Jump to content

Advertisements




Ý NGHĨA CỦA VÒNG TRƯỜNG SINH


224 replies to this topic

#151 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18629 thanks

Gửi vào 23/11/2015 - 00:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

maianha, on 21/11/2015 - 19:23, said:

Đọc xong những giòng trên của VULONG liền toan viết trả lời chợt thấy tâm mình động quá đỗi bèn tịnh tâm lấy 3 đồng xu gieo quẻ, kỳ lạ chưa lại ra quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân hào 2 động. Biết là khó mà cùng người thành tâm trao đổi học thuật với nhau được nên xin lỗi VULONG tôi dừng tại đây.

Bàn chút chơi nhe .

Hào 2 động tức ứng vào tình cảnh quyết liệt tại đây, ứng vào chủ đề này và cũng ứng vào VuLong777.

Hào 2 và hào 5 tương ứng với nhau . Cả 2 hào đều trung chính nhưng bị hào 3 và 4 (dương cương ) nhất quyết ngăn cản nên không tiếp cận được, phải hào 5 cần dùng đại quân dẹp hào 3 và hào 4 thì 2 & 5 mới thông thương với nhau được .

Hào 2 (âm) tuy trung chính nhưng mang thân phận đáng xấu hổ vì cùng 1 loại với đồng môn (tức bang TB) nhưng chỉ thích chơi với hào 5, nay bị cản trở nên quạu mà hành xử kém thành ra làm xấu ---> nên tự xấu hổ !

Vì sao lại mang tiếng xấu hổ hở hào 2 ? Là bởi vì nó chỉ muốn nghe những lời hợp ý, hợp tai từ hào 5 mà thôi .

Hào 5 (dương) là bậc nguyên thủ, xứng đáng là đầu đàn của đám đông đồng môn, vừa trung chính vừa có tư cách lãnh đạo, trong khi hào 2 khăng khăng cho là mình đúng, lại trở thành đồ tể vì lý tưởng của mình.

Lời phê của Thánh Nhân cho hào 2 tức VuLong777 : hẹp hòi, đáng xấu hổ .

Khác biệt giữa hào 5 và hào 2 (cả hai đều trung chính) nhưng hào 2 cố chấp và hẹp lượng, trong khi hào 5 có đủ thực lực dùng tư thế nguyên thủ của mình đem đại quân dẹp bỏ hào 3 và hào 4 để hào 5 và hào 2 bắt tay nhau mừng vui .

Loạn thế là hào 3 và 4 cản trở: hào 2 quá cương mãnh, chỉ muốn bắt tay với hào 5 nhưng không đủ thế và đúng vị nên mang tiếng là đồ tể hãm hiếp các người khác . Nghĩ tới cùng cũng nên thông cảm hào 2 vì say mê đi tìm chân lý (hào 5) mà ra thế, đáng hổ thẹn nhưng đáng được thông cảm và tha lỗi .

Phải chi động hào 5 thì mình đã tiếp cận chân lý, còn ở vị thế hào 2 là còn loay hoay chưa tới bến .

Đọc:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 23/11/2015 - 00:17


#152 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 23/11/2015 - 01:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 23/11/2015 - 00:01, said:



Bàn chút chơi nhe .

Hào 2 động tức ứng vào tình cảnh quyết liệt tại đây, ứng vào chủ đề này và cũng ứng vào VuLong777.

Hào 2 và hào 5 tương ứng với nhau . Cả 2 hào đều trung chính nhưng bị hào 3 và 4 (dương cương ) nhất quyết ngăn cản nên không tiếp cận được, phải hào 5 cần dùng đại quân dẹp hào 3 và hào 4 thì 2 & 5 mới thông thương với nhau được .

Hào 2 (âm) tuy trung chính nhưng mang thân phận đáng xấu hổ vì cùng 1 loại với đồng môn (tức bang TB) nhưng chỉ thích chơi với hào 5, nay bị cản trở nên quạu mà hành xử kém thành ra làm xấu ---> nên tự xấu hổ !

Vì sao lại mang tiếng xấu hổ hở hào 2 ? Là bởi vì nó chỉ muốn nghe những lời hợp ý, hợp tai từ hào 5 mà thôi .

Hào 5 (dương) là bậc nguyên thủ, xứng đáng là đầu đàn của đám đông đồng môn, vừa trung chính vừa có tư cách lãnh đạo, trong khi hào 2 khăng khăng cho là mình đúng, lại trở thành đồ tể vì lý tưởng của mình.

Lời phê của Thánh Nhân cho hào 2 tức VuLong777 : hẹp hòi, đáng xấu hổ .

Khác biệt giữa hào 5 và hào 2 (cả hai đều trung chính) nhưng hào 2 cố chấp và hẹp lượng, trong khi hào 5 có đủ thực lực dùng tư thế nguyên thủ của mình đem đại quân dẹp bỏ hào 3 và hào 4 để hào 5 và hào 2 bắt tay nhau mừng vui .

Loạn thế là hào 3 và 4 cản trở: hào 2 quá cương mãnh, chỉ muốn bắt tay với hào 5 nhưng không đủ thế và đúng vị nên mang tiếng là đồ tể hãm hiếp các người khác . Nghĩ tới cùng cũng nên thông cảm hào 2 vì say mê đi tìm chân lý (hào 5) mà ra thế, đáng hổ thẹn nhưng đáng được thông cảm và tha lỗi .

Phải chi động hào 5 thì mình đã tiếp cận chân lý, còn ở vị thế hào 2 là còn loay hoay chưa tới bến .

Đọc:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC
Hào 2 được trung thôi, nhưng vị âm thì cương mãnh cái gì, bó tay với bác =))

#153 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 23/11/2015 - 02:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 23/11/2015 - 00:01, said:

Bàn chút chơi nhe .

Hào 2 động tức ứng vào tình cảnh quyết liệt tại đây, ứng vào chủ đề này và cũng ứng vào VuLong777.

Hào 2 và hào 5 tương ứng với nhau . Cả 2 hào đều trung chính nhưng bị hào 3 và 4 (dương cương ) nhất quyết ngăn cản nên không tiếp cận được, phải hào 5 cần dùng đại quân dẹp hào 3 và hào 4 thì 2 & 5 mới thông thương với nhau được .

Hào 2 (âm) tuy trung chính nhưng mang thân phận đáng xấu hổ vì cùng 1 loại với đồng môn (tức bang TB) nhưng chỉ thích chơi với hào 5, nay bị cản trở nên quạu mà hành xử kém thành ra làm xấu ---> nên tự xấu hổ !

Vì sao lại mang tiếng xấu hổ hở hào 2 ? Là bởi vì nó chỉ muốn nghe những lời hợp ý, hợp tai từ hào 5 mà thôi .

Hào 5 (dương) là bậc nguyên thủ, xứng đáng là đầu đàn của đám đông đồng môn, vừa trung chính vừa có tư cách lãnh đạo, trong khi hào 2 khăng khăng cho là mình đúng, lại trở thành đồ tể vì lý tưởng của mình.

Lời phê của Thánh Nhân cho hào 2 tức VuLong777 : hẹp hòi, đáng xấu hổ .

Khác biệt giữa hào 5 và hào 2 (cả hai đều trung chính) nhưng hào 2 cố chấp và hẹp lượng, trong khi hào 5 có đủ thực lực dùng tư thế nguyên thủ của mình đem đại quân dẹp bỏ hào 3 và hào 4 để hào 5 và hào 2 bắt tay nhau mừng vui .

Loạn thế là hào 3 và 4 cản trở: hào 2 quá cương mãnh, chỉ muốn bắt tay với hào 5 nhưng không đủ thế và đúng vị nên mang tiếng là đồ tể hãm hiếp các người khác . Nghĩ tới cùng cũng nên thông cảm hào 2 vì say mê đi tìm chân lý (hào 5) mà ra thế, đáng hổ thẹn nhưng đáng được thông cảm và tha lỗi .

Phải chi động hào 5 thì mình đã tiếp cận chân lý, còn ở vị thế hào 2 là còn loay hoay chưa tới bến .

Đọc:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Chà chà! Lão Hoa Cái luận quẻ của người khác liệu có đáng mất công như vậy hay không khi mà không phải quẻ của chính Hoa Cái gieo ?
Tôi chưa có thời gian nghiên cứu về Kinh Dịch nên không quan tâm tới lời giải của bác cũng như của sách gốc Kinh Dịch (mặc dù tôi có) mà chỉ biết rằng đến nay đã gần 10 năm rồi hầu như chưa có 1 ai chứng minh được dù 1 ý hay 1 câu trong các bài viết hoặc trong lý thuyết đã công bố của tôi. Vậy thì để giải thích điều này chỉ có 2 trường hợp có thể xẩy ra như sau :

1 - Tất cả các bài viết hay lý thuyết của tôi đã được công bố là đúng, nên không ai có thể phản biện được.
2 - Tất cả những người quan tâm đã và đang đọc các bài viết hay lý thuyết của tôi đều thuộc loại "Cách Cục Đầu Đất" hay "Cách Cục Đười Ươi", tức toàn là những người "Thông Thái", đúng tới 101%.

Vậy thì ở đây ai mới là những kẻ "hẹp hòi, đáng xấu hổ" hả Hoa Cái?

Sửa bởi VULONG777: 23/11/2015 - 02:18


#154 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18629 thanks

Gửi vào 23/11/2015 - 02:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThamLang112015, on 23/11/2015 - 01:38, said:

Hào 2 được trung thôi, nhưng vị âm thì cương mãnh cái gì, bó tay với bác =))

Thiệt tình tui cũng rầu quá . Quẻ Dịch cần phải hiểu 1 cách thoáng đạt thì mới gọi là Dịch là thông hơn là không hiểu thì Dịch là mắc Dịch .

Phụ nữ vốn tay yếu chân mềm nhưng có vị cứng cỏi cũng có thể cương mãnh .

Tương tự, hào 2 là âm đắc vị và trung chính nhưng cứ nằng nặc không nghe ai hết ---> cứng đầu . Vậy không phải là cương ẩu sao ? Chỉ có Dương mới có thể cương .

#155 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 02:57

Các bạn dừng ở đây là vừa . Ai cũng hăng say bảo vệ lý lẻ của mình nhưng khi đi ra ngoài chủ đề quá xa thì nên ngừng .
BDH cũng nên xem xét bài nào xa chủ đề thì dừng topic lại .

#156 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 768 Bài viết:
  • 874 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 24/11/2015 - 08:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 24/11/2015 - 02:57, said:

Các bạn dừng ở đây là vừa . Ai cũng hăng say bảo vệ lý lẻ của mình nhưng khi đi ra ngoài chủ đề quá xa thì nên ngừng .
BDH cũng nên xem xét bài nào xa chủ đề thì dừng topic lại .

Nói như vậy có nghĩa là nếu muốn ban điều hành khóa một topic nào thì chỉ cần lấy vài nick viết những bài làm loãng chủ đề rồi la lối lên là được.

Thanked by 1 Member:

#157 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 09:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 24/11/2015 - 08:45, said:

Nói như vậy có nghĩa là nếu muốn ban điều hành khóa một topic nào thì chỉ cần lấy vài nick viết những bài làm loãng chủ đề rồi la lối lên là được.
Còn tuỳ BDH phán xét chứ . Ý tôi là xoá bài lạc đề hay phạm qui trong topic hay dừng topic lại để hạ hoả , không phải khoá cã topic .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 24/11/2015 - 09:07


#158 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 768 Bài viết:
  • 874 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 24/11/2015 - 10:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 24/11/2015 - 09:01, said:

Còn tuỳ BDH phán xét chứ . Ý tôi là xoá bài lạc đề hay phạm qui trong topic hay dừng topic lại để hạ hoả , không phải khoá cã topic .

Trao đổi học thuật ta nên lấy học thuật làm chính, gạn đục khơi trong làm phương pháp. Quyền trao là quyền của mọi người, ai có gì thì trao thứ ấy, còn đổi được cái gì thì phụ thuộc vào trao cái gì và nhận thức của mỗi người. Trao lời hay thì nhận được ý đẹp. Trao những thứ bậy bạ thì nhận được những lời sỉ vả. Tôi nghĩ không nên câu chấp trong chuyện này.

Thanked by 2 Members:

#159 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 11:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 24/11/2015 - 10:06, said:

Trao đổi học thuật ta nên lấy học thuật làm chính, gạn đục khơi trong làm phương pháp. Quyền trao là quyền của mọi người, ai có gì thì trao thứ ấy, còn đổi được cái gì thì phụ thuộc vào trao cái gì và nhận thức của mỗi người. Trao lời hay thì nhận được ý đẹp. Trao những thứ bậy bạ thì nhận được những lời sỉ vả. Tôi nghĩ không nên câu chấp trong chuyện này.
Chúng ta chẳng câu chấp gì mấy chuyện này nhưng nội qui diển đàn đặt ra nếu không câu chấp thì sau này áp đặt vào người khác thì họ thấy bị đối xử không công bằng .

Thanked by 1 Member:

#160 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 12:31

Tham gia bàn luận thì không, thấy có cãi nhau thì lao vào khuyên dừng topic của người ta. Hài =))

#161 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 24/11/2015 - 13:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThamLang112015, on 24/11/2015 - 12:31, said:

Tham gia bàn luận thì không, thấy có cãi nhau thì lao vào khuyên dừng topic của người ta. Hài =))
Cãi nhau thì tui xen vào làm gì . Chưỏi lăng mạ cá nhân riêng tư nơi công cộng thì mớí khuyên dừng còntham gia bàn hay chỉ đọc là quyền của hội viên, vào diển đàn thì phải theo nội qui chung .

Thanked by 2 Members:

#162 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 768 Bài viết:
  • 874 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 24/11/2015 - 14:14

Đi căp với chồng quái THIÊN HỎA ĐỒNG NHÂN là chồng quái HỎA THIÊN ĐẠI HỮU nói về sự bao dung và độ lượng. Hàm ý của Tổ Tiên là phải có bao dung rộng lượng thì mới có sự đồng thuận và hòa đồng:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



14. CHỒNG QUÁI HỎA THIÊN ĐẠI HỮU



Tượng mặt trời giữa trưa.

Khách quái là Ly (Lửa). Chủ quái là Càn (trời).


Bao dung và rộng lượng. Đức của trời là bao dung và rộng lượng, cho hết thảy vạn vật dựa vào mà sinh tồn phát triển.
Rộng lớn, bao dung độ lượng đã là bản chất của Trời từ khi vũ trụ khởi sinh.


Thoán từ: 大有元亨.
Người cầm đầu mà có đức tính của Trời là bao dung và rộng lượng thì mọi việc sẽ hanh thông.

Hào từ:

*Hào 1: 无交害 匪咎 艱則无咎.
Hào dương. Không vì mình mà hại người, gian nan mà vẫn giữ được phép tắc này mới không phạm sai lầm. Tức là phải biết bao dung với người khác, dù mình bị gian nan, sai lầm cũng không bắt người khác phải gánh chịu hay đổ lỗi cho người ta.

*Hào 2: 大車以載 有攸往 无咎.
Hào dương. Xe chở quá nặng gặp du đãng (những người vô công rỗi nghề nay đây mai đó) cũng chẳng lỗi gì. Tức là xe quá nặng, bị du đãng lấy bớt mà đi được thì xem ra lại tốt. Hàm ý những người quá giàu có bị mất mát một ít cho người khác thì nên biết bao dung độ lượng thì mới không có lỗi gì.

*Hào 3: 公用亨于天子 小人弗克.
Hào dương. Như thoái từ. Bao dung độ lượng là đức mà thiên tử phải có khi hành sự, người tiểu nhân (dân chúng) không có cũng chẳng sao.

*Hào 4: 匪其彭 无咎.
Hào dương. Tiếp hào 3. Dân chúng không được mạnh mẽ và thịnh vượng không phải lỗi của họ mà là của bậc thiên tử không có đức bao dung và rộng lượng.

*Hào 5: 厥孚交如 威如 吉.
Hào âm. Lấy bao dung độ lượng để tin nhau thì mối kế giao và uy tín với nhau mới thật sự là tốt lành.

*Hào 6: 自天祐之 吉 无不利.
Hào dương. Người cầm đầu tự rèn luyện được đức bao dung và rộng lượng của Trời thì tốt lành và không có gì mà không lợi.

#163 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 25/11/2015 - 23:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 16/11/2015 - 09:50, said:

Theo bác viết:

"Tử bình truyền thống là :
1 : định nguyệt lệnh , các tổ hợp can chi xem hành nào cường nhược và suy đoán nhật can cường nhược .
2 : tìm điểm chế hoá tức dụng thần . Định cách , xác định hỉ dụng kị .
3 : lấy dụng thần phối bát tự cùng hành vận suy đoán từng đoạn đường đời .
4 : tìm cách hoá xấu phù tốt".

Tứ Trụ a:
a - Nam mệnh : Nhâm Thân - Bính Ngọ - Canh Ngọ - Canh Thìn
Các vận: Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý

Bác luận Tứ Trụ a có Thân không nhược tức là có Thân vượng và chọn dụng thần là Thủy qua câu: "tới thuỷ vận một mạch hiển lộ phong quang". Đều này làm sao phù hợp được với các vận "mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất", khi mà can chi các đại vận đều là kỵ thần ? Nó chỉ có thể phù hợp với 2 vận "tân hợi/ nhâm tý" mà thôi.

Vậy thì bác đã sử dụng nội dung câu 3 của bác như thế nào ở đây ?
Ví dụ 1 đã được thìn thấp thổ hoá nên không ngại kim thêm , không thể cùng đem so sánh như ví dụ 2 thiếu thấp thổ hoá hoả , mệnh 2 là một cục tương khắc , dù vận gì đi chăng nữa cũng xấu trừ khi gặp thìn sửu .
Quay về mệnh 1 : thân vận : Nhâm thuỷ Trường Sinh . Xin hỏi bác vào các năm Dần, Mão, Thìn, Tị và Ngọ của vận Mậu Thân đẹp hay là xấu ?

Dậu vận , dậu là nhận : vận này cũng uy thế nhưng lao lực rất nhiều .
Tuất vận , điểm khôi cương , trong tuất có đinh là quan , trong bát tự có giờ thuộc cung tài quan chạy tới đất tuất , vận này ông ta như tượng con diều lên cao , tài năng càng nhiều thì trách nhiệm càng lớn . Hợi tý vận một cùng bao bọc hoả vào chỗ hữu dụng mà thành . Cùng mệnh 2 khác nhau rất lớn không thể nói đại đồng mà tiểu dị đơn giản như tác giả được .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 16/11/2015 - 10:39, said:

Khà khà , cái này mỗi người sẽ cho một cách nhìn khác nhau . Sẽ không có những câu nói như " thật tuyệt vời " , " quá là hoàn mỹ " , " đúng là trời xanh ưu ái " ... Vận dần mão tị ngọ , theo ý tui là tốt , hề hề , ngài có thấy lạ chăng !

Hôm nay đọc lại mới phát hiện ra là bác ThichNguNgay đã trả lời câu hỏi của tôi mà tôi không biết (tôi không để ý vì câu hỏi của tôi là các năm mà bác ấy lại trả lời với từ vận).

Vậy xin hỏi bác ThichNguNgay và mọi người là khi Thân vượng (vì bác ThichNguNgay đã xác định Tứ Trụ này có Thân vượng qua câu: "Tứ trụ a thân không nhược") vào năm Dần, mão, Thìn, Tị và Ngọ của vận Mâu Thân thì dĩ nhiên Thân vượng thì Mậu ở đại vận là kỵ thần sẽ vượng ở các năm lưu niên này khắc chết hẳn Nhâm là hỷ dụng ở trụ năm và sinh phù Thân kim vượng làm cho Thân vượng càng vượng hơn thì các năm này làm sao mà đẹp, tốt được ?

Điều mà bác ThichNguNgay nói là đẹp, tốt chỉ đúng khi Thân phải nhược bởi vì khi đó Mậu đại vận là hỷ dụng vượng khắc Nhâm là kỵ thần và sinh phù Thân nhược thì mới được coi là đẹp, tốt được.

Chỉ cần 1 câu hỏi này của tôi ở đây thôi quá đủ để chứng minh rằng phương pháp mà bác ThichNguNgay sử dụng để luận cũng như xác định Thân vượng hay nhược là không đáng tin cậy (tức không sử dụng triệt để hết vòng Trường Sinh).

Rõ ràng bác ThichNguNgay có nói tới 3 cái lệnh là Lệnh Tháng, Lệnh Đại vận và Lệnh Lưu niên, vậy mà ở đây bác ấy đã không sử dụng đến Lệnh Lưu niên để dự đoán.

Đây là điều cốt tuỷ trong dự đoán của "Vượng Suy Pháp" là phải sử dụng cả 4 cái Lệnh (tính cả Lệnh Tiểu vận), cũng chính là nói tới sử dụng vòng Trường Sinh để dự đoán vận mệnh con người mới hy vọng có độ chính xác cao được.

.........................................................................................

Với tôi ai luận đúng thì khen còn ai luận sai thì tôi chê có phân tích chỉ ra vì sao sai.... nhưng ngược lại thì đến nay chưa có ai phản biện hay chứng minh được một ý hay câu nào trong các bài viết hay lý thuyết của tôi là sai mà chê, khinh tôi thì dĩ nhiên tôi coi họ như loại "Súc Sinh" mà thôi.

Sửa bởi VULONG777: 25/11/2015 - 23:13


#164 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 711 thanks

Gửi vào 25/11/2015 - 23:31

Thiệt ngại quá ngại quá , xin lỗi ngài VuLong trước vậy , tui gõ nhầm , ý là năm dần mão thìn tị thì năm dần cùng tị là tốt năm mão thìn kém hơn . Còn chuyện cường nhược tui cũng đã nói từ sớm , quan trọng bố cục cùng hành , thân nhược vị tất không gánh được tài , thân cường nhậm quan đâu chắc đã tốt , cách của tôi và của ngài khác nhau , cũng có thể hiểu theo ý của ngài là cách của tui không chắc . Mỗi người chúng ta đều có cách luận mệnh khác nhau , có quan điểm nhìn về ngũ hành khác nhau , và nếu nói ra sẽ còn dài , và còn ngàn câu hỏi . Tui thừa nhận là cách của ngài VuLong theo quan điểm của tui , không phải là hoàn hảo nhưng là con đường ngắn nhất trong nhiều phương pháp xem tử bình . Ngài cũng thấy cách xem mệnh của tui rồi , cách luận không giống nhau nên con đường đi không giống nhau . Tui xin nghỉ .

Đúng là không sử dụng hết vòng trường sinh , cái này tui đã nói từ sớm , chỉ sử dụng vài vị trí chính và vài vị trí liên quan tới thế đứng của can .

#165 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 26/11/2015 - 04:44

Sau đây là bài viết của tôi ở chủ đề "Tử Bình Nhàn Đàm" (tôi có sửa lại cho chính xác):

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777&, on 07/02/2015 - 11:37, said:

"50 - Nhâm thân – bính - ngọ canh - ngọ canh thìn

Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý

Trụ này bính hỏa sát tinh tuy vượng, nhâm thủy có căn gốc ở thân kim, nhật chủ được canh kim tương trợ, được chi thìn thổ tương sinh. Dụng nhâm thủy chế sát, thiên can đồng thuận; địa chi đồng thuận, nhất chế nhất hóa, thật là hữu tình. Vận kim thủy thật đẹp, quan lộ hiển hách, làm quan đến chức tổng đốc.

51 - Nhâm ngọ - bính ngọ - canh thân - mậu dần

Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý

Mệnh này với mệnh trên, đại đồng mà tiểu dị, nhật chủ tọa lộc thân kim, nhâm thủy cũng khẩn chế sát, cớ sao danh lợi đều không, mệnh này chung thân không phát được sao? Cái khác nhau là mệnh trên nhâm thủy tọa thân kim, thực thần vượng có thể chế sát, mệnh này nhâm thủy tọa ngọ tức lâm tuyệt địa, không có lực chế sát vậy; mệnh trên thiên can thấu canh có thể trợ nhật chủ lại có thể sinh nhâm thủy, mệnh này thiên can thấu mậu thổ khắc thủy, không thể sanh thực thần. Tả hữu không tình hiệp vậy".

Ở 2 ví dụ này rõ ràng tác giả đã luận theo “Cách Cục Pháp” y chang như Hoàng Đại Lục đã luận tức lấy dụng thần chính là cách cục của Tứ Trụ đó. Cho nên 2 ví dụ này tác giả đã lấy Nhâm là Thực thần làm dụng thần vì 2 ví dụ này đều thuộc cách Thực thần chế Sát.

Chính vì lấy Nhâm làm dụng thần nên ở ví dụ 50 tác giả phải Đẽo Gọt sao cho Nhâm (Thực thần) có lực đủ sức chế Sát (Bính) thì mới thành cách để phù hợp với thực tế phú quý của người này (“Nhâm thủy tọa Thân kim,…Thực thần vượng có thể chế Sát vậy”) còn ví dụ 51 tác giả phải tìm ra các lý do sao cho Nhâm không có lực chế Sát nên cách cục không được tạo thành để phù hợp với thực tế nghèo hèn của đương số (“Nhâm thủy tọa Ngọ tức lâm tuyệt địa, …không có lực để chế Sát vậy”).

Cho nên nhiều người đã khẳng định tác giả luận theo “Cách Cục Pháp” thì quả là không sai mà không biết rằng tác giả đang dùng Tuyệt Chiêu “Gọt Chân Cho Vừa Giày”.

Chỉ cần trình độ mới qua nhập môn thì bất kỳ người nào sử dụng “Binh Pháp Tử Bình số 1” của tôi là “Hỷ dụng thần thuộc về ta còn kỵ thần thuộc về người” đều có thể dễ dàng xác định được ví dụ 50 có Thân nhược vì có các vận Mậu Thân, Kỷ Dậu và Canh Tuất đều có can chi thuộc hành Thổ và Kim là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp của Tứ Trụ này nên chúng phải thuộc về ta là hỷ dụng thần thì mới huy hoàng như vậy còn ví dụ 51 rõ ràng trái ngược lại là Thân phải vượng thì Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mới là kỵ thần thuộc về người nên mới nghèo hèn như vậy.

Đáng tiếc rằng tác giả đã không có khả năng này hoặc có nhưng không thể giải thích được vì sao ví dụ 50 Thân nhược còn ví dụ 51 Thân lại vượng nên đành phải lờ đi coi như không biết.

Vậy thì nguyên nhân sau xa là gì mà tác giả đã không thể xác định được chính xác Thân vượng hay nhược của 2 ví dụ này ?

Cái đầu tiên chính là Tuyệt Chiêu của những người cho rằng mình đã đạt tới trình độ “Thâm Sâu” là chỉ biết “Gõ Mõ Tụng Kinh” đếm 3 Kim, 3 Hỏa, 1 Thủy… còn chúng bị khắc gần, trực tiếp hay xa hoặc chúng ở xa hay gần Nhật can thì không hề biết.

Sau đây là cách dùng Toán Học của tôi để xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần của ví dụ 50 này.

Ví dụ 50:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo sơ đồ trên thì Thân trụ năm, Bính trụ tháng và Canh trụ ngày bị khắc gần và trực tiếp nên chúng không còn khả năng nhận được sự sinh hay sinh, khắc với các can khác.
Ta thấy Thân kim có 14,85đv nhỏ hơn Hỏa là Quan Sát có 20,47đv nhưng do có Kiêu Ấn lớn hơn Thực Thương và Tài tinh thêm Nhật can Canh được lệnh nên Kiêu Ấn sinh được 50%đv của nó cho Thân là 50%.6,77 đv = 3,39đv. Vì vậy thân có 14,85đv được thêm 3,39đv thành 18,24đv nhưng số điểm này vẫn nhỏ hơn của Quan Sát nên Thân là nhược. Điều này là quá phù hợp với thực tế huy hoàng của người này (vì Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp là hỷ dụng thần).

Ví dụ 51:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bây giờ chúng ta thử tìm xem nguyên nhân vì sao tác giả không thể xác định được đúng Thân vượng hay nhược của 2 Tứ Trụ 50 và 51.

Ở đây chúng ta chỉ cần để ý đến sự hoán vị của Ngọ trụ ngày và Thân trụ năm cho nhau trong 2 ví dụ này là đủ.

Ngọ trụ ngày của ví dụ 50 có 10đv chỉ bị giảm 1/10đv do bị Nhâm trụ năm khắc cách 2 ngôi còn 10.9/10đv = 9đv trong khi Ngọ trụ năm của ví dụ 51 cũng có 10đv nhưng bị Nhâm khắc trực tiếp nên giảm 50%đv và vào vùng tâm bị giảm tiếp 50%đv nữa còn 10.50%.50% đv = 2,5đv. Qua kết quả này chúng ta thấy chỉ vì vị trí khác nhau mà đv của riêng Ngọ ở 2 ví dụ này đã chênh nhau tới 9đv – 2,5đv = 6,5đv.

Trong khi Thân trụ năm của ví dụ 50 có 7đv và thêm 4,05đv là điểm đắc địa của Canh tại Thân thành 7đv + 4,05đv = 11,05đv. Số điểm này bị giảm 1/3 do Ngọ trụ tháng khắc gần và giảm 1/5 do Ngọ trụ ngày khắc cách 1 ngôi và vào vùng tâm giảm tiếp 50%đv còn 11,05.2/3.4/5.1/2 đv = 2,95đv (điểm đắc địa cũng bị giảm như bình thường do có 2 lực khắc).

Trong khi Thân ở ví dụ 51 ở trong vùng tâm rồi và Thân chỉ bị khắc bởi 1 lực của Ngọ trụ tháng (còn Ngọ trụ năm bị Nhâm cùng trụ khắc trực tiếp nên vô dụng) nên điểm đắc địa của Nhật can tại Thân trụ ngày là 4,05đv không bị giảm mà chỉ có điểm vượng của chi Thân là 7đv bị giảm 1/3 do Ngọ khắc gần còn 7.2/3 đv = 4,67đv, tổng cộng đv của Thân trụ ngày còn lại là 4,67đv + 4,05đv = 8,72đv. Vì vậy điểm chênh nhau của chi Thân ở 2 vị trí trụ năm và trụ ngày này phải là 8,72đv - 2,95đv = 5,77đv.

Chúng ta thấy ở ví dụ 50 điểm vượng của Hỏa tăng còn điểm vượng của Thân kim giảm còn ở ví dụ 51 thì ngược lại điểm vượng của Ngọ giảm còn của Thân kim lại tăng. Chính vì vậy mà mặc dù ví dụ 50 có thêm Canh ở trụ giờ nhưng điểm vượng của Thân kim là 14,85 cũng chỉ tương đương với ví dụ 51 chỉ có 1 Canh kim là 14,32đv. Trong khi Hoả của ví dụ 50 có tới 20,47đv (chỉ vì Ngọ ở trụ ngày) còn Hoả ở ví dụ 51 chỉ có 13,97đv (chỉ vì Ngọ ở trụ năm). Chính vì lý do này mà khi Thân được cộng thêm 50%đv của Kiêu Ấn sinh cho thì ví dụ 50 có Thân nhược còn ví dụ 51 có Thân là vượng.

Đây chính là nguyên nhân sâu xa để giải thích vì sao tác giả đã không thể xác định được chính xác Tứ Trụ nào có Thân là vượng hay nhược.

Điều này đã chứng minh một cách không thể chối cãi được là vị trí xa hay gần của can chi so với Nhật can (Can ngày) cũng như các can chi khắc nhau gần, trực tiếp hay xa phải khác nhau và chúng phải tuân theo những quy tắc nhất định.

Chỉ cần 2 ví dụ này có thể kiểm tra trình độ xác định Thân vượng và nhược của bất kỳ cao thủ Tử Bình nào cũng như kiểm tra bất cứ Phương Pháp xác định Thân vượng hay nhược của bất cứ ai để xem có đáng tin cậy hay không ? Bởi vì khi đã xác định sai Thân vượng hay nhược thì dụng thần sẽ xác định sai và dĩ nhiên là người đó sẽ luận sai.


Sửa bởi VULONG777: 26/11/2015 - 05:10







Similar Topics Collapse

24 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 24 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An