Jump to content

Advertisements




Tính Triết học của ngũ hành


59 replies to this topic

#1 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 29/08/2017 - 11:45


Trong ngũ hành thì Thổ có tính người và đời sống nhất, đại diện cho mọi sự sống trên trái đất, người nhật can Thổ vượng cũng rất chú trọng đời sống sinh hoạt, chú trọng tính cộng đồng xã hội nhất, nên rất giỏi trong quản lý, điều hành, trung gian hòa giải, hay giáo dục. Trong Tử vi thì Tử vi, Thiên phủ, Thiên lương đều hành thổ, khi các sao này đặc biệt Tử Phủ hãm địa hay không vong, tính chất chú trong đời sống của Thổ bị khuyết thiếu nghiêm trọng.

Trái với thổ đại diện cho đời sống thì Thủy đại diện cho tham vọng chết chóc thú tính, còn Hỏa đại diện cho văn minh cho tính thánh. Cả Thủy và Hỏa khi quá vượng mà không có Thổ dung hòa đều rất vô nhân tính. Thánh nhân Hỏa vượng có thể rất lý tưởng cực đoan nhưng lại thực sự không quan tâm con người, cái họ quan tâm là một "lý tưởng" về loài người như một khái niệm triết học trong đầu chứ không phải là những cảm xúc quan tâm tới những con người cụ thể thật sự, cho nên họ có thể hy sinh những con người cụ thể để đạt được "lý tưởng" về loài người nói chung. Thánh nhân đôi khi là loại bất nhân là vì vậy !

Thủy là cực âm nên đại diện cho mọi thú tính tham vọng bản năng còn sót lại của loài người trong quá trình tiến hóa. Dục tính, tình dục, quyền lực ... đều thuộc Thủy.

Khi một người có thủy vượng sẽ thật là vô nghĩa khi bạn kìm chế dục vọng cả về thể xác hay tiền bạc, quyền lực của họ. Phá Tham hãm vô chế là đại diện trong Tử vi về tính thủy, Thất sát tuy không phải thủy nhưng là kim đang hướng sinh thủy, khác kim của Vũ khúc hướng hỏa thổ, nên Sát Phá Tham đại diện cho âm, cho lực lượng đối lập, cho tham vọng và quyền lực.

Chế âm phải dụng dương, chế Thủy phải dụng Thổ, thổ chỉ vượng khi có hỏa sinh nên chế Thủy đắc lực nhất phải dùng cả hỏa Thổ, hỏa ẩn Thổ hiện. Hỏa hiện mà không có Thổ bảo vệ thì Thủy sẽ tấn công Hỏa nên hỏa cần ẩn để Thổ ra mặt.

Trong hành thổ thì Mậu tàng hỏa hướng dương còn Kỷ tàng thủy hướng âm nên chế thủy âm đắc lực nhất Mậu thổ.

Trong Tử vi, Phá quân là cực âm theo toàn thư thì chỉ có Thiên lương, Lộc tồn có thể chế tính ác tính cuồng. Lương, Lộc đều là hành thổ, Tả phụ cũng thổ nên Phá đi với Tả hữu cũng chắc chắn hơn. Thực tế khi Phá cư tý đẹp không chỉ vì được cư đất vượng mà còn do Phúc cung Tử phủ ổn định tôn quý dễ được quý nhân nâng đỡ, Di cung Liêm tướng cư ngọ hỏa vượng có văn minh, nên khi Sát Phá Tham miếu vượng được Tử Liêm đắc dẫn dắt thì rất dễ làm tướng hay quản lý trong triều đình, chính phủ hay tổ chức doanh nghiệp lớn. Còn khi vô chế để mặc âm khí hoành hành thì đời sống lại rất phóng túng và lang bạt, không khác giang hồ tướng cướp thời xưa là bao.

Nên Vi Bình đều có nguyên tắc : Âm hay Hung thì cần phải chế hóa.

Bonus: Trong Tử vi bất kể là mệnh gì thì vị thế của Tử và Phủ luôn cần đặc biệt coi trọng vì chúng định hình cấu trúc ổn định cho toàn bộ hệ thống tinh đẩu. Còn trong Tử bình, việc khuyết thiếu can chi hành Thổ cũng đem lại sự bất ổn nghiêm trọng cho sự vận hành khí của các trụ.

Con người là sinh vật sống trên trái đất chứ không phải đơn thuần là những linh hồn lang bạt ngoài vũ trụ, nên hành Thổ luôn cần được coi trọng. Cũng như thân thể, nhà cửa, quốc gia và những cảm giác an toàn, gần gũi đều thuộc thổ. Thổ là nơi "ký sinh, thu về" của hỏa thủy kim mộc, nên vô thổ tứ hành này trở nên chơi vơi bất ổn hơn bao giờ hết.

#2 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 31/08/2017 - 10:10

Ta đã qua những năm tháng không ngờ
Vô tư quá để bây giờ xao xuyến

Không ngờ= Không Vong, năm tháng = Tuế Nguyệt, Vô tư = Thiên Không, xao xuyến = Hóa Lộc

Thanked by 1 Member:

#3 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 31/08/2017 - 21:49

Trong ngũ hành thì Thổ Thuỷ đều chủ đa, nhưng Thổ là đa nhằm tích tụ lại để bình ổn, còn Thuỷ là đa nhằm có thể cuồn cuộn chảy khắp nơi thoả đặc tính của nó là lưu chảy. Thổ càng nhiều thì càng chắc càng vững bền, nhưng bản chất đó là sự tích tụ quá khứ theo năm tháng, cho nên Thổ cũng có xu thế bảo thủ, bảo vệ truyền thống, duy trì cái sẵn có, cải thiện cái đã thành hệ thống, chứ không ưa phưu lưu sáng tạo cái mới như Thuỷ. Thổ bản chất không phân âm dương, mà nó chỉ là trung gian hoà giải âm dương, Đất vốn không tự có tính chất cụ thể trừ việc nó nuôi dưỡng và bảo vệ cho cái gì. Cho nên thổ khi dày hay trọc đại diện cho sư ngu si, ấu trĩ, bảo thủ lạc hậu, rất cần được Giáp mộc khơi thông. Trong Tử vi, Thiên phủ, Lộc tồn luôn có tính bảo thủ, hà tiện, tích trữ, dựa dẫm, Tử vi do là Kỷ thổ nên ưa cày cấy nên đỡ hơn nhưng khi về cơ bản, đặc biệt khi lâm Thìn Tuất cũng rất độc đoán và cố chấp.

Thổ và Thuỷ là đại diện cho sự sống, Thổ là đất, Thuỷ là nước, địa cầu, quốc gia này vốn bị bao phủ bởi đất và nước. Cho nên vai trò của Thổ Thuỷ có tính phổ quát và chiếm đa số trong ngũ hành. Không có Thổ thì mất sự ổn định an toàn, không có Thuỷ thì mất sự sống và tự do. Thuỷ tuy nói dục tính, nhưng không có dục thì không có loài người. Thuỷ cũng tượng là thận, vốn biểu trưng nền tảng cho sự sống. Tuy nhiên Thuỷ chỉ có vấn đề khi ở thế vượng vô chế, dục tính quá vượng, sự tham cầu tự do quá trớn để thành phóng túng lang bạt thì ngược lại là phản ngược của sự sống.

Phá quân là thuỷ ở thế vượng, Tham lang cũng thuỷ nhưng hướng mộc nên đã có chút dương cho nên sức huỷ hoại công phá của Tham lang không như Phá quân. Cũng do Tham lang là thuỷ sinh mộc, nên đại diện cho Thọ mệnh, thọ là mộc, mộc chủ nhân, người nhân thì trường thọ. Vì là Thọ tinh cho nên Tham lang chịu được sức đốt của Đoản thọ tinh Hoả Linh.

Trong ngũ hành thì Hỏa kim đều có tính sát. Hỏa kim đều là dương, dương trọc thì rất cố chấp, cực đoan, một mực truy cầu lý tưởng, theo đuổi một nguyên tắc chân lý nào đó chứ không chú trọng phạm trù nhân sinh, nhân tính. Cho nên mệnh thuần hỏa kim rất hợp quân đội, cũng hợp khoa học kĩ thuật. Khoa học vốn xuất phát dành cho quân sự, trong khoa học cũng không coi trọng tính người mà vô cùng nguyên tắc, cho nên hỏa kim tùy mức độ mà rất hợp khoa học, quân đội. Thất sát là hỏa kim, kình đà hỏa linh giao nhau cũng là hỏa kim. Tất cả đều đại diện cho phản nhân tính, khắc chế con người, chứ không phải là hướng nhân tính. Bản thân mệnh hỏa kim cũn g rất tiêu hao năng lượng, hay thích làm chuyện lớn, đao to búa lớn nên xông pha tiêu hao nguyên liệu rất mạnh, không có sự chế giải thì cũng ảnh hưởng tuổi thọ, hay nói chung là không bền vững. Chế giải ở đây là Thổ Thủy, thổ kìm hãm hỏa sinh kim, kim lại không được quá sắc bén mà cần phải được thủy tiết chế, cũng làm trung gian để cho kim đỡ khắc mộc. Cho nên Thất sát, Kình đà Hỏa Linh đều giữ được sự bình ổn nhất định khi đi với Tử Phủ.

Nhưng tại sao Tử Phủ lại vô lực với Kiếp không. Kiếp Không bản chất không phải là hỏa, có thể gọi nôm na là hỏa căn thủy, mà là căn thủy vượng. Thổ vốn ưa chắc chắn thì sợ nhất là thủy, những cơn lũ lụt luôn là tai họa lớn nhất giáng tới mọi lãnh thổ quốc gia. Thổ gặp thủy vượng thì dễ bị cuốn trôi, hoặc ít nhất là mất căn vững làm cho sạt lở, lúc này những tính chất tốt đẹp nhất của Thổ đều không còn. Thà không có nhà còn đỡ nguy hiểm khi ở trong một ngôi nhà dễ sụp lún, cho nên thà đừng gia mệnh Tử Phủ Lộc tồn, còn gia Tử Phủ Lộc tồn lại phùng Không Kiếp thì rất mệt. Nhà cửa thì phải chắc chắn, quốc gia thì cần an toàn, nếu không thì tốt nhất đi nơi khác, cho nên để dụng Thổ rất khó, Tử Phủ phải gia phối nhiều cát trợ tinh lại ở thế vượng vô phá mới thành cách cục được. Trong khi đó Vũ Sát kim chủ tinh và chuyên, có thể đơn phương độc mã gánh một vai trò chuyên môn nhất định cũng đủ đắc dụng, tất nhiên so đại cục thì không bằng Tử Phủ, nhưng so cái điều kiện để thành cách thì lại đơn giản hơn rất nhiều.

Thanked by 3 Members:

#4 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 01/09/2017 - 09:57

Không biết theo lý luận của Ankhoa thì lý do tinh đẩu được phối với thiên can là lý do gì, ngoài ngũ hành và âm dương?

Giáp - Tham Lang
Ất - Thiên Cơ
Bính - Thái Dương
Đinh - Liêm Trinh
Mậu - Thiên Phủ
Kỷ - Tử Vi
Canh - Thất Sát
Tân - Vũ Khúc
Nhâm - Thiên Đồng / Thiên Tướng (tùy phái)
Quý - Thái Âm

#5 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 18:16

Tư bản, đế chế, toàn cầu hóa là thủy. Quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, bảo hộ quốc gia, tính dân tộc là thổ.

Thủy vượng lún sụp Thổ, cả dân tộc theo đuổi chủ nghĩa tư bản chỉ lấy tiền và lợi nhuận làm gốc mà không có tính quốc gia thì Thổ không có cách nào tồn tại. Nhiều sát thủ kinh tế của Mỹ dùng đô la xanh để kích thủy lấn thổ tại rất nhiều quốc gia, và giờ Trung quốc lặp lại chiêu bài đó với đô la đỏ.

Thủy vô chế thì nó cuốn phăng tất cả không nể nang bất cứ thứ gì, con người khi bị dục vọng và lợi ích dẫn dắt thì cũng có thể làm tất cả để đạt được. Cho nên thủy là cực âm tính hủy diệt và ma tính của nó cực lớn. Nhưng nó không hẳn là chỉ có xấu, thủy vốn là đặc tính tự nhiên của trái đất và cơ thể người, thực chất nó là đại diện cho sự sống, diệt thủy như diệt dục, động lực phấn đấu và sinh sống cũng bị kém đi hẳn. Nhiều vị "thánh" quá coi thường đời sống con người vì các vị bị hỏa thổ quá vượng nên có xu hướng diệt thủy. Thủy cần chế khi quá vượng chứ diệt nó thì hỏng hẳn.

Trong kinh tế thủy đại diện cho nền kinh tế, cho thị trường. Tại sao thị trường cần tự do vì thủy cần được tự do lưu thông mà cần hạn chế cản trở. Nhưng tự do quá mà không có thổ đủ lực chính là Chính phủ thì có xu hướng Chính phủ cũng bị mua chuộc, lúc đó thủy đã thấm ướt thổ, thổ lúc này có thể làm tay sai cho thủy thông qua kim, tức tiền tệ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#6 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 18:39

nếu KK là bản chất thuỷ thì ta có cơ sở để giải nó rồi.

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 19:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 01/09/2017 - 09:57, said:

Không biết theo lý luận của Ankhoa thì lý do tinh đẩu được phối với thiên can là lý do gì, ngoài ngũ hành và âm dương?

Theo cách hiểu hiện tại của tôi thì chỉ thông qua Tính lý tinh đẩu và Âm dương ngũ hành, nếu có cách lý giải khác thì chắc là tôi chưa biết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripooh1, on 03/09/2017 - 18:39, said:

nếu KK là bản chất thuỷ thì ta có cơ sở để giải nó rồi.

Không Kiếp có thể coi là căn thuỷ vượng, nhưng cái dụng của nó vẫn là hoả, cho nên có thể nói nó là hoả căn thuỷ. Hoả Thuỷ vị tế, thuỷ hoả cách trở, âm dương sai vị, cho nên nó tạo ra sự trái nghịch và tình trạng "tưởng xong mà lại không xong".

Thanked by 2 Members:

#8 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 21:29

tiền bối AnKhoa có thể cho Tripooh biết về tính âm dương của Không Kiếp được không vì cuộc đời của Tripooh để ý thấy tác hại của cặp sao này dễ dàng liên hệ với nhau khá nhiều. Tiền bối Tâm Thiện cũng bị gần giống Tripooh về vụ KK này nên đó có thể là 1 hướng chứng thực để nghiên cứu

#9 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 22:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripooh1, on 03/09/2017 - 21:29, said:

biết về tính âm dương của Không Kiếp...

Bộ sao Không Kiếp khởi theo giờ, một thuận một nghịch theo giờ mà vận hành:
  • Giờ sinh: trước nói về giờ sinh, trong tứ trụ thì giờ sinh là đơn vị thời gian mang tính hiện tại, ngay lúc này. Lúc này đang tồn tại vậy là Kiến, vận hành nghịch với Kiến tất là Tướng (cũng giống như nguyên lý của Nguyệt kiến và Nguyệt tướng vậy).
  • Sau Kiến một thời chính là Bế (trong Kiến Trừ 12 thần) hoặc là Bệnh phù, thể hiện những gì đã cũ, đã tổn hại, đã lỗi thời. Đã tổn hại, thuộc về quá khứ thì phải hao mòn và thay đổi, cho nên Địa kiếp (sau Kiến) chủ cướp đoạt. Tương tự như vậy sau Tướng một thời chính là Không, Tướng chính là Thái dương chủ chiếu sáng, khi ánh sáng trở thành dĩ vãng chính là Không hay Hắc ám.
Tử phủ thuộc dạng năng lực cai quản, thích những thứ ổn định và chắc chắn, kẻ cầm quyền thích thịnh vượng nào thích đổ nát? Phá và Tướng là dạng võ biền, hỗn loạn thì đã sao? Chiến tướng nào ngại đổ nát hỗn loạn...

#10 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 22:46

Hôm trước tôi có đọc ở đâu đó có một người hỏi rằng: vậy âm dương sinh ngũ hành hay ngũ hành sinh âm dương?

Nghe thì có vẻ hơi buồn cười, nhưng thực tế người học dịch hay mắc vào câu chữ mà không ngộ ra được vấn đề. Nếu bây giờ hỏi tiếp: thế đã có ngũ hành rồi lại còn sinh ra phép Kiến Trừ làm gì? Còn sinh ra vòng trường sinh làm gì?...vv...

Cho nên câu hỏi của người ấy rất hay và thâm thúy. Theo ngu kiến thì những thứ nói trên (âm dương, ngũ hành, kiến trừ, trường sinh...vv...) các loại pháp quyết chẳng qua là chúng ta miêu tả quá trình thành thịnh suy hủy theo nhiều cách khác nhau mà thôi. Chúng ta cần phải nhìn sự việc dưới nhiều góc độ khác nhau, để xử lý nhiều vấn đề hay mong muốn khác nhau thành ra cần có những pháp quyết khác nhau.

P/s: nếu nói ngũ hành không đủ rõ nghĩa, vậy thử bỏ hẳn ngũ hành đi, dụng lục hào mà luận: ta -> cái ta sinh ra, cái sinh ra ta...

Đừng bị mê hoặc bởi kim thổ hỏa mộc thủy gì đó nữa... phải chăng sao Thái âm hành Thủy? Liệu trên mặt trăng toàn là nước sao?

Thanked by 1 Member:

#11 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 22:57

Hành Thuỷ nó không đơn thuần là nước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nước chỉ là một Tượng, khá phổ thông và dễ hiểu, để đại diện cho nó.



#12 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 22:59

Vậy bạn thử mô tả hành thủy đi, sau đó tôi sẽ mô tả hành hỏa cho bạn xem, y chang như thế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 23:03

Nói Âm dương sinh ngũ hành hay Ngũ hành sinh âm dương trước đây tôi có bài viết rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trích lại:

Đạo Đức Kinh : "Đạo sinh nhất, Nhất sinh nhị, Nhị sinh tam, tam sinh vạn vật. Vạn vật phụ Âm nhi bão Dương, xung khí dĩ vi hòa."

Đạo sinh nhất : Từ Vô cực hình thành Thái cực.
Nhất sinh nhị : Thái cực sinh nhị khí Âm dương.
Nhị sinh tam : Nhị khí âm dương phân tán tới địa cầu, hình thành kim thuỷ (âm), mộc hoả (dương), và thổ (địa cầu).
Tam sinh vạn vật : Âm dương tại địa cầu sinh hoá thành ngũ hành ký sinh vào nuôi dưỡng vạn vật.

Vạn vật phụ Âm nhi bão Dương, xung khí dĩ vi hòa :

Vạn vật được đại diễn bởi thập can, Giáp Ất Bính Đinh Canh Tân Nhâm Quý. Trong thập can đều có âm dương (thiên), ngũ hành (địa), tổ hợp sinh khắc lẫn nhau hình thành nên một cấu trúc khí, gọi là sinh mệnh.

---

Tất nhiên trong lĩnh vực Huyền học mà rất nhiều thứ thất truyền này ta chỉ có thể cố gắng tìm ra một lời lý giải hợp lý và có hệ thống nhất, chứ còn loanh quanh truy cái gốc gác thì chắc không biết bao giờ, vì gốc có khi cũng là do các vị về sau bịa ra và gán nó là "chính tông", là "nguyên bản" thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#14 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 23:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 03/09/2017 - 23:03, said:

ta chỉ có thể cố gắng tìm ra một lời lý giải hợp lý và có hệ thống nhất...

Đây chính là vấn đề, ngôn ngữ để diễn đạt tư duy nhằm truyền bá thông tin từ cá thể này qua cá thể khác. Cái hại của ngôn ngữ là nó không thể truyền tải toàn bộ tâm ý của người viết tới người đọc. Nhất là trong lĩnh vực huyền học, chỉ có thể dùng tâm mà lĩnh hội chứ diễn đạt làm sao? Cái việc dùng tâm lĩnh hội ấy gọi là "ngộ tính".

AnKhoa viết cái gì mà chủ nghĩa Tư bản thủy hỏa thổ lộn tùng phèo hết cả lên, tôi cho rằng bạn đang lạc lối trong câu chữ thôi...

Tử vi dùng nạp âm, mượn luật ngũ hành để diễn giải theo thói quen của đa số thôi. Cái gì mà Tử vi hành Thổ? Thất sát hành Kim? Không Kiếp căn thủy hỏa loạn hết cả lên... mượn tượng mà nói thôi.

#15 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/09/2017 - 23:21

Do bạn chưa hiểu gì về âm dương ngũ hành thôi. Thực ra Âm dương ngũ hành có thể là một Theory có thể áp dụng vào lý luận cho mọi thứ, tôi chẳng qua cũng chỉ là gợi mở chút ứng dụng trong Tử vi, và có lan man tí sang kinh tế cho người đọc tham khảo tí cho vui thôi. Tất nhiên đây là thứ quá mới và lạ lẫm, khó trách các vị thấy lan man và khó hiểu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Việc "Âm dương ngũ hành" hoá Tử vi cũng là một nỗ lực trật tự hoá và hệ thống hoá mớ Tinh đẩu của tử vi này, nó có thể cung cấp một cái nhìn sâu hơn hoặc logic hơn về hệ thống tinh đẩu, vì thực ra cách đi cũ khi mà các vị đa phần dựa dẫm vào mớ tài liệu thất truyền đã đem lại khá nhiều bế tắc rồi. Tất nhiên, việc ép chúng vào một Hệ thống logic bao giờ cũng có những khuyết thiếu, nhưng nó là sự đánh đổi thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |