Jump to content

Advertisements




Dịch lý và Tính Mệnh


444 replies to this topic

#181 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 23/11/2014 - 21:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 05/05/2014 - 20:51, said:

Hà Đồ và Lạc Thư


Hà Đồ và Lạc Thư là hai bức đồ được biểu diễn bằng những điểm đen trắng hợp thành. Điểm đen biểu thị số chẵn là âm. Điểm trắng biểu thị số lẻ là dương.
..............................................................
Với hình tượng số âm dương ngũ hành cho ta ý niệm về sự hòa hợp âm dương sinh thành khởi đầu cho vạn vật. Sự hài hòa âm dương số được biểu trưng bằng âm dương ngũ hành tượng là biểu tượng cụ thể hóa của vạn vật.

Đã nói đến số tức là nói đến thứ tự tự nhiên của số. Thứ tự tự nhiên của số là tự nhiên của Thiên lý. Một (số 1) là chỗ khởi đầu của vạn vật liên kết với nó là biểu tượng hành Thủy. Hai (số 2) là động lực tạo thành vạn vật liên kết với nó là hành Hỏa và hai lực luợng Thủy Hỏa như đối lập âm duơng với nhau; Sự sinh hóa của vạn vật được hiển lộ từ con số ba (số 3) liên kết với nó là hành Mộc. Mọi vật kết quả bằng con số bốn (số 4) liên kết với nó là hành Kim. Và mọi việc sẽ được thông suốt hòan mỹ bằng con số năm (số 5) là con số trí tuệ của hành Thổ.

Các số hiển thị thay nhau nối tiếp được cụ thể bằng biểu tượng ngũ hành theo nguyên lý tuơng sinh tương khắc. Qui ước Hành này nối tiếp và thay thế hành kia tạo nên một chu kỳ xoay vần tương ứng với bốn mùa trong năm và tương hợp với sự vật hiện tượng trong thiên nhiên. Chu kỳ ngũ hành tương sinh được duy trì bởi lực lượng đối lập là ngũ hành tương khắc và ngược lại. Hai lực lượng đối lập này chế hóa lẫn nhau làm cho vạn vạn cân bằng là nguyên lý căn bản tạo lập nên thế giới, tạo nên sự thống nhất. Vũ trụ, vạn vật được nhìn nhận như một sự tòan vẹn đầy đủ cả hai phần sáng lẫn phần tối.

Chu kỳ ngũ hành tương sinh đã hàm chứa ngũ hành tượng khắc và chu kỳ ngũ hành tương khắc cũng hàm chứa ngũ hành tương sinh. Trong sinh lẫn khắc, trong khắc lẫn sinh . Khắc tức là sinh, sinh tức là khắc – ngoài khắc không có sinh, ngoài sinh không có khắc.

Đó chỉ là sự toàn vẹn một chiều theo triết lý nhân sinh thông thường chứ đối với vũ trụ pháp giới đại đạo chưa hẳn đã là toàn vẹn.
Lưỡng nghi phân ra, dương nghi một vạch liền, âm nghi một vạch nối. Lưỡng nghi này chính là bản thể của Khảm Ly. Khảm quái một hào dương được bao bọc bởi hai hào âm, Ly quái một hào âm được bao bọc bởi hai hào dương. Khảm Ly bỏ thượng hạ hào thì Khảm còn lại một vạch dương, Ly còn lại một vạch âm, dương dĩ tương âm, âm dĩ hàm dương.

Hà đồ là sinh thành chi khí, nhất sinh nhất thành, 1 2 3 4 sinh khí, 6 7 8 9 thành khí.
Lạc thư là lưu hành chi khí, nhất thuận nhất nghịch, 1 2 3 4 6 7 8 9 thuận, 9 8 7 6 4 3 2 1 nghịch.


Hà đồ Lạc thư lại ẩn dấu sâu xa trong nguyên lý chữ Vạn của nhà Phật.
- Cái mà đạo hữu PhapVan nói đó là quá thuận sinh, thuận hoá không ngừng của vạn vật: Sinh, lão, bệnh, tử, thành, trụ, hoại, không...
Tức là quay theo chiều Kim đồng hồ (Thuận quay) của chữ Vạn, Cũng giống chu trình thuận sinh của ngũ hành: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ - Cái gọi là ngũ hành hậu thiên tâm pháp.

- Đạo gia hay Phật gia đều lấy cái phản bổn hoàn nguyên làm pháp để tu luyện tức là phải ngược dòng, vì vậy mà chữ Vạn nghịch quay chăng?
Ngũ hành điên đảo thì Thủy sinh kim, kim sinh hỏa, hỏa sinh mộc, mộc sinh thủy,
Ấn đơn kinh viết "kim thuỷ đồng nguyên, mộc hoả đồng hương", Kim thật được sinh ra từ Thuỷ, Mộc được sinh ra từ Hoả... tuần hoàn chu lưu khép vòng đúng theo thứ tự thứ nhất là thủy, thứ hai là kim, thứ ba là hỏa, thứ tư là mộc trải đủ ngũ vận thập can rồi lại bắt đầu lại từ đầu, cái gọi là Ngũ hành Tiên thiên tâm pháp.


Dù là ngũ hành thuận sinh hay ngũ hành điên đảo thì Thủy vẫn là gốc, cái mở đầu cho tất cả. Trong ngũ hành điên đảo, tuần hành hết một vòng thiên đạo thập can thì mở đầu là thủy mà kết thúc vẫn là thủy. Mở đầu là vô 0 mà kết thúc cũng là vô 0, Lão Tử nói " Vô danh thiên địa chi Thuỷ Hữu danh vạn vật chi Mẫu", ẩn dấu cái đạo vô thủy vô chung, là đạo lý thủy chung trước sau như một của tự nhiên.

- Chữ Vạn thuận quay - Pháp giới Hoả khanh
- Chữ Vạn nghịch quay - Đại địa thất bảo.
Thế nên có câu: Đời là bể khổ.

Ps: Chỉ là mấy lời góp nhặt rông dài góp vui, không tự cho là đúng, mong được học hỏi thêm.

Sửa bởi vovivo: 23/11/2014 - 21:48


Thanked by 2 Members:

#182 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 23/11/2014 - 21:55

Nơi sinh ẩn tàng sát, nơi sát ẩn tàng sinh - ấy là mộc dục.

#183 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 24/11/2014 - 00:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 23/11/2014 - 21:40, said:

Đó chỉ là sự toàn vẹn một chiều theo triết lý nhân sinh thông thường chứ đối với vũ trụ pháp giới đại đạo chưa hẳn đã là toàn vẹn.
Lưỡng nghi phân ra, dương nghi một vạch liền, âm nghi một vạch nối. Lưỡng nghi này chính là bản thể của Khảm Ly. Khảm quái một hào dương được bao bọc bởi hai hào âm, Ly quái một hào âm được bao bọc bởi hai hào dương. Khảm Ly bỏ thượng hạ hào thì Khảm còn lại một vạch dương, Ly còn lại một vạch âm, dương dĩ tương âm, âm dĩ hàm dương.

Hà đồ là sinh thành chi khí, nhất sinh nhất thành, 1 2 3 4 sinh khí, 6 7 8 9 thành khí.
Lạc thư là lưu hành chi khí, nhất thuận nhất nghịch, 1 2 3 4 6 7 8 9 thuận, 9 8 7 6 4 3 2 1 nghịch.

Hà đồ Lạc thư lại ẩn dấu sâu xa trong nguyên lý chữ Vạn của nhà Phật.
- Cái mà đạo hữu PhapVan nói đó là quá thuận sinh, thuận hoá không ngừng của vạn vật: Sinh, lão, bệnh, tử, thành, trụ, hoại, không...
Tức là quay theo chiều Kim đồng hồ (Thuận quay) của chữ Vạn, Cũng giống chu trình thuận sinh của ngũ hành: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ - Cái gọi là ngũ hành hậu thiên tâm pháp.

- Đạo gia hay Phật gia đều lấy cái phản bổn hoàn nguyên làm pháp để tu luyện tức là phải ngược dòng, vì vậy mà chữ Vạn nghịch quay chăng?
Ngũ hành điên đảo thì Thủy sinh kim, kim sinh hỏa, hỏa sinh mộc, mộc sinh thủy,
Ấn đơn kinh viết "kim thuỷ đồng nguyên, mộc hoả đồng hương", Kim thật được sinh ra từ Thuỷ, Mộc được sinh ra từ Hoả... tuần hoàn chu lưu khép vòng đúng theo thứ tự thứ nhất là thủy, thứ hai là kim, thứ ba là hỏa, thứ tư là mộc trải đủ ngũ vận thập can rồi lại bắt đầu lại từ đầu, cái gọi là Ngũ hành Tiên thiên tâm pháp.


Dù là ngũ hành thuận sinh hay ngũ hành điên đảo thì Thủy vẫn là gốc, cái mở đầu cho tất cả. Trong ngũ hành điên đảo, tuần hành hết một vòng thiên đạo thập can thì mở đầu là thủy mà kết thúc vẫn là thủy. Mở đầu là vô 0 mà kết thúc cũng là vô 0, Lão Tử nói " Vô danh thiên địa chi Thuỷ Hữu danh vạn vật chi Mẫu", ẩn dấu cái đạo vô thủy vô chung, là đạo lý thủy chung trước sau như một của tự nhiên.

- Chữ Vạn thuận quay - Pháp giới Hoả khanh
- Chữ Vạn nghịch quay - Đại địa thất bảo.
Thế nên có câu: Đời là bể khổ.

Ps: Chỉ là mấy lời góp nhặt rông dài góp vui, không tự cho là đúng, mong được học hỏi thêm.

Xin cảm ơn đạo hữu vovivo đã ân cần chia sẻ !

Thánh nhân chứng đạo truyền lại kinh âm dương ngũ hành, mượn văn tự dùng từ : Tương có ý là lẫn vào nhau như Tương Sinh là sinh lẫn nhau ví như Kim sinh Thủy thì Thủy cũng sinh Kim và Tương Khắc ví như Kim khắc Mộc thì Mộc cũng khắc Kim chăng ?. Trong 1 đã ẩn 2, trong 2 đã ẩn 4, trong 4 đã ẩn 8 và 8 quy về lại 1. Thế thì chữ Vạn quay xuôi hay ngược, Tương sinh hay Tương khắc cũng do mình lựa chọn chăng ?

Nếu đã do mình lựa chọn thì chọn Kim hay Thủy làm khởi đầu ? thuận theo thiên lý hay thuận theo nhân duyên ?

Thế nên cũng có câu Phật pháp bất ly Thế gian pháp, Bể khổ tịnh độ tức thì Niết Bàn.

Sửa bởi PhapVan: 24/11/2014 - 00:15


#184 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 25/11/2014 - 01:52

Từng nghe Đại đạo chỉ sinh không khắc, chỉ thuận không nghịch.
Hà đồ, Lạc thư, chữ Vạn...ẩn chứa triết lý nhân sinh sâu sắc, tuy nhiên dùng thuật số hoặc ngôn từ để giải thích vũ trụ có phần khiên cưỡng vì thực ra những cái đó cũng là do con người nghĩ ra, là sản phẩm của con người, nên khó có thể đạt được 4 chữ Thậm thâm vi diệu.
Xưa nay cổ nhân đưa ra mấy thuyết giải thích vũ trụ quan:

- Nhất sinh nhị, nhị sinh Tam, Tam sinh vạn vật (1>2>3...)
- Thái cực > Lưỡng Nghi > tứ tượng > Bát quái (1>2>4>8...)
- Nhà Phật nói luôn "Nhất sinh vạn vật" (1>...) vì kinh nói "một pháp sinh thì vạn pháp sinh, nhất niệm sinh vạn niệm...).
Vậy ta phải đi theo thuyết nào hay theo cả 3 thuyết?

Trong 3 thuyết trên đều không có con số 0 vì thực ra số 0 đã bị ẩn hoặc độn (giáp) đi mất tuy nhiên có thể đó chính là mắt xích quan trọng đưa ta vào cánh cửa huyền môn, từ bản lai vô nhất vật đến chân không diệu hữu chăng?

Thanked by 1 Member:

#185 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 00:10

Đại đạo vốn vô thinh.
Biểu tượng Hà đồ, Lạc thư, chữ Vạn ...cũng chỉ là mượn Giả hiển Chân.

Vậy thì ba thuyết trên, cho đến vô số thuyết cũng là phương tiện tùy theo ý mỗi người (nhân duyên) ... tương ứng để đi đến chân lý. (mượn ý của tam thừa: thanh văn thừa (xe dê), Duyên giác thừa (xe hươu) và Bồ tát thừa (xe trâu) thì ba xe là giả chỉ có nhất thừa thôi là Phật thừa).

Trong ba thuyết chẳng phải không có số 0 (không nhầm ngoan không) : ở Dịch thì Giản-dị; ở Lão thì Vô-vi; ở Phật thì Bát-nhã.

Thanked by 1 Member:

#186 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 26/11/2014 - 14:22

3 thuyết hay n thuyết thì cũng đều là sản phẩm của con người, tuy nhiên cái gốc thì lại từ tự nhiên mà tiền nhân quan sát,suy luận...mà nghĩ ra.

Đi đường nào chẳng được, cẩn thận đừng bị lạc thôi. Đi chưa vững thì đừng đi đường này nhìn đường kia mất phương hướng là rớt xuống hố, vấp ổ gà... chứ thực ra chúng tương đồng. Đi xuôi ra thì dễ lạc đường, đi ngược vào thì 3 đường đều giống nhau lại chẳng thấy gì là sẽ thấy 0. Nói chung là đi nhưng lại đau đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 1 Member:

#187 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 26/11/2014 - 14:29

hi.......................................

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 26/11/2014 - 14:40


Thanked by 1 Member:

#188 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 27/11/2014 - 12:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 01/11/2013 - 12:11, said:

Đầu tiên có Nhất Thể

Trước hết các đạo giáo Đông Phương đều xác tín rằng có một thực thể tuyệt đối, một Bản Thể duy nhất, uyên nguyên, vô hình vô ảnh, nhưng lại linh động, biến hóa vô cùng. Bản Thể ấy, Lão Giáo gọi là ĐẠO.
ĐẠO vì là Bản Thể của vũ trụ, tuyệt đối, vô biên tế nên không thể dùng danh hiệu để tuyên xưng, không thể dùng ngôn từ để mô tả.
Đạo có 2 thế: Thế tiềm ẩn, và thế hiển dương.
Trước khi sinh ra vũ trụ, Đạo ở thế tiềm ẩn. Sau khi sinh ra vũ trụ, Đạo ở thế hiển dương. Vũ trụ này xét về phương diện Bản Thể thì hư tĩnh, vi diệu; xét về phương diện hình tướng, thì có giới hạn, có hình danh, sắc tướng.
Muốn hiểu rõ vũ trụ, thì phải bao quát cả hai mặt:
― Bản thể (Diệu), Hằng.
― Hình tướng (Khiếu), Biến của nó.
Đạo gia gọi đó là Diệu Khiếu Tề Quan.
Các ý tưởng trên đã được Lão Tử nói lên nơi chương I, Đạo Đức Kinh:

Quy hết về số thì cũng chỉ có 0 và 1 cũng như vạn lý quy về không - có, âm - dương mà thôi, giữa khoảng 01 này chính là đạo và chúng sinh.
- 0 chẳng có gì, không hình tướng, tĩnh lặng, vô vi nên gọi là Đạo.
-1 vì đã có nên sẽ sinh ra 2,3, 9...trùng trùng duyên khởi, nên gọi là thế gian.

18 cục của Trương Tử Phòng, 36 phép thiên cương, 72 cục của Khương tử Nha quy nguyên về cũng vậy thôi.

Chữ Vạn quay xuôi hay ngược cũng thế cả.
Thuận quay nhập thế định sinh tử, Nghịch quay xuất thế định hư không.


ps: vovivo vào sau, nay xin phép quý đạo hữu quật lên xem lại.

Thanked by 1 Member:

#189 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 27/11/2014 - 23:18

Âm dương tuy khác nhau, nhưng chung một Thể. Thể ấy chính là Đạo, Đạo không thiện cũng không ác. Chỉ có người khởi niệm mới có phân biệt niệm tốt niệm xấu... trùng trùng duyên khởi.

Sửa bởi PhapVan: 27/11/2014 - 23:19


Thanked by 2 Members:

#190 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8853 thanks

Gửi vào 27/11/2014 - 23:36

Ranh giới giữa đúng và sai chính là chân lý.

Thanked by 2 Members:

#191 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 29/11/2014 - 11:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 27/11/2014 - 23:18, said:

Âm dương tuy khác nhau, nhưng chung một Thể. Thể ấy chính là Đạo, Đạo không thiện cũng không ác. Chỉ có người khởi niệm mới có phân biệt niệm tốt niệm xấu... trùng trùng duyên khởi.
Thuyết giảng về Đạo là dễ nhất. Kiểu như hỏi: triết học là gì? Đáp: triết học là môn học ngưỡng mộ sự thông minh. Trả lời quá là "triết học" luôn. Cuối cùng người hỏi vẫn không hiểu triết học là gì nhưng không dám hỏi tiếp mà phải gật gù ra chiều đã hiểu vì sợ bị bảo là kém thông minh.

Sửa bởi PMK: 29/11/2014 - 11:46


Thanked by 1 Member:

#192 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 29/11/2014 - 11:56

Tôi thì vốn dĩ kém thông minh nhưng được cái ham học hỏi, không giấu dốt. Xin hỏi bác Pháp Vân, vẫn nghe Âm đại biểu cho lạnh, tối, đàn bà, đất..., Dương đại biểu cho nóng, sáng, đàn ông, trời...Vậy tôi có thể nói: Đàn bà và đàn ông vốn là cùng một thể, ấy là lưỡng tính, chỉ do niệm của con người nên mới sinh ra đàn bà và đàn ông, trùng trùng duyên khởi?

Thanked by 1 Member:

#193 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 29/11/2014 - 12:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 29/11/2014 - 11:56, said:

Tôi thì vốn dĩ kém thông minh nhưng được cái ham học hỏi, không giấu dốt. Xin hỏi bác Pháp Vân, vẫn nghe Âm đại biểu cho lạnh, tối, đàn bà, đất..., Dương đại biểu cho nóng, sáng, đàn ông, trời...Vậy tôi có thể nói: Đàn bà và đàn ông vốn là cùng một thể, ấy là lưỡng tính, chỉ do niệm của con người nên mới sinh ra đàn bà và đàn ông, trùng trùng duyên khởi?

Dương đại biểu cho đàn ông hay đàn ông đại biểu cho Dương?
Âm đại biểu cho đàn bà hay đàn bà đại biểu cho Âm?

chữ cùng một thể bị bẻ cong thành lưỡng tính, lưỡng là 2 thì sao gọi là 1 thể?

Thanked by 1 Member:

#194 name

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 146 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 29/11/2014 - 14:29

thấy các bác bàn luận DT cũng có chút ý kiến nhỏ nhỏ thế này
về cơ bản như e thấy thì các bác nhìn nhận ở các tầng, thứ, lớp khác nhau. Và các bác tranh luận để tìm ra điểm chung đó.
Ví dụ nôm na thế này:
- ở tầng người thì nhìn thấy người,
- ở tầng tế bào thì nhìn thấy tế bào.
- nhiều tế bào hình thành nên 1 cơ thể người, hay nói trong 1 người có nhiều tế bào cũng được.

Vậy khi A nhìn B thì sẽ nhìn nhận đó là một cơ thể, hay nhìn nhận đó là nhiều tế bào kết hợp lại với nhau đều không sai. Chung quy lại thì A nhìn B, hay B nhìn A thì đều là nhìn về một thể, đó chính là sự đồng thể. Còn thấy thể đến mức nào, cái đó tùy thuộc vào các tầng, thứ, lớp nhìn nhận khác nhau của A với B.

Suy rộng ra chút
Giống như con người chúng ta, cây cối, chim muông, sông nước,.... là từng nhóm tế bào đang ở cùng trên một cơ thể là trái đất này, và nhóm các tế bào con người chúng ta đang tranh luận với nhau để tìm ra điểm chung chúng ta là ai ? là đồng thể hay không, chúng ta là trái đất, trái đất là chúng ta hay chúng ta là những tế bào riêng lẻ, những tế bào riêng lẻ là chúng ta.... nói chung là đủ thứ

Và nếu suy rộng ra tầm vũ trụ, hic...hic....cái này thì e chịu, nó vĩ vĩ vĩ mô quá



Dương đại biểu cho đàn ông hay đàn ông đại biểu cho Dương?
Âm đại biểu cho đàn bà hay đàn bà đại biểu cho Âm?
chữ cùng một thể bị bẻ cong thành lưỡng tính, lưỡng là 2 thì sao gọi là 1 thể?

còn ví dụ về ngôn từ thì thế này: cái đựng cơm (tạm gọi thế) người miền bắc gọi là bát, người miền nam gọi là chén. Nhưng là bát hay là chén thì cùng chỉ nói về một thể là cái đựng cơm.

Thanked by 2 Members:

#195 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 29/11/2014 - 20:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 29/11/2014 - 11:56, said:

Tôi thì vốn dĩ kém thông minh nhưng được cái ham học hỏi, không giấu dốt. Xin hỏi bác Pháp Vân, vẫn nghe Âm đại biểu cho lạnh, tối, đàn bà, đất..., Dương đại biểu cho nóng, sáng, đàn ông, trời...Vậy tôi có thể nói: Đàn bà và đàn ông vốn là cùng một thể, ấy là lưỡng tính, chỉ do niệm của con người nên mới sinh ra đàn bà và đàn ông, trùng trùng duyên khởi?

hihi .. PMK đặt câu hỏi hay nà .
- Niệm là các "Danh" đặt ra chỉ để nói lên vấn đề từ cái Sự " Tướng " mà xã hội từ xưa đến nay cần nó để giúp cho tất cả hiểu và có sự tương đồng như nhau . Đứa bé mới sinh ra thì nó làm gì có khái niệm là Ba và Mẹ chứ nà . Niệm chỉ là phương tiện để kết nối .. Tôi với PMK nếu không có niệm ở dạng ngôn ngữ này thì làm sao giao tiếp để cảm thông với nhau chứ ... trùng trùng duyên khởi thì nó phải rõ ràng là được .. Nhân nới Tướng mới lập Danh ( niệm ) đó mà . Tướng nhờ có Danh mới được hiện rõ . Danh Tướng là một . vốn giả lập để làm phương tiện giao tiếp .

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |