Nhân cách con người qua lăng kính tử vi
hanoi27
10/09/2012
Bác vuivui xin cho cháu lời thật lòng về lá số này, xem người náy tốt hay xấu, và cuộc sống tiền tài họ ra sao?
(trích dẫn: năm 2011 anh này ly hôn vợ do vợ ngoại tình, có 1 con trai)
Cảm ơn bác
(trích dẫn: năm 2011 anh này ly hôn vợ do vợ ngoại tình, có 1 con trai)
Cảm ơn bác
vuivui, on 04/06/2012 - 01:59, said:
@phkhang
Người có lá số này, nhân cách: Tiểu nhân và lưu manh. Tuy nhìn vào tính tình thì thấy khá hiền lành (cục tính), là người tháo vát, nhanh nhẹn.
@Hoaka
Vậy Bạn tự nhận mình có nhân cách thế nào, tốt hay xấu ? Nếu không dùng tử vi, cũng có thể đánh giá nhân cách bằng thường lý được mà. Bằng đúng vào văn phong mà Bạn viết ở trên đó.
Thân ái.
Người có lá số này, nhân cách: Tiểu nhân và lưu manh. Tuy nhìn vào tính tình thì thấy khá hiền lành (cục tính), là người tháo vát, nhanh nhẹn.
@Hoaka
Vậy Bạn tự nhận mình có nhân cách thế nào, tốt hay xấu ? Nếu không dùng tử vi, cũng có thể đánh giá nhân cách bằng thường lý được mà. Bằng đúng vào văn phong mà Bạn viết ở trên đó.
Thân ái.
banghuynh
20/09/2012
PMK, on 28/07/2012 - 17:04, said:
Không nên vơ đũa cả nắm. Bạn dễ sa ngã không có nghĩa là những người khác cũng dễ sa ngã. Vẫn có những trường hợp như hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
Thân!
AlexPhong
20/09/2012
Em PMK này đọc sách như con vẹt không suy nghĩ. Sen không bao giờ gần bùn, một ở gốc một ở ngọn, hơn nữa chức năng khác nhau, bùn là hậu cần sen là ngoại giao. Cây nào chẳng bón phân ở gốc. Không có bùn sen sống bằng chum. Trái tim cũng chỉ cách đại tràng 50 cm, không lẽ khen tim bạn gần phân mà không thum thủm mùi phân nó chẳng tát cho lệch mặt.
Cho nên dốt thì trật tự, cong mông lạy Khổng Tử cứ lạy đừng hỏi sao anh không ạ Khổng Tử giống tôi.
Trong đầm j đẹp bằng sen.
Ok, nhất chú luôn nhưng mà là trong "đầm", anh tùng bách anh sống trên cao nguyên ngút ngàn, chú lên đây thành gà đi bộ luôn.
Lá xanh bông trắng lại xen nhị vàng.
Ok, đây là đặc điểm họ nhà chú, nói vậy chẳng khác j khoe họ nhsf mình lùn béo và chân ngắn. Có lá kim không, có thân gỗ không, chịu được lạnh không, không.
Nhị vàng bông trắng lá xanh.
Đảo cánh, thể hiện sự nghèo nàn của đặc điểm loài.
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
Xảo lô-gíc như đã phân tích ở trên.
Sửa bởi AlexPhong: 20/09/2012 - 09:58
Cho nên dốt thì trật tự, cong mông lạy Khổng Tử cứ lạy đừng hỏi sao anh không ạ Khổng Tử giống tôi.
Trong đầm j đẹp bằng sen.
Ok, nhất chú luôn nhưng mà là trong "đầm", anh tùng bách anh sống trên cao nguyên ngút ngàn, chú lên đây thành gà đi bộ luôn.
Lá xanh bông trắng lại xen nhị vàng.
Ok, đây là đặc điểm họ nhà chú, nói vậy chẳng khác j khoe họ nhsf mình lùn béo và chân ngắn. Có lá kim không, có thân gỗ không, chịu được lạnh không, không.
Nhị vàng bông trắng lá xanh.
Đảo cánh, thể hiện sự nghèo nàn của đặc điểm loài.
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
Xảo lô-gíc như đã phân tích ở trên.
Sửa bởi AlexPhong: 20/09/2012 - 09:58
AlexPhong
20/09/2012
.....................................................
Sửa bởi AlexPhong: 20/09/2012 - 09:48
Sửa bởi AlexPhong: 20/09/2012 - 09:48
Campus
20/09/2012
chà , chà , topic này đông vui gớm , nhộn nhịp ghê
đâm lao đành phải theo lao ,1 phen , các bác , bác vui vui đoán tính cách - nhân cách thông qua lá số của cháu xem sao
( ăn chơi đua đòi này , rượu chè này , trai gái này , cờ bạc này , gây bè kết đảng này , làm càn này , ngông nghênh này , háo thắng này , vũ phu này ....... )
theo cháu nhân cách hay tính cách thì mỗi một con người ta đều có thể cảm nhận đc , nhưng họ có muốn chấp nhận là nó hay ko thôi - đúng chắc gì đã đúng - sai chắc gì đã sai )
Bác vui vui cho cháu góp vui với nhé
đâm lao đành phải theo lao ,1 phen , các bác , bác vui vui đoán tính cách - nhân cách thông qua lá số của cháu xem sao
( ăn chơi đua đòi này , rượu chè này , trai gái này , cờ bạc này , gây bè kết đảng này , làm càn này , ngông nghênh này , háo thắng này , vũ phu này ....... )
theo cháu nhân cách hay tính cách thì mỗi một con người ta đều có thể cảm nhận đc , nhưng họ có muốn chấp nhận là nó hay ko thôi - đúng chắc gì đã đúng - sai chắc gì đã sai )
Bác vui vui cho cháu góp vui với nhé
MaiYeuEm
20/09/2012
cái xấu làm lực đối kháng cho cái tốt phát triển , mạnh thì cá chép hóa rồng , yếu thì gần mực thì đen gần đèn thì sáng luôn .
nói tới đây thôi , ngộ tới đâu tùy duyên
nói tới đây thôi , ngộ tới đâu tùy duyên
kunkunbye
20/09/2012
nói chung mọi vấn đề đều có thể kết luận theo kiểu ko thế này thì thế kia, ai biết tới đâu thì tùy duyên, kết thúc vấn đề, bó tay
xungdang
16/10/2012
Chủ đề này hay, xin phép được up chủ đề này lên để tiện theo dõi.
Mệnh - Thân là một cặp Âm Dương. ( Chứng minh thế nào thì chịu. Hiểu sâu đến đâu cũng chưa dám nói. Tạm cho 5-/10 )
An cung Mệnh phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
An cung Thân cũng phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
Như vậy tôi ( Mệnh ) và ông ( Thân ) ....không thằng nào "quyết" thằng nào. Tôi cần/ảnh hưởng đến ông, thì ông cũng cần/ảnh hưởng đến tôi. Khi sinh ra thì đã có cặp Âm Dương ( Mệnh Thân ) trong con người đó rồi.
Muốn xem nhân cách thì dựa cung thân.
Âm trước -- Dương sau. Mệnh trước -- Thân sau!?
Nhân cách là gì? Tính cách là gì? Cái này chưa hiểu/chưa vỡ được mấy.
Xét về xu hướng hành động, phải chăng trước 30 tuổi thì "theo" Mệnh, sau 30 tuổi thì "theo" Thân.???
Sửa bởi xungdang: 16/10/2012 - 08:29
Mệnh - Thân là một cặp Âm Dương. ( Chứng minh thế nào thì chịu. Hiểu sâu đến đâu cũng chưa dám nói. Tạm cho 5-/10 )
An cung Mệnh phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
An cung Thân cũng phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
Như vậy tôi ( Mệnh ) và ông ( Thân ) ....không thằng nào "quyết" thằng nào. Tôi cần/ảnh hưởng đến ông, thì ông cũng cần/ảnh hưởng đến tôi. Khi sinh ra thì đã có cặp Âm Dương ( Mệnh Thân ) trong con người đó rồi.
Muốn xem nhân cách thì dựa cung thân.
Âm trước -- Dương sau. Mệnh trước -- Thân sau!?
Nhân cách là gì? Tính cách là gì? Cái này chưa hiểu/chưa vỡ được mấy.
Xét về xu hướng hành động, phải chăng trước 30 tuổi thì "theo" Mệnh, sau 30 tuổi thì "theo" Thân.???
Sửa bởi xungdang: 16/10/2012 - 08:29
minhminh
16/10/2012
lăng kính tử vi chỉ tương đối , còn tùy thuộc vào giáo dục của gia đình xã hội và cả tôn giáo nữa
một người xấu sống trong một xã hội môi trường tốt thì cũng rất khó mà thực thi được những yêu ma quỉ quái của mình
một người tốt , giỏi nhưng sống trong môi trường gò bó o ép thì cũng không thể thi thố tài năng của minh
cần nên để ý rằng , các chân tu , thiền sư đắc đạo mệnh thân hầu hết ở thế lùi hay lấn cung tuổi , và có khi còn có cả sát tinh nữa
nên không thể chỉ với 1 yếu tố mệnh hay thân ở thế thiên không mà phán ngay ngụy quân tử được . Cần phải thẩm tra lại đời sống thực tế của họ .
một người xấu sống trong một xã hội môi trường tốt thì cũng rất khó mà thực thi được những yêu ma quỉ quái của mình
một người tốt , giỏi nhưng sống trong môi trường gò bó o ép thì cũng không thể thi thố tài năng của minh
cần nên để ý rằng , các chân tu , thiền sư đắc đạo mệnh thân hầu hết ở thế lùi hay lấn cung tuổi , và có khi còn có cả sát tinh nữa
nên không thể chỉ với 1 yếu tố mệnh hay thân ở thế thiên không mà phán ngay ngụy quân tử được . Cần phải thẩm tra lại đời sống thực tế của họ .
kunkunbye
16/10/2012
cháu lại nghĩ người quân tử thì dù ở đâu, làm gì họ cũng suy nghĩ và hành động một cách quân tử nhất có thể theo bản năng, nếu hoàn cảnh không cho phép thì chí ít thì họ ko giúp được ai thì cũng ko hại ai (giới hạn thấp nhất đối với họ).
Còn tiểu nhân thì ở đâu họ cũng luôn có cách suy nghĩ và hành động tiểu nhân theo bản năng, nếu hoàn cảnh không cho phép thì họ chưa bộc phát được ra mà thôi, vậy cũng có thể coi như họ không giúp ai và cũng ko hại ai ( giới hạn cao nhất đối với họ).
Chung quy lại khi hoàn cảnh không thích hợp thì cả quân tử và tiểu nhân như nhau. Nhưng 1 bên là giới hạn làm người thấp nhất, 1 bên lại là giới hạn cao nhất đối với họ. Nhưng cuộc đời có mấy khi có cân bằng đâu, vậy chung quy lại thì quân tử thì vẫn là quân tử, tiểu nhân thì vẫn là tiểu nhân, tử vi nếu không mang tính quyết định thì vẫn mang tính chất cảnh báo - vẫn phải lưu tâm đối tượng này
Mà vấn đề "các chân tu , thiền sư đắc đạo mệnh thân hầu hết ở thế lùi hay lấn cung tuổi" là thế nào hả bác.
Còn tiểu nhân thì ở đâu họ cũng luôn có cách suy nghĩ và hành động tiểu nhân theo bản năng, nếu hoàn cảnh không cho phép thì họ chưa bộc phát được ra mà thôi, vậy cũng có thể coi như họ không giúp ai và cũng ko hại ai ( giới hạn cao nhất đối với họ).
Chung quy lại khi hoàn cảnh không thích hợp thì cả quân tử và tiểu nhân như nhau. Nhưng 1 bên là giới hạn làm người thấp nhất, 1 bên lại là giới hạn cao nhất đối với họ. Nhưng cuộc đời có mấy khi có cân bằng đâu, vậy chung quy lại thì quân tử thì vẫn là quân tử, tiểu nhân thì vẫn là tiểu nhân, tử vi nếu không mang tính quyết định thì vẫn mang tính chất cảnh báo - vẫn phải lưu tâm đối tượng này
Mà vấn đề "các chân tu , thiền sư đắc đạo mệnh thân hầu hết ở thế lùi hay lấn cung tuổi" là thế nào hả bác.
Gloria
16/10/2012
Thật ra, chú VuiVui mới nói ra có một nửa chiêu thức, nói ra bằng ý niệm còn hiểu đến đâu là tùy ngộ tính.
Còn phải biết kết hợp khí và hình để treo sao nữa, chứ làm gì có chuyện đơn giản thế. Nên ai nhìn thấy chính tinh cung thân mình hãm thì cũng chớ có vội buồn mà phản đối chú Vuivui.
Sửa bởi Gloria: 16/10/2012 - 10:20
Còn phải biết kết hợp khí và hình để treo sao nữa, chứ làm gì có chuyện đơn giản thế. Nên ai nhìn thấy chính tinh cung thân mình hãm thì cũng chớ có vội buồn mà phản đối chú Vuivui.
Sửa bởi Gloria: 16/10/2012 - 10:20
xungdang
16/10/2012
Cháu quên, cháu cảm ơn chú vuivui và anh minhminh.
Xin mượn đất của diễn đàn, tôi đang mò mẫm và tổng kết lại những gì tôi đang hiểu. Đôi khi là nói đại.
Tôi có cảm giác như đang bước sang tuổi 3x, tính cách tôi ăn sâu vào những sao ở cung thân nhiều hơn. Không biết các bạn, anh chị khác thế nào ạ?
Xin mượn đất của diễn đàn, tôi đang mò mẫm và tổng kết lại những gì tôi đang hiểu. Đôi khi là nói đại.
Tôi có cảm giác như đang bước sang tuổi 3x, tính cách tôi ăn sâu vào những sao ở cung thân nhiều hơn. Không biết các bạn, anh chị khác thế nào ạ?
VuiVui
16/10/2012
Trích dẫn
Âm trước -- Dương sau. Mệnh trước -- Thân sau!?
Đây là mệnh đề cơ bản của thuyết âm dương. Có nhiều người, thậm chí có cả những người nghiên cứu lâu năm, cả những vị cũng được xem là học giả, có kiến thức huyền học sâu rộng mà vẫn nhẫm lẫn.
Nhiều người, nói âm trước, dương sau. Nhưng cũng nhiều người nói, dương trước, âm sau. Theo nguyên nghĩa, như một tiên đề – mệnh đề tiên khởi – thì cả hai phát biểu đó đều sai. Kẻ nói "xuôi" người nói "ngược" đều có những minh chứng, những dẫn giải xác thực. Để rồi dẫn đến những tranh luận đầy tính uyên bác, sâu rộng. Như nói đến vật chất ý thức, cái nào quyết định cái nào ? Cái nào có trước, cái nào có sau. Rồi thì con gà và quả trứng, con gà có trước hay quả trứng gà có trước ? Rồi đến khi con người sinh ra, chân trái hay chân phải, chân nào có trước, chân nào có sau. Đầu với đít cái nào trước, cái nào sau. Loạn xà ngầu. Nhưng rút cục, chả ai chịu ai. Rồi có vị uyên thâm hiểu luôn thái cực là dương, cho dương trước, âm sau, rồi đến lưỡng nghi một âm một dương, à từ cái dương thái cực mà phân đôi. Từ đó nảy sinh bao thuyết quái dị, thậm chí còn đưa ra cả một lý thuyết toán học rất ư là hiện đại. Khiến người xem hoa mắt, ù tai chóng mặt. Nhưng các chuyên gia toán thì lại chả ai quan tâm.
Đơn giản, bới vì cả hai đều sai. Cho nên chuyện ai đúng, ai sai về âm dương trước sau không phải là vấn nạn, mà tại vì hiểu sai của các vị ấy nó mới trở thành vấn nạn.
Nó được biết đến sự hiểu si, nằm ngay trong cái sự không trả lời nổi các vấn đề mà các vị ấy đưa ra để đánh đố nhau, nhằm hạ gục đối phương. Cuối cùng cả đôi bên đều gục ngã.
Vì thê, vấn đề đặt ra, mệnh thân phân âm dương, cái nào có trước, cái nào có sau, vốn đã sai từ gốc rễ. Cũng như làm sai khi hình thành thai nhi, ta biết được chân nào có trước, chân nào có sau, rồi đầu với đít cái nào có trước, cái nào có sau. Cũng như linh hồn với thể xác, khi nào thì linh hồn nhập thể. Ta chỉ biết rằng, khi "đã thấy"có thể xác thì linh hồn đã ở đó tự thưở nào rồi. Và khi chưa có thể xác, ta nào có biết linh hồn của thể xác ấy đang ở đâu ? Cũng như khi ta biết có linh hồn, là lúc linh hồn ấy đã "mượn" được cái hữu hình nào đó mà làm thể xác rồi.
Tự nhiên như vậy, ta tất sẽ hiểu cái chuyện trước sau là bất cập. Nhưng chỉ là bất cập về phương diện tiên khởi. Cái chuyện phân âm dương trước sau là chuyện hiển nhiên. Vậy phải thấy như thế nào ? Đương nhiên vậy, và như thế bài toán con gà và quả trứng gà mới được giải quyết. Vật chất và ý thức, cái nào quyết định cái nào cũng mới tỏ tường. Chỉ có vậy thôi, mà mấy ông mờ lờ đem ra cãi nhau cả thế kỷ, rồi mới tòi ra cái học thuyết quái đản, tàn hại cả thế giới.
Nắm được những điều cơ bản này, quay ngược trở lại những điều :
Trích dẫn
Mệnh - Thân là một cặp Âm Dương. ( Chứng minh thế nào thì chịu. Hiểu sâu đến đâu cũng chưa dám nói. Tạm cho 5-/10 )
An cung Mệnh phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
An cung Thân cũng phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
Như vậy tôi ( Mệnh ) và ông ( Thân ) ....không thằng nào "quyết" thằng nào. Tôi cần/ảnh hưởng đến ông, thì ông cũng cần/ảnh hưởng đến tôi. Khi sinh ra thì đã có cặp Âm Dương ( Mệnh Thân ) trong con người đó rồi.
An cung Mệnh phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
An cung Thân cũng phụ thuộc vào giờ sinh và tháng sinh.
Như vậy tôi ( Mệnh ) và ông ( Thân ) ....không thằng nào "quyết" thằng nào. Tôi cần/ảnh hưởng đến ông, thì ông cũng cần/ảnh hưởng đến tôi. Khi sinh ra thì đã có cặp Âm Dương ( Mệnh Thân ) trong con người đó rồi.
Quả thật không có gì khó khăn cả.
Thân ái.