PHIẾM LUẬN VŨ TRỤ
PhapVan
24/11/2013
Người góp ý, không có ác cảm gì đâu cũng là theo cách nhìn mỗi người - lắng nghe mọi người góp ý, còn khảo sát có phương pháp. Mọi việc đều có khởi đầu , nhân thật thì quả thật là quy luật tất yếu.
Ceinavigator cứ viết lợi mình lợi người, đừng làm phương hại đến ai.
Ceinavigator cứ viết lợi mình lợi người, đừng làm phương hại đến ai.
ceinavigator
24/11/2013
PhapVan, on 24/11/2013 - 08:59, said:
Người góp ý, không có ác cảm gì đâu cũng là theo cách nhìn mỗi người - lắng nghe mọi người góp ý, còn khảo sát có phương pháp. Mọi việc đều có khởi đầu , nhân thật thì quả thật là quy luật tất yếu.
Ceinavigator cứ viết lợi mình lợi người, đừng làm phương hại đến ai.
Ceinavigator cứ viết lợi mình lợi người, đừng làm phương hại đến ai.
Bên cốc trà đặc, bên ly cà phê đắng, bên điếu thuốc lào, bên chén rượu nồng, ngồi nghĩ chuyện thế gian cũng là một sinh hoạt thường ngày của em anh ạ.
ceinavigator
24/11/2013
Đi qua thần thoại Bắc Âu một chút, đi qua thần thoại Hi Lạp một chút, đi qua thế giới tâm linh của người Do Thái, đi qua thế giới tâm linh của người Ấn Độ, kể chuyện thần tiên Trung Quốc, kể chuyển cổ tích Việt Nam.
Đi qua đạo Thiên Chúa, đi qua đạo Phật, đi qua Đạo Hồi, đi qua đạo Cao Đài ...
Thông hiểu một chút lịch sử, thông hiểu một chút Vật lý, thông hiểu một chút hóa học, thông hiểu một chút toán học ...
Tự mình trải qua các nỗi đau ..
Đi tới sân vận động Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ.
và kết luận ở câu "Dịch có Thái Cực, Thái cực gồm Âm Dương, Âm Dương sinh bát quái".
Vô minh trong thế giới vật chất vẫn còn, nhưng vô minh trong thế giới tinh thần đã mất.
Đi qua đạo Thiên Chúa, đi qua đạo Phật, đi qua Đạo Hồi, đi qua đạo Cao Đài ...
Thông hiểu một chút lịch sử, thông hiểu một chút Vật lý, thông hiểu một chút hóa học, thông hiểu một chút toán học ...
Tự mình trải qua các nỗi đau ..
Đi tới sân vận động Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ.
và kết luận ở câu "Dịch có Thái Cực, Thái cực gồm Âm Dương, Âm Dương sinh bát quái".
Vô minh trong thế giới vật chất vẫn còn, nhưng vô minh trong thế giới tinh thần đã mất.
PhapVan
24/11/2013
ceinavigator
24/11/2013
ceinavigator
24/11/2013
Ngày xửa ngày xưa, xưa lắm rồi, đến những người già nhất cũng không nhớ là xưa đến bao lâu, có một vị thần duy nhất trong vũ trụ, vì có mỗi một mình ông nên có người gọi ông là vô cực, ông là bậc toàn giác, tự thông hiểu chính mình và vũ trụ. Tôi gọi ông là "Hóa công", "Hóa nhi" hay "Hồng quân", một ngày nọ, thấy ở một mình buồn quá, ông liền tạo ra rất nhiều loại sinh vật, với ông "Thiên Địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu. Thánh nhân bất nhân, dĩ bách tính vi sô cẩu". Không phải ông xem vạn vật chúng sinh là chó rơm, mà tất cả đều yêu quý ông, ông đều coi họ như con trẻ.
Ông già hay ông trẻ, chỉ nghe nói nơi ông ở là cõi trời, tất cả mọi vị thần và thần thú ở đó đều có vẻ ngoài gần gũi mà uy nghiêm tựa như "Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt". Vì ai ai trong họ cũng hồn nhiên và ngay thẳng nên họ được như vậy.
Một ngày nọ ông quyết định tạo ra Trái Đất, ông là thần mặt trời soi sáng vạn vật trên quả đất này, theo đà tiến hóa của chúng sinh, và vì "Phật ở trong tâm", "Chúa ở trong mỗi chúng ta', nên dần dần tất cả đều hướng về ông.
Thuở ban đầu, người đi rừng thì thờ thần rừng, người đi biển thì thờ thần biển, người trên núi thì thờ sơn thần, đó là nguồn gốc của thuyết "Đa thần", những tôn giáo mới hơn thì bắt đầu thờ "Độc thần" nghĩa là ông - tạo hóa. Là Đức Chúa Trời hay đức Thượng đế.
Bản chất của ông và vạn vật chúng sinh là gì, đều là tổng hòa của Âm và Dương. Đạo đức kinh chương 42 viết "Đạo sinh ra một, một sinh ra hai, hai sinh ra ba, ba sinh vạn vật. Vạn vật đều cõng âm mà ôm dương, điều hòa bằng khí trùng hư.Điều mà, mọi người ghét là “côi cút”, “ít đức”, “không tốt”, vậy mà các vương công dùng những tiếng đó để tự xưng. Cho nên vật có khi bớt đi mà lại là thêm lên, có khi thêm lên mà hóa ra bớt đi."
Vì vậy chúng ta thấy hạnh phúc và khổ đau, thấy vui và buồn đều là ý của ông, đến một ngày ông sẽ giải thích cho tất cả chúng ta, cho chúng ta tất cả vì ông là bậc Đại Từ, Đại bi.
Hix, em đánh máy mỏi tay quá, phải nghỉ chút đã.
Ông già hay ông trẻ, chỉ nghe nói nơi ông ở là cõi trời, tất cả mọi vị thần và thần thú ở đó đều có vẻ ngoài gần gũi mà uy nghiêm tựa như "Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt". Vì ai ai trong họ cũng hồn nhiên và ngay thẳng nên họ được như vậy.
Một ngày nọ ông quyết định tạo ra Trái Đất, ông là thần mặt trời soi sáng vạn vật trên quả đất này, theo đà tiến hóa của chúng sinh, và vì "Phật ở trong tâm", "Chúa ở trong mỗi chúng ta', nên dần dần tất cả đều hướng về ông.
Thuở ban đầu, người đi rừng thì thờ thần rừng, người đi biển thì thờ thần biển, người trên núi thì thờ sơn thần, đó là nguồn gốc của thuyết "Đa thần", những tôn giáo mới hơn thì bắt đầu thờ "Độc thần" nghĩa là ông - tạo hóa. Là Đức Chúa Trời hay đức Thượng đế.
Bản chất của ông và vạn vật chúng sinh là gì, đều là tổng hòa của Âm và Dương. Đạo đức kinh chương 42 viết "Đạo sinh ra một, một sinh ra hai, hai sinh ra ba, ba sinh vạn vật. Vạn vật đều cõng âm mà ôm dương, điều hòa bằng khí trùng hư.Điều mà, mọi người ghét là “côi cút”, “ít đức”, “không tốt”, vậy mà các vương công dùng những tiếng đó để tự xưng. Cho nên vật có khi bớt đi mà lại là thêm lên, có khi thêm lên mà hóa ra bớt đi."
Vì vậy chúng ta thấy hạnh phúc và khổ đau, thấy vui và buồn đều là ý của ông, đến một ngày ông sẽ giải thích cho tất cả chúng ta, cho chúng ta tất cả vì ông là bậc Đại Từ, Đại bi.
Hix, em đánh máy mỏi tay quá, phải nghỉ chút đã.
NguaQuaDoc
24/11/2013
hành trình đi vào bên trong tâm thức chỉ khi gặp ai đó trên con đường này chúng ta mới đồng thanh tương ứng .
PhapVan
25/11/2013
PhapVan, on 20/11/2013 - 07:23, said:
Con người từ thế hệ này qua thế hệ khác không ngừng tìm về nguồn gốc của mình cứ suy tư “Ta là ai, từ đâu đến và sẽ đi về đâu ?” và Linh hồn con người có thật sự bất diệt ?.
Trái đất hình thành cho ai ?
Các hành tinh chuyển động bắt đầu từ đâu hay theo một ý chí của một Đấng toàn năng ?
Khởi đầu từ đâu để làm điểm tựa cho Phiếm luận (suy tư) có hệ thống, khoa học hay triết học. Khoa học bắt đầu từ sự vật và tìm ra những quy luật chi phối sự vật, nguyên nhân của sự vật. Triết học đi vào lý tính của sự vật có tính khái quát nhất và tinh thần nhất. Phải chăng Triết học là khởi đầu và chuẩn bị cho Đạo học Bản thể chăng ?
Có lẽ bắt đầu từ triết học tinh thần
Sửa bởi PhapVan: 25/11/2013 - 23:05
NguaQuaDoc
25/11/2013
có lẽ là cả hai chỉ là do cách nhìn,cái nào trước cái nào sau thật khó phân tách,có âm có dương thì có khoa học và triết học.
NguaQuaDoc
25/11/2013
thôi nhất trí là trọn một cái rồi đào sâu vào nó còn hơn cứ trung dung kiểu này bác nhỉ ? nói kiểu chung chung chẳng đi đến đâu cả,lặng thà sai thì cũng còn biết mình sai ở đâu. hihi cứ chung chung,âm âm dương dương kiểu này cùn hết cả hihi
PhapVan
27/11/2013
ceinavigator, on 24/11/2013 - 09:25, said:
Đi qua thần thoại Bắc Âu một chút, đi qua thần thoại Hi Lạp một chút, đi qua thế giới tâm linh của người Do Thái, đi qua thế giới tâm linh của người Ấn Độ, kể chuyện thần tiên Trung Quốc, kể chuyển cổ tích Việt Nam.
Đi qua đạo Thiên Chúa, đi qua đạo Phật, đi qua Đạo Hồi, đi qua đạo Cao Đài ...
Thông hiểu một chút lịch sử, thông hiểu một chút Vật lý, thông hiểu một chút hóa học, thông hiểu một chút toán học ...
Tự mình trải qua các nỗi đau ..
Đi tới sân vận động Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ.
và kết luận ở câu "Dịch có Thái Cực, Thái cực gồm Âm Dương, Âm Dương sinh bát quái".
Vô minh trong thế giới vật chất vẫn còn, nhưng vô minh trong thế giới tinh thần đã mất.
Đi qua đạo Thiên Chúa, đi qua đạo Phật, đi qua Đạo Hồi, đi qua đạo Cao Đài ...
Thông hiểu một chút lịch sử, thông hiểu một chút Vật lý, thông hiểu một chút hóa học, thông hiểu một chút toán học ...
Tự mình trải qua các nỗi đau ..
Đi tới sân vận động Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ.
và kết luận ở câu "Dịch có Thái Cực, Thái cực gồm Âm Dương, Âm Dương sinh bát quái".
Vô minh trong thế giới vật chất vẫn còn, nhưng vô minh trong thế giới tinh thần đã mất.
Ceinavigator đi qua triết sử đông tây để tìm hiểu tinh thần đông tây có mối quan hệ trên cơ sở văn hóa và tìm ra điểm tương đồng tư tưởng của con người qua một số tôn giáo, triết gia tiêu biểu trong suốt quá trình tiến hóa tinh thần của nhân loại không ngừng tìm hiểu chân lý.
vietnamconcrete
27/11/2013
ceinavigator, on 24/11/2013 - 07:58, said:
Đạo đức Kinh - chương 33
Kẻ biết người là người khôn, kẻ tự biết mình là người sáng suốt. Thắng được người là có sức mạnh, thắng được mình là kiên cường.Kẻ tri túc (biết thế nào là đủ) là người giàu; kẻ mạnh mẽ [hoặc gắng sức] làm là người có chí. Không rời nơi chốn của mình [tức đạo] thì được lâu dài; chết mà không mất [đạo] là trường thọ.
Đến lúc nào đó ta cảm thấy có thể đốt tất cả sách vở ta đã học. Khi đó mọi câu trả lời đều có thể trả lời được.
Cheer.
Kẻ biết người là người khôn, kẻ tự biết mình là người sáng suốt. Thắng được người là có sức mạnh, thắng được mình là kiên cường.Kẻ tri túc (biết thế nào là đủ) là người giàu; kẻ mạnh mẽ [hoặc gắng sức] làm là người có chí. Không rời nơi chốn của mình [tức đạo] thì được lâu dài; chết mà không mất [đạo] là trường thọ.
Đến lúc nào đó ta cảm thấy có thể đốt tất cả sách vở ta đã học. Khi đó mọi câu trả lời đều có thể trả lời được.
Cheer.
vào một ngày đẹp trời nọ, ceinavigator đã đốt hết sách vở và từ đó anh ấy đã hiểu được mọi thứ, trả lời được mọi câu hỏi và đăng ký thành viên của tuvilyso rồi trở thành advanced member
PhapVan
28/11/2013
Phương Đông có hai nền văn hóa lớn : Ấn Độ và Trung Hoa.
Kinh điển Ấn Độ khởi đầu : Tôi nghe ... (bằng tai)
Kinh điển Trung Hoa khởi đầu : Tử viết ... (bằng mắt)
Đều là truyền thừa và tiếp thu kiến thức của tiền nhân - phải chăng không những khác biệt về hình thức mà còn có điểm khác biệt căn bản ?
Kinh điển Ấn Độ khởi đầu : Tôi nghe ... (bằng tai)
Kinh điển Trung Hoa khởi đầu : Tử viết ... (bằng mắt)
Đều là truyền thừa và tiếp thu kiến thức của tiền nhân - phải chăng không những khác biệt về hình thức mà còn có điểm khác biệt căn bản ?
PhapVan
29/11/2013
hiendde, on 28/11/2013 - 10:09, said:
TẠI SAO MA THƯỜNG CÓ MÀU TRẮNG VÀ CÓ NHỮNG LOẠI MA NÀO?
Các nhà khoa học đã lý giải điều này. Năng lượng tự nhiên có thể thu, xả và bị tác động.
....
Theo Bác Sĩ Nguyễn Văn Thắng, ma hiện hình được là do phương tiện tự nhiên, điều kiện và hoàn cảnh tự nhiên tạo nên. Không có một công nghệ nào tạo ra nó được. Khi sóng dao cảm trở thành sóng dao động, thì hồn trở thành xác. Khi sóng giao cảm trở thành sóng dao động thì xác trở thành hồn. Do vậy, ma là khi xác do hồn tạo nên, khi sóng dao cảm trở thành sóng giao động, lúc đó mà cân bằng lực nội tâm (hỏa) - lực ly tâm (thổ) - lực hướng tâm (thủy) trong không gian gọi là hỏa trong khí, thủy trong khí, thổ trong khí khiến cho chân không ổn định tạm thời. Chính lúc đó, hình ảnh của ma hiện lên.
Lý giải tại sao, ma thường được mô tả với màu trắng, Bác Sĩ Nguyễn Văn Thắng phân tích, khi ma hiện hình chính là lúc hỏa trong khí tụ trong chân không. Và màu sắc của "ma" phản ánh trong khí sẽ mang màu trắng (màu của ma) vì trắng là rỗng và cũng không có định vị, trọng lượng, hình tướng nên ma chỉ là bóng chứ không là bóng ma, chỉ có bóng khi là vật thể.
...
Xuân Hoài
Các nhà khoa học đã lý giải điều này. Năng lượng tự nhiên có thể thu, xả và bị tác động.
....
Theo Bác Sĩ Nguyễn Văn Thắng, ma hiện hình được là do phương tiện tự nhiên, điều kiện và hoàn cảnh tự nhiên tạo nên. Không có một công nghệ nào tạo ra nó được. Khi sóng dao cảm trở thành sóng dao động, thì hồn trở thành xác. Khi sóng giao cảm trở thành sóng dao động thì xác trở thành hồn. Do vậy, ma là khi xác do hồn tạo nên, khi sóng dao cảm trở thành sóng giao động, lúc đó mà cân bằng lực nội tâm (hỏa) - lực ly tâm (thổ) - lực hướng tâm (thủy) trong không gian gọi là hỏa trong khí, thủy trong khí, thổ trong khí khiến cho chân không ổn định tạm thời. Chính lúc đó, hình ảnh của ma hiện lên.
Lý giải tại sao, ma thường được mô tả với màu trắng, Bác Sĩ Nguyễn Văn Thắng phân tích, khi ma hiện hình chính là lúc hỏa trong khí tụ trong chân không. Và màu sắc của "ma" phản ánh trong khí sẽ mang màu trắng (màu của ma) vì trắng là rỗng và cũng không có định vị, trọng lượng, hình tướng nên ma chỉ là bóng chứ không là bóng ma, chỉ có bóng khi là vật thể.
...
Xuân Hoài
Theo một số vị tu Thiền, có định lực tương đối khi Thiền sẽ thấy một lớp mầu trắng giống sương mù phủ bên ngoài cơ thể, theo thời gian tùy tâm thức và ăn uống lớp này sẽ tan đi không thấy hoặc mầu thay đổi.
Sách Thông Thiên Học viết khá kỹ về hồn, vía và phách con người.
pth77
29/11/2013
chủ đề của anh "mênh mông" đấy, có lẽ khó có hồi kết
-Ấn được coi là nền dân chủ lớn nhất, Trung là nền độc đảng lớn nhất (về quy mô theo dân số), đây cũng là hai thị trường lớn nhất thế giới (cũng có thể là vũ trụ luôn, )
-Ấn phát minh ra số 0, cờ vua, đạo Phật; Trung phát minh ra giấy, công nghệ in, la bàn, thuốc súng, đạo Trung Dung. Em nghĩ "tôi nghe..." để hành và truyền. Còn "tử viết..." để lưu và truyền; có khác thật.
-Thuyết Âm-Dương cho rằng Vũ trụ khởi đầu từ Thái cực; khoa học hiện đại cho rằng từ vụ nổ Big Bang; em nghĩ có sự tương đồng chăng: khởi thuỷ Vũ trụ có thể là một "điểm nén vĩ đại" (tương tự "khởi thuỷ là Lời" theo Kinh Thánh ý). Với ý kiến trước điểm đó là gì thì giống như "con gà và quả trứng", nên có lẽ không bàn về điểm này nữa, mà ta quan tâm xem diễn tiến vũ trụ sẽ ra sao, có hồi kết không?
-theo triết biện chứng,có 3 quy luật về sự vận động-phát triển của sự vật, theo đó, vũ trụ sẽ có thể phát triển theo xu hướng của quy luật phủ định chăng? nghĩa là sẽ có những vũ trụ khác sinh ra, phát triển hoàn thiện hơn vũ trụ hiện tại?...
"phiếm" một tí...
-Ấn được coi là nền dân chủ lớn nhất, Trung là nền độc đảng lớn nhất (về quy mô theo dân số), đây cũng là hai thị trường lớn nhất thế giới (cũng có thể là vũ trụ luôn, )
-Ấn phát minh ra số 0, cờ vua, đạo Phật; Trung phát minh ra giấy, công nghệ in, la bàn, thuốc súng, đạo Trung Dung. Em nghĩ "tôi nghe..." để hành và truyền. Còn "tử viết..." để lưu và truyền; có khác thật.
-Thuyết Âm-Dương cho rằng Vũ trụ khởi đầu từ Thái cực; khoa học hiện đại cho rằng từ vụ nổ Big Bang; em nghĩ có sự tương đồng chăng: khởi thuỷ Vũ trụ có thể là một "điểm nén vĩ đại" (tương tự "khởi thuỷ là Lời" theo Kinh Thánh ý). Với ý kiến trước điểm đó là gì thì giống như "con gà và quả trứng", nên có lẽ không bàn về điểm này nữa, mà ta quan tâm xem diễn tiến vũ trụ sẽ ra sao, có hồi kết không?
-theo triết biện chứng,có 3 quy luật về sự vận động-phát triển của sự vật, theo đó, vũ trụ sẽ có thể phát triển theo xu hướng của quy luật phủ định chăng? nghĩa là sẽ có những vũ trụ khác sinh ra, phát triển hoàn thiện hơn vũ trụ hiện tại?...
"phiếm" một tí...