Jump to content

Advertisements




Nguyên Lý Luận Giải Lá Số (của LongNguyenQuang)


563 replies to this topic

#286 Địa Kỳ Tài

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 226 Bài viết:
  • 1507 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 22:21

 vodanhthiendia, on 01/02/2013 - 08:32, said:

Anh Địa, tôi nhớ không lầm thì 12 con thú của Việt cùng nguyên gốc với Tây Tạng còn Tàu họ đổi thành Thỏ, trong sách Hiệp Kỷ có giải thích tính Thỏ là cảm mà không giao còn gà giao mà không cảm nhưng tại sau lại dùng tính cảm không giao của Thỏ ở vị trí mão và giao không cảm ở Dậu thì không thấy giải thích gì .

PS : Có lẻ họ cho là Chấn có thể (nghe)cảm đến khắp nơi mà không cần giao xúc(giao sét thì cháy thành than hihi) còn Đoài chủ sự giao duyệt? Lang man lảng mản vài dòng cà phê với anh Địa cho vui hihi .


Tất cả cũng là sự cảm nhận của ý tưởng - mà không cần giải thích dài dòng - Các Cụ ngày xưa hay lắm truyền đạt tư tuởng bằng cách tạo ấn tượng để hiểu ý mà không cần dùng lời, chữ - thế thôi ! Ai chấp nhận thì tìm hiểu và khai phá với sự giải thích - thì do thời - mỗi thời một ý, một lý - tuỳ thời mà cảm nhận !!!

Vui với anh - tí cà phê vài hơi thuốc mời anh cho ấm lòng !!!

Thân,
Địa Kỳ Tài

#287 badmouth

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 308 Bài viết:
  • 665 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 22:36

Hiểu như Gấu thì các cách cục Long quy đại hải, Long ủng tứ hải, Nhâm kỵ long bối... còn đâu hình tượng hào hùng nữa nhỉ?

Thanked by 2 Members:

#288 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 23:30

Lúc đầu NL xét thấy Mèo, Mão hình như nó có chút liên quan đến Thỏ, Thố. Kiểu đo cách đọc, phát âm, và theo kiểu chữ xưa nên có thể là lẫn lộn từ Thỏ thành Mèo. Nhưng sau khi xét qua cái lý của bác DiaKyTai nói về 12 con giáp (nhất là 3 cặp: Dần - Mão; Thìn - Tỵ ; Ngọ - Mùi) làm NL chợt nghĩ tới có khi nào 12 con Giáp xuất phát từ Việt Nam không. Khi đó, người Tàu mang về chuyển âm, chuyển ngữ rồi cho nhầm lẫn nên từ Mèo thành Thỏ. Vì so sánh cặp Cọp với Mèo hợp hơn cặp Cọp với Thỏ trong tương quan 12 con giáp.

Sửa bởi NgoaLong: 01/02/2013 - 23:31


Thanked by 2 Members:

#289 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 514 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 23:35

Cái này thú vị lắm. Các anh cứ tìm hiểu về lịch sử một chút sẽ thấy những bằng chứng cho thấy Kinh Dịch là của người Việt nữa cơ ^^

Thanked by 1 Member:

#290 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 23:38

Trích dẫn

Sau khi bác Địa Kỳ Tài viết cụ thể, tôi sẽ nghiên cứu và trả lời kỹ các bài của chú VV.



Với Tôi thì không cần, Gấu có thể trình bày sự phản biện hay tư tưởng của Gấu qua các bài viết của tôi bất cứ lúc nào. Càng sớm càng tốt, vì không để mất tính thời sự. Thậm chí để lâu, vào đúng lúc tôi bận không kịp trả lời, mất hay đi.
Với các bài của anh Địa, chắc tôi phải chờ khi anh kết thúc loạt các bài viết của anh trong chủ đề này, mới có thể có ý kiến được. Bởi vì, sự "chen ngang" phản biện chi ra chỗ đúng sai rất dễ làm anh ấy cụt hứng, hay bị sa đà vào tranh luận mà mất đi những kiến thức tiếp theo của anh Địa, các bạn quan tâm đang trông đợi.


Trích dẫn

1-Tử Vi là một lãnh vực mang tính chất nội tại, không phụ thuộc vào thể chế chính trị, tôn giáo hay là một công cụ phục vụ cho giai cấp thống trị?

Cái này Gấu nên nghiên cứu lại. Tử vi cũng như dịch học, ... là lĩnh vực mở. Thậm chí có thể nói, mọi hình thức luận không đóng khung được nó. Hay nói theo nội dung toán học thì định lý Golden không đúng đối với nó. Có thể chỉ ra được ngay rằng nó có liên hệ tới các lĩnh vực như đạo đức, cặp phạm trù tích cực, tiêu cực, thiện ác, xấu tốt, ... Đó không thuộc về chính trị, tôn giáo hay công cục của một đối tượng xã hội nào đó thì là gì.
Thế nhưng, nó vẫn phải bảo đảm tính khách quan, tính ... mà người ta hay nói cho "hoành tráng" là khoa học.
Tức là, nó vừa mang tính ... chủ quan, duy ý chí, ... nhưng vẫn ohair khách quan, khoa học. ... Khó thế chứ. Có như thế, Nó mới "chơi" cho bao nhiêu "thiên tài" "ngã chổng vó" khi mà khoa học hóa nó, minh bạch hóa nó. Thế nhưng thực sự, nó vẫn đã, đang và sẽ vô cùng minh bạch. Khổ thế chứ.

Trích dẫn

2-Giả sử, là một người có quyền, tôi ra lệnh giết sạch toàn bộ hổ trong khu vực đông nam á, khiến loài hổ bị tuyệt chủng, vậy khi đó chúng ta có nên xóa cung Dần ra khỏi lá số hay không?
Hay cung Dần là một
vật thể bất biến, tự nó, tồn tại song song cùng Dịch Lý, không phụ thuộc vào số lượng Hổ trên trái đất?


Cái kiểu giả sử này, các nhà khoa học, hay các nhà ngiên/ngâm cứu mong tính khoa học rất hay sử dụng. Nhưng đáng tiếc thay, đối với huyền học, cũng như tử vi thì không có đất dụng võ. Bởi nếu nó có đất dụng võ thì nó lại phi Dịch lý.


Trích dẫn

3-Cá nhân tôi cho rằng, khi xem tử vi cho người Mỹ, vì họ không tin vào con Rồng, nên tôi cho rằng cung Thìn phải phối với con Gấu mới là đúng, sách vở bị man truyền đi nên sai lạc, nếu ai phản đối có thể cùng bắt một con rồng và một con gấu ra xem cái nào ứng với cung Thìn?
Khảo sát trong cổ thư, một số tác giả còn gán Tý với chim én, như trong tài liệu đã dẫn.



Không nên đơn giản hóa như thế.
Thân ái.

#291 Địa Kỳ Tài

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 226 Bài viết:
  • 1507 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 00:58

 VuiVui, on 01/02/2013 - 23:38, said:

Với các bài của anh Địa, chắc tôi phải chờ khi anh kết thúc loạt các bài viết của anh trong chủ đề này, mới có thể có ý kiến được. Bởi vì, sự "chen ngang" phản biện chi ra chỗ đúng sai rất dễ làm anh ấy cụt hứng, hay bị sa đà vào tranh luận mà mất đi những kiến thức tiếp theo của anh Địa, các bạn quan tâm đang trông đợi.


Anh Vuivui Thân,

Nếu anh có thời gian, bất kỳ lúc nào, anh thích thì mời anh vào "góp ý" của anh cho vui. Nếu trong những bài viết của tôi co gì khiếm khuyết thì nếu anh bổ túc được thêm vào cho rõ nghĩa, thì tôi cám ơn anh nhiều ! Còn nếu có chỗ nào anh thấy "không hợp lý" thì anh cứ tự nhiên viết ra quan điểm của anh để mọi người đọc và suy ngẫm !!! Thế thôi anh ạ, còn việc anh viết anh đợi tôi viết xong, để mà chỉ ra những chỗ "Đúng Sai" thì cũng ...... được !!! Tôi chẳng có gì để mà mất hứng cả !!! Thú thật với anh và mọi người - Vào đây ngồi gõ để viết bài, vừa tốn thời gian, vừa bỏ bê công việc, vừa phải suy ngẫm vừa đau lưng, vưa đau mắt vì mắt kém.v.v. Nói thẳng ra là "khổ bỏ mẹ" chẳng được cái gì cả - Có người khen - thì tôi cũng chẳng lợi lộc gì, chẳng được béo bở gì, chẳng giúp được gì trong đời sống cá nhân của tôi cả - Đôi lúc được Có người khen cũng thế, (Tuy cũng thích nhưng chẳng béo bỏ gì) có người chê cũng vậy - Khi có người chê, thì chỉ một sát na tâm động thì lại mang sự bực mình - khổ cho cái thân !!!

Tóm lại, tôi không mất hứng đâu anh, vì có hưng đâu mà mất ....mà viết - Bởi thế bất cứ lúc nào anh thích viết ...thì anh cứ tự nhiên cho nhé - Còn đợi tôi viết xong thì lâu lắm anh ạ - Như anh biết đấy, trong môn học này - cái này dây dưa tới cái khác - muốn cho hết lại phải giải thích ... thì nó dài lòng thòng !!!

Tôi xin được trích lời của anh viết sau đây

 VuiVui, on 01/02/2013 - 23:38, said:

Với Tôi thì không cần, Gấu có thể trình bày sự phản biện hay tư tưởng của Gấu qua các bài viết của tôi bất cứ lúc nào. Càng sớm càng tốt, vì không để mất tính thời sự. Thậm chí để lâu, vào đúng lúc tôi bận không kịp trả lời, mất hay đi. ...

Để tỏ bày sự "đồng tâm trạng"

Chúc Vui,

Thân,

Địa Kỳ Tầi

#292 Địa Kỳ Tài

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 226 Bài viết:
  • 1507 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 02:51

 NgoaLong, on 01/02/2013 - 23:30, said:

Lúc đầu NL xét thấy Mèo, Mão hình như nó có chút liên quan đến Thỏ, Thố. Kiểu đo cách đọc, phát âm, và theo kiểu chữ xưa nên có thể là lẫn lộn từ Thỏ thành Mèo. Nhưng sau khi xét qua cái lý của bác DiaKyTai nói về 12 con giáp (nhất là 3 cặp: Dần - Mão; Thìn - Tỵ ; Ngọ - Mùi) làm NL chợt nghĩ tới có khi nào 12 con Giáp xuất phát từ Việt Nam không. Khi đó, người Tàu mang về chuyển âm, chuyển ngữ rồi cho nhầm lẫn nên từ Mèo thành Thỏ. Vì so sánh cặp Cọp với Mèo hợp hơn cặp Cọp với Thỏ trong tương quan 12 con giáp.

NgoaLong Thân,


Còn nhiều sự tích để chúng Ta, Người Việt cần suy ngẫm về nguồn gốc của môn học này - Không riêng chỉ dựa vào "huyền sử" để lý luận trong sự giải lý - Mà cả những cả ngôn từ người việt chúng ta thường dùng hàng ngày - từ những câu tục ngữ, Câu nói thường ngày của các Cụ thường dùng và để lai ...nghe rất tầm thường nhưng nếu chịu khó suy ngẫm thì cũng có thể giải tích được một phần nào về những khúc mắc của môn học này !!!

Thí Dụ như: Trong Tử Vi về Cục Mệnh: Thuỷ nhị Cục - Mộc tam Cục .v.v.là vẫn đề "khó nuốt" vì chưa có sách Cổ Xưa nào giải thích tường tận - Ngày nay, mỗi người mỗi lý, tuỳ vào quan niệm "cảm nhận" riêng - rồi cứ thế mà giải lý - càng làm thêm "nhức đầu" cho nhưng người theo học sau ... Tôi không dám nói, ai đúng với ai sai - mà chỉ nêu ra một thí dụ xảy ra hàng ngày trong các cuộc biện luận, dẫn chứng ...rồi, kết quả: Đèn nhà ai nấy sáng !!!

Thì, với câu các cụ thường nói lúc trước: "ba (3) năm (5) rõ mười (10)" thì chỉ có Việt Tộc mới dùng - Nhất là những người có "khoa học tính" và ngay cả trên thế giới,kể cả người Tầu chẳng có ai dùng vì tính "vô lý" của nó - Không những thế, mà còn ngược lại là đa số ngày nay nếu xét về khoa học, toán số thì "bị" chê ngay là "sai", là các cụ "dốt"...phải là 2 X 5 mới thành 10 ...hihihi

Cũng vì câu này, "Ba Năm Rõ Mười" Tuyệt Vời !!! Đối với riêng tôi, vì đã giải tích không những về phần "khó nuốt" về Cục Hành ... mà còn là sự giải tích về Hà Đồ và Lạc Thư, và sự áp dụng của Đồ Thư này !!! Tóm lại, chỉ một câu đơn giản "5/3 rõ 10" rất là ngắn gọn, mà không ai có thể quên - vì không quên cho nên mãi nhớ - để mãi mãi lưu truyền đối với Người Việt - Do đó không bao giờ có thể "Mất" được !!!

Ngoạ Long thử nghĩ xem từ thuỷ nhị Cục đến Hoả lục Cục - chỉ có con số 3 - Mộc Tam Cục - và con số 5 - Thổ Ngũ Cục - là rõ ràng mà ai ai cũng chấp nhận (3/5 rõ 10) chẳng thể nào "cãi" được - vì đã quá rõ ràng, (rõ mười) phải không ? - hihiih ...còn những con số khác tha hồ mà lý luận tranh cãi ... mà quên đi cái lý đơn giản của nó để mà giải tích !!! So với thời bây giờ thì Căn bản của một vấn đề gì áp dụng trong Toán Học nếu ta có chắc được 2 yếu tố, thì ta có thể giải tích được cái thứ 3 - Các Cụ Hay ở chỗ đó !!! Chỉ để lại 2 thôi ...hiihi

NgoaLong cùng mọi người cứ suy ngẫm ... Có dịp tôi sẽ trình bày ... SAU ... !!! Vài lời góp ý cho vui, cho thoáng để mà có chuyện để bàn ... (ra) ...hihihi

Chúc Vui,

Địa Kỳ Tài

Tại sao con cả lại gọi là chị hai, anh hai nhỉ? Tại sao người Cha mình lại gọi là Ba nhỉ - tại sao các cụ thường nói những lúc bận việc thì lại"Dăm Ba (5/3) thứ việc" - Lý Thú vô Cùng !!!

#293 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 05:00

 NgoaLong, on 01/02/2013 - 23:30, said:

Lúc đầu NL xét thấy Mèo, Mão hình như nó có chút liên quan đến Thỏ, Thố. Kiểu đo cách đọc, phát âm, và theo kiểu chữ xưa nên có thể là lẫn lộn từ Thỏ thành Mèo. Nhưng sau khi xét qua cái lý của bác DiaKyTai nói về 12 con giáp (nhất là 3 cặp: Dần - Mão; Thìn - Tỵ ; Ngọ - Mùi) làm NL chợt nghĩ tới có khi nào 12 con Giáp xuất phát từ Việt Nam không. Khi đó, người Tàu mang về chuyển âm, chuyển ngữ rồi cho nhầm lẫn nên từ Mèo thành Thỏ. Vì so sánh cặp Cọp với Mèo hợp hơn cặp Cọp với Thỏ trong tương quan 12 con giáp.

Không có chuyện lộn đâu Ngọa Long, tôi đọc lại bài Tinh Tượng 12 thời và 28 tú nơi sách Hiệp Kỷ phát hiện ra một ý dựa vào chữ Mão 卯 giống như hai cách cửa mỡ đốinhau và vị trí sao Mão 昴 ở Dậu mà nghĩ đến Thỏ chỉ ngọc thố (con thỏ) nơi cung trăng cũng như giải thích về Nhất khiếu của gà và thỏ phối vào thiên văn thì Mão Dâu xem là cửa của Nhật Nguyệt Xuân/Thu phân, nhất khiếu tức chỉ ngày rằm và ngày 30: Nhật,Nguyệt và trái đất thẳng 1 hàng, Âm Dương giao hội và cảm .

Sửa bởi vodanhthiendia: 02/02/2013 - 05:03


#294 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 05:23

 Địa Kỳ Tài, on 01/02/2013 - 22:21, said:




Tất cả cũng là sự cảm nhận của ý tưởng - mà không cần giải thích dài dòng - Các Cụ ngày xưa hay lắm truyền đạt tư tuởng bằng cách tạo ấn tượng để hiểu ý mà không cần dùng lời, chữ - thế thôi ! Ai chấp nhận thì tìm hiểu và khai phá với sự giải thích - thì do thời - mỗi thời một ý, một lý - tuỳ thời mà cảm nhận !!!

Vui với anh - tí cà phê vài hơi thuốc mời anh cho ấm lòng !!!

Thân,
Địa Kỳ Tài

Đúng như anh nói : Tùy thời cảm nhận : phong tục , tập quán, địa lý , đời sống, trải nghiệm , tiếp cảm cùng trời đất vạn vật mà cảm nhận.
Mời anh ly cà phê để có chút niềm vui khi viết bù đắp hao tổn cho sự tập trung tâm trí, thời gian viết bài ...

Thân.

#295 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 11:24

@bác DiaKyTai: NL đọc đi đọc lại nhiều lần và ngẫm nghĩ về nó nhưng ngẫm không ra, chắc phải chờ được bác DiaKyTai giải bày thì mới rõ được!

@bác vodanhthiendia: Oh, phức tạp nhỉ! Bác VDTD nói sao thì NL nghe vậy chứ NL không biết về mấy vụ này.

Sửa bởi NgoaLong: 02/02/2013 - 11:25


#296 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 514 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 11:55

Cháu TT thì tin rằng Hà Đồ, Lạc Thư và cả Kinh Dịch... chỉ có thể ra đời ở một nền văn hóa nông nghiệp cực kì phát triển, nền văn hóa dùng nút thắt (âm-dương) để làm chữ viết (nòng nọc)... nền văn hóa ấy đã bị tước đoạt, nô dịch nhưng trong các chứng lý ngôn ngữ học, phong tục và di tích, di chỉ của nó vẫn còn để lại dấu ấn rất nhiều.

Có nhiều tên của các quẻ là xuất phát từ tiếng Việt cổ, như Càn = trời, Li = lửa... nhưng nghiên cứu các câu thành ngữ, tục ngữ, thói quen giao tiếp để hé mở cái gốc sâu bên trong liên quan đến chủ đề Tử vi như bác Địa Kỳ Tài thì TT thấy lần đầu. Bội phục!

#297 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 19:22

Trích dẫn

Anh Vuivui Thân,

Nếu anh có thời gian, bất kỳ lúc nào, anh thích thì mời anh vào "góp ý" của anh cho vui. Nếu trong những bài viết của tôi co gì khiếm khuyết thì nếu anh bổ túc được thêm vào cho rõ nghĩa, thì tôi cám ơn anh nhiều ! Còn nếu có chỗ nào anh thấy "không hợp lý" thì anh cứ tự nhiên viết ra quan điểm của anh để mọi người đọc và suy ngẫm !!! Thế thôi anh ạ, còn việc anh viết anh đợi tôi viết xong, để mà chỉ ra những chỗ "Đúng Sai" thì cũng ...... được !!! Tôi chẳng có gì để mà mất hứng cả !!! Thú thật với anh và mọi người - Vào đây ngồi gõ để viết bài, vừa tốn thời gian, vừa bỏ bê công việc, vừa phải suy ngẫm vừa đau lưng, vưa đau mắt vì mắt kém.v.v. Nói thẳng ra là "khổ bỏ mẹ" chẳng được cái gì cả - Có người khen - thì tôi cũng chẳng lợi lộc gì, chẳng được béo bở gì, chẳng giúp được gì trong đời sống cá nhân của tôi cả - Đôi lúc được Có người khen cũng thế, (Tuy cũng thích nhưng chẳng béo bỏ gì) có người chê cũng vậy - Khi có người chê, thì chỉ một sát na tâm động thì lại mang sự bực mình - khổ cho cái thân !!!

Tóm lại, tôi không mất hứng đâu anh, vì có hưng đâu mà mất ....mà viết - Bởi thế bất cứ lúc nào anh thích viết ...thì anh cứ tự nhiên cho nhé - Còn đợi tôi viết xong thì lâu lắm anh ạ - Như anh biết đấy, trong môn học này - cái này dây dưa tới cái khác - muốn cho hết lại phải giải thích ... thì nó dài lòng thòng !!!

Anh Địa thân mến.
Xin phép được gọi tên Nick một cách vắn tắt như thế. Bởi nghe cái âm tắt ấy, nó dễ thân và quý mến hơn. Cám ơn anh có cái ý thoáng như thế. Nó cũng là sự đồng điệu với tôi. Thật sự, khi trình bày về bất cứ vấn đề gì (không tán nhảm) thì nếu thiếu sự phản biện, nố cô ... quả lắm anh ạ. Sẽ rất vui khi được nhiều phản biện "tấn công" (nghiêm túc trên tinh thần học thuật, chứ không phải là sự mạ lỵ, chửi bới, ném đá). Như anh thấy đấy. Những chủ đề thuộc những dạng lý thuyết như thế này, thường rất ít hào hứng. Sự tham gia đa phần là bởi sự tò mò. Cũng có những ý kiến trái ngược, hay đồng tình. Nhưng chủ yếu là bày tỏ, chứ không phải là những phản biện. Những người có ý kiến trái ngược, chủ yếu là vì trong nhận thức của họ, vốn đã có chủ kiến về vấn đề đó. Và chủ kiến đó không giống với ý của tác giả, nên họ phản đối. Chứ không hề chỉ ra được cái sai sót, bất cập trong trình bày của tác giả. Cho nên có thể nói, hễ đã không phải là phản biện, thì như là không hiểu vấn đề vậy. Kể cả sự đồng tình, mà cũng không nhìn nhận ra được những điểm chốt, những chủ đạo và tính hệ thống, nhất quán của vấn đề, thì cũng không phải là sự phản biện. Cũng thể hiện sự không hiểu. Một bài viết, hay một vấn đề được viết ra mà rơi vào tình trạng như thế, cũng có thể xem như là "nước đổ lá khoai".
Cho nên viết, như anh nói. Đâu có hứng. Hay là "khổ bỏ mẹ" cũng đúng. Mà lại phản biện người "khổ bỏ mẹ" thì còn khổ hơn, và hình như lại "nhẫn tâm" nữa. Nếu may mắn không "dây dưa", lòng thòng thì ít nhất cũng khó khăn khi trình bày. Người viết đã khó vì trình bày sao cho dễ hiểu, thì người phản biện còn ... khó hơn nữa. Phần nhiều thì những vấn đề có ...vấn đề được nêu ra đã là ... hóc búa rồi. Thế tất, lý giải nó, phải có cấp, nên khó hiểu là bình thường. Nay lại phải nói lại cho đại chúng hiểu, thì không thể nói theo kiểu "chuyên gia với nhau" mà phải nói rất chi ...là dân dã, phổ thông. Như thế, đã khó lại càng khó.
Có ý kiến rằng. Đã khổ thế thì ...viết là "chó" gì. Kể từ hậu đời Tống trở đi, "tinh thần phản biện" trong đông phương học đã bị .. teo đi ngày càng thảm hại. Chỉ còn tinh thần sư phụ dạy, thánh nhân truyền lại. Làm theo lời sư phụ hay thánh nhân thì chánh đạo, còn không thì "sa vào đường tà" hay tẩu hỏa nhập ma. Thế nhưng khổ nỗi thế thời cứ luôn đạo cao một thước, ma cao một trượng. Nào có phe nào hơn phe nào kém. Biết ai đúng ai sai bây giờ. Đó chỉ là vì, cái tinh thần phản biện bị "ngủm từ đời nảo đời nào" nên đạo cứ là đạo, ma cứ là ma. Có biết đâu, đạo nhiều khi là ma từ lúc nào cũng chẳng biết. Ma thành đạo lức nào cũng chẳng hay. Vì thế mới có câu: ai về nhà nấy, đèn nhà ai nấy rạng.
Thế thì, còn có gì để mà nói nữa.
Như chuyện Mão và Thỏ.
Anh viết:


Trích dẫn

Tôi đánh đậm nét chữ Mão ở trên là vì chỗ khác biệt của Ta và Tầu - Người tầu họ dùng con Thỏ - Người Việt nhà ta là dùng con Mèo - Đó là sự khác biệt - Và, tôi muốn bàn ra một tí và chia sẻ với tất cả về sự nhận xét của tôi trong sự khác biết này vì thiết nghĩ nếu tôi không lầm thì chưa ai viết, nói, giải thích về sự khác biết giữa Thỏ và Mèo mặc dù là điều hiển nhiên ai cũng thấy được sự khác trong cách an thứ tự của 12 chi.

12 chi dược an trên một cung bàn - thì cung bàn đó là một chu kỳ tuần hoàn được chia làm 2 bên - một bên Dương - và một bên Âm - Thi bên Dương - Dương cực trưởng tại Ngọ (ngựa) thì mới chuyển sang Âm Mùi (Dê) - bên Âm - thì Âm cực trưởng tại Tí (chuột) ... Vậy thì xét về vế Dương ta có Ngọ Hoả trường sinh tại Dần (cọp)- Và vế Âm trưởng tại Tí Thuỷ - mà Tí Thuỷ trường sinh tại Thân (khỉ).

Dương tính chủ Thuận - Âm tính chủ Nghịch - Do đó, về phía dương ta có cặp Dần Mão tức Cọp Mèo - thìcặp thú này tuy khác giống nhưng đồng loại (cat) và đồng tính cùng săn mồi - kế tiếp là cặp Rồng Rắn (đồng loại) đồng tính và cặp Ngựa Dê - đồng loại ăn cỏ và đồng tính (chính ra phải là Lừa - nhưng các cụ Việt xưa thâm thuý lắm nên mới đặt là Dê ...hihihi) - Về phía Âm khởi từ Thân tức con khỉ và gà (Dậu - khác loại nghịch tính "khỉ ho gà gáy" - Gà gáy vào tảng sáng - Khỉ réo chu vào xế chiều - rồi đến Chó Heo (lợn) nghịch tính và Chuột Trâu đối nghịch một con thì lăng xăng hoành hành ban đêm - và một con thì sửa soạn làm trâu kéo nợ cầy ...

Do đó - theo chủ quan của tôi - người Tầu họ dùng con Thỏ là "vô lý" vì chẳng biểu tượng cái gì cả trong chu kỳ này - Người Việt dùng con Mèo (mão) mới hợp lý - Vây thì, của ta hay của Tầu ai hợp lý hơn ? và tại sao lại có sự khác biệt như thế - thì có hai trường hợp :

Thứ Nhất là của Người Việt sáng tạo, mà người tầu họ lấy mất đi và chủ tâm thay đổi cho khác "nguyên bản" để là "nét riêng" của họ !

Thứ hai, là của người Tầu - truyền sang Việt - người Việt dùng thấy không hợp lý cho nên mới đổi Thỏ thành Mèo để mô phỏng chính xác về nguyên lý Âm Dương thể hiện qua 12 con thú !!!

Biết rằng của ai không thành vấn đề - vấn đề chính là sự áp dụng và khai phá trong sự truyền tải !!! Tuy nhiên cũng là một vấn đề để chúng ta người Việt chúng ta suy ngẫm về sự hợp lý hay vô lý trong sự sắp đặt 12 con thú tức 12 Địa Chi giữa Ta và Tầu ???

Trở lại vấn đề đồng bản tính của Cực Dương là Ngựa Dê và Cực Âm là Chuột Trâu - hihihi - chuyện dí dỏm để mọi người cười vui bớt khô trong vấn đề tham luận của huyền học …hihihi Có lẽ vì cường Dương - cho nên mấy Cô Âm thường bị phê bình trong câu nói như "con nhỏ này nó "Ngựa" lắm” ...hihihi ...còn mấy ông Dương thì bị mấy bà trêu là "thăng cha này nó "Dê" lắm “....hihihi

và Cực Âm là Chuột Trâu - Nghịch tính của phía ÂM - thì khi tới giờ Âm Thịnh - thì "mấy Bà" lại lắc chắt, lăng xăng như chuột ấy - Còn mấy ông thì lại keo cày hì hục như trâu vậy ....hiihi

Tự nhiên lại linh tinh, làm lạc chủ đề ...hihhi - hẹn tiếp kỳ tới ...hihihi

Thì cũng có người không đồng ý đó. Nhưng mà họ chỉ nêu ý kiến bất đồng thôi, chứ không chỉ ra cái chỗ bất cập trong lý luận của anh. Mà là vì, nhận thức hay chủ kiến của họ có chỗ khác anh, nên họ không đồng tình đó thôi. Còn đa phần người đọc khác, không có chủ kiến khác thì đương nhiên là phải coi như "thấy" anh đúng. Và cái "thấy đúng" này, sẽ đi vào nhận thứuc của họ, rồi một truyền hai, hai truyền nhiều nữa. Thời gian trôi đi, hậu học mất khả năng thẩm định. Thế là cùng với sự "uyên bác" của hậu học, nó trở thành chính thư. Trong khi, sự phản biện, hay sự nhận ra cái bất cập này, có gì là khó khăn lắm đâu.
Đó là vì, anh lấy cái sự đồng tính mà luận rằng, đồng tính với Dần thì phải là Mão, một âm một dương của một loài thú. Do tính đồng phương thì đồng tính mà ra. Nghe rõ là hợp lý. Nhưng, nếu nhìn tổng quan hơn, dần mão thìn cùng phương. Cả ba con vật này, có đồng tính ? Rồi thì tị ngọ mùi đồng phương, anh lấy ngựa với dê, ô kê, nhưng rắn với ngựa thì sao đây ? Rồi khỉ gió với gà, gà với chó. Có đồng tính chăng ? ... chỉ cần một trường hợp phi lô gíc, là mâu thuẫn nội tại trong chuỗi suy luận nảy sinh. Để rồi cái sự không phải là mão, mà là thỏ cũng là cái đương nhiên. Làm sao bác bỏ được bằng cái lý đồng tính.
Đó là cái sự lan man.
Bây giờ, nhìn lại cái bài anh viết về cách an vòng tràng sinh. Để tránh lan man, tôi đi thẳng vào vấn đề. Khi anh viết:


Trích dẫn

Thì trên đây ta có được cái Thể - Thể thì bất di bất dịch, Có nghĩa đó là quy ước, quy tắc, là công thức - Cho nên khi nói đến cách An tức là nói đến cái Dụng của Thể, cách ứng dụng hoặc là cách áp dụng quy tắc, quy ước, cách xử dụng công thức ấy!

Vậy thì, 12 cung bàn được thiết lập với 12 Địa Chi - 12 Địa Chi này được theo đồ hình của hậu Thiên Bát Quái theo chu kỳ tuần hoàn của tứ Thời, Tứ Phương mà còn gọi là Tứ Đại Thể Tượng khi Hoả Thuỷ Hoán Càn Khôn - Từ Tiên Thiên hoán chuyển sang Hậu Thiên - Từ Thể sang Dụng - Thì Thổ nhập Trung Cung - Có nghĩa là Tứ đại Thể Tượng này là biểu tượng của Tứ Hành, đó là Hành Mộc ==> Hoả ==> Kim ==> Thuỷ … chuyển vận bao quanh Trung Cung Thổ theo Tứ thời chuyển vận theo chu kỳ: Xuân - Hạ - Thu - Đông – Do đó Xuân thì Mộc Vương - Hạ thì Hoả Vượng - Thu thì Kim Vượng và Đông thì Thuỷ Vượng !

Có Xuân thì mới có Hạ, có Hạ mới chuyển sang Thu - Có Thu thì mới có Đông về, .. Và Đông tàn tất Xuấn lại đến .... Do đó điểm khởi của Xuân (Mộc) là đất tràng sinh của Hạ (Hoả) - khởi đầu của Hạ (Hoả) là đất tràng sinh của Thu (Kim) - điểm bắt đầu của Thu (Kim) tức là đất tràng sinh của Đông (Thuỷ) - và sau hết khởi đầu của Mùa Đông (Thuỷ ) là đât tràng sinh của Xuân (Mộc) … Vì thế, Hoả thì tràng sinh đóng tại Dần, Kim tràng sinh đóng tại Tỵ, Thuỷ tràng sinh đóng tại Thân, và Mộc tràng tại Hợi ! Cũng vì vậy - ta đặt cái thể của vòng tràng sinh của vạn vật lên từng mốc dấu khởi đầu của cung bàn đó là Dần Tỵ Thân Hợi thì sẽ thấy được vòng tràng sinh của từng hành.

Thí dụ Hoả tràng sinh tại Dân - thì Dần chính là điểm 1) Sinh tại Dần - 2) Dục tại Mão - 3) Đới tại Thìn - 4) Quan tại Tỵ - 5) Vượng tại Ngọ - 6) Suy tại Mùi - 7) Bệnh tại Thân - 8) Tử tại Dậu - 9) Mộ tại Tuất - 10) Tuyệt tại Hợi - 11) Thai tại Tí - 12) Dưỡng tại Sửu - Còn lại 3 hành Mộc Kim và Thuỷ cũng thế!

Vậy thì tổng xét trên cung bàn - Tí Ngọ Mão Dậu là đất vượng sinh của Một trong tứ Hành mà gọi là Tứ Chính- Thìn Tuất Sửu Mùi là Mộ Khố - tức Tứ Mộ - và Dần Thân Tỵ Hợi là Tứ Sinh - Tuy nhiên, Tứ Sinh này cũng là Tuyệt Địa của mỗi hành - Do đó, cũng là Tứ Tuyệt - Vì, thí dụ Dần Tuyệt tại Thân, nhưng Thân lại là trương sinh của Thuỷ (nguyên thần của Mộc - Thuỷ Sinh Mộc) Vì thế Mộc được thuỷ sinh (cứu) để được tái tạo theo chu kỳ của vòng trường sinh mà Có Thai của Mộc đóng tại Dậu Kim (mặc dù bị dậu kim khắc) - Dưỡng tại Tuất và lại được tái tạo - Sinh tại Hợi … Cho nên, mới có câu Tuyệt Xứ Phùng Sinh - Có lẽ vậy, vì "nguyên lý này" mà các Cụ dùng trong Tử Vi Và sáng tácnhững câu phú để truyền lại như:

Tức là từ chỗ anh đã nắm được âm dương giao hòa vạn vật nảy sinh. Thiên địa định vị vạn vật sinh thành để thấy rằng, vạn vật đều có sinh thành hoại diệt. Rồi theo đó mà có vòng tràng sinh, 12 giai đoạn phát triển tiêu vong của một chu trình sống. Song, anh "nhảy cóc" về lý luận sang cái vòng tràng sinh biến hóa của xuân hạ thu đông, khí hóa bốn mùa. Để mà thấy đó, khi khởi từ tràng sinh, điểm đầu của một chu trình. Tràng sinh đã định vị, rồi theo cái sự vận hành bốn mùa hóa khí mà tự nhiên an chúng lên 12 cung vị theo một trình tự tự cho mà không thấy nó tại sao phải như thế. Đó là cái vòng tràng sinh hóa khí bốn mùa này, nó an thuận.
Từ cái chỗ vòng tràng sinh bốn mùa, an thuận. Anh kết luôn, như là đúng rồi, rằng vòng tràng sinh này là ... của tất cả nạp âm ngũ hành, mà trên lá số tử vi, nó là nạp âm ngũ hành Cục, ngũ hành Mệnh !!! để mà người đọc thấy rằng, ừ há, thế thì ngũ hành nạp âm cục và mệnh an thuận là đương nhiên rồi. Thậm chí, ngay chính anh, cũng cho đương nhiên là vậy.
Có biết đâu, ngũ hành bốn mùa, biến hóa an thuận, nó có cái lý riêng của nó. Mà cái ngũ hành này – không phải nạp âm à nha ! Bởi vì nếu là nạp âm, xin chỉ rõ xuân hành mộc, vậy mộc gì ? Bình địa mộc hay thạch lựu mộc ? Tùng bách mộc hay là tang đố mộc ? ...chắc là không thể nói cụ thể đến như vậy chứ !
Vậy thì, tại sao lại gán cho mọi hành nạp âm tuân theo cái cách đi thuận của vòng tràng sinh hóa khí bốn mùa như vậy ?
Đó chính là chỗ nhảy cóc lý luận. Trong mọi hệ luận, những gì cần chứng minh thì những bước đi kiểu như thế là cần phải khắc phục. Những thể hiện như thế này, nó rất tinh tế. Người học ít nhận ra, và cứ xem đó như là đương nhiên đúng.
Tôi nói đến đây thôi. Bài tới, nếu có điều kiện, tôi sẽ trình bày, phải đi như thế nào mới đúng, đủ chặt chẽ, kín kẽ, không sơ hở và đúng thực tiễn – bởi có thể nghiệm lý trực tiếp. Chứ viết ngay bây giờ, dài quá.
Thân mến.


#298 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3242 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 23:22

Quá trình đọc sách, tìm hiểu cũng như tham gia sinh hoạt trên diễn đàn, DN thấy - an vòng Tràng sinh có mấy trường phái khác nhau… đó là chưa kể ý kiến của anh VDTT + An Khoa là bỏ vòng Tràng sinh, luận số cũng không ảnh hưởng gì (nếu DN nhầm lẫn, xin có lời xin lỗi và rất mong được thông cảm, tính DN hay nhớ mang máng, lười search lại)

Trong topic này NhuThangThai có nhắc đến cách an vòng Tràng sinh - điều mà DN quan tâm với sự trăn trở ở trên… bởi vậy DN mới mượn topic của NhuThangThai để tham khảo thêm ý kiến những người đi trước - những người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, nghiền ngẫm và trải nghiệm…

DN rất muốn được nghe ý kiến của anh Địa Kỳ Tài cũng như Bác Hà Uyên, anh Thiên Kỷ Quí và anh Vuivui lý giải về cách an vòng tràng sinh mà bản thân Bác Hà Uyên cũng như các anh đã và đang áp dụng….

Tuy nhiên để khỏi loảng ý tưởng và bài viết được tuần tự logic cũng như tránh tình trạng hiểu nhầm ý nhau - DN có lời đề nghị thế này : Khoan vội phản biện sớm, hãy để cho người viết được viết hết những kiến thức hiểu biết của mình về vòng tràng sinh.

Với lại ở đây, chúng ta hãy hiểu anh Địa Kỳ Tài hay anh Vuivui đưa ra những hiểu biết hay những thành quả nghiên cứu trải nghiệm của mình là để cho mọi người tham khảo chứ không phải đưa trình ra để bảo tôi đúng anh sai. Những hội viên sinh hoạt trên diễn đàn này, nếu có xu hướng nghiên cứu môn Huyền học phân đa là những người đã tốt nghiệp đại học và trên đại học - vậy nên bản thân họ đều có chính kiến riêng, biết gạn đục khơi trong, biết đọc và tự suy ngẫm - nếu cảm thấy hợp lý, chiêm nghiệm đúng thì xài, còn không thì bỏ…
Sự trao đổi học thuật hay phản biện là một điều rất tốt - bởi thông qua đó sẽ cho tất cả chúng ta được nhìn nhận một vấn đề nhiều chiều và có tính biện chứng…

Rất mong anh Địa Kỳ Tài viết tiếp và thật sự tự đáy lòng, DN cũng rất mong được đọc những lý giải của anh Vuivui về cách an vòng Tràng sinh !

Trân trọng cảm ơn !

#299 Địa Kỳ Tài

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 226 Bài viết:
  • 1507 thanks

Gửi vào 03/02/2013 - 02:23

Anh Vuivui Thân,

Cám ơn anh đã bỏ thời gian quý báu và viết một bài dài có tính cách "phê bình" với những điều tôi viết trong này - Tôi chấp nhận mọi lời phê bình và chỉ trích !!! Vì vậy tôi xin miễn trả lời anh để tránh sự tranh luận mà gây ra sự hiểu lầm, mặc dù sự phê bình của anh, có rất nhiều điểm khiếm khuyết ...Nhưng tôi vẫn tôn trọng! Cũng như tôi cũng tôn trọng tất cả lời phê phán của mọi người !!! Cũng như Anh NhuThangThai đã vào và nêu quan điểm riêng của anh NhuThangThai, như sự góp ý của Anh Vodanhthiendia, cùng sự phát biểu của Thaiduong271, cua Can.spacy, của NgoạLong ... Tóm lại của tất cả mọi người tham gia !!!

Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây, cũng là lý do chính để tôi tham gia viết bài để "góp ý" của riêng tôi qua sự yêu cầu của Diêu Nhung với câu hỏi về "cách an vòng tràng sinh" - do đó tất cả những gì liên quan đến cách an vòng tràng sinh - Chữ An, tôi hiểu là an trên cung bàn của lá số tử vi của Mệnh hoặc của Mệnh Cục ?- tức là an cục - tức là liên quan đến Sự Nạp Âm - Bởi vì thế, mong mọi người hiểu theo chủ đề Chính - chứ không phải "lân la" qua những vấn đề khác lạc chủ đề như Ngũ hành Nào .v.v. - thì quả thật làm khó tôi thôi ...vì mỗi một sự giải thích thì rất tốn thời gian !!!

Để nhắc lại với mọi người - tôi chỉ vào đầy để góp ý và trả lời theo câu hỏi của cô Diệu Nhung và cũng theo một số ít người PM yêu cầu cũng trong vấn đề này - Bởi vì thế mà tôi viết !!! Chứ không phải vào để Trình với mọi người hoặc phải vào viết Để Phải có sự biện luận, minh chính cho mọi sự Phản Biện !!! Hoặc phải giải thích vì bất cứ một lý do nào khác !!!

Mong mọi người thông cảm !!!

Chào Cả Nhà và DieuNhung:

Trở lại vấn đề câu hỏi của Diệu Nhung về cách áp dụng trong cách an vòng tràng sinh thì để ngắn gọn góp ý với Diệu Nhung - Tôi trả lời ngày vào vấn đề về quan điểm của tôi đơn thuần chỉ làsự góp ý của riêng tôi:

1) Có dùng Mệnh Hành (Niên Hành) An vào Vòng Trường Sinh Không vào Cung Bàn Không ?

Tôi không AN - Vì đã là Niên Hành, tức Mệnh Hành Đã bao gồm 12 cung của chu kỳ trong lá số, mỗi lá số đều có Can Chi của từng Cung rồi để "mô phỏng " về Mệnh Hành đó rồi - Hơn nữa nếu muốn An thì cũng An không được vì, thí dụ, năm nay là năm Nhâm Thìn hoặc Quý Tỵ - thì trên 12 cung - chẳng có được cung Nhâm Thìn hoặc Quý Tỵ cả !

Tuy nhiên, Mệnh Hành vẫn được dùng theo vòng tràng sinh để đinh. nặng nhẹ của vấn đề -chứ không An !!!

2) Những Trường phái khác họ có An Sinh Từ Tú Mộ : mà Diệu Nhung đã "nghĩ là" tôi cùng đồng quan điệm .V.V. -

Thì xin thưa, tôi không An vòng trường sinh trên lá số Khởi từ Mô ... Nhưng tôi dùng cái lý đó trong phần nhận xét và suy tính của riêng tôi khi giải lý, xem xét cho một lá số !!! Dùng Lý từ sự khởi nguyên, từ nguyên lý Âm Dương đồng nhất để định sự nặng nhẹ !!!

3) Cách An Cục Mệnh - Thuận / Nghịch theo Âm Nam Dương Nữ?

Tôi an theo cách của Vân Đằng Thái Thứ Lang !!! Thuận Nghịch đều như thế - Tuy nhiên ở đây tôi chỉ muốn góp ý riêng của tôi theo quan niệm và kinh nghiệm riêng - Thì tôi không dùng chữ Thuận Nghịch Mà tôi dùng Trái va` Phải - Vì thiết nghĩ để cùng tính "nhất quán" khi nói về vòng trường sinh là một chu kỳ của một tiến trình thì cách dùng chữ chu kỳ và tiến trình thì luôn luôn đi tới - Thuận !!! thí dụ khi nói tới 1 năm khới từ Tháng 1 -thì kế tiếp phải là tháng 2 - tháng 3 .... thì theo riêng tôi mới "chính xác" về nghĩa của chu kỳ, là tiến trình, tiến hoá .v.v. Cũng như thế - thì 1) Sinh - 2)Dục - 3) Đới - 4) Quan.v.v. và tiếp nối - Vì thế khi An Nghịch (chữ thường dùng) cho Âm Nam Dương nữ - tuy là An nghịch nhưng tiến trính của nó vẫn là 1) Sinh - 2)Dục - 3) Đới 4) quan.v.v. (tiến trình Thuận) Do đó chỉ là "Trái Cung" từ lẽ phải trái mà tôi nêu trên !

Vì thế chữ Thuận Nghịch theo cá nhân tôi, tôi không dùng mà tôi dùng chữ Trái và Phải - để rõ ý từ trái đến phải hoặc từ phải qua trái ! từ đó mà nhận xét theo từ ngoài vao trong - và từ trong ra ngoài - Nhìn vào lá số an theo từ trái sang phải, chiều Phải ai cũng gọi là Thuận - tức là từ ngoài nhìn vào trong - cũng như thế, khi an nghịch từ là từ Phải sang Trái - trái - tức là từ trong ra ngoài - Từ ngoài vào trong thì ai cũng thấy từ trong ra ngoài - thì thí dụ quý vị đưa tấm lá số lên soi trước ánh sáng - nhìn từ phía bên kia của tờ giấy - thì quý vị sẽ thấy Vòng Tràng Sinh vẫn là "Thuận" theo chiều phải - đó là cách xét đoán của riêng tôi về tính lý của Âm Dương - mà tôi góp ý và chia sẻ cùng mọi người!

Cũng như một chiéc áo - Dương Thuận - nhìn vào chiếc áo đẹp ta cho là đẹp - Âm Nghịch, xét từ mặt trái của chiếc áo từ trong chiếc áo ra ngoài - đường chỉ khéo, vải hàng có tốt hay không đó là Âm Tính - Dương Tính thì "thấy là thích" thích là làm - Thích gì thì cứ "mần" ...hihihi ... vài hàng dí dỏm với mọi người cho vui !!!

Tóm lại và xin chấm dứt về câu hỏi của DieuNhung cho ngắn gọn về sự góp ý chia sẻ của riêng tôi thôi tránh mọi sự dông dài trong việc giải thích để mà có sự hiểu lầm và tranh cãi và phản biện - vì đó ra ngoài điều tôi đã nêu trên ở phần mở đầu - Mong rằng với sự giải thích của riêng tôi - DieuNhung cũng như mọi người từng đã thắc mắc - Hãy suy ngẫm và định riêng cho DieuNhung về cách An vòng trường sinh và áp dụng !!!

Chúc cả Nhà Vui !!!

Thân,
Địa Kỳ Tài

#300 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 03/02/2013 - 03:17

Anh Địa thân mến.
Anh đã viết thế thì tôi cũng tôn trọng anh. Nói chung, kết quả của anh thì không sai khác gì với kết quả mà tôi đã nêu. Với anh, có thể đó là sự trình bày một nội dung nhất định mà trong đó các kết quả là những điểm nút, nhấn của nội dung. Tôi thì không, nếu kết quả và phải có chứng minh. Đó là sự khác biệt giữa tôi với anh. Cho nên, anh không muốn "dông dài" tới ngũ hành nạp âm, hay gì gì khác nữa, chúng sẽ không cần thiết, nếu ta không quan tâm tới logic dẫn dắt nó. Mà tôi thì lại phải dùng tới nó thì mới có được sự chứng minh hoàn .
Vậy thì chúng ta dừng ở đây. Nhưng còn vấn đề nữa, một khi anh đã viết

Trích dẫn

mặc dù sự phê bình của anh, có rất nhiều điểm khiếm khuyết

Thì Tôi rất mong anh có lời phê bình, chỉ rõ khiếm khuyết ở chỗ nào. Tôi nghĩ, anh sẽ giúp tôi rất nhiều. Hơn là chỉ nói ra mà để đấy. Vì điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy tôi không có được sự tôn trọng, như anh đã viết ở trên
Mong chờ sự phê bình, phản biện của anh.
Chúc anh thân tâm an lạc
Thân ái.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

8 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 8 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |