Dịch lý và Tính Mệnh
TuBinhTuTru
19/12/2014
vovivo, on 18/12/2014 - 08:41, said:
Vovivo có thể cho link bản kinh nào, đoạn nào chứa lời cuối Như Lai nói như trên để tôi đọc được không?
Vì người xưa (cổ đức) có câu: " Y kinh giảng nghĩa tam thế Phật oan; Ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết " ...
vovivo
19/12/2014
TuBinhTuTru, on 19/12/2014 - 02:54, said:
Vì người xưa (cổ đức) có câu: " Y kinh giảng nghĩa tam thế Phật oan; Ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết " ...
Lời kinh truyền tải ý Kinh, ý Phật diệu ra lời Phật, được cá quên nơm, được ý thì quên lời.
Phật giáo truyền qua TQ vào VN thì đã bị biến dạng đi rất nhiều, Phật tử của VN cứ hán nho y cứ mà trích Cú tầm chương, án khoai như hành, hiếm thấy vị nào có sự phá cách, 8 vạn 4 nghìn,Bát Phong, thập nhị..., lời nào lột tả cho hết được diệu nghĩa của Phật pháp./.
Còn pháp đối đãi theo kiểu Ngư Tiều y thuật vấn đáp không tiện nơi đây, xin cụ miễn cho,vovivo là Người,là Ma hay là gì gì thì cũng...hì hì hì/.
Sửa bởi vovivo: 19/12/2014 - 11:19
vovivo
19/12/2014
Chu Tử nói rằng: đọc sách là để cầu Đạo, chẳng vậy thì đọc làm gì? Chứ học mà thi cử là việc ngoài phận sự, rất tiếc sự học ấy đã làm hại biết bao nhiêu người!
Xét thấy: con đường tu Đạo cũng chỉ có hai việc Tâm và Pháp, mà chính lại là Tâm. Tâm Chính thì Pháp Tà thành Chính. Tâm Tà thì pháp Chính hóa Tà. Bởi vậy “vô Tâm bất Tà Chính, hữu Tâm thị Chính Tà” là vậy. Đáng than thay!
Người tu cũng chỉ là tu Tâm, và tu Thể. Tâm mà không tu, thì Thể tu có ích chi. Tam giáo do Tâm mà sinh, Cửu lưu do Tâm mà loạn, Thể cũng vì Tâm mà hư nát. Than ôi Thiên tâm u ám!
Học Đạo là phải học cả Đạo lý và Đạo pháp, học cả Tâm, cả Thể để nâng cả Thần, cả Trí mới là tu Đạo.
Ngày nay không ít người tìm đường tu Đạo, nhưng Đạo là gì không mấy người hiểu thấu đáo, tu thế nào quá ít người làm trọn, mà không mấy người đạt Đạo vậy. Cũng chẳng trách gì được họ vì mấy ai học đạo mà hiểu đạo, mấy ai hiểu đạo mà hành được đạo."
Nguồn: sưu tầm
TuBinhTuTru
20/12/2014
vovivo, on 19/12/2014 - 11:05, said:
Lời kinh truyền tải ý Kinh, ý Phật diệu ra lời Phật, được cá quên nơm, được ý thì quên lời.
Phật giáo truyền qua TQ vào VN thì đã bị biến dạng đi rất nhiều, Phật tử của VN cứ hán nho y cứ mà trích Cú tầm chương, án khoai như hành, hiếm thấy vị nào có sự phá cách, 8 vạn 4 nghìn,Bát Phong, thập nhị..., lời nào lột tả cho hết được diệu nghĩa của Phật pháp./.
Còn pháp đối đãi theo kiểu Ngư Tiều y thuật vấn đáp không tiện nơi đây, xin cụ miễn cho,vovivo là Người,là Ma hay là gì gì thì cũng...hì hì hì/.
Người xưa cũng hay nói rằng Phật bảo 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào chắc là vì lý do này. Vì bây giờ ai muốn nói gì theo ý họ thì cứ gán đó là kinh Phật ý Phật mà khỏi cần đối chiếu kinh sách hay tầm chương trích cú chi nữa....
Nếu quả Phật nói câu 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào quả là Pháp Nhãn của Đức Phật bất khả tư nghì!!!
Cho nên ai đó nói là lời của tôi [Phật] ý của tôi [Phật] ... thì xin quý vị cẩn trọng cho!
vovivo
20/12/2014
TuBinhTuTru, on 20/12/2014 - 08:24, said:
Người xưa cũng hay nói rằng Phật bảo 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào chắc là vì lý do này. Vì bây giờ ai muốn nói gì theo ý họ thì cứ gán đó là kinh Phật ý Phật mà khỏi cần đối chiếu kinh sách hay tầm chương trích cú chi nữa....
Nếu quả Phật nói câu 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào quả là Pháp Nhãn của Đức Phật bất khả tư nghì!!!
Cho nên ai đó nói là lời của tôi [Phật] ý của tôi [Phật] ... thì xin quý vị cẩn trọng cho!
Tâm tà khởi thiên Ma ! Để biết bản lại diện mục của ma quái và trừ diệt tâm ma, người xưa đã dùng Vô danh kiếm pháp phối hợp với cửu Tiên chân khí độn ra bộ "Trảm yêu Pháp" gọi là Độc cô 0 vong cửu kiếm. vovivo đọc thực không hiểu mấy, nay mạn phép trích ra đây hy vọng các vị cao thủ Dịch lý khai ngộ giúp tránh sa vào tà đạo:
Độc cô 0 vong 9 kiếm ! vạn kiếm quy nhất, nhất kiếm quy Tâm !
Yêu quái rùa, tây phương tiếp dẫn thu phục quy linh thánh mẫu 0901 05 2901 41
Yêu quái ngựa, thu phục tiểu bạch long 0902 16 2902 42
Yêu quái gà, khương tử nha thu phục cửu đầu trĩ kê 0903 32 2903 43
Công quái, chuẩn đề thu phục khổng tuyên 0906 17 2906 46
Cửu đầu xà, thu phục medusa 0907 24 2907 47
Bút thành tinh 0911 15 2911 51
Ma đao 0912 04 2912 52
Yêu rít, quan âm thu phục ngô công 0916 02 2916 56
Quả trứng tinh 0917 06 2917 57
Quái nhân, khương tử nha thu phục long tu hổ 0920 2920 60
Ma chó 0921 22 2921 61
Yêu quái heo, ngộ không thu phục bát giới 0923 30 2923 63
Yêu quái dê, ngộ không đấu phép cùng ba yêu,0924 07 2924 64
Yêu quái trong thai 0926 31 2926 66
Yêu quái cổ thụ, phim thiện nữ u hồn, 0927 19 2927 67
Huyết thủ ấn, bàn tay quái, máu tanh giang hồ 0928 29 2928 68
Bàn chân quái, xem tích phục hy nước hoa tư thị 0929 28 2929 69
Cây chuối thành tinh 0931 26 2931 71
Thằn lằn tinh, vu thuật 0932 03 2932 72
Yêu quái đá, thạch quái 0933 09 2933 73
Yêu quái voi, vạn tiên trận văn thù thu phục yêu voi 0934 36 2934 74
Cọp quái, thập tuyệt trận, triệu công minh thu phục hổ quái 0935 25 2935 75
Yêu quái nai 0936 34 2936 76 gần tới tây thiên, nam cực tiên ông thu nai quái
Yêu quái chim, như lai thâu đại bàng 0937 40 2937 77
Cá quái, sông lưu sa quan âm thu cá quái 0939 38 2939 79
Lá bài tây yêu mị 0940 37 2940 80
Yêu tinh lỗ tai dài 0941 50 2941 61
Yêu thỏ, gần tây trúc hằng nga thu thỏ ngọc 0942 61 2942
Cánh tay quỷ 0944 21 2944 64
Yêu quái chuột, tứ thánh đánh tây kỳ, dương tiễn giết chuột 0947 42 2947 67
Yêu quạ, hậu nghệ bắn kim ô 0949 09 2949 69
Hoa tinh 0950 81 2950 70
Núi quái, chướng nhãn pháp 0954 31 2954 74
Sông quái, trận huỳnh hà tam cô bắt các tiên 0955 02 2955 75
Quỷ nhãn 0958 2958 78
Vạn tạ !
secretsoflife
20/12/2014
TuBinhTuTru, on 20/12/2014 - 08:24, said:
Nguồn của lời trên là từ kinh Kim Cang, Đức Phật thuyết như sau: "Tu Bồ Đề! Nhữ vật vị Như Lai tác thị niệm; Ngã đương hữu sở thuyết pháp. Mạc tác thị niệm. Hà dĩ cố - Nhược nhân ngôn: Như Lai hữu sở thuyết pháp tức vi báng Phật, bất năng giải ngã sở thuyết cố. Tu bồ đề! Thuyết pháp giả vô pháp khả thuyết, thị danh thuyết pháp."
Nghĩa: "Tu Bồ Đề! Ông chớ cho Như Lai có nghĩ rằng: 'Ta có nói pháp'. Ông chớ nghĩ như vậy. Bởi vì sao? Vì nếu người nào nói rằng: 'Như Lai có nói pháp, tức là chê Phật, không hiểu được lời của ta nói.' Tu Bồ Đề! 'Nói pháp, là không có pháp gì nói được, ấy gọi là nói pháp.'" - Kinh Kim Cang Giảng Lục, Thích Huệ Hưng dịch.
Kinh văn ý từ rõ rõ ràng ràng như vậy, không thể dùng ngôn ngữ nhị nguyên đối đãi để mà diễn tả "Tuyệt Đối", và đó cũng là điểm khác biệt giữa Tục Đế và Chân Đế.
vovivo
20/12/2014
secretsoflife, on 20/12/2014 - 10:31, said:
Nghĩa: "Tu Bồ Đề! Ông chớ cho Như Lai có nghĩ rằng: 'Ta có nói pháp'. Ông chớ nghĩ như vậy. Bởi vì sao? Vì nếu người nào nói rằng: 'Như Lai có nói pháp, tức là chê Phật, không hiểu được lời của ta nói.' Tu Bồ Đề! 'Nói pháp, là không có pháp gì nói được, ấy gọi là nói pháp.'" - Kinh Kim Cang Giảng Lục, Thích Huệ Hưng dịch.
Kinh văn ý từ rõ rõ ràng ràng như vậy, không thể dùng ngôn ngữ nhị nguyên đối đãi để mà diễn tả "Tuyệt Đối", và đó cũng là điểm khác biệt giữa Tục Đế và Chân Đế.
vovivo
24/12/2014
TuBinhTuTru
07/01/2015
secretsoflife, on 20/12/2014 - 10:31, said:
Nghĩa: "Tu Bồ Đề! Ông chớ cho Như Lai có nghĩ rằng: 'Ta có nói pháp'. Ông chớ nghĩ như vậy. Bởi vì sao? Vì nếu người nào nói rằng: 'Như Lai có nói pháp, tức là chê Phật, không hiểu được lời của ta nói.' Tu Bồ Đề! 'Nói pháp, là không có pháp gì nói được, ấy gọi là nói pháp.'" - Kinh Kim Cang Giảng Lục, Thích Huệ Hưng dịch.
" ấy từ Kinh Kim Cang và cũng phải nhờ Secretoflife " tầm chương trích cú " đấy chứ ... Tất nhiên tôi biết ý tứ câu " 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào
Nhưng việc tôi đem lời người xưa hay nói " 49 năm qua ta chưa hề nói lời nào " để nhắm vào việc Vovivo đem " lời cuối Như Lai nói: Ai bảo Kinh này do ta viết ra thì chẳng hiểu gì Kinh Ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là kinh thường Ta " một cách vô bằng vô chứng đó vậy! Thì ai nói gì mà chả được rồi gán nhãn " Phật nói, Như Lai nói " v.v...
secretsoflife, on 20/12/2014 - 10:31, said:
Kinh văn ý từ rõ rõ ràng ràng như vậy, không thể dùng ngôn ngữ nhị nguyên đối đãi để mà diễn tả "Tuyệt Đối", và đó cũng là điểm khác biệt giữa Tục Đế và Chân Đế.
Như là Secretoflife có lòng tầm chương trích cú thì Kinh nào Phật đã thuyết không thể dùng ngôn ngữ nhị nguyên đối đãi để mà diễn tả "Tuyệt Đối" được không?
vovivo
09/01/2015
Tất cả 28 vị Phật nầy đã xuất hiện lần lượt trong các kiếp như sau/
1. Kiếp tinh túy hương (kiếp trang nghiêm) (Sāramaṇḍa-kappa): Bốn vị Phật thứ 1, 2, 3, 4 là Taṇhaṅkara, Medhaṅkara, Saraṇaṅkara, và Dīpaṅkara
2.Kiếp hương (Sāra-kappa): Một vị Phật thứ 5 là Koṇḍañña
3. Kiếp tinh túy hương (kiếp trang nghiêm) (Sāramaṇḍa-kappa): Bốn vị Phật thứ 6, 7, 8, 9 là Maṅgala, Sumana, Revata, Sobhita
4. Kiếp ân huệ (Vara-kappa) : Ba vị Phật thứ 10, 11, 12 là Anomadassī, Paduma, Nārada
5. Kiếp hương (Sāra-kappa): Một vị Phật thứ 13 là Padumuttara
6. Kiếp tinh túy (Maṇḍa-kappa): Hai vị Phật thứ 14, 15 là Sumedha, Sujāta
7 Kiếp ân huệ (Vara-kappa): Ba vị Phật thứ 16, 17, 18 là Piyadassī, Atthadassī, Dhammadassī
8 Kiếp hương (Sāra-kappa): Một vị Phật thứ 19 là Siddhattha
9. Kiếp tinh túy (Maṇḍa-kappa) : Hai vị Phật thứ 20, 21 là Tissa, Phussa
10.Kiếp hương (Sāra-kappa): Một vị Phật thứ 22 là Vipassī
11. Kiếp tinh túy (Maṇḍa-kappa): Hai vị Phật thứ 23, 24 là Sikhī, Vessabhū
12. Kiếp hiền (Bhadda-kappa) : Năm vị Phật thứ 25, 26, 27, 28, 29 mà bốn vị đã xuất hiện là Kakusandha, Koṇāgamana, Kassapa, Gotama (Phật Thích CaMâu Ni) và đức Phật Metteyya (Di Lặc) sẽ xuất hiện trong tương lai.
Các vị Phật (NHƯ LAI) này đều có một điểm chung là: Thành đạo dưới một Gốc Cây !
secretsoflife
10/01/2015
TuBinhTuTru, on 07/01/2015 - 07:58, said:
Ý từ câu "49 năm qua ta chưa hề nói lời nào" đã sai từ nguyên gốc Kinh Kim Cang, vậy TBTT lại còn xác nhận biết ý tứ câu ấy (sai?) từ Kinh Kim Cang? "Nói lời nào" và "nói Pháp" có đồng nghĩa?
Trích dẫn
Nếu đã biết người khác trích dẫn sai thì đưa nguồn đúng chỉnh sửa cho rõ ràng lại, việc rất là đơn giản, đâu cần phải "loanh quanh cho đời mỏi mệt". Và càng khỏi phải để người khác hiểu lầm để mà "tầm chương trích cú".
Trích dẫn
Không cần những lời thừa thải như "có lòng" hay "không có lòng". Phật thì không dùng lời như vậy, câu "...không thể dùng ngôn ngữ nhị nguyên đối đãi để mà diễn tả Tuyệt Đối" là ý tôi viết hiểu trên tinh thần Chân Tục Nhị Đế * với câu "Tu Bồ Đề! Ông chớ cho Như Lai có nghĩ rằng: 'Ta có nói pháp'. Ông chớ nghĩ như vậy. Bởi vì sao? Vì nếu người nào nói rằng: 'Như Lai có nói pháp, tức là chê Phật, không hiểu được lời của ta nói.' Tu Bồ Đề! 'Nói pháp, là không có pháp gì nói được, ấy gọi là nói pháp.'"
* Nhị đế là một luận đề rất căn bản trong Phật pháp. Mục đích của Phật pháp là dẫn dắt chúng sanh chuyển mê khải ngộ, mà phương pháp dẫn đạo là lấy nhị đế làm gốc. (Tạng Thư Phật Học).
Thiền sư Thích Nhất Hạnh có giảng đoạn sau về Nhị Đế: "...Trong đạo Bụt có quan niệm về nhị đế. Nhị đế có nghĩa là hai loại sự thật, sự thật tương đối và sự thật tuyệt đối. Sự thật tương đối gọi là tục đế (samvrti-satya), tức sự thật trong cuộc đời thế tục, có khi gọi là thế đế hay thế tục đế. Bụt luôn luôn nói sự thật, không bao giờ Ngài không nói sự thật. Nhưng có khi Ngài nói về sự thật tương đối và có khi Ngài nói về sự thật tuyệt đối. Nếu không biết điều đó, nếu không có tiêu chuẩn để phán xét, chúng ta có thể thấy nhiều điều Bụt nói trái ngược nhau. Xin nói lại: chân lý tương đối, chân lý ở ngoài đời, gọi là tục đế, thế tục đế hay thế đế. Còn chân lý tuyệt đối gọi là chân đế, thắng nghĩa đế hay đệ nhất nghĩa đế (paramartha-satya). Thắng nghĩa tức là cao hơn hết. Vậy khi nghe lời Bụt chúng ta phải có khả năng nhận diện đó là một lời tuyên bố về chân lý tương đối hay là một lời tuyên bố về chân lý tuyệt đối, thì chúng sẽ không bị lộn xộn." -
vovivo
10/01/2015
Còn luyến ái trong "đúng và sai" thì còn mãi trong vòng luẩn quẩn của "hỏi và đáp", sẽ chẳng đi đến đâu.
- Xin hỏi các vị:
- Trong đây đã có vị nào đọc hết kinh kệ của tổng cộng 28 vị Phật mà vovivo nêu ra ở trên chưa mà đã vội kết luận đúng sai? (Từ Như Lai trong câu vovivo nói "Lời sau cùng Như Lai nói" (Như Lai cũng như từ Phật là danh từ chỉ chung các vị Phật chứ không chỉ riêng mỗi Phật Thích ca Mâu Ni như TBTT và secretsoflife nghĩ)
Thậm chí ngay cả cái Đúng mà các vị thấy Quá đúng rồi đó chắc hẳn đã đúng thật chưa?
- Huống hồ vovivo đã chua thêm một câu ở dưới là ngôn ngữ không thể diễn tả được cái diệu lý sâu xa của kinh pháp (cũng như đạo hữu secretsoflife nói về Tục đế và Chân đế).
Nếu có gì làm các vị phiền lòng vovivo xin lượng thứ và cũng xin dừng tại đây.
P/s: Xin chớ hỏi lại ! chúc các vị an lạc !
secretsoflife
11/01/2015
vovivo, on 10/01/2015 - 17:59, said:
Còn luyến ái trong "đúng và sai" thì còn mãi trong vòng luẩn quẩn của "hỏi và đáp", sẽ chẳng đi đến đâu.
- Xin hỏi các vị:
- Trong đây đã có vị nào đọc hết kinh kệ của tổng cộng 28 vị Phật mà vovivo nêu ra ở trên chưa mà đã vội kết luận đúng sai? (Từ Như Lai trong câu vovivo nói "Lời sau cùng Như Lai nói" (Như Lai cũng như từ Phật là danh từ chỉ chung các vị Phật chứ không chỉ riêng mỗi Phật Thích ca Mâu Ni như TBTT và secretsoflife nghĩ)
Thậm chí ngay cả cái Đúng mà các vị thấy Quá đúng rồi đó chắc hẳn đã đúng thật chưa?
- Huống hồ vovivo đã chua thêm một câu ở dưới là ngôn ngữ không thể diễn tả được cái diệu lý sâu xa của kinh pháp (cũng như đạo hữu secretsoflife nói về Tục đế và Chân đế).
Nếu có gì làm các vị phiền lòng vovivo xin lượng thứ và cũng xin dừng tại đây.
P/s: Xin chớ hỏi lại ! chúc các vị an lạc !
Đừng đánh đồng sự "đúng&sai" với việc tìm nguồn đối chiếu cho rõ ràng, hai việc này hoàn toàn khác nhau. Sự hiểu của mỗi người tuy có khác nhưng một khi đã trích dẫn từ kinh sách (hay gì khác) thì nội dung được trích dẫn đó cần phải có nguồn gốc mà ai ai cũng có thể đọc được giống nhau, khi người khác đọc thấy sự trích dẫn không giống với nguồn họ đã đọc được thì việc họ truy lại nguồn để đối chiếu cho minh bạch là việc tất nhiên. Vì vậy, trong chủ đề này, tôi đã từng nêu ra việc khi dùng "nguyên văn" của tác giả nào đó thì làm ơn ghi nguồn chú thích cho rõ ràng, đừng nên để người đọc hiểu lầm đánh đồng là của mình mà từ đó dễ nảy sinh ra những sai lầm trong việc dẫn chứng từ nguyên gốc khi trao đổi. Nếu vovivo cho là câu trích dẫn "lời cuối Như Lai nói: Ai bảo Kinh này do ta viết ra thì chẳng hiểu gì Kinh. Ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là kinh thường Ta." có nguồn gốc từ một trong 28 Như Lai nào đó thì cứ nêu nguồn cho người đọc được minh bạch, không có thì trả lời không có, đơn giản vậy thôi.
Ps. Post tôi trả lời cho TBTT là mượn gậy của TBTT thường dùng thọt lét lại TBTT vì tôi hiểu ý TBTT muốn nói gì, nhưng khi "chặt chữ" thì "từ" sẽ đá "ý", còn dẫn đến tranh cãi thì chưa đâu.
vovivo
11/01/2015
Càn Khôn Định
Hà đồ Xuất
Bát quái sinh
Bát Phong Chuyển
Bát Chánh Diệt
Sinh sinh diệt diệt biến hoá vô cùng !
- Vô cực sinh Thái cực, Thái cực xuất Thượng tiên/ Từ trong Thái cực Thái Thượng trưởng chuyền:
1.Bốc Phệ, bói toán, xem tướng, coi bài...là mấy cái tục vụ, ngoại môn đệ tử truyền cho người thường gọi là đồ hàng chợ để kiếm kế sinh nhai.
2.Ấn quyết, bùa chú, bí kiếp phong thủy, tử vi thuật số... thì truyền cho nội môn đệ tử đại phái hay trưởng lão, chưởng môn chi lưu tiểu phái.
3. Điên đảo Ngũ Hành, kim đơn luyện Đan, giáo ngoại biệt truyền ...là hàng ròng chỉ chuyền cho nhất lưu cao thủ.
Các vị xem xong tự phân Tầng để biết Pháp của mình đang ở Tầng nào nhé.
P/s: Phần Vô danh kiếm pháp phối hợp với cửu Tiên chân khí độn ra bộ "Trảm yêu Pháp" gọi là Độc cô 0 vong cửu kiếm mà vovivo mượn tạm của một vị đạo hữu trích dẫn ra ở trên rất DỊCH LÝ và vô cùng diệu dụng, trích dẫn ra cốt để "Dùng gậy dò đường", tiếc rằng chưa có vị đạo hữu nào quan tâm phúc đáp.