Jump to content

Advertisements




Dịch lý và Tính Mệnh


444 replies to this topic

#331 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 01:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 16/12/2014 - 16:58, said:

Nguyên văn: "Một ngày kia, Sư bảo đồ chúng rằng: "Ta có một vật không đầu không đuôi, không tên không chữ,không mặt không trái, các ông biết chăng?"
Thần Hội bước ra bạch rằng: "Ấy là cái Bổn Nguyên của Chư Phật, là cái Phật Tánh của Thần Hội."
Sư nói: "Ta đã nói với ông "Vật không tên, không chữ", ông lại kêu là Bổn Nguyên, là Phật Tánh! Ôngdầu có bước tới đường chánh, thì cũng như người lấy tranh mà che đầu, chỉ trở thành người tông đồ hiểu biết mà thôi."

Vật ấy không phải là Đạo, là gì Tổ cũng không nói.

Đáp: Hiện nay đã có người trả lời được: Vật ấy chính là " Chỗ Trụ" của Lục Tổ.


Mong được nghe ý kiến các đạo hữu.

Vậy thì Lục Tổ ưng vô sở trụ thế nào!?

Thanked by 1 Member:

#332 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 04:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 17/12/2014 - 01:22, said:

Vậy thì Lục Tổ ưng vô sở trụ thế nào!?

Welcome tiền bối quay lại !
Kính tiền bối, theo vovivo thì khi Lục tổ nói câu đó là ngài nói về một phương pháp kiến tánh - Lục tổ do Không trụ vào đâu cả mà kiến tánh, Pháp của lục tổ lấy Vô trụ làm gốc, nghề của Lục tổ là Không trụ vào đâu cả, ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ Tâm, do vậy mới nói cái "Vật" ấy mà Lục tổ nói đến chính là chỗ Trụ của Lục tổ chăng?.

Kính các tiền bối, chỉ là 1 kẻ thiển cận, vovivo bạo gan nói về Kinh pháp chẳng khác ếch dưới giếng bàn Trăng trên trời, tuy nhiên tự thân nhận thấy xung quanh Lục tổ còn nhiều "công án" do vậy mới bạo gan đưa lên với hy vọng được học hỏi thêm chứ không có ý vọng đàm. mong được chỉ giáo.

Thanked by 1 Member:

#333 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 07:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 17/12/2014 - 04:55, said:

Welcome tiền bối quay lại !
Kính tiền bối, theo vovivo thì khi Lục tổ nói câu đó là ngài nói về một phương pháp kiến tánh - Lục tổ do Không trụ vào đâu cả mà kiến tánh, Pháp của lục tổ lấy Vô trụ làm gốc, nghề của Lục tổ là Không trụ vào đâu cả, ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ Tâm, do vậy mới nói cái "Vật" ấy mà Lục tổ nói đến chính là chỗ Trụ của Lục tổ chăng?.

Thì nguyên quyển Pháp Bảo Đàn Kinh là để nói về phương pháp Kiến Tánh mà ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và ở đâyta đang nói về chuyện Lục tổ bảo rằng: "Ta có một vật không đầu không đuôi, không tên không chữ, không mặt không trái, các ông biết chăng? "

Trước tiên: Lục tổ bảo là Ta một vât ...
Sau hết: Lục tổ hỏi các ông biết chăng ?

Thì câu trả lời rất dễ là các ông biết hay không biết ?

1. biết thì ... ta có các ông cũng có đó thôi!
2. không biết ... thì thôi

Như sư Thần Hội nhảy ra mà đáp: " Ấy là .... " thì rõ là không nghe chỉ thị rồi nên Lục tổ phải loại thôi.

Như Đáp: Hiện nay đã có người trả lời được: Vật ấy chính là " Chỗ Trụ" của Lục Tổ. " - thì cũng là bị loại do không nghe chỉ thị vậy!


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 17/12/2014 - 04:55, said:

Kính các tiền bối, chỉ là 1 kẻ thiển cận, vovivo bạo gan nói về Kinh pháp chẳng khác ếch dưới giếng bàn Trăng trên trời, tuy nhiên tự thân nhận thấy xung quanh Lục tổ còn nhiều "công án" do vậy mới bạo gan đưa lên với hy vọng được học hỏi thêm chứ không có ý vọng đàm. mong được chỉ giáo.

Không nói tiền bối, hậu bối; không nói thiển cận, nhìn xa trông rộng; không nói bạo gan, nhút nhát; không nói ếch dưới giếng, trên giếng; không nói Trăng trên trời, Trăng dưới đất ... Vovivo nói gì thì cứ nói.


Thanked by 3 Members:

#334 nhoti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 09:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tichtac, on 15/12/2014 - 14:06, said:

Bạn hỏi thật khó, chuyện cái đồ hình AD giao cấu đơn giản tôi còn chẳng hiểu được là bao, huống chi mấy ông sao trên trời.

Bác nói như vầy thì đúng là thiên hạ chạy theo cái bóng rồi bác nhỉ.

#335 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 14:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 17/12/2014 - 07:43, said:



Thì nguyên quyển Pháp Bảo Đàn Kinh là để nói về phương pháp Kiến Tánh mà ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và ở đâyta đang nói về chuyện Lục tổ bảo rằng: "Ta có một vật không đầu không đuôi, không tên không chữ, không mặt không trái, các ông biết chăng? "

Trước tiên: Lục tổ bảo là Ta một vât ...
Sau hết: Lục tổ hỏi các ông biết chăng ?

Thì câu trả lời rất dễ là các ông biết hay không biết ?

1. biết thì ... ta có các ông cũng có đó thôi!
2. không biết ... thì thôi

Như sư Thần Hội nhảy ra mà đáp: " Ấy là .... " thì rõ là không nghe chỉ thị rồi nên Lục tổ phải loại thôi.

Như Đáp: Hiện nay đã có người trả lời được: Vật ấy chính là " Chỗ Trụ" của Lục Tổ. " - thì cũng là bị loại do không nghe chỉ thị vậy!




Không nói tiền bối, hậu bối; không nói thiển cận, nhìn xa trông rộng; không nói bạo gan, nhút nhát; không nói ếch dưới giếng, trên giếng; không nói Trăng trên trời, Trăng dưới đất ... Vovivo nói gì thì cứ nói.
Vâng, vovivo vào sau thấy quán lá này của cụ PhapVan ấm áp nên xin tạm trú ở đây, cảm ơn cụ chủ quán PhapVan. Từ nay vovivo sẽ nói theo tinh thần ...vovivo. hihihi.

Thanked by 1 Member:

#336 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/12/2014 - 22:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 16/12/2014 - 22:59, said:

Môn này Lý luận về các Tầng, Pháp trong vũ trụ, với hình thức tu luyện gọi là tính mệnh song tu.
Đạo hữu PV quan tâm vui lòng cho xin dc email/

Pháp luân đại pháp chăng ? Bạn không ngại thì nhắn tới hộp thư PhapVan.

Thanked by 1 Member:

#337 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 00:53

@ Bản hòa thượng Thích Duy Lực dịch có lẽ dựa trên bản Đôn Hoàng Pháp bảo Đàn kinh do ngài Pháp Hải chép vào những năm 830 - 860, tuy nhiên bản này có lẽ cũng chưa hẳn đã là nguyên bản, mặc dù bản Đôn Hoàng ở vùng sa mạc Tân Cương này đã được cho là cổ xưa nhất.
- Bản dịch chữ Hán dựa trên bản Tông Bảo được viết vào thế kỷ 13 (1291) là bản phổ biến nhất tại TQ - VN và nhật Bản.
Trước đây từng có các dịch giả của VN đã dịch bản này như: HT Thích Minh Huệ, Hoàng Trung Cọp, Tô Huế/.
- Các phiên bản khác của Pháp Bảo Đàn Kinh được viết tại TQ như:
- Huệ Hân (967)
- Kiều Hồi (1013)
- Bắc Tống (1153)
- Tống Trung (1116)....

Nói vậy để thấy Pháp Bảo Đàn Kinh tam sao thất bản, thực sự những gì về Lục Tổ Huệ Năng đối với chúng ta còn khá là mơ hồ.

@ Sau khi Lục Tổ viên tịch gần 1 thế kỷ, thông qua Thần Hội, 1 người Việt Nam độc thân duy nhất đã thay đổi truyền thống Thiền TQ - Nhật Bản - Ấn Độ được biết đến - đó chính là Lục tổ Huệ Năng/.

Nguồn: sưu tầm/.

Sửa bởi vovivo: 18/12/2014 - 00:57


Thanked by 1 Member:

#338 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 01:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 17/12/2014 - 22:18, said:

Pháp luân đại pháp chăng ? Bạn không ngại thì nhắn tới hộp thư PhapVan.
Có câu "Đạo vô định đạo, pháp vô định Pháp", vovivo hiểu chưa sâu nên xin được dừng ở đây vậy/. nếu đạo hữu PhapVan không ngại xin cứ tự nhiên nêu quan điểm.

Thanked by 1 Member:

#339 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 03:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 18/12/2014 - 01:04, said:

Có câu "Đạo vô định đạo, pháp vô định Pháp", vovivo hiểu chưa sâu nên xin được dừng ở đây vậy/. nếu đạo hữu PhapVan không ngại xin cứ tự nhiên nêu quan điểm.

Đạo và Pháp mà Vovivo nói ở trên thuộc Đạo nào hay Pháp nào tôi không rõ, nhưng Đạo Phật và Phật Pháp thì là vầy:

" Này các Tỳ Kheo, nước của đại dương chỉ có một vị là vị mặn, cũng vậy pháp và luật này chỉ có một vị là vị giải thoát."

" Như Lai chỉ dạy một điều: đau khổ và chấm dứt mọi đau khổ."

... cho tất cả các tầng lớp!

Thanked by 4 Members:

#340 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 08:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 18/12/2014 - 03:16, said:

Đạo và Pháp mà Vovivo nói ở trên thuộc Đạo nào hay Pháp nào tôi không rõ, nhưng Đạo Phật và Phật Pháp thì là vầy:

" Này các Tỳ Kheo, nước của đại dương chỉ có một vị là vị mặn, cũng vậy pháp và luật này chỉ có một vị là vị giải thoát."

" Như Lai chỉ dạy một điều: đau khổ và chấm dứt mọi đau khổ."

... cho tất cả các tầng lớp!
Vâng, Diệu pháp Như Lai chẳng thể Nghĩ - Bàn/.
Câu trên là lời đầu của Khổ Tập Diệt Đạo; lời cuối Như Lai nói:

Ai bảo Kinh này do ta viết ra thì chẳng hiểu gì Kinh
Ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là kinh thường Ta.

Diệu lý của chư Phật chẳng dính dáng với văn tự.Thế nên Cụ TuBinhTuTru nói gì thĩ cũng xin cứ tự nhiên nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#341 tichtac

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 14 thanks
  • LocationTiêu Dao Cốc

Gửi vào 18/12/2014 - 08:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhoti, on 17/12/2014 - 09:31, said:

Bác nói như vầy thì đúng là thiên hạ chạy theo cái bóng rồi bác nhỉ.
Bạn hỏi tôi thì tôi trả lời theo quan điểm riêng của cá nhân tôi thôi, bàn bóng với hình trên phạm vi rộng tới thiên hạ làm gì cho nó nhức đầu

Thanked by 1 Member:

#342 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 13:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 18/12/2014 - 01:04, said:

Có câu "Đạo vô định đạo, pháp vô định Pháp", vovivo hiểu chưa sâu nên xin được dừng ở đây vậy/. nếu đạo hữu PhapVan không ngại xin cứ tự nhiên nêu quan điểm.

Bạn muốn biết quan điểm của các đạo hữu về Đức và Nghiệp, thật khó. Vì Đức và Nghiệp có nhiều ý nghĩa : theo Phật giáo; theo Lão giáo; theo Nho giáo; theo Kinh dịch; theo....v..v.

Tùy duyên mà mỗi người Tự giải thích cho hợp vậy.

#343 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 18/12/2014 - 14:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vovivo, on 18/12/2014 - 08:41, said:

Câu trên là lời đầu của Khổ Tập Diệt Đạo; lời cuối Như Lai nói:

Ai bảo Kinh này do ta viết ra thì chẳng hiểu gì Kinh
Ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là kinh thường Ta.


Có sự lầm lẫn nào chăng? Lời văn trên chính xác nằm trong bộ kinh nào? Thời Đức Phật còn tại thế chỉ có khẩu truyền (trì tụng để nhớ) và Đức Phật chưa từng viết ra kinh điển nào. Lần kết tập kinh điển đầu tiên là ba tháng sau khi Đức Phật nhập diệt và lý do của việc kết tập kinh điển này là vì có những nảy sinh trong hàng tăng chúng liên quan đến Giáo Pháp của Ngài, vì vậy cho nên việc kết tập kinh điển là cấp thiết để bảo vệ tính chất thuần khiết Giáo Pháp của Ngài.

#344 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 18/12/2014 - 15:33

Tôi cho rằng, tất cả các vị ngày ngày giảng về phật pháp, chay tịnh. Xui con người ta quy về tam tòa pháp bảo, trong đó đặc biệt có: Tăng pháp là vô trí. Mù quáng như con thiêu thân chả hiểu gì về phật pháp.

Tại sao ư?

Các vị hiểu được các vị sẽ thấy Như Lai mỉm cười thôi.

Sửa bởi Vô Thường: 18/12/2014 - 15:36


#345 nhoti

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 18/12/2014 - 16:17

Câm hay ngóng, ngọng hay nói các cụ bảo vậy bác ah.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |