Tóm lại, chúng ta
tạm thời bỏ qua đề tài về việc nạp 12 con vật vào 12 địa chi, vì có nghiên cứu bao nhiêu lâu cũng vậy. TQ sử dụng con thỏ, ta dùng con mèo, nhưng cả hai đều sử dụng được tử vi, tứ trụ, không ảnh hưởng mấy tới hòa bình thế giới ngoại trừ khía cạnh văn hóa.
Tôi chưa thấy có bằng chứng nào thể hiện chúng ta giỏi hơn TQ về phong thủy, tử vi, tứ trụ, thái ất... vì coi Mão là con Mèo thay cho con thỏ.
Vì đây là các đề tài khó, không phải là dạng mỳ ăn liền mà đều phải suy nghĩ, nên chắc chắn số lượng các bài viết sẽ ít hơn, không thể nào nhanh chóng update được như các topic khác. Có một câu đơn giản "có vòng trường sinh thiên, địa hay không" đã là cái nghĩ nát óc.
I- VÒNG TRƯỜNG SINH MỆNH.
Có một luận điểm của chú VV, nói rằng vì
Mệnh nằm ở chính giữa lá số chứ không phải là cung mệnh, nên không thể sử dụng địa bàn để an vòng Trường Sinh. Điều này tuyệt đối chính xác, và nó thể hiện rõ bản chất của cung mệnh.
Tuy nhiên, chính từ đây dẫn tới sự khác nhau về quan điểm:
1-Chú VV khẳng định, vì rằng không thể đồng nhất mệnh, hành của mệnh và cung mệnh, nên không thể có vòng trường sinh mệnh.
2-Cá nhân tôi cho rằng, nếu nhìn nhận vòng trường sinh mệnh như là Tương Tác giữa mệnh và yếu tố Địa, cụ thể hơn là ngũ hành tiêu trưởng trong địa bàn 12 cung thì chắc chắn phải có vòng trường sinh mệnh. Có lẽ, tên gọi đúng của nó là vòng trường sinh thể hiện tương tác của mệnh trong địa bàn, thay vì sự lạm dụng thuật ngữ.
Cái vấn đề chính ở đây, chính là tồn tại một đẳng cấu
chính tắc giữa VTS của tương tác mệnh với địa chi và "VTS của mệnh", và người ta thường bỏ qua nó.
Ngôn ngữ của KHPĐ quá tồi, không thể nào chuyển tải được những gì cần phải nói, mà chỉ có thể mô tả me mé kiểu viết văn tả cảnh, trong khi nếu là KH phương tây thì viết hai cái đẳng cấu là xong.
II-Vòng trường sinh cục
Về nguyên lý của hình thành cục số,xin phải nói thành thật với bác ĐKT rằng cháu không đồng ý với quan điểm của bác, hoặc ít ra rằng cháu không hiểu được luận điểm này ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân chính có lẽ nằm ở việc thiếu khả năng thấu hiểu ngôn ngữ và thành ngữ Việt Nam do hồi bé dốt văn của cháu, nhưng cũng có thể nằm ở quan điểm nghiên cứu.
Ít ra, theo ý hiểu cá nhân, thì ý nghĩa của số cục không có liên quan gì đến 3,5,10 hay thành ngữ ngữ pháp Việt Nam, mà nó nằm ở khía cạnh Toán Học của vấn đề. Cháu phải nói thành thật, cháu đã tự tay ngồi tính toán thử tất cả theo kiến giải cá nhân về Cục, và tất cả ra kết quả khớp chính xác với sách vở hiện nay, không sai một ly, và không có liên quan gì tới thành ngữ hay tục ngữ, chỉ dùng thuần túy toán học.
Một trong những hệ quả trực tiếp của tính toán này, chính là chiều an của vòng trường sinh.
Tuy nhiên, để đến được đó thì phải đi qua rất nhiều bổ đề trung gian.
Một trong những bổ đề cần chứng minh, mà tôi tin rằng những ai nghiên cứu đều đã gặp phải, đó l
à "Sự khác nhau giữa ngũ hành nạp âm và Ngũ Hành Đơn", và xin phép để lại đây để mọi người suy nghĩ.
Sửa bởi NhuThangThai: 04/02/2013 - 03:09