Jump to content

Advertisements




"Cửu Cửu Càn Khôn dĩ định" là gì?


45 replies to this topic

#1 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 18/05/2019 - 16:35

GIẢI BÀI SẤM : “CỬU CỬU CÀN KHÔN DĨ ĐỊNH”
Tạm gọi là BÀI vì mấy câu Sấm Trạng Trình này rất nhiều người thuộc.

Có bốn câu :
CỬU CỬU CÀN KHÔN DĨ ĐỊNH
THANH MINH THỜI TIẾT HOA TÀN
TRỰC ĐÁO DƯƠNG ĐẦU MÃ VĨ
HỒ BINH BÁT VẠN NHẬP TRÀNG AN

Mấy câu Sấm này tôi đã lý giải rồi, cũng có rất nhiều người đoán nó thế này, thế kia rồi. Hôm nay muốn viết lại cho hoàn chỉnh mục đích là muốn cho bạn đọc có chỗ so sánh đúng sai. Tôi cũng đã đọc xem người ta lý giải như thế nào có cả những người đã ra sách, tôi thấy là họ hoàn toàn không lý giải mà chỉ là đoán, thứ hai là sao chép của nhau rồi lưu truyền như là chân nghĩa. Viết ra đây không phải để thể hiện bản thân cũng như phê bình người khác vì có những điều khi khám phá ra nó không phải đem lại cảm giác hoan hỷ , mà là những cung bậc cảm xúc khác.
Tôi xin không nói những lý giải này của ai nhưng đã đăng trên nhiều trang báo giấy và mạng chính thống, có cả sách đã xuất bản nữa, lấy vài thí dụ:
Ngay cả sự kiện trọng đại Cách mạng tháng Tám năm 1945 cũng được Trạng “nhìn” thấy từ hàng trăm năm trước: “Cửu cửu càn khôn dĩ định/Thanh minh thời tiết hoa tàn/Trực đáo dương đầu mã vĩ/Hồ binh bát vạn nhập Tràng An”. Lời sấm này có nghĩa là đất nước ta phải qua 81 năm mới thoát khỏi ách nô lệ, sau đó phải qua 9 năm nữa mới được yên, thể hiện bằng câu “Thanh minh thời tiết hoa tàn”. Đó chính là trận Điện Biên Phủ lẫy lừng ngày 13/2/1954 đúng vào tiết thanh minh. “Thời tiết hoa tàn” tức là ở thời điểm thanh minh đó có một sự tàn lụi, thì chính là sự tàn lụi của ách cai trị của thực dân Pháp. “Trực đáo dương đầu mã vĩ” tức là cuối năm Ngọ, đầu năm Mùi thì mới có sự thành công. Đó chính là sau chiến thắng Điện Biên Phủ tháng 3/1954, đến 10/10/1954 mới giải phóng Thủ đô và ngày 1/1/1955 Chính phủ mới về tiếp quản Thủ đô. Lời sấm “Hồ binh bát vạn nhập Tràng An” nghĩa là có lính tám Sư đoàn của vị lãnh tụ tài ba tiến vào Tràng An.”
“….Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 được tiên tri trong câu:

Cửu cửu càn khôn dĩ định…..”

“…Cũng liên quan đến sự kiện Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam độc lập còn có câu:

“Cửu cửu càn khôn dĩ định
Thanh minh thời tiết hoa tàn
Trực đáo dương đầu mã vĩ
Hồ binh bát vạn nhập Tràng An”


Lời sấm này có nghĩa là đất nước ta phải qua 81 năm (cửu cửu) mới thoát khỏi ách nô lệ (nhờ cuộc Cách mạng Tháng Tám), sau đó phải qua 9 năm nữa mới được yên, thể hiện bằng câu “Thanh minh thời tiết hoa tàn”. Đó chính là trận Điện Biên Phủ lẫy lừng ngày 13/2/1954 đúng vào tiết thanh minh. “Thời tiết hoa tàn” tức là ở thời điểm thanh minh đó có một sự tàn lụi, thì chính là sự tàn lụi của ách cai trị của thực dân Pháp…”

Các bạn có thể thấy vô số kết quả nữa nhưng nói chung là khá giống nhau, nói là sao chép lẫn nhau thì đúng hơn.

Đầu tiên xin nói: căn cứ chung của những lý giải trên là hai từ Hồ binhTràng An

Hồ binh lý giải là “lính của ông H.C.M” vì có danh từ “Lính Cụ Hồ” mà.
Tràng An lý giải là Hà Nội mà không ai giải thích tại sao?

Đầu tiên sẽ xem xét hai chứng cứ này trước, rồi ngược lên sau.
Tôi xin giải nghĩa từ Tràng An trước đã.
Trường An (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: ;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: 長安;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của 13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trường An có nghĩa là "bình yên bền lâu" trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trong thời gian tồn tại ngắn ngủi của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thành được đổi tên là "Thường An" (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: 常安;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: Cháng'ān); sau khi triều đại này sụp đổ vào năm 23, tên cũ được khôi phục. Vào thời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tên của thành được đổi thành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, và tên gọi này được duy trì cho đến nay.” – Wikipedia.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tây An nay là thủ phủ tỉnh Thiểm Tây là 1 trong 4 kinh đô lớn trong lịch sử Trung Hoa trong đó có các nhà Hán, Tùy, Đường …lịch sử hơn 3.100 năm là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà.
Tây An trải qua ngàn năm là một nơi hoa lệ, phố hội tấp nập với những vô số đền đài, lăng tẩm hoành tráng.Tây An gắn liền với rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc như Tần Thủy Hoàng, Lưu Bang, Hàn Tín, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Đường Minh Hoàng và Dương Qúi Phi, Đường Tam Tạng, Võ Tắc Thiên…Hiện nay Tây An là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc, có lăng mộ Tần Thủy Hoàng với đội quân đât nung nổi tiếng, Tháp Đại Nhạn gắn với sự tích Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh.v.v
Dưới thời Đường Thái Tông Lý Thế Dân lãnh thổ nhà Đường cai quản bao gồm cả phần bắc Việt Nam ngày nay, Việt Nam thời đó gọi là An Nam đô hộ phủ, khởi nghĩa Mai Hắc Đế chính là diễn ra vào thời Đường Thái Tông trị vì, có thể thấy sự ảnh hưởng sâu đậm của văn hóa Trung Quốc đến mức gần như người Việt nhắc đến danh từ Tràng An là lập tức liên tưởng nó là khái niệm kinh đô dù không biết rõ kinh đô Tràng An ở đâu.
Việt Nam có “Tràng An” không? Không có.
Câu chuyện Tràng An của Việt Nam là như thế này: Khi xây dựng thành Hoa Lư Ninh Bình làm kinh đô nước Đại Cồ Việt, Định Quốc Công Nguyễn Bặc cho đắp nổi đôi câu đối trên cổng thành là :
Cồ việt quốc đương tống khai bảo
Hoa lư đô thị hán tràng an
Câu đối này thể hiện niềm tự hào lập nên triều đại độc lập của người Việt sánh ngang triều đình phương Bắc sau hàng nghìn năm Bắc thuộc, câu đối này sau được khắc tại đền Vua Đinh ,Hoa Lư, Ninh Bình.
Đến đời Trần, kinh đô đã về Thăng Long, Nhà Trần đổi tên phủ Hoa Lư thành phủ Trường Yên, hiện nay còn lưu lại địa danh xã Trường Yên huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình , Trường Yên là một trong những xã lớn nhất của tỉnh Ninh Bình. Tuy trên mặt chữ Hán thì viết Trường Yên với Tràng An là như nhau nhưng không có đọc là Tràng An Ninh Bình mà nhân dân chỉ đọc là Trường Yên, mãi về sau những năm 2000 tình Ninh Bình tái lập từ tỉnh Hà Nam Ninh do nhu cầu phát triển du lịch mà người ta mới làm cho danh từ Tràng An sống lại.
Nguyễn Công Trứ có một câu nổi tiếng trong một bài hát ả đào: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. “Người Tràng An” nguyên lại là điển tích văn học Trung Quốc là chỉ niềm tự hào là người Tây An vốn là kinh đô văn hóa rực rỡ đời nhà Đường, là cố đô nên người ta mới tự hào thanh lịch.
Nguyễn Công Trứ cũng không phải viết cho người Hà Nội vì ông quê Nghệ Tĩnh, Ông làm dinh điền sứ khai khẩn vùng Kim Sơn Ninh Bình và Tiền Hải Thái Bình thời vua Gia Long, Minh Mạng.. cũng không biết là có phải ông viết câu trên cho người Ninh Bình hay không nữa?
Vậy gán ghép Tràng An thành Hà Nội là khiên cưỡng, Hà Nội có những tên gọi khác như: Đại La, Đông quan, Đông Đô, Thăng Long, Hà Thành…..
Tiếp đến câu “Hồ binh bát vạn
Bát vạn binh = 80.000 binh.
Đây là câu chuyện giải phóng Hà Nội ngày 10/10/1954:
“8 giờ ngày 10/10/1954: Cánh quân phía Tây, xuất phát từ “Quần Ngựa” (nay là Cung thi đấu thể thao Quần Ngựa). Đó là những chiến sĩ bộ binh của Trung đoàn Thủ Đô”, dẫn đầu là Trung đoàn trưởng – Anh hùng Quân đội Nguyễn Quốc Trị. Đoàn đi qua các đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Cửa Nam, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang… đến 9 giờ 45 phút thì vào đóng trong “Thành cổ Hà Nội” bằng Cửa Đông.
8 giờ 45 phút: Cánh quân phía Nam, thuộc hai Trung đoàn 88 và 36 xuất phát từ “Việt Nam học xá” (khu vực Đại học Bách khoa bây giờ), tiến qua phố Bạch Mai, phố Huế… vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, rồi trở lại, theo hai hướng đông và tây của phố Trần Hưng Đạo, vào đóng quân ở các khu vực “Đồn Thủy” (Bệnh viện 108, Bệnh viện Hữu Nghị) và “Đấu Xảo” (Cung văn hóa Hữu Nghị).
9 giờ 30 phút: Đoàn cơ giới và pháo binh, cùng chỉ huy “tiếp quản Hà Nội”, do Chủ tịch Ủy ban Quân quản Vương Thừa Vũ, và Phó chủ tịch Trần Duy Hưng dẫn đầu, xuất phát từ sân bay Bạch Mai, đi đến Ngã tư Vọng, sang Ngã tư Trung Hiền, theo đường Bạch Mai, phố Huế, qua Bờ Hồ, đi đường Hàng Đào, Hàng Ngang, qua chợ Đồng Xuân, lên Hàng Giấy, vườn hoa Hàng Đậu… vào “Thành cổ Hà Nội” bằng Cửa Bắc. Với hai đường tiến binh từ mạn Tây và mạn Nam, sáng 10-10-1954, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vào tiếp quản Thủ đô, chỉ bằng và qua hai cửa ô, là: Ô Cầu Giấy (tức: Ô Thanh Bảo), và: Ô Cầu Dền (tức: Ô Yên Thọ, ô Thịnh Yên).[8]”-
Nguồn : Wikipedia
Bát vạn binh = 80.000 binh. Vậy lấy đâu ra 80.000 binh? có người giải thích là tiến vào 8 cửa ô, lịch sử Hà Nội có tới 16 cửa ô:
  • Ô Yên Hoa (sau, kiêng chữ “Hoa” (là tên mẹ vua Thiệu Trị) nên đổi gọi là “ô Yên Phụ”) ở chỗ ngã ba đê Yên Phụ - đường Thanh Niên bây giờ
  • Ô Yên Tĩnh (tức Yên Định, Yên Ninh về sau) ở chỗ ngã ba đê Yên Phụ - phố Cửa Bắc
  • Ô Thụy Chương (Thụy Khuê) ở chỗ cổng Trường THPT Chu Văn An trông ra
  • Ô Thạch Khối (tức: Nghĩa Lập về sau) ở chỗ đầu dốc Hàng Bún
  • Ô Phúc Lâm (tức: Tiền Trung, nôm na gọi là “ô Hàng Đậu”) ở chỗ ngã ba Trần Nhật Duật – Hàng Đậu
  • Ô Đông Hà (sau đổi là Thanh Hà, quen gọi là “ô Quan Chưởng”) ở chỗ ngã ba Trần Nhật Duật – Hàng Chiếu)
  • Ô Trường Thanh (sau đổi gọi là “Ưu Nghĩa”, nôm na gọi là “ô Hàng Mắm”) ở chỗ đầu phố Hàng Chĩnh bây giờ
  • Ô Mỹ Lộc, ở chỗ ngã tư Hàng Thùng – Hàng Tre
  • Ô Đông Yên, ở chỗ ngã tư Lò Sũ - Nguyễn Hữu Huân
  • Ô Tây Luông (Tây Long, sau đổi gọi là Trường Long - Cựu Lâu), ở khu vực Nhà hát Lớn
  • Ô Nhân Hòa, ở gần Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông)
  • Ô Thanh Lãng (sau đổi gọi là Lãng Yên, Lương Yên, quen gọi là “ô Đống Mác”) ở đầu đường Trần Khát Chân
  • Ô Yên Thọ, (sau đổi gọi là Thịnh Yên, quen gọi là “ô Cầu Dền”, ở chỗ cuối phố Huế - đầu phố Bạch Mai)
  • Ô Kim Hoa (sau - vẫn vì kiêng chữ “Hoa” – đổi gọi là Kim Liên, tên dân gian là “ô Đồng Lầm”)
  • Ô Thịnh Quang (sau đổi là Thịnh Hào, quen gọi là “ô Chợ Dừa”, hoặc “ô Cầu Dừa”), ở chỗ ngã năm phố Khâm Thiên - Xã Đàn, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - La Thành)
  • Ô Thanh Bảo (quen gọi là “ô Cầu Giấy”) ở chỗ phố Kim Mã gặp phố Sơn Tây (trước bến xe Kim Mã).
Nguồn : Wikipedia

Ngày 10/10/1954 là ngày 14/09 al tức tháng Giáp Tuất năm Giáp Ngọ, vậy là câu “trực đáo dương đầu mã vì” chẳng ăn nhập gì cả vì là tháng Tuất, tháng 9 thì cũng không phải cuối năm con Ngựa, đầu năm Dê.
Giải ngược lên “Thanh minh thời tiết hoa tàn” cho là chiến dịch Điện Biên Phủ.
Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu từ ngày 13/03/1954 kết thúc 07/05/1954.
13/03/1954 rơi vào ngày 09 tháng 02 al năm Giáp Ngọ, tiết Kinh Trập, khí Xuân Phân.
07/05/1954 rơi vào ngày 05 tháng 04 al tiết Lập hạ, khí Tiểu mãn.
Vậy có chăng chỉ là chiến dịch này nó đi qua tiết thanh minh trong tháng 3 al năm Giáp Ngọ mà thôi.
Thanh minh là trong sáng có ý nghĩa tích cực , hoa tàn lại có ý nghĩa tiêu cực, vậy nên giải thích là ta thắng địch thua, rất là khiên cưỡng.
Thật ra hoa tàn là tiết Cốc vũ (mưa rào) sau tiết Thanh minh là tiết Cốc vũ nên mới viết “Thanh minh thời tiết hoa tàn” ở đây ghi rõ là thời tiết. Sau thanh minh sang cốc vũ ý tứ là cái gì? Không thấy ai giải thích được..
Giải ngược lên “Cửu cửu càn không dĩ định”
Giải thích là 81 năm kết thúc chiến tranh với người Pháp.
Chiến tranh Pháp–Đại Nam hoặc chiến tranh Pháp-Việt, hay còn được gọi là Pháp xâm lược Đại Nam là cuộc chiến giữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, diễn ra từ năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Tháng 8 năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, quân viễn chinh Pháp cùng Tây Ban Nha bộ tấn công vào cảng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và sau đó rút vào xâm chiếm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tháng 6 năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ký hiệp ước nhượng ba tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho Pháp. Năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Pháp chiếm nốt ba tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kế tiếp để tạo thành một lãnh thổ thuộc địa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Nam kỳ). Sau khi củng cố vị trí vững chắc ở Nam Kỳ, từ năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Pháp xâm chiếm nốt những phần còn lại của Đại Nam qua những cuộc chiến phức tạp ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.” -nguồn Wikipedia
1945-1858=87 (năm)
1945-1886=59 (năm)
1954-1858=96 (năm)
1954-1886=68 (năm)
Vậy làm sao để ra con số 81 năm kia?

Bằng những chứng cứ lịch sử thật như vậy ta có thể thấy là ai đã giải ra mấy câu Sấm này? không có ai giải cả, chỉ là gán ghép, hoặc là sao chép của người khác mà thôi.
Vậy thì bài này hàm nghĩa thật là nói về cái gì?
Người ta thường hay nói : Những tư tưởng lớn thường gặp nhau
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm sống cùng thời Nostradamus nhà tiên tri nổi tiếng phương Tây.
Nostradamus (ngày 14 tháng 12 năm 1503– ngày 2 tháng 7 năm 1566 ) tác giả cuốn sách "Những lời tiên tri" (Les Propheties), một bộ sưu tập những lời tiên đoán của ông được xuất bản năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
(còn tiếp)

#2 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 20/05/2019 - 10:18

(TIẾP THEO)
Đã có thời cả thế giới lo lắng về tiên đoán “tận thế năm 1999”, điều này xuất phát từ lời tiên tri của Nostradamus trong dự ngôn “Các thế kỷ” – “Les Centuries”


Các Thế Kỷ X, Khổ 72
Nguyên văn tiếng Pháp:
L’an mil neuf cens nonante neuf sept mois
Du ciel viendra vn grand Roy d’effrayeur
Resusciter le grand Roy d’Angolmois,
Auant apres Mars regner par bon heur.
Tiếng Anh:
The year 1999, seventh month,
From the sky will come a great King of Terror:
To bring back to life the great King of Angolmois,
Before and after Mars to reign by good luck.
Tiếng Việt:
Vào năm 1999, tháng 7,
Để Đại vương Angoulmois phục sinh,
Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời xuống,
Đến thời trước và sau khi Mars thống trị thiên hạ,
Nói là để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.
Các bạn có thể tham khảo người khác bình giải bài này trên mạng tôi chỉ ra sự tương đồng với bài Sấm Trạng Trình thôi.
Về thời gian : ở đây(Các thế kỷ -CTK) nói rõ là tháng 7 năm 1999,
Trong Sấm Trạng Trình – STT là cửu cửu - 99.

Tượng 41 “Thôi bối đồ
Tụng viết :
Mạo nhân tu đái huyết vô đầu
Thủ lộng Càn Khôn hà nhật hưu
Cửu thập cửu niên thành đại thác
Xưng vương chích hợp tại Tần Châu
«Thôi Bối Đồ» (推背图) –“ Hình đồ đẩy lưng” là cuốn sách sấm do quan Tư Thiên Giám Lý Thuần Phong và ẩn sĩ Viên Thiên Cang đồng biên soạn vào đầu những năm Trinh Quán của triều Đường (năm 627-649 SCN theo Tây lịch), bao gồm 60 hình vẽ (đồ tượng), bản gốc phân thành Quyển 1 (đến Tượng 40) và Quyển 2 (sau Tượng 40). Mỗi bức hình ở dưới đều kèm theo “Sấm viết” và “Tụng viết” bằng thơ, dự ngôn từ triều Đường cho tới nay, tới tận tương lai, về các sự kiện trọng đại phát sinh qua các triều đại Trung Quốc.
Các bạn có thể tham khảo: “Toàn tân giải dịch Thôi bối đồ” trên trang : Chanhkien.org
Trong câu tụng: “Cửu thập cửu niên thành đại thác” dịch ra là: Sai lầm lớn năm chín mươi chin.

Nếu cửu cửu (99) là năm 1999 thì hãy xem các mốc thời gian trong STT nhé.
Thanh minh thời tiết hoa tàn
Trực đáo dương đầu mã vĩ

Thanh minh rơi vào tháng 2 âm lịch (al) năm Kỷ Mão.
Tháng 2 al năm Kỷ Mão bắt đầu từ ngày 04/2al đến 04/03 al tức là từ ngày 21/03/1999 đến 19/04/1999
Tiết Thanh Minh là ngày 19/02 al tức ngày 05/04/1999
Tiết Cốc Vũ là ngày 05/03 al tức ngày 20/04/1999
Tháng 05 al năm Kỷ Mão là tháng Canh Ngọ bắt đầu từ ngày 09/05 al đến ngày 10/06 al tức là từ 22/06/1999 đến 22/07/1999
Tháng 06 al năm Kỷ Mão là tháng Tân Mùi bắt đầu từ ngày 11/06 al đến ngày 12/07 al tức là từ 23/07/1999 đến 22/08/1999.
Thời gian ở STT sẽ là: từ tháng 3,4/1999 đến tháng 6,7/1999, ở đây là từ….đến… vì có chữ “trực đáo” là “thẳng đến”.

Sấm Trạng Trình còn có câu :
Chữ rằng lục thất nguyệt gian
Ai mà nghĩ được mới gan anh tài
Lục thất nguyệt gian” dịch đúng nghĩa là: “thời gian tháng 6,7

CTK viết : “Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời xuống”
STT viết: “càn khôn dĩ định”, “Hồ binh bát vạn”
Trong STT có địa điểm : Tràng An (cố đô Trung Quốc)
Trong CTK không có địa điểm? Là có.
“Đến thời trước và sau khi Mars thống trị thiên hạ,
Nói là để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.”
“Mars thống trị thiên hạ,nói là để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.” đó là ám chỉ chủ nghĩa của Karl Marx (CNCS) vì chủ nghĩa Cs của Marx nói là “đem cơm no áo ấm” “giải phóng” cho quần chúng.
“Đến thời trước và sau” là gì? đó là ám chỉ Trung Quốc. Khối theo Chủ nghĩa xã hội lên ngôi thống trị Đông âu từ sau CM tháng mười Nga (1917), sau đó lan sang Châu Á và các châu lục khác, đứng đầu khối này là Liên bang Xô Viết (Liên Xô), ĐCS Trung quốc (Trung Cộng) giành được quyền thống trị tại Trung Hoa từ tay Quốc Dân Đảng năm 1949.
ĐCS Trung quốc (Trung Cộng) luôn luôn trong tình trạng tranh giành quyền làm anh cả trong phe XHCN với Liên Xô, biểu hiện rõ nhất là tranh giành ảnh hưởng tới Việt Nam, đỉnh cao của xung đột này dẫn đến chiến tranh biên giới 17/02/1979 (Kỉ Mùi).
Từ năm 1986 đến 1991 khối CNXH tại Đông Âu và Liên Bang Xô Viết tan rã, các Đảng Cs mất cầm quyền hoặc bị cấm hoạt động tại các nước Đông Âu. Đảng Cs Trung Quốc “tự nhiên” đắc ngôi bá chủ phe theo chủ nghĩa Cs trên thế giới, Trung Quốc lại hòa hoãn quan hệ với Hoa Kỳ, mở cửa nền kinh tế khiến cho Đảng Cs Trung Quốc càng ngày càng gia tăng quyền lực của mình. Ngẫm một cách sâu xa thì đây cũng là một loại “an bài”.

Vậy “Đến thời trước và sau khi Mars thống trị thiên hạ” chính là ám chỉ vào nước Trung Quốc năm 1999.

Quay lại STT. Năm 1999 kinh đô Tràng An kia không còn tồn tại nữa, nó bị đổi thành Tây An. Chuyện đến đây rất thú vị, nếu phân tích ra sẽ thấy chứng cứ mà Trạng nêu ra rất chính xác, hùng hồn, lý luận rất chặt chẽ khiến người ta không bắt bẻ lại được thảo nào dân gian có câu “cãi như Trạng”.
Thử đem vị trí Trạng là người hỏi thì sẽ như thế này :
Hỏi : Các ông nói Tràng An là kinh đô?
Đáp : Rất đúng, nó rất nổi tiếng.
Hỏi: Năm 1999 có còn kinh đô Tràng An không?
Đáp: Không, nó đã bị đổi thành Tây An.
Hỏi : Tràng An của năm 1999 là cái gì?
Câu trả lời duy nhất đúng là : Bắc Kinh. Thủ đô Trung Quốc năm 1999.

Đến đây xin các bạn thông cảm tại sao tôi lại phải viết dài như thế mà không đi thẳng vào vấn đề, là tôi muốn chứng minh câu chuyện Sấm Trạng Trình là có tính chính xác và cụ thể chứ không phải là đem nó vào chỗ nào cũng đúng, cũng ứng nghiệm.
Vào tiết Thanh minh, Cốc vũ đến tháng 6,7 năm 1999 có sự kiện gì chấn động ở thành Bắc Kinh, chính xác là xảy ra tại trung tâm đầu não Bắc Kinh – Trung Nam Hải?
Câu trả lời cho kết quả : Thỉnh nguyện ngày 25/04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau vụ việc 45 học viên PLC bị cảnh sát vũ trang bắt giữ bất hợp pháp ở Thiên Tân, 10.000 học viên đã tới Văn phòng Khiếu nại Hội đồng Nhà nước gần khu chính quyền Trung Nam Hải ở Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 04 năm 1999, yêu cầu thả tự do cho các học viên và một môi trường tu luyện không bị quấy rầy. Sự kiện này được quốc tế biết đến với tên gọi “Sự kiện 25 tháng 04″.
Buổi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông ở cả trong và ngoài Trung Quốc. Mười nghìn học viên PLC đứng lặng lẽ dọc theo đường phố mà không hô bất kỳ khẩu hiệu nào. Họ hoặc là đọc sách hoặc luyện các bài công pháp. Không còn lại một chút rác trên mặt đất khi họ rời đi.” Theo Minghui.org.

Lời của một nhân chứng Đài loan kể lại :
“Nhớ lại hồi ấy báo chí viết rằng học viên Ph..n c,,ng lúc đi thỉnh nguyện, không có khẩu hiệu, không có kèn trống, không có ném trứng, cũng không có bất kỳ thứ gì kháng nghị cả, còn xếp hàng rất quy củ, có người còn đang luyện công, tôi thấy vậy thật đáng cười, nghĩ rằng như thế thì có tác dụng gì?
Đồng thời tôi biết trong xã hội độc quyền của ĐCSTQ, việc người ta theo nhau kháng nghị là việc rất kỳ lạ. Thế nhưng truyền hình chiếu cảnh khi họ rời đi không để lại rác rưởi, thậm chí đầu mẩu thuốc lá mà cảnh sát vứt lại cũng đều nhặt đem theo, điều này khiến tôi rất đỗi kinh ngạc, nghĩ rằng nhất định phải tìm hiểu xem phap l..n c..ng rốt cuộc là gì”.

Ngày 25 tháng 4 năm 1999 là ngày 10/03 al sau tiết Cốc Vũ 5 ngày.

Ảnh: Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của hơn 10.000 học viên phap l..n c..ng tại Trung Nam Hải, Bắc Kinh, ngày 25/ 4/1999. (Ảnh: Internet)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Xin cung cấp thông tin vắn tắt tình hình trước khi diễn ra sự kiện này để làm rõ câu “Thanh minh thời tiết hoa tàn”
Xin các bạn chịu khó đọc vậy!
  • Ngày 13 tháng 05 năm 1992, ông Lý Hồng Chí lần đầu tiên giới thiệu

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    h..p lu..n co..ng ra công chúng ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm.
  • Tháng 07 năm 1992, PLC chính thức được chấp nhận là một chi nhánh trực tiếp của Hiệp hội Nghiên cứu Khí công Trung Quốc, và đã nhận được giấy phép giảng dạy **** **** **** **** ở Trung Quốc.
  • Ngày 30 tháng 07 năm 1993, dưới sự chấp thuận của Hiệp hội Nghiên cứu Khí công Trung Quốc, Hiệp hội Nghiên cứu PLC Trung Quốc đã được thành lập.
  • Ngày 31 tháng 08 năm 1993, Hội Kiến Nghĩa Dũng Vi Cơ Kim Trung Hoa thuộc Bộ Công An Trung Quốc đã viết một lá thư cám ơn gửi đến Hội Nghiên cứu Khoa học Khí Công Trung Quốc để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến ông Lý Hồng Chí, người đã tình nguyện điều trị và chữa bệnh miễn phí cho các đại biểu được huân chương tại hội nghị quốc gia lần thứ ba của tổ chức.
  • Ngày 21 tháng 09 năm 1993, Nhật báo Công an Nhân dân do Bộ Công an Trung Quốc xuất bản, đã đăng một báo cáo có nhan đề: “.PLC đã chữa lành bệnh cho các đại biểu được huân chương”. Báo cáo nói rằng những người nhận được huân chương nhưng bị chẩn đoán là mắc bệnh hoặc chấn thương “đã thấy sức khoẻ của họ được cải thiện đáng kể sau khi được [ông Lý Hồng Chí] điều trị bệnh cho họ”.
  • Ngày 11 – 20 tháng 12 năm 1993, ông Lý Hồng Chí và một số học trò của mình đã tham dự Hội chợ sức khoẻ Đông phương ở Bắc Kinh. Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tam Nguyên Kiều ở Bắc Kinh. Ông Lý Hồng Chí đã tham dự hội chợ với tư cách là một thành viên của Ban tổ chức hội chợ triển lãm và đã giảng các bài giảng Pháp vào ngày 15 – 17 và ngày 20. Vào ngày cuối, ông Lý đã được trao giải “Đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của khoa học”, giải thưởng cao nhất của hội chợ. Ông cũng nhận được “giải vàng đặc biệt” của hội chợ và được gọi là “Sư phụ khí công nổi tiếng nhất”.
  • Ngày 17 tháng 12 năm 1993, ông Lý Hồng Chí đã được Hội Kiến Nghĩa Dũng Vi Cơ Kim Trung Hoa thuộc Bộ Công an trao tặng Bằng khen Danh dự.
  • Ngày 14-15 tháng 05 năm 1994, ông Lý Hồng Chí đã giảng Pháp và dạy các bài công pháp của .... .... .... tại khán phòng của trường Cao đẳng Cảnh sát ở Bắc Kinh. Hội Kiến Nghĩa Dũng Vi Cơ Kim Trung Hoa đã tài trợ cho sự kiện này.
  • Đầu tháng 04 năm 1996, các thành viên của Hội Nghiên cứu .PLC Trung Quốc đã gửi đơn tới Uỷ ban Dân tộc Trung Quốc, Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, và Ban Công tác Mặt trận của Chính quyền Trung ương Trung Quốc để xin thành lập một Hiệp hội Nghiên cứu PLC phi tôn giáo. Ban Công tác Mặt trận của Chính quyền Trung ương Trung Quốc đã có công văn trả lời chính thức với nội dung “không đồng ý”, “không hỗ trợ” việc thành lập Hiệp hội .... .... ..... Văn phòng cũng lệnh cho quản lý đơn thư chuyển thông báo trực tiếp cho đương đơn.
  • Ngày 17 tháng 06 năm 1996, Nhật báo Quang Minh, một trong những tờ báo chính thức của Đảng c.... s.. Trung Quốc, đã đăng một bài viết với nhan đề: “Gióng lên hồi chuông báo động chống lại khoa học giả”, trong đó tuyên bố rằng .... .... .... truyền bá mê tín dị đoan, và là “ngụy khoa học”. Đây là lần đầu tiên chế độ của Giang công khai tấn công .... .... .....
  • Ngày 24 tháng 07 năm 1996, Cục Xuất bản Tin tức Trung Quốc, nằm dưới Cục Tuyên truyền Trung ương của chính quyền c.... s.. Trung Quốc, đã ban hành lệnh nội bộ cho tất cả các thành phố và các tỉnh thành, cấm xuất bản sách

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    và .PLC, và những cuốn sách khác của PLC vì bản chất “truyền bá mê tín dị đoan” của chúng.
  • Đầu năm 1997, Bộ Công an Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra khắp Trung Quốc, cố gắng thu thập chứng cứ hình sự để cho rằng .PLC.... là “một tà giáo”. Nhưng cảnh sát thuộc tất cả các cấp ở Trung Quốc đều trở về với cùng một báo cáo: “Không tìm thấy bất cứ vấn đề gì”, vì thế cuộc điều tra đã ngừng lại.
  • Tháng 11 và tháng 12 năm 1997: Các thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Ph..l..n c..ng đã gửi một báo cáo lên Bộ Quản lý Dân sự Trung Quốc và Bộ Công an Trung Quốc. Báo cáo chỉ ra rằng họ đồng ý tuân thủ quyết định của chính phủ và sẽ không tiếp tục theo đuổi đơn xin thành lập Hiệp hội .... .... .... chính thức nữa.
  • Tháng 05 năm 1998: Tổng cục Thể thao Quốc gia Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra tổng thể về PLC.... Trong tháng 09 năm 1998, một nhóm chuyên gia y tế đã làm một cuộc khảo sát lấy mẫu thống kê của 12,553 học viên PLC ở tỉnh Quảng Đông. Kết quả cho thấy tác dụng chữa bệnh của việc tập luyện .PLC. lên đến 97,9%.
  • Tháng 05 năm 1998: Chương trình “Đặc Khoái” của kênh truyền hình Bắc Kinh đã phát sóng một buổi phỏng vấn với Hà Tộ Hưu, một thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, người đã tấn công PLC là mê tín dị đoan. Trong cùng chương trình này, một phóng viên của đài đã phỏng vấn các học viên tại điểm luyện công trong Công viên Ngọc Uyên Đàm ở Bắc Kinh và các học viên đã mô tả lại những lợi ích của .... .... ..... Sau khi chương trình phát sóng, hàng trăm học viên .... .... .... từ Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc đã viết thư hoặc trực tiếp đến thăm đài truyền hình để chỉ ra rằng sự tấn công của Hà Tộ Hưu đối với .... .... .... là không đúng.
  • Ngày 02 tháng 06 năm 1998: Sau khi thực hiện một cuộc điều tra nội bộ, Đài Truyền hình Bắc Kinh thừa nhận rằng chương trình tiêu cực trước đây về .... .... .... là một nhầm lẫn lớn mà đài chưa từng mắc phải kể từ khi thành lập. Sau đó Đài Truyền hình Bắc Kinh đã phát sóng chương trình phỏng vấn với một học viên PLC... để sửa chữa sai lầm. Nhà sản xuất của chương trình trước đã bị sa thải.
  • Ngày 20 – 22 tháng 06 năm 1998: Sau khi tờ Bản tin Buổi tối Tề Lỗ đăng một bài báo vu khống **** **** **** ****, hơn 1,000 học viên.PLC ở Tế Nam đã đi đến toà báo để giảng chân tướng vềPLC
  • Ngày 21 tháng 07 năm 1998: văn phòng thứ nhất của Bộ Công an Trung Quốc ban hành tài liệu [1998] số 555, “Thông báo về cuộc điều tra PLC, và tuyên bố rằng PLC là “tà giáo”. Bộ Công An đã thực hiện một loạt các cuộc điều tra về PLC để “tìm tội danh của [PLC] trước và sau đó thu thập chứng cứ”. Những hành động này không chỉ giới hạn trong việc nghe lén điện thoại, theo dõi các phụ đạo viên và đóng cửa các điểm luyện công, giải tán các nhóm luyện công, lục soát nhà của các học viên, tịch thu tài sản cá nhân của họ, mà còn bao gồm nhiều thủ đoạn khác.
  • Vào ngày 20 tháng 10 năm 1998, Cục Thể thao Quốc gia Trung Quốc đã gửi một đội đến Trường Xuân và Cáp Nhĩ Tân để điều tra về PLC Sau cuộc điều tra, trưởng nhóm đã xác nhận ảnh hưởng của PLC về mặt sức khoẻ và vai trò tích cực của nó trong việc cải thiện sự ổn định xã hội và văn minh tinh thần.
  • Ngày 04 tháng 03 năm 1999: Tổng trạm Phụ đạo **** **** **** **** ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang đã được công nhận là “tổ chức xuất sắc vì đã trao trả lại những đồ vật thất lạc”.
  • Cuối tháng 03 năm 1999, trang web “falundafa.org” được các học viên PLC tình nguyện người Mỹ thành lập, trên đó có thể tìm thấy các cuốn sách **** **** **** **** ở hơn 30 ngôn ngữ.
  • Ngày 11 tháng 04 năm 1999: Hà Tộ Hưu đã cho đăng một bài báo có nhan đề “Thiếu niên không nên luyện khí công” trong một hội chợ triển lãm dành cho thanh thiếu niên. Ông ta trích dẫn những trường hợp mà một chương trình của Đài Truyền hình Bắc Kinh đã phát sóng sai trước đây.
  • Ngày 23 – 24 tháng 04 năm 1999: Cục Cảnh sát Thiên Tân đã gửi 300 thành viên của đội S.W.A.T, sử dụng vũ lực và bạo lực để giải tán các học viên PLC đã đến Trường Cao đẳng Giáo dục Thiên Tân để giảng chân tướng về PLC Cảnh sát đã bắt giữ 45 học viên. Một số học viên đã bị cảnh sát đánh trọng thương.
Nguồn Minghui.org

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sự biến Thiên tân là:
- Học viện Giáo dục Thiên Tân ban đầu chỉ là một cơ sở nhỏ, sau đó được kết hợp với một số trường đại học khác vào tháng Tư năm 1999, và trở thành một thành viên của Tân Đại học Sư phạm Thiên Tân. Tuy nhiên, Học viện Giáo dục Thiên Tân vẫn còn trong trí nhớ của nhiều người vì vai diễn mà nó đã đóng trong sự kiện tháng Tư năm 1999.
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ do Học viện Giáo dục Thiên Tân xuất bản đã được lưu hành trên toàn quốc và có tác động tới xã hội.
Vào ngày 11 tháng 04 năm 1999, Hà Tộ Hưu đã công bố một bài báo có tựa đề “Tôi không tán thành việc thanh niên tập khí công” trong một xuất bản chính thức của Học viện giáo dục Thiên Tân. Anh rể của ông ta là La Cán, một trong những viên chức cấp cao trực tiếp tham gia đàn áp PLC” -Nguồn minghui.org

Ngày 11/04/1999 là ngày 25 tháng 02 âm lịch sau tiết Thanh minh 05 ngày.

Từ ngày 18 tháng 04, các học viên đã bắt đầu đến Học viện giáo dục Thiên Tân để giải thích PLC là như thế nào, và hy vọng rằng người ở phòng biên tập có thể sửa sai.”
Khi phòng biên tập biết về PLC và chuẩn bị công bố lời xin lỗi, thì Cục Công an Thiên Tân đột nhiên huy động cảnh sát chống bạo động vào ngày 23 và 24 tháng 04 để đánh đập và di chuyển các học viên. Có 45 học viên đã bị bắt”
“Vài học viên đã yêu cầu công an thả những người bị bắt, nhưng chính quyền thành phố Thiên Tân đã nói với họ rằng họ không thể làm thế nếu không được Bộ Công an Bắc Kinh đồng ý. Phòng kháng cáo thuộc chính quyền Thiên Tân cũng nói với học viên rằng vụ bắt giữ là theo chỉ đạo của chính quyền trung ương, và các học viên nên đến phòng kháng cáo quốc gia để bày tỏ nguyện vọng của mình.”
Nguồn minghui.org

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cơ sở đầu tiên của Học viện Giáo dục Thiên Tân

*PLC viết tắt vì kiểm duyệt
**** **** **** **** chữ bị kiểm duyệt, xin xem nguyên văn theo nguồn trang

Sửa bởi catdang: 20/05/2019 - 10:47


Thanked by 1 Member:

#3 slcsv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 20/05/2019 - 23:09

Giải thích của bạn, thì tiết Cốc Vũ (mưa rào): Theo quy ước, tiết cốc vũ là khoảng thời gian bắt đầu từ khoảng ngày 19 hay 20 tháng 4 khi kết thúc tiết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và kết thúc vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 5 trong lịch Gregory theo các múi giờ Đông Á khi tiết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bắt đầu. Như vậy, lời giải thích của ai đó cho rằng Pháp thua cũng khá ăn khớp (trận Điện Biên Phủ 13 tháng 3 - 7 tháng 5 1954), dù tôi không chấp nhận lời giải thích này.

#4 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 09:46

Slcsv : Giải thích của bạn, thì tiết Cốc Vũ (mưa rào): Theo quy ước, tiết cốc vũ là khoảng thời gian bắt đầu từ khoảng ngày 19 hay 20 tháng 4 khi kết thúc tiết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và kết thúc vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 5 trong lịch Gregory theo các múi giờ Đông Á khi tiết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bắt đầu. Như vậy, lời giải thích của ai đó cho rằng Pháp thua cũng khá ăn khớp (trận Điện Biên Phủ 13 tháng 3 - 7 tháng 5 1954), dù tôi không chấp nhận lời giải thích này.

"13/03/1954 rơi vào ngày 09 tháng 02 al năm Giáp Ngọ, tiết Kinh Trập, khí Xuân Phân.
07/05/1954 rơi vào ngày 05 tháng 04 al tiết Lập hạ, khí Tiểu mãn.
Vậy có chăng chỉ là chiến dịch này nó đi qua tiết thanh minh trong tháng 3 al năm Giáp Ngọ mà thôi."


Thanh minh rơi vào tháng 2 âm lịch (al) năm Kỷ Mão.
Tháng 2 al năm Kỷ Mão bắt đầu từ ngày 04/2al đến 04/03 al tức là từ ngày 21/03/1999 đến 19/04/1999
Tiết Thanh Minh là ngày 19/02 al tức ngày 05/04/1999
Tiết Cốc Vũ là ngày 05/03 al tức ngày 20/04/1999

Lời giải thích đó "không phù hợp" vì nó là Kinh trập, Xuân phân, Lập hạ, tiểu mãn, thì sao lại dùng "Thanh minh thời tiết hoa tàn",giả sử như chiến dịch đó rất dài như hàng năm chẳng hạn thì người ta lại càng thắc mắc tại sao lại dùng như thế? thứ hai là vấn đề là chúng ta ghép SẤM với sự kiện nào cũng được? hay là nó chỉ đúng cho một chuyện hai quan điểm đó khác nhau thưa bạn.

Sửa bởi catdang: 21/05/2019 - 09:53


#5 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 10:02

(TIẾP THEO)

Vậy hàm nghĩa của chữ Thanh minh là : đòi trả lại sự thật,để giải thích Ph..p L..n C..ng là như thế nào, và hy vọng rằng người ở phòng biên tập có thể sửa sai”
Thời tiết hoa tànlà gì?
Là hàm ý : “hoa sẽ bị vùi dập trong mưa gió”, những người lương thiện và nhỏ bé sắp phải hứng chịu một trường đàn áp khốc liệt.
Khi Ph..p L..n c..ng lên cao trào tại Trung Quốc, các học viên thường đeo một chiếc huy hiệu nhỏ hình Pháp luân để phân biệt với các môn khí công khác, nên từ “hoa” là chỉ những người tập luyện Ph..p l..n c..ng.

Sự kiện thỉnh nguyện 25/04 đã dẫn đến điều gì mà có câu sấm “Trực đáo dương đầu mã vĩ”?
Trực đáo là : thẳng đến, dẫn đến.
dương đầu mã vĩ là : cuối tháng Ngọ, đấu tháng Mùi. Năm 1999 là khoảng cuối tháng 7 năm 1999.
Đó là sự kiện ngày 20 tháng 7 năm 1999.

- Sự kiện ngày 25/04/1999 đã được Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc lúc đó là ông Chu Dung Cơ trực tiếp giải quyết, Ông Chu bước ra khỏi Trung Nam Hải và yêu cầu những người thỉnh nguyện cử đại diện vào, ông hứa thả những người bị bắt và giải quyết những yêu cầu khác, những người thỉnh nguyện đã vui vẻ và trật tự ra về.
- Ngày ngày hôm sau của sự kiện 25 tháng tư tức ngày 26/4/1999 Giang Trạch Dân là tổng bí thư ĐCS Trung Quốc lúc đó đã gửi một bức thư cho Bộ chính trị, ông ta viết : – “Sự việc này liệu có liên quan đến các lực lượng hải ngoại và các nước phương Tây? Đằng sau phải chăng là có chỉ huy và có kế hoạch?”
– “Lẽ nào lý luận Chủ nghĩa Marx của người c.... s.. chúng ta, Thuyết duy vật, Thuyết vô thần mà chúng ta vẫn tin cũng không chiến thắng nổi những thứ mà ‘Ph..p L..n C..ng’ đang truyền bá sao? Nếu thật sự như vậy, chẳng phải sẽ là trò cười sao?”
– “Sự việc này cho thấy công tác tư tưởng, chính trị, và công tác quần chúng của chúng ta ở một số bộ phận đã yếu kém đến mức độ nào. Chúng ta phải nhấn mạnh vào việc giáo dục thế giới quan, triết học, và các giá trị đúng đắn cho các cán bộ và quảng đại quần chúng. . . Cán bộ lãnh đạo ở tất cả các cấp của chúng ta, đặc biệt là ở cấp cao, nên sáng suốt ngay từ bây giờ!”
- Ngày 27 tháng 4 năm 1999, Văn phòng Trung ương ĐCSTQ đã ban hành “Thông báo về việc in và ban hành “Thư của đồng chí Giang Trạch Dân tới Thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị và các đồng chí khác có liên quan.” Thông báo này yêu cầu những quan chức hàng đầu của ĐCSTQ nghiên cứu lá thư Giang Trạch Dân viết vào đêm ngày 25 tháng 4 năm 1999.
- Ngày 23 tháng 5 năm 1999 dựa trên chỉ thị của Giang Trạch Dân về vấn đề .... .... .... đã được ban hành vào ngày 8 tháng 5 Văn phòng Trung ương ĐCSTQ đã ban hành “Thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng về việc in và ban hành ‘Chỉ thị của đồng chí Giang Trạch Dân tới các thành viên Bộ Chính trị, các văn phòng Bí thư Trung ương đảng và Quân ủy Trung ương” (Công văn #19 [1999] của Văn phòng Trung ương ĐCSTQ).
- Văn bản thứ ba cũng được ban hành bởi Văn phòng Trung ương Đảng. Văn bản này yêu cầu các lãnh đạo ĐCSTQ “học tập và quán triệt “Chỉ đạo của đồng chí Giang Trạch Dân tại Bộ Chính trị Trung ương về việc thắt chặt xử lý và giải quyết vấn đề .... .... ..... Tài liệu này được ban hành vào ngày 7 tháng 6 năm 1999. Trong bài phát biểu của mình vào ngày 7 tháng 6, Giang Trạch Dân đã trực tiếp chỉ thị thành lập “Phòng 610” ba ngày sau đó tức là vào ngày 10 (đó cũng là nguồn gốc của tên gọi “Phòng 610”). Trong bài phát biểu, Giang Trạch Dân nói: “các vấn đề .... .... .... liên quan đến bối cảnh chính trị và xã hội sâu sắc và bối cảnh quốc tế phức tạp. Đây là sự việc nghiêm trọng nhất kể từ cuộc khủng hoảng chính trị vào năm 1989. Chúng ta phải đối xử với nó một cách nghiêm túc, nghiên cứu kỹ lưỡng, và thực thi các biện pháp đối phó hiệu quả.”.
Trong bài phát biểu này, Giang Trạch Dân còn công bố rằng “Trung ương (ĐCSTQ) đã đồng ý cho đồng chí Lý Lam Thanh phụ trách, thành lập một tổ đi đầu xử lý các vấn đề về .... .... ..... Đồng chí Lý Lam Thanh là trưởng ban, các đồng chí Đinh Quan Căn, La Cán là phó ban, những thành viên khác sẽ là những người đứng đầu các bộ phận liên quan, cùng nhau thống nhất nghiên cứu các bước cụ thể về phương pháp và hành động để giải quyết vấn đề .... .... ..... Ủy ban Trung ương [ĐCSTQ] , và tất cả tổ chức đảng cấp quốc gia, tỉnh, khu tự trị, và thành phố cần phải phối hợp chặt chẽ.
- Vào ngày 10 tháng 6 năm 1999, Giang Trạch Dân đã ra lệnh thành lập một đơn vị nằm ngoài vòng pháp luật, gọi là: “Nhóm Lãnh đạo xử lý các vấn đề .... .... ....”, và cơ quan hoạt động của nó, gọi là “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, để thực hiện các chính sách đàn áp. Sau khi được thành lập, “Phòng 610” là nơi ban hành các mệnh lệnh và là công cụ mà thông qua đó Giang Trạch Dân có thể trực tiếp giám sát cuộc đàn áp Ph..p L..n C..ng. Vào tháng 12 năm 2013, với thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của ĐCSTQ về cuộc điều tra kỷ luật chính thức đối với ông Lý Đông Sinh, nguyên Phó Giám đốc “Nhóm Lãnh đạo xử lý các vấn đề P..p L..n C..ng” và nguyên giám đốc Phòng 610, thì sự tồn tại của nhóm này và của Phòng 610 đã được xác nhận.
Giang Trạch Dân đã chỉ đạo “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” thi hành chính sách tiêu diệt các học viên P..p L..n C..ng ở Trung Quốc, bao gồm những chỉ đạo sau:
“bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính và hủy hoại thân thể”; nếu học viên “bị đánh đến chết cũng không sao, sẽ được tính là tự sát”; “trực tiếp hỏa thiêu xác không cần xác định nhân thân.”

- Ngày 14 tháng 6, hai tháng sau sự kiện thỉnh nguyện tại Trung Nam Hải 25/4, chính phủ Trung Quốc, báo chí, phát thanh truyền hình vẫn tuyên bố không cấm bất cứ công phái nào. Tuy nhiên, điều này đã không làm hài lòng Tổng bí thư đảng Giang Trạch Dân.
- Ngày 19 tháng 7 năm 1999, Giang Trạch Dân chính thức tuyên bố trong hội nghị cấp cao rằng Bộ Dân chính phải đứng ra “cấm chỉ” hoàn toàn P..p L..n C..ng.
- Sáng ngày 20/07/1999, Đột nhiên, cảnh sát ập tới và bắt giữ toàn bộ học viên đang luyện công tại các công viên, lục soát nhà họ và giam giữ họ. Hàng trăm ngàn người bị chuyển tới các nhà tù và các trại lao động - nơi họ bị tra tấn dã man nhằm ép buộc họ phải từ bỏ môn tập. Những người kiên quyết không chịu từ bỏ đã bị tra tấn đến chết.
- Từ ngày 20 tháng 7 năm 1999, hành động bắt giữ và lục soát quy mô lớn các phụ đạo viên P..p L..n C..ng đã bắt đầu. Báo chí, tạp chí, phát thanh và truyền hình bắt đầu phê phán công kích Ph..p L..n C..g và người sáng lập 24/24h. Tổng bí thư Giang Trạch Dân tuyên bố sẽ tiêu diệt P..p Luân C..ng chỉ trong 3 tháng.
- Từ năm1999 đến nay, ĐCSTQ vẫn lợi dụng bộ máy quốc gia để điên cuồng bức hại và giết hại các học viên P…p L..n C..ng. Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 3.574 học viên ị bức hại đến chết. Theo tin tức của website

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến ngày 17/7/2012, số ca tử vong lớn nhất theo thứ tự là ở Hắc Long Giang, Hà Bắc, Liêu Ninh, Cát Lâm, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Hồ Bắc. Trong các trường hợp bị bức hại đến chết, phụ nữ chiếm khoảng 53,44%, người già trên 50 tuổi chiếm khoảng 56,44%.
- Từ năm 2006, tội ác mổ cướp nội tạng sống học viên P..p L..n C..ng và hỏa thiêu để hủy bằng chứng của ĐCSTQ đã bị phơi bày trên diễn đàn quốc tế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nguồn :Minghui.org, pureinsight.org

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh bắt giữ học viên .... .... .... của ĐCSTQ

- Giang Trạch Dân đã rời khỏi chức Tổng Bí thư và chức Chủ tịch nước lần lượt vào các năm 2002 và 2003. Tuy nhiên, ông vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương của ĐCSTQ và của Nhà nước đến tháng 11 năm 2004 và tháng 3 năm 2005. Vì vậy, ông vẫn có thể gây ảnh hưởng lên người kế nhiệm là ông Hồ Cẩm Đào nhằm ngăn cản việc kết thúc cuộc đàn áp này.
Ngay cả sau khi nghỉ hưu hoàn toàn vào năm 2005, Giang Trạch Dân vẫn tiếp tục giám sát việc đàn áp nhờ vào các nhân sự cấp cao của Ban thường vụ ĐCSTQ do ông ta bố trí như các phó chủ tịch Quân ủy TƯ dưới thời ông Hồ Cẩm Đào là ông Quách Bá Hùng và ông Từ Tài Hậu , Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Lý Đông Sinh .v.v.
Sấm trạng Trình Viết : “GIANG HỒ XỬ SĨ ĐÀO TIỀM XUẤT DU”
Về tội ác mổ cướp nội tạng người xin đọc: Báo cáo Kilgour-Matas là bản báo cáo năm 2006/2007 về kết quả điều tra độc lập của hai ông luật sư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau khi nhận được kiêu cầu của CIPFG –

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

– với cáo buộc rằng học viên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang là nạn nhân của nạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

  • Ngày 20 tháng 7 năm 1999 là ngày 08 tháng 6AL còn 3 ngày nữa là hết tháng Canh Ngọ sang tháng Tân Mùi (tháng Tân Mùi bắt đầu từ ngày 11 tháng 6 AL)
Sấm Trạng Trình viết : “Trực đáo dương đầu mã vĩ” là thẳng đến cuối tháng Ngọ (mã) đầu tháng Mùi (dê).

Đến đây chúng ta xem lại một chút về “cửu cửu” trong văn hóa Trung Quốc.

Cửu cửu – Theo văn hóa Trung Quốc gọi là tết trùng cửu , trùng dương là chỉ ngày 09 tháng 09 âm lịch : “Trùng dương đăng cao”.
Có nhiều điển tích về ngày Tết này:
  • Đời Hậu

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    (25-250) có

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    , người huyện Nhữ Nam, theo học đạo tiên với

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    . Một hôm Trường Phòng bảo Cảnh: " Ngày mồng 9 tháng 9 tới đây, gia đình của nhà ngươi gặp phải tai nạn. Vậy đến ngày đó, ngươi nên đem cả nhà lên núi cao, tay đeo túi đỏ, đựng hột thù du (một loại tiêu), uống rượu hoa cúc, tối sẽ trở về, may ra tránh khỏi tai nạn". Hoàng Cảnh vâng theo lời thầy. Quả thực đến tối trở về thì thấy gà vịt heo chó trong nhà bị

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    chết hết.
Vì tích trên, nên về sau hằng năm, đến ngày mồng 9 tháng 9, người ta bỏ nhà tạm lên núi, lánh nạn... Lâu đời thành tục gọi là Tết Trùng Cửu. Sau dần thay đổi tính chất, Tết Trùng Cửu lại dành riêng cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lên núi uống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
  • Sách "Phong Thổ Ký" lại chép: Cuối đời nhà Hạ (2205-1818 trước D.L.), vua Kiệt dâm bạo tàn ác, Thượng đế muốn răn nhà vua nên giáng một trận thủy tai làm nhà cửa khắp nơi bị chìm xuống biển nước, nhân dân chết đuối, thây nổi đầy sông. Nạn thủy tai đó nhằm ngày mồng 9 tháng 9. Vì vậy mỗi năm đến ngày này, nhân dân lo sợ, già trẻ gái trai đều đua nhau quảy thực phẩm lên núi cao để lánh nạn... Tục ấy thành lệ.
Đến đời Hán Văn Đế (176-156 trước D.L.), vua cho dựng một đài cao 30 trượng ở trong cung, mỗi năm đến ngày mồng 9 tháng 9, nhà vua cùng vương hậu, vương tử, cung phi đem nhau lên đài ở cho qua hết ngày ấy. Sau đến đời nhà Đường (618-907), ngày mồng 9 tháng 9 thành ngày lễ tết gọi là Trùng Cửu. Các văn nhân thi sĩ mang bầu rượu túi thơ cùng nhau lên núi cao say sưa ngâm vịnh.
Cổ thi có câu: "Gặp ngày Trùng Cửu đăng cao". "Đăng cao" là lên chỗ cao. "Trùng cửu" và "Đăng cao" đều do điển tích trên.
Nguồn WIKIPEDIA.
Qua 2000 năm người ta cho rằng “trùng cửu” chỉ là truyền thuyết nên con người hiện đại đến ngày này lại uống rượi, thưởng trà, ngâm thơ leo núi.
Năm 1976 ngày 09 tháng 09 dương lịch ông Mao Trạch Đông chủ tịch Đcs Trung Quốc qua đời, trước đó 03 tháng là Đại địa chấn ở Đường Sơn như là cảnh tỉnh tai họa choTrung Hoa vào trùng cửu nhưng nó lại diễn ra vào “cửu cửu” năm 99.

Ngày 29/04/2006, Quốc hội Trung Quốc phê chuẩn hiệp ước dẫn độ đã được hệ thống tư pháp của hai nước Trung Quốc và Tây Ban Nha ký kết. Đây là hiệp ước dẫn độ những kẻ phạm pháp hình sự đầu tiên Trung Quốc ký với một trong những nước phát triển ở Châu Âu và Châu Mỹ. Lúc bấy giờ nhà cầm quyền Trung Quốc hết lời ca ngợi "thành quả" của việc ký kết.

Tháng 11/2009, Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha (National Court of Spain) căn cứ vào đơn tố cáo tội ác diệt chủng của học viên .... .... .... đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử nước này, khởi tố Giang Trạch Dân, La Cán, Ngô Quan Chính, Giả Khánh Lâm cùng Bạc Hy Lai là những nhân vật có uy tín trong Bộ Chính trị ĐCSTQ từng phạm tội ác tra tấn và diệt chủng đối với học viên PLC ở Bắc Kinh và các tỉnh Liêu Ninh, Sơn Đông... yêu cầu những người này đến Tây Ban Nha xét xử.

Nội dung lệnh khởi tố ghi rõ: nếu bị kết tội, tối thiểu phải ngồi tù 20 năm. Theo trình tự luật pháp, bị cáo có quyền biện hộ cho mình trong thời gian từ 4 đến 6 tuần, nếu không chấp hành, Tòa án Tây Ban Nha sẽ gửi công văn đến nước ký hiệp ước yêu cầu dẫn độ. Sau đó, bị cáo đến bất kỳ nước nào đã ký kết hiệp ước dẫn độ với Tây Ban Nha đều bị bắt giải về Tây Ban Nha. Trung Quốc là nước ký hiệp ước dẫn độ với Tây Ban Nha, tất nhiên phải tuân theo những điều khoản đã quy định.
Người ký lệnh khởi tố là Ngài Thẩm phán Ismael Moreno.
Nguồn : Hung-viet.org.
Tất nhiên :Trung quốc “cực lực” phản đối.

Năm 2010 lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới và Tây ban Nha một chú bạch tuộc tên là Paul cư trú tại viện hải dương học Sea Life ở Oberhausen nước Đức “tiên tri” chính xác tất cả 8 trận đấu tại World Cup 2010 (100%), “tiên tri” trúng phóc đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha sẽ lên ngôi vô địch Bóng đá Thế giới –World Cup 2010 trước khi “tiên tri” đúng cả 6 trận thắng của đoàn quân đội nhà Đức và trận thua bán kết cuối cùng trước Tây Ban Nha.

Nhiều hãng cá cược than phiền vì kết quả dự đoán của con bạch tuộc này khi người cá độ dựa vào dự đoán của bạch tuộc Paul để đặt cược qua đó một số hãng cá cược đã thất thu trong kỳ World Cup này.
Theo báo chí, trước trận đấu giữa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha, con bạch tuộc này đã dự đoán đội Tây Ban Nha sẽ thắng gây nên một sự lo lắng cho người dân Đức. Rất nhiều người hy vọng rằng lần này nó sẽ dự đoán sai giống như trận chung kết Euro 2008. Mặc dù vậy, kết quả trận đấu lại diễn ra đúng như dự đoán của con bạch tuộc này. Sau khi đội tuyển Đức thua trận trước đội tuyển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở trận Bán kết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một số người hâm mộ Đức đã kêu gọi làm thịt con bạch tuộc này hay đem nó làm mồi cho cá mập. Trước đó, khi đội Argentina bị loại bởi đội Đức đúng như "dự đoán" của Paul, nhiều cổ động viên Argentina đã dọa ăn thịt con bạch tuộc này. Tuy vậy, một số tổ chức bảo vệ động vật đòi thả con bạch tuộc này ra biển. Nhưng chú bạch tuộc này vẫn được bảo vệ rất cẩn thận.
Ngày 26 tháng 10 năm 2010; bạch tuộc Paul chết trong khi ngủ vì lý do tự nhiên. "Ngài Paul" thọ 2.5 tuổi vượt hơn tuổi thọ trung bình của loài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là 0.5 tuổi. Các nhà khoa học ở Viện Hải dương học Oberhausen, Đức cho biết họ sẽ làm mộ và một đền thờ nhỏ trong khuôn viên Viện cho Paul. Paul được công nhận là một công dân danh dự ở Tây Ban Nha.
Nguồn Wikipedia.

Quay lại với bài giải của chúng ta.
Tại sao lại viết “Càn khôn dĩ định” ?
Và “Hồ binh bát vạn” là gì?

Muốn giải đáp vấn đề này rất khó nói rõ ra được nếu không nhắc đến cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và những bài giảng Pháp của Sư phụ Lý Hồng Chí.
Sách “Chuyển Pháp Luân” là tập hợp những bài giảng Pháp của Sư Phụ Lý chỉnh lý lại từ băng thâu âm và ghi hình thành sách. Xuất bản lần đầu tiên tại Trung Quốc do nhà xuất bản Hữu nghị và Văn hóa Quân đội phát hành năm 1994. Trước khi cuộc bức hại xảy ra nó là cuốn sách bán chạy nhất ở Trung Quốc.
Sư phụ Lý nhắc lại nhiều lần những điều Ông giảng là Pháp để tu Phật và tu Đạo, Ông cũng giảng những bí ẩn thiên cổ chưa ai từng giảng về tôn giáo cũng như lịch sử loài người.
Những bài giảng của Sư Phụ Lý hiện nay đều công khai trên internet, các bạn có thể đọc qua trang Falundafa.org trang này hiện nay đã dịch ra hơn 40 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
Sau khi cuộc bức hại năm 1999 xảy ra, Sư Phụ Lý Hồng Chí giảng về những khái niệm: “hắc thủ, lạn quỷ” “Cựu thế lực” “sinh mệnh và nhân tố tà ác”, “an bài của cựu thế lực”, các bạn có thể tìm hiểu những khái niệm này qua trang Falundafa.orgMinghui.org.
Ở đây tôi xin không trích dẫn ra xin giải thích theo cách hiểu của tôi về “Cựu thế lực” trên trang Minghui dịch là: (old force): Thế lực cũ.
Thế lực cũ là khái niệm về những lực lượng từ xa xưa của vũ trụ mà con người không biết tới nữa do tuổi vũ trụ đã quá lớn rồi, họ (có thể tạm gọi như vậy) bám vào những pháp lý của vũ trụ cũ ví dụ như “tương sinh tương khắc” để an bài cuộc bức hại này bằng cách ép nhập những “nhân tố tà ác”, “hắc thủ lạn quỷ” vào tam giới tức không gian con người, vào Trung Quốc, vào Bắc Kinh….
hắc thủ (dark minion): Đám tay chân đen đúa, những sinh mệnh tay sai cho thế lực cũ.
lạn quỷ (rotten ghost): Quỷ thối rữa nhừ nát, những sinh mệnh xấu xa ở tầng rất thấp.
Theo Minghui.org

Họ “Cựu thế lực”, xét theo một ý nghĩa đối với tầng con người cũng có ý nghĩa là Thần, con người là thấp, họ là cao nên họ tác động và an bài được sự việc của con người.
Điều này xét ra là cũng đã cao hơn những nhận thức mà con người có được từ trong các tôn giáo về các sinh mệnh trong vũ trụ.

Trong bài viết của mình tôi cũng đã viết về khái niệm “mạt pháp”, giải nghĩa “lục thất nguyệt gian” là thời gian mạt kiếp của vũ trụ.
Mạt pháp” hiểu đúng trên bề mặt chữ của từ này nghĩa là Pháp bị mạt, ý là Pháp dần tiêu biến dần , suy yếu dần không còn có tính ước thúc nữa, nó không phải là cách nói phê bình Phật giáo, vì Pháp bị mạt nên mới có những biểu hiện ra bề mặt xã hội con người như thế.
Pháp bị mạt diễn ra cả phạm vi vũ trụ đối với cách hiểu của con người, “Cựu thế lực” là cũng mang những nhân tố “bất chính” và “bất thuần” do Pháp mạt, nhưng họ là có “lực lượng” nên họ biết quá trình Chính Pháp sẽ diễn ra, Đại Pháp sẽ khai truyền tại Trung Quốc nên họ an bài sự việc này.
Tuy rằng việc trích dẫn những lời giảng của Sư Phụ Lý Hồng Chí ra đây là việc không nên làm , việc như thế gọi là “đoạn chương thủ nghĩa” nhưng tôi cũng phải bất đắc dĩ mà làm vì dùng lời của tôi khó mà khiến người ta hiểu được những điều như thế này.
Ngày 27 tháng 11 năm 2018 Sư phụ Lý Hồng Chí có một bài đăng trên Minghui.org bức thư: “Gửi các học viên Việt Nam” , theo tôi hiểu là Ông muốn hàm ý gửi cả đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam.
Trong đó có một đoạn tôi xin đăng lại bằng phần Hán-Việt, là ý muốn rằng nói ra vẫn để lại những hàm nghĩa, những chố ẩn chứ không phải là nguyên văn minh bạch:

Hoán nhất cá giác độ giảng, đương niên Trung cộng bách hại Ph..p Lu..n C..ng thị nhân vi mạn trường lịch sử sở tích tồn tại lánh ngoại không gian lý đích tà ác sinh mệnh dữ nghiệp lực cự đại hoại đông tây thái đa. Thị giá ta đông tây tại lợi dụng Trung cộng đả áp đích Ph..p Lu..n C..ng học viên, đồng thời dã tạo thành liễu hình thế cự đại thượng đích áp lực.”
Xin tìm hiểu toàn văn tại trang Minghui.org

Như vậy cuộc bức hại P..p L..n C..ng theo lời giảng của Sư Phụ Lý là có nguyên nhân sâu xa từ những sinh mệnh tà ác và nghiệp lực tích tồn từ các không gian khác, “lánh ngoại không gian” hiểu là không gian khác không gian con người.
Đại Sư cũng giảng đại ý không phải nguyên văn rằng: những người đi bức hại kia cán bộ cũng như cảnh sát bản thân những sinh mệnh đó không ác, họ bị nhồi nhét bởi văn hóa lừa dối của tà đảng, họ bị lạc đường. Nên phải cứu họ!
Chính vì vậy khi đối diện với những con người đi bức hại dù là điên cuồng đến mấy thì thái độ của các học viên PLC vẫn là kiên nhẫn, từ bi, không hận thù một mực khuyên họ ngừng tay lại vì xét ra những người đi bức hại cũng là “nạn nhân” của cuộc “bức hại” này, cảnh giới này chỉ có tu luyện chính Pháp chính Đạo mới có được.
Chúa Giê -Su cũng giảng rằng phải tha thứ cho kẻ có tội và yêu thương kẻ thù.
Tại sao “cựu thế lực” lại an bài tà ác này?
Theo lĩnh ngộ của tôi thì là “họ” muốn khảo nghiệm người tu Đại Pháp, “họ” lấy lý “tương sinh tương khắc” ra để khảo nghiệm, thứ hai là “họ” biết những thứ bất hảo sẽ bị tiêu trừ nên đã “ép nhập” nó xuống, sự an bài này là an bài tà ác vì nó sẽ dẫn tới chúng sinh đối nghịch và không thừa nhận Đại Pháp khiến họ không thể tiến vào vũ trụ tương lai.

Trở lại bài Sấm Trạng Trình, có lẽ vì những khái niệm trên chưa bao giờ được giảng trước khi Đại Pháp khai truyền nên Trạng Trình đã dùng chữ : “càn khôn dĩ định” nghĩa là “vũ trụ an bài”.
Hồ binh bát vạn” chữ binh nghĩa là lực lượng.
Hồ là mờ mịt không rõ, hàm nghĩa như là những thứ bất hảo, binh ma.
Vì là dùng chữ binh nên phải có số từ là: 80.000 (bát vạn)
Bát vạn có lẽ là mượn khái niệm bát vạn tứ thiên (84.000) trong Phật Giáo, nó tương đồng với khái niệm Hằng hà sa số nghĩa là nhiều không đếm xuể chứ không phải là chính xác là con số bát vạn (80.000), vì Hồ binh là mờ mịt nên không có số đếm cụ thể, mượn khái niệm bát vạn tứ thiên là rất chuẩn xác.

Cuộc bức hại PLC nay đã bước sang năm thứ 20, tuy đã giảm dần khốc liệt và không dám công khai nữa những vẫn chưa chấm dứt.
Các học viên PLC từ đầu năm 2019 đến nay vẫn có hàng trăm người tiếp tục bị bắt giữ, tra tấn và kết án tù, nhiều người chưa rõ tung tích.
Cuộc bức hại PLC cũng đẩy Chính phủ Trung Quốc vào tình thế “kị hổ nan hạ”, một mặt họ cũng muốn chấm dứt bức hại, mặt khác do sợ sẽ phải đối mặt với những tội ác đã phạm nên nó không thể dừng lại được.
Hàng chục triệu quan chức từ cấp cao trung ương đến cấp địa phương với tội danh tham nhũng bị “ngã ngựa” trong công cuộc “đả hổ diệt ruồi “ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đa số đều thuộc phe cánh của ông Giang Trạch Dân và liên can đến cuộc bức hại PLC.
Hàng nghìn trường hợp quan viên, cảnh sát bị quả báo bệnh tật, tai nạn, chết bất đắc kỳ tử khi tham gia bức hại PLC.
Tính đến năm 2013, dựa trên những thông tin thu thập được trên website

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có tới hơn 20.000 quan chức ĐCSTQ đã gặp báo ứng kể từ khi cuộc bức hại bắt đầu.
Ba tháng sau Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của ĐCSTQ vào tháng 11 năm 2012, đã có 340 bí thư của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, một cơ quan chủ chốt trong việc đàn áp các học viên Ph..p Lu..n C..ng đã bị chết do bị giết chết, tai nạn xe hơi, mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc là bị sa thải và bị điều tra nội bộ.
18 quan chức cấp tỉnh trở lên đã bị sa thải. 12 quan chức cao cấp của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, phần đa là cộng sự của Giang Trạch Dân và Chu Vĩnh Khang trong cuộc đàn áp các học viên .... .... ...., đã tự tử.
Theo một báo cáo của Ủy ban Chính trị và Pháp Luật của ĐCSTQ lên cấp trên, có tổng cộng 453 quan chức Ủy ban Chính trị và Pháp luật đã bị bắt từ năm tháng 11 năm 2012 đến tháng 01 năm 2013.
So với những tin tức mà ĐCSTQ phong tỏa, đặc biệt là liên quan đến những kẻ hành ác gặp quả báo, thì có thể còn có rất nhiều những trường hợp bị quả báo như vậy đang diễn ra mà không được ghi nhận.

Cũng trong bức thư: “Gửi các học viên Việt Nam” Sư Phụ Lý cảnh báo, xin trích lại nguyên văn phần dịch ra tiếng Việt từ trang Minghui.org:
“Nhất là Trung Cộng từ khi bức hại Ph..p L..n C..ng tới nay , bất kể là áp lực ở nội bộ của họ hay ở xã hội quốc tế, thì đều khiến họ “cưỡi hổ khó xuống”. Vì bức hại nhắm vào người tu luyện cũng khiến chính quyền của họ lọt vào hoàn cảnh sụp đổ. Vì để chuyển dời áp lực những đặc vụ mà Trung cộng đưa vào chính phủ Việt Nam lợi dụng tiền bạc, ngoại giao, lợi ích thương mại, (mà) cổ động chính phủ Việt Nam (hãy) đàn áp học viên Ph..p L..n C..ng, từ đó chuyển dời góc nhìn của xã hội quốc tế, giảm bớt áp lực mà Trung cộng tự gây cho bản thân do bức hại Ph..p L..n C..ng”
  • Ph..p L..n C..ng : chữ bị kiểm duyệt xin xem nguyên văn trên trang nguồn.
Tình hình PLC ở Việt Nam rất phức tạp một phần là do Việt Nam chịu sự kềm tỏa của Trung cộng, một phần là sự phá hoại của đặc vụ Trung cộng, chúng trà trộn vào các học viên chân chính, mặc áo PLC, dẫn dắt các học viên, gây ra những sự phá hoại nhằm làm cho chính quyền lầm tưởng PLC đối nghịch chính quyền dẫn tới kích động chính quyền đả áp PLC, chúng lợi dụng truyền thông và mạng xã hội khiến nhân dân hiểu sai về PLC dẫn đến thù ghét PLC.

Năm 2018 nhiều âm mưu của chúng đã bị các học viên chân chính vạch trần và làm thất bại, năm 2019 chúng có lẽ sẽ còn tiếp tục mượn áo PLC với những thủ đoạn thâm độc hơn. Các bạn hãy xem xét kỹ sẽ còn có chuyện với PLC, hãy đối chiếu với những gì mà vị Đại Sư kia nói.

Xét về hoàn cảnh chính phủ Việt Nam không thể nào làm giống như Trung Quốc, Việt Nam là nước nhỏ, họ không giống như thị trường béo bở 1.3 tỷ dân khiến cho Trung cộng có thể “một tay che trời” mà làm quốc tế “tê liệt” trước cuộc đàn áp này. Mọi động thái của chính phủ Việt Nam với PLC khiến cho mọi con mắt quốc tế đều dồn vào họ, nguy hiểm nhất là khiến cho nhân dân Việt Nam hiểu sai về PLC.
Chính phủ và nhân dân Việt Nam hãy cảnh giác trước âm mưu thâm hiểm này của Trung cộng, đừng tự gánh thay tội ác cho chúng, chúng đang muốn đổ những tội ác vũ trụ bất dung lên đầu chính phủ và dân Việt Nam.

Chắc sẽ có người hỏi : “Vậy PLC là chuyện của Trung Quốc có lên quan gì Trạng Trình, liên can gì tới tôi hoặc là tôi có niềm tin tôn giáo rồi ?”
Câu trả lời với những người đã đọc giải Sấm Trạng Trình rồi thì thấy là có liên quan.
Với những người có niềm tin tôn giáo thì sao nhỉ? Phải trả lời thì tôi sẽ nói bạn nhận tôn giáo tức là tín Thần mà? Nếu bạn tín Thần thì có phải Thần mà bạn tin cũng ở trong vũ trụ mà có đúng không? Câu chuyện Sấm Trạng Trình viết ở đây liên can tới vũ trụ vậy có liên quan tới Thần mà bạn tin tưởng hay không?
Trong Phật Giáo có một khái niệm về “Pháp luân” – bánh xe Pháp.
Pháp luân (zh. 法輪, sa. dharmacakra, pi. dhammacakka) nghĩa là bánh xe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Dharma trong tiếng Phạn có nghĩa là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chân lý. Thuật ngữ "cakra" xuất phát từ chữ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là luân xa, trung tâm năng lượng tâm linh hay là cakra trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, là một loại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thời cổ đại. Do vậy, pháp luân là vũ khí để hàng phục mọi tà kiến ngoại đạo – là giáo lý của đức Phật.Trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, pháp luân tượng trưng cho giáo pháp của đức Phật, gồm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Bát chính đạo,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Pháp luân thường được vẽ như một bánh xe tám nhánh, tượng trưng cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


NGUỒN Wikipedia.

Hình thức của Pháp Luân đã được giảng rõ trong sách “Chuyển Pháp Luân”.
Khi **** **** **** **** khai truyền không chỉ học viên PLC mà cả người thường tại Trung Quốc và các nơi trên thế giới đã được nhìn thấy bằng mắt hình ảnh thật của Pháp Luân quay trong không khí. Tin rằng đó có phải là Pháp Luân hay không cũng như người Sáng Lập PLC có phải là Vị Chuyển Luân Vương hay không thì đó là quyền của thế nhân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Pháp luân chuyển động có ý nghĩa là gì?
Đại sư Lý Hồng Chí viết trong tập thơ “Hồng ngâm”:
Pháp Luân chuyển động tân tam tài

Kinh “Pháp diệt tận” Phật Thích Ca Mâu Ni giảng:
Như thị chi hậu, sổ thiên vạn tuế, Di Lặc đương hạ, thế gian tác Phật, thiên hạ thái bình, độc khí tiêu trừ, vũ nhuận hòa thích, ngũ cốc tư mậu, thụ mộc trưởng đại, nhân trường bát trượng, giai thọ bát vạn tứ thiên tuế, chúng sanh đắc độ, bất khả xưng kế.”
Kinh “Di Lặc hạ sinh ” viết:
“Quốc thổ đều phú thịnh, vô phạt vô tai ách; nam nữ đều do thiện nghiệp sinh. Đất không cây gai, chỉ sinh cỏ xanh, thuận theo gót chân, mềm như tơ tằm. Tự nhiên xuất lúa thơm, mỹ vị đều sung túc. Cây cối sinh y phục, màu sắc đều trang nghiêm; cây cao ba tòa nhà, hoa quả thường dư dật. Lúc ấy người trong nước, đều thọ tám vạn năm, không có khổ bệnh tật, đầu óc thường an lạc”.
Trạng Trình của người Việt Nam viết :
Hồng lam ngũ bách niên thiên hạ
Hưng tộ diên trường ức vạn xuân
Thánh kinh Khải Huyền của Ki –tô giáo viết:
“21:01 Tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhất và đất thứ nhất đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa.
21:05 Đấng ngự trên ngôi phán rằng: Nầy, ta làm mới lại hết thảy muôn vật. Đoạn, lại rằng: Hãy chép; vì những lời nầy đều trung tín và chân thật.”

Lưu Bá Ôn thôi bi đồviết:
Thập phương bách quốc pháp luân huy, phổ thiên đồng khánh

Kinh thánh Isaiah (65:19-20):
Tại đó sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa. Tại đó sẽ không có trẻ con chết non, cũng chẳng có ông già nào chẳng trọn đời mình; vì chết lúc trăm tuổi, còn là chết trẻ, và kẻ có tội lúc trăm tuổi, ấy là bị rủa sả”.

“Các thế kỷ” của Nostradamus:
Con đường xưa cũ sẽ được làm lại vô cùng tốt đẹp, họ chạy tới vùng đất giống như Memphis, Thánh Mercurius của Heracles, hoa bách hợp, mặt đất, biển cả, nước khác kinh ngạc”
“Pháp luật mới cai quản vùng đất mới, người Syria, Do Thái, Palestine xung quanh, đế quốc tàn bạo sắp sửa sụp đổ, thế kỷ của mặt trời sắp đến

Sấm Trạng Trình viết : “Tu tâm dục thức Thánh Nhân diện”, hàm ý nghĩa không chỉ là nhận diện Thánh Nhân nữa, mà còn bao hàm ý nghĩa là con người ngày nay đã đến lúc phải quay lại tìm giá trị tinh thần mới là ý nghĩa thực của con người, con người thăng hoa tinh thần thì xã hội sẽ hưng thịnh trở lại.
Các bạn có thể thấy như vậy là Sấm Trạng Trình có phải là viết cho chuyện ở Việt Nam nữa hay không? hay là Ông viết chuyện của Vũ Trụ, chuyện của tương lai nhân loại?
Vũng tàu , 18/05/2019.

* ... .... ...... chữ bị kiểm duyệt, bạn đọc tự đoán nội dung.

Sửa bởi catdang: 21/05/2019 - 10:26


Thanked by 1 Member:

#6 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 21/05/2019 - 10:27

Tiết trùng cửu 9/9 âm lịch năm Giáp Ngọ, nhằm ngày 5/10/1954 ~ Cửu cửu...dương đầu mã vĩ.

Trích Wikipedia:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Ngày 30/9/1954,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Pháp ký Hiệp định chuyển giao Hà Nội về quân sự; ngày 2/10, ký Hiệp định chuyển giao Hà Nội về hành chính. Theo đó, nguyên tắc chuyển giao là đảm bảo trật tự, an toàn, không được phá hoại và không làm gián đoạn các hoạt động của đời sống thành phố. Theo các văn bản đã được ký kết, từ ngày 2 đến 5/10/1954, các đội hành chính, trật tự của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào thành phố, chuẩn bị tiếp quản các cơ quan, công sở, các công trình công cộng. 422 cán bộ, nhân viên đội hành chính và 158 công an có vũ trang của đội trật tự đã kiểm kê và giải quyết các công việc chuẩn bị nhận bàn giao từ phía Pháp và Quốc gia Việt Nam, lập xong các biên bản để bàn giao vào ngày 7/10/1954.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

"

Hồ binh đã nhập Trường An từ khoảng 2-5/10/1954

Sửa bởi CaspianPrince: 21/05/2019 - 10:29


#7 slcsv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 12:27

Và đó mới chỉ là giải thích sự kiện Điện Biên Phủ. Đến sự kiện 30/4/1975:

Đoạn sấm này trong bản khác đặt ở cuối bài (bản Sở Cuồng 1930). Ở đây, đặt nơi này, chắc có thâm ý. Hãy thử giải cho phù hợp giai đoạn lịch sử:

Cửu cửu càn khôn dĩ định,
Cửu cửu: 9 năm VNCH đệ I và 9 năm VNCH đệ II trời đã định

Thanh minh thời tiết hoa tàn.
Thanh minh thời tiết: khoảng tháng 3 âm lịch, 1975, hoa: cờ Hoa kỳ, tàn: thua

Trực đáo dương đầu mã vĩ,
Trực đáo: thẳng đến, dương đầu: khi Dương Văn Minh thành tổng thống (đầu: 頭 thủ lĩnh),: ngựa, chỉ xe tăng; vĩ: (尾) nối đuôi nhau

Hồ binh bát vạn nhập Trường An.
Hồ binh: binh cụ Hồ, bát vạn: 8 sư đoàn, nhập Tràng An: vào thủ đô Sài gòn.


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngoải ra, một nguồn bài cửu cửu càn khôn khác với chữ Nôm có ý nghĩa gần như tương phản:

Cửu cửu càn khôn định
Thanh minh thời tiết khai
Đầu hình như quá mã
Hồ binh bát vạn hồi gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho thấy sự tam sao thất bổn của Sấm Trạng Trình, do vậy cả quyết TT viết sấm để nói về PLC không ổn.

Bản Thôi Bi Đồ mà bạn catdang dẫn, có xuất xứ khả nghi. Cái gì là Thôi Bi Đồ? Chẳng thấy một tấm đồ nào như bản Thôi Bối Đồ của Lý Thuần Phong. Và lại gán cho Lưu Bá Ôn, tạo sự tin cậy cho người đọc.

Thanked by 1 Member:

#8 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 15:19

Bài của Slcsv tôi cũng đã đọc qua rồi, câu chuyện nhập Sài thành đó tôi thật sự là đọc rôi, không giải được thì phải đọc xem họ giải thế nào.
Đối với Sấm suy nghĩ như vậy là hợp lý, phải tìm hiểu xem đúng hay sai, các dữ kiện người ta nêu ra như thế nào? ta phải tìm lại xem họ nói có đúng không? đó mới thực sự là cầu thị.
Nhưng việc đó khác với việc ta đi giải, đi gảii phải xem kỹ từng câu từng chữ xem tại sao lại viết như vậy? với nhửng dữ kiện như vậy tại sao lại viết như vậy nếu thấy có gì sai sai là mình đi chệch hướng rồi.
Khi giải bài này tôi cũng vậy dù tôi đã đoán ra nội dung của nó, ghép với thời gian và địa điểm là chính xác rồi nhưng tại sao lại viết "cửu cửu càn khôn dĩ định "? tại sao lại viết "trực đáo"?, tại sao lại viết "thanh minh thời tiêt hoa tàn"?, nghĩ mãi. hai chữ "trực đáo" nghĩ hàng tháng , hay nó là mùa thu nên viết "trực đáo", có lúc nghĩ như thế.
Giải "cửu cửu càn khôn dĩ định" thành số 9, 9 hay 81 hay ngày trùng cửu, hay năm 99 đều không đúng hàm nghĩa thật của câu này, vì chín chín không phải là định số mà 9x9=81 mới là định số, giải 81năm kết thúc Pháp xâm lược Việt Nam là lấy đúng ý này nhưng ghép vào không có mốc nào phù hợp.
Giải "càn khôn dĩ đinh" là vũ trụ an bài mới đúng được câu này.
"trực đáo" cũng vậy vì sự kiên này liên quan đến sự kiện kia, là nguyên nhân của cái kia, các sự việc nó nối tiếp nhau như vậy nên mới viết được "trực đáo".
Ngay cả câu "dương đầu mã ví" cũng vậy là vì tháng âm lịch không đơn giản là từ mồng 1 đến 30, mà lấy theo tiết khí nên theo ngày âm nó khác nên mới viết được như thế . nếu nó đằng đằng tả tả là tháng nào ra tháng đó thì người ta cãi Cụ Trạng ngay "Tháng Ngọ là Ngọ, Mùi là Mùi làm sao cụ lại viết thế?"
Những ai học Tử bình lấy bát trụ đều biết điều này.
Tôi nói điều này các bạn cho là huyền hoặc cũng được, tôi ngộ ra rằng không phải là người khác họ kém đâu mà là "bị làm cho nhầm", nó cũng có thể hiểu là đã an bài như thế để người ta bị dính vào đó mà không phát hiện sự thật là khác.
Tức là cái kia mà đã giải ấy nó có tới khoảng trên 50% là khớp, còn phần non hơn lại là không khớp, vậy nên nếu không xét kỹ người ta sẽ nói "Ồ nó ứng nghiệm rồi".

Tôi lấy một ví dụ:
"Đầu can võ tướng ra binh
Ắt là thiên hạ thái bình âu ca"

Ai cũng biết đầu can là GIÁP
Việt Nam có một đại tướng là : VÕ NGUYÊN GIÁP
ra binh năm GIÁP THÂN (1944)
Năm 1945 kết thúc Đại chiến thế giới II
Rõ ràng thế mà , đúng đến 90% ấy chứ!
Nhưng xét kỹ lại thì sau đó : Thiên hạ mà đâu phải chỉ Việt Nam, bao nhiêu xung đột sau đó, chết bao nhiêu sao lại nói thái bình âu ca.
Riêng Việt nam sau đó Chiến tranh tiếp diễn 30 năm nữa, hàng triệu người chết, nói thái bình âu ca là có tội với họ.
Vậy đấy, theo tôi là an bài ông tướng ấy đổi tên như thế, tức là an bài để có chữ "GIÁP" , ông ấy tên thật không phải như vậy.
Theo quan niệm Đạo gia , võ tướng giết giặc là nhọc sức mà không công, ý là với trời thì là không được tính công nhưng không có tội vì chiến tranh là thiên tượng biến hoá.

Hai câu kia nó là chữ : GIÁP TỬ tức là năm Giáp Tí.

Sửa bởi catdang: 21/05/2019 - 15:21


Thanked by 1 Member:

#9 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 16:17

Bởi Slcsv
Thanh minh thời tiết: khoảng tháng 3 âm lịch, 1975, hoa: cờ Hoa kỳ, tàn: thua
Trực đáo dương đầu mã vĩ,
Trực đáo: thẳng đến, dương đầu: khi Dương Văn Minh thành tổng thống (đầu: 頭 thủ lĩnh),: ngựa, chỉ xe tăng; vĩ: (尾) nối đuôi nhau

Hồ binh bát vạn nhập Trường An.
Hồ binh: binh cụ Hồ, bát vạn: 8 sư đoàn, nhập Tràng An: vào thủ đô Sài gòn.


Bài giải này cũng chỉ bám vào "hồ binh" và "tràng an" như tôi đã nóí.
Còn những cái khác đều khiên cưỡng cả, hiểu"dương đầu mã vĩ" như vậy không nói luôn là Ông Dương đầu hàng vì có xe tăng nó tiến vào Sài thành có hơn không,
Thanh minh nó là thời tiết thì "dương đầu mã ví" nó cũng phải là thời gian, giải như vậy rất khiên cưỡng.
Hoa Kỳ rút khỏi Nam Việt Nam từ 1973 rồi, nó đem B52 đánh Hà Nội tháng 12/1972 là để kéo Hà nội đến Pari ký hiệp định cho nó có cớ mà rút , quân đội Hoa Kỳ nó còn ở nam Việt Nam thì Trung Quốc năm 1974 không đủ gan đem tàu ra chiếm quần đảo Hoàng Sa đâu!

Có mấy người viết ý là : Hà cớ gì Trạng Trình lại nói chuyện Tung của mà không nói chuyện Việt?
Nếu là tôi ở vị trí Cụ Trạng tôi hỏi : "Tràng An nó bên Trung Quốc thì hà cớ gì các ông lại đem nó về Việt Nam?"
Đây là chuyện câu chữ thôi nhưng nó cho thấy rằng không phải đơn giản như các bạn nghĩ đâu, Trạng Nguyên cơ mà "nói có sách, mách có chứng" Sao cứ mãi không tin?

Sửa bởi catdang: 21/05/2019 - 16:21


Thanked by 1 Member:

#10 slcsv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 17:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 21/05/2019 - 16:17, said:

quân đội Hoa Kỳ nó còn ở nam Việt Nam thì Trung Quốc năm 1974 không đủ gan đem tàu ra chiếm quần đảo Hoàng Sa đâu!


Mỹ đã đi đêm với TC nên ra chẳng cho không quân VNCH ra tấn công, chớ giai đoạn đó hải quân TC yếu xìu. Còn bài cửu cửu khác thì sao? Nhất là 2 câu: Đầu hình như quá mã, Hồ binh bát vạn HỒI gia?

#11 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 20:20

Chuyện không quân tôi biết chút, thời đó tiêm kích nó chưa có dẫn đường như bây giờ, muốn đánh biển phải có rada dẫn đường, nếu không nó mù làm sao đánh. Còn bài kia giống như dị bản vậy tôi không hiểu đâu.

#12 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 20:31

Những kiểu bài giải như bác nêu đừng đọc làm gì, tôi kể chuyện thật hồi tôi còn bé đi chăn trâu, có lần mải chơi trâu thấy tối nối đuôi nhau lững thững về đến làng mới biết, vậy dịch ra tiếng hán là ngưu vĩ à. Những bài như vậy thật ra non nớt lắm.

#13 slcsv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 21:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 21/05/2019 - 20:31, said:

Những kiểu bài giải như bác nêu đừng đọc làm gì, tôi kể chuyện thật hồi tôi còn bé đi chăn trâu, có lần mải chơi trâu thấy tối nối đuôi nhau lững thững về đến làng mới biết, vậy dịch ra tiếng hán là ngưu vĩ à. Những bài như vậy thật ra non nớt lắm.

Bài cửu cửu khác có nguồn gốc từ viện Hán Nôm đàng hoàng tại sao lại bảo đừng đọc làm gì. Tôi muốn nói STT có rất nhiều dị bản, do đó làm sao biết bản nào chính mà giải, không khéo giải một ly đi một dặm. Nói chung lời giải dù hợp lý cách mấy, và dù có thuyết phục cách mấy cũng khó thể biết chuyện tương lai với đầu óc của chúng ta.

Năm 1974 lúc hải chiến Hoàng Sa, Đệ thất hạm đội Mỹ vẫn ở biển Đông chớ có đâu xa, nhưng vẫn im lìm, chứng tỏ Mỹ quyết định bỏ VNCH và chơi với TC lợi hơn, để bây giờ có hối cũng không kịp.

#14 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 21/05/2019 - 22:38

Trạng trình đã từng nói đại ý "Thảm cho cái học mọi thời đại". Thế nên trong bài Âu lạc tiêu dao Khúc có câu:

"Thiên chân đâu dễ đảm đương
Nói rằng hậu duệ lạ thường hiểu kinh" ?

Phapkhong có đọc 1 bài nói về 2 chữ "Cửu cửu", lại không phải chỉ Thời gian, mà lại chỉ không gian, ám chỉ 99 ngọn núi - nơi mà tổ tiên của dòng giống Thần Tiên, Lạc - Việt từng cư ngụ.
99 ngọn núi Hồng Lĩnh của Bộ Việt Thường, 99 Ngọn núi miền Tam Đảo Phong Châu của các Vua Hùng, 99 ngọn Núi ngoài hải đảo đảo Phú Quốc.
Tượng số Dương cửu Lục âm, (69) lại bao hàm: Lục Đầu Giang và cửu Vĩ Long Giang của xứ sở miền đất hình chữ S, nơi mà từ xưa bọn Tàu ghẻ luôn dòm ngó trấn yểm...nhưng Chúng sao chống lại được 2 chữ "Thiên Cơ" mà Tạo hóa vốn đã an bài cho bao thế hệ con cháu lầm lạc của dòng bách Việt.

- các cụ tham khảo cho vui.

#15 slcsv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 22/05/2019 - 00:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 21/05/2019 - 16:17, said:

Còn những cái khác đều khiên cưỡng cả, hiểu"dương đầu mã vĩ" như vậy không nói luôn là Ông Dương đầu hàng vì có xe tăng nó tiến vào Sài thành có hơn không,

Nếu là tôi ở vị trí Cụ Trạng tôi hỏi : "Tràng An nó bên Trung Quốc thì hà cớ gì các ông lại đem nó về Việt Nam?"
Đây là chuyện câu chữ thôi nhưng nó cho thấy rằng không phải đơn giản như các bạn nghĩ đâu, Trạng Nguyên cơ mà "nói có sách, mách có chứng" Sao cứ mãi không tin?

Đơn giản vì chữ 'đầu' tiếng Hán không có chữ nào nghĩa là đầu hàng, mà phải dùng chữ ghép 'đầu hàng'. Còn Tràng An đúng là kinh đô của nhiều triều đại nước Tàu, hàm ý 1) kinh đô. và 2) nơi đó sẽ lâu dài. Trạng Trình tinh thông Hán Nôm, sử dụng điển tích trong câu văn có gì lạ, điển hình như: Hươu Tần mặc kệ ai xua đuổi, Lầu Hán trăng lên gẫm mệnh trời.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |