SẤM TRẠNG TRÌNH 2018
#106
Gửi vào 16/06/2019 - 09:56
nắng a ri cấy trồng chi được nựa
vô mùa rồi mà đất nẻ a ri
nước trên đập người ta nỏ tháo đi
để cha lên nói người ta tháo đập
nước chảy về cho nó dầm ướt đất
xong bắt trâu cha con ta lại đi cày
.
sấm toàn hán tự, xa vời với nền văn minh quá. Bác giải sấm mà lòi ra toàn hán văn là sai rồi.
#107
Gửi vào 18/06/2019 - 09:48
Kể từ Thìn Tỵ mà đi
Rồng thời chết lụt Rắn thời chết khô 汀
Tân Lang bán chẳng ai mua 貿
cơm chia từng bát gạo lừa từng thưng
đến năm Dê mọc hai sừng 几
càng thêm khiết lận bởi gừng chua cay
Quỷ Đông trượng ở vầng cày 丈
ruộng dừ tan tác cỏ cây tơi bời
Quỷ Đông đánh bả tinh trời
Quỷ Đông thất thế đoạn đời Quỷ Đông
Gà kia nằm ở trong lồng 賓
trông xem thấy chủ trong lòng vui thay
Bốn phương bảng lảng Đông Tây
chó không tiếng cắn người không rình mò 壬
Lợn kia nằm ở trong lò
bán trăm quan quý chẳng lo điều gì 癸
dầu ai xem xét chẳng ra
vòng trong Thái Tuế mười ba năm tròn
Khỉ lớn cho đến Khỉ con
Nhân Nguyên tuần hết chi còn biết nhau
diệt cường thần Tổ xưng căn
phù Đế thất giành cây kiều mộc
Đừng khinh Gà choắt trong lồng
có khi Gà choắt ra dòng Kim Kê
Sấm văn hư thực ở người chép để
chẳng biết suy thời nghĩ rằng hư
suy ra cho thấu chẳng điều nào sai.
Sửa bởi catdang: 18/06/2019 - 10:04
#108
Gửi vào 02/07/2019 - 16:30
Chó kêu ầm ỉ mùa đông 貿
Cha con Nguyễn lại bế bồng nhau đi
Lợn kêu tình thế lâm nguy 幾
Quỷ vương chết giữa đường đi trên giời
Chuột sa chỉnh gạo nằm chơi 畊
Trâu cày ngốc lại chào đời bước ra 儐
Hùm gầm khắp nẽo gần xa 壬
Mèo kêu rợn tiếng, quỷ ma tơi bời. 悸
Rồng bay năm vẻ sáng ngời 蛱
Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng 曾
Ngựa hồng quỷ mới nhăn răng 火
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời 員党
Chín con rồng lộn khắp nơi
Nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu
Lời truyền để lại bấy nhiêu
Phương đoài giặc đã đến chiều bại vong
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng
Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình.
Sửa bởi catdang: 02/07/2019 - 16:42
#109
Gửi vào 09/07/2019 - 11:32
Bạch sĩ vốn không phải Minh vương, chỉ là 1 trong 2 vị quân sư Tả Bạch hạc hữu Thủy Trường.
rất mong trao đổi thêm với chú vì thời gian rất gấp. mong nhận hồi âm từ chú, cháu có nt cho chú trong hộp thư
#110
Gửi vào 27/07/2019 - 16:22
(Bản thư viện quốc gia Việt Nam)
圣人出白齒寺
“Thánh nhân xuất Bạch Xỉ tự”
聖人之生於白齒寺,其寺最灵
此日天降五色雲,乘龍啣水噴落
赤光滿寺,寺中異香
“Thánh nhân chi sinh ư Bạch Xỉ tự, kỳ tự tối linh
.thử nhật Thiên giáng ngũ sắc vân, thừa long hàm thủy phún lạc
xích quang mãn tự, tự trung dị hương”
圣人出白齒寺(Thánh nhân xuất Bạch Xỉ tự)
聖人之生於白齒寺其寺最灵 (Thánh nhân chi sinh ư Bạch Xỉ tự, kỳ tự tối linh)
Dịch ra là : Thánh Nhân xuất hiện ở chùa BẠCH XỈ
Thánh Nhân sinh ra ở chùa BẠCH XỈ, chùa đó rất thiêng.
“Bạch Xỉ” (白齒) – dịch ra là Răng trắng là che giấu chữ “Bạch Sĩ” (白士), “Xỉ” và “Sĩ “ người Việt đọc lên là giống hệt nhau.
Chữ “Tự”(寺)- “chùa” để giấu chữ “Tự”(字)- “chữ ,tên”.
“chi sinh” (之生) là chỉ tên (tự) được đặt ra ghi trên giấy tờ.
Vậy “Bạch Sĩ” (白士) là tên của Thánh Nhân, chứ không phải “Thánh Nhân sinh ở chùa Bạch Xỉ”.
“Bạch Sĩ” (白士) là “Sĩ nghèo” , “Sĩ thanh bần” tức là một Vị Thầy (Sư Phụ) nghèo theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, là SĨ có TÂM mà không có của.
Giải ra là: chữ “SĨ”-(士) ghép với chữ “TÂM”-(心) là chữ “CHÍ”-(志)
Chữ 志- “CHÍ” đồng âm với chữ “chí”-庤nghĩa là “rất cùng rất cực”, “Chí Thánh, Chí Tôn” nên viết:“其寺最灵”- hiểu là “chữ đó tối linh” .
“此日天降五色雲,乘龍啣水噴落
赤光滿寺,寺中異香”
“thử nhật thiên giáng ngũ sắc vân, thừa long hàm thủy phún lạc
xích quang mãn tự, tự trung dị hương.”
Câu này dịch ra rất văn hoa dài dòng nhưng nó có chữ “Tự “- (寺) thực chất là ám chỉ một chữ nữa- “Tự” (字) trong tên của Thánh Nhân.
Câu này là tả cảnh bầu trời chiều mùa hè nắng mới tắt , ánh nắng xuyên qua màn mây tạo nên mây ngũ sắc, “thừa long hàm thủy phún lạc xích quang mãn tự” Rồng ngậm nước phun ra sắc đỏ đầy chùa ý thật là : “Mây càng nặng hơi nước thì vầng mây ngũ sắc càng rộng và đẹp”.
Người ngắm cảnh tượng đó sẽ có cảm giác nhỏ bé trước bầu trời BAO LA RỘNG LỚN nên đó là chữ “HỒNG” 洪- bao la rộng lớn.
“乘龍啣水噴落”- “thừa long hàm thủy phún lạc” còn có nghĩa là “nước tràn đầy” là chữ “hồng”-洚 trong “hồng thủy” - .
“赤光滿寺” – “xích quang mãn tự” cũng có nghĩa là “màu hồng đỏ” là chữ 紅cũng đọc là “hồng”.
“寺中異香” – “tự trung dị hương” trong chùa có mùi thơm lạ là vì chữ “hồng” 紅 – để chỉ loài hoa nói chung, “tàn hồng” hoa tàn, “lạc hồng” - - hoa rụng.
“tự trung dị hương” còn một ẩn ý thâm sâu là trong chữ “Hương” (香)- mùi thơm có giấu chữ “CÁT” (吉) ở bên trong là “Quê hương” ( ) của Thánh Nhân.
Chữ “Hồng” cũng là âm cuối cùng của “Lục tự đại minh Thần chú” : Auṃ maṇi padme hūṃ ( : ॐ मणिपद्मे हूँ ), Tiếng Hán phiên âm là “唵嘛呢叭咪吽” Hán Việt : “Úm ma ni bá mễ hồng” hoặc là : “唵麼抳缽訥銘吽” “Úm ma nai bát nột minh hồng”.
Chữ 吽 bính âm “hōng” Hán-Việt : “hồng”, vì thế cho nên chữ “Hồng” cũng có thể hiểu là “Kỳ tự tối linh”.
Hôm trước trong bài viết của mình tôi có viết : “..chỉ tiếc là không có bản chữ Hán nào, nếu có thì giải chỉnh hơn” .
Hôm nay tôi tìm thấy mặt chữ Hán trong bản Sấm này nên giải chi tiết lại, bạn đọc nào quan tâm đọc lại sẽ thấy chỗ sâu sắc của bản Sấm là dùng rất nhiều thủ pháp như “chiết tự”, “đồng âm”, “hình tượng” “ý nghĩa” v.v. để diễn tả ra chữ Hán như thế nào?
Xin hãy trân trọng tâm ý của Trạng Trình muốn truyền tải cho chúng ta hôm nay!
Sửa bởi catdang: 27/07/2019 - 16:31
#111
Gửi vào 01/08/2019 - 15:44
Tý Sửu bần bạc khổ (水)
Dần Mão bị hung ương (木)
Thin Tỵ ly thân thích (火)
Ngọ Mùi quy cố hương (土)
Thân Dậu Minh Quân xuất (金)
Tuất Hợi thái bình ca (貴)
Sửa bởi catdang: 01/08/2019 - 15:47
#112
Gửi vào 20/08/2019 - 16:35
"Nhất Tự Tam Nhân Đồng
Nguyệt Vô Thuỷ Vô Hoả
Thử Thánh Nhân cho danh."
Nhất Tự Tam Nhân Đồng là chữ Sâm 森 ghép bởi 3 chữ mộc 木, chữ Mộc ghép bởi chữ Nhân và chữ Thập (人 十), Chữ Sâm là 3 chữ Nhân Thập.
Nguyệt Vô Thuỷ Vô Hoả , chữ Nguyệt (Trăng) 月 có cách viết khác là 囝 chiết tự ra là chữ Khẩu 口 và chữ Tử 子
Khẩu là cái miệng người, miệng núi lửa, cửa sông cửa biển nên "Vô khẩu" là "vô thủy vô hỏa".
Ba câu này có nghĩa là : Danh của Thánh Nhân là MỘC TỬ , tức là lấy chữ Mộc trong chữ Sâm ghép với chữ Tử trong chữ Nguyệt.
#113
Gửi vào 20/08/2019 - 19:45
Mời cụ Catdang giả nhời!
P/s. đến chúa Jesus còn bị đóng đinh trên cây thánh giá, phật Thích Ca còn bị ngộ độc thức ăn mà chết thì ông Thánh của ông Catdang chắc gì đã ăn thua
Sửa bởi vietnamconcrete: 20/08/2019 - 19:47
#114
Gửi vào 20/08/2019 - 23:23
vietnamconcrete, on 20/08/2019 - 19:45, said:
Mời cụ Catdang giả nhời!
P/s. đến chúa Jesus còn bị đóng đinh trên cây thánh giá, phật Thích Ca còn bị ngộ độc thức ăn mà chết thì ông Thánh của ông Catdang chắc gì đã ăn thua
Ông thánh của catdang sẽ bị ông thánh của Việt Nam chúng ta tiêu diệt cả thể xác lẫn linh hồn(hồn phi phách tán chết vĩnh viễn) bởi cái tội mạo danh đi lừa bịp khắp nơi. Đồng thời những kẻ đồ tử đồ tôn đi theo bợ đít cũng mắc tội lớn và rất khó để trả nợ.
Còn vấn đề liên quan đến tình hình Việt Nam như nợ công, tham nhũng, bất ổn kinh tế, ... cũng không khó để giải quyết, khó thì chỉ ở lòng người mà thôi. Hãy cùng đợi thánh nhân của chúng ta sẽ giải quyết thế nào nhé.
Sửa bởi kipsailam68: 20/08/2019 - 23:24
#115
Gửi vào 21/08/2019 - 08:47
"Tôi tự hỏi 1 ông Thánh nhân (giả sử có) xuất hiện, thì ông sẽ làm gì để giải quyết được nợ công, nạn ngoại xâm, nội xâm, khắc phục được các nhược điểm của dân ta? Hay là ông sẽ hô phong hoán vũ, đẩu chuyển tinh di, dời non lấp bể bằng phép thuật?!"
Tôi hay tự hỏi Trên Trái đất này liệu đã có những nền văn minh trong qua khứ hay chưa, có nói được là chưa từng có bao giờ hay không?
CHÚNG ĐÃ ĐI ĐÂU RỒI?
NẾU NHƯ CẢ MỘT NỀN VĂN MINH CŨNG CÓ THỂ BIẾN MẤT THÌ NHỮNG THỨ NHƯ TRÊN CÓ Ý NGHĨA NÀO NỮA KHÔNG?
Nghi tâm là tâm lý bình thường của con người, có chỗ tốt là tránh cho người ta bị LỪA ĐẢO.
Muốn biết rõ sự thật các bạn hãy tự đi mà tìm hiểu!
Chắc là rất nhiều bạn ở đây đã đọc một cuốn sách gọi là "HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG", tôi sẽ thử trích vài thứ trong cuốn sách này nhé :
"Nhà pháp sư Ai Cập mỉm cười nhìn tất cả mọi người:
"Lịch sử nhân loại luôn luôn biến đổi theo chu kỳ, nhiều việc xảy ra trong quá khứ sẽ tiếp diễn lại. Có sống trong thời buổi đen tối, hỗn loạn, đầy đau khổ hoang mang nhân loại mới ao ước cõi tâm linh cao thượng. Nhu cầu này sẽ được đáp ứng và một đấng Thánh Nhân sẽ chuyển kiếp xuống trần, mở rộng cánh cửa tâm linh, hướng dẫn nhân loại thoát khỏi dưới một hình thức, phương tiện thích hợp với hoàn cảnh thời gian và không gian khi đó.
Ðiều này đã xảy ra nhiều lần tại các nơi khác nhau trên thế giới từ Trung Hoa qua Ấn Ðộ và đến Trung Ðông. Các bậc thánh nhân đều rao truyền những chân lý cao siêu, đẹp đẽ nhưng vì nhân loại cứ u mê, thiếu hiểu biết nên chỉ ít lâu sau tất cả lại quay cuồng vào vết xe cũ. Các chân lý cao đẹp bị xuyên tạc, sửa dổi, giảng giải sai lạc bởi các giáo sĩ mê tín, thành kiến đầy cuồng tín.
Dù sao chăng nữa bánh xe tiến hóa vẫn quay đều và trong mọi hoàn cảnh, thời đại nào cũng có các cá nhân cố gắng vượt mức để tự giải thoát ra khỏi ảo ảnh của màn vô minh để nhận định chân lý..."- Chương 8.
"Ngoài những con đường khác ra sao tôi không được biết rõ. Theo sự hiểu biết của tôi thì số người giải thoát đã ít mà số người ở lại để giúp đỡ thế gian còn ít hơn. Hiện nay, tất cả đang chuẩn bị cho một vận hội mới, đó là sự lâm phàm của một đức chưởng giáo tương lai mà danh từ chính xác nhất gọi là Di Lặc Bồ Tát." - Chương 7.
Đời gọi là "Đại hồng lưu, đại nhiễm cang", nếu ai nhìn xã hội giật mình kinh sợ, nhìn thiên nhiên, nhìn tôn giáo nhìn đâu cũng giật mình kinh sợ thì mới tự hỏi cái gì đang diễn ra vậy có như thế mới quay đầu lại được. Các bạn nghĩ mình đang sống tốt, đang phát triển tốt đẹp thì các bạn chẳng muốn ai dù cao đến mấy đến cứu mình đâu, ngã mạn cũng lớn lắm.
#116
Gửi vào 21/08/2019 - 09:22
名木下連丁口
(danh MỘC HẠ LIÊN ĐINH KHẨU)
丁口 (ĐINH KHẨU) trong tiếng Hán có nghĩa là người đàn ông trưởng thành, Nếu tách chữ MỘC ra thành NHÂN THẬP (人 十) thì ĐINH KHẨU ở đây hàm nghĩa sâu xa là ĐẾN LÀM CON TRAI CỦA MỘT NGƯỜI TRẦN tức là LÂM PHÀM. MỘC TỬ 木子 (李)hàm nghĩa chính là NHÂN THẬP LÂM PHÀM
Trong kinh Ma-thi-ơ của đạo Cơ đốc danh từ này là "THE SON OF MAN" tiếng Việt hay dịch là "Người Con" "Con của Người" hay "Con Trai của Người".
"Matthew 25:31-46Khi Con của Người ngự trong sự vinh diệu của mình mà đến với tất cả các thiên sứ , thì Ngài sẽ ngồi trên ngai vinh diệu của Ngài. "
English :
"“When the Son of Man comes in his glory, and all the angels with him, then he will sit on his glorious throne. 32 Before him will be gathered all the nations, and he will separate people one from another as a shepherd separates the sheep from the goats. 33 And he will place the sheep on his right, but the goats on the left. 34 Then the King will say to those on his right, ‘Come, you who are blessed by my Father, inherit the kingdom prepared for you from the foundation of the world. 35 For I was hungry and you gave me food, I was thirsty and you gave me drink, I was a stranger and you welcomed me, 36 I was naked and you clothed me, I was sick and you visited me, I was in prison and you came to me.’ 37 Then the righteous will answer him, saying, ‘Lord, when did we see you hungry and feed you, or thirsty and give you drink? 38 And when did we see you a stranger and welcome you, or naked and clothe you? 39 And when did we see you sick or in prison and visit you?’ 40 And the King will answer them, ‘Truly, I say to you, as you did it to one of the least of these my brothers, you did it to me.’
41 “Then he will say to those on his left, ‘Depart from me, you cursed, into the eternal fire prepared for the devil and his angels.42 For I was hungry and you gave me no food, I was thirsty and you gave me no drink, 43 I was a stranger and you did not welcome me, naked and you did not clothe me, sick and in prison and you did not visit me.’ 44 Then they also will answer, saying, ‘Lord, when did we see you hungry or thirsty or a stranger or naked or sick or in prison, and did not minister to you?’ 45 Then he will answer them, saying, ‘Truly, I say to you, as you did not do it to one of the least of these, you did not do it to me.’ 46 And these will go away into eternal punishment, but the righteous into eternal life.”
Kinh Ma-thi-ơ gọi là "Những bài giảng trên núi " do Chúa GIÊ-SU giảng cho các môn đệ, vậy thì "Con của Người" hay "The Son of Man" là AI? đó chính là chỗ mê của Kinh Thánh, Chúa Giê-Su lẽ nào lại giảng về bản thân mình?.
Sửa bởi catdang: 21/08/2019 - 09:43
#117
Gửi vào 21/08/2019 - 14:46
Việc ông đang làm giống như dùng vỏ sò đong đếm nước biển, không biết thế nào cho thấu đáo.
Thanked by 1 Member:
|
|
#118
Gửi vào 21/08/2019 - 15:52
Sửa bởi catdang: 21/08/2019 - 15:54
#119
Gửi vào 21/08/2019 - 21:11
Sau khi quán chiếu "diệt" là do nơi "sanh" mà được sanh ra, vị ấy sanh tâm lìa "sanh". Vị ấy tìm cầu về nơi không "sanh". Vị ấy thấy tấc cả mọi "sanh" đều duyên từ vọng chấp điên đảo. Quán như vậy mới là chánh quán. --- trích dẫn
MỘT THẦN THÔNG:
Chắc hẳn mọi người ai cũng tò mò về thần thông. Nhưng thật là mọi người chưa thật quán sát lần nào để thấy mình đã dùng thần thông từ trước giờ mà không biết. Đó là...
Nếu mọi người chú ý: lúc nhỏ của chính mình. Lúc đó mình nhỏ hơn bây giờ rất nhiều, suy nghĩ khác hoàn toàn bây giờ, hoàn cảnh sống khác hoàn toàn, bố mẹ hình tướng khác hoàn toàn luôn... Đặc biệt nếu nói theo khoa học, cứ mỗi ngày trung bình 10 triệu tế bào trên cơ thể bạn được thay thế hoàn toàn, thì sau một khoảng thời gian cơ thể bạn đã khác hoàn toàn lúc trước... Nhưng lý do vì sao bạn khi xem lại ảnh lúc nhỏ của mình thì biết đó là mình, không phải ai khác. Nếu ta cắt bỏ chi tiết thời gian, ta xem hình ảnh lúc nhỏ là hôm qua và ta hiện tại là hôm nay... Ta biết cả hai vẫn là chính mình. Nếu bạn chú ý vào sâu thêm bạn sẽ thấy rằng, cái chính mình này không bị sự biến đổi của cảnh bên ngoài. Cái sinh diệt biến đổi bên ngoài đó không phải là bạn: từ cơ thể, tính cách đến hoàn cảnh sống....Và đây cũng là minh chứng cho Luân Hồi và luật nhân quả : " Hết kiếp này, chính mình sẽ thọ nhận kiếp khác, và tùy theo hành nghiệp của mình mà thọ sanh vào hoàn cảnh khác nhau." Vậy nên việc quan trọng của mình là phải biết tìm về đúng chỗ không "sanh" (trong kinh gọi là vô sanh), để an trú trong đó mà hoàn cảnh dù có khó khăn, đau khổ, bực bội cũng chẳng ảnh hưởng tới chính mình bất biến đó. Tự mình đốt đuốc mà đi... Nếu ai nói rằng họ giúp bạn tìm được cái chân thật bất biến đó thì họ là hư dối và lời họ cũng hư dối như vậy...
Xin trích dẫn lại:
Sau khi quán chiếu "diệt" là do nơi "sanh" mà được sanh ra, vị ấy sanh tâm lìa "sanh". Vị ấy tìm cầu về nơi không "sanh". Vị ấy thấy tấc cả mọi "sanh" đều duyên từ vọng chấp điên đảo. Quán như vậy mới là chánh quán. --- trích dẫn
#120
Gửi vào 22/08/2019 - 08:38
Đại nạn cùng giáng xuống,
Giàu nghèo cũng như nhau.
Vẫn còn một lối thoát,
Chân tướng tìm cho mau!
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Sách Cuộc hành trình đi tìm chữ Việt Cổ, của bác Đỗ Văn Xuyền |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | nonamekhongten |
|
||
Lá cọ Nadi hành trình tìm bản thân (tiếng Hoa) |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
|
|
DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINHDỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆ |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
||
Trang Manh Phái (phái người mù thật) bát tự, do 3 ông mù giảng trên youtube có phụ đê· |
Tử Bình | Elohim |
|
||
Pinned Trang nhật ký để ngỏ...(cho mọi người) |
Vài Dòng Tản Mạn... | Tử Phủ Vũ Tướng |
|
9 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 9 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |