Jump to content

Advertisements




NÊU THẮC MẮC VÀ GIẢI ĐÁP


235 replies to this topic

#136 havi80

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 646 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 22:42


Cám ơn các bác đã nghiệm lí và cho đôi lời, nếu 10 năm nữa còn sống và cuộc đời thay đổi, dù theo hướng nào thì havi cũng sẽ vào đây báo cáo với các bác và các bạn.
Hiện tại thì havi chỉ ở nhà nuôi con, trước khi có con thì làm bồi bàn, phụ bếp vào buổi tối, ban ngày làm bảo mẫu ở nhà trẻ, tất cả để có tiền phụ giúp mẹ nuôi em ở VN. Sự thay đổi lớn trong cuộc đời theo havi nghĩ sẽ không có, vì cũng chẳng thể nào thay đổi được ở cái thị trấn 23 ngàn dân này.

Lần nữa havi cám ơn bác vuivui đã để mắt tới lá số havi.

Thanked by 1 Member:

#137 banghuynh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 358 Bài viết:
  • 550 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 22:53

Túm lại cháu tạm hiểu ý Bác vuivui là : Tử vi là huyền học và mãi mãi là huyền học chứ không phải khoa học như một số người từng nghĩ... Nếu cháu có hiểu sai mong Bác bỏ qua.
Kính Bác!

#138 saobienden

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 357 Bài viết:
  • 1665 thanks
  • Locationhanoi

Gửi vào 13/10/2012 - 23:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 13/10/2012 - 22:14, said:


Việc làm chuyển hóa tính chất bắc nam của tinh đẩu là thuộc tính cơ bản của TT, ảnh hưởng tới luận đoán vận rất quan trọng.


Cháu nghi nhớ câu này của bác vuivui

Thanked by 1 Member:

#139 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 05:25

havi80 said:

Chào cả nhà !

Để nghiệm lí cho trường hợp Cự tại Tí, Ngọ của bác vuivui, thì đây là lá số havi: Cự tại Ngọ gặp Triệt cung quan lộc,cũng là cung thân, chẳng thấy tốt đẹp, xấu nữa là khác !
Nữ sinh 20/10/1980 dương lịch giờ Thân 16g 5 phút.
Havi không có ý nhờ xem số, nên các bác đừng ném đá nhé !

havi80 said:

Cám ơn các bác đã nghiệm lí và cho đôi lời, nếu 10 năm nữa còn sống và cuộc đời thay đổi, dù theo hướng nào thì havi cũng sẽ vào đây báo cáo với các bác và các bạn.
Hiện tại thì havi chỉ ở nhà nuôi con, trước khi có con thì làm bồi bàn, phụ bếp vào buổi tối, ban ngày làm bảo mẫu ở nhà trẻ, tất cả để có tiền phụ giúp mẹ nuôi em ở VN. Sự thay đổi lớn trong cuộc đời theo havi nghĩ sẽ không có, vì cũng chẳng thể nào thay đổi được ở cái thị trấn 23 ngàn dân này.

Lần nữa havi cám ơn bác vuivui đã để mắt tới lá số havi.

Link lá số:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xưa nay NL theo tinh đẩu là chính, Tuần Triệt để gia giảm. Lá số Havi Mệnh tốt (tức cơ bản bản thân khá, có lực, có học thức, hiểu biết, v.v... đại khái vậy), nhưng Quan hơi bất lợi. Trước thì có Triệt gây cản trở, bất lợi, chậm muộn. Sau thì ở đây có Hỏa Linh thêm khó khăn (cũng là một phá cách, Cự không khoái Hỏa/Linh, gặp thì khá hung, nhưng ở đây cung Quan nên chính yếu là bất lợi). Đồng thời, Thân lại đóng đây nữa thì thời gian đầu ắt bất lợi, chậm muộn. Đến đây, dòm thêm Vận để xem xét.

2 Vận đầu về tinh đẩu cũng khá tốt, thêm Đại Vận Hóa cũng được nên có thể nói 2 Đại Vận đầu đời thuận lợi. Đại Vận thứ 3, về tinh đẩu cũng hay, nhưng Cơ lại hóa Kỵ ngay chính Đại Vận thành ra không tốt, bất lợi (đây cũng là cung Phu). Đại Vận tiếp theo cũng không được tốt. Có lẽ sau 45 sẽ tốt. Đó cũng hợp với cung Quan và cung an Thân.


Quan có Hỏa Linh, Mệnh có Thiên Trù thì theo nghề bếp, ẩm thực, nhà hàng biết đâu lại hay nhỉ (?). Một mặt cũng hợp, mặt khác có thể Hỏa Linh được hóa giải hoặc nói cách khác là Hỏa Linh "tác nghiệp" vào công việc/nghề nghiệp nên cũng đỡ phiền.

#140 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 05:56

Nói về cách Thạch Trung Ẩn Ngọc - Cự Môn Tí Ngọ thì NL cho rằng quan trọng là Hóa (Lộc Quyền Khoa). NL không cho rằng Triệt làm cho cách cục này tốt lên (riêng Tuần - có Tuần có thể tốt hơn là không có, nhưng nếu không có cũng không sao. Về khía cạnh nào đó, Tuần giúp kiềm hãm, hóa giải phần nào ám khí của Cự, nhưng không quá siết chặt/chém nát như Triệt). Còn khi Triệt tại Tí Ngọ, tuổi Quý được Quyền Lộc, tuổi Canh Nhật hóa Lộc + 3 cung Thân Dậu Tuất khá đặc sắc (nếu Vận qua đây thì khá tốt, mà hẳn nhiên là vậy vì Nam nhân tuổi Canh thì Vận đi thuận sẽ qua các cung này). Tuổi Ất thì Di, Phúc hay; duy chỉ có tuổi Mậu thì e không phải.

Về cách này trong sách có nói:

Luận Thạch Trung ẩn ngọc cách: Mệnh tại Tí Ngọ, phùng Cự Môn thị dã

Cự Môn Tí Ngọ nhị cung phùng,
Thân mệnh phùng chi tất quý vinh.
Cánh đắc tam phương Khoa Lộc củng,
Thạch Trung Ẩn Ngọc tức phong long.

hoặc Phú có câu: "Cự Môn Tí Ngọ Khoa Quyền Lộc thạch trung ẩn ngọc, phúc hưng long".

Chẳng hạn như lá số sau không có Triệt, Tuần đồng cung với Cự Môn nhưng lại rất tốt. Là một thượng thư.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(lá số này được đổi qua Âm Lịch)


Như tuổi Tân, Cự tại Tí không có Triệt nhưng đâu hẳn vì vậy mà không bằng các tuổi Mậu Quý hoặc so với Ất Canh.

*** Nói thêm tí nữa là để được có Khoa thì hầu như là phải có Tả Hữu hoặc Xương Khúc. Mà cách Cự Nhật có Xương Khúc hoặc Tả Hữu thì rất hay.

Sửa bởi NgoaLong: 14/10/2012 - 06:04


#141 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 09:34

Hi Chú VV
Trước hết, cháu cũng nói luôn quan điểm của cháu, đó là độc lập xây dựng lại tính chất của tinh đẩu, vì rằng những kiến thức để lại bán trong các sách hàng chợ đa phần là man thư, đúng sai lẫn lộn, và cháu cảm thấy rằng ôm một đống kiến thức mà chính mình cũng biết thừa là có man thư rồi mang nhân loại ra làm chuột thí nghiệm thì có phần bất nhẫn.
Có nhiều khó khăn trên con đường này, và chính xác là những thứ chú đang đề cập,

Trích dẫn

Bởi vì, nếu là tôi, tôi sẽ nói ngay. Có ai biết ngũ hành tâm pháp không ? Có thể cho rằng nguyên lý nền tảng của tử vi là hà đồ không ? Có biết ngũ hành nạp âm, cách tính cách tám sinh con từ đâu mà ra không, hay lại cho là từ ngũ âm ? Có biết cơ sở của việc an mệnh – thân và triết học đằng sau nó là cái gì không ? ... rồi bao nhiêu nữa mới tới, các tinh đẩu – chính tinh thôi vậy – từ đâu mà ra ? Theo tượng, số, hay lý ??? để rồi mãi mới tới cái việc đề xuất quy tắc an sao.
Ít nhất là cho đến giờ cháu cho rằng mình đã bò đến được bước này, ví dụ hiểu được nguyên lý hình thành NHNA( Không phải cách 8 sinh con), tại sao lại là Hỏa Lục Cục, rồi nguyên lý hình thành tinh đẩu, tứ hóa, rồi qua đó chứng minh lại các tính chất của nó. Có nhiều kết quả thu được khác với tiền nhân, phần nhiều là trùng nhau, và cũng có một phần là gần giống nhau, và đó là những cái mà đã bị biến dạng đi theo thời gian.
Vì sự lan truyền, mỗi người mắm muối một ít nên dần dần xa rời bản chất hình thành (ví dụ có trường phái tử vi mang tên sao ra chiết tự, Phá Quân+Liêm Trinh=Phá Trinh... là không thể chấp nhận được), và ở đây là vấn đề Thạch Trung Ẩn Ngọc gặp triệt mà cháu và chú đang bất đồng. Muốn vượt qua cái đấy, muốn hay không cũng phải quay lại nguồn gốc hình thành của tinh đẩu.

Bây giờ cháu bám theo những kỹ thuật chú đưa đến.
I-

Trích dẫn

[1]Như nói: Cự môn, trên trời làm thẩn trông coi về phẩm chất. Vào số thì chủ thị phi. Là ám tinh, quyền tinh. Chấm cái đã. Có sách hay tử vi gia nào phản đối những tính lý vừa nói qua của Cự môn không?
Ví dụ, ở đây, cháu không phản đối, cũng không công nhận mà nhận xét rằng đấy chưa phải là bản chất cội nguồn của tinh đẩu. Từ cái cốt lõi, người ta khai triển ra 3 tính chất trên, rồi từ 3 tính chất này người ta lại khai triển tiếp ra hàng ngàn tính chất khác nhau, đúng sai lẫn lộn.
Ta lấy một ví dụ không tầm thường mà chú chưa nói đến trong [1], đó là giả thuyết Cự Môn chủ Điền, cái mà đưa đến sự cãi nhau giữa Hoacai01 và Tuetbvn, trong đó một bên khẳng định là đúng, một bên khẳng định chắc chắn là không, nhưng chẳng có bên nào đưa ra được một lý lẽ xác đáng để chứng minh luận điểm của mình, rồi đều viện dẫn sách nọ nói thế, sau đó thì cãi nhau rồi văng tục, rồi chửi bới lẫn nhau. Dù rằng chứng minh chỉ vài dòng thôi, cháu ở ngoài không dám nói gì, nói thì mất quan hệ, không nói thì cáu.
Vậy vấn đề đặt ra, phải chứng minh chặt chẽ bằng toán học, khi nào thì cự môn chủ điền, khi nào cự môn chủ thị phi, khi nào cự môn chủ Ám.... Không thể cứ thích thì gán tính chất nọ kia trong số các tính chất được biết cho tinh đẩu được.

Có một câu hỏi được đặt ra như sau: Trong TVĐSTT, khi đầu tiên là nói về tính chất của 14 chính tinh, sau đó lại lặp lại tính chất đó tại 12 cung vị? Vậy thì, Trần Đoàn có bị thần kinh hay không, hay có một ẩn ý gì khác.

II-Trong việc nghiên cứu nguồn gốc tinh đẩu, ta có thể nhận thấy có một số tính chất khác với sách vở man thư hàng chợ hiện nay. Ví dụ, cháu chứng minh Thất Sát chủ Phúc, còn Thiên Đồng không phải chủ Phúc như mọi người vẫn nghĩ, và từng nghĩ rằng mình có sai sót, cho đến khi đọc được khẳng định của cụ Hà Uyên lấy từ sách cổ "Thất Sát chủ Âm Khí".

III-

Trích dẫn

Nó là một tính chất "được thấy" thông qua việc "biết" nhiều tới tính lý của tất cả các tinh đẩu khác – tất nhiên, có người thì chưa biết hết, có người biết nhiều, có người biết ít, ... - và không thấy các tinh đẩu khác thể hiện như cự môn tại tý. Đó là: Phẩm chất thì là tài năng – có thể xem như là sáng sủa, nhưng "vào số" – chủ thị phi – thì lại thấy như là hãm địa tối tăm. Nên tại tý ngọ, xếp nó hãm địa cũng bất hợp lý, mà bảo giá trị tối hãm cũng bất công. Việc ngộ TT, không làm biến tính về tài năng, tức là không làm mất phẩm chất của Cự, nhưng lại làm biến hóa "số" của nó.
Tùy quan điểm nghiên cứu mà các tính chất sẽ biến khác nhau. Ví dụ, ở đây, cháu hiểu đơn giản câu in đậm của chú có nghĩa, liên hệ của Cự và Nhật trong tam hợp đã bị cắt, vậy không làm biến cách phẩm chất của cự, nhưng lại làm biến hóa số của nó. Cùng là một điểm, nhưng khác cách thể hiện, và khác phương pháp chứng minh.
Ta lấy ví dụ, cũng với vị trí tý ngọ có Tuần Triệt, nếu không phải là Nội Cự ngoại Cơ, mà là Tử Vi tại Tý, Di có Tham Lang, thì một số người như blogger Dichhoc sẽ mang tính chất sao ra gọt "Đế tinh nên không sợ về quê", nhưng khi cháu đọc lập tức xổ toẹt cho ngay vào sọt rác, đơn giản là vì mâu thuẫn với nguyên lý của tinh đẩu. Vậy nên, mang tính chất tinh đẩu ra gọt thì vô chừng..

IV-Về lá số của Havi80, cháu đồng ý là cung quan có Khôi, cùng nguyên lý với việc cháu đề cập có Hóa Lộc đồng cung, nhưng không có nghĩa rằng Khôi có thể vớt được cách cục này lên, đặc biệt trong quan điểm của cháu thì cách cục này bị phá cách. Một cái khôi chỉ vớt được tý chút, không thể nào ra được cách đẹp "thạch trung ẩn ngọc" như người ta nói.

V-Đại vận sau, cháu đồng ý với chú rằng đương số sẽ dính nhiều họa sát thân, trong đó treo được bộ Liêm Hình Sát, vận qua đấy hoặc rung thì đương số ăn đòn.

VI-Tất nhiên, tất cả các cách cục khác cũng có thể được suy ra tương tự, từ Cự Nhật, Cự Cơ... nhưng đó sẽ là đề tài khác, và cũng không tiện đưa quá nhiều lên diễn đàn mà để mọi người tự suy ngẫm.

VII-Về kỹ thuật chế, cháu đề cập đến vì chúng nó có cùng ý niệm, cùng nguồn gốc hình thành. Tất nhiên, ngoài cái gốc ban đầu về chế, thì cháu cũng sử dụng rất nhiều thứ khác đan xen, ví dụ như phụ tinh tứ hóa, phi tinh, vòng trường sinh bay, trường sinh thứ cấp, kỳ số cục, hỉ kỵ thần... Cũng như cách cục thạch ngọc gặp triệt, cũng có những case thành công rực rỡ, nhưng đó là những trường hợp không cơ bản, phản vi kỳ cách..
Những cái đó thì nhiều vô khối, và tùy theo kỹ thuật từng người mà sử dụng, một vài câu không thể nào nói hết.

P/S: Đính chính, trong bài trước, Thiên Tướng gặp Kình Dương chứ không phải Thiên Hình.

Sửa bởi Gloria: 14/10/2012 - 10:01


Thanked by 4 Members:

#142 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 11:01

Hi chú VV
Cháu học tử vi từ đọc bài viết của chú, nên có gì thất thố mong chú đại xá. Cháu vẫn đang nghĩ cách viết thế nào vừa thể hiện được quan điểm, vừa không làm chú phật ý, và đó là cái rất khó.

Thanked by 2 Members:

#143 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8850 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 11:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 14/10/2012 - 05:56, said:

Nói về cách Thạch Trung Ẩn Ngọc - Cự Môn Tí Ngọ thì NL cho rằng quan trọng là Hóa (Lộc Quyền Khoa). NL không cho rằng Triệt làm cho cách cục này tốt lên (riêng Tuần - có Tuần có thể tốt hơn là không có, nhưng nếu không có cũng không sao. Về khía cạnh nào đó, Tuần giúp kiềm hãm, hóa giải phần nào ám khí của Cự, nhưng không quá siết chặt/chém nát như Triệt). Còn khi Triệt tại Tí Ngọ, tuổi Quý được Quyền Lộc, tuổi Canh Nhật hóa Lộc + 3 cung Thân Dậu Tuất khá đặc sắc (nếu Vận qua đây thì khá tốt, mà hẳn nhiên là vậy vì Nam nhân tuổi Canh thì Vận đi thuận sẽ qua các cung này). Tuổi Ất thì Di, Phúc hay; duy chỉ có tuổi Mậu thì e không phải.

Về cách này trong sách có nói:

Luận Thạch Trung ẩn ngọc cách: Mệnh tại Tí Ngọ, phùng Cự Môn thị dã

Cự Môn Tí Ngọ nhị cung phùng,
Thân mệnh phùng chi tất quý vinh.
Cánh đắc tam phương Khoa Lộc củng,
Thạch Trung Ẩn Ngọc tức phong long.

hoặc Phú có câu: "Cự Môn Tí Ngọ Khoa Quyền Lộc thạch trung ẩn ngọc, phúc hưng long".

Chẳng hạn như lá số sau không có Triệt, Tuần đồng cung với Cự Môn nhưng lại rất tốt. Là một thượng thư.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(lá số này được đổi qua Âm Lịch)


Như tuổi Tân, Cự tại Tí không có Triệt nhưng đâu hẳn vì vậy mà không bằng các tuổi Mậu Quý hoặc so với Ất Canh.

*** Nói thêm tí nữa là để được có Khoa thì hầu như là phải có Tả Hữu hoặc Xương Khúc. Mà cách Cự Nhật có Xương Khúc hoặc Tả Hữu thì rất hay.

Bài viết yếu quá, không có cái nhìn bao quát.

Thứ nhất, không cứ Cự Môn đóng tý ngọ mới cần và mới có Khoa Quyền Lộc, cho nên Khoa Quyền Lộc không nói lên đặc sắc của vị trí tý ngọ. Vấn đề là vì sao chỉ ở tý ngọ mới gọi là thạch trung ẩn ngọc nghĩa bóng là dạng có tài nhưng cần rèn luyện kích phát ? Vì sao không phải ở mão dậu là thạch trung ẩn ngọc ?

Thứ hai, phần luận Tuần Triệt là sai. Dựa vào Triệt có thể lọc ra 4 can là Ất Canh triệt tại ngọ và Mậu Quý triệt ở tý. Nhưng đối với Tuần, khi Tuần đóng tý sửu thì niên can là một can bất kỳ trong 10 can từ Giáp đến Quý. Nói cách khác, từTuần không thể biết niên can.

ps: Xem trên thì thấy người xưa định nghĩa cách cục bằng cung vị: Cự Môn tí ngọ nhị cung phùng. Cách cục thạch trung ẩn ngọc là cách cục của Cự Môn tý ngọ đã, còn chưa xét tam hóa và Tuần Triệt, cho nên không thể dùng Tam Hóa và Tuần Triệt biện luận cho ý nghĩa "thạch trung ẩn ngọc", mà phải dùng Tý Ngọ biện luận cho ý nghĩa thế nào là "thạch trung ẩn ngọc".

Sửa bởi Quản Lý Viên 01: 14/10/2012 - 15:12


#144 pandarbear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 330 Bài viết:
  • 535 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 11:47

Đứng dưới mặt đất, bạn arixtot bảo hòn đá rơi nhanh hơn cộng lông chim. Không tin thì cứ cầm hai vật ấy mà thả chúng rơi xuống đất thì biết.

Hơn 2000 năm sau, bạn Niu tơn lại bảo, không đúng, vậy nếu tui buộc hòn đá với lông chim vào nhau thì nó phải rơi nhanh hơn hòn đá không có lông chim. Và cuối cùng sau đó bạn Niu ton chứng minh được, khi có Không Vong thì thằng nào cũng rơi như nhau. Vì thế mà Tuần Triệt thiên không là phải nghĩ tới trạng thái cô lập.

Thanked by 1 Member:

#145 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8850 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 11:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pandarbear, on 14/10/2012 - 11:47, said:

Đứng dưới mặt đất, bạn arixtot bảo hòn đá rơi nhanh hơn cộng lông chim. Không tin thì cứ cầm hai vật ấy mà thả chúng rơi xuống đất thì biết.

Hơn 2000 năm sau, bạn Niu tơn lại bảo, không đúng, vậy nếu tui buộc hòn đá với lông chim vào nhau thì nó phải rơi nhanh hơn hòn đá không có lông chim. Và cuối cùng sau đó bạn Niu ton chứng minh được, khi có Không Vong thì thằng nào cũng rơi như nhau. Vì thế mà Tuần Triệt thiên không là phải nghĩ tới trạng thái cô lập.

Thôi đi mày, mới học thì phải hardcore, cái gì cũng phải trần trụi, chẻ nhỏ ra, cầm thấy được, sờ thấy được. Sau này giỏi rồi thì mới nói chuyện softcore nửa kín nửa hở như các tiền bối. Chứ mới học mà mày nói cứ như thánh phán nửa mùa vậy thì bao giờ mày khá được.

Thanked by 2 Members:

#146 pandarbear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 330 Bài viết:
  • 535 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 12:02

Tý Ngọ là hai phương vị chính nam và chính bắc. Trên mặt đất, ngọ là Bầu Trời, Tý là mặt đất. Đều là 2 nơi cùng tận của tự nhiên. Người lên cao quá thì cũng Vong, mà xuống thấp quá cũng Vong.

Trên trời dưới đất đều thấy đất đá bay vòng vòng. Như vậy là hợp lẽ tự nhiên.

Vào số phận con người, CỰ ở Ngọ là cái Cổng chính hướng Nam, Cơ ở Tý là Nhà ở hướng Bắc. Hợp lý, đó là của bậc Vương Giả. Không dễ gì có được một nghôi nhà mà cổng nằm xa nhà ở, chứng tỏ nhà cửa rộng rãi, to lớn. Sáng ra sân đón ánh mặt trời, tối nằm nhà, ngắm trắng thưởng nguyệt, ngắm tinh tú vân vũ bầu trời. Khác gì bậc thần tiên, người như vậy thì kém thần tiên là bao.

Vì là bậc thần tiên nên là người ưa ẩn dật, do đó cung Điền thấy bộ sao PhỦ Tướng, Tử Vũ. Bộ sao thiên về mật, giấu, ẩn. Không ẩn sao làm cái cổng xa lắc chi zậy.

Cho nên bậc tiên nhân xưa mới ví là Thạch trung ẩn ngọc, sau cửa đó ắt có quý nhân.

Muốn tìm quý nhân cứ tìm nhà nào nhà xa cửa, nơi đó trong nhà gia chủ là bậc đại quý.

#147 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 12:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pandarbear, on 14/10/2012 - 12:02, said:

Tý Ngọ là hai phương vị chính nam và chính bắc. Trên mặt đất, ngọ là Bầu Trời, Tý là mặt đất. Đều là 2 nơi cùng tận của tự nhiên. Người lên cao quá thì cũng Vong, mà xuống thấp quá cũng Vong.
Trên trời dưới đất đều thấy đất đá bay vòng vòng. Như vậy là hợp lẽ tự nhiên.
Vào số phận con người, CỰ ở Ngọ là cái Cổng chính hướng Nam, Cơ ở Tý là Nhà ở hướng Bắc. Hợp lý, đó là của bậc Vương Giả. Không dễ gì có được một nghôi nhà mà cổng nằm xa nhà ở, chứng tỏ nhà cửa rộng rãi, to lớn. Sáng ra sân đón ánh mặt trời, tối nằm nhà, ngắm trắng thưởng nguyệt, ngắm tinh tú vân vũ bầu trời. Khác gì bậc thần tiên, người như vậy thì kém thần tiên là bao.
Vì là bậc thần tiên nên là người ưa ẩn dật, do đó cung Điền thấy bộ sao PhỦ Tướng, Tử Vũ. Bộ sao thiên về mật, giấu, ẩn. Không ẩn sao làm cái cổng xa lắc chi zậy.Cho nên bậc tiên nhân xưa mới ví là Thạch trung ẩn ngọc, sau cửa đó ắt có quý nhân.Muốn tìm quý nhân cứ tìm nhà nào nhà xa cửa, nơi đó trong nhà gia chủ là bậc đại quý.
Anh biết mày gọt thế nào rồi, Tướng là khuôn mặt, Thiên Phủ là che phủ, vậy Phủ Tướng tức là che dấu mặt, ẩn mặt, trong nhà do đó có quý nhân, tức là biến thành "Thạch Trung Ẩn Ngọc".
Đời thuở nhà ai, gọt nhà hướng nam là bậc vương giả? Đúng là thần kinh, nhà phải 10000 mét vuông mặt tiền bờ hồ, 5 hecta ở giữa Ba Đình, 1600 đại lộ Pennsylvania, đấy mới là Vương giả.
Gọt chán xuôi, gọt ngược, rồi lại gọt sang cung Điền. Gọt sang điền thì quay sang gọt nốt sang Thần Tiên ngắm sao. Chỉ thiếu mỗi nước mang truyện Tru Tiên, Bảy Viên Ngọc Rồng, Doreamon, Hentai, Songoku xem porn, David Beckham ngoại tình, quanlambao bị hack... ra để luận tử vi.
Nhìn mọi người gọt Baba xào lăn, thuồng luồng qua vực bị săn trộm, chó dại cắn người gặp triệt bị nhốt cũi, bò mang xác, chó cụt chân.., đã bực lắm rồi, giờ vớ thêm ông mang Thần Tiên ngắm sao, Trư Bát Giới ngắm Hằng Nga tắm... ra gọt.

Anh lạy mày, xin lỗi mày đừng giận, mày bỏ Tử Vi ngay lập tức đi cho anh, chuyển sang học Dịch, Tứ Trụ, Bát Tự Hà Lạc, Thái Ất, môn nào mày cũng có thể giỏi, trừ cái môn này để rồi đỡ đâm đầu vào mê tín dị đoan.
Không phải ngẫu nhiên người ta bài trừ mê tín dị đoan, chính ra cũng có cái lý của nó.

Sửa bởi Gloria: 14/10/2012 - 12:54


Thanked by 1 Member:

#148 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12945 Bài viết:
  • 25419 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 12:44

MINH GIÁC ƠI MINH GIÁC ĐÚNG!!!!!!
VÒNG TRƯỜNG SINH LUÔN ĐI THUẬN, MỞ RA 1 THỜI KÌ VĨ ĐẠI!!!!
THIÊN ĐỊA NHÂN: THÁI TUẾ , TRƯỜNG SINH , LỘC TỔN, CHƯA SOI KĨ CHƯA GỌI LÀ BIẾT XEM TỬ VI!!!!!
HOAN HỈ THAY!!!

#149 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 12:48

Tý Ngọ là đất vượng của Cự Môn là người tài năng, thích cầm đầu
Có điều Cự Môn ám tinh thích khoe khoang, ám trở người khác
Nên cổ nhân dùng hình tượng "Thạch trung ẩn ngọc" để ý chỉ những người có tài nhưng không nên lộ thì tốt hơn
Tại sao cần Khoa Quyền Lộc, vì đã giỏi rồi mới cần, còn không giỏi thì có để làm gì chỉ làm thêm phiền phức

Cái này suy từ tính lý của Cự Môn là Ám, và vị thế nó đứng là Tý Ngọ. Đơn giản vậy thôi. Cổ nhân không có ý gì khác đâu, hậu nhân hay vẽ chuyện làm phức tạp vấn đề thôi.

Thanked by 2 Members:

#150 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12945 Bài viết:
  • 25419 thanks

Gửi vào 14/10/2012 - 13:00

cách tư duy của mấy anh, dù có viết thêm 5000 trang cũng ko có 1 chút giá trị, vì không sát với thực tế!!!!!
người ta khuyên anh ko nên làm thầy mà chỉ nên nghiên cứu vì số anh: khi làm thầy xem toàn sai hại nhiều người gây nghiệp, nghiên cứu thì không hại nổi ai!!!
tay nào xem cho anh quả thâm nho!!!
anh lại hiểu nhầm ý hắn
ví dụ: tôi thấy con chó to cần chui qua cái lỗ to, con mèo nhỏ cần chui qua lỗ nhỏ:
thực tế; 1 lỗ cả 2 con chui được
1 là xửa lí thuyết cho vừa thực tế----> linh hoạt ứng dụng
2 là bóp méo thực tế cho vừa lí thuyết----------> ảo tưởng
chả có sách dịch nào cả , dịch bảo bố người ta sống mà cụ nằm ngay đơ ra kìa!!!
cụ cố sống cho đúng sách chứ!!!!!

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |