Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


820 replies to this topic

#106 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 16/06/2019 - 09:56

cha ơi răng trời nắng rưá
nắng a ri cấy trồng chi được nựa
vô mùa rồi mà đất nẻ a ri
nước trên đập người ta nỏ tháo đi
để cha lên nói người ta tháo đập
nước chảy về cho nó dầm ướt đất
xong bắt trâu cha con ta lại đi cày
.
sấm toàn hán tự, xa vời với nền văn minh quá. Bác giải sấm mà lòi ra toàn hán văn là sai rồi.

#107 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 18/06/2019 - 09:48

Kể từ Thìn Tỵ mà đi

Rồng thời chết lụt Rắn thời chết khô

Tân Lang bán chẳng ai mua 貿

cơm chia từng bát gạo lừa từng thưng

đến năm Dê mọc hai sừng

càng thêm khiết lận bởi gừng chua cay

Quỷ Đông trượng ở vầng cày

ruộng dừ tan tác cỏ cây tơi bời

Quỷ Đông đánh bả tinh trời

Quỷ Đông thất thế đoạn đời Quỷ Đông

Gà kia nằm ở trong lồng

trông xem thấy chủ trong lòng vui thay

Bốn phương bảng lảng Đông Tây

chó không tiếng cắn người không rình mò

Lợn kia nằm ở trong lò

bán trăm quan quý chẳng lo điều gì

dầu ai xem xét chẳng ra

vòng trong Thái Tuế mười ba năm tròn

Khỉ lớn cho đến Khỉ con

Nhân Nguyên tuần hết chi còn biết nhau

diệt cường thần Tổ xưng căn

phù Đế thất giành cây kiều mộc

Đừng khinh Gà choắt trong lồng

có khi Gà choắt ra dòng Kim Kê

Sấm văn hư thực ở người chép để

chẳng biết suy thời nghĩ rằng hư

suy ra cho thấu chẳng điều nào sai.


Sửa bởi catdang: 18/06/2019 - 10:04


#108 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 02/07/2019 - 16:30

Sấm Trạng Trình bản A “Thành ngữ, điển tích, danh nhân từ điển” (tập 2) Trịnh Văn Thanh – Sài Gòn – 1966.

Chó kêu ầm ỉ mùa đông 貿
Cha con Nguyễn lại bế bồng nhau đi
Lợn kêu tình thế lâm nguy

Quỷ vương chết giữa đường đi trên giời
Chuột sa chỉnh gạo nằm chơi

Trâu cày ngốc lại chào đời bước ra
Hùm gầm khắp nẽo gần xa
Mèo kêu rợn tiếng, quỷ ma tơi bời.
Rồng bay năm vẻ sáng ngời
Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng
Ngựa hồng quỷ mới nhăn răng
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời 員党
Chín con rồng lộn khắp nơi
Nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu
Lời truyền để lại bấy nhiêu
Phương đoài giặc đã đến chiều bại vong
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng
Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình.


Sửa bởi catdang: 02/07/2019 - 16:42


#109 Lybach

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 2 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 09/07/2019 - 11:32

Bạch sĩ, là chủ nguyên Thần, Thái Bạch kim tinh là Phó nguyên thần của Bạch sĩ, nên bản Sở cuồng mới nói, chọn đầu thai ở những vì sao cả. bên trung quốc hay cao đài vì chưa hiểu Đại Pháp, nhầm lẫn Lý Bạch chính là Thái Bạch Kim Tinh,
Bạch sĩ vốn không phải Minh vương, chỉ là 1 trong 2 vị quân sư Tả Bạch hạc hữu Thủy Trường.
rất mong trao đổi thêm với chú vì thời gian rất gấp. mong nhận hồi âm từ chú, cháu có nt cho chú trong hộp thư

#110 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 27/07/2019 - 16:22

Sấm ký bí truyền
(Bản thư viện quốc gia Việt Nam)

圣人出白齒寺
“Thánh nhân xuất Bạch Xỉ tự”

聖人之生於白齒寺,其寺最灵
此日天降五色雲,乘龍啣水噴落
赤光滿寺,寺中異香

“Thánh nhân chi sinh ư Bạch Xỉ tự, kỳ tự tối linh
.thử nhật Thiên giáng ngũ sắc vân, thừa long hàm thủy phún lạc
xích quang mãn tự, tự trung dị hương”

圣人出白齒寺(Thánh nhân xuất Bạch Xỉ tự)
聖人之生於白齒寺其寺最灵 (Thánh nhân chi sinh ư Bạch Xỉ tự, kỳ tự tối linh)

Dịch ra là : Thánh Nhân xuất hiện ở chùa BẠCH XỈ
Thánh Nhân sinh ra ở chùa BẠCH XỈ, chùa đó rất thiêng.

Bạch X(白齒) – dịch ra là Răng trắng là che giấu chữ “Bạch Sĩ(白士), “Xỉ” và “ “ người Việt đọc lên là giống hệt nhau.
Chữ “Tự()- “chùađể giấu chữTự()-chữ ,tên”.
chi sinh (之生) là chỉ tên (tự) được đặt ra ghi trên giấy tờ.

Vậy “Bạch Sĩ (白士) là tên của Thánh Nhân, chứ không phải “Thánh Nhân sinh ở chùa Bạch Xỉ”.
Bạch Sĩ (白士) là “Sĩ nghèo” , “Sĩ thanh bần” tức là một Vị Thầy (Sư Phụ) nghèo theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, là TÂM mà không có của.

Giải ra là: chữ “SĨ”-() ghép với chữ “TÂM”-() là chữ “CHÍ”-()

Chữ - “CHÍ” đồng âm với chữ “chí”-nghĩa là “rất cùng rất cực”, “Chí Thánh, Chí Tôn nên viết:其寺最灵- hiểu là “chữ đó tối linh .

“此日天降五色雲,乘龍啣水噴落
赤光滿寺,寺中異香”

“thử nhật thiên giáng ngũ sắc vân, thừa long hàm thủy phún lạc
xích quang mãn tự, tự trung dị hương.”

Câu này dịch ra rất văn hoa dài dòng nhưng nó có chữ “Tự “- () thực chất là ám chỉ một chữ nữa- “Tự” () trong tên của Thánh Nhân.
Câu này là tả cảnh bầu trời chiều mùa hè nắng mới tắt , ánh nắng xuyên qua màn mây tạo nên mây ngũ sắc, “thừa long hàm thủy phún lạc xích quang mãn tự Rồng ngậm nước phun ra sắc đỏ đầy chùa ý thật là : “Mây càng nặng hơi nước thì vầng mây ngũ sắc càng rộng và đẹp”.

Người ngắm cảnh tượng đó sẽ có cảm giác nhỏ bé trước bầu trời BAO LA RỘNG LỚN nên đó là chữ “HỒNG” - bao la rộng lớn.

“乘龍啣水噴落”- “thừa long hàm thủy phún lạc” còn có nghĩa là “nước tràn đầy” là chữ “hồng”- trong “hồng thủy” -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.


“赤光滿寺” – “xích quang mãn tự” cũng có nghĩa là “màu hồng đỏ” là chữ cũng đọc là “hồng”.

“寺中異香” – “tự trung dị hương” trong chùa có mùi thơm lạ là vì chữ “hồng” – để chỉ loài hoa nói chung, “tàn hồng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-
hoa tàn, “lạc hồng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- hoa rụng.

tự trung dị hương” còn một ẩn ý thâm sâu là trong chữHương” (香)- mùi thơm có giấu chữ “T” (吉) ở bên trong là “Quê hương” (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
của Thánh Nhân.

Chữ “Hồng” cũng là âm cuối cùng của “Lục tự đại minh Thần chú” : Auṃ maṇi padme hūṃ (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: ॐ मणिपद्मे हूँ ), Tiếng Hán phiên âm là “唵嘛呢叭咪吽” Hán Việt : “Úm ma ni bá mễ hồng” hoặc là : “唵麼抳缽訥銘吽” “Úm ma nai bát nột minh hồng”.

Chữ 吽 bính âm “hōng” Hán-Việt : “hồng”, vì thế cho nên chữ “Hồng” cũng có thể hiểu là “Kỳ tự tối linh”.

Hôm trước trong bài viết của mình tôi có viết : “..chỉ tiếc là không có bản chữ Hán nào, nếu có thì giải chỉnh hơn” .

Hôm nay tôi tìm thấy mặt chữ Hán trong bản Sấm này nên giải chi tiết lại, bạn đọc nào quan tâm đọc lại sẽ thấy chỗ sâu sắc của bản Sấm là dùng rất nhiều thủ pháp như “chiết tự”, “đồng âm”, “hình tượng” “ý nghĩa” v.v. để diễn tả ra chữ Hán như thế nào?
Xin hãy trân trọng tâm ý của Trạng Trình muốn truyền tải cho chúng ta hôm nay!

Sửa bởi catdang: 27/07/2019 - 16:31


#111 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 01/08/2019 - 15:44

"Trình Công sấm kí tàng bản một nhà nho họ Nguyễn ở Thái Bình":

Tý Sửu bần bạc khổ (水)
Dần Mão bị hung ương (木)
Thin Tỵ ly thân thích (火)
Ngọ Mùi quy cố hương (土)
Thân Dậu Minh Quân xuất (金)
Tuất Hợi thái bình ca (貴)

Sửa bởi catdang: 01/08/2019 - 15:47


#112 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 20/08/2019 - 16:35

"Bản Nôm Phùng Thuợng Thư":

"Nhất Tự Tam Nhân Đồng
Nguyệt Vô Thuỷ Vô Hoả
Thử Thánh Nhân cho danh."

Ba câu này là gì? Hai câu đầu là chữ Hán, câu thứ 3 là chữ Nôm.
Nhất Tự Tam Nhân Đồng chữ Sâm ghép bởi 3 chữ mộc 木, chữ Mộc ghép bởi chữ Nhân và chữ Thập (人 十), Chữ Sâm là 3 chữ Nhân Thập.
Nguyệt Vô Thuỷ Vô Hoả , chữ Nguyệt (Trăng) có cách viết khác là chiết tự ra là chữ Khẩu và chữ Tử
Khẩu là cái miệng người, miệng núi lửa, cửa sông cửa biển nên "Vô khẩu" là "vô thủy vô hỏa".
Ba câu này có nghĩa là : Danh của Thánh Nhân là MỘC TỬ , tức là lấy chữ Mộc trong chữ Sâm ghép với chữ Tử trong chữ Nguyệt.

#113 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5871 thanks

Gửi vào 20/08/2019 - 19:45

Tôi tự hỏi 1 ông Thánh nhân (giả sử có) xuất hiện, thì ông sẽ làm gì để giải quyết được nợ công, nạn ngoại xâm, nội xâm, khắc phục được các nhược điểm của dân ta? Hay là ông sẽ hô phong hoán vũ, đẩu chuyển tinh di, dời non lấp bể bằng phép thuật?!

Mời cụ Catdang giả nhời!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



P/s. đến chúa Jesus còn bị đóng đinh trên cây thánh giá, phật Thích Ca còn bị ngộ độc thức ăn mà chết thì ông Thánh của ông Catdang chắc gì đã ăn thua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi vietnamconcrete: 20/08/2019 - 19:47


#114 kipsailam68

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 20/08/2019 - 23:23

 vietnamconcrete, on 20/08/2019 - 19:45, said:

Tôi tự hỏi 1 ông Thánh nhân (giả sử có) xuất hiện, thì ông sẽ làm gì để giải quyết được nợ công, nạn ngoại xâm, nội xâm, khắc phục được các nhược điểm của dân ta? Hay là ông sẽ hô phong hoán vũ, đẩu chuyển tinh di, dời non lấp bể bằng phép thuật?!

Mời cụ Catdang giả nhời!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



P/s. đến chúa Jesus còn bị đóng đinh trên cây thánh giá, phật Thích Ca còn bị ngộ độc thức ăn mà chết thì ông Thánh của ông Catdang chắc gì đã ăn thua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông thánh của catdang sẽ bị ông thánh của Việt Nam chúng ta tiêu diệt cả thể xác lẫn linh hồn(hồn phi phách tán chết vĩnh viễn) bởi cái tội mạo danh đi lừa bịp khắp nơi. Đồng thời những kẻ đồ tử đồ tôn đi theo bợ đít cũng mắc tội lớn và rất khó để trả nợ.

Còn vấn đề liên quan đến tình hình Việt Nam như nợ công, tham nhũng, bất ổn kinh tế, ... cũng không khó để giải quyết, khó thì chỉ ở lòng người mà thôi. Hãy cùng đợi thánh nhân của chúng ta sẽ giải quyết thế nào nhé.

Sửa bởi kipsailam68: 20/08/2019 - 23:24


#115 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/08/2019 - 08:47

Vietnamconcrete:
"Tôi tự hỏi 1 ông Thánh nhân (giả sử có) xuất hiện, thì ông sẽ làm gì để giải quyết được nợ công, nạn ngoại xâm, nội xâm, khắc phục được các nhược điểm của dân ta? Hay là ông sẽ hô phong hoán vũ, đẩu chuyển tinh di, dời non lấp bể bằng phép thuật?!"

Tôi hay tự hỏi Trên Trái đất này liệu đã có những nền văn minh trong qua khứ hay chưa, có nói được là chưa từng có bao giờ hay không?
CHÚNG ĐÃ ĐI ĐÂU RỒI?
NẾU NHƯ CẢ MỘT NỀN VĂN MINH CŨNG CÓ THỂ BIẾN MẤT THÌ NHỮNG THỨ NHƯ TRÊN CÓ Ý NGHĨA NÀO NỮA KHÔNG?
Nghi tâm là tâm lý bình thường của con người, có chỗ tốt là tránh cho người ta bị LỪA ĐẢO.
Muốn biết rõ sự thật các bạn hãy tự đi mà tìm hiểu!
Chắc là rất nhiều bạn ở đây đã đọc một cuốn sách gọi là "HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG", tôi sẽ thử trích vài thứ trong cuốn sách này nhé :

"Nhà pháp sư Ai Cập mỉm cười nhìn tất cả mọi người:
"Lịch sử nhân loại luôn luôn biến đổi theo chu kỳ, nhiều việc xảy ra trong quá khứ sẽ tiếp diễn lại. Có sống trong thời buổi đen tối, hỗn loạn, đầy đau khổ hoang mang nhân loại mới ao ước cõi tâm linh cao thượng. Nhu cầu này sẽ được đáp ứng và một đấng Thánh Nhân sẽ chuyển kiếp xuống trần, mở rộng cánh cửa tâm linh, hướng dẫn nhân loại thoát khỏi dưới một hình thức, phương tiện thích hợp với hoàn cảnh thời gian và không gian khi đó.
Ðiều này đã xảy ra nhiều lần tại các nơi khác nhau trên thế giới từ Trung Hoa qua Ấn Ðộ và đến Trung Ðông. Các bậc thánh nhân đều rao truyền những chân lý cao siêu, đẹp đẽ nhưng vì nhân loại cứ u mê, thiếu hiểu biết nên chỉ ít lâu sau tất cả lại quay cuồng vào vết xe cũ. Các chân lý cao đẹp bị xuyên tạc, sửa dổi, giảng giải sai lạc bởi các giáo sĩ mê tín, thành kiến đầy cuồng tín.
Dù sao chăng nữa bánh xe tiến hóa vẫn quay đều và trong mọi hoàn cảnh, thời đại nào cũng có các cá nhân cố gắng vượt mức để tự giải thoát ra khỏi ảo ảnh của màn vô minh để nhận định chân lý..."- Chương 8.


"Ngoài những con đường khác ra sao tôi không được biết rõ. Theo sự hiểu biết của tôi thì số người giải thoát đã ít mà số người ở lại để giúp đỡ thế gian còn ít hơn. Hiện nay, tất cả đang chuẩn bị cho một vận hội mới, đó là sự lâm phàm của một đức chưởng giáo tương lai mà danh từ chính xác nhất gọi là Di Lặc Bồ Tát." - Chương 7.


Đời gọi là "Đại hồng lưu, đại nhiễm cang", nếu ai nhìn xã hội giật mình kinh sợ, nhìn thiên nhiên, nhìn tôn giáo nhìn đâu cũng giật mình kinh sợ thì mới tự hỏi cái gì đang diễn ra vậy có như thế mới quay đầu lại được. Các bạn nghĩ mình đang sống tốt, đang phát triển tốt đẹp thì các bạn chẳng muốn ai dù cao đến mấy đến cứu mình đâu, ngã mạn cũng lớn lắm.




#116 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/08/2019 - 09:22

Trong bản "Sấm kí bí truyền" Thư viện Quốc Gia Việt Nam có mấy chữ này :

名木下連丁口

(danh MỘC HẠ LIÊN ĐINH KHẨU)


丁口 (ĐINH KHẨU) trong tiếng Hán có nghĩa là người đàn ông trưởng thành, Nếu tách chữ MỘC ra thành NHÂN THẬP (人 十) thì ĐINH KHẨU ở đây hàm nghĩa sâu xa là ĐẾN LÀM CON TRAI CỦA MỘT NGƯỜI TRẦN tức là LÂM PHÀM. MỘC TỬ (李)hàm nghĩa chính là NHÂN THẬP LÂM PHÀM
Trong kinh Ma-thi-ơ của đạo Cơ đốc danh từ này là "THE SON OF MAN" tiếng Việt hay dịch là "Người Con" "Con của Người" hay "Con Trai của Người".
"Matthew 25:31-46Khi Con của Người ngự trong sự vinh diệu của mình mà đến với tất cả các thiên sứ , thì Ngài sẽ ngồi trên ngai vinh diệu của Ngài. "

English :
"“When the Son of Man comes in his glory, and all the angels with him,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

then he will sit on his glorious throne. 32 Before him

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

will be gathered

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

all the nations, and

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

he will separate people one from another as a shepherd separates

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the sheep from the goats. 33 And he will place the sheep on his right, but the goats on the left. 34 Then

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the King will say to

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

those on his right, ‘Come, you

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

who are blessed by my Father,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

inherit

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the kingdom

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

prepared for you

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

from the foundation of the world. 35 For

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was hungry and you gave me food, I was thirsty and you

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gave me drink,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was a stranger and you welcomed me, 36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was naked and you clothed me,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was sick and you

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

visited me,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was in prison and you came to me.’ 37 Then the righteous will answer him, saying, ‘Lord, when did we see you hungry and feed you, or thirsty and give you drink? 38 And when did we see you a stranger and welcome you, or naked and clothe you? 39 And when did we see you sick or in prison and visit you?’ 40 And

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the King will answer them,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

‘Truly, I say to you, as you did it to one of the least of these

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

my brothers,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

you did it to me.’
41 “Then he will say to those on his left,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

‘Depart from me, you

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cursed, into

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the eternal fire prepared for

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

the devil and his angels.42 For

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

I was hungry and you gave me no food, I was thirsty and you gave me no drink, 43 I was a stranger and you did not welcome me, naked and you did not clothe me, sick and in prison and you did not visit me.’ 44 Then they also will answer, saying, ‘Lord, when did we see you hungry or thirsty or a stranger or naked or sick or in prison, and did not minister to you?’ 45 Then he will answer them, saying, ‘Truly, I say to you, as you did not do it to one of the least of these,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

you did not do it to me.’ 46 And these will go away

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

into eternal punishment, but the righteous

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

into

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

eternal life.”


Kinh Ma-thi-ơ gọi là "Những bài giảng trên núi " do Chúa GIÊ-SU giảng cho các môn đệ, vậy thì "Con của Người" hay "The Son of Man" là AI? đó chính là chỗ mê của Kinh Thánh, Chúa Giê-Su lẽ nào lại giảng về bản thân mình?.

Sửa bởi catdang: 21/08/2019 - 09:43


#117 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5871 thanks

Gửi vào 21/08/2019 - 14:46

thế lỡ Thánh Nhân xuất hiện ở Mỹ, ví dụ như ông Donald Trump chẳng hạn, mà ông cứ dùng chữ Nho để chiết tự thì liệu tìm ra hay không? Hoặc giả chẳng phải ở Mỹ mà ở Pháp chẳng hạn, thì ông dùng chữ Hán chiết tự liệu có ra hay không?

Việc ông đang làm giống như dùng vỏ sò đong đếm nước biển, không biết thế nào cho thấu đáo.

Thanked by 1 Member:

#118 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/08/2019 - 15:52

Isaac Newton trước lúc lâm chung, đối diện với những người ngưỡng mộ trí tuệ và ca tụng thành tựu khoa học vĩ đại của mình, ông đã khiêm tốn mà nói rằng:Công việc của tôi nếu đem so với sự sáng tạo vĩ đại của Thần, thì tôi chỉ là một đứa bé nhặt được một viên sỏi và vỏ ốc trên bãi biển mà thôi. Chân lý vũ trụ mênh mông như biển cả, không phải là điều mà chúng ta có thể khám phá hết được”.

Sửa bởi catdang: 21/08/2019 - 15:54


#119 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 686 thanks

Gửi vào 21/08/2019 - 21:11


Sau khi quán chiếu "diệt" là do nơi "sanh" mà được sanh ra, vị ấy sanh tâm lìa "sanh". Vị ấy tìm cầu về nơi không "sanh". Vị ấy thấy tấc cả mọi "sanh" đều duyên từ vọng chấp điên đảo. Quán như vậy mới là chánh quán. --- trích dẫn

MỘT THẦN THÔNG:

Chắc hẳn mọi người ai cũng tò mò về thần thông. Nhưng thật là mọi người chưa thật quán sát lần nào để thấy mình đã dùng thần thông từ trước giờ mà không biết. Đó là...
Nếu mọi người chú ý: lúc nhỏ của chính mình. Lúc đó mình nhỏ hơn bây giờ rất nhiều, suy nghĩ khác hoàn toàn bây giờ, hoàn cảnh sống khác hoàn toàn, bố mẹ hình tướng khác hoàn toàn luôn... Đặc biệt nếu nói theo khoa học, cứ mỗi ngày trung bình 10 triệu tế bào trên cơ thể bạn được thay thế hoàn toàn, thì sau một khoảng thời gian cơ thể bạn đã khác hoàn toàn lúc trước... Nhưng lý do vì sao bạn khi xem lại ảnh lúc nhỏ của mình thì biết đó là mình, không phải ai khác. Nếu ta cắt bỏ chi tiết thời gian, ta xem hình ảnh lúc nhỏ là hôm qua và ta hiện tại là hôm nay... Ta biết cả hai vẫn là chính mình. Nếu bạn chú ý vào sâu thêm bạn sẽ thấy rằng, cái chính mình này không bị sự biến đổi của cảnh bên ngoài. Cái sinh diệt biến đổi bên ngoài đó không phải là bạn: từ cơ thể, tính cách đến hoàn cảnh sống....Và đây cũng là minh chứng cho Luân Hồi và luật nhân quả : " Hết kiếp này, chính mình sẽ thọ nhận kiếp khác, và tùy theo hành nghiệp của mình mà thọ sanh vào hoàn cảnh khác nhau." Vậy nên việc quan trọng của mình là phải biết tìm về đúng chỗ không "sanh" (trong kinh gọi là vô sanh), để an trú trong đó mà hoàn cảnh dù có khó khăn, đau khổ, bực bội cũng chẳng ảnh hưởng tới chính mình bất biến đó. Tự mình đốt đuốc mà đi... Nếu ai nói rằng họ giúp bạn tìm được cái chân thật bất biến đó thì họ là hư dối và lời họ cũng hư dối như vậy...


Xin trích dẫn lại:

Sau khi quán chiếu "diệt" là do nơi "sanh" mà được sanh ra, vị ấy sanh tâm lìa "sanh". Vị ấy tìm cầu về nơi không "sanh". Vị ấy thấy tấc cả mọi "sanh" đều duyên từ vọng chấp điên đảo. Quán như vậy mới là chánh quán. --- trích dẫn


#120 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/08/2019 - 08:38

Đại nạn cùng giáng xuống,
Giàu nghèo cũng như nhau.
Vẫn còn một lối thoát,
Chân tướng tìm cho mau!








Similar Topics Collapse

27 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 27 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |