VULONG777, on 06/12/2015 - 18:24, said:
longkiet, on 06/12/2015 - 15:08, said:
1/
Càn tạo
Nhâm - thân bính - ngọ canh - ngọ canh thìn
Cách cục "sát yêu Thực chế", vận mậu thìn gặp những năm dần mão tị ngọ tức thì biến cách "khí thực dụng ấn" (bỏ thực dùng ấn) nên vẫn đẹp, năm thìn kém hơn.
Xin hỏi ở đây longkiet luận có phải sử dụng đến Thân vượng hay nhược của Tứ Trụ này hay không ?
2/
Vd 223, càn tạo
Canh tuất - giáp thân - giáp tuất - ất sửu
Ất Dậu/ bính tuất/ đinh hợi/ mậu tý/ kỷ sửu/ canh dần
Canh kim thấu từ tháng thân là tụ đắc chân, tục gọi Sát cách, được địa chi thổ sinh (chi giờ sửu ướt điều hậu tuất táo thổ để tuất sinh được kim). Mộc vô gốc hư phù (tử mộc)Thân nhược phải tòng theo thế vượng thổ kim tức tòng Sát. Cách cục pháp gọi trường hợp này là "Khí mệnh tòng Sát". (Chương 47, Tạp cách. Tử bình chân thuyên).
Ở đây thì rõ ràng longkiet đã sử dụng đến Thân vượng hay nhược của Tứ Trụ này - tức vẫn phải luận theo “Vượng Suy Pháp“.
Rõ ràng longkiet đã đồng ý với cách luận của tác giả là Tứ Trụ này thuộc cách Tòng Sát.
Nếu là cách Tòng Sát thì longkiet thử luận xem nó có phù hợp với thực tế qua các vận của Tứ Trụ này hay không ?
3/
-Nhâm thân bính ngọ canh ngọ canh thìn
Cách cục "Sát yêu (mời) Thực chế" và "Thực thần chế Sát" là như nhau hay khác nhau xin mời các bạn tham khảo chương 8, Luận dụng thần (Tử bình chân thuyên).
-Sinh tháng Ngọ, nhật can thấu Bính (chú ý chữ ngọ không tàng bính) chính là "Dương nhận cách". Thấu Đinh là " lộc cách". Như vậy dù thấu Bính hay Đinh vẫn lập được cách, Cụ Thiệu Vĩ Hoa luận mệnh Tưởng Giới Thạch sinh tháng Tuất (không tàng Canh) 2 can thấu Canh chính là Thương quan cách.
-Thuận dụng và nghịch dụng (nghịch dụng thấn).
Dụng thần chuyên cầu nguyệt lệnh nếu dụng thần là ác thần (sát thương kiêu nhận) thì gọi là nghịch dụng. Nếu dụng thần là thiện thần (tài quan ấn thực) thì gọi là thuận dụng.
Can Nhâm trụ năm không xuất phát từ nguyệt lệnh nên không thể là dụng thần, càng không phải cái gọi là nghịch dụng thần.
Với “Vượng Suy Pháp“ mọi cái tên gọi về Cách Cục chỉ có giá trị không ngoài cái tên gọi thông thường mà cái quan trọng đáng quan tâm ở đây của "Vượng Suy Pháp" là luận sao cho nó đúng với thực tế và phù hợp với các vận trình đã qua của người có Tứ Trụ đó chứ không thể dựa vào cái tên Cách Cục đó để cố tình “Gọt Đẽo“ theo ý muốn chủ quan của người luận.
Vì vậy yêu cầu longkiet luận Tứ Trụ 51 này xem vì sao khác với ví dụ 50 ?
longkiet, on 08/12/2015 - 05:44, said:
Đây là bài viết cuối cùng của tui cho ông, đường ai nấy đi từ đây. Thân chào ông.
Mấy câu trả lời của ông bạn thì thằng trẻ con nào mà chả biết "Gõ Mõ Tụng Kinh" trong mấy quyển sách "Bán Ngoài Chợ" này, chứ có hiểu chúng nói quái gì đâu.
Tôi phải hỏi tiếp xem ông bạn chép các câu đó có hiểu chúng hay không ?
Nếu không trả lời được các câu hỏi của tôi thì rõ ràng đó là bằng chứng hùng hồn để chứng minh rằng ông bạn không hiểu gì về các câu mà ông bạn trích ra đó. Chính vì không hiểu nên ông bạn không thể áp dụng được chúng vào luận các ví dụ trong thực tế (như các ví dụ mà tôi đã đưa ra ở đây).
Kết luận ông bạn chỉ là dân "Học Gạo" tức "Học Vẹt".