Dịch lý và Tính Mệnh
lethanhnhi
10/12/2014
Bụt chùa nhà không thiêng, bố có cái u lành thày nọ giỏi lắm thầy kia giỏi lắm cả năm ko đỡ, nhà có đặt mãi ko giàu
nói mở mồm ra là ông này ông kia.Chưa bao giờ há mồm ra nói người ta một câu, xin lỗi đây ko cần đặt nửa tháng cũng khỏi.Còn đặt nhà nếu nửa năm ko giàu đây gọi mấy thằng mà em tôn sùng bằng cụ, quì từ Hải Phòng tới nhà nó, 3 bước lạy bảy bước quì
Anh ko vì em anh nên mạng cãi nhau phí lời với lũ dở hơi này làm gì cho bẩn nước bọt, Châu ạ
nói mở mồm ra là ông này ông kia.Chưa bao giờ há mồm ra nói người ta một câu, xin lỗi đây ko cần đặt nửa tháng cũng khỏi.Còn đặt nhà nếu nửa năm ko giàu đây gọi mấy thằng mà em tôn sùng bằng cụ, quì từ Hải Phòng tới nhà nó, 3 bước lạy bảy bước quì
Anh ko vì em anh nên mạng cãi nhau phí lời với lũ dở hơi này làm gì cho bẩn nước bọt, Châu ạ
PhapVan
10/12/2014
Đạo học học đạo, mà có vọng tưởng sanh các ma chướng, trí tuệ tự bít. Phiền não nội chướng như ba bào. Ngoại ma do tập khí huân tập, Nội chướng do chủng tử vô minh.
Đường Đạo tuy rộng nhưng lại hẹp lối cho Tâm kiêu ngạo quanh quẩn vũng lầy.
Tâm hành bình đẳng, các oán thù tiêu tan.
Sửa bởi PhapVan: 10/12/2014 - 23:00
Đường Đạo tuy rộng nhưng lại hẹp lối cho Tâm kiêu ngạo quanh quẩn vũng lầy.
Tâm hành bình đẳng, các oán thù tiêu tan.
Sửa bởi PhapVan: 10/12/2014 - 23:00
Hoa Cái
10/12/2014
Đường Đạo tuy rộng nhưng lại hẹp lối cho Tâm kiêu ngạo quanh quẩn vũng lầy
Câu này hay và chí lí .
Tôi chứng kiến những người hay nói về đạo lại là những người gian hơn ai hết .
Ví dụ 1: khoe kiếm tiền nhờ bói được 10 ngàn đô cho 1 lần, rồi khoe tiếp mình sẽ kiếm 100 ngàn đô sau này cho 1 thương vụ "BÓI TÁN". Loại ti hí mắt lươn đó khinh thị tiền bối ra mặt . Chửi bới nhục mạ người kém hơn mình .
Như vậy là đạo gia, là tu hành à ? Lấy các câu bên Tử Bình gán ép cho Tử Vi, đọc lên tưởng siêu việt, thật ra chẳng hiểu gì cả, có vào đáp câu đố thì sai bét . Tôi không hiểu thân chủ lại ngu si đến mức đó mà đưa tiền cho thầy trẻ loại gian hùng .
Ví dụ 2: xưng tu đắc Không nhưng khi nói chuyện với tôi nhào lên áp sát vào tai tôi rằng,"Tôi còn 15 năm nữa sẽ lên bạc triệu đô". Còn các thứ khác tôi biết về hắn cho thấy người này dùng màu áo tu hành bịp bợm .
Tôi cho rằng ở TVLS, chỉ có PhapVan là người tôi rất kính mến cho dù nhỏ tuổi hơn tôi là cái chắc !
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 10/12/2014 - 23:52
Câu này hay và chí lí .
Tôi chứng kiến những người hay nói về đạo lại là những người gian hơn ai hết .
Ví dụ 1: khoe kiếm tiền nhờ bói được 10 ngàn đô cho 1 lần, rồi khoe tiếp mình sẽ kiếm 100 ngàn đô sau này cho 1 thương vụ "BÓI TÁN". Loại ti hí mắt lươn đó khinh thị tiền bối ra mặt . Chửi bới nhục mạ người kém hơn mình .
Như vậy là đạo gia, là tu hành à ? Lấy các câu bên Tử Bình gán ép cho Tử Vi, đọc lên tưởng siêu việt, thật ra chẳng hiểu gì cả, có vào đáp câu đố thì sai bét . Tôi không hiểu thân chủ lại ngu si đến mức đó mà đưa tiền cho thầy trẻ loại gian hùng .
Ví dụ 2: xưng tu đắc Không nhưng khi nói chuyện với tôi nhào lên áp sát vào tai tôi rằng,"Tôi còn 15 năm nữa sẽ lên bạc triệu đô". Còn các thứ khác tôi biết về hắn cho thấy người này dùng màu áo tu hành bịp bợm .
Tôi cho rằng ở TVLS, chỉ có PhapVan là người tôi rất kính mến cho dù nhỏ tuổi hơn tôi là cái chắc !
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 10/12/2014 - 23:52
quanphuc2016
11/12/2014
Nghe Hoa Bím uốn lưỡi giảng nhân nghĩa, đạo đức, chỉnh huấn người khác thú thật làm tôi khinh bỉ. Khiến tôi liên tưởng tới Đại đức Thích Chúc Minh, chùa Từ Tôn, Hòn Đỏ, Nha Trang khi thuyết giảng Phật Pháp cho các Phật Tử.
vovivo
11/12/2014
PhapVan, on 10/12/2014 - 22:58, said:
Đạo học học đạo, mà có vọng tưởng sanh các ma chướng, trí tuệ tự bít. Phiền não nội chướng như ba bào. Ngoại ma do tập khí huân tập, Nội chướng do chủng tử vô minh.
Đường Đạo tuy rộng nhưng lại hẹp lối cho Tâm kiêu ngạo quanh quẩn vũng lầy.
Tâm hành bình đẳng, các oán thù tiêu tan.
Đường Đạo tuy rộng nhưng lại hẹp lối cho Tâm kiêu ngạo quanh quẩn vũng lầy.
Tâm hành bình đẳng, các oán thù tiêu tan.
Đạo cao 1 thước, Ma cao 2 trượng.
Đạo nếu chỉ có từ bi bác ái và Tâm bình đẳng thì vẫn thiếu, phải có sức mạnh hàng phục yêu ma càn quấy mới đủ. Thế nên ở chùa mới có bát bộ Kim cương hộ pháp chăng?
Sửa bởi vovivo: 11/12/2014 - 04:44
tichtac
11/12/2014
vovivo, on 10/12/2014 - 21:13, said:
Vâng cụ dạy chí lý !
Thì ra ý cụ hỏi AI Tinh có phải là từ Thái Cực mà ra không? để xem mình đi có đúng hướng không.
Vậy thì vovivo xin cụ cứ yên tâm cho (không cứ gì Ai tinh Đồ), mà với ý hỏi của cụ thì cả thế giới này đều tương đồng và nghiên cứu đúng hướng với cụ hết, cụ đã đi đúng hướng rồi, vì thế giới này, vũ trụ này có cái gì, sự việc gì không từ âm dương, thái cực mà ra đâu.
- Câu hỏi của cụ bao quát quá và câu trả lời của đạo hữu PhapVan cũng bao la quá, giống như cao thủ võ lâm xuất chiêu và thu kiếm vô vỏ nhanh quá làm cho hậu học như vovivo không kịp nhìn thấy gì mà học cả, tưởng rằng kiếm chưa hề rút ra...hihihihi.../
P/s: Chỉ là phiếm luận tếu táo đùa với cụ Tictac cho vui, mong cụ không chấp vovivo.
Thì ra ý cụ hỏi AI Tinh có phải là từ Thái Cực mà ra không? để xem mình đi có đúng hướng không.
Vậy thì vovivo xin cụ cứ yên tâm cho (không cứ gì Ai tinh Đồ), mà với ý hỏi của cụ thì cả thế giới này đều tương đồng và nghiên cứu đúng hướng với cụ hết, cụ đã đi đúng hướng rồi, vì thế giới này, vũ trụ này có cái gì, sự việc gì không từ âm dương, thái cực mà ra đâu.
- Câu hỏi của cụ bao quát quá và câu trả lời của đạo hữu PhapVan cũng bao la quá, giống như cao thủ võ lâm xuất chiêu và thu kiếm vô vỏ nhanh quá làm cho hậu học như vovivo không kịp nhìn thấy gì mà học cả, tưởng rằng kiếm chưa hề rút ra...hihihihi.../
P/s: Chỉ là phiếm luận tếu táo đùa với cụ Tictac cho vui, mong cụ không chấp vovivo.
nhoti
11/12/2014
tichtac, on 11/12/2014 - 10:40, said:
Tôi không phải hỏi Ai tinh, còn đúng là nó bao quát, nhưng ý tiền nhân cũng là đơn giản nhất nên vẽ cái đồ không, tôi nghĩ vậy. Nếu vovivo có hứng thú thì tìm hiểu xem, biết đâu ra cái ai tinh mà vovivo quan tâm.
Bác cho cháu hỏi ai tinh là cái gì mà cháu thấy người ta bất chấp để đạt được nó thế ạ?
PhapVan
11/12/2014
Dạ, rất cảm ơn và kính trọng anh Hoa Cái hàng sư huynh của em đã từ lâu !
Hoa Cái
11/12/2014
nhoti
11/12/2014
vovivo, on 11/12/2014 - 04:35, said:
Đạo cao 1 thước, Ma cao 2 trượng.
Đạo nếu chỉ có từ bi bác ái và Tâm bình đẳng thì vẫn thiếu, phải có sức mạnh hàng phục yêu ma càn quấy mới đủ. Thế nên ở chùa mới có bát bộ Kim cương hộ pháp chăng?
Đạo nếu chỉ có từ bi bác ái và Tâm bình đẳng thì vẫn thiếu, phải có sức mạnh hàng phục yêu ma càn quấy mới đủ. Thế nên ở chùa mới có bát bộ Kim cương hộ pháp chăng?
Ôi bác ơi! Cháu thấy có Thầy nói như vầy: " Làm gì có chân tâm nếu không có vọng tâm, cố giết chết vọng tâm thì sẽ không bao giờ thấy chân tâm". Tâm của bác còn phân Đạo với Ma , tâm phân biệt như vậy sao không mau mau về với thầy tổ tĩnh tâm xem mình có sai xót gì không...
Lốc ca lốc cốc
Chớ ra ngoài bốc...
Mau vào trong cốc
Lốc ca lốc cốc.
PhapVan
11/12/2014
vovivo, on 11/12/2014 - 04:35, said:
Đạo cao 1 thước, Ma cao 2 trượng.
Đạo nếu chỉ có từ bi bác ái và Tâm bình đẳng thì vẫn thiếu, phải có sức mạnh hàng phục yêu ma càn quấy mới đủ. Thế nên ở chùa mới có bát bộ Kim cương hộ pháp chăng?
Đạo nếu chỉ có từ bi bác ái và Tâm bình đẳng thì vẫn thiếu, phải có sức mạnh hàng phục yêu ma càn quấy mới đủ. Thế nên ở chùa mới có bát bộ Kim cương hộ pháp chăng?
Hoa Cái, on 11/12/2014 - 15:12, said:
Bi, Trí, Dũng .
Chư Bồ Tát, Tâm Bi Trí Dũng biến hóa thần lực lợi ích nguyện độ chúng sanh. Bát bộ Kim Cương Hộ Pháp, sự việc phương tiện thần biến dung nhiếp các loại Ác tâm chúng sanh đau khổ chuyển hóa về đường thập thiện, oan khiên thành bạn lữ.
vovivo
11/12/2014
tichtac, on 11/12/2014 - 10:40, said:
Tôi không phải hỏi Ai tinh, còn đúng là nó bao quát, nhưng ý tiền nhân cũng là đơn giản nhất nên vẽ cái đồ không, tôi nghĩ vậy. Nếu vovivo có hứng thú thì tìm hiểu xem, biết đâu ra cái ai tinh mà vovivo quan tâm.
Cảm ơn cụ đã có nhời khuyên, thực ra thì vovivo cũng giống cụ đôi khi hỏi để tìm điểm tương đồng vậy thôi ạ, chứ cũng chẳng hứng thú vì thấy nó quá xa vời với hậu nhân mạt học như vovivo.
Nghe thiên hạ đồn rằng Cái ấy giống như Lỗ Đen vũ trụ mà ở đó long.hướng.thủy cùng thiên.địa. nhân nhị.ngũ.cửu hợp nhất trong cùng một phép biến với không gian và thời gian.
Hiểu chết liền ! Thôi lỗ đen hay lỗ trắng gì thống nhất là kệ nó cụ nhé. hehehe...
vovivo
11/12/2014
nhoti, on 11/12/2014 - 15:26, said:
Ôi bác ơi! Cháu thấy có Thầy nói như vầy: " Làm gì có chân tâm nếu không có vọng tâm, cố giết chết vọng tâm thì sẽ không bao giờ thấy chân tâm". Tâm của bác còn phân Đạo với Ma , tâm phân biệt như vậy sao không mau mau về với thầy tổ tĩnh tâm xem mình có sai xót gì không...
Lốc ca lốc cốc
Chớ ra ngoài bốc...
Mau vào trong cốc
Lốc ca lốc cốc.
Lốc ca lốc cốc
Chớ ra ngoài bốc...
Mau vào trong cốc
Lốc ca lốc cốc.
Cảm ơn bằng hữu nhắc nhở! vovivo thấy bản thân còn u mê chưa dứt, nghiệp chướng sau dày, đạo không dám bàn, chỉ mong có ngày gặp được ân sư.
PhapVan
11/12/2014
"Bắc Đẩu cửu tinh
Ngọc Chân Tiên Linh
Tham Lang Cự Môn,
Bảo Thần trường sinh.
Lộc Tồn Văn Khúc,
Sứ Thần thông minh.
Liêm Trinh Vũ Khúc,
Vệ Thần an ninh.
Phá Quân Phụ Bật,
Hộ thần Thân hình.
Thường cư cát khánh,
Vĩnh xứ Phước linh”
(Bắc Đẩu Bản Mạng Diên Sinh Diệu Kinh – trích)
Ngọc Chân Tiên Linh
Tham Lang Cự Môn,
Bảo Thần trường sinh.
Lộc Tồn Văn Khúc,
Sứ Thần thông minh.
Liêm Trinh Vũ Khúc,
Vệ Thần an ninh.
Phá Quân Phụ Bật,
Hộ thần Thân hình.
Thường cư cát khánh,
Vĩnh xứ Phước linh”
(Bắc Đẩu Bản Mạng Diên Sinh Diệu Kinh – trích)
vovivo
12/12/2014
nhoti, on 11/12/2014 - 15:26, said:
Ôi bác ơi! Cháu thấy có Thầy nói như vầy: " Làm gì có chân tâm nếu không có vọng tâm, cố giết chết vọng tâm thì sẽ không bao giờ thấy chân tâm". Tâm của bác còn phân Đạo với Ma , tâm phân biệt như vậy sao không mau mau về với thầy tổ tĩnh tâm xem mình có sai xót gì không...
Theo đạo hữu nhoti thì làm thế nào mới thoát khỏi vòng luẩn quẩn tu luyện, chọn đường nào để về với Thầy Tổ đây?
"Đạo Pháp tam thiên, lục bách môn
Nhân nhân các chấp nhất miêu côn.
Thuỳ tri ta tử Huyền Quan Khiếu
Bất tại Tam Thiên lục Bách Môn.
Đại Đạo Huyền Quan khó gặp dễ thành, nhưng kết quả chậm, bàng Môn tiểu thuật thì dễ học khó thành, lại kiến hiệu chậm. Cho nên những kẻ tham tài, hiếu sắc thường thường mê muội và chẳng giác ngộ.
Trong đó có số người thích Lô Hoả (tức luyện Ngoại đơn Hoàng bạch hay Kim Ngọc), có số người lại thích nữ sắc để Thái Âm Hộ Dương, có người chuyên ngó Đỉnh Môn (Thượng Đơn Điền), có người chuyên giữ gốc rốn, có người chuyển vận đôi mắt để luyện công, có số người chuyên trì thủ Ấn Đường (Huyệt giữa hai lông m*y), có số người chuyên chà xát vành rốn (Hạ Đơn Điền), có người thích lắc Giáp Tích (xương sống lưng), có người thích xoa bóp ngoại thận (Dịch hoàn) để tồn thần dưỡng khí), có người thích vận chuyển chân khí, có người thích dùng gái trinh để Thái Âm, có người thích bú sữa tại phòng trung, có người thích Bế Tức Hành Khí. Có người ưa co duỗi để hành khí, có người thích vận động Tam Đơn Điền, có người thích hóp bụng co hậu môn để khỏi mất tinh, có người thích hơ lưng nằm tuyết để tu luyện, có người thích ăn Linh Chi và Bạch Truật, có người thích Thôn Khí Yết Tân (nạp Khí, nuốt Tân Dịch), có người thích Nội Quan Tồn Tưởng, có người thích Hưu Lương Tịch Cốc, có người chịu lạnh và ăn bẩn, có người thích ban tinh, vận khí, có người nhìn mũi, điều hoà hơi thở, có người bỏ vợ vào núi, có người định quan giám hình (nhập định thủ hình), có người hùng kinh, điểu thân (bắt trước gấu trèo, chim xoè cánh để luyện phép đạo dẫn), có người nuốt sương và thực khí, có người chuyên ngồi không nằm, có người lo trừ thất tình, tảo trừ tạp niệm, có người thiền định bất ngữ, có người trai giới, đoạn vị, có người thích mộng du tiên cảnh, có người yên lặng chầu về Thượng đế, có người luyện mật chú trừ tà ma, có người luyện kiến văn, chuyển tụng, có người ăn tinh khí mình để hoàn nguyên, có người bế huyệt Vĩ Lư để khép đóng Dương Quan, có người nấu luyện tiểu tiện gọi là Thu Thực, có người thu kinh nguyệt đàn bà mà họ gọi là Hồng Diên, có người luyện chế Nhau Người làm Tử Hà Xa để làm thuốc cường dương, có người dùng Chân Khí để thông kinh, hành khí, trợ giúp cho việc vợ chồng, có người nhắm mắt, minh tâm để luyện Bát Đoạn Cẩm, có người thổ cố, nạp tân, dùng Hư, Ha, Hô, Hi, Suy, Y (lục tự), có người chuyên Diện Bích có chí muốn Hàng Long, Phục Hổ (Đem Nguyên Thần xuống Hạ Đơn Điền để phát động Thận Khí), có người tập khinh công để đạp gió cưỡi rồng, có người muốn hấp thụ Tinh Hoa của Nhật Nguyệt, có người ưa đạp Cương, Lý Đẩu để xem sao, có người nương theo các quẻ Truân (Sáng), Mông (Chiều) để luyện Hoả Hầu, có người luyện thuật Kim Ngân Hoàng Bạch, thiêu mao lộng hoả, có người mong trường sinh bất tử, có người muốn bạch nhật siêu thăng lên trời, có người chấp sắc tướng không muốn hoá, có người Tu Trì Hư Tĩnh cho khí tán không trở lại, có người giữ Giới, Định, Tuệ để mong giải thoát, có người muốn trừ Sân Si để cầu Thanh Tĩnh, có người khi còn sống mà muốn siêu thăng Tây Vực Phật Giới, có nguời nguyện lên Thiên Đường khi chết... phân phân loạn loạn như vậy, không sao kể xiết. Có nhiều người theo Đạo, theo Thích, chỉ theo một thật, một quyết như vậy, mà cho đó là Kim Đơn Đại Đạo.
- Ô hô, họ như bọn Quản Trung Thiết Báo (dùng ống quản mà xem beo), đáy giếng nhìn trời. quấy dẫn trăm mối, chi Ly vạn trạng, đem Chí Đạo phá đoạn phân môn, lấy mê dắt mê, manh tu, hạt luyện, dẫn người vào đường tà "
Sửa bởi vovivo: 12/12/2014 - 03:22