Jump to content

Advertisements




Dịch lý và Tính Mệnh


444 replies to this topic

#211 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 12:53

Tôi đem câu chuyện Âm Dương về kể với nhỏ em. Nó tròn mắt bảo: Hả? Âm Dương sinh ra do niệm của con người á? Rõ ràng là trời đất đã tồn tại từ trước khi con người xuất hiện rất rất lâu mà?

Tôi gật gù: Ừ hén, chưa có con người thì làm gì có niệm của con người? Chưa có niệm của con người mà vẫn tồn tại trời (dương) đất (âm) đấy thôi => Câu nói: Âm dương vốn là cùng một thể, đó là đạo, sau đó do niệm của con người mới sinh ra Âm Dương là không đúng.

Dù con người khăng khăng niệm mãnh liệt rằng trái đất đứng yên và mặt trời quay quanh trái đất, thì cũng không thể làm thay đổi sự thật khách quan là trái đất quay quanh mặt trời.

Một người có thể dùng cường quyền để ép buộc người khác phải chấp nhận lý thuyết do anh ta/cô ta đưa ra, nhưng không thể dùng cường quyền để biến lý thuyết đó thành chân lý; Tương tự vậy, một người có thể dùng lời lẽ ngụy biện để thuyết phục người khác chấp nhận lý thuyết của mình, nhưng không thể dùng lời lẽ ngụy biện để biến lý thuyết đó thành chân lý. Lý thuyết do con người đưa ra có thể đúng cũng có thể sai, nghĩa là chân lý tồn tại hoàn toàn khách quan, không hề phụ thuộc vào con người.

Tôi thử lấy một ví dụ liên quan đến tử vi. Khi bạn theo học ông thầy A, ông ta khăng khăng sao X + sao Y = hoàn cảnh Z. Nhưng khi bạn sang học ông thầy B, ông ta lại khăng khăng sao X + sao Y = hoàn cảnh M. Sau đó lại sang học thầy C, rồi thầy D.v.v. Mỗi thầy đều đưa ra một sách nào đó làm căn cứ cho nhận định của mình và đưa ra cả các lá số để chứng minh nữa. Chúng ta nghe cái nào cũng có lý hết. Ồ, vậy thì chúng ta sẽ có hai hay nhiều chân lý chăng?

Không. Chân lý chỉ có một. Chân lý tồn tại khách quan, không phụ thuộc vào niệm chủ quan của con người. Chẳng qua chìa khóa vấn đề nằm ở đâu đó chúng ta chưa tìm ra mà thôi.

Sửa bởi PMK: 04/12/2014 - 13:12


Thanked by 2 Members:

#212 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 13:50

Tên gọi Âm Dương là sản phẩm của phương Đông. Các nước phương Tây không hề có khái niệm này, tôi tự hỏi không lẽ các nước phương Tây không có đất - trời, không có đàn bà - đàn ông, không có lạnh - nóng, không có xấu - tốt .v.v. ???

Sửa bởi PMK: 04/12/2014 - 13:52


Thanked by 1 Member:

#213 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:29

Học thuyết Âm Dương ra đời do cổ nhân trải qua thời gian dài quan sát các hiện tượng sự vật và nhận thấy rằng: Mọi sự vật hiện tượng đều có hai mặt đối lập luôn luôn cùng tồn tại, đối lập nhưng không loại trừ nhau.

Các hiện tượng sự vật đó và việc có hai mặt đối lập đó đã tồn tại từ trước khi cổ nhân xuất hiện. Giống như kiểu các cây, các con trong rừng hiên ngang tồn tại không cần biết con người là ai, đến khi con người phát hiện ra chúng thì mới tiến hành đặt tên cho chúng và đưa vào danh sách động thực vật. Tức là nếu như con người không phát hiện ra thì chúng vẫn cứ tồn tại sờ sờ ra đấy.

Nay có người cho rằng Âm Dương vốn là cùng một thể, đó là Đạo, sau do niệm của con người mới sinh ra Âm Dương? Thế nào là cùng một thể? Thế nào là Đạo? Thế nào là do niệm của con người mới sinh ra Âm Dương? Phải chăng ý là con người đã tạo ra Âm Dương giống như kiểu con người đóng ra cái giường, cái tủ, cái ghế (gọi là những vật nhân tạo)?

Lại nhớ trên diễn đàn này trước có một vị chửi bới tôi um xùm, rồi thì "thiên đạo" nọ, "thiên đạo" kia. Tôi ngu muội không hiểu nên nhẹ nhàng tình cảm nhún nhường hỏi một câu nho nhỏ: Xin hỏi "thiên đạo" là gì? Vị ấy không giải thích thì chớ, lại càng điên cuồng mất kiểm soát ngôn ngữ hơn nữa. Thật đáng sợ!

Đến giờ, tôi vẫn chưa hiểu được Đạo là gì.

Sửa bởi PMK: 04/12/2014 - 14:37


Thanked by 1 Member:

#214 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 04/12/2014 - 14:30

Chân lý tồn tại trước con người là điều hiển nhiên, nó ở trong tự nhiên xung quanh con người, và các cụ nhà ta, nhà tây...xưa rất là xưa phát hiện ra mới ký hiệu, đặt tên, ....truyền lại thôi. Gọi AD hay gì chẳng được, miễn là thể hiện được cái nội dung, cái lý, cái ý mà thôi. Tùy vùng miền, đặc tính văn hóa.... miễn sao cộng đồng dùng cùng ngôn ngữ đó hiểu được với nhau. Thế nên đừng có chấp vào tên gọi làm gì cho mệt. Vì thế phải rõ là Lý có từ khi có vũ trụ, còn tên thể hiện lý là sản phẩm của con người khi họ nhận ra và gán cho nó một cái Danh nào đó. AD chẳng hạn

Ví dụ : Gọi PMK hay PMK' thay cho AD có sao đâu. Ở đây là PMK, ở nhà mẹ chị gọi khác, bạn bè chị gọi khác, ở cơ quan có khi lại khác, miễn là cùng một người. Lại nữa, vẫn là chị nhưng nay khác, mai khác...
Lý nào ở đâu, lúc nào mà không thay đổi, luôn đúng thì chân lý. Lý Dịch là chân lý?

Thanked by 2 Members:

#215 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25427 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:36

Trước khi có tên thì cái ghế vẫn là cái ghế, sau khi đặt tên thì cái ghế cũng không thể thành cái khác
Việc định danh cho 1 thứ chỉ là mô tả khái quát về nói
nếu tả chân thực : cái ghế là gì???
thì câu trả lời chuẩn xác nhất: cái ghế là cái ghế.Nhưng nếu trả lời như vậy thì chẳng ai hiểu cái ghế nó là cái gì.Việc định danh cho nó vốn bản chất chỉ là tương đối
Vô cực, âm dương là những khái niệm: "gần giống" đạo
Lão Tử nói;
1. Đạo (mà) có thể gọi được, không phải là Đạo thường (hằng cửu). Tên mà có thể gọi được, không (còn) phải là tên thường (hằng cửu).
2. Không tên là gốc của trời đất, có tên là mẹ của muôn vật.
3. Cho nên thường không có dục để nhìn thấy chỗ vi diệu của mình. Thường có dục, để nhìn thấy chỗ giới hạn (công dụng) [2] của mình.
4. Hai cái đó cùng một nguồn gốc, nhưng tên khác nhau, đều gọi là Huyền nhiệm. (Cái) tối ư huyền nhiệm ấy chính là cửa phát sinh ra mọi điều huyền diệu.
'Ta tạm gọi là đạo"
còn nếu Phật im lặng thì chỉ có Ca Diếp hiểu, Lão im lặng thì chỉ có chân nhân hiểu
Đã vưóng vào nhị nguyên đúng/sai thì làm sao mà vào Đạo
Như thằng em có 2 bằng đại học, phân tích kiểu gì nó cũng NGỤY BIỆN mà cãi được
ok, m*y nói đúng nhưng ĐM , m*y không làm như t*o thì m*y chết.m*y sẽ mất tiền.Im và nghe
Đạo là như thế, nó là thực tiễn chứ không phải mớ lý thuyết màu xám dùng trơng WC

Âm dương là thuộc về nhị nguyên
còn vô cực trong đạo chính là bất nhị, đó là trạng thái giác ngộ về tinh thần cũng như thông suốt các giáo lý
Cái gì là đúng sai
Ở Anh lái xe bên trái là đúng
Việt Nam lái xe bên trái thì kiến vàng nó cắn
Thế thì đúng sai là cái gì???

Thanked by 2 Members:

#216 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 04/12/2014 - 14:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 04/12/2014 - 14:29, said:

Học thuyết Âm Dương ra đời do cổ nhân trải qua thời gian dài quan sát các hiện tượng sự vật và nhận thấy rằng: Mọi sự vật hiện tượng đều có hai mặt đối lập luôn luôn cùng tồn tại, đối lập nhưng không loại trừ nhau.

Các hiện tượng sự vật đó đã tồn tại từ trước khi cổ nhân xuất hiện. Giống như kiểu các cây, các con trong rừng hiên ngang tồn tại không cần biết con người là ai, đến khi con người phát hiện ra chúng thì mới tiến hành đặt tên cho chúng và đưa vào danh sách động thực vật. Tức là dù con người không phát hiện ra thì chúng vẫn cứ tồn tại sờ sờ ra đấy.

Nay có người cho rằng Âm Dương vốn là cùng một thể, đó là Đạo, sau do niệm của con người mới sinh ra Âm Dương? Thế nào là cùng một thể? Thế nào là Đạo? Thế nào là do niệm của con người mới sinh ra Âm Dương? Phải chăng ý là con người đã tạo ra Âm Dương giống như kiểu con người đóng ra cái giường, cái tủ, cái ghế (gọi là những vật nhân tạo)?

Lại nhớ trên diễn đàn này trước có một vị chửi bới tôi um xùm, rồi thì "thiên đạo" nọ, "thiên đạo" kia. Tôi ngu muội không hiểu nên nhẹ nhàng tình cảm nhún nhường hỏi một câu nho nhỏ: Xin hỏi "thiên đạo" là gì? Vị ấy không giải thích thì chớ, lại càng điên cuồng mất kiểm soát ngôn ngữ hơn nữa. Thật đáng sợ!

Đến giờ, tôi vẫn chưa hiểu được Đạo là gì.

Đạo chẳng qua là con đường (diễn tiến, tiến trình ) biến hóa của tự nhiên từ khi được Tạo ra và Hóa thành (gọi Tạo hóa hay ông trời, thiên địa, trời đất, ...), gọi là Thiên đạo, thiên ý, hay ý trời, hay thiên cơ...Hiểu nôm na thì Hiểu Đạo là hiểu Quy luật biến hóa, cách biến hóa, tiến trình, diễn biến của sự biến hóa ...của vạn vật và lựa theo đó mà cư xử thuận theo đạo thì lợi, mà xu cát, tỵ hung. Chia sẻ với chị ..đại loại thế.

Và AD không nên hiểu chết cứng là 2 mặt đối lập thôi

Sửa bởi tichtac: 04/12/2014 - 14:42


#217 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tichtac, on 04/12/2014 - 14:37, said:

Đạo chẳng qua là con đường (diễn tiến, tiến trình ) biến hóa của tự nhiên từ khi được Tạo ra và Hóa thành (gọi Tạo hóa hay ông trời, thiên địa, trời đất, ...), gọi là Thiên đạo, thiên ý, hay ý trời, hay thiên cơ...Hiểu nôm na thì Hiểu Đạo là hiểu Quy luật biến hóa, cách biến hóa, tiến trình, diễn biến của sự biến hóa ...của vạn vật. Chia sẻ với chị ..đại loại thế.

AD không nên hiểu chết cứng là 2 mặt đối lập thôi

Bạn giải thích rõ hơn về câu tôi tô đỏ nêu trên được không? Nên hiểu Âm Dương như thế nào? Cảm ơn bạn.

#218 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25427 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tichtac, on 04/12/2014 - 14:37, said:



Đạo chẳng qua là con đường (diễn tiến, tiến trình ) biến hóa của tự nhiên từ khi được Tạo ra và Hóa thành (gọi Tạo hóa hay ông trời, thiên địa, trời đất, ...), gọi là Thiên đạo, thiên ý, hay ý trời, hay thiên cơ...Hiểu nôm na thì Hiểu Đạo là hiểu Quy luật biến hóa, cách biến hóa, tiến trình, diễn biến của sự biến hóa ...của vạn vật. Chia sẻ với chị ..đại loại thế.

Và AD không nên hiểu chết cứng là 2 mặt đối lập thôi
đạo là bắt chước tự nhiên chứ không phải đạo được tự nhiên tạo ra
Vì có tự nhiên rồi mới có đạo
Giống như Tâm vốn thường thanh tịnh, chúng ta bị nhiễm ô nên mới tìm Đạo để :
À, hóa ra nó vốn thanh tịnh, chứ không phải nhờ Đạo tâm mới thanh tịnh


Thanked by 1 Member:

#219 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 04/12/2014 - 14:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 04/12/2014 - 14:42, said:

Bạn giải thích rõ hơn về câu tôi tô đỏ nêu trên được không? Nên hiểu Âm Dương như thế nào? Cảm ơn bạn.
Cứ khác nhau là được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 04/12/2014 - 14:44, said:

đạo là bắt chước tự nhiên chứ không phải đạo được tự nhiên tạo ra
Vì có tự nhiên rồi mới có đạo
Giống như Tâm vốn thường thanh tịnh, chúng ta bị nhiễm ô nên mới tìm Đạo để :
À, hóa ra nó vốn thanh tịnh, chứ không phải nhờ Đạo tâm mới thanh tịnh
Tự nhiên là đạo rồi, biết theo tự nhiên là thuận theo đạo.

Sửa bởi tichtac: 04/12/2014 - 14:50


#220 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 04/12/2014 - 14:44, said:

đạo là bắt chước tự nhiên chứ không phải đạo được tự nhiên tạo ra
Vì có tự nhiên rồi mới có đạo
Giống như Tâm vốn thường thanh tịnh, chúng ta bị nhiễm ô nên mới tìm Đạo để :
À, hóa ra nó vốn thanh tịnh, chứ không phải nhờ Đạo tâm mới thanh tịnh

Tôi vẫn mù mờ lắm. Bạn có thể cho một ví dụ cụ thể hơn nữa để chứng minh cho quan điểm "đạo là bắt chước tự nhiên chứ không phải đạo được tự nhiên tạo ra"? Cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tichtac, on 04/12/2014 - 14:48, said:

Cứ khác nhau là được

Tôi không đồng ý. Màu tím và màu lam là hai màu khác nhau, nhưng chúng đều thuộc bảng tông màu lạnh đấy bạn.

tichtac này, nếu hiểu như bạn là chưa thấy được đỉnh cao trí tuệ của cổ nhân rồi.

Sửa bởi PMK: 04/12/2014 - 14:49


Thanked by 1 Member:

#221 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25427 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:52

Tại sao PMK gọi cái ghế là cái ghế???

#222 Songque

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 14:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 04/12/2014 - 08:05, said:

Kính tiền bối.
Đúng là câu chữ không có giống như trong bản dịch, vovivo xin trích lại nguyên văn:
"Thiện tri thức, VÔ là Vô việc gì? Niệm là Niệm vật gì? VÔ là VÔ NHỊ TƯỚNG (Pháp đối đãi), tất cả tâm trần lao. Niệm là Niệm CHƠN NHƯ BẢN TÁNH. CHƠN NHƯ là thể của Niệm , Niệm là dụng của CHƠN NHƯ. Chơn như tự tánh khởi niệm, chẳng do nhãn nhĩ tỷ thiệt năng niệm, chơn như có tánh cho nên khởi niệm, nếu chơn như không tánh thì nhãn nhĩ sắc thanh ngay đó liền hoại. Thiện tri thức, chơn như tự tánh khởi niệm, lục căn dù có kiến văn giác tri mà chẳng nhiễm muôn cảnh, chơn tánh thường tự tại. Nên Kinh nói: Khéo phân biệt được các pháp tướng mà nơi đệ nhất nghiã thường chẳng động là vậy"

Cảm ơn tiền bối đã chỉ điểm, vovivo có một số câu muốn hỏi thêm tiền bối nhưng ở đây e không tiện lắm, nếu có dịp sẽ xin được thỉnh giáo.

Vạn tạ !



Tiền bối có thể cho một vài dẫn chứng không? nếu được tiền bối VoLy chỉ điểm thêm về Ai tinh tâm pháp Đồ thì thật là vạn hạnh.

Đạo hữu Vovivo này quan tâm đến PT Ai tinh từ bao giờ vậy? Đã là Tâm Pháp rồi ai nói bô bô giữa chợ mà hỏi ,khà khà

Thanked by 1 Member:

#223 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 04/12/2014 - 15:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 04/12/2014 - 14:52, said:

...
Tôi không đồng ý. Màu tím và màu lam là hai màu khác nhau, nhưng chúng đều thuộc bảng tông màu lạnh đấy bạn.

tichtac này, nếu hiểu như bạn là chưa thấy được đỉnh cao trí tuệ của cổ nhân rồi.
Trong cái khác có cái giống. Trong cái giống nhau có cái khác nhau đều vậy. Trong âm có dương và ngược lại. Nó phải được lý với nhau thì mới phân âm nhiêu hay dương nhiều. Tím và Lam cùng tông lạnh, nhưng tím có tông lạnh giống lam? cái nào lạnh ít hay nhiều hơn cái kia liệu đã khác nhau chưa?

Đỉnh cao của cổ nhân theo bạn hiểu thế nào?

Sửa bởi tichtac: 04/12/2014 - 15:00


#224 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 15:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 04/12/2014 - 14:52, said:

Tại sao PMK gọi cái ghế là cái ghế???

Vì tôi là người Việt Nam. Nếu tôi là người Anh, tôi sẽ gọi cái ghế là chair cơ.

Thanked by 1 Member:

#225 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25427 thanks

Gửi vào 04/12/2014 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 04/12/2014 - 15:00, said:



Vì tôi là người Việt Nam. Nếu tôi là người Anh, tôi sẽ gọi cái ghế là chair cơ.
Vì sao người Việt nam gọi nó là cái ghế mà không phải cái chair






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |