Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


818 replies to this topic

#616 vangdo

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 01/06/2020 - 02:08

catdang ơi, ông chém gió mãi cũng chẳng biến tên trung quốc là lý hồng chí của tà đạo p h a p l u a n c o n g thành thánh nhân được đâu,đừng ngồi 1 chỗ thủ dâm ảo tưởng nữa, thánh nhân gì mà sống lay lắt dặt dẹo sắp chết trong nhục nhã ở trời tây thế. ông có thấy mọi người chán không thèm nói nữa không. thật đáng thương cho ông

Sửa bởi vangdo: 01/06/2020 - 02:15


#617 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 01/06/2020 - 15:17

Có một câu chuyện trên mạng là có một cô họa sĩ Hàn Quốc được Chúa dẫn đi xem địa ngục, cô ấy đã vẽ lại cảnh địa ngục.
Trong câu chuyện ấy có để lại một đạo lý là "Chúa không đẩy ai xuống địa ngục cả mà là họ tự rơi xuống".
Con người từ khi sinh ra theo đạo Cơ đốc giảng là đã có tội rồi.
Khi lớn lên ô nhiễm bởi xã hội chẳng kiêng sợ gì có thể sẵn sàng làm hại người khác, nhục mạ người khác, đánh đập người khác, chính là càng ngày càng chất đá lên lưng mình, đến lúc chết thì sẽ rơi xuống hay bay lên?
Phapluancong có tà hay chính thì cũng là niềm tin của 100 triệu người, vị nào lớn giọng thóa mạ, không phải các vị đắc tội với 100 triệu người, hỏi quí vị đã chất bao nhiêu đá lên lưng mình đây?
"Thái thượng cảm ứng thiên" có câu : "họa phúc vô môn duy nhân tự triệu".
Chúng tôi không biết có thành này khác không nhưng tự biết rằng gặp kẻ chửi bới mình mà không chửi lại, tự ước chế bản thân không làm kẻ xấu nữa không phải là học Đạo thánh hiền dạy xưa nay hay sao?.
Nhiều người họ tự cho rằng mình khôn ngoan tỉnh táo mà không tự hỏi ta do đâu lại làm người, chết rồi đi về đâu, một đời phấn đấu, tìm kiếm tiền và danh rồi cũng hết, thân thể rồi cũng mục nát cùng bùn đất, xét ra thì đó là tỉnh quá mà "say" , cơn "say" triền miên trong đời, say mà không cần uống một ly rượi nào, say muôn đời muôn kiếp Đó mới thật sự là kẻ ĐÁNG THƯƠNG!


#618 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 02/06/2020 - 16:02

Thưa các bạn đọc!
Xin thưa rằng bản thân tôi không phải là người trong tôn giáo, từ bé lớn lên rồi cũng đi học đại học nên cũng không tin những chuyện mê tín dị đoan, cũng không phải là người vốn tin vào Thần Phật.
Có những người cứ cho rằng tôi đến đây là để quảng bá cho "Pháp luan cong", tôi đến đây thực sự là để giải "Thánh Nhân" trong "Sấm Trạng Trình".
Khi giải xong rồi tôi mới ngộ được đó là việc mà tôi phải làm.
Con người chính là có "tình" vì tình mà sống, vì "tình" mà làm, ta làm việc gì cũng đều xuất phát từ chữ "tình".
Tôi đi làm việc này cũng xuất phát từ chữ "tình" nghĩa là "nổi hứng" lên, ham thích mà làm, làm rồi mới "ngộ", càng giải càng "ngộ", con người là như vậy, có người giảng rằng Thần Phật chính là điều khiển con người rất dễ vì con người có "tình" và bị dẫn động bởi tình.
Tôi giải ra được cũng không phải là vì tôi thông minh, trong chủ đề này nhiều lần tôi đã nói là tôi đã "thấy" những chữ ấy từ khi lọt lòng rồi lớn lên : "Danh Mộc Hạ Liên Đinh Khẩu", viết ra toàn là những cái tên tôi đã thấy từ khi còn nhỏ xíu.
Tại sao các bạn lại đọc được những cái nàyở trên diễn đàn "Tuvilyso.org" mà không phải ở nơi khác? Đó cũng là mà điều trong tôn giáo họ giảng là chữ "Duyên".
Ông Chu Xán là sừ giả nhà Thanh sang Việt Nam về nước có câu "An Nam lý học hữu Trình Tuyền", một đời Trạng Trình đọc kinh Dịch ba lần thay dây da buộc sách.
La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp, người được Hoàng đế Quang Trung tôn làm thầy, lúc về trấn Hải Dương mong tìm lại dấu tích gắn với cuộc đời Tuyết Giang phu tử đã ngậm ngùi viết bài thơ Quá Trình Tuyền Mục tự (Qua chùa Mục ở quê Trình Tuyền) có mấy câu hết lời ca ngợi Nguyễn Bỉnh Khiêm: Áo cơ tham tạo hóa/ Nhàn khí mạo công vương/ Phiến ngữ toàn tam tính(Mưu cơ sâu kín dự vào việc của tạo hóa/ Dáng vẻ nhàn nhã như bậc công vương/ Một lời nói chu toàn cho cả ba họ).
Vậy nên đâu có phải là tùy tùy tiện tiên mà các bạn đọc được những "bí mật" này giải ra ở trên trang này, chỉ xin các bạn chịu khó mà đào sâu suy nghĩ, chớ vội đánh giá mà bỏ lỡ "cơ duyên".

Sửa bởi catdang: 02/06/2020 - 16:05


#619 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 02/06/2020 - 17:15

Người mơ nói chuyện trong mộng.

Miệng người ta nói ra, suy nghĩ người ta từ bên trong phát ra hành động và lời nói đều không phải người ta. Nếu là người ta thì trước cái suy nghĩ đó người ta vẫn có cái suy nghĩ khác. Mà đã không phải là chân thật là "người ta" rồi thì là kẻ mơ mộng. Từ xưa đến nay, chỉ thấy người mơ nói cái đã suy nghĩ, mà chưa thấy được kẻ mơ nào nói cái trước suy nghĩ!!!

Tỉnh dậy đi.

#620 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 03/06/2020 - 16:42

Dự ngôn ĐẾ VƯƠNG trong “Ngũ công kinh” của ĐẠO GIA

诞生背景
《转天图经》是五代时吴越的钱镠于唐昭宗干宁四年(903)命属下所撰,借天台山五公菩萨之名造作谶语,以救处于末劫时 期之世人。 诵经渡劫.志公曰:“天下人民,焚香礼拜,供养上方圣王尊神,更念诸佛名号,常常诵经一遍,吾等救护汝等众生。
Đản sinh bối cảnh :
“Chuyển thiên đồ kinh” thị Ngũ Đại thì Ngô-Việt đích tiễn lưu vu Đường Chiêu Tông kiền trữ tứ niên (903) mệnh chúc hạ sở soạn, tá Thiên Thai san Ngũ công Bồ Tát tạo tác sấm ngữ, dĩ cứu sở vu mạt kiếp thì kì chi thế nhân. Tụng kinh độ kiếp, Chí Công viết : “Thiên hạ nhân dân, phần hương lễ bái, cung dưỡng thượng phương Thánh Vương Tôn Thần, cánh niệm Chư Phật danh hào, thường thường tụng kinh nhất biến, ngô đẳng cứu hộ nhữ đẳng chúng sanh”.

DỰ NGÔN ĐẾ VƯƠNG TRONG NGŨ CÔNG KINH :
“五公菩萨曰.吾知帝王姓,土木连丁口.吾知帝王君.三丁及二丁.其更连一字.悬针更向脑中生.到来木生家.骸骨自纵横.手提千斤重.八宝是金连.运至汝保生.愁愁啼啼.不论贫与富.敬者自安然.若有不信者难见太平年.众生恐有难.传经救世人.观音大慈悲.故来救众生.殷勤常顶礼.与汝说真经.若汝敬信者.永保得长生.供奉上苍.祈福迎祥.若在家庭.诚心诵经.”

“Ngũ công Bồ Tát viết . Ngô tri đế vương tính, thổ mộc liên đinh khẩu, ngô tri đế vương quân, tam đinh cập nhị định, kì cánh liên nhất tự, huyền châm cánh hướng não trung sinh, đáo lai mộc sinh gia, hài cốt tự tung hoành, thủ đề thiên cân trọng, bát bảo thị kim liên, vận chí nhữ bảo sanh, sầu sầu đề đề, bất luận bần dữ phú, kính giả tự an nhiên, nhược hữu bất tín giả, nan kiến thái bình niên. Chúng sanh khủng hữu nạn, truyền kinh cứu thế nhân, Quan Ấm đại từ bi, cổ lai cứu chúng sinh, ân cần thường đính lễ, dữ nhữ thuyết chân kinh, nhược nhữ kính tín giả, vĩnh bảo đắc trường sanh, cung phụng thượng thương, kì phúc nghênh tường, nhược tại gia đình, thành tâm tụng kinh.”

"Thổ mộc liên đinh khẩu" có hai cách giải:
Đem chữ Thổ 土 đảo ngược thành chữ Can 干, Mộc 木 trên Can dưới thành chữ Lý 李.
"Mộc liên đinh khẩu", đinh khẩu (丁口) là chữ Tử 子. Xem nửa trên chữ Tử là hình tam giác khuyết フ, gọi là khuyết khẩu. Khuyết khẩu フ hợp với chữ đinh 丁 thành chữ Tử. Do đó "mộc liên đinh khẩu" là “Tính” – họ của Đế Vương là chữ “Lý” .
"Tam đinh cập nhị đinh kì cánh liên nhât tự", Tam đinh (三丁) là 3 điểm thủy (氵), Chữ “Kỳ “ (其) đem đổi đi “canh, cánh -更) chữ “nhị” (二) thành chữ “Cộng” (共) - 3 chấm thủy (氵) và chữ Cộng (共) nối nhau (liên nhất tự) thành chữ “Hồng” .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Huyền châm cánh hướng não trung sinh"Cái huyền kim từ ở trong não sinh ra ” là “Ý chí” là “Chí hướng” là điều mà lòng mình hướng tới. cái ý muốn to lớn mạnh mẽ — Ý riêng, lòng riêng đó là chữ Chí ().

#621 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 04/06/2020 - 09:30

“Ngũ Công Kinh” (五公经) trích :

众生至子丑之年,家家宜有此,不老少,臣僚国王,各宜敬信奉持此,不比常。后焚香供养,勤,其黑赤角之神,不敢入境,家家安。”

Hán-Việt:

Chúng sanh chí Tí Sửu chi niên, gia gia nghi hữu thử kinh, bật luận lão thiểu, thần liêu quốc vương, các nghi kính tín phụng trì thử kinh, bất bỉ tầm thường. Hậu phần hương cung dưỡng, cần tụng ngô kinh, kì hắc phong xích giác chi Thần, bất cảm nhập cảnh, gia gia an nhạc”.

Tạm dịch :

“Chúng sanh đến năm Tí, Sửu , nhà nhà nên có kinh này, không kể trẻ già, thần dân hay quốc vương đều nên kính tín tuân giữ kinh này, không được coi thường. Đốt hương cung dưỡng, siêng đọc kinh của Ta, Thần Hắc phong Xích giác sẽ không dám vào nhà, cả nhà sẽ được an lạc.”

Thanked by 1 Member:

#622 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 04/06/2020 - 10:20

Giới thiệu :

“Ngũ Công Kinh” là bộ sách chuyên giảng về “Đại Kiếp Nạn”, sau này bị các giáo phái dị đoan và giáo phái bí mật “Thiên Địa hội” lợi dụng làm tư tưởng chủ yếu của họ.
Ngũ Công là mượn lời năm vị Công tức : Đường Công, Lang Công, Bảo Công, Hóa Công và Chí Công nói ra các loại điềm báo của thì mạt kiếp.
Theo kinh văn thì đến thì mạt kiếp trên trời phía “Đông Nam” sẽ xuất hiện sao chổi rất lớn hình rồng, lại có hai ngôi sao đi theo một đông, một tây, một hồng, một vàng trắng đuổi nhau, thiên hạ vạn dân đều thấy.
Đến thì mạt kiếp lại có rất nhiều dị tượng như đất lở, cuồng phong, nước lụt…người và chim thú đều gặp khổ sở, lại có chiến tranh khắp nơi, trời đất hỗn loạn, tinh tú nhật nguyệt dời đổi,… Trời lại sai ma vương hạ giới, đến “Ngưu đầu, thử vĩ” thì nam nhân chết vô số, nữ nhân bị đi làm lính, người chết rất nhiều, ruộng đồng bỏ hoang, súc vật nuôi thành thú hoang…..
Đến khi kiếp nạn qua đi mới thấy thái bình, có Minh Vương Thanh Đế Quân xuất hiện, triều đại hoán cải.
Bởi vì “Ngũ Công Kinh” hướng đến con người thế gian mà dự ngôn kiếp nạn lại có nói đến sự “Cải triều hoán đại” nên đã bị giai cấp thống trị cấm chỉ không cho lưu hành.

Thanked by 1 Member:

#623 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 04/06/2020 - 10:54

“Ngũ Công Kinh” trích:

“悬针直向里头生 此是圣人名 卯时君王登龙位 永远无灾危”

Huyền châm trực hướng lí đầu sanh thử thị Thánh Nhân danh, mão thì Quân Vương đăng long vị vĩnh viễn vô tai nguy

Tạm dịch : Huyền châm thẳng hướng từ trong đầu sinh ra ấy là Danh của Thánh Nhân, đến thì mão Quân Vương lên ngôi Rồng vĩnh viễn không còn tai nguy nữa

#624 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 04/06/2020 - 15:51

五公天下后卷
(Ngũ Công đàm thiên hạ hậu quyển)

Trích :
“南无大慈大悲救苦救难灵感观世音菩萨,尔时天台山僧人仰天大哭曰:善哉,善哉。若逢慧星出现便是末劫到来,下元甲子寅卯二年下月初八日,何时弥勒佛出世。降生人间,善男信女随心处处供奉,祸去福来当此末劫到来海内分受他之苦。天下雀城洲县郡都广诵此经。授持育读护护福无量。诀不妄言。”

“Nam vô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát, nhi thì Thiên Thai san Tăng nhân ngưỡng thiên đại khốc viết : Thiện tai, thiện tai. Nhược phùng tuệ tinh xuất hiện tiện thị mạt kiếp đáo lai, hạ nguyên Giáp tử Dần Mão nhị niên hạ nguyệt sơ bát nhật, hà thì Di Lặc Phật xuất thế. Hàng sanh nhân gian, thiện nam tín nữ tùy tâm xử xử cung phụng, họa khứ phúc lai đương thử mạt kiếp đáo lai hải nội phân thụ tha chi khổ. Thiên hạ tước thành châu huyện quận đô nghiễm tụng thử kinh. Thụ trì dục độc hộ hộ phúc vô lượng, quyết bất vọng ngôn.”

Sửa bởi catdang: 04/06/2020 - 15:57


#625 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 06/06/2020 - 10:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 04/06/2020 - 15:51, said:

五公天下后卷
(Ngũ Công đàm thiên hạ hậu quyển)



“下元甲子寅卯二年下月初八日,何时弥勒佛出世。

hạ nguyên Giáp tử Dần Mão nhị niên hạ nguyệt sơ bát nhật, hà thì Di Lặc Phật xuất thế.

Dịch ra tiếng Việt là : “Hạ nguyên Giáp Tí, hai năm Dần Mão, tháng sau ngày mùng 8, khi nào Phật Di Lặc xuât thế ?”

Khi muốn viết chữ “nhị” 二 một cách trang trọng hay là để không bị sửa chữ đi được thì người ta dùng chữ “nhị” 貳 này.
Chữ “nhị” 貳 – hai,
Chữ nhị này cũng có nghĩa là “phó”, thứ hai, thứ , phụ như : 貳卿 “nhị khanh” chức phó của quan khanh, 貳室 “nhị thất” biệt thất, li cung, phó cung (của vua).

Chữ “hạ” 下 - dưới
Âm Hán Việt: há, hạ
Âm Pinyin: Xià
“hạ nguyệt” 下月 có nghĩa là “tháng sau”

Chữ “hạ” 夏 – mùa hè, nhà Hạ
Âm Hán Việt: giá, giạ, hạ
Âm Pinyin: jiă, Xià.


"Phật Di Lặc xuất thế" là "thiên cơ" nên phải dùng "sấm ngữ" để tiết lộ ra.

"Dần Mão nhị niên" có nghĩa là dùng "Mão" là phó niên nên "niên" ở đây là năm "Mão" chứ không phải là năm Dần.
chữ "hạ" 下 và "hạ" 夏 là đồng âm (Xià) trong chữ Hán, nên "hạ nguyệt"- tháng sau ý nghĩa của nó là tháng hè, tháng Lập Hạ là tháng tư âm lịch.

Câu : "hạ nguyên Giáp tử Dần Mão nhị niên hạ nguyệt sơ bát nhật" có nghĩa là "Năm Mão của Giáp Tí Hạ Nguyên, tháng Tư (tháng hạ) ngày mồng 8"

Sửa bởi catdang: 06/06/2020 - 10:45


#626 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 06/06/2020 - 14:30

Tiện hôm nay xin nhắc lai những câu mà mọi người đã đọc trên diễn đàn này.

"THƯỢNG NGUYÊN GIÁP TÍ HUYỀN THIÊN CƠ
NHẬT NGUYỆT QUANG MINH NHƯ HẢI HUY
THIÊN HẠ THÁNH NHÂN GIAI XUẤT THẾ
CHÍNH DƯƠNG DI LẶC NẠI SINH THỜI"

"Thượng nguyên giáp tử đáo
Người người cười ha ha
Vấn họ cười cái gì?
Trên quản tam xích ngày
Tối không nạn trôm cướp
Đều là mưu vì Chủ
Chủ tọa Trung ương Thổ
Nhân dân gọi Chân Chủ."

"DÙ LÀ NGƯỜI THẬP ÁC, CHỈ CẦN QUAY ĐẦU TA ĐỀU CỨU ĐỘ"

Sửa bởi catdang: 06/06/2020 - 14:32


#627 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 09:27

五公末劫经卷终
Ngũ Công mạt kiếp kinh quyển chung

Trích:
“戌年以来知年处 亥年无定程 若见吾符不轻贱 如对志公面,
大乱之时子丑年 白骨掩桑田 各抄一本带防身 得见太平春”


Tuất niên dĩ lai tri niên xử hợi niên vô định trình nhược kiến ngô phù bất khinh tiện như đối Chí Công diện,
Đại loạn chi thì tí sửu niên bạch cốt yểm tang điền các sao nhất bản đái phòng thân đắc kiến thái bình xuân

Tạm giải nghĩa :
vô định trình nhược kiến” có thể hiểu là ai thấy là vô định mà thấy, việc thấy ấy là đã “định” trong năm tuất hợi rồi, chữ “trình” là trong “chương trình” nghĩa là khuôn phép, kỳ hẹn.
Ngô phù” nghĩa là “Phù hiệu của Ta

Chí Công” là một trong năm vị Công Phật Bồ Tát

五公佛菩萨:
大圣宝公妙音菩萨 Đại Thánh Bảo Công Diệu Âm Bồ Tát
大圣化公无尽意菩萨 Đại Thánh Hóa Công Vô Tận Ý Bồ Tát
大圣朗公普贤菩萨 Đại Thánh Lãng Công Phổ Hiền Bồ Tát
大圣唐公弥勒菩萨 Đại Thánh Đường Công Di Lặc Bồ Tát
大圣志公观世音菩萨 Đại Thánh Chí Công Quan Thế Âm Bồ Tát

bạch cốt yểm tang điền” là “xương trắng đầy đồng” chữ “yểm” là che lấp.
các sao nhất bản đái phòng thân” là “mỗi người sao một bản đem bên thân

Trong dân gian Việt Nam còn lưu truyền câu Sấm của Trạng Trình : “Cẩu vĩ trư đầu xuất Thánh Nhân”.
Về câu này có người cho rằng ứng nghiệm vào Vua Gia Long, có người lại cho là ứng vào Hưng Đạo Đại Vương, ứng vào ông Võ Nguyên Giáp.v.v… Nếu như quả thật đây là câu Sấm của Trạng Trình thì hàm nghĩa của nó là 433 năm sau ngày mất của Ông (28 tháng 11 năm Ất Dậu- 28 tháng 11 năm Mậu Tuất 2018) thì “Thánh Nhân” là ai mới được giải xuất ra.
Ngày 28 tháng 11 năm Mậu Tuất là ngày 03 tháng 01 năm 2019 dương lịch (Kỉ Hợi) đó có lẽ mới thật là nghĩa của “Cẩu vĩ trư đầu”.
Tại sao lại là con số 433 năm?
Trong bài “Lô hương kí” có 2 câu :
Lại tam tam thế hựu
lịch số sổ bách niên

SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


Viết bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, 04/01/19 09:33

Viết xong tại Vũng tàu, ngày 28 tháng một năm Mậu Tuất.
Tưởng nhớ 433 năm ngày mất Bạch Vân Am Cư Sĩ.
466 năm Trình Quốc Công Sấm Ký.
Đăng lần đầu ngày 04/01/2019.
Pham Thuong dong.

Sửa bởi catdang: 09/06/2020 - 09:29


#628 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 10:35

天图记末劫经
“THIÊN ĐỒ KÍ MẠT KIẾP KINH”

Trích:
“寅卯之年正月内,太阴太阳降下生;
  帝姓本等连丁口,帝名三丁及二丁;
  辰年辰月辰人出,悬针更向脑中生;
  身披黄衣披黄袍,手拿宝剑定太平;”

Dần mão chi niên chánh nguyệt nội, thái âm thái dương hàng hạ sanh,
Đế tính bổn đẳng liên đinh khẩu, Đế danh tam đinh cập nhị đinh,
Thần niên thần nguyệt thần nhân xuất, huyền châm canh hướng não trung sanh,
Thân phi hoàng y phi hoàng bào, thủ nã bảo kiếm định thái bình,”


Ở đây chúng ta lại gặp một câu khác : “帝姓本等连丁口”- “Đế tính bổn đẳng liên đinh khẩu
Chữ “bổn”, bản - 本- nghĩa là gốc cây, tiền vốn, cội nguồn, của mình …
Chữ “đẳng” 等 nghĩa là ngang, bằng nhau, cao thấp như nhau, cùng, đều.
Chữ “bổn” 本 - là chữ “mộc” 木 viết thêm một gạch ngang (一) chính là “đẳng” – bằng nhau.
Đế tính bổn đẳng liên đinh khẩu” nghĩa là “Họ của Đế là “Mộc Tử” – “Lý” 李.

Đế danh tam đinh cập nhị đinh,
Thần niên thần nguyệt thần nhân xuất, huyền châm canh hướng não trung sanh,

Tam đinh cập nhị đinh” có thể hiểu là “ngũ đinh” là cách viết ra bộ “thủy” của chữ Hán : 氺. 氵
Thần niên thần nguyệt thần nhân xuất” Tam Thần cùng xuất là chữ “cộng”, cùng, chung : 共.
Chữ “cộng” 共 thêm bộ “thủy”氵 ở trước là chữ “Hồng” 洪 – cả, lớn lao.

huyền châm canh hướng não trung sanh” có nghĩa là “ý chí” của mình, chí hướng riêng của mình là chữ “Chí” -志.
Danh của Đế là “Hồng Chí.

Thân phi hoàng y phi hoàng bào, thủ nã bảo kiếm định thái bình
Nghĩa là không phải Tăng, không phải Vua Quan mà là ở chỗ “bình dân”, chữ “phi”- 披 nghĩa là chia rẽ ra.

Sửa bởi catdang: 09/06/2020 - 10:38


#629 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 15:56

Hai tấm bia đá được cho là của Trạng Trình tìm thấy năm 2018.
Nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các chữ cho là tìm ra được :

貽言志
白雲還始四百年
雪江墳嶼化左田
適時來生尋的穴
清持皇族墓復原
傘神選 諦為心梵
沱靈南替伯聖明
北狂西怒東海變
戊戌 新君越建榮

DI NGÔN CHÍ
Bạch vân hoàn thủy tứ bách niên
Tuyết giang phần tự hóa tả điền
Thích thì lai sanh tầm đích huyệt
Thanh trì hoàng tộc mộ phục nguyên
Tán thần tuyển đế vi tâm phạn
Đà linh nam thế bá thánh minh
Bắc cuồng tây nộ đông hải biến
Mậu tuất tân quân việt kiến vinh

Tạm dịch “
“CHÍ CỦA TA ĐỂ LẠI”
400 năm Bạch Vân trở lại ban đầu,
Tuyết Giang phần mộ hóa ruộng Đông.
Kịp lúc người sống tìm đúng huyệt,
Thanh Trì hoàng tộc mộ phục nguyên,
Tản Thần xét kỹ vì tâm sạch,
Đà Linh nam đổi Chủ Thánh Minh,
Bắc cuồng tây nộ Đông Hải biến
Mậu Tuất tân Quân việt dựng vinh.

Chữ “Mộ” – 墓 cũng có thể là chữ “Mạc” 莫 hai chữ này khá giống nhau nên câu này có thể là “ Thanh Trì hoàng tộc Mạc phục nguyên”.
Thanh Trì là địa danh "thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, Tiên Lãng , Hải Phòng"
Chữ “Việt” - 越 càng, cũng có nghĩa là Việt của “nước Việt”, “bách Việt”.

Sửa bởi catdang: 09/06/2020 - 15:59


#630 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 16:14



Những bí mật ẩn chứa trong hai bia đá cổ



01:46 15/06/2018


nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |