy ước Âm Dưong là KHÍ như trên thì có thuyết phục không anh ?!! Vì Âm Dương trong từng phạm trù khác nhau hoàn toàn. '' Trong khoa học, trong bói toán, trong phong thủy...vv.....'' đều có sự khác biệt về Quy Ước Âm Dương.
Bach.Hung.Ton.Gia, on 14/10/2011 - 13:17, said:
Âm Dương là một cặp hàm tử, là một cách rất ngắn gọn và trừu tượng để tóm lược bản chất của toàn bộ lý thuyết Âm Dương qua cái nhìn của tác giả Vuivui ở mức độ dành cho người đã nắm được vấn đề, bỏ bớt đi tất cả những râu ria của lý thuyết. Còn nếu nói theo kiểu ngôn ngữ đại chúng, thì đây.
Nói âm dương là tập hợp thì tức là hoàn toàn không hiểu gì về vấn đề, bởi vì tập hợp thì phải có phần bù của nó, phần bên ngoài của nó, trong khi Đạo/Thái Cực được phân chia thành âm Dương bao hàm tất cả, không thể định nghĩa thông qua cách hiểu thông thường, và do đó càng không bao giờ có thể trở thành 1 tập hợp. Đơn giản, nó là một hàm tử không khả diễn.
Đạo khả đạo, phi thường đạo, chắc không cần phải nhắc lại.
Người nào đã hiểu, thì ngay lập tức đã hiểu rồi, còn không hiểu thì có nói mãi đi nữa cũng không hiểu. Bất tất phải nói nhiều, đơn giản là không có duyên.
Ở phần trên Chị Thoa có đưa và hỏi về Âm Dương với trường hợp Tử Vi ? Mà anh lại dùng cái chung chung để nói về Âm Dưong và cho là không hiểu..... Nói chung chung thì dễ, nhưng bóc tách và hiểu từng phần thì không phải đơn giản đâu ? Trong phạm trù những môn có tính cách Mù Mờ này lại càng phải thận trọng '' khi đưa luận điểm hay sáng kiến ???? ''. Ngay cả lý thuyết đã thuộc như cháo nếp, nhưng Áp dụng vẫn sai bét như thường....
Phù Suy.
#94
Gửi vào 14/10/2011 - 14:09
Nếu Thân cư Thê tốt lành, Mệnh yểu, hạn kỳ 2 cung đầu đời đụng ác sát thì Thân đó có cứu được Mệnh không ?
#95
Gửi vào 14/10/2011 - 15:22
vuivui said:
Chúng ta đều biết câu hỏi của chủ nhân chủ đề này. Thoa viết:
Nhưng Thất sát lại cho rằng:
Và đã nêu ra nội dung câu hỏi, rồi tự cho là đúng như sau:
Các bạn quan tâm thân mến. Trong nhãn quan của người nghiên cứu, người biết phân tích, suy tư về vấn đề. Hẳn chúng ta khi so sánh nội dung hai câu hỏi trên, tự nhiên chúng ta đều nhằm vào THÂN mà đặt câu hỏi. Khi ấy chúng ta không có cách nào khác bố trí Thân trong nội dung câu hỏi ở vai trò, hoặc là chủ, hoặc là khách ?!
Là chủ, khi ấy các cung mệnh, phúc, quan, di ... cũng như phụ mẫu, bào, điền, nô, ... phải "quay quanh" để "lọt" vào cung an Thân. Tức là các cung đó trong vai trò khách.
Là khách, thì các cung phải đóng vai chủ, và thân "bay trên" các cung đó để "tìm chỗ thích hợp" mà lọt vô một cung nào đó xác định.
Chúng ta hãy xem xét, cả về truyền thống cũng như bản chất, thân sẽ là chủ hay là khách ?
Vốn dĩ, địa bàn lá số tử vi là 12 cung được xếp như chúng ta đã thấy ngày nay. Đó là một bảng 12 cung với mỗi cung được chỉ mặt đặt tên bới 12 địa chi !!! Từ dần, mão, ... đến tý, sửu một vòng. 12 cung này, mang ý nghĩa của vũ trụ với thiên can và địa chi. Chưa hề có mặt những gì liên quan đến Nhân. Tiếp theo quá trình xây dựng nên một bảng tử vi, khả dĩ có thể vạch ra được những biến cố nhân sinh thì theo phép Lý của Dịch mà phải Phối những "thứ cần thiết" lên cái Vũ Trụ đó. Xem như cấu trúc một bảng 12 cung mang tên 12 chi là một "khu đất" để "đón tiếp" người ngụ cư đến "đăng ký hộ hẩu và sinh sống" Trong đó có cặp Mệnh - Thân, và 11 đối tượng đại diện cho từ Phúc, Phụ/Mẫu, .... đến Bào, Thê/Phu, .... Như thế, Khởi đầu thì cặp mệnh thân và 11 cung kia đều có Ngang Vai mà đến "xin ngụ cư". Chúng ta rất rõ, đến lúc này, chưa hề có một thể hiện nào để ép bên này phải nhường bên kia vào vai chủ và khách !
Nhưng rồi, vốn trong liên hệ giữa các bên, thì 11 cung kia vốn có liên hệ với Mệnh, và theo đó thuyết đồng tâm - như cụ Hà Uyên đã trình bày. Ta thấy lấy Mệnh làm trung tâm, theo số cơ mà có các cung phúc quan di tài thê/phu được sắp xếp theo trật tự nhất định. Và theo số ngẫu thì các cung phụ/mẫu bào tử tật nô điền được sắp xếp. Theo đó mà trình bày một cấu trúc 12 cung với những thể hiện nhân sinh cơ bản !!! Rõ ràng cấu trúc này hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của Thân mà có sự sắp xếp xác định. Và ngược lại Thân với Mệnh, trong mối tương quan âm dương, chứ hoàn toàn không chịu ảnh hưởng cấu trúc của 11 cung đó liên hệ với mệnh như thế nào mà quy định vị trí của cung an Thân - chúng ta thấy rất rõ qua cách an cung an thân. Chúng ta chỉ có thể thấy, Thân có liên hệ đối ngẫu với mệnh, Thân như thế, cũng với 11 cung kia đều lấy Mệnh làm tâm và độc lập với nhau mà xác lập cấu trúc của mình với mệnh. Sau đó, cổ nhân phối hai cấu trúc này với nhau, giống như làm một việc là úp hai "bản đồ" này vào với nhau. Rồi ra chúng Khớp Với Nhau theo một dạng xác định nào đó !
Đến đây, chúng ta vẫn không hề thấy cái gọi là Phải có Thân thì các cung kia mới xác định được, và ngược lại cũng chẳng có cái gọi là có 11 cung kia thì Thân mới xác định. Sau khi chúng khớp với nhau rồi, theo lẽ tự nhiên, ngừoi ta cần lấy số ít đối với số nhiều. Thiểu số theo đa số mà định ! Ấy là thói quen của cổ nhân, trong sinh hoạt đời thường của cộng đồng xã hội, nguyên tắc này cũng luôn được áp dụng trong một điều kiện tiên quyết là những thành phần tham gia, như là những phần tử tham gia vào cái gọi là tập hợp. Gọi là tập hợp các cung số trên địa bàn lá số tử vi. Thân, đối với 11 cung kia là số ít. Theo lẽ đó, người ta phải nói Thân cư cung nào, chứ mấy ai nói ngược được. Như nói, Mệnh cư Thân có nghe được không ? Phúc cư Thân có nghe được không ?
vuivui said:
Nhưng mà anh nói anh nghe thôi nhé. Bà con không nghe đâu ! Nhưng bây giờ, vì anh cứ nói anh nghe, nghe mãi, rồi lại cứ tưởng thật, còn quay ra nói, các anh Sai. Chỉ có tôi đúng. Đồng thời lại chẳng có tý trình bày nào để khẳng định, thiên hạ phải nghe tôi. Tuyên bố dõng dạc như lãnh đạo vậy. Thoa sai, hay Thoa đã đặt câu hỏi sai, vì thế mà không có câu trả lời - phớt tất cả mọi tham luận khác ! một thái độ trong dấu hỏi ? Và tự khẳng định, thế này mới đúng này. Rằng Các cung phải cư vào Thân. Thế mới là câu hỏi đúng ????
Như thế có khác gì với câu chuyện.
Có người vốn cô độc, đi tìm cộng đồng để cùng sinh hoạt. Nhưng anh ta đến một cộng đồng người, anh ta đứng ngoài ... chờ !!! Một người nhiệt tình đến đón hỏi, SAO ANH KHÔNG VÀO THAM GIA VỚI CHÚNG TÔI CHO VUI !!! Anh này trả lời: Anh hỏi tôi như thế là sai, tôi có quyền không trả lời anh. Người nhiệt tình thấy lạ bèn hỏi: Anh bảo tôi sai ?! Sai chỗ nào ? anh làm ơn chỉ cho tôi biết với !!! Anh kia khoái chí - chắc vì thái độ nhã nhặn của người nhiệt tình - bèn hùng hồn : Các anh phải tham gia vào tôi mới đúng. Chứ không phải là tôi tham gia với các anh !!!
Đến đây, có lẽ hầu hết chúng ta đã có thể hiểu Thoa đúng, hay là Thất sát đúng ! các Bạn có thể tự trả lời. Nhưng cần lưu ý thêm rất quan trọng. Muốn kết luận người khác sai, ít nhất là mình pphair có biện chứng cho người ta thấy cái sai đó. Chứ không nên tuyên bố trốc lốc như vậy.
Thân ái.
vuivui said:
#96
Gửi vào 14/10/2011 - 17:14
thatsat, on 14/10/2011 - 13:36, said:
Cung mệnh được an thuận tháng nghịch giờ, cung thân được an thuận tháng thuận giờ. Vì sao cung thân không an nghịch tháng thuận giờ cho đối ngẫu với cung mệnh mà phải an thuận tháng thuận giờ.
Không thể nói như thế được, đâu cứ phải 2 đối tượng hoàn toàn trái nghịch nhau mới đối ngẫu, mới được kể là cặp âm dương.
Ví thử tay phải với tay trái có phải cặp âm dương không, có chứ. Vậy chúng vẫn cùng 1 gốc là cơ thể con người đó thôi. Lưỡng nghi cũng thế, hiển nhiên nó là 1 cặp âm dương nhưng nó cùng gốc là Thái Cực.
#97
Gửi vào 14/10/2011 - 17:42
Thanhphong said:
Ví thử tay phải với tay trái có phải cặp âm dương không, có chứ. Vậy chúng vẫn cùng 1 gốc là cơ thể con người đó thôi. Lưỡng nghi cũng thế, hiển nhiên nó là 1 cặp âm dương nhưng nó cùng gốc là Thái Cực.
Không Kiếp
Xương Khúc
Tả Hữu
Tử Phủ
Long Phượng
Khốc Hư
Quang Quý
Thai Tọa
Âm Dương
đều đối ngẫu cách an
1. Mệnh Thân không đối ngẫu cách an hơn nữa cách an của mệnh thân thỏa mãn: mệnh chuyển động 12 phương, thân là một phương cố định.
2. Mệnh có 11 vệ tinh tùy thuộc vị trí mệnh, thân không có.
Nhưng bạn vẫn cho mệnh thân là một cặp âm dương, vậy lý do là gì ?
3. Nếu tôi nói Mệnh Di là một cặp âm dương, bạn phản biện như thế nào ? Ghi chú: mệnh di đối ngẫu cách an: di khởi từ cung khỉ cũng thuận tháng nghịch giờ.
4. Lý do gì để an cung thân từ dần thuận tháng thuận giờ mà không phải bất cứ cách nào khác ?
5. Về đại vận, đại vận khởi cung mệnh cứ 10 năm di chuyển một ô, bạn nói mệnh thân là một cặp âm dương, vì sao đại vận khởi mệnh và di chuyển 12 cung nhưng không thấy có hình bóng nào của đại vận được phản ánh lên cung thân ? Trong khi theo thuyết của tôi cung thân đối ngẫu âm dương với toàn bộ 12 cung nên đại vận tuy dịch chuyển trong 12 cung nhưng vẫn chỉ tương ứng với 1 cung thân, đại vận lưu hết 12 cung thì cũng hết lá số, cung thân vẫn bất dịch.
Sửa bởi thatsat: 14/10/2011 - 18:11
#98
Gửi vào 14/10/2011 - 19:21
Thanhphong, on 14/10/2011 - 12:46, said:
Trong nghiên cứu các môn huyền học của Đông Phương, cái mác PhD của tây phương chẳng có tí kí lô gam gì sất, ở đây ngay tại diễn đàn này cũng có rất nhiều người có hơn 1 bằng Dr. hoặc là ông bà, bố mẹ, anh chị của các đốc-tờ, các vốt-đốc.
Những người nghiên cứu KH cơ bản sẽ có ưu điểm ở tư duy và suy luận logic, nhưng đảm bảo rằng chính những ưu điểm đó lại là nhược điểm vì nó ngăn cản sự CẢM, THÔNG - những yếu tố rất quan trọng trong các môn triết học phương Đông.
Với cách viết như bạn thì mình không có ý kiến.Cám ơn.
#99
Gửi vào 14/10/2011 - 21:14
Trích dẫn
Trích dẫn
Trên lá số tử vi, thường thường người lập lá số an cung mệnh trước, sau đó an lần lượt 11 cung còn lại từ vị trí cung mệnh là bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu. Tiếp theo là cung thân được xác định vị trí và cung thân sẽ trùng vị trí với 6 cung: mệnh tài quan hoặc phúc di thê. Còn gọi là thân cư lục cung. Thoáng qua thì có vẻ như 12 cung xuất hiện trước cung thân nhưng kì thực 13 cung này xuất hiện đồng thời với nhau.
Lập luận cung mệnh có trước sau đó mới đến 11 cung còn lại mới nghe tưởng đúng nhưng kì thực là sai. Về mặt toán học, 12 điểm trên vòng tròn địa bàn, khi một cung xuất hiện thì 11 cung khác cũng đồng thời xuất hiện. Có mệnh thì có cả 12 cung, không có mệnh thì cũng không có cả 12 cung. Cho nên 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... xuất hiện đồng thời. 12 cung này bình đẳng như nhau, nhưng phải có vạch dấu vì không có vạch dấu thì không cách nào định vị xuống địa bàn. Mệnh chỉ là một vạch dấu của 12 cung chứ không có ý nghĩa khai sinh. Mệnh không sinh ra trước phụ mẫu, mệnh không sinh ra trước phúc đức. Xét về thứ tự thời gian, toàn bộ cùng xuất hiện, trong đó mệnh là một vạch dấu.
Nhưng có ý kiến cho rằng mệnh an nhờ hai bước là: thuận tháng và nghịch giờ, thân cũng thuận tháng thuận giờ, nên thân và mệnh cùng xuất hiện. Nhưng tiếc rằng, lập luận số bước để nói lên sự xuất hiện cũng sai nốt vì sao ? Vì sao Địa Không Địa Kiếp chỉ một bước an từ cung Hợi mà có chứ không cần đến hai bước như mệnh thân không lẽ Không Kiếp còn xuất hiện trước cả mệnh thân. Chính tinh vì an nhiều bước nên xuất hiện sau cùng ? Tất nhiên không phải vậy. Cho nên bản chất xuất hiện của toàn bộ lá số là tức thời và cùng nhau như một cái kick chuột vào chương trình an sao tự động. Tóm lại, đây là một điều rất tầm thường.
2. Vì sao nói phúc cư thân chứ không nói thân cư phúc ?
Trả lời ngay, xét về hình thức thì chẳng khác gì nhau vì nói kiểu gì thì cung thân cũng phải lấy từng ấy sao ở trong cung phúc ra mà luận. Cho nên khía cạnh nào đó thì topic này và bài viết này là vô nghĩa lãng xẹt. Nhưng phần trên tôi có nhấn mạnh phải nói “cư thân” mới đúng chứ không phải “thân cư” không có hàm ý nói cung thân xuất hiện trước 12 cung mà muốn nhấn mạnh lên tính bất biến của cung thân và tính động của 12 cung. Phần này cần tham khảo TVHTKH1 của tác giả VDTT nói rằng, do cách an thuận tháng thuận giờ mà phương của cung thân là một phương bất biến trong vũ trụ còn phương của cung mệnh thì thay đổi xoay tròn. Để cho dễ hiểu chuyển bài toán về hình tròn thì cung thân chính là tâm của hình tròn còn cung mệnh và 11 cung còn lại nối đuôi nhau khép kín thành một vòng tròn xung quanh. Chuyển bài toán về đường tròn thì cung thân phải quy về một điểm trên đường tròn, triết lý của điểm đó là tính bất biến tính “tĩnh”. Triết lý của 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... là tính “động”. 12 cung như đoàn tàu tu tu xình xịch chạy không ngừng. Còn cung thân như cái nhà ga chứa đầy những đoàn thợ gồng gánh gạch vữa đi xây lại tháp Babilon lần nữa. Còn cung thân trùng với 6 cung theo thuật toán thì ở đây cũng đã bàn nhiều, đơn giản nó là thuật toán lạnh lùng. Cái tôi muốn nhấn mạnh khi nói “cư thân” chứ không phải “thân cư” là vậy. Nay nói rõ ràng để tránh những bài phản biện của các kiến trúc sư trưởng cứ tưởng ai cũng nghĩ như mình rồi tự mình phản biện trên người mình như anh Na think tu lu.
3. Vì sao nói mệnh thân không phải một cặp âm dương:
Cung mệnh được an thuận tháng nghịch giờ, cung thân được an thuận tháng thuận giờ. Vì sao cung thân không an nghịch tháng thuận giờ cho đối ngẫu với cung mệnh mà phải an thuận tháng thuận giờ. Cái lý này đã được giải thích trong TVHTKH1. An như vậy để thấy cung thân là bất biến là tĩnh, còn cung mệnh là động. Ta thấy hai cung mệnh thân không đối ngẫu về cách an ngoài ra hai cung mệnh thân không tương đương về số cung vệ tinh. Cung mệnh kéo theo 11 cung anh em họ hàng bà con đông đảo la hét om xòm trong ga trong khi cung thân vò võ một mình. Trước đây, đã có phó chủ tịch phường Địa Mậu Nhâm thương cung thân cô đơn quá mới an thêm 11 vệ tinh cho cung thân: nào là bào của thân, phụ mẫu của thân, v.v... cách an đó không thấy bác Trần Đoàn nói đến cứ tưởng bác quên, ai dè cung thân là một phương bất biến trong vụ trũ thì làm gì còn 11 phương khác để xoay vần thành bào phối tử v.v... Nay mới rõ cái lý của bác Đoàn khi không an 11 cung vệ tinh cho cung thân. Cho nên thân không cha mẹ, không anh em, không phúc đức, không quê hương, không con cái, không nghề nghiệp, không vợ chồng vì sao ? Ôi trời ơi. Vì thân là cả vũ trụ tràn ngập này còn đâu, không sinh ra không mất đi không đi không đến thì lấy đâu ra cha mẹ anh em vợ con nghề nghiệp bạn hữu.
Lấy một ví dụ dễ hiểu về cái thân bất biến: Tôi là thân thể của Nguyễn Văn A, nhờ cha mẹ Nguyễn Văn A tổng hợp vật chất mà thành, vật chất làm gì có cha mẹ ? làm gì có quê hương ? quê vật chất là vũ trụ tức là vật chất, cha mẹ vật chất cũng chính là vật chất, anh em vật chất cũng chính là vật chết, con cái vật chất cũng chính là vật chất, vật chất vốn có hằng có trong vũ trụ không phân ngôi thứ, được tổ hợp lại theo công trình sư là cha mẹ tôi, tế bào chết đi thay mới không biết bao nhiêu lần, tôi đâu còn như ngày cha mẹ tôi sinh ra nữa. Nguyễn Văn A có cha mẹ, có quê hương bản quán, còn tôi thì không vì Nguyễn Văn A đại diện cho một khoảng thời gian nên Nguyễn Văn A phải chịu phân ngôi thứ còn tôi vật chất là vĩnh hằng ai phân ngôi thứ cho tôi ? oh no man, come on. Khi Nguyễn Văn A chết đi thì vật chất lại trở về với vũ trụ nguyên hình nguyên vẹn không sứt mẻ như định luật của Lô mô nô xốp. Một cao thủ Hiệp Khí Đạo từng nói: Vũ trụ sinh ra tôi thông qua cha mẹ tôi. Oh come on man. Hãy xem lại đi. Không có 11 cung vệ tinh thì làm sao mà đối ngẫu với cung mệnh được mà âm với dương. Vậy cung nào đối ngẫu với cung thân ? Đó là cả 12 cung mệnh bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu gộp lại mới đối ngẫu được với cung thân. Biến hóa 12 phương gộp lại thì thành bất biến. Cho nên trước đây tôi mới dám nói cung thân quan trọng đến 70% chi phối cả cuộc đời từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi. Cho đến nay, những người không dùng cung thân luận số rốt cuộc cũng chẳng biết đương số khi nào yểu, cứ mang đại vận với tiểu vận a lô xô vào, thấy xấu như con cá sấu thì bảo họ chết thôi, lúc sai cả 100 km thì: ôi quên nha.
Đến đây, chính thức tháp Babilon đã sụp đổ trong sự tất yếu của lịch sử, và một bầu trời mới mở ra, một bầu trời xanh ngắt sự vĩnh hằng của vũ trụ nơi có những kiếm thủ với tư duy 72 chiều không gian mang ngự kiếm chọc trời đang loay hoay ném tô-vít lên sao Ngưu, không may ném trúng chuồng gà bà hàng xóm em họ Truman chuyên buôn cam và táo, làm làng trên xóm dưới lại được một phen dáo dác như khi được biết một cung Thân đối ngẫu với cả 12 cung. Xa xa, trên bờ biển ông lão đánh cá đang hốt hoảng e-mail cho con cá vàng khi những đợt sóng đang cuốn tháp cát Babilon của ông ra xa bờ: oh no man, please.
Nếu không phải, nhờ thất sát hay bạn nào đã thấy ở đâu đó chỉ rõ hộ tôi với !!!
Xin cám ơn trước.
Thân ái.
#100
Gửi vào 14/10/2011 - 21:30
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
Không Kiếp
Xương Khúc
Tả Hữu
Tử Phủ
Long Phượng
Khốc Hư
Quang Quý
Thai Tọa
Âm Dương
đều đối ngẫu cách an
Thứ hai, không thể lấy cách an tinh đẩu để giải thích cho cách an thân mệnh trên địa bàn vì việc đó là xây nhà từ nóc.
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
Quan điểm mệnh chuyển ĐỘNG 12 phương còn thân CỐ ĐỊNH ở 1 phương là quan điểm của ông VDTT, quan điểm này không thể được coi là định lý hay tiên đề để buộc cách an Thân Mệnh của cổ nhân phải thỏa mãn điều đó.
Ngay trong hệ quy chiếu của cái quan hệ động tĩnh ấy cũng cho thấy mệnh thân là 1 cặp âm dương khi xét cô lập giữa mệnh và thân. Có chăng thì khác ở quan niệm “Dương Tĩnh, Âm Động” hoặc “Dương Động, Âm Tĩnh” mà thôi.
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
Nhưng bạn vẫn cho mệnh thân là một cặp âm dương, vậy lý do là gì ?
Đến đây, có thể thấy đã bác bỏ được cái quan điểm MỆNH ĐỘNG, THÂN TĨNH.
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
Chỉ phản biện cái “ghi chú:” – cái mà bạn đã phịa ra. Người ta không ai lại định ra cái nguyên lý an vớ vẩn ấy cả, an cái “Di” để làm gì nếu cái Di đó chẳng liên quan và tách bạch hẳn với cái cần nghiên cứu. Cổ nhân muốn nghiên cứu số mệnh con người nên mới sắp xếp 12 cung từ Mệnh đến Di như vậy, theo đó mà Di luôn có thể xác định được thông qua Mệnh và do vậy mà nói cái nguyên lý an theo cái “ghi chú:” kia là thừa, là vớ vẩn, vô nghĩa.
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
thatsat, on 14/10/2011 - 17:42, said:
Thôi, chào bạn, chúc tranh biện sáng suốt với anh vuivui trong chủ đề về lý toàn không.
#101
Gửi vào 14/10/2011 - 21:38
Trích dẫn
Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 14/10/2011 - 22:06
#103
Gửi vào 14/10/2011 - 21:49
Bach.Hung.Ton.Gia, on 14/10/2011 - 21:38, said:
Nhắc lại cái câu cậu vẫn thường leo lẻo trước đây nhé: Quân tử tranh luận nhằm tìm ra chân lý, tiểu nhân tranh luận hòng thắng thua.
Các vị như Nguyễn Hoàng Phương, vuivui, VDTT đều có học thuật uyên bác vì họ đủ bản lĩnh để tách bạch vấn đề mà đánh giá, lúc nào cần dùng tư duy logic và lúc nào cần dùng cái tâm để cảm, để thông.
#104
Gửi vào 14/10/2011 - 21:58
Thanhphong, on 14/10/2011 - 21:30, said:
Thứ hai, không thể lấy cách an tinh đẩu để giải thích cho cách an thân mệnh trên địa bàn vì việc đó là xây nhà từ nóc.
Bài trên đã nói rồi, không cứ phải là 2 đối tượng hoàn toàn trái nghịch nhau mới là đối ngẫu. Từ điểm mốc là tháng sinh, đồng thời: đi thuận đến giờ an Thân và đi nghịch đến giờ an Mệnh, như vậy đủ được coi là đối ngẫu chưa?
Quan điểm mệnh chuyển ĐỘNG 12 phương còn thân CỐ ĐỊNH ở 1 phương là quan điểm của ông VDTT, quan điểm này không thể được coi là định lý hay tiên đề để buộc cách an Thân Mệnh của cổ nhân phải thỏa mãn điều đó.
Ngay trong hệ quy chiếu của cái quan hệ động tĩnh ấy cũng cho thấy mệnh thân là 1 cặp âm dương khi xét cô lập giữa mệnh và thân. Có chăng thì khác ở quan niệm “Dương Tĩnh, Âm Động” hoặc “Dương Động, Âm Tĩnh” mà thôi.
Mệnh có 11 vệ tinh quay xung quanh thì mệnh phải thỏa mãn điều kiện TĨNH còn các vệ tinh kia là ĐỘNG, theo đó mới có thể nói 11 cung kia là vệ tinh của mệnh. Thân không thể xác định chính xác vệ tinh của nó là vì nó ĐỘNG. Khi nó đã ĐỘNG thì các vệ tinh của nó phải ĐỘNG HƠN gấp nhiều lần thì mới có thể coi là vệ tinh của nó được. Vì việc xác định cái “ĐỘNG HƠN” ấy là khó khăn lắm và xác suất “tóm” được vị trí chính xác của nó là gần như không thể, do đó mà không ai bày ra cái gọi là “vệ tinh của thân” cả.
Đến đây, có thể thấy đã bác bỏ được cái quan điểm MỆNH ĐỘNG, THÂN TĨNH.
Nói “Mệnh Di là một cặp âm dương”, đồng ý nên không phản biện gì.
Chỉ phản biện cái “ghi chú:” – cái mà bạn đã phịa ra. Người ta không ai lại định ra cái nguyên lý an vớ vẩn ấy cả, an cái “Di” để làm gì nếu cái Di đó chẳng liên quan và tách bạch hẳn với cái cần nghiên cứu. Cổ nhân muốn nghiên cứu số mệnh con người nên mới sắp xếp 12 cung từ Mệnh đến Di như vậy, theo đó mà Di luôn có thể xác định được thông qua Mệnh và do vậy mà nói cái nguyên lý an theo cái “ghi chú:” kia là thừa, là vớ vẩn, vô nghĩa.
Kể từ khi lịch Kiến Dần được dùng lại từ thời Hán Vũ Đế, mọi người đều nhất trí rằng một năm bắt đầu từ mùa Xuân, mùa vạn vật sinh sôi nảy nở sau khi ẩn tàng lúc Đông giá rét. Muốn nghiên cứu nhân mệnh của con người thì khoa Tử Vi đương nhiên sẽ chọn cung Dần – đại biểu của Tháng Giêng là tháng có chứa tiết Lập Xuân, lúc sinh sôi của vạn vật – để mà khởi vậy. Thời gian thì trôi xuôi, thuận chiều, cái Thân của con người từ sinh lão bệnh tử tuyệt tan tiêu tán ắt cũng phải trôi xuôi, từ đó mà có cách an thân như vậy. Không thể chọn cách khác vì đơn giản là nó không hợp lý (cái lý của cả hệ thống lý luận âm dương ngũ hành).
Như những bằng chứng không thể chối cãi mà đã chứng minh ở trên, Mệnh tĩnh chứ không động, do đó các đại vận chỉ là “bóng của mệnh khi thân được chiếu qua mệnh” chứ không phải là mệnh di chuyển đến đó. Cái thuyết của bạn đặt ra vô tình phù hợp trong mỗi trường hợp này nên bạn đã lầm tưởng và quy nạp ngược lại cho các vấn đề đã nói trên nên bạn tưởng rằng cái thuyết đó đúng. Hãy tìm hiểu kỹ về Nhật Quỹ - loại đồng hồ mặt trời cổ xưa, loại có cái que cắm CỐ ĐỊNH ở tâm rồi theo bóng nắng chiếu ảnh của nó để biết thời gian ấy - sau đó bạn sẽ hiểu rõ hơn.
Thôi, chào bạn, chúc tranh biện sáng suốt với anh vuivui trong chủ đề về lý toàn không.
#105
Gửi vào 14/10/2011 - 22:08
Cứ thẳng thắn trình bày, nơi đây có phải tòa án để luật sư tranh thắng, lưỡi như lò so ruột cây viết BIC!
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Cần Những Tứ Trụ Nam Không Có Ta`i Tinh Để Nghiệm Lý |
Tử Bình | lymenhoc |
|
![]()
|
|
![]() Tứ khố, mộ khố trong tứ trụ |
Tử Bình | ThichMinhTue |
|
![]() |
|
![]() Các Công tố viên Liên bang Xem xét Lệnh khám xét đối với các Email của Giuliani. Barr sớm sẽ không thể giúp đỡ |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]()
|
|
![]() VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không?![]() |
Linh Tinh | SongHongHa |
|
![]() |
|
![]() Thắc mắc : Chơi Coin, chứng khoán, HYIP có phải đánh bạc không? |
Linh Tinh | nahtlee |
|
![]() |
|
![]() Luận về Thương Quan Cách![]() (bài cua maithon trong diễn đàn cũ) |
Tử Bình | toahuongqui |
|
![]() |
51 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 51 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












