Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


769 replies to this topic

#631 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 16:32

SỰ TÍCH THÔN HẠ ĐỒNG XÃ CỘNG HIỀN HUYỆN VĨNH BẢO - HẢI PHÒNG

Trong tấm bia đá được khai quật tại Tiên lãng ngày 06/05/2018 có ghi mộ Cụ được mai táng ở Lý Dương hương, Hạ Đồng thôn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





SỰ TÍCH THÔN HẠ ĐỒNG XÃ CỘNG HIỀN HUYỆN VĨNH BẢO - HẢI PHÒNG

Nhà Hán Nôm học Hoàng Phan

Nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






"MỘ TÀNG NHẬP TRÌ DƯƠNG NGOẠI LÝ, KỶ HỢI NHẤT KHỚI HIỆN LAI SINH THIÊN CƠ TẤT ĐẠT”



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Chữ "Đà" trong câu "Đà linh nam thế bá thánh minh" là sông "bạch đà" :

"Đà Giang tức sông Đà là con sông chảy từ Bắc xuống Nam cắt ngang huyên Vĩnh Bảo, phía Bắc qua xã Tân Liên, Tam Đa, Liên Am, phía Nam qua Xã Vinh Quang, Cao Minh, Cộng Hiền huyện Vĩnh Bảo. Sông có từ thời xưa chỉ là con ngòi, đến triều Mạc, Cụ Trạng cho dân khơi rộng lấy nước tưới tiêu, nối hai sông lớn là sông Thái Bình (ranh giới giữa Tiên Lãng và Vĩnh Bảo) sông Hóa (ranh giới giữa Thái Bình và Hải Phòng). Cụ Đặt tên là sông Bạch Đà, trong văn thơ thường gọi là Đà Giang, nên bị nhiều người hiểu lầm là sông Đà ở Hòa Bình."

Cột cửa Chùa Đông Hội làng Kim Bích xã Liên Am gần sông Bạch Đà có ghi đôi câu đối

外景沱江魚聽偈
前堂古樹鳥聞經


NGOẠI CẢNH ĐÀ GIANG NGƯ THÍNH KỆ
TIỀN ĐÌNH CỔ THỤ ĐIỂU VĂN KINH".

Sửa bởi catdang: 09/06/2020 - 16:49


#632 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 10/06/2020 - 09:25

BIA "DI NGÔN CHÍ"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




DÒNG CHỮ CUỐI CHÂN BIA (đọc từ phải qua trái)

瞋 宅 兆 吉 地 碑
Trấn trạch triệu cát địa bi.

Hai dòng chữ bên trái bia :

墓 藏 入 墀 陽 外 里 几 亥
一 起 見 來 生 兲 機 必 達

"MỘ TÀNG NHẬP TRÌ DƯƠNG NGOẠI LÝ,

KỶ HỢI NHẤT KHỚI HIỆN LAI SINH THIÊN CƠ TẤT ĐẠT"


Sửa bởi catdang: 10/06/2020 - 09:55


#633 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 10/06/2020 - 10:12

Số phận "lận đận" của 2 bia đá cổ được tìm thấy tại Hải Phòng



LĐO | 28/05/2020 | 16:31



Nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#634 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 11/06/2020 - 15:31

MỘ TÀNG NHẬP TRÌ DƯƠNG NGOẠI LÝ,

KỶ HỢI NHẤT KHỚI HIỆN LAI SINH THIÊN CƠ TẤT ĐẠT


墓 藏 入 池 陽 外 里 几 亥
一 起 見 來 生 兲 機 必 達

Chữ “Trì” này 池 này là cái ao, cái hồ,
Xin sửa lại không phải chữ “trì” này : 墀
Chữ “lý” 里 vừa có nghĩa là “làng, quê” cũng có nghĩa là “ở trong”.

Truyền thuyết dân gian huyện Vĩnh Bảo từ xa xưa đã truyền khẩu câu đồng dao về nơi yên nghỉ của Trạng Trình:
“Ba Ra trông sang, Ba Đồng ngoảnh lại, táng tại Ao Dương”
hay là : “Ba Giá trông sang/ Ba Đồng ngoảnh lại/ Mộ tại Ao Dương".

"Kinh Lương chùa Đót Còn sót một ngôi
Huyệt tại Thiên Lôi Anh hùng cái thế"


Xin đọc lại bài : CHUYỆN TÌM THẤY MỘ TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM

Viết bởi catdang, 13/05/19 17:17
https://tuvilyso.org...yen-binh-khiem/

BẢN ĐỒ KHU VỰC TÌM THẤY TẤM BIA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




“Nhất khởi “一 起” Đồng thời, tất thảy.

“Hiện , kiến” : 見
Động từ : Trông thấy, gặp, tỏ rõ, hiện ra,, gặp gỡ, hội ngộ, xem, bị, được
Phó từ : đặt trước động từ biểu thị chủ thể là đối tượng của hành động như “thỉnh vật kiến tiếu” – xin đừng cười tôi.
Làm phó từ nghĩa là :có chiều hướng, có xu hướng “Nhật kiến hưng vượng” mỗi ngày dần tốt lên.’
Làm danh từ : chỗ hiểu tới, điều hiểu thấy.
Làm tính từ : Nay, bây giờ, hiện tại, hiện có , sẵn có.

“Lai sanh” 來 生 : Đời sau

“ Thiên cơ” 兲 機 : Sự sắp đặt sẵn của Trời.

“Tất” : 必
động từ : mong được, hy vọng mà có ý quả quyết
Phó từ : hẳn, ắt, tất phải, nhất định phải.
必然 “tất nhiên” – ắt hẳn như thế không thể khác.

Đạt : 逹, 達
Động từ : qua, thông suốt, thông hiểu sự lí, hoàn thành, nên, đến….
Tính từ : không câu nệ thói tục, hiển quý, thường mãi không đổi,
họ “Đạt”.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tên húy là Văn Đạt (文達)
Tên húy hay tục danh, tên thật là một trong những tên gọi của con người trong nền văn hóa Á Đông, được cha mẹ đặt cho từ khi còn nhỏ. Trong các nền văn hóa Á Đông cho rằng tên húy có liên hệ với linh hồn, vì vậy dùng tên húy cần có yêu cầu nhất định cùng cấm kỵ.

Hai câu này tạm hiểu như sau :
MỘ GIẤU Ở AO DƯƠNG NGOÀI LÀNG
NĂM KỈ HỢI ĐỜI SAU TẤT THẢY THẤY THIÊN CƠ NHƯ ƯỚC ĐỊNH.

Viết là "tạm hiểu" tất nhiên là còn có ẩn ý khác, "Thiên cơ" nào lại thấy trong năm "Kỉ Hợi"? Tấm bia ghi "Mậu Tuất , Kỉ Hợi", nó lại tìm ra năm "Mậu Tuất, tháng Bính Thìn ngày Mậu Tuất, giờ Bính Thìn", Vậy Kỉ Hợi phải chăng là năm 2019 là năm Kỉ Hợi hiện nay "Hiện lai sinh"? Phải chăng "THIÊN CƠ" là ở ngay trên diễn đàn này, chỉ có là bạn đọc có tin là "Thiên cơ" hay không thôi?

Sửa bởi catdang: 11/06/2020 - 15:51


#635 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 12/06/2020 - 16:22

“NGŨ CÔNG BỒ TÁT THUYẾT MẠT KIẾP KỆ VIẾT”
“五公菩萨说末劫偈曰”

Trích :

“下元甲子人难过,末劫之年更乾坤;

  子丑荒年渐渐苦,三五年来有灾星;

  劝善修行种福田,末劫灾殃莫怨天;

  造恶之人都死尽,两两双双入黄泉;

  寅卯之年八九月,遍地人死不堪言;

  米熟五谷无人吃,丝绵衣缎无人穿;

  专心敬信此因果,几多白骨满乾坤;

  朱砂书符身佩带,莫等灾病来缠身;

  可叹众生逢末劫,只怕人儿绝火烟。”


“Hạ nguyên Giáp Tử nhân nan quá, mạt kiếp chi niên canh kiền khôn,

Tí Sửu chi niên tiệm tiệm khổ, tam ngũ niên lai hữu tai tinh,

Khuyến thiện tu hành chủng phúc điền, mạt kiếp tai ương mạc oán thiên,

Tạo ác chi nhân đô tử tẫn, lưỡng lưỡng song song nhập hoàng tuyền,

Dần mão chi niên bát cửu nguyệt, biến địa nhân tử bất kham ngôn,

Mễ thục ngũ cốc vô nhân cật, ti miên y đoạn vô nhân xuyên,

Chuyên tâm kính tín thử nhân quả, kỉ đa bạch cốt mãn kiền khôn,

Chu sa thư phù thân bộ đái, mạc đẳng tai bệnh lai triền thân,

Khả thán chúng sanh phùng mạt kiếp, chỉ phạ nhân nhân tuyệt hỏa yên.”


Sửa bởi catdang: 12/06/2020 - 16:23


#636 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 28/07/2020 - 16:08

Lại nói về “LỤC THẤT NGUYỆT GIAN”

BẢN “SỞ CUỒNG” nhà in Mai lĩnh năm 1939:


“Nói cho hay khảm cung rồng đấy
Chí anh hùng xem lấy mới ngoan
Chữ rằng lục thất nguyệt gian
Ai mà nghĩ được mới gan anh tài”

Xem hình ảnh :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quay về đoạn trong “Sấm kí Bí truyền” đã giải trong chủ đề này :


Xem hình ảnh : phần trong khoanh tròn là đoạn sấm này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



“SẤM KÍ BÍ TRUYỀN”


昇 龍 城 市 帝 王 都

二 百 餘 年 入 道 塗

珥 水 派 流 青 客 眼

濃 山 風 雪 白 人 頭

磨 刀 也 見 屍 横 野

洗 剣 方 知 血 帶 流

到 底 人 間 經 一 局

昇 龍 城 市 帝 王 都


Hán- Việt :

Thăng Long thành thị đế vương đô

nhị bách dư niên nhập đạo đồ

nhị thủy phái lưu thanh khách nhãn

nùng sơn phong tuyết bạch nhân đầu

ma đao dã kiến thi hoành dã

tẩy kiếm phương tri huyết đái lưu

đáo để nhân gian kinh nhất cục

Thăng Long thành thị đế vương đô


Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm mất năm Ất Dậu (1585)
-Năm 1789 Vua Quang Trung đánh tan quân Mãn Thanh rồi trở về kinh đô Phú Xuân (Huế), vua Lê Chiêu Thống chạy sang Trung Quốc, Thăng Long bị mất địa vị “Đế Vương Đô”, chữ ”入 道 塗” “nhập đạo đồ” trong câu Sấm nghĩa là đường đầy bùn đất, bị tầm thường, bị coi thường.
1789-1585= 204 (năm) = 180 (năm) + 24 (năm) = 6 (thế) *30 (năm) + 24 năm
Tức là sự kiện này xảy ra vào đời thứ 7, thế thứ 7 sau khi Trạng Trình không còn tại thế.
  • Năm 1954 ngày 10/10 Sau chiến thắng ở Điện Biên Phủ , Hà Nội giải phóng khỏi người Pháp trở thành thủ đô Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Thăng Long lại lấy lại địa vị “Đế Vương Đô”.
1954-1789 = 165 năm = 150(năm) + 15 (năm) = 5(thế) * 30 (năm) + 15 năm.
Tức là sự kiên này xảy ra vào thế (đời) thứ 6 sau sự kiên 1789.
  • 1954-1585= 369 năm = 12 thế * 30 năm + 9 năm đó chính là đời (thế) thứ 13 sau khi Trạng Trình không còn tại thế.
Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời năm Ất Dậu (1945): tính từ 1585 là tròn 360 năm là đã trải qua hết 12 thế *30 năm.
  • Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình giải ra sinh ngày Qúy Sửu , Qúy Tị, Tân Mão theo dương lịch là ngày : 13 tháng 05 năm 1951 . 1951-1585 = 366 (năm) = 12 thế * 30 năm + 6 năm tức là thế (đời) thứ 13 sau khi Trạng Trình mất (1585).
Vậy “LỤC THẤT NGUYỆT GIAN” trong Sấm Trạng Trình còn có hàm nghĩa là số 13, 13 thế (đời) sau khi Ông mất thì Sấm thật sự là ứng nghiệm, “Sấm Trạng Trình “ là “di ngôn” dành cho người Việt Nam thời đại từ sau năm 1945 trở đi.
Trong nhà thờ họ Lều (gốc Mạc) tại Thường Tín Hà Nội còn đôi câu đối truyền lại là của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm :

“TỨ BÁCH NIÊN TIỀN CHUNG PHỤC THỦY
THẬP TAM THẾ HẬU DỊ NHI ĐỐNG”

Xin tham khảo qua Video:

Đôi câu đối này có phải là câu chuyện tan rồi lại hợp của dòng họ Mạc hay không? Hàm nghĩa một phần là thế. Sâu xa hơn thì là ẩn chứa “thiên cơ”, nói thế là bởi vì nếu nói về dòng họ thì không thể nói rõ ra là “400 năm trước” là tính từ năm nào đến năm nào, “mười ba đời sau” là đời nào đến đời nào. Tôi cho rằng ở đây là từ năm Nhâm Tý - 1452 đến năm Tân Mão -1951 là 399 năm đó là “tứ bách niên tiền”, từ 1585 đến 1951 là 366 năm đó là “thập tam thế hậu”.
Đến hôm nay có thể nói là “Bí mật trong những bí mật” của “Sấm Trạng Trình” là đã được giải khai, sâu xa thì đó là bí mật về lịch sử loài người, lịch sử trái đất, lịch sử vũ trụ tiết lộ vào thời gian phi thường này là thời : “lục thất”.
Những khái niệm như “Thiên tử”, “Đế Vương”, “Đế” ,“Vương”, “Thánh Nhân”, “Chính Vương”…… trong “Sấm Trạng Trình” cũng như các dự ngôn khác chân chính không phải là nói đến một Ông Vua nào trên mặt đất cũng như trên trời mà là “Đấng Chuyển Luân Pháp Vương” giáng sinh đến nhân gian.
Sấm Trạng Trình viết “ THỦ TÚC CHÁNH VƯƠNG TAM LƯƠNG TỰ” nghĩa thật là Chính Vương sẽ giảng ba chữ: CHÂN – THIỆN – NHẪN vốn có là đặc tính tối cao của Vũ trụ.
Những người hữu duyên và còn sót lại đạo đức ước thúc tâm pháp thì sẽ tin vào Chuyển Luân Thánh Vương và được nghe Ngài giảng “thiên cơ”. Những ai bỏ lỡ lần này tương lai có lẽ sẽ không còn được nghe nữa nên trong “Thôi bi đồ” có câu : “地上法子要问天机,弥勒佛言:不可说,不可说。”- “Địa thượng pháp tử yếu vấn thiên ky, Di Lặc Phật ngôn: “Bất khả thuyết, bất khả thuyết.””
Xin đọc lại tại : https://tuvilyso.org...-on-thoi-bi-do/
Tôi hôm nay cũng nói với các bạn này: Các bạn dù thấy thế gian đang xảy ra chuyện gì “kinh tâm động phách” thì hãy bỏ qua một bên mà nhanh lên chạy đi tìm đọc “Chuyển Pháp Luân”, người ta đã mất cảnh giác nên mới không động tâm được khi nghe mấy chữ ấy, sách ấy chân chính là “Thiên cơ”, không phải khuyên các bạn đến học PhapLuanCong đâu, đừng bỏ lỡ lần này kẻo ân hận vô hạn!
Không một ai ở đâu có thể giải ra "Sấm Trạng Trình" chi tiết như ở đây nữa đâu, các bạn không tin cứ tìm suốt ngày trên mạng cũng không thấy!
Những điều khác các bạn cũng không cần phải tìm hiểu là cái gì nữa nếu các bạn được biết "Thiên Cơ".

Sửa bởi catdang: 28/07/2020 - 16:25


#637 vangdo

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 29/07/2020 - 23:00

gọt dũa kiểu gì thì tên giặc tàu lừa đảo lý hồng chí cũng không thành thánh nhân được đâu. Thánh nhân mà chả làm được tích sự gì, còn trốn chui trốn lủi như chuột. Thánh nhân mà cụ trạng Trình mong chờ đây sao ? thật là sự sỉ nhục đối với cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thanked by 1 Member:

#638 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 31/07/2020 - 10:10

Lão Tử có câu :
“上士聞道,勤而行之;中士聞道,若存若亡;
下士聞道,大笑之。不笑不足以為道”
Thượng sĩ văn đạo, cần nhi hành chi, trung sĩ văn đạo, nhược tồn nhược vong, hạ sĩ văn đạo, đại tiếu chi. Bất tiếu bất túc dĩ vi đạo.”

Tại sao Lão Tử lại nói rằng kẻ hạ sĩ mà không chê cười thì Đạo ấy chưa đủ gọi là Đạo (bất tiếu bất túc dĩ vi Đạo)?
Bởi vì Đạo thì có tiểu Đạo và Đại Đạo, cho nên với các tiểu Đạo thế gian thì dù sao đạo lý của nó cũng gần với nhận thức của đời thường hơn. Cho dù là kẻ hạ sĩ thì đạo lý của tiểu Đạo họ cũng hiểu được đôi chút, do vậy họ không thấy quá huyền hoặc xa lạ mà chê cười.
Nhưng còn Đại Đạo thì sao? Các đạo lý của nó so với người thường thường lại là phản đảo lại ví như nói người thường cho rằng càng đắc được nhiều càng tốt nhưng bên trên lại giảng rằng càng đạm hóa đi, muốn càng ít đi mới tốt, người thường cho rằng phải tìm cầu sự an nhàn thoải mái mới tốt, bên trên lại giảng rằng càng chịu khổ càng tốt...nên kẻ hạ sĩ vốn chỉ tin và cầu những thứ lợi ích trong đời thì đương nhiên không thể tin, không thể ngộ được, cho nên họ thường chê cười. Họ không chê cười thì Đạo ấy chưa đáng gọi là Đại Đạo.
Còn có thể hiểu là đạo lý Đại Đạo có yêu cầu nghiêm khắc về tiêu chuẩn đạo đức , những người đã đánh mất ước thúc đạo đức thì không thể cho họ tin và ngộ, họ không dung hợp với Đạo, họ không thể gặp Pháp, gặp Đạo, không được nghe, không cho nghe, tự trong tâm họ nảy sinh phản đối mà sinh ra như thế, người khác thấy có lý và tin bởi thấy điều ấy phù hợp quan niệm đạo đức của mình, còn họ thấy vô lý nguyên nhân là do họ không còn lý niệm đạo đức thế nào là đúng sai nữa, họ không quan tâm là cần phải giữ đạo đức, họ không sợ "thất đức" , họ tích tụ những thứ đen đen,thích gì thì làm nấy, những thứ ấy trái biệt với Đạo.
Động một chút là có thể phỉ báng người khác một cách vô duyên vô cớ thực ra là đã không còn đạo đức ước thúc nữa, nó là thể hiện tâm tính thấp kém, người thế này hỏi tương lai có gì tốt đẹp hay không?

Sửa bởi catdang: 31/07/2020 - 10:33


#639 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 31/07/2020 - 15:42

Ở đây không thiếu gì cao thủ tử vi, có lẽ không ít đã học sách của ông Trần Đoàn.
Trần Đoàn, (Trần Hy Di), người đất Hoa Sơn, tỉnh Thiểm Tây. Ông bắt đầu học thiên văn từ năm 8 tuổi, là ngưởi đầu tiên tổng hợp, hệ thống các kiến thức về Tử vi. Người đời sau gọi ông là Hy Di Lão Tổ.

Ông Trần Đoàn (871-989) có câu :
“Chữ Tâm () có ba cái chấm giống như ba ngôi sao. Cái vòng ở dưới giống như mặt trăng nghiêng. Mở lòng che nó ra thì thấy được chữ tâm. Nên thành Phật dụng tâm mà nên, chẳng phải bởi cái gì khác.”

Dụng tâm là gì? Đơn giản mà hiểu thì là “tu tâm”, tâm người không sửa, không trở nên thanh tịnh, không trong sáng thì không đắc được những điều huyền bí.
Con người chúng ta vốn được Thần Phật tạo ra, nên đã mang trong mình bản tính thiện lương gọi là nhân tính, bản tính người nên mới có thể tu thành Phật, chỉ là trong dòng chảy xã hội tha hoá, đã bị danh lợi tình phủ kín nhân tâm, ảnh hưởng nặng nề của những học thuyết vô Thần càng đánh mất đi đạo đức. Người không còn bản tính người thì Thần sẽ không coi người là người , người trở nên rất đáng sợ, hiểm nguy sẽ đến.

Sửa bởi catdang: 31/07/2020 - 15:47


#640 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 01/08/2020 - 09:42

Cao nhân tu luyện Đạo gia: Trần Đoàn (871 – 989), tên tự là Đồ Nam, hiệu là Phù Dao Tử, sống vào những năm cuối thời Đường cho đến những năm đầu thời Tống. Phép tu của ông là ngủ, tương truyền ông “ngủ một giấc 3 năm”, người đời sau tôn ông là “Trần Đoàn lão tổ”, “Thụy Tiên” (Ông Tiên ngủ). Cũng bởi ông đã du ngoạn núi Nga Mi nên có biệt hiệu là “Nga Mi Chân Nhân”. Ngoài ra Đường Hi Tông ban tên hiệu cho ông là “Thanh Hư Xử Sỹ”. Chu Thế Tông nhà Hậu Chu là Sài Vinh ban tên hiệu cho ông là “Bạch Vân Tiên Sinh”. Tống Thái Tông ban tên hiệu cho ông là “Hy Di Tiên Sinh”.
Chữ “Hi Di” bắt nguồn từ câu của Lão Tử trong “Đạo Đức kinh” : “Thị chi bất kiến danh viết di, thính chi bất văn danh viết hi " nghĩa là : “Nhìn mà không thấy gọi là di, nghe mà không thấy gọi là hi”). Do đó người đời sau cũng gọi ông là Hy Di tổ sư, Trần Hy Di.
Trần Đoàn cả đời đã trước tác rất nhiều, trong các tác phẩm của ông có một tác phẩm truyền thế có tên là “Tâm tướng thiên” <心相篇>, lấy ý từ câu “Tướng do tâm sinh”.
Đối với con người hôm nay câu quan trọng nhất trong “Tâm tướng thiên” là câu nói về ôn dịch :

瘟亡不由運数,駡地咒天”

Ôn vong bất do vận số , mạ địa chú thiên


Tạm dịch nghĩa là : “Dịch bệnh tử vong không phải do vận số, mà là do nhục mạ Thiên nhục mạ Địa”.

Câu này đã chỉ rõ ra rằng: Con người khinh nhờn Thần linh, Trời Đất, đánh mất đạo đức, phạm tội ác trái với Thiên Pháp là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh kinh hoàng hoành hành.
Trong dịch bệnh này có thể bình an mà vượt qua, thật ra không có liên quan đến vận số của con người mà có liên quan đến thái độ kính ngưỡng của con người đối với Thần linh, Trời Đất.

Đại dịch “Viêm phổi Vũ Hán” là có tính nhắm thẳng vào thành viên của Đcs Trung Quốc, các địa phương, quốc gia, các tổ chức cá nhân có liên hệ chặt chẽ với Trung Cộng.
Trung Cộng đã phạm quá nhiều tội ác phản thiên nghịch địa, tội ác lớn nhất của nó là bức hại tàn khốc những người tu luyện Chính Pháp , đại dịch có lẽ còn chưa dừng lại, rất nhiều các dự ngôn đã nói về điều này, thời gian kéo dài ra có lẽ cũng là để cho người ta có cơ hội phản tỉnh “đừng đứng chung đội, đừng hát cùng giọng” với những kẻ đại ác!
Dù trên bề mặt đại dịch là nguyên nhân gì đó thì có lẽ cũng chỉ là trên bề mặt phản ánh trong tầng thứ của con người, chân thực là có nguyên nhân từ trên cao tầng. Nhận ra rõ thiện và ác, chính và tà , nhận ra rõ đâu nguyên nhân thật sự của dịch bệnh mới thực sự là “linh đan diệu dược” để cho người ta thoát qua đại nạn này.

Sửa bởi catdang: 01/08/2020 - 09:52


#641 Expander

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1668 Bài viết:
  • 2822 thanks

Gửi vào 01/08/2020 - 09:52

Cuối cùng cũng đến lúc lấy đại dịch (toàn thế giới, không riêng gì tàu cộng) ra để pr cho môn phái của mình rồi. Mau mau gọi pháp chủ môn phái ra để cứu giúp nhân loại. Hay là sợ quá đóng kín cửa ở nhà phòng lây nhiễm?

#642 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 03/08/2020 - 10:16

Để cho các bạn có một cái nhìn khác mà xem xét vấn đề.
Xin nói rằng ngay trong Phật giáo cách đây 28 năm cũng đã có một cao tăng dự ngôn về bệnh “Viêm phổi” này rồi.
Từ ngày 14 đến 16/08/1992 tại chùa “Kim Luân Thánh Tự” Los Angeles , Mỹ Quốc , Hòa Thượng Tuyên Hóa Thượng Nhân đã giảng về một “Dịch bệnh Phổi” sẽ lan khắp thế giới.
Bên dưới là hình ảnh cuốn sách của Ông trong đó có dự ngôn về “bệnh phổi”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trích dẫn :
“這種肺炎,一生出來就比艾滋病厲害。這種病兩個人一握手就傳染。面對面一講話就傳過去”
“沒有法子避免,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

也不行,身體一接觸就傳染,不但接觸傳染,空氣都能傳染”

“這病比

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

厲害,是瘟疫劫。瘟疫劫不但男的有,女的也多數被傳染。”

“全世界一半以上的人,都有這種病菌,所以病一旦爆發,就像洪水橫流似的,排山倒海,無可擋禦。”
“我今天將這些,不是爲了讓你們害怕,因爲不能不再大聲疾呼,告訴你們,現在不是太平時代,很危險,朝不保夕,危在頃刻之間。”
Nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tạm dịch:
“Bệnh viêm phổi này gây hại cho con người ghê gớm hơn cả AIDS. Hai người chỉ cần bắt tay nhau cũng sẽ bị lây nhiễm, nói chuyện gần nhau cũng có thể truyền qua".
"Không có biện pháp phòng tránh, đeo khẩu trang cũng không tránh được. Thân thể tiếp xúc liền có thể lây nhiễm. Không tiếp xúc cũng lây, không khí cũng có thể truyền nhiễm".
"Căn bệnh này khủng khiếp hơn cả bom nguyên tử, nó được gọi là ôn dịch. Ôn dịch kiếp không kể nam hay nữ đều bị truyền nhiễm. Một nửa người trên thế giới nhiễm loại bệnh khuẩn này. Do đó một khi nó bùng phát, sức hủy diệt giống như đại hồng thủy, dời núi lấp biển, không thể ngăn cản".
"Hôm nay tôi nói ra điều này không phải muốn để dọa mọi người sợ hãi. Nhưng không thể không nói lớn vì bệnh rất nguy hiểm, nói cho mọi người biết, bây giờ không phải là thời đại thái bình. Thời gian này đang quá nguy hiểm, buổi sáng còn tốt buổi chiều thì không biết, mất mạng chỉ trong tích tắc"

Con người chúng ta vốn yếu nhược và vô thường, không phải là vẫn có Thần Phật tồn tại hay sao? Tại sao con người lại cứ phải có nạn? Sao họ không cầu được Thần Phật bảo hộ mình chứ?
Có người lại còn bất kính muốn sai khiển cả Thần Phật nữa. muốn Thần Phật phải thi triển gì gì đó cho họ xem thì mới tin.
"Người Thiện sẽ thấy, kẻ ác thì không được thấy"

Sửa bởi catdang: 03/08/2020 - 10:26


#643 Thanhlong1325

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 153 thanks

Gửi vào 03/08/2020 - 21:15

Thời thế tạo anh hùng, ông nào mà nghĩ ra cách chống covid sẽ thành thánh sống, nhưng những lúc thế này thì thánh thường ở ẩn, còn lúc yên ổn thì thánh tự phong sẽ xuất hiện rất nhiều.

Thanked by 2 Members:

#644 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 453 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 05/08/2020 - 10:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanhlong1325, on 03/08/2020 - 21:15, said:

Thời thế tạo anh hùng, ông nào mà nghĩ ra cách chống covid sẽ thành thánh sống, nhưng những lúc thế này thì thánh thường ở ẩn, còn lúc yên ổn thì thánh tự phong sẽ xuất hiện rất nhiều.
Cái tâm khinh miệt lớn thế nào mà cũng có người vỗ tay.


SẤM TRẠNG TRÌNH :

"Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân Dậu niên lai kiến thái bình"


"Anh hùng mai thảo mã

tướng súy tận tiêu ma"


Tương lai có lẽ danh từ "anh hùng" người ta không hứng thú nữa nữa, anh hùng là gì? có lẽ cũng chỉ là "mạnh hơn người khác" . Nhưng người vẫn chỉ là người thôi cũng không thể nào chống nổi một thực thể mà còn chưa được gọi là "con" đó là Virus, Virus nghĩa là thực thể không sống độc lập, nó nhỏ vô cùng, cũng mỏng mảnh vô cùng, nhưng nó không yếu hơn "anh hùng" nó xơi sống xương thịt "anh hùng" dễ như bỡn.
Mạnh miệng người ta gọi là "đại thoại", đối mặt với thực tế tàn khốc thì người ta sẽ một là hoảng loạn hoặc là sẽ vô cùng hoang mang chả còn nghĩ gì được nữa, lúc đó chắc người ta cũng không còn thốt nổi ra được lời nữa cũng chả nghĩ được "thánh sống" hay "thánh đã chín" nữa.

Sửa bởi catdang: 05/08/2020 - 10:44


#645 Thanhlong1325

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 153 thanks

Gửi vào 06/08/2020 - 10:31

Không biết bác catdang nghĩ là ThanhLong khinh miệt ai.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |