NÊU THẮC MẮC VÀ GIẢI ĐÁP
lethanhnhi
17/10/2012
em cám ơn anh khoa không, anh nói hay quá, em được 1 bài học về " khí", giận giữ, hiếu chiến không phải là việc làm của người luyện khí vậy
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
lethanhnhi
17/10/2012
AIKIDO chọn chữ Hòa khéo thật, hay lắm hay lắm, hòa là khí ....em vẫn chỉ là hình tam giác hiếu chiến chứ chưa phải hình tròn...khi đánh dù thắng hay thua là ta đã tổn hại rồi, hay quá!!!!!
khoakhong
17/10/2012
lethanhnhi, on 17/10/2012 - 22:25, said:
em cám ơn anh khoa không, anh nói hay quá, em được 1 bài học về " khí", giận giữ, hiếu chiến không phải là việc làm của người luyện khí vậy
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
optsky
17/10/2012
lethanhnhi, on 17/10/2012 - 22:25, said:
em cám ơn anh khoa không, anh nói hay quá, em được 1 bài học về " khí", giận giữ, hiếu chiến không phải là việc làm của người luyện khí vậy
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
ta nghĩ tới cái tay thì khí đang ở tay, ta nghĩ tay ta khí vươn tới vũ trụ thì ta là võ sinh aikido vậy, em cũng luyện khí vậy, khí là sự theo dõi, chú tâm tới những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể, tạo thành cái thần trong mọi giây phút, chứ không phải khí là hô hấp!!!!
thật hổ thẹn quá, tính nóng giận là kẻ thù của kẻ luyện khí vậy!!!!
xấu hổ , xấu hổ
Anh biết thế thì anh nên sửa đổi, hiếu chiến với hiếu thắng làm chi chứ. Nóng tính thì được gì chứ. Chẳng cứ người luyện khí mà người bình thường cũng nên thế ( ko dám khuyên anh, em nêu cảm nhận về anh thôi)
Sửa bởi meomisa: 17/10/2012 - 23:40
khoakhong
18/10/2012
Thật ra con người ta đa dạng lắm,ko ai giống ai đâu ,anh thích trao đổi thẳng thắng và bình đẳng cũng như meomisa chả thích khuyên ai hết.
Có một kinh nghiệm này nữa,khi làm sai một điều gì có học sinh luôn dằn vặt vì cái sai đó,và kỳ lạ là môn học đó lại là luôn khó tiến bộ và kém nhất.Có khi gặp ông thầy quá khó cứ sai là chì chiết thế là học trò càng bị ám,càng dốt.hihi.và lâu ngày thành tật xấu kỳ cục.
Theo cách nhu khi gặp khó khăn và sai lầm phải biết cách thả lỏng đầu óc ra,coi sự ấy là bình thường nhẹ nhàng thì lại dễ tiến bộ,trong luyện khí của Aikido thì tập trung có nghĩa là thả lỏng ko gồng cứng !!.Anh kinh nghiệm vậy ko biết có hợp với em không.Còn nếu như khí thuộc loại cương như Thiếu lâm thì khác,đòi hỏi sự tập trung,có khi gồng cứng chịu đựng,tập đi tập lại...đôi khi thể chất yếu thành ra tai hại nếu ko cũng thành tựu hơn người
Có một kinh nghiệm này nữa,khi làm sai một điều gì có học sinh luôn dằn vặt vì cái sai đó,và kỳ lạ là môn học đó lại là luôn khó tiến bộ và kém nhất.Có khi gặp ông thầy quá khó cứ sai là chì chiết thế là học trò càng bị ám,càng dốt.hihi.và lâu ngày thành tật xấu kỳ cục.
Theo cách nhu khi gặp khó khăn và sai lầm phải biết cách thả lỏng đầu óc ra,coi sự ấy là bình thường nhẹ nhàng thì lại dễ tiến bộ,trong luyện khí của Aikido thì tập trung có nghĩa là thả lỏng ko gồng cứng !!.Anh kinh nghiệm vậy ko biết có hợp với em không.Còn nếu như khí thuộc loại cương như Thiếu lâm thì khác,đòi hỏi sự tập trung,có khi gồng cứng chịu đựng,tập đi tập lại...đôi khi thể chất yếu thành ra tai hại nếu ko cũng thành tựu hơn người
NgoaLong
30/10/2012
Bà con nghĩ thế nào về 2 câu sau trong mục "Nhân Tính" trong cuốn "Số Tử Vi Dưới Mắt Khoa Học" của tác giả Nguyễn Đắc Lộc:
Không biết có đúng là như vậy không, hay là sai?
NL hơi hoài nghi về nó. Quang Quý thì có thể nói là người ôn hậu, thành tín, chung thủy, trọng ân nghĩa, nhưng nói "trượng phu phong độ" thì có vẻ hơi quá? Không biết theo người xưa thì người "trượng phu phong độ" là phải như thế nào?
Thai Phụ, Phong Cáo thường được nhắc tới như sao liên quan đến/có lợi cho việc học hành, bằng cấp, chức vị. Bộ Phụ Cáo này được an theo quỹ đạo của Văn Khúc nên nó mang tính chất na ná như Văn Khúc thì cũng phải thôi. Ngoài ra, bộ sao này còn bị/được cho là tự đắc, hư trương, hiếu danh, ưa hình thức bề ngoài. Không biết "quân tử uy nghi" của Phụ Cáo từ đâu ra?
Điều đáng nói là trong bài "Nhân Tính" đa phần là khá chuẩn theo tính lý. Thành thử NL quan tâm đến 2 câu này. Với lại, câu đầu, Quang Quý cũng có nét gì đó phù hợp với quan điểm "đại trượng phu" theo Mạnh Tử là: "phú quí bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất".
Mời bà con cho ý kiến!
Sửa bởi NgoaLong: 30/10/2012 - 05:38
Thiên Quý Ân Quang, trượng phu phong độ
Thai Phụ Phong Cáo, quân tử uy nghi
Không biết có đúng là như vậy không, hay là sai?
NL hơi hoài nghi về nó. Quang Quý thì có thể nói là người ôn hậu, thành tín, chung thủy, trọng ân nghĩa, nhưng nói "trượng phu phong độ" thì có vẻ hơi quá? Không biết theo người xưa thì người "trượng phu phong độ" là phải như thế nào?
Thai Phụ, Phong Cáo thường được nhắc tới như sao liên quan đến/có lợi cho việc học hành, bằng cấp, chức vị. Bộ Phụ Cáo này được an theo quỹ đạo của Văn Khúc nên nó mang tính chất na ná như Văn Khúc thì cũng phải thôi. Ngoài ra, bộ sao này còn bị/được cho là tự đắc, hư trương, hiếu danh, ưa hình thức bề ngoài. Không biết "quân tử uy nghi" của Phụ Cáo từ đâu ra?
Điều đáng nói là trong bài "Nhân Tính" đa phần là khá chuẩn theo tính lý. Thành thử NL quan tâm đến 2 câu này. Với lại, câu đầu, Quang Quý cũng có nét gì đó phù hợp với quan điểm "đại trượng phu" theo Mạnh Tử là: "phú quí bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất".
Mời bà con cho ý kiến!
Sửa bởi NgoaLong: 30/10/2012 - 05:38
havi80
30/11/2012
VuiVui, on 14/10/2012 - 17:45, said:
Như tôi đã nói ở trên, sự trở lại với lá số Havi80 cũng có nhiều điều thú vị, là thấy cái Lý có sự nhất quán trong luận số, mà cơ sở của nó trên các cách cục đã định.
Như đã biết, trọng tâm của trao đổi là cách cự tại tý ngọ ngộ TT. Trong sự so sánh với thượng cách cự tý ngọ hóa lộc quyền – ứng hai tuổi tân và quý.
Số của Havi, tới đại vận 35 có sự thay đổi lớn trong cuộc đời, thậm chí có dịch chuyển lớn, cả về nơi sinh tồn lẫn đường đời, bắt đầu với quan vận của một vận hanh thông, nhưng gian khó, trắc trở trong những bước đi đầu tiên. Đại vận này chưa phát, cũng chẳng có sát. Chỉ là sự hanh thông, đưa tới những bước rẽ, nhưng nấc thang đầu tiên.
Như đã biết, trọng tâm của trao đổi là cách cự tại tý ngọ ngộ TT. Trong sự so sánh với thượng cách cự tý ngọ hóa lộc quyền – ứng hai tuổi tân và quý.
Số của Havi, tới đại vận 35 có sự thay đổi lớn trong cuộc đời, thậm chí có dịch chuyển lớn, cả về nơi sinh tồn lẫn đường đời, bắt đầu với quan vận của một vận hanh thông, nhưng gian khó, trắc trở trong những bước đi đầu tiên. Đại vận này chưa phát, cũng chẳng có sát. Chỉ là sự hanh thông, đưa tới những bước rẽ, nhưng nấc thang đầu tiên.
Những lời đoán của bác VuiVui sắp ứng hay sao mà hôm nay ông xã havi về thông báo là đã mua đấu giá thành công 1 ngôi nhà ở Đức, trong vòng 6 tháng nữa nhà sữa chữa trang trí hoàn chỉnh cả nhà chuyển qua Đức sống.
Havi không biết việc chuyển nơi sinh sống từ Pháp qua Đức có được xem là sự dịch chuyển lớn chưa, ông xã havi có dự định này cách đây 6 tuần, havi cứ nghĩ là ông xã nói chơi trong lúc nhậu nhẹt với bạn bè, không ngờ giờ thành sự thật.
Đối với havi chuyển qua Đức có nghĩa là mọi thứ bắt đầu từ số 0 vì havi chỉ nói tiếng Đức rất hạn chế.Havi chỉ hi vọng sắp tới mọi việc suôn sẻ và havi có thể sắp xếp thời gian đi học thêm ít tiếng Đức.
Vài dòng hồi đáp bác VuiVui và cám ơn bác lần nữa.Cám ơn Ngọa Long nữa.
Sửa bởi havi80: 30/11/2012 - 04:09
Bazilearner
06/04/2025
Thiên phủ tối kỵ không vong ngộ thanh long phản vi cát tường.
Không vong là tuần triệt, địa không địa kiếp là không vong khi nào? Sách vở nào nói thế? Một sao phản trào lưu, một sao phản truyền thống thì nó có liên quan gì đến không vong?
Cái câu trên có thể diễn giải rằng, thiên phủ tối ái lộc tồn, tối kỵ tuần triệt- đơn giản là thế.
Không vong là tuần triệt, địa không địa kiếp là không vong khi nào? Sách vở nào nói thế? Một sao phản trào lưu, một sao phản truyền thống thì nó có liên quan gì đến không vong?
Cái câu trên có thể diễn giải rằng, thiên phủ tối ái lộc tồn, tối kỵ tuần triệt- đơn giản là thế.
ThienRi
06/04/2025
Bazilearner, on 06/04/2025 - 14:36, said:
Thiên phủ tối kỵ không vong ngộ thanh long phản vi cát tường.
Không vong là tuần triệt, địa không địa kiếp là không vong khi nào? Sách vở nào nói thế? Một sao phản trào lưu, một sao phản truyền thống thì nó có liên quan gì đến không vong?
Cái câu trên có thể diễn giải rằng, thiên phủ tối ái lộc tồn, tối kỵ tuần triệt- đơn giản là thế.
Không vong là tuần triệt, địa không địa kiếp là không vong khi nào? Sách vở nào nói thế? Một sao phản trào lưu, một sao phản truyền thống thì nó có liên quan gì đến không vong?
Cái câu trên có thể diễn giải rằng, thiên phủ tối ái lộc tồn, tối kỵ tuần triệt- đơn giản là thế.
Tôi thấy người ta bảo Thiên Phủ tối kị “Không tinh”, ngộ Thanh long phản vi cát tường


