HỌC THUẬT 88888888
midori
02/09/2012
Tử Phủ Vũ Tướng
02/09/2012
midori
02/09/2012
Tử Phủ Vũ Tướng
02/09/2012
pen, on 02/09/2012 - 13:08, said:
ok coi di chi
Tiên thiên: Lôi địa dự chủ tính vui vẻ. Động hào 1 (hào xấu nhất): thích khoe mình một cách ồn ào, kiêu mạn. Cá nhân là người vui tính, cái vui hơi bất chính.
Hậu thiên: Bát thuần chấn: là quẻ tốt, tính động rất cao, thích làm kinh động thiên hạ, vẻ vang. Tuy vậy động hào 4: Hào 4, dương: sấm động, bi say mê chìm đắm. Hào dương này, bất trung, bất chính, mà lại bị hãm vào giữa bốn hào âm, hai ở trên, hai ở dưới, nên gặp việc chấn động, lo sợ, không tự thoát được, chỉ chìm đắm thôi.
Hỗ quẻ: Thủy Sơn kiểm: ko biết đâu mà lần.
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 02/09/2012 - 13:27
Tử Phủ Vũ Tướng
02/09/2012
Chị coi thử cho Anna thấy tiên thiên oách phết, hỗ quẻ Thuần càn cơ đấy. Cứng đầu phải biết.
ThanVuong
02/09/2012
Tử Phủ Vũ Tướng, on 02/09/2012 - 12:47, said:
Em đã ngờ ngợ cụ Voiva bổn quẻ Phong Địa Quán, y như rằng...nhưng cụ voiva động hào nhất.
Ngờ ngợ papa cũng Phong Địa Quán...y rằng.
Rút ra bổn quẻ Phong Địa Quán đúng là người rất có trách nhiệm, bao quát, tốt tính, thể hiện hiền lành nhường nhịn, có óc quan sát, thích thể hiện phô trương tầm quan trọng để trên nhìn xuống, dưới nhìn lên. Thường giữ vai trưởng trong gia đình, nói luôn giữ lời (thể hiện của quân tử).
Lập thử quẻ cho ông sếp thấy đẹp quá trời: tiên thiên: Thiên hỏa đồng nhân-Thiên Phong Cấu; Hậu thiên: Thuần Càn - Thuần Càn.
Ngờ ngợ papa cũng Phong Địa Quán...y rằng.
Rút ra bổn quẻ Phong Địa Quán đúng là người rất có trách nhiệm, bao quát, tốt tính, thể hiện hiền lành nhường nhịn, có óc quan sát, thích thể hiện phô trương tầm quan trọng để trên nhìn xuống, dưới nhìn lên. Thường giữ vai trưởng trong gia đình, nói luôn giữ lời (thể hiện của quân tử).
Lập thử quẻ cho ông sếp thấy đẹp quá trời: tiên thiên: Thiên hỏa đồng nhân-Thiên Phong Cấu; Hậu thiên: Thuần Càn - Thuần Càn.
phong địa quan là người hay quan sát, biết nhiều, quan tâm nhiều thứ lại phải làm gương lên khổ!
lên cần phải luyện thêm tính ác mí được
Tử Phủ Vũ Tướng
02/09/2012
TanThuyHoang, on 02/09/2012 - 13:46, said:
phong địa quan là người hay quan sát, biết nhiều, quan tâm nhiều thứ lại phải làm gương lên khổ!
lên cần phải luyện thêm tính ác mí được
lên cần phải luyện thêm tính ác mí được
haizz chị ko lưu số 100dong mới chán
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 02/09/2012 - 13:51
ThanVuong
02/09/2012
Địa Sơn Khiêm.
Lời quẻ: Khiêm: Hanh, quân tử hữu chung.
dịch: Nhún nhường: hanh thông, người quân tử giữ được trọn vẹn tới cuối.
Trên là đất, dưới là núi. Núi cao, đất thấp; núi chịu ở dưới đất là cái tượng nhún nhường, khiêm hạ. Vì vậy mà được hanh thông. Quẻ này chỉ có mỗi một hào dương, dùng nó làm chủ quẻ. Thoán truyện bàn thêm: Khiêm là đạo của trời, đất và người. Trời có đức khiêm vì ở trên đi xuống chỗ thấp mà sáng tỏ; đất có đức khiêm vì chịu ở dưới mà đi lên. Đạo trời, cái gì dầy thì làm cho khuyết đi, cái gì thấp kém (khiêm) thì bù đắp cho (Thiên đạo khuy doanh nhi ích khiêm). Đạo đất, đạo quỉ thần cũng vậy. Còn đạo người thì ghét kẻ đầy, tức sự kiêu căng thỏa mãn, mà thích kẻ khiêm tôn (Nhân đạo ố doanh nhi hiếu khiêm). Hễ khiêm thì ở địa vị cao mà đạo càng sáng, ở địa vị thấp mà chẳng ai vượt mình được. Đại tượng truyện Khuyên người quân tử nên bớt chốn nhiều, bù chốn ít, để cho sự vật được cân xứng, quân bình (Biều đa ích quả, xứng vật bình thí).
nguyên đường hào 2: lục nhị, minh khiêm, trinh cát
dịch: Hào 2, âm: Tiếng tăm lừng lẫy về đức khiêm; nếu chính đáng thì tốt.
lời bàn: Hào này nhu thuận, đắc trung, đắc chính, rất tốt, cho nên bảo là tiếng tăm lừng lẫy về đức khiêm. Nhưng ngại tiếng tăm lừng lẫy thì dễ ham danh, mà hóa ra quá khiêm (đến mức giả nhún nhường hoặc nịnh bợ), nên Hào từ khuyên phải giữ đức trung, chính (trinh) của hào 2 thì mới tốt.
Sửa bởi TanThuyHoang: 02/09/2012 - 14:05
Lời quẻ: Khiêm: Hanh, quân tử hữu chung.
dịch: Nhún nhường: hanh thông, người quân tử giữ được trọn vẹn tới cuối.
Trên là đất, dưới là núi. Núi cao, đất thấp; núi chịu ở dưới đất là cái tượng nhún nhường, khiêm hạ. Vì vậy mà được hanh thông. Quẻ này chỉ có mỗi một hào dương, dùng nó làm chủ quẻ. Thoán truyện bàn thêm: Khiêm là đạo của trời, đất và người. Trời có đức khiêm vì ở trên đi xuống chỗ thấp mà sáng tỏ; đất có đức khiêm vì chịu ở dưới mà đi lên. Đạo trời, cái gì dầy thì làm cho khuyết đi, cái gì thấp kém (khiêm) thì bù đắp cho (Thiên đạo khuy doanh nhi ích khiêm). Đạo đất, đạo quỉ thần cũng vậy. Còn đạo người thì ghét kẻ đầy, tức sự kiêu căng thỏa mãn, mà thích kẻ khiêm tôn (Nhân đạo ố doanh nhi hiếu khiêm). Hễ khiêm thì ở địa vị cao mà đạo càng sáng, ở địa vị thấp mà chẳng ai vượt mình được. Đại tượng truyện Khuyên người quân tử nên bớt chốn nhiều, bù chốn ít, để cho sự vật được cân xứng, quân bình (Biều đa ích quả, xứng vật bình thí).
nguyên đường hào 2: lục nhị, minh khiêm, trinh cát
dịch: Hào 2, âm: Tiếng tăm lừng lẫy về đức khiêm; nếu chính đáng thì tốt.
lời bàn: Hào này nhu thuận, đắc trung, đắc chính, rất tốt, cho nên bảo là tiếng tăm lừng lẫy về đức khiêm. Nhưng ngại tiếng tăm lừng lẫy thì dễ ham danh, mà hóa ra quá khiêm (đến mức giả nhún nhường hoặc nịnh bợ), nên Hào từ khuyên phải giữ đức trung, chính (trinh) của hào 2 thì mới tốt.
Sửa bởi TanThuyHoang: 02/09/2012 - 14:05
Dịu Dàng
02/09/2012
PIANO
02/09/2012
Cậu thông minh thật đấy. Đọc nhanh, hiểu nhanh kinh! Hồi tớ học lẹt bẹt pà kố
Mà cậu và chị em cho Pi hỏi : phụ nữ rất dễ động lòng. Mọi người làm sao để phân biệt là mình thương 1 ai và yêu 1 ai??? Đứng trước 1 người đang "hoàn cảnh", tư dưng cứ phát sinh sự mong muốn được yêu thương, bảo bọc, chia sẻ...
Mà cậu và chị em cho Pi hỏi : phụ nữ rất dễ động lòng. Mọi người làm sao để phân biệt là mình thương 1 ai và yêu 1 ai??? Đứng trước 1 người đang "hoàn cảnh", tư dưng cứ phát sinh sự mong muốn được yêu thương, bảo bọc, chia sẻ...


