Sửa bởi ChiKhanh: 01/11/2012 - 23:03


Nhân cách con người qua lăng kính tử vi
#751
Gửi vào 01/11/2012 - 23:02
#752
Gửi vào 01/11/2012 - 23:41
minhminh, on 01/11/2012 - 09:59, said:
quốc tế 3 còn gọi là cộng sản đệ tam quốc tế , vậy thì đệ nhị và đệ nhất nó ở đâu , có tử khi nào
đệ tứ tức cs Trosky thì bị đệ tam truy sát chết không còn một mống .
Cái này đệ biết nè, quốc tế 3 thành lập ngay ngày sinh của đệ là 28-3 nên đệ nhớ rõ lắm. Còn năm nào thị chịu. 0 bít!
#753
Gửi vào 01/11/2012 - 23:55
Thời hiện đại mà bé còn đem Plato, Aristotle ra thì đúng là nực cười, nhưng cũng nên công nhận 0 nhờ tiền đề của 2 ông thánh này thì cũng 0 có nền chính trị như ngày nay. Mún đem thuyết update bản mới nhất của Michel Foucault với Habermas ra tặng bác Vuivui, đây mới là bài tẩy của bé Trà nè, the Ace up my sleeve!
Mà thôi, thời lượng phát sóng có hạn!
Rất cám ơn các bạn đã theo dõi bài và tham luận thật sôi nổi. Tuy nhiên chủ nhân Vuivui đã lên tiếng kêu ta 0 nên quá đà vào chính trị. Xin các bạn hãy vui lòng làm theo ý gia chủ. Thành thật cám ơn!
Thanked by 2 Members:
|
|
#754
Gửi vào 02/11/2012 - 01:34
Lõi đã là TBCN rồi, thì có cần thiết phải biến VN thành nước TBCN nữa không ?
Có chăng VN là tư bản độc đảng, khác với phương Tây là tư bản nhiều đảng.
Mô hình kết hợp 1 đảng CS (lõi tư bản) - giữ xã hội trật tự ổn định; nhiều thành phần kinh tế (đang tư bản hóa) - làm ra của cải vật chất; tôi thấy là rất hợp với tình hình VN, về lâu về dài. Một sáng mai kia được thấy Đảng Dân Chủ, Cộng Hòa, Lao Động...tranh cử Đu-ma, được cầm lá phiếu đi bầu Tổng Thống, chẳng phải là biểu hiện của sự phát triển và tiến bộ.
Đem chuẩn phương Tây áp dụng cho VN, có khi là loạn. Ông được Tàu chống lưng, ông theo Mỹ, ông theo Nga, ông theo chủ nghĩa dân tộc, không ông nào chịu ông nào thì sẽ là đại họa. VN nó vậy, cho nên mấy bác dù bất bình, đau đớn, thì cũng phải thừa nhận, nhiều đảng có hệ số an toàn thấp hơn, dễ loạn hơn.
Quá khứ mấy mươi năm đã qua, lưu giữ cái giai đoạn khổ sở ngày xưa để mà oán ghét những con người hôm nay đâu phải là giải pháp?
Họ đã thay đổi cả con người, cả bản chất tư duy trong bộ não, chỉ còn mấy câu Mác-xít đầu môi, thì họ đâu còn gì đối lập với đường lối của các bác nữa?
Họ vẫn đang tiến lên tư bản, tư bản 1 đảng.
Sửa bởi 100dong: 02/11/2012 - 01:35
Thanked by 1 Member:
|
|
#755
Gửi vào 02/11/2012 - 02:34
#756
Gửi vào 02/11/2012 - 02:58
MasterTea, on 01/11/2012 - 23:55, said:
Thời hiện đại mà bé còn đem Plato, Aristotle ra thì đúng là nực cười, nhưng cũng nên công nhận 0 nhờ tiền đề của 2 ông thánh này thì cũng 0 có nền chính trị như ngày nay. Mún đem thuyết update bản mới nhất của Michel Foucault với Habermas ra tặng bác Vuivui, đây mới là bài tẩy của bé Trà nè, the Ace up my sleeve!
Mà thôi, thời lượng phát sóng có hạn!
Rất cám ơn các bạn đã theo dõi bài và tham luận thật sôi nổi. Tuy nhiên chủ nhân Vuivui đã lên tiếng kêu ta 0 nên quá đà vào chính trị. Xin các bạn hãy vui lòng làm theo ý gia chủ. Thành thật cám ơn!
Tôi không có Rousseau hay Durkheim gì cả. Học thuyết chính danh chỉ là phương pháp luận, một phép tư duy để có thể nhìn được thế giới, chứ không phải là học thuyết có thể xây dựng bất cứ luận thuyết gì. Nắm vững chính danh, và nền tảng hai triết đông tây thì việc nhìn nhận thế giới, từ chính trị, kinh tế cho đến khoa học và triết học đông tây kim cổ cũng sẽ hiểu được. Như triết học Kant, đồ sộ như vậy, khó hiểu như vậy, mà cũng có thể đi đến tận cùng, nắm vững trong lòng bàn tay. Khi ấy, cũng đừng có bảo tôi lại thể hiện sự bảo vệ triết học của Kant ! Cũng như có thể dễ dàng thấy được cái sai, sự vô lý và phi khoa học của học thuyết Mác vậy - từ duy vật biện chứng đến duy vật lịch sử của mấy người đó.
Bé Trà nên có suy tư hệ thống, nhất quán. hãy xem lý luận của Tôi từ đầu đến cuối, không hề có thể hiện ra đâu là một học thuyết cả. Tất cả chỉ là phương pháp luận. Những ví dụ cụ thể chỉ là giúp cho Trà dễ hiểu hơn, có cái nhìn rõ ràng hơn trong một góc độ chúng ta đang thảo luận. Chứ không nhằm giải thích thế giới, hay những bài toán triết học sâu xa để mà phải dựng cả học thuyết cho nó.
Đơn giản vậy thôi. Đừng có lúc nào cũng nghĩ đến học thuyết này nọ. Chỉ là những trao đổi mà thôi.
Thân ái.
Thanked by 5 Members:
|
|
#757
Gửi vào 02/11/2012 - 02:59
Quan phụ mẫu ngày đêm trăn trở lo cho dân, thế mà bọn điêu dân chỉ biết ăn rồi ngủ cũng lắm mồm
Được hòa bình, không bi giặc cướp là vì ai, không phải là do ơn đức triều đình sao. Được ngủ trong nhà trong chuồng là vì ai, an ổn không muốn cứ muốn làm loạn ra ngoài ngủ bờ ngủ bụi gặp sói gặp lang. Bàn nhiều là nhiễu loạn lòng dân, mắng quan là khi quân phạm thượng kỷ cương, bất trung.
Nguyễn Trãi có câu. "Việc nhân nghĩa trước ở yên dân. Quân điếu phạt trước lo trừ bạo." Dân là gốc xã tắc, cho nên dân làm loạn phải dẹp yên. Đó là trừ bạo vậy
Sửa bởi Libra: 02/11/2012 - 03:26
#758
Gửi vào 02/11/2012 - 03:17
#759
Gửi vào 02/11/2012 - 06:51
Nếu không lầm thì Quốc tế 3 là nơi Stalin phát hiện, nhận biết và triệt hạ các đối thủ tiềm năng có thể ảnh hưởng đến vị trí lãnh đạo tối thượng của mình.
Vn thực chất là CNTB.
CNTB cổ điển: tài sản cá nhân được hình thành và tích lũy theo thời gian bởi cá nhân nhờ trí tuệ và lao động
CNTB hình thành từ CNXH như Liên xô cũ: Tài sản của các cá nhân giàu có phần lớn nhờ hình thức " ĂN CƯỚP" tài sản quốc gia (SỞ HỮU CHUNG) thông qua các nhóm lợi ích dưới danh nghĩa "PHỤC VỤ NHÂN DÂN" chỉ một số ít cá nhân giàu có nhờ trí tuệ và lao động " TÀI SẢN SẠCH"
Sửa bởi ChiKhanh: 02/11/2012 - 06:56
Thanked by 6 Members:
|
|
#760
Gửi vào 02/11/2012 - 11:24
Way lại nhân cách đi các chú:
Giờ Bé có 2 vấn đề cảm thấy hay về nhân cách, xin đề lên cho các bác tham tường
Thứ nhất là đề tài về tình yêu, vẫn là cái đề tài muôn thuở của con người. Khi nhắc đến tình yêu người ta hay ca ngợi đến cái gọi là 'tình yêu lí tưởng' và họ cho rằng những người có 'nhân cách cao thượng' thì họ mới đeo đuổi cái lí tưởng này . Điều đó suy ngược lại thì những ái tình không cao thượng sẽ bị coi là vô nhân cách.
Giờ để bé Trà ngộ độc chữ nghĩa này hỏi các bạn chứ, theo ý kiến của bạn thì thế nào là 'tình iu cao thượng'. Trà cũng có sẵn vài ý kiến tham khảo. Tình cảm thuỷ chung, 1 vợ 1 chồng là cao thượng. Tình đơn phương cũng có thể cao thượng. tình thương dành cho vạn đại chúng sinh, nhìn chung là từ bi (theo Phật) hay bác ái (theo chúa) là cao thượng hay cái loại Platonic love tình iu 0 có tình dục là cao thượng.
Và khi chúng ta nói: 'Con nhỏ đó trong tình iu đ có nhân cách'. Thế mún có cái nhân cách này thì chúng ta phải build up ra sao? Và khi đã có nhân cách thì họ sẽ được cái lợi ích gì và nếu 0 có nhân cách thì họ sẽ có quyền lợi chi?
Topic 2 là về môi trường, bảo tồn sinh vật và tôn giáo
Xin thưa cùng các bạn, thế giới đại đồng là nơi mọi màu da cùng chảy chung dòng máu đỏ, và thế giới tự nhiên quanh ta là nơi nuôi dưỡng sự sống. Nên vấn đề bảo vệ môi trường, thiên nhiên hoang dã là nghĩa vụ 0 chỉ riêng ai. Nhưng để thấu hiểu được điều này thì có mấy ai. Có thể là do ta quá tất bật với mưu sinh nên đã quên mất đi những thứ rất đáng giá khác quanh ta, và vô tình đã thải ra không biết bao nhiêu chất độc hại vào tự nhiên.
Nếu bạn có nuôi cá bạn sẽ thấy, nước thì nuôi dưỡng cá, cá thì ịn đầy vào nước, và đến 1 ngày thì nước đục ngầu ô nhiễm rùi thì cá cũng sẽ chết. Chúng ta không thể vô tri như những con cá, thờ ơ vô tình chờ ngày tuyệt diệt. Nên việc thức tỉnh những con cá này để họ thực sự nhìn nhận một cách nghiêm túc về môi trường, thiên nhiên quanh ta nên liệt vào một nhân cách lớn. Nhân cách này có tên gọi là gì thì tuỳ các bạn đặt để. Theo Trà thì bé cho đây là nhân cách vị môi trường, đức vị thiên nhiên (ta có vị kỉ, vị tha giờ thì tới vị môi trường, từ ngữ của Trà thật thi vị)
Trà xin được kể dưới đây về nhân cách của những vị sư mang đức 'vị môi trường':
Họ là những ông sư tu tập bên Thái Nan ở chùa ông 30- Tiger Temple, chùa này 0 phải thờ ông 30- ông hổ hay ông cọp. Chùa vẫn thờ Phật bình thường nhưng điều đặc biệt mà Trà mún nói ở đây chính là chùa này là nơi để nuôi và bảo tồn ông cọp. Họ huấn luyện và dạy dỗ cọp như những con thú cưng, cùng với sự đóng góp của quí Phật tử và những nhà môi trường, chùa đã trở thành một nơi bảo tồn cọp đáng ghi nhận ở Thái Lan. Điều này có rất nhìu điểm hay cần phân tích như sau:
- Sư sẽ 0 phải nhàn nhã đi uống cafe, bắn bi, đá dế, đá cầu mà thay vào đó sư phải sáng sớm dẫn cọp ra sông tắm (cực lắm đó, tắm chó đã hao calo rùi huống chi là tắm cọp)=> giúp sư lên cơ bắp, tăng cường thể lực, sức dẻo dai và giảm bệnh tật
- Chùa sẽ là địa điểm để cho khách thập phương thăm viếng, vừa phát dương phật pháp, vừa đánh động nhân tâm chú ý đến môi trường vào việc bảo tồn những giống loài trong sách đỏ và cũng có thêm chút income cho sư trang trải wa ngày. So với những con cọp gầy nhom trong Thảo Cầm Viên vì bị giành ăn thì những chú cọp mà Trà thấy lại rất sổ sữa. Có thể thấy tấm lòng của sư 0 trục lợi lên tiền sữa của cọp.
-Vừa kết hợp tu hành, vừa bảo vệ thiên nhiên, tránh tuyệt chủng, vừa tăng ngân sách=> nên đức hạnh của sư này Trà có thể liệt kê như sau: thông minh, sáng tạo, thật tế, từ bi, kiên nhẫn, điềm tĩnh (nóng vội là cọp nhai đầu), chất phác và chăm chỉ. Đây quả thật là ngôi chùa hội được 3 đức lớn là Bi, Trí, Dũng của nhà Phật. Theo bé Trà phân tích thì đây quả là một nhân cách lớn, đáng ca ngợi, bạn có thấy thế 0?
Sự đóng góp ý kiến của bạn là nguồn vui cho bác Vuivui. Vậy bạn hãy tham gia bàn luận cho Vui cùng trà với bé Trà
Mạn đàm nên uống trà mạn
#761
Gửi vào 02/11/2012 - 11:30
mấy thu anh cũng đợi dù em có mấy tình thì anh vẫn thương em .
ấy là tình iu cao thượng .
Thanked by 2 Members:
|
|
#762
Gửi vào 02/11/2012 - 12:42
minhminh, on 02/11/2012 - 11:30, said:
mấy thu anh cũng đợi dù em có mấy tình thì anh vẫn thương em .
ấy là tình iu cao thượng .
Giống Lam Phương viết trong bài kiếp nghèo đó:
Đêm đêm giấy trắng tâm tư gửi về người chốn mịt mùng
mà người đó là ai thì 0 bít lun.
Còn nói theo Kim dung thì là
Thiên sơn mộ tuyết.
Trích ảnh hướng thuỳ khứ.
Tức là có 1 bóng ảnh hướng về người đó mà ra đi. Mà đó là người nào thì cũng chẳng biết luôn. Thuỳ: 'là ai, là ai vậy?'
Iu em nên mãi đứng ngồi trông
Thử hỏi trời xanh có thấu 0?
Thanked by 1 Member:
|
|
#763
Gửi vào 02/11/2012 - 21:12
minhminh, on 02/11/2012 - 11:30, said:
mấy thu anh cũng đợi dù em có mấy tình thì anh vẫn thương em .
ấy là tình iu cao thượng .
Cháu thì thích bài thơ của Puskin :
Tôi yêu em đến này chừng có thể
Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai
NHưng ko để em bận lòng thêm nữa
Hay hồn em phải gợi sóng y hoài
Tôi yêu em yêu âm thầm ko hy vọng
Lúc rụt rè lúc hậm hực lòng ghen
Tôi yêu em , yêu chân thành đằm thắm
Cầu em đc người tình như tôi đã yêu em
( tình yêu cao thượng - con người chúng ta cảm thấy nó ý nghĩa thì nó sẽ vô cùng ý nghĩa , còn cảm thấy nó bình thường vô vị - thì nó cũng chỉ nhạt như bát nước ốc
Mỗi người cảm nhận về cái đẹp riêng mà - ko ai giống ai - thế mới tạo đc sự đa dạng trong nhân cách )
( gắn thêm từ " nhân cách " vào bài viết , cho bài của cháu nó đỡ lạc lõng , mỗi lần vào đây chỉ sợ cảm thấy lạc lõng )
Sửa bởi BongSenGiengNgoc: 02/11/2012 - 21:15
Thanked by 1 Member:
|
|
#764
Gửi vào 02/11/2012 - 21:44
#765
Gửi vào 03/11/2012 - 00:45
MasterTea, on 02/11/2012 - 11:24, said:
Way lại nhân cách đi các chú:
Giờ Bé có 2 vấn đề cảm thấy hay về nhân cách, xin đề lên cho các bác tham tường
Thứ nhất là đề tài về tình yêu, vẫn là cái đề tài muôn thuở của con người. Khi nhắc đến tình yêu người ta hay ca ngợi đến cái gọi là 'tình yêu lí tưởng' và họ cho rằng những người có 'nhân cách cao thượng' thì họ mới đeo đuổi cái lí tưởng này . Điều đó suy ngược lại thì những ái tình không cao thượng sẽ bị coi là vô nhân cách.
Giờ để bé Trà ngộ độc chữ nghĩa này hỏi các bạn chứ, theo ý kiến của bạn thì thế nào là 'tình iu cao thượng'. Trà cũng có sẵn vài ý kiến tham khảo. Tình cảm thuỷ chung, 1 vợ 1 chồng là cao thượng. Tình đơn phương cũng có thể cao thượng. tình thương dành cho vạn đại chúng sinh, nhìn chung là từ bi (theo Phật) hay bác ái (theo chúa) là cao thượng hay cái loại Platonic love tình iu 0 có tình dục là cao thượng.
Và khi chúng ta nói: 'Con nhỏ đó trong tình iu đ có nhân cách'. Thế mún có cái nhân cách này thì chúng ta phải build up ra sao? Và khi đã có nhân cách thì họ sẽ được cái lợi ích gì và nếu 0 có nhân cách thì họ sẽ có quyền lợi chi?
Topic 2 là về môi trường, bảo tồn sinh vật và tôn giáo
Xin thưa cùng các bạn, thế giới đại đồng là nơi mọi màu da cùng chảy chung dòng máu đỏ, và thế giới tự nhiên quanh ta là nơi nuôi dưỡng sự sống. Nên vấn đề bảo vệ môi trường, thiên nhiên hoang dã là nghĩa vụ 0 chỉ riêng ai. Nhưng để thấu hiểu được điều này thì có mấy ai. Có thể là do ta quá tất bật với mưu sinh nên đã quên mất đi những thứ rất đáng giá khác quanh ta, và vô tình đã thải ra không biết bao nhiêu chất độc hại vào tự nhiên.
Nếu bạn có nuôi cá bạn sẽ thấy, nước thì nuôi dưỡng cá, cá thì ịn đầy vào nước, và đến 1 ngày thì nước đục ngầu ô nhiễm rùi thì cá cũng sẽ chết. Chúng ta không thể vô tri như những con cá, thờ ơ vô tình chờ ngày tuyệt diệt. Nên việc thức tỉnh những con cá này để họ thực sự nhìn nhận một cách nghiêm túc về môi trường, thiên nhiên quanh ta nên liệt vào một nhân cách lớn. Nhân cách này có tên gọi là gì thì tuỳ các bạn đặt để. Theo Trà thì bé cho đây là nhân cách vị môi trường, đức vị thiên nhiên (ta có vị kỉ, vị tha giờ thì tới vị môi trường, từ ngữ của Trà thật thi vị)
Trà xin được kể dưới đây về nhân cách của những vị sư mang đức 'vị môi trường':
Họ là những ông sư tu tập bên Thái Nan ở chùa ông 30- Tiger Temple, chùa này 0 phải thờ ông 30- ông hổ hay ông cọp. Chùa vẫn thờ Phật bình thường nhưng điều đặc biệt mà Trà mún nói ở đây chính là chùa này là nơi để nuôi và bảo tồn ông cọp. Họ huấn luyện và dạy dỗ cọp như những con thú cưng, cùng với sự đóng góp của quí Phật tử và những nhà môi trường, chùa đã trở thành một nơi bảo tồn cọp đáng ghi nhận ở Thái Lan. Điều này có rất nhìu điểm hay cần phân tích như sau:
- Sư sẽ 0 phải nhàn nhã đi uống cafe, bắn bi, đá dế, đá cầu mà thay vào đó sư phải sáng sớm dẫn cọp ra sông tắm (cực lắm đó, tắm chó đã hao calo rùi huống chi là tắm cọp)=> giúp sư lên cơ bắp, tăng cường thể lực, sức dẻo dai và giảm bệnh tật
- Chùa sẽ là địa điểm để cho khách thập phương thăm viếng, vừa phát dương phật pháp, vừa đánh động nhân tâm chú ý đến môi trường vào việc bảo tồn những giống loài trong sách đỏ và cũng có thêm chút income cho sư trang trải wa ngày. So với những con cọp gầy nhom trong Thảo Cầm Viên vì bị giành ăn thì những chú cọp mà Trà thấy lại rất sổ sữa. Có thể thấy tấm lòng của sư 0 trục lợi lên tiền sữa của cọp.
-Vừa kết hợp tu hành, vừa bảo vệ thiên nhiên, tránh tuyệt chủng, vừa tăng ngân sách=> nên đức hạnh của sư này Trà có thể liệt kê như sau: thông minh, sáng tạo, thật tế, từ bi, kiên nhẫn, điềm tĩnh (nóng vội là cọp nhai đầu), chất phác và chăm chỉ. Đây quả thật là ngôi chùa hội được 3 đức lớn là Bi, Trí, Dũng của nhà Phật. Theo bé Trà phân tích thì đây quả là một nhân cách lớn, đáng ca ngợi, bạn có thấy thế 0?
Sự đóng góp ý kiến của bạn là nguồn vui cho bác Vuivui. Vậy bạn hãy tham gia bàn luận cho Vui cùng trà với bé Trà
Mạn đàm nên uống trà mạn
Trà đàm uống nhiều mất ngủ sanh đàm hihi.
Nhân cách nói chung là sự đánh giá về tư cách và tư chất (phẩm chất) của 1 người.
Trong tình yêu thì nhân cách con người thể hiện qua sự chung thủy, cao thượng hay sở khanh, chơi bời đàng điếm ...hay hào hoa phong nhã nhưng không phong lưu như Nguyễn Du tả Kim Trọng
"Phong tư tài mạo tuyệt vời
Vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa"
( Và ta có thêm một cách nửa là Phong Tư tức phong cách chỉ phong thái, phong độ kết hợp với tư chất, phẩm chất của 1 người thì gọi là Phong Tư như cụ Nguyên Du đã dùng mô tả KT)
Khi đánh giá một người thuộc diện "public" thì người ta xem nhân cách ( thiên về Đức Hạnh) và sự nghiệp (thiên về Công Ích xã hội) của người đó .
Không ai dùng nhân cách ghép với sự việc mà người đó làm để cho cái gọi là nhân cách tình yêu, nhân cách môi trường , nhân cách uống trà ...
Đã thấy cái mâu thuẩn của Trà trong ví dụ Dân Úc biểu tình chưa ?
Sửa bởi vodanhthiendia: 03/11/2012 - 00:49
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() Vì sao đại đa số những người có "Âm Dương lệch" đều giàu? |
Tử Bình | ThienKhoiBiNgan |
|
![]() |
|
![]() Pinned Trang nhật ký để ngỏ...(cho mọi người) |
Vài Dòng Tản Mạn... | Tử Phủ Vũ Tướng |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












