

Ai muốn học phong thủy hay vào đây chia sẻ kinh nghiệm.
#301
Gửi vào 22/08/2014 - 11:42
Quyển này xem tạm vì có nhiều chỗ sai, thiếu, thừa và dịch cũng sai... Có còn hơn không.
Thanked by 3 Members:
|
|
#302
Gửi vào 22/08/2014 - 12:22
cái huyệt vũ nữ thoát y theo hình thì các thầy điểm ở rốn, thế chỗ dưới đấy thì theo bác có điểm được không? biết đâu .
#303
Gửi vào 22/08/2014 - 13:03
nhiều truong phái làm loạn óc, thiena hay lập quẻ mai hoa, và thấy nhiều khi mai hoa chỉ khá rõ vấn đề, và dường như bản chất của lục hào cũng tàng chứa thư hùng giao cấu.
Có lần gặp quẻ cách cho một chiếc ao, sau Tỉnh là Cách, ao giếng để lâu thì đáy bẩn, Cách thì âm âm phốí nhau nên không thể thư hùng, Cách động hào 5 khác nào nhắc phải thông ao với sông, đoài tĩnh thì chứa được mấy dương mà thư hùng với âm. Nên động hào 5 âm chuyển dương khí, đoài hóa chấn thành lôi hoả phong thư hùng.
Cũng câu chuyện cái ao, có lần gặp quẻ phệ hạp, thức ăn như đặt vào miệng mà không cho vào được, cũng là cảnh con sông ngay bên ngoàì thì chở nặng phù sa, nhưng cũng tắc ở trước miệng không giao phốí được.
Thư hùng phải chăng là vậy phải không bác khongtuong.
thiena thấy dường như bát trạch xây dựng nền tảng trên tiên thiên, vốn thuộc nguyên lý, nhưng laị dùng hậu thiên phương vị, phải chăng nhầm lẫn ngay từ lúc xuất phát. Vì như tốn hậu thiên đâu có chứa nguyên lý cuả Tốn tiên thiên. Nên bát trách phaỉ sử dụng theo phưong pháp khác ?
Thanked by 1 Member:
|
|
#304
Gửi vào 22/08/2014 - 13:27
tuankhong, on 22/08/2014 - 12:22, said:
cái huyệt vũ nữ thoát y theo hình thì các thầy điểm ở rốn, thế chỗ dưới đấy thì theo bác có điểm được không? biết đâu .
Các thầy nhiều khi viết lại kinh nghiệm mà thiếu tính phổ quát của nguyên lý. Vũ nữ hộp đêm nếu tại hộp đêm điểm ở rốn sau tàn cuộc bác tự biết điểm ở đâu...chỗ này phải hiểu thư hùng...
ThienA, on 22/08/2014 - 13:03, said:
nhiều truong phái làm loạn óc, thiena hay lập quẻ mai hoa, và thấy nhiều khi mai hoa chỉ khá rõ vấn đề, và dường như bản chất của lục hào cũng tàng chứa thư hùng giao cấu.
Có lần gặp quẻ cách cho một chiếc ao, sau Tỉnh là Cách, ao giếng để lâu thì đáy bẩn, Cách thì âm âm phốí nhau nên không thể thư hùng, Cách động hào 5 khác nào nhắc phải thông ao với sông, đoài tĩnh thì chứa được mấy dương mà thư hùng với âm. Nên động hào 5 âm chuyển dương khí, đoài hóa chấn thành lôi hoả phong thư hùng.
Cũng câu chuyện cái ao, có lần gặp quẻ phệ hạp, thức ăn như đặt vào miệng mà không cho vào được, cũng là cảnh con sông ngay bên ngoàì thì chở nặng phù sa, nhưng cũng tắc ở trước miệng không giao phốí được.
Thư hùng phải chăng là vậy phải không bác khongtuong.
thiena thấy dường như bát trạch xây dựng nền tảng trên tiên thiên, vốn thuộc nguyên lý, nhưng laị dùng hậu thiên phương vị, phải chăng nhầm lẫn ngay từ lúc xuất phát. Vì như tốn hậu thiên đâu có chứa nguyên lý cuả Tốn tiên thiên. Nên bát trách phaỉ sử dụng theo phưong pháp khác ?
Tay này có vẻ khá đây!
Không món nào thoát khỏi âm dương! Lục hào, Mai hoa, Tử vi, Độn giáp, Thái ất....chỉ có điều....chỗ này không nói trên diễn đàn được.
Thiên tiên được người xưa vẽ ra dựa trên nguyên lý âm dương "chỗ thừa bù chỗ thiếu" của Hà Đồ nhưng bản thân nó chưa phản ảnh hết quan điểm của Hà Đồ nên chỉ áp dụng được cho mấy môn Lục hào, Mai hoa...Hậu thiên người ta vẽ chả theo nguyên lý nào cả nhưng người ta gắn nó vào Lạc Thư cho có vẻ nguyên lý nên tốt nhất là vứt nó đi dùng lạc thư luôn cho tiện.
Thanked by 4 Members:
|
|
#305
Gửi vào 22/08/2014 - 13:37
nguyenminh82, on 22/08/2014 - 11:41, said:
vũ nữ này chắc ko chịu thoát y hay sao ý mà có vẻ lòng dạ cũng hơi hẹp hòi phải ko ạ..?? hi hi....
@nguyenminh 82. e thấy nó mà tốc váy lên, thấy dạ, thấy lòng có khi hỏng, bởi long hổ phải ôm chầu vào huyệt như thế mới tàng phong tụ khí mà, ở đây nhìn thế thì long dài hơn hổ đúng sách ah. Long đình khí chỉ thì có huyệt, tức là giao cấu rồi, Néu chỗ huyệt phủ hết cây xanh mà bảo e xác định huyệt chỗ nào thì chịu.
#306
Gửi vào 22/08/2014 - 13:50
cũng tại bài toán cái ao nó hóc buá quá, đầu lúc nào cũng nghĩ tới nó, như ông trời chơi khăm bắt mình giaỉ, phong thủy thì chẳng biết gì, nên mới phaỉ dùng dịch bác ah.
về hậu thiên, thiena thấy các giờ trong ngày hay các tháng trong năm mới hiện rõ lý tiên thiên. Chứ phương vị thì gần như không có dấu vết tiên thiên.
Mà phương vị laị là nền tảng của bát trạch khi phối bát du niên. Có lẽ bát trạch trật đường ray ngay từ gốc rồi bác ah
#307
Gửi vào 22/08/2014 - 18:36
#308
Gửi vào 22/08/2014 - 20:56
Khongtuong, on 22/08/2014 - 09:55, said:
Trâu có nhiều loại: Trâu ăn cỏ, trâu ẩm thủy, trâu nằm, trâu đứng, trâu Việtnam, trâu Ấn độ mỗi loại một khác nên không thể có một công thức chung. Nếu có bạn cứ đưa hình lên mới trả lời được?
Trong phong thủy "huyệt" nào chả gối sơn đạp thủy chỉ có tọa hướng thì một biến mười, mười biến trăm...muôn hình vạn trạng tùy thuộc cuộc đất và mục đích của địa sư và gia chủ.
Chơi dậy là không Fair hen! Pm cho bạn còn người khác thì sao? Khongtuong đang tìm người đủ đức đủ tầm...
Kính thầy,
Em thấy thầy đã có người vừa ý rồi chỉ là có 1 số vấn đề đang thử thách thôi. Xin chúc mừng thầy.
Em nghĩ thầy chỉ vào đây để cảnh báo hướng dẫn những người muốn học để khỏi lạc đường vào các man thư thôi, chứ tìm người tài đức ở đây e là khó lắm!! vì những người tài giỏi ý họ chẳng thèm để ý đến dđ này đâu... hi hi... mà thầy đã cất công tìm ruồi thì phải nhanh tay lên chứ, ko cứ toàn bị cao nhân khác nẫng tay trên hà tiếc lắm hi hi... em nhiều lúc nghĩ đơn giản nên cứ nghĩ sao nói vậy nếu có nhỡ lời thầy bỏ quá cho e nhá.
NM
ThienA, on 22/08/2014 - 13:03, said:
nhiều truong phái làm loạn óc, thiena hay lập quẻ mai hoa, và thấy nhiều khi mai hoa chỉ khá rõ vấn đề, và dường như bản chất của lục hào cũng tàng chứa thư hùng giao cấu.
Có lần gặp quẻ cách cho một chiếc ao, sau Tỉnh là Cách, ao giếng để lâu thì đáy bẩn, Cách thì âm âm phốí nhau nên không thể thư hùng, Cách động hào 5 khác nào nhắc phải thông ao với sông, đoài tĩnh thì chứa được mấy dương mà thư hùng với âm. Nên động hào 5 âm chuyển dương khí, đoài hóa chấn thành lôi hoả phong thư hùng.
Cũng câu chuyện cái ao, có lần gặp quẻ phệ hạp, thức ăn như đặt vào miệng mà không cho vào được, cũng là cảnh con sông ngay bên ngoàì thì chở nặng phù sa, nhưng cũng tắc ở trước miệng không giao phốí được.
Thư hùng phải chăng là vậy phải không bác khongtuong.
thiena thấy dường như bát trạch xây dựng nền tảng trên tiên thiên, vốn thuộc nguyên lý, nhưng laị dùng hậu thiên phương vị, phải chăng nhầm lẫn ngay từ lúc xuất phát. Vì như tốn hậu thiên đâu có chứa nguyên lý cuả Tốn tiên thiên. Nên bát trách phaỉ sử dụng theo phưong pháp khác ?
xem ra bác này cũng đã rất sâu về dịch rùi, hôm nào cho e học ké với nhá. ơ mà bác đã giỏi thế này ruồi còn đói thầy KT nhận làm đệ tử là sao thế? phải để người khác có cơ hội với chứ!!.
Bản thân em vẫn nghĩ 8 trạch và các môn khác vẫn có thực nhất định chứ ko chỉ hữu danh chỉ có điều người được bí truyền để vận dụng đúng thì chắc là quá hiếm nên mới sinh ra man thư loạn xạ...
em giả dụ nhá: một thầy có rất nhiều học trò nhưng ko phải ai cũng có thể giỏi hết toàn diện, vậy chẳng nhẽ thầy lại để mỗi học trò của mình thua thiệt thiên hạ mà ko truyền một miếng hiểm nào hay sao? hức... cũng phải để học trò mình ít nhất có thể ko xuất sắc nhưng thủ thế được với các anh hùng trong thiên hạ chứ? ...
thôi hm nay cuối tuần rỗi rãi chém gió tý nếu có ngây thơ quá thì các bác cứ mật ngọt mà dỗ dành cho chết ruồi nhá.
NM
Sửa bởi nguyenminh82: 22/08/2014 - 21:16
#309
Gửi vào 22/08/2014 - 22:37
Khongtuong, on 22/08/2014 - 11:38, said:
Tỉnh mộng Tam Kha nồi kê chín dở....!
Trên tinh thần học hỏi, hậu sinh xin đưa ra các thiển ý sau:
Ngôi nhà trên 600 năm (cửu nguyên bất bại) và sinh ra nhiều anh tài hào kiệt, tuy trải qua nhiều gia chủ mệnh quái khác nhau, thời gian khác nhau nhưng có 1 điều là vị trí, hình thể nói chung là không đổi, như vậy ngôi nhà này đắc vị, đây là yếu tố quyết định trong các cục tam nguyên bất bại (cái này do AN suy luận). Đã gọi là bất bại có nghĩa là khi đắc thời, hợp mệnh sẽ phát / sinh ra anh tài kiệt xuất; khi không đắc thời hay không hợp mệnh tuy không phát nhiều hay sinh ra nhân tài hào kiệt nhưng vẫn không bại.
Việc Bác đưa ra các ngôi nhà khác tuy cùng sơn hướng với ngôi nhà này nhưng không đươc như vậy, phải chăng so sánh quá khập khiểng, tuy cùng hướng nhưng yếu tố vị/ không gian mỗi nhà mỗi khác, cho dù cùng 1 dãy phố nhưng hình cục xung quanh tác động lên mỗi nhà đã khác nhau, VD: có nhà thủy khẩu tại Tỵ, nhà thủy khẩu 2 cung Tỵ Bính, nhà thủy khẩu tại Bính, ba nhà này đã khác nhau nhiều; ngoài ra yếu tố thân mệnh cũng khác vì vậy không thể có cùng 1 hoàn cảnh được.
"Thỉnh nghiệm nhất gia cựu nhật phần
Thập phần mai hạ cửu phần bần
Duy hữu nhất phần năng phát phúc
Khứ thủy lai Sơn tận hợp tình. "
Bốn câu trên đã nói rõ vấn đề đắc vị rồi.
Khi nghe Bác nhắc đến có 2 cục âm dương nhị trạch bất bại, hậu sinh chỉ tò mò vì trước đây từng nghĩ có hay không các cục bất bại vì nó ảnh hưởng đến lý thuyết các phái để đối chiếu chứ không có suy nghĩ khác. Hậu sinh chỉ là người thích tìm hiểu, đọc sách phong thủy nên chỉ nói lên suy nghĩ của mình nhằm mong muốn được hiểu biết hoàn thiện hơn, mong nhận được sự chỉ dẫn, chia sẻ thêm từ Bác và mọi người!
Kính Chào!
----------------
P/S: nhà này nếu đắc thất tinh đả kiếp như Bác nói nghĩa là nhà này đã đắc vị rồi còn gì, hihi!
Đúng là dùng khoa học hiện đại để đánh giá lý thuyết phương Đông có vẽ khập khiễng, cảm ơn Bác!
Sửa bởi annhien6183: 22/08/2014 - 22:38
#310
Gửi vào 23/08/2014 - 06:41
nguyenminh82, on 22/08/2014 - 20:56, said:
Em thấy thầy đã có người vừa ý rồi chỉ là có 1 số vấn đề đang thử thách thôi. Xin chúc mừng thầy.
Em nghĩ thầy chỉ vào đây để cảnh báo hướng dẫn những người muốn học để khỏi lạc đường vào các man thư thôi, chứ tìm người tài đức ở đây e là khó lắm!! vì những người tài giỏi ý họ chẳng thèm để ý đến dđ này đâu... hi hi... mà thầy đã cất công tìm ruồi thì phải nhanh tay lên chứ, ko cứ toàn bị cao nhân khác nẫng tay trên hà tiếc lắm hi hi... em nhiều lúc nghĩ đơn giản nên cứ nghĩ sao nói vậy nếu có nhỡ lời thầy bỏ quá cho e nhá.
NM
Bác này hay thật làm e nhớ đến câu tỏn hứu du bỏ bát tức.
xem ra bác này cũng đã rất sâu về dịch rùi, hôm nào cho e học ké với nhá. ơ mà bác đã giỏi thế này ruồi còn đói thầy KT nhận làm đệ tử là sao thế? phải để người khác có cơ hội với chứ!!.
Bản thân em vẫn nghĩ 8 trạch và các môn khác vẫn có thực nhất định chứ ko chỉ hữu danh chỉ có điều người được bí truyền để vận dụng đúng thì chắc là quá hiếm nên mới sinh ra man thư loạn xạ...
em giả dụ nhá: một thầy có rất nhiều học trò nhưng ko phải ai cũng có thể giỏi hết toàn diện, vậy chẳng nhẽ thầy lại để mỗi học trò của mình thua thiệt thiên hạ mà ko truyền một miếng hiểm nào hay sao? hức... cũng phải để học trò mình ít nhất có thể ko xuất sắc nhưng thủ thế được với các anh hùng trong thiên hạ chứ? ...
thôi hm nay cuối tuần rỗi rãi chém gió tý nếu có ngây thơ quá thì các bác cứ mật ngọt mà dỗ dành cho chết ruồi nhá.
NM
Tìm người mà ẩu sau này gây đại họa! Tìm người trên mạng để dạy mà không biết mặt mũi, con người là quá ẩu...khongtuong kém không làm được!
Bạn cũng như vô số người hiện nay lúc bí liền nói câu : "các môn đó tồn tại lâu chắc phải có giá trị chứ". Với lề nối tư duy như vậy e sợ là người hiểu biết không dám dậy cho bạn vì sau này bạn sẽ vô tình làm rất nhiều việc sai
Khongtuong khuyên bạn học theo cách của người Nhật hỏi các câu hỏi tại sao (5 why) cho đến lúc không trả lời được để giải quyết một vấn đề.
annhien6183, on 22/08/2014 - 22:37, said:
Ngôi nhà trên 600 năm (cửu nguyên bất bại) và sinh ra nhiều anh tài hào kiệt, tuy trải qua nhiều gia chủ mệnh quái khác nhau, thời gian khác nhau nhưng có 1 điều là vị trí, hình thể nói chung là không đổi, như vậy ngôi nhà này đắc vị, đây là yếu tố quyết định trong các cục tam nguyên bất bại (cái này do AN suy luận). Đã gọi là bất bại có nghĩa là khi đắc thời, hợp mệnh sẽ phát / sinh ra anh tài kiệt xuất; khi không đắc thời hay không hợp mệnh tuy không phát nhiều hay sinh ra nhân tài hào kiệt nhưng vẫn không bại.
Việc Bác đưa ra các ngôi nhà khác tuy cùng sơn hướng với ngôi nhà này nhưng không đươc như vậy, phải chăng so sánh quá khập khiểng, tuy cùng hướng nhưng yếu tố vị/ không gian mỗi nhà mỗi khác, cho dù cùng 1 dãy phố nhưng hình cục xung quanh tác động lên mỗi nhà đã khác nhau, VD: có nhà thủy khẩu tại Tỵ, nhà thủy khẩu 2 cung Tỵ Bính, nhà thủy khẩu tại Bính, ba nhà này đã khác nhau nhiều; ngoài ra yếu tố thân mệnh cũng khác vì vậy không thể có cùng 1 hoàn cảnh được.
"Thỉnh nghiệm nhất gia cựu nhật phần
Thập phần mai hạ cửu phần bần
Duy hữu nhất phần năng phát phúc
Khứ thủy lai Sơn tận hợp tình. "
Bốn câu trên đã nói rõ vấn đề đắc vị rồi.
Khi nghe Bác nhắc đến có 2 cục âm dương nhị trạch bất bại, hậu sinh chỉ tò mò vì trước đây từng nghĩ có hay không các cục bất bại vì nó ảnh hưởng đến lý thuyết các phái để đối chiếu chứ không có suy nghĩ khác. Hậu sinh chỉ là người thích tìm hiểu, đọc sách phong thủy nên chỉ nói lên suy nghĩ của mình nhằm mong muốn được hiểu biết hoàn thiện hơn, mong nhận được sự chỉ dẫn, chia sẻ thêm từ Bác và mọi người!
Kính Chào!
----------------
P/S: nhà này nếu đắc thất tinh đả kiếp như Bác nói nghĩa là nhà này đã đắc vị rồi còn gì, hihi!
Đúng là dùng khoa học hiện đại để đánh giá lý thuyết phương Đông có vẽ khập khiễng, cảm ơn Bác!
Bạn bắt đầu tư duy rồi đấy nhưng nên tiếp tục nữa nữa... chớ có đập khuôn theo ai cả kể cả người mình tôn làm thầy. Hãy tự tìm chân lý cho riêng mình!
Cách suy luận của bạn đã loại bỏ món Bát trạch vớ vấn!
Sửa bởi Khongtuong: 23/08/2014 - 06:50
Thanked by 1 Member:
|
|
#311
Gửi vào 23/08/2014 - 06:59
Thanked by 2 Members:
|
|
#312
Gửi vào 23/08/2014 - 08:48
Khongtuong, on 23/08/2014 - 06:41, said:
Bạn cũng như vô số người hiện nay lúc bí liền nói câu : "các môn đó tồn tại lâu chắc phải có giá trị chứ". Với lề nối tư duy như vậy e sợ là người hiểu biết không dám dậy cho bạn vì sau này bạn sẽ vô tình làm rất nhiều việc sai
Khongtuong khuyên bạn học theo cách của người Nhật hỏi các câu hỏi tại sao (5 why) cho đến lúc không trả lời được để giải quyết một vấn đề.
Ngàn lời cảm tạ thầy về lời khuyên câu hỏi dạng 5w là điều mà em luôn sử dụng trong cs và cv nó thật sự kích thích tư duy cao độ. Người Nhật thực sự e rât ngưỡng mộ cách làm việc kiên trì, chịu khó và bền bỉ... e đã từng gặp 1 thầy người Nhật học vị tiến sĩ mà ngồi giữa trưa nắng ăn cơm hộp theo dõi cho bằng xong thí nghiệm mới thôi...
em nói như trên là do vẫn thấy có bậc địa sư dùng 8 trạch thần sầu lắm nhưng theo suy nghĩ thật của e thì ẩn đằng sau là vấn đề khác thầy nhỉ?
Khongtuong, on 22/08/2014 - 08:53, said:
Ái chà! Câu này khó có thể trả lời cho rõ trên diễn đàn... giao cấu phải giao cấu hình tượng và giao cấu quẻ ... thời để gặp nhau là điều bí mật chưa thể nói ra.
Sửa bởi nguyenminh82: 23/08/2014 - 09:06
#313
Gửi vào 23/08/2014 - 08:57
Khongtuong, on 22/08/2014 - 13:27, said:
Tay này có vẻ khá đây!
Không món nào thoát khỏi âm dương! Lục hào, Mai hoa, Tử vi, Độn giáp, Thái ất....chỉ có điều....chỗ này không nói trên diễn đàn được.
Thiên tiên được người xưa vẽ ra dựa trên nguyên lý âm dương "chỗ thừa bù chỗ thiếu" của Hà Đồ nhưng bản thân nó chưa phản ảnh hết quan điểm của Hà Đồ nên chỉ áp dụng được cho mấy môn Lục hào, Mai hoa...Hậu thiên người ta vẽ chả theo nguyên lý nào cả nhưng người ta gắn nó vào Lạc Thư cho có vẻ nguyên lý nên tốt nhất là vứt nó đi dùng lạc thư luôn cho tiện.
Nhất sinh nhị, nhị hề sinh tam, tam sinh vạn vật thị huyền quan. Đừng câu nệ chữ sinh trong câu thơ này làm gì.
Hậu thiên người ta vẽ theo nguyên lý chứ không phải chả theo nguyên lý nào đó bác, đó là bí mật của Dịch, nhưng Dương Công cũng đã nói nguyên lý đó rồi, khá rõ ràng, còn dùng cái gì, dùng thế nào thì tùy môn, tùy người.
Sửa bởi beyeu: 23/08/2014 - 09:01
Thanked by 1 Member:
|
|
#314
Gửi vào 23/08/2014 - 09:09
beyeu, on 23/08/2014 - 08:57, said:
Nhất sinh nhị, nhị hề sinh tam, tam sinh vạn vật thị huyền quan. Đừng câu nệ chữ sinh trong câu thơ này làm gì.
Hậu thiên người ta vẽ theo nguyên lý chứ không phải chả theo nguyên lý nào đó bác, đó là bí mật của Dịch, nhưng Dương Công cũng đã nói nguyên lý đó rồi, khá rõ ràng, còn dùng cái gì, dùng thế nào thì tùy môn, tùy người.
Mời đăng đàn nói rõ nguyên lý hậu thiên!
nguyenminh82, on 23/08/2014 - 08:48, said:
Câu hỏi đầu tiên cũng là câu hỏi bí mật của các bí mật chỗ này thầy có thể thử gợi ý cho em và các đồng đạo chút xíu với ạ? phải chăng nó liên quan đến 6 10 HG?
Nơi đây có "nhiều người biết".... lại tỏ ra không biết....Khongtuong sẽ dừng cho tới khi bạn beyeu nói về nguyên lý của hậu thiên....
Sửa bởi Khongtuong: 23/08/2014 - 09:11
Thanked by 1 Member:
|
|
#315
Gửi vào 23/08/2014 - 10:44
Các quái xét cho cùng chỉ còn là các vạch đứt, liền như trong hệ nhị phân toán học 0 và 1; đứt =0 liền =1.
Vậy Càn = 7; Đoài =6; Li =5; Chấn =4; Tốn =3, Khàm =2; Cấn =1; Khôn =0.
Tiên thiên Bát Quái, Càn Đoài Li Chấn là dương; Tốn Khảm Cấn Khôn là âm. Phần dương Càn + Đoài + Li + Chấn = 7+6+5+4 =22; Phần âm: Tốn + Khảm + Cấn + Khôn = 3+2+1+0 = 6 --> mất cân bằng âm dương. Xét quan hệ hướng: Càn 7 + Khôn 0 =7; Đoài 6 + Cấn 1=7; Li 5 + Khảm 2 = 7; Chấn 4 + Tốn 3 =7 --> cân bằng về hướng.
Hậu Thiên bát quái: Càn Khảm Cấn Chấn dương; Tốn Khôn Li Đoài âm. Phần dương: Càn + Khảm + Cấn + Chấn= 7+2+1+4 = 14; Phần âm Tốn + Khôn + Li + Đoài = 3+0+5+6 = 14 --> cân bằng về âm dương. Xét về hướng: Khảm 2 + Li 5 =7; Cấn 1 + Khôn 0 = 1; Chấn 4 + Đoài 6 = 10; Tốn 3 + Càn 7 =10 --> mất cân bằng về hướng.
Như vậy việc chuyển biến từ tiên thiên sang hậu thiên là một quy luật tất yếu từ sự cân bằng về hướng sang cân bằng âm dương. Theo đó, vũ trụ luôn mất cân bằng, khi được cân bằng về hướng thì mất cân bằng về âm dương do đó sẽ có sự chuyển hóa trở nên cân bằng âm dương, khi thiết lập được trạng thái cân bằng âm dương thì sẽ bắt đầu mất cân bằng về hướng, cứ thế tiếp tục mà có sự vận động không ngừng nghỉ.
Trong phần Hà Đồ và Tiên Thiên bát quái, cực Bắc phía trên; Lạc Thư và Hậu Thiên bát quái cực Bắc phía dưới, phải chăng Hà Đồ và Tiên thiên biểu hiện cực Bắc địa lý; Lạc Thư và Hậu thiên biểu hiện cực Bắc của từ trường? Vì cực Bắc từ trường hướng Nam, cực nam từ trường Hướng Bắc (Cực từ và cực địa lý luôn nghịch nhau), nếu đúng vậy thì Hà Lạc, Tiên Hậu chính là 2 mặt của 1 vấn đề không thể tách rời ra, hihihihihihihi!
Vái lời thiển nghĩ, xin được học hỏi thêm!
Sửa bởi annhien6183: 23/08/2014 - 10:47
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Nghiệm lý cung Phúc Đức - dòng họ |
Tử Vi | NhanTam |
|
![]() |
|
![]() nghiệm lý những lá số bất thường kỳ dị nhất |
Linh Tinh | minhgiac |
|
![]() |
|
![]() Chấn động: Tòa ra lệnh, Trump không được áp thuế cả thế giới để 'giải phóng Mỹ' |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Cung quan lộc của những người làm nghề giáo đa số kém (đã nghiệm lý)![]() |
Tử Vi | ThienKhoi8666 |
|
![]() |
|
![]() Họa sắc dục: lý thuyết và case nghiệm lý |
Tử Vi | hanbaoquan |
|
![]() |
|
![]() Mỗi ngày một chút chiêm nghiệm về lá số...![]() |
Linh Tinh | babylon |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












