KimCa, on 20/04/2016 - 20:43, said:


Miên Man
#106
Gửi vào 21/04/2016 - 04:34
Thanked by 2 Members:
|
|
#107
Gửi vào 21/04/2016 - 08:58
Có một ông nông dân. Ông sau là chủ một công ty. Ông xây ký túc xá cho sinh viên nghèo.
Và cháu thích những câu chuyện như thế sẽ được tiếp tục...
Sửa bởi fullhouse: 21/04/2016 - 08:58
Thanked by 3 Members:
|
|
#108
Gửi vào 21/04/2016 - 19:18
goodluckgoodbye, on 21/04/2016 - 02:51, said:
Hen chưa có nhiều kinh nghiệm về những người vừa đáng thương mà cũng vừa đáng ghét.
Công nhân bây giờ khôn ranh lắm, chổ nào lương cao là dọt, đòi hỏi đủ chuyện, nên không có chuyện cam chịu ẩn nhẫn đâu.
Đứng trên lập trường người lao động, Hen hay bất cứ ai cũng sẽ hướng về nơi có chế độ đãi ngộ tốt hơn. Trừ phi ở nơi cũ có môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng và thân thiện; hoặc được làm công việc mình ưa thích; hoặc anh em từng đồng cam cộng khổ có ân tình từ trước.
Cam chịu là khi họ chưa có cơ hội, chưa tìm thấy nơi nào tốt hơn, lúc đó gọi là cam chịu chờ thời cơ...
Do bác đứng trên thế người chủ nhìn xuống, sẽ khác rất nhiều với cách nhìn của người lao động...
Hen đưa ra một số giả thuyết để bác có cái nhìn hài hoà hơn, đỡ khắt khe hơn. Cũng đã viết một đoạn khá dài rồi lại xoá đi, vì thấy mình lan man quá..hiiii =)))))
Thanked by 2 Members:
|
|
#109
Gửi vào 22/04/2016 - 00:59
fullhouse, on 21/04/2016 - 08:58, said:
Có một ông nông dân. Ông sau là chủ một công ty. Ông xây ký túc xá cho sinh viên nghèo.
Và cháu thích những câu chuyện như thế sẽ được tiếp tục...
Thanked by 2 Members:
|
|
#110
Gửi vào 22/04/2016 - 01:07
Vô Danh Thiên Địa, on 22/04/2016 - 00:59, said:
Tôi cũng mong như vậy nhưng thực tế không có chính sách đứng đắn thì Dân không thể giàu được đâu , khả năng là chỉ có những cá nhân nổi bậc thôi .
Thanked by 2 Members:
|
|
#111
Gửi vào 22/04/2016 - 08:25
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 22/04/2016 - 08:30
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#113
Gửi vào 23/04/2016 - 20:03
Vô Danh Thiên Địa, on 21/04/2016 - 04:34, said:
một đất nước còn nghèo thì sẽ có sự bất bình đẳng thu nhập, đó là tất yếu của quá trình phát triển. Muốn thu hẹp khoảng cách giàu nghèo lúc đất nước còn nghèo thì chỉ có cách cào bằng như XHCN. Cho nên người nghèo có ghét người giàu không là việc của người nghèo, còn người giàu thì vẫn cứ giàu.
Thanked by 2 Members:
|
|
#114
Gửi vào 24/04/2016 - 01:01
KimCa, on 23/04/2016 - 20:03, said:
Thanked by 3 Members:
|
|
#115
Gửi vào 28/04/2016 - 03:02
Khả năng do Formosa thì nhìn thấy rồi, nếu bình thường thì tại sao lại xả dưới đáy biển. Tuy nhiên phải đề phòng những kẻ tát nước theo mưa và đứng đằng sau ném đá dấu tay. Vì có thông tin cho biết trước lúc xảy ra vụ cá chết, có 5 "tàu lạ" xuất hiện gần khu vực đó. Vũng Áng cũng không xa Hải Nam bao nhiêu.
- Ai sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất khi người VN không dám ăn cá biển kể cả cá đánh bắt xa bờ, ngư dân sẽ không ra đánh cá nữa, chính sách khuyến khích nông dân bám biển sẽ sụp đổ. Và như thế biển Đông sẽ bị ai đó mặc sức tung hoành.
- Ai đó sẽ hy vọng kịch bản bạo động tháng 5 năm 2014 tái hiện lại, từ 1 chuyện kinh tế - môi trường - pháp lý mà ta có thể ép Formosa bồi thường thiệt hại, minh bạch việc xả thải ra môi trường dễ bị lợi dụng để thành bạo động, dư luận về môi trường đầu tư VN sẽ mang tiếng cực kỳ tệ hại. Điều này cũng sẽ giáng 1 đòn mạnh vào khả năng hồi phục kinh tế của VN.
- Đài Loan và Trung Quốc đang có căng thẳng do đảng Dân Tiến chủ trương độc lập đã thắng cử tổng thống. Ai đó muốn 1 tình huống căng thẳng giữa VN và ĐL xuất hiện để ngăn chặn việc hợp tác xa hơn?
- Cần nhớ rằng, Formosa đã đầu tư 10 tỉ USD vào VN đã giải ngân trên 90%, và toàn bộ khoản đầu tư đó không thể rút ra được, nên rủi ro của phía Formosa rất cao nếu để xảy ra vấn đề môi trường, việc bỏ thêm 1 tỉ USD để đầu tư hệ thống xử lý nước thải sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mất trắng khoản đầu tư. Làm kinh doanh thì họ sẽ chọn cái chi phí thấp nhất và không đáng để đánh đổi với phẩn nộ dư luận. Nếu mình đầu tư ra nước ngoài, mình cũng sẽ bị yếu thế thôi, tiền mình trên xứ người như cá nằm trên thớt. Và đã làm nghề ô nhiễm thì đương nhiên cũng sẽ biết sau này dư luận sẽ phanh phui, sớm hoặc muộn thôi. Chưa sản xuất chính thức mà đã vậy, nếu sản xuất chính thức rồi, liệu có dấu được không?
- Cũng có thể trong lúc Formosa xả thải, ai đó cũng "tát nước theo mưa" luôn nên hậu quả mới nghiêm trọng vậy.
- Vũng Áng rất gần đảo Hải Nam, nếu ĐL và TQ xảy ra chiến tranh, trong cái giả định Formosa sẽ làm theo ý chính phủ ĐL thì TQ sẽ bị ĐL uy hiếp từ 2 mặt đông và nam. Tuy nhiên, chuyện này khó xảy ra lắm vì người kinh doanh không ai muốn làm ruồi muỗi nằm giữa trâu bò.
Suy nghĩ riêng của cá nhân, ngoài kia những cái đầu và những trái tim đang nóng quá nên chui vô đây viết mấy dòng. Dù sao thì cũng không liên quan đến mình nhiều, an phận thủ thường quen rồi, không muốn dính vào thị phi của thiên hạ. Thôi viết vài dòng cho nhẹ!
Thanked by 5 Members:
|
|
#116
Gửi vào 28/04/2016 - 08:48
Những thứ phức tạp trình thấp không hiểu đành chịu, nhưng chấp nhận ống thải ngầm kéo ra biển tận 1,5km nơi dòng chảy lớn phát tán chất thải nhanh & khó cho việc lấy mẫu kiểm tra thì không hiểu nổi.
#117
Gửi vào 29/04/2016 - 02:22
ThienPhong68, on 28/04/2016 - 08:48, said:
2.5 tỉ USD là không cao lắm đâu bạn. Formosa được thuê 3300 ha đất 70 năm, tổng tiền thuê đất cho 70 năm chỉ có 96 tỉ, lại được miễn thuế 10 năm, sau 10 năm thì thuế TNDN chỉ có 15% trong khi DN VN hiện nay phải đóng tới 25%. Họ được hưởng lợi ích như vậy thì phải ép họ đầu tư hệ thống xử lý ô nhiễm.
Cái vấn đề đáng nói về câu chuyện Formosa là những ưu đãi thái quá dành cho họ, rất là bất bình đẳng với doanh nghiệp trong nước và vấn đề chưa đầu tư đúng mức cho xử lý ô nhiễm và minh bạch giám sát.
Còn những nghi ngại khác về chính trị, an ninh như cống thoát nước rộng quá xe tăng có thể đi lọt hay xây miếu thờ để đánh dấu lãnh thổ...... thì tôi thấy đi hơi xa quá. Cũng như hồi tập đoàn Phú Mỹ Hưng làm đường Nguyễn Văn Linh rộng 120m, trong khi vào thời đó đường 30m được xem là quá rộng rồi, cũng có nhiều ý kiến nghi ngại, đặt vấn đề là con đường này có thể là đường băng cho máy bay quân sự... (thật ra chấn động của máy bay hạ cánh rất lớn, đường bình thường không đủ tiêu chuẩn để hạ cánh). Sau này đại nạn kẹt xe xảy ra, mới thấy được tầm nhìn của họ lúc bấy giờ. Hiện tại nếu cần làm monorail hay mở rộng đường NVL, không cần tốn tiền giải phóng mặt bằng nữa.
Thanked by 3 Members:
|
|
#118
Gửi vào 29/04/2016 - 02:39
Hôm nay đọc bài thơ "Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh" ứa nước mắt, buồn 1 buổi cho tiền đồ dân tộc. Rồi xong thôi! Tự nhắc mình rằng việc nhà nước để nhà nước lo, nhà nước lo không nổi thì xã hội lo, xã hội có đến 90 triệu con người, mình chỉ là 1 trong đó. Việc mình mình lo, việc của mình là đời sống của gần ngàn gia đình tháng tháng chờ lương. Suy nghĩ hơi tiêu cực vậy!
Tối, cà phê cà pháo với đám bạn có đứa làm truyền thông, có đứa làm quan, tán dóc chuyện doanh nghiệp VN hội nhập TPP sắp tới. Nó hỏi sao ông không chia sẽ kinh nghiệm phát triển với các doanh nghiệp khác mà cứ âm thầm một mình.
Mình chỉ cười nói: Tui thấy bất cứ doanh nhân nào năm trước được lên sân khấu thì vài năm sau lên vành móng ngựa. Thôi mấy cha để tui yên, sống đời chuột thỏ tha hồ đào hang, thảnh thơi cắn củ cà rốt. Chứ bữa trước chia sẽ kinh nghiệm thành công xong, bữa sau 1 tháng tiếp 5 đoàn công tác làm quen, ủng hộ ca nhạc, từ thiện... chắc tui bỏ nước ra đi luôn quá.
Hết ngày
Thanked by 3 Members:
|
|
#119
Gửi vào 29/04/2016 - 04:38
Bộ trưởng TNMT: Pháp luật Việt Nam không chấp nhận việc đặt ống ngầm xả thải
Thanked by 1 Member:
|
|
#120
Gửi vào 29/04/2016 - 06:43
goodluckgoodbye, on 29/04/2016 - 02:22, said:
Cái vấn đề đáng nói về câu chuyện Formosa là những ưu đãi thái quá dành cho họ, rất là bất bình đẳng với doanh nghiệp trong nước và vấn đề chưa đầu tư đúng mức cho xử lý ô nhiễm và minh bạch giám sát.
Còn những nghi ngại khác về chính trị, an ninh như cống thoát nước rộng quá xe tăng có thể đi lọt hay xây miếu thờ để đánh dấu lãnh thổ...... thì tôi thấy đi hơi xa quá. Cũng như hồi tập đoàn Phú Mỹ Hưng làm đường Nguyễn Văn Linh rộng 120m, trong khi vào thời đó đường 30m được xem là quá rộng rồi, cũng có nhiều ý kiến nghi ngại, đặt vấn đề là con đường này có thể là đường băng cho máy bay quân sự... (thật ra chấn động của máy bay hạ cánh rất lớn, đường bình thường không đủ tiêu chuẩn để hạ cánh). Sau này đại nạn kẹt xe xảy ra, mới thấy được tầm nhìn của họ lúc bấy giờ. Hiện tại nếu cần làm monorail hay mở rộng đường NVL, không cần tốn tiền giải phóng mặt bằng nữa.
Formosa thêm "án" xả rác gây ô nhiễm môi trường
Ứng phó chậm của các cơ quan chức năng làm cho việc xác định thủ phạm gây ô nhiễm cá chết hàng loạt ở miền trung trở nên khó khăn, bởi hung thủ có thời gian tẩu tán tang chứng.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn báo cáo trong cuộc họp Chính phủ ngày 28/4 về kết quả xét nghiệm mẫu, theo đó "bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ".
Sửa bởi ThienPhong68: 29/04/2016 - 06:45
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












