Jump to content

Advertisements




NÊU THẮC MẮC VÀ GIẢI ĐÁP


235 replies to this topic

#121 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 03:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 13/10/2012 - 01:24, said:

Vậy Gấu có thể trình bày cách chứng minh ? Nếu không thì nêu những ví dụ đã nghiệm lý - cho dù là Gấu trực tiếp nghiệm lý, hay là từ tài liệu nào đó cũng được. Kể cả từ cái gọi là môn phái lớn. Chúng ta thảo luận xem. Có khi lại khá bổ ích đấy. Sau khi thảo luận, nếu vẫn thấy kết luận của Gấu là hợp lý, thì Tôi sẽ cố gắng trình bày cái lý trên nền tảng của TVDS toàn thư chứng minh ngược lại các kết luận của Gấu, và khẳng định, Cự tại tý ngọ gặp tuần triệt là cách hay. Thậm chí, Cự Lộc (tồn) nếu được hóa, hay có tuần triệt lại rất hay đằng khác. Mặc dù Cự Tồn ví như "ném kiếm lên sao đẩu, sao ngưu". Nghĩa là tham vọng lớn thì thất bại.
Thân ái.
thưa bác vậy cự tồn hóa kỵ,trường sinh có được gần bằng cự tồn và tam hóa không ạ ? cảm ơn bác

Thanked by 1 Member:

#122 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 05:09

Tạm thời link lá số.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#123 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 05:29

Nói thật lòng là cháu không thích xem số tử vi một chút nào, vì
  • thứ nhất là sợ nghiệp,
  • thứ hai mỗi lần xem xong thì mình lại cảm thấy buồn khi nhìn thấy cuộc đời của người ta, thấy họ có họa mà không có cách cứu hoặc mình cũng không được cứu,
  • thứ ba mọi hành động xen vào cái vòng nhân quả của luân hồi đều là việc không nên.
  • Lá số là đời của người ta, không phải là đời của mình, không nên đa sự.
  • Khi tuổi đời chưa quá 50, chưa đủ va vấp, chưa vượt qua được cái tôi, cái háo thắng, háo danh của bản thân, thì việc phán xét cuộc đời của người khác là cái gây họa lớn cho tất cả. Một lời nói của mình đều có thể ảnh hưởng rất lớn, nên giờ đây khi viết bài nói về tử vi, cháu đều phải chỉnh sửa, edit đi edit lại rất kỹ, không dám chém đinh chặt sắt kiểu thánh sống.
Vì vậy, cháu đơn giản sử dụng phương pháp tiên đề để nghiên cứu.

Và nói thật, cháu cũng không thích lộ chiêu của mình ra, sau khi rút đủ nhiều kinh nghiệm, chả có lợi lộc gì rồi lại sinh ra đủ thứ chuyện, thôi thì cứ dấu sạch đi, quá lắm thì ngồi cười là thích nhất.

Kỹ thuật áp dụng thì đơn giản thôi, cháu theo đúng tứ yếu thập dụ bát pháp và sách giáo khoa. Phân Đối Cung Chi Thể Dụng, Định Tam Hợp Chi Nguyên Lưu. Tam phương xung sát, nhất triệt khả bằng.
Ví dụ điển hình của cái này là lý thuyết phúc chế tài.

Vì rằng cháu cũng không thích nói lộ kỹ thuật nhiều, thôi thì tốt nhất là cite một vài link, dù rằng trong đây kiến giải không được sâu và không đi vào nguyên lý, nhưng tạm thời là chấp nhận được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vương Đình Chi bên Trung Châu Phái cũng bình luận tương tự.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sách vở cháu toàn để dạng điện tử cả, khi trích dẫn cứ mang ra cho nhanh.

Phân tích sâu hơn, bản chất, Cự Môn và Thiên Cơ đều chủ Huynh Đệ/NÔ Bộc, một Âm một Dương.

Trong việc xử lý mối quan hệ, Thiên Cơ rộng nhưng không sâu, còn Cự Môn sâu nhưng không rộng. Trục Tý Ngọ sẽ là tuyến thể dụng, với tam hợp sẽ là Thái Dương. Bản chất của cách cục nếu như không bị phá cách, đó là Cự Môn chủ suy nghĩ sâu, Thái Dương trợ lực chủ quý, và thể hiện ra ngoài theo phong cách của Thiên Cơ-tức là khôn khéo, quảng giao, nói thẳng cách ra là ngậm miệng ăn tiền, ẩn mình chờ thời khi chưa đủ vây cánh. Tối ái Hóa Lộc/Lộc Tồn, vì đó là trợ cách thông thường của Cự, Sát tinh để khi vào vận phát thì phát ầm ầm, chứ không phải xỉu xỉu ển ển.

Khi xuất hiện triệt, liên kết giữa Cự Môn và HÓA LỘC trong lá số này sẽ bị phá, và liên kết Cự Nhật trong nguyên lưu cũng bị ảnh hưởng.
Nếu như Tuần triệt đóng đúng chỗ, lá số này sẽ khác hẳn.

Còn hàng chục kỹ thuật nữa cháu sử dụng để khám lá số này, nhưng thôi, cũng không cần thiết.

Nên, từ đây, cháu khẳng định cung quan lá số này là phá cách chứ không có đẹp gì, thôi cứ tìm đường khác mà tiến.(nói như vậy, cháu thấy bất nhẫn và áy náy với đương số).

Sửa bởi Gloria: 13/10/2012 - 05:58


Thanked by 3 Members:

#124 xungdang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 09:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 11/10/2012 - 09:14, said:

Còn quan điểm của tôi, kiến thức nền là Dịch Lý, Kinh Dịch, Kinh Phòng, Nạp Giáp, Thái Huyền Kinh, Thất Chính Tứ Dư, Thuật Trạch Cát, huyền không.... và những bộ môn cấu thành nên TVĐS.



Bạn và các bác vui lòng cho hỏi:

tên ( nơi có sách càng tốt ) sách giáo khoa tự học ( cấp 1 >>> lớp 1-5 ) về Dịch Lý và Kinh Dịch? Cảm ơn bạn trước.

Sửa bởi xungdang: 13/10/2012 - 09:55


#125 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 10:32

1-DỊch KInh Yếu Chỉ, Dịch Kinh Đại Toàn, nhantu.net
2-Tam Mệnh THông Hội.
3-Hiệp Kỷ Biện Phương Thư. Có bản điện tử.
4-Kinh Phòng,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thường thì đọc xong đến đây thì có thể bắt đầu học tử vi đạt đến tầm khá khá rồi, sau đó bắt đầu nghiên cứu cơ sở lý thuyết hình thành cách an sao, sau đó nghiên cứu nguyên lý hình thành tính chất sao, như vậy sẽ không bị lâm vào tình trạng học gạo. Còn tất nhiên, kiến thức thì vô chừng, bao giờ chúng ta cũng biết quá nhiều cái không cần biết, và biết quá ít cái cần biết.

Quay lại đề tài chính:, ngay cả sách hàng chợ cũng có nói rằng:

Trích dẫn

19. Cách cục Thạch trung ẩn ngọc (Ngọc ẩn trong đá).
Sao Cự Môn trấn mệnh tại cng Tý, Ngọ, lại có Lộc Tồn, Khoa, Quyền, Lộc, Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt gia hội là hợp cách. Nhưng chỉ có người sinh năm Tân, Quý mới được coi là hợp cách cục này. Lá số sở hữu cách cục này chủ về lý tưởng cao xa, tài hoa xuất chúng, trí tuệ hơn người, theo nghề kinh doanh sẽ trở thành bậc đại phú, theo nghiệp chính trị sẽ có được chức vị, vị trí cao, nhiều lộc, nắm giữ binh quyền nếu không cũng trở thành nhân vật có quyền uy trong giới khoa học, học thuật. Nhưng phải trải qua một quá trình phấn đấu vất vả, gian khổ mới có được thành tựu, nên cách cục này mới có tên gọi là " Ngọc ẩn trong đá". Sinh năm Tân, Quý là thượng cách, sinh năm Tỵ cũng cát lợi, trấn mệnh tại Tý sinh năm Canh cũng chủ về cát lợi.
Ưu điểm: Có thị hiếu tốt, có hoài bão và nghị lực phấn đấu, ham thích nghiên cứu, tác phong linh hoạt, kiên cường, cứng rắn, tuổi trẻ gặp nhiều gian truân vất vả, đến trung niên và cuối đời mới thành tựu.
Khuyết điểm:Tuổi trẻ nhiều vất vả, gặp chuyện phiền phức, oan uổng.
Ca quyết như sau:
Cự môn tý ngọ hỷ tương phùng
Cánh trị sinh nhân Tân Quý trung
Tảo tuế định vi phan quế khách
Lão lai tư nhuận phú gia ông
Nghĩa là:
Cự môn ưa gặp Tý cùng Ngọ
Lại gặp năm sinh là Quý Tân
Sớm được thành danh nhập cung quế
Đến già thong thả hưởng giàu sang
Trong kinh viết rằng: " Cự môn tại Tý, Ngọ là ngọc ẩn trong đá", " Cự Môn tại Tý Ngọ gặp Khoa, Lộc, Quyền, ngọc ẩn trong đá phúc vô cùng".
Kỹ thuật chứng minh chặt chẽ cách cục này không phải cái gì xa lạ, chính là một biến thể của lý thuyết Phúc chế Tài mà chú VV vẫn sử dụng, nhưng được biến cách.

Chú nói đúng một phần, ở chỗ này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#126 pandarbear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 330 Bài viết:
  • 535 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 10:49

Tại sao Tử vi có 12 cung số ? 12 cung số này là gì ứng với trời đất, với cơ thể con người ? Anh Gloria hãy suy nghĩ về cái này xem nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#127 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 13/10/2012 - 12:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

havi80, on 13/10/2012 - 01:55, said:

Chào cả nhà !

Để nghiệm lí cho trường hợp Cự tại Tí, Ngọ của bác vuivui, thì đây là lá số havi: Cự tại Ngọ gặp Triệt cung quan lộc,cũng là cung thân, chẳng thấy tốt đẹp, xấu nữa là khác !
Nữ sinh 20/10/1980 dương lịch giờ Thân 16g 5 phút.
Havi không có ý nhờ xem số, nên các bác đừng ném đá nhé !
Cứ áp dụng đúng tính chất cơ bản của Cự Môn thì chẳng sợ cái họa Cự Môn - bị người ghen ghét, trù dập, vạ miệng vì thích biểu hiện, thích chứng tỏ hơn người... đó là làm các nghề như Maketing, PR, Quảng cáo, Kinh doanh, sống đúng môi trường mà sự đố kị là một phần tất yếu của cuộc sống, là người ở chợ thì chọn chợ mà sống, chợ quê, chợ tỉnh, chợ vỉa hè hay chợ gì thì dựa vào các yếu tố khác, nhưng miễn ở chợ là ổn rồi.
Làm đúng chức năng tuyên truyền, truyền đạt, tư vấn, quảng bá, tung hô ... thì chẳng sợ ai ghét, nhiều khi Sờ cang đan lại làm mình nổi tiếng, kiếm tiền nhiều hơn. Chứ chọn nghề khác là cẩn thận đó...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#128 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 13/10/2012 - 13:22

À còn một nghề tôi thấy khá hợp cho Cự Môn đó là làm lý thuyết gia, chuyên gia đào tạo, tôi có biết một người vừa làm chuyên môn nhưng nhiệm vụ chính lại là đào tạo về dịch vụ, chăm sóc khách hàng của hệ thống khách sạn nổi tiếng Sofitel trên toàn thế giới, kể cả các đối tác của Sofitel và hiện nay thì đi gần như toàn bộ các nước trên thế giới để đào tạo, mà là người việt nam, sống tại việt nam, rất gần gũi và dân dã. Có cách Cự Môn tý ngọ.

Thanked by 3 Members:

#129 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 13/10/2012 - 13:56

Làm nghề đi mây về gió hả, kiểu như tiếp viên hàng không? hoặc đại loại thế..?

#130 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 13/10/2012 - 14:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 13/10/2012 - 13:59, said:

Hỏi lá số tôi post hả ? Người này ăn nói giỏi thường đi du thuyết giữa các công ty ăn phần trăm, không có chuyên môn sâu. Cha đẻ là tiến sỹ chuyên gia hàng đầu trong một lĩnh vực nhưng không nối nghiệp cha.

Có vẻ đúng cách, ứng dụng được cung Di và mệnh... ngồi một chỗ thuyết giảng lại không ăn thua. Nhìn cung di sơ qua ban đầu lại tưởng hay bay nhiều Phi Liêm Hóa Kị Thiên Không Thiên Cơ, Thanh Long .... đoán bừa vậy.

Sửa bởi Mr.Anh: 13/10/2012 - 14:05


#131 Quản Lý Viên 01

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 97 Bài viết:
  • 76 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 16:58

AlexPhong có thể đổi avatar ?

#132 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3834 thanks

Gửi vào 13/10/2012 - 18:33

Trích dẫn

Nói thật lòng là cháu không thích xem số tử vi một chút nào, vì
  • thứ nhất là sợ nghiệp,
  • thứ hai mỗi lần xem xong thì mình lại cảm thấy buồn khi nhìn thấy cuộc đời của người ta, thấy họ có họa mà không có cách cứu hoặc mình cũng không được cứu,
  • thứ ba mọi hành động xen vào cái vòng nhân quả của luân hồi đều là việc không nên.
  • Lá số là đời của người ta, không phải là đời của mình, không nên đa sự.
  • Khi tuổi đời chưa quá 50, chưa đủ va vấp, chưa vượt qua được cái tôi, cái háo thắng, háo danh của bản thân, thì việc phán xét cuộc đời của người khác là cái gây họa lớn cho tất cả. Một lời nói của mình đều có thể ảnh hưởng rất lớn, nên giờ đây khi viết bài nói về tử vi, cháu đều phải chỉnh sửa, edit đi edit lại rất kỹ, không dám chém đinh chặt sắt kiểu thánh sống.
..............................................

Thôi thì đó là quan điểm cá nhân, tùy hỷ. Có lẽ sau vài mươi năm nữa, có thể Gấu sẽ có cái nhìn và quan điểm khác đối với đời và huyền học.

Trích dẫn

  • Cách cục Thạch trung ẩn ngọc (Ngọc ẩn trong đá).
    Sao Cự Môn trấn mệnh tại cng Tý, Ngọ, lại có Lộc Tồn, Khoa, Quyền, Lộc, Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt gia hội là hợp cách. Nhưng chỉ có người sinh năm Tân, Quý mới được coi là hợp cách cục này. Lá số sở hữu cách cục này chủ về lý tưởng cao xa, tài hoa xuất chúng, trí tuệ hơn người, theo nghề kinh doanh sẽ trở thành bậc đại phú, theo nghiệp chính trị sẽ có được chức vị, vị trí cao, nhiều lộc, nắm giữ binh quyền nếu không cũng trở thành nhân vật có quyền uy trong giới khoa học, học thuật. Nhưng phải trải qua một quá trình phấn đấu vất vả, gian khổ mới có được thành tựu, nên cách cục này mới có tên gọi là " Ngọc ẩn trong đá". Sinh năm Tân, Quý là thượng cách, sinh năm Tỵ cũng cát lợi, trấn mệnh tại Tý sinh năm Canh cũng chủ về cát lợi.
    Ưu điểm: Có thị hiếu tốt, có hoài bão và nghị lực phấn đấu, ham thích nghiên cứu, tác phong linh hoạt, kiên cường, cứng rắn, tuổi trẻ gặp nhiều gian truân vất vả, đến trung niên và cuối đời mới thành tựu.
    Khuyết điểm:Tuổi trẻ nhiều vất vả, gặp chuyện phiền phức, oan uổng.
    Ca quyết như sau:
    Cự môn tý ngọ hỷ tương phùng
    Cánh trị sinh nhân Tân Quý trung
    Tảo tuế định vi phan quế khách
    Lão lai tư nhuận phú gia ông
    Nghĩa là:
    Cự môn ưa gặp Tý cùng Ngọ
    Lại gặp năm sinh là Quý Tân
    Sớm được thành danh nhập cung quế
    Đến già thong thả hưởng giàu sang
    Trong kinh viết rằng: " Cự môn tại Tý, Ngọ là ngọc ẩn trong đá", " Cự Môn tại Tý Ngọ gặp Khoa, Lộc, Quyền, ngọc ẩn trong đá phúc vô cùng".
    .......................

Ta cũng nên suy xét kỹ những gì sách viết qua đoạn văn mà Gấu trích ở trên.
Thứ nhất. Đoạn văn trên nói cự tại tý ngọ nhấn mạnh với hai tuổi Tân và Quý. Tại sao vậy ? Vì Tân thì Cự hóa lộc, Quý thì Cự hóa quyến. Theo đó thì mẩu văn


Trích dẫn

Sao Cự Môn trấn mệnh tại cng Tý, Ngọ, lại có Lộc Tồn, Khoa, Quyền, Lộc, Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt gia hội là hợp cách. Nhưng chỉ có người sinh năm Tân, Quý mới được coi là hợp cách cục này.

Sẽ được hiểu như thế nào ?
Cự thì chẳng hóa khoa, nên nói cự tồn, khoa tả hữu khôi việt hợp cách cũng không có gì nghiêm trọng. Nhưng nói thêm quyền lộc mà lại chỉ nói tới hai tuổi tân và quý thì làm cho đoạn văn đó trở nên lôi thôi và tối ý. Có thể cự hội với "sao nào đó" hóa lộc và hóa quyền. Vậy thì nên tách nó ra, chả cứ gì tân với quý để mà nhấn mạnh cho hai tuổi này. Vả lại, khi nhấn mạnh hai tuổi này, tự nó là đương nhiên. Chả lẽ người coi số không nhìn thấy có hóa lộc hay hóa quyền cùng cung hay sao.
Cho nên, cả đoạn văn trên, có thấy, thì cũng chỉ thấy là nói Cự tại tý ngọ cho hai tuổi tân và quý. Như một sự hiển nhiên. Nên chẳng có gì sai. Chẳng qua là nói đi rồi lại nói lại – chả khoa học tý nào cả.
Thứ hai. Cái đáng nói là ở chỗ, ngoài hai tuổi đó ra, thì chả có ý nghĩa kết luận gì cả. Ví như chả có nói rằng gặp tuần triệt là phá cách.
    Nói, cự tọa mệnh tại tý ngọ có tồn, khoa quyền lộc tả hữu khôi việt là hợp cách, thì chả cứ là Cự, mà lại tại tý ngọ. Hầu như mọi chính tinh mà gặp được những sao này đều hợp cách cả. Cho nên, câu này, có nói ra cũng chả để làm gì, chả nói lên được cái gì đặc biejet cho cự môn tý ngọ cả.

    Trích dẫn

    • Kỹ thuật chứng minh chặt chẽ cách cục này không phải cái gì xa lạ, chính là một biến thể của lý thuyết Phúc chế Tài mà chú VV vẫn sử dụng, nhưng được biến cách.
      .....

    Thì Gấu thử nói cụ thể xem chế hóa ở chỗ nào ?
      Theo đó mà nói, thì cự môn tại tý ngọ ngộ tuần triệt phá cách chưa phải là kết luận của sách.
      Thứ nữa, ta thử suy nghĩ xem, đối với hai tuổi tân quý, nói: tuổi trẻ nhiều vất vả, gặp chuyện phiền phức, oan uổng. Về già sung sướng, hưởng giàu sang. Tại sao vậy ?
      Ấy là vì, cự tại tý ngọ – nói là thạch trung ẩn ngọc, là ý nói, tuy bần hàn, nghèo khó, gian nan, nhưng tiềm ẩn tài năng. Phải có thời thì tài mới hiển lộ và được trọng dụng. Ví như là người ăn về hậu vận. Nôm na là hậu vận, đương số trải đời, tài năng mới đạt đến độ chín, và có cái Dụng. Hơn nữa, nó chính là ý nghĩa của Hóa. Nhưng cũng khác gì ở nơi đó, xét về mặt công danh lợi lộc thì có khác gì là nơi tối hãm, tuổi tân quý thì được Cát hóa ?!
      Có thể thấy điều tương tự như tác dụng của tuần triệt, nơi tối hãm của tinh đẩu, gặp tuần triệt thì "được sáng trở lại". Tuy không thể như được hóa Lộc hay Quyền. Song cứ lý ấy mà xét thì không thể là phá cách.
      Ấy là chỉ xét lý nhất quán. Còn nếu xét cái lý bản chất của Cự, thì khi gặp tuần triệt, chả khác gì "mưa tạnh trời sáng". Đó là về phẩm chất. Còn về lượng thì cần thấy rõ ràng hơn. Đối với tân quý, cái gian nan, oan uổng buổi đầu thì chẳng so được với trường hợp tuần triệt, bởi không có tuần triệt, tuổi tân quý chỉ "nín nhịn đợi thời" là đủ. Còn đối với người có tuần triệt, muốn nín nhịn cũng chẳng được, vì cự tý ngọ vẫn chẳng là hãm địa, gặp tuần triệt do tác hóa của tuần triệt mà gian truân, nhưng sau cũng do TT mà thịnh vượng. Đó mới là cái hay, cái đặc sắc chỉ của Cự tại tý ngọ mới có. Phi các sao khác, không có tính chất này. Độ bền vững trong trường hợp tuần triệt cũng kém hơn, cũng theo đó, khi bị xung phá, khả năng chống đỡ của cách này kém hơn tân quý nhiều. Cho nên nói, cự tý ngọ tuổi tân quý là thượng cách, thì với tuần triệt, không được là thượng cách đâu. Với tôi đánh giá, thì cũng trên tầm trung cách – theo cách phân định phi thường – thượng – trung – hạ cách. Tùy theo hiện thực xã hội mà có cách xếp có chuẩn mực.
      Đó là ta nói về lý.
      Trở lại với lá số của Havi80. Có lẽ cũng sẽ có ích, chứ không phải chỉ vì lý do còn ít tuổi quá.
      Tôi sẽ trở lại sau.
      Thân ái.




          #133 Gold

            Hội viên mới

          • Hội Viên mới
          • 19 Bài viết:
          • 11 thanks

          Gửi vào 13/10/2012 - 19:32

          chủ đề mà bác vuivui và gloria tranh luận rất hay và thú vị,,,,, nếu có thể rất mong bác vuivui, gloria có thể cung cấp những lá số trên thực tế để có thể kiểm nghiệm lại lý thuyết tử vi và điều đó sẽ giúp ích nhiều hơn những người mới bắt đầu học tử vi...
          thân.

          Thanked by 1 Member:

          #134 Gloria

            Hội viên

          • Hội Viên mới
          • Pip
          • 396 Bài viết:
          • 914 thanks

          Gửi vào 13/10/2012 - 19:49

          Hi chú,
          Trước hết, chúng ta cần phải xác định rõ một số điều khi khảo sát cụ thể vấn đề này.

          1-Bởi vì rằng chúng ta đang khảo cứu về sự đúng sai, chính xác của một CÁCH CỤC, cái mà trong những sách GK tử vi có danh tiếng (Toàn thư...) không có nói đến, cho nên muốn hay không cũng không thể áp dụng được một tính chất đã được giả sử từ trước cho bất cứ một tinh đẩu nào.
          Muốn hay không, chúng ta phải XÂY DỰNG lại toàn bộ tính chất của Cách cục và tinh đẩu từ trên cơ sở CÁCH AN SAO, vì rằng lý chung thì không thể sử dụng Định Lý để chứng minh tiên đề.

          2-Tất cả những đoạn phía trên cháu đưa tài liệu của VĐC, đơn giản để chứng minh bản chất "ngậm miệng ăn tiền", "thủ thật kĩ" của cách cục Nội Cự Ngoại Cơ. Cái này có thể hiểu là do bản chất Thể Cự-Dụng là Cơ-Trợ lực bởi Thái Dương, khiến cho cách cục có tính chất như trên, và tài liệu đưa ra chứng minh cháu không phải là người duy nhất khẳng định điều này. Ít ra, cái này giúp cháu không phải nói một số thứ không cần phải nói trên diễn đàn, vì vậy phải hi sinh một phần tính logic.
          Sự âm thầm của Cự Môn bên trong, thể hiện ra ngoài mềm mỏng, quảng giao... của Thiên Cơ qua cung Thiên Di chính là cội nguồn cho tính chất "nín nhịn chờ thời". Đây là biến cách của Phúc chế tài, và chú áp dụng đúng kỹ thuật chế vào đây thì sẽ ra chính xác kết quả này.

          Khảo sát lại các chứng minh của chú, ta có thể thấy rõ rằng,

          3-Chúng ta cần làm rõ điểm "Tại sao ngoại trừ Cự Môn ra, không có một sao nào có tính chất này". Chúng ta không thể khẳng định được điều này thông qua cơ sở "dựa vào tính chất sao", vì đơn giản đó là định lý, không phải là tiên đề.
          Cháu chỉ đồng ý một điểm duy nhất, đó là trong tất cả các tinh đẩu của Vòng Thiên Phủ, Cự Môn là sao ÍT BỊ ảnh hưởng nhất bởi Tuần Triệt do không tam hợp với bất cứ một sao nào, nhưng không có nghĩa là Không bị, bởi vì ta còn phải xét đến các liên kết xuất hiện từ vòng Tử Vi.

          Bản chất của Tuần triệt, xét cho cùng vẫn là Cắt Khí, thông qua hình học trong spacetime. Tam phương xung sát, nhất triệt khả bằng, cũng là từ nó mà ra. Cháu nghĩ chú cũng đồng ý ở đây [*].

          Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


          Cái chúng ta nhận thấy rằng, Cự Môn tại Tý, tính chất của cách cục này được hình thành do bộ Cự-Nhật--->Cơ, vậy nên, thứ nhất Tuần Triệt cắt đứt mối liên hệ tam hợp Cự-Nhật, và Thể chắc chắn bị yếu đi.
          Tiếp theo, đối với các bộ sao trợ lực, THÔNG THƯỜNG, cách cục hình thành trợ lực cho Cự Môn sẽ bị tuần triệt phá cách.
          -Ví dụ, đối với lá số của Havi80, Hóa Lộc ở Tuất không thể chiếu về được để thành cách với Cự Môn, do đó phá cách.

          Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


          -Với trường hợp Lộc Tồn đóng ngay tại chính cung Cự, bản cách của cách cục này là Cự được Lộc Tồn cát hóa, nhưng cạnh đó Thiên Tướng gặp Thiên Hình, Tham Lang gặp Đà La, gặp thêm tuần triệt phá 2 tam hợp nội tại của vòng. Vì vậy, đây cũng là phá cách.
          -Nếu có Hóa Lộc đồng cung thì lúc đó cách cục may ra mới khá. Vậy, có thể chứng minh, Cự gặp Hóa Lộc +Tuần sẽ bị ảnh hưong ít hơn là Cự+Lộc Tồn+tuần.
          -Các luận điểm của chú:

          Trích dẫn

          "Còn đối với người có tuần triệt, muốn nín nhịn cũng chẳng được, vì cự tý ngọ vẫn chẳng là hãm địa, gặp tuần triệt do tác hóa của tuần triệt mà gian truân, nhưng sau cũng do TT mà thịnh vượng. Đó mới là cái hay, cái đặc sắc chỉ của Cự tại tý ngọ mới có."
          theo cháu là không phù hợp, vì rằng đó là sử dụng định lý suy ra từ cách cục để chứng minh cách cục.
          -Các luận điểm quen thuộc áp dụng như Hỏa không tắc minh... với ngũ hành cháu không áp dụng, vì đã chứng minh được nó là man thư.

          Sửa bởi Gloria: 13/10/2012 - 20:14


          Thanked by 4 Members:

          #135 VuiVui

            Hội Viên Đặc Biệt

          • Thượng Khách
          • 750 Bài viết:
          • 3834 thanks

          Gửi vào 13/10/2012 - 22:14

          Trích dẫn

          Trước hết, chúng ta cần phải xác định rõ một số điều khi khảo sát cụ thể vấn đề này

          Trích dẫn

          1-Bởi vì rằng chúng ta đang khảo cứu về sự đúng sai, chính xác của một CÁCH CỤC, cái mà trong những sách GK tử vi có danh tiếng (Toàn thư...) không có nói đến, cho nên muốn hay không cũng không thể áp dụng được một tính chất đã được giả sử từ trước cho bất cứ một tinh đẩu nào.
          Muốn hay không, chúng ta phải XÂY DỰNG lại toàn bộ tính chất của Cách cục và tinh đẩu từ trên cơ sở CÁCH AN SAO, vì rằng lý chung thì không thể sử dụng Định Lý để chứng minh tiên đề.

          Thực ra cái gọi là Cách, cự tại tý ngọ gặp TT, không có gì là mới đối với Tử vi Việt. Thậm chí có thể nói, ngay tử vi tàu cũng không lạ đâu. Nhưng một số tác giả – có chút nổi danh như VDC, PTN, ... - có thể không thấy ghi chép trong các trước tác của họ. Điều này theo tôi, không nói lên cụ thể một điều gì. Bởi như đã thấy, cách cự tý ngọ hóa lộc quyền ở hai tuổi tân, quý thì ... là , thượng cách. Mà cách đối với TT không phải là thượng cách. Theo lý chung thì nó cũng "hòa lẫn" với nhiều cách cô hãm ngộ TT. Việc không đưa nó vào sách, cũng không vì thế mà làm giảm đi những giá trị học thuật, sự ứng dụng hay ho của một cuốn sách. Trong khi có thể việc đưa vào mà không có dẫn lý và nghiệm lý lại đưa tới những sự thắc mắc không nhỏ.
          Nhưng ở đây, sự khảo sát đúng sai, lại có thể là cần thiết. Và dù có thể khảo sát, thì việc có dựa trên sự có hay không ở trong các sách (đã dược đưa ra làm ví dụ) của cách cục đó cũng không nên đặt làm quan trọng để luận đúng hay sai. Có một cách tiếp cận khác, cũng không cần phải dựa vào cái việc xây dựng lại toàn bộ các tính chất, .... cho dù là việc đó khả dĩ. Huống chi trên thực tiến, tôi thấy rằng việc đó là bất khả. Bởi vì, nếu là tôi, tôi sẽ nói ngay. Có ai biết ngũ hành tâm pháp không ? Có thể cho rằng nguyên lý nền tảng của tử vi là hà đồ không ? Có biết ngũ hành nạp âm, cách tính cách tám sinh con từ đâu mà ra không, hay lại cho là từ ngũ âm ? Có biết cơ sở của việc an mệnh – thân và triết học đằng sau nó là cái gì không ? ... rồi bao nhiêu nữa mới tới, các tinh đẩu – chính tinh thôi vậy – từ đâu mà ra ? Theo tượng, số, hay lý ??? để rồi mãi mới tới cái việc đề xuất quy tắc an sao. Cũng còn lâu mới tới cái việc định vị miếu hãm, ngũ hành, rồi tính lý. Rồi thì đến bao giờ mới tới việc Tương tác sao để mà có cách cục ? Và kết luận cuối của chuỗi công việc vất vả trên lại là Cái đã có rồi, nay nói lại – tiền nhân cười ... té ghế !
          Trong những trước tác thuần lý, mang tính triết học. Nhũng việc làm trên, còn có ý nghĩa. Chứ thực tiến, để thẩm định tính đúng sai của một cách cục, ta cứ dựa trên những gì mà cổ nhân thống nhất, ở dạng cơ bản nhất và.
          Tử vi, dù mơ hồ thế nào, thì cái việc luận tinh đẩu cũng phải có cái Lý Nhất Quán. Còn việc có sử dụng được nó thông qua các kết quả mà nó có hay không lại là chuyện khác. Ta dựa vào đó mà luận.
          Như nói: Cự môn, trên trời làm thẩn trông coi về phẩm chất. Vào số thì chủ thị phi. Là ám tinh, quyền tinh. Chấm cái đã. Có sách hay tử vi gia nào phản đối những tính lý vừa nói qua của Cự môn không ? Bản thân Gấu có thể nhất trí không ? Nếu không thì loại bỏ tính lý nào, trên cơ sở nào mà loại bỏ nó ?
          Thống nhất rồi, thì đi tới cái lý, cự tý ngọ ngộ TT là cách hay, chứ không phá cách mấy hồi. Cho nên, xuất phát từ đây, mà lý ra được cự tý ngọ ngộ TT là hay, đâu phải là từ định lý chứng minh tiên đề !

          Trích dẫn

          2-Tất cả những đoạn phía trên cháu đưa tài liệu của VĐC, đơn giản để chứng minh bản chất "ngậm miệng ăn tiền", "thủ thật kĩ" của cách cục Nội Cự Ngoại Cơ. Cái này có thể hiểu là do bản chất Thể Cự-Dụng là Cơ-Trợ lực bởi Thái Dương, khiến cho cách cục có tính chất như trên, và tài liệu đưa ra chứng minh cháu không phải là người duy nhất khẳng định điều này. Ít ra, cái này giúp cháu không phải nói một số thứ không cần phải nói trên diễn đàn, vì vậy phải hi sinh một phần tính logic.
          Sự âm thầm của Cự Môn bên trong, thể hiện ra ngoài mềm mỏng, quảng giao... của Thiên Cơ qua cung Thiên Di chính là cội nguồn cho tính chất "nín nhịn chờ thời". Đây là biến cách của Phúc chế tài, và chú áp dụng đúng kỹ thuật chế vào đây thì sẽ ra chính xác kết quả này.

          Cách nói này dường như làm người đọc chỉ thấy Cự Cơ, mà không thấy được Cự Nhật, Đồng Cự ? Cự Cơ đối với trục tý ngọ. Cự Nhật đối với trục tị hợi. Đồng Cự với trục thìn tuất. Nào có cái trục nào được coi là "có tao thì không có mày" đâu ! Nên nói Cự thể, Cơ dụng thì hẳn ở các trục khác có lý nào nhật, đồng không thể là dụng ! Và vì thế, tất sẽ có nhiều tính chất khác nữa cho Cự môn. Trong khi, chả có cái gì ở đoạn văn trên VDC viết ra đó chỉ để cho Cự ở tý ngọ mà thôi, để mà từ đó minh chứng Cự tý ngọ là thạch trung ẩn ngọc ?! Và xét về mặt khoa học, sự trình bày như thế – VDC – rõ ràng là thiếu khoa học, mang tính định kiến.
          Và kỹ thuật phúc chế tài mà Gấu nói tới, có lẽ là một kỹ thuật nào đó, chứ không phải là kỹ thuật mà tôi vẫn thường sử dụng, dù có cho nó là biến thể thế nào đi chăng nữa. Vì thế, khi cự ngộ TT, việc cự chế cơ thế nào, cụ thể ra sao thì còn phải xét kỹ hơn nữa về nhiều mặt. Như đã đúng vị chưa, tối hãm ra sao. Hội tụ thế nào. Lệch vị thì phải nói tới quản, hay là lý, hay là chế. Khi đó, không chỉ với cơ, mà cả với nhật, đồng, rồi còn bao nhiêu thứ khác nữa như can chi niên sinh, niên vận, địa chi, vòng tràng sinh phi tinh, hay cố định ra sao ...

          Bây giờ đi vào cái cụ thể mà Gấu nói tới.

          Trích dẫn

          3-Chúng ta cần làm rõ điểm "Tại sao ngoại trừ Cự Môn ra, không có một sao nào có tính chất này". Chúng ta không thể khẳng định được điều này thông qua cơ sở "dựa vào tính chất sao", vì đơn giản đó là định lý, không phải là tiên đề.
          Cháu chỉ đồng ý một điểm duy nhất, đó là trong tất cả các tinh đẩu của Vòng Thiên Phủ, Cự Môn là sao ÍT BỊ ảnh hưởng nhất bởi Tuần Triệt do không tam hợp với bất cứ một sao nào, nhưng không có nghĩa là Không bị, bởi vì ta còn phải xét đến các liên kết xuất hiện từ vòng Tử Vi.

          Bản chất của Tuần triệt, xét cho cùng vẫn là Cắt Khí, thông qua hình học trong spacetime. Tam phương xung sát, nhất triệt khả bằng, cũng là từ nó mà ra. Cháu nghĩ chú cũng đồng ý ở đây [*].

          Đây không phải là một định đề, định lý gì cả. Nó là một tính chất "được thấy" thông qua việc "biết" nhiều tới tính lý của tất cả các tinh đẩu khác – tất nhiên, có người thì chưa biết hết, có người biết nhiều, có người biết ít, ... - và không thấy các tinh đẩu khác thể hiện như cự môn tại tý. Đó là: Phẩm chất thì là tài năng – có thể xem như là sáng sủa, nhưng "vào số" – chủ thị phi – thì lại thấy như là hãm địa tối tăm. Nên tại tý ngọ, xếp nó hãm địa cũng bất hợp lý, mà bảo giá trị tối hãm cũng bất công. Việc ngộ TT, không làm biến tính về tài năng, tức là không làm mất phẩm chất của Cự, nhưng lại làm biến hóa "số" của nó.
          Việc làm chuyển hóa tính chất bắc nam của tinh đẩu là thuộc tính cơ bản của TT, ảnh hưởng tới luận đoán vận rất quan trọng. Khiến cho ta thấy cái lý nhất quán trong luận tinh đẩu mà tiền nhân đã đưa ra – sách nào cũng nó tới, chỉ có người học có thấy hay không thôi. Nay nói ra ở đây, cứ ngẫm thêm một chút là thấy.

          Trích dẫn

          Cái chúng ta nhận thấy rằng, Cự Môn tại Tý, tính chất của cách cục này được hình thành do bộ Cự-Nhật--->Cơ, vậy nên, thứ nhất Tuần Triệt cắt đứt mối liên hệ tam hợp Cự-Nhật, và Thể chắc chắn bị yếu đi.
          Tiếp theo, đối với các bộ sao trợ lực, THÔNG THƯỜNG, cách cục hình thành trợ lực cho Cự Môn sẽ bị tuần triệt phá cách.
          -Ví dụ, đối với lá số của Havi80, Hóa Lộc ở Tuất không thể chiếu về được để thành cách với Cự Môn, do đó phá cách.

          Chúng ta đang nói cách cục Cự TT, chứ không phải là cách Cự Nhật, hay Cự Cơ. Khi luận về tinh đẩu, chúng ta nên có cái nhìn minh bạch về vấn đề này, không phải cứ thấy có mặt TT là chỉ nói tới cự nhật hay cự cơ bị phá, mà không thấy cự TT cũng là một cách. Trong khi đó, chưa chắc cái việc cự nhật hay cự cơ không thành cách là có hại cho đương số. Vì mỗi cung đều có "sở trường cũng như sở đoản" của nó. Theo chỗ riêng nó, thì nó cũng "có quyền kết hôn, hay đi đêm" với ai đó. Không thể chỉ thấy mỗi cự nhật, hay cự cơ bị phá mà "ép duyên" lên cự. Giống như là Tôi ly dị với anh, không có nghĩa là tôi sẽ không thể có hạnh phúc được với ai khác. Biết đâu đấy, sự ra đi của anh, lại là cái phúc của tôi ???!!!
          Theo đó mà nói, trong số của Havi80, đâu cứ phải trông mong vào cái anh hóa lộc từ mãi tận "nửa đêm" mới dám về nhà ấy. Còn có "thằng con trai to khỏe, đô con, lại lắm chức quyền" nó nằm ngay dưới gậm giường. Khi mà cái thằng thái dương tối hãm chỉ có mỗi chuyện đưa ra chốn "thanh thiên bạch nhật" mà làm không nổi, còn cái thằng to khỏe ấy, nó đếch ngán cái sự thị phi thì cái con Cự môn sá gì mà không ngã vào tay thằng ấy. Nó là thằng Thiên khôi. Huống chi Triệt lại "đóng cửa" để cho hai đứa tha hồ, còn thái dương khoe áo mới (hóa lộc) thì đứng ngoài bờ rào kể lể với hàng xóm ? Ích gì.

          Trích dẫn

          -Với trường hợp Lộc Tồn đóng ngay tại chính cung Cự, bản cách của cách cục này là Cự được Lộc Tồn cát hóa, nhưng cạnh đó Thiên Tướng gặp Thiên Hình, Tham Lang gặp Đà La, gặp thêm tuần triệt phá 2 tam hợp nội tại của vòng. Vì vậy, đây cũng là phá cách.
          -Nếu có Hóa Lộc đồng cung thì lúc đó cách cục may ra mới khá. Vậy, có thể chứng minh, Cự gặp Hóa Lộc +Tuần sẽ bị ảnh hưong ít hơn là Cự+Lộc Tồn+tuần.

          Cũng luận như trên là thấy rõ mà.
          Cho nên

          Trích dẫn

          -Các luận điểm của chú: ... theo cháu là không phù hợp, vì rằng đó là sử dụng định lý suy ra từ cách cục để chứng minh cách cục.

          Thì Gấu cứ xem xét kỹ đi.
          P/S. Những hình ảnh trên chỉ là cách nói ví von cho rõ ý mà không làm mất đi bản chất tương tác của các tinh đẩu. Đừng gán nó vào sự suy diễn theo từ ngữ này nọ.
          Thân ái.

          Thanked by 5 Members:





          Similar Topics Collapse

            Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

          10 người đang đọc chủ đề này

          1 Hội viên, 9 khách, 0 Hội viên ẩn



          Liên kết nhanh

           Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
           Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
           Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
           Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
           Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

          Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |