Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Khongtuong, on 21/08/2014 - 13:58, said:
Tại hạ vừa đi núi TQ về thật không ngờ được biết hai cuộc đất cửu nguyên bất bại: 1 dương cơ một âm phần có thể nói thiên hạ hiếm thấy;
Dương cơ phát trên 600 năm sinh không biết bao hào kiệt
Âm phần phát cho hàng trăm người trong đó có 59 thủ tướng suốt từ đời Đường tới nay...
Hiếm thấy, hiếm thấy!
Lần này thì: bát trạch, tam hợp, phi tinh, lục pháp, đại quái.....cho vào sọt rác không có chi phải tiếc rẻ.
Bác hay thật!
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Đã có âm dương nhị trạch cửu nguyên bất bại thì theo suy luận lý thuyết phi tinh, lục pháp, đại quái không thể giải thích được, tuy nhiên về lý thuyết bát trạch vẫn có cơ hội giải thích
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, "Chỉ bả thiên y phúc đức trang, vị giải kiến vinh quang", hai câu này VinhL từng giải thích rồi, nó liên quan nhiều thứ ...
Như vậy phải thỏa mãn điều kiện như thế nào mới là chân pháp?
Theo thiển ý hậu sinh, thứ nhất: chân pháp phải có quan hệ chặt chẽ với những gì xảy ra trong tự nhiên (khoa học tự nhiên, thiên văn, địa lý) mà khoa học đã chứng minh và thỏa mãn được nó; thứ hai: đã có nhị trạch tam nguyên bất bại thì chứng tỏ trong chân pháp yếu tố thời gian chỉ tác động cát hung nhiều hay ít, yếu tố không gian (phương vị) mới quyết định cát hung. Với suy luận này, phi tinh, lục pháp, đại quái không thể giải thích được.
Với suy luận trên, phải chăng hậu sinh đang tự vẽ ra một pháp chỉ có trong tưởng tượng (không tưởng) chăng?
Vài lời thiển cận, mong được học hỏi thêm!