Dịch lý và Tính Mệnh
MR.Khanh.Hoang
09/05/2014
PhapVan, on 07/05/2014 - 23:02, said:
Nên nhìn các số 1 3 5 để mà luận tượng.
Trước khi suy nghĩ, thì nó là tĩnh, số 1.
Khi đã nghĩ rồi, nó là động, 3.
NHất khí sinh nhị lý, nhưng còn bao hàm cả nó nữa, nên gọi là thiên địa nhân. Lạc Thư ra đời!
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 09/05/2014 - 20:30
PhapVan
09/05/2014
Từ tượng đến khí cụ là cụ thể thuộc thực nghiệm.
ThienA
10/05/2014
PhapVan, on 09/05/2014 - 18:19, said:
Thử nghĩ hai hướng : cả hai là một thì Hà đồ là thể còn Lạc thư là dụng; hoặc cả hai, mỗi đồ có cách dụng khác nhau thì số sẽ khác nhau - Hà đồ chủ về cân bằng tĩnh còn lạc thư chủ về cân bằng động.
phần số trong các môn có lẽ đều thất truyền hoặc bí truyền. Phần tượng trong Tiên thiên và hậu thiên thì tương đối rõ.
PhapVan
10/05/2014
ThienA
10/05/2014
Thế nên tràng sinh Kim nằm ở Tốn -Tỵ, tuyệt của Thổ mà Thìn thổ lại dày vượng. Càn- Tốn, trời khuyết ở Đông nam.4 9 đi vào khoảng không của 2 7 và 3 8 khi chuyển từ hà đồ sang lạc thư.
Chỗ khuyết của Càn Kim là nơi Mộc diệt và Hỏa Sinh.
Có lẽ vì vậy mà tiếng chuông Chùa, hay tiếng chuông giáo đường, hình thì kim khuyết, Thể là Hỏa đạo, dụng khí là Mộc diệt Nhân hành.
Adam là số 3, vườn Địa đàng và con rắn, khởi đầu của Sinh Diệt, ngũ hành tương khắc là Tỵ Cung
PhapVan
10/05/2014
PhapVan
20/11/2014
TÀI BẠCH CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, LA HÁN THÁNH TĂNG GIẢI TIÊU TRỪ.
HUYNH ĐỆ CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, LINH BẢO VƯƠNG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ.
ĐIỀN TRẠCH CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, ĐỊA TẠNG BỒ TÁT GIẢI TIÊU TRỪ.
NAM NỮ CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, CỨU THÓAT VƯƠNG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ.
NÔ BỘC CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, HA NHIẾP VƯƠNG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ.
PHU THÊ CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, HOAN HỶ QUANG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ
TẬT BỆNH CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, CÁT TƯỜNG QUANG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ..
THIÊN DI CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, THỌ TÚC QUANG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ.
QUAN LỘC CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, CAO QUÝ VƯƠNG PHẬT GIẢI TIÊU TRỪ.
PHƯỚC ĐỨC CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, PHƯỚC ĐỨC BỒ TÁT GIẢI TIÊU TRỪ.
TƯỚNG MẠO CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, BẢO TƯỚNG NHƯ LAI GIẢI TIÊU TRỪ.
TÍN (SĨ NỮ) CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, THÂN TRUNG TAI ÁCH GIẢI TIÊU TRỪ.
THẬP NHỊ CUNG TRUNG HỮU TAI ÁCH, TƯỚNG MẠO THẦN SÁT GIẢI TIÊU TRỪ.”
(NAM ĐẨU TRƯỜNG SINH CHÂN KINH – trích)
minhgiac
20/11/2014
đọc các đoạn trích trên của bác pháp văn thấy cũng từa tựa như trong Đạo Giáo vậy chỉ khác thay bằng thần là phật thôi!
( trích dẫn)
越南道教
THẦN TIÊN VIỆT NAM
NAM ĐẨU TRƯỜNG SINH CHÂN KINH
Bản mệnh cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Tài bạch cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Huynh đệ cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Điền trạch cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Nam nữ cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Nô phó cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Phu thê cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Tthiên di cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Tật bệnh cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Quan lộc cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Phúc đức cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Tương mạo cung trung hữu tai ách
Diên thọ tinh quân giải tiêu trừ
Tin sĩ cung trung hữu tai ách
Thân thể tai nan giải tiêu trừ
Thập nhị cung trung hữu tai ách
Tương mạo thần sát giải tiêu trừ..............
Sửa bởi minhgiac: 20/11/2014 - 21:33
vovivo
20/11/2014
Hình nào thì Khí ấy, Khí nào thì Hình vậy, Khí thì ẩn giấu mà Hình thì hiển lộ, trong Hình vốn đã chứa Khí, còn trong Khí thì chứa Thần, Thần thì không thể cân lượng lại càng chẳng thể nắm biết.
Thế trong Thần thì chứa cái gì? chắc chỉ có Thánh mới biết được.
Loài người vốn chỉ là người phàm,chẳng phải là Thánh - vì vậy mà xuất hiện Bát quái, Hà lạc tam đồ, bởi thế cổ nhân phải lấy cỏ thi mà bói rùa, rồi Dịch kinh xuất hiện - vốn muốn lấy cái hữu hạn để đoán định cái vô hạn, khám phá càn khôn, đoạt cơ tạo hóa, trí thức bị lu mờ mà tham vọng nào có nhỏ, phần lớn cái gọi là gọt chân cho vừa giầy chăng.
Ta chỉ là một điểm chân linh, từ hư không mà đến, vốn chẳng có mẹ cha, không thày trò, không hình bóng, lại càng không có cái gọi là khởi đầu và kết thúc, nhưng nếu Ta không hiển lộ thì lấy gì mà biết Ta đã đến, đã hiện diện tại thế gian?
Đôi khi vì duyên nghiệp ta gá vào một cái thân người, lúc thì đàn ông khi thì đàn bà, thế rồi Ta sống trong nhân gian nhỏ hẹp và lại bắt đầu tìm hiểu vũ trụ bao la, Ta là ai? rốt cuộc Ta chẳng biết, ký ức chẳng kịp theo luân hồi mà đời người thì vô cùng ngắn ngủi, cũng có kiếp Ta hóa thành Trâu, Bò, cá tôm ...đủ loại, rồi cuối cùng lại thành người, lại chạy theo cái vòng số 12; Vô minh, hành, thức, danh sắc, lục nhập, xúc, thọ, ái, thủ, hữu, sanh, lão tử ấy. Ta từng ăn thân ta, uống máu ta mà Ta lại không biết, thế nên bảo rằng Ta là Vô minh.
Vô minh là đầu hay là kẻ thù của muôn vật ?
Cũng có khi Ta tìm đến Pháp, đóng cửa tịnh tu, cũng đọc kinh, ngồi Thiền như ai nhưng cái Hòa chẳng mấy khi đạt ngộ, đôi khi chấp ngồi, chấp thiền mà thành bệnh, hoặc kiến đoạn vào câu chữ mà thành cực đoan, giáo điều, thậm chí lạc vào ma đạo không hay, rồi cuối cùng cái ngày ta thoát khỏi nhà tù để tan vào hư vô lại đến như mọi lần, cứ mỗi lần xắp đi Ta lại tự hỏi cái câu cũ rích mà muôn năm vẫn mới ấy.
Đến từ hư không rồi lại trở về với hư không, qua cái giai đoạn ra đi là lý trí lại chẳng còn như chưa hề tồn tại, chết là thể xác còn là Tinh anh. Tinh anh hay thể xác cũng chẳng có nghĩa gì với ta cả, vì Ta nào còn nhớ biết. TA LÀ AI ?
Vô minh ơi xin hãy buông tha cho Ta để Ta thanh thản mà trở về với mẹ ta, từ ngàn vạn đời nay, mẹ Không Thời gian chưa bao giờ tồn tại nhưng vẫn hằng hiện hữu.
PhapVan
21/11/2014
minhgiac, on 20/11/2014 - 21:31, said:
đọc các đoạn trích trên của bác pháp văn thấy cũng từa tựa như trong Đạo Giáo vậy chỉ khác thay bằng thần là phật thôi!
Bạn Minh Giác,
Có lẽ Người san định thấm nhuần tư tưởng Tam giáo quy nguyên.
vovivo, on 20/11/2014 - 23:10, said:
TA LÀ AI ?
Vô minh ơi xin hãy buông tha cho Ta để Ta thanh thản mà trở về với mẹ ta, từ ngàn vạn đời nay, mẹ Không Thời gian chưa bao giờ tồn tại nhưng vẫn hằng hiện hữu.
AI LÀ TA ?
Vô minh buông Ta hay Ta buông Vô minh ?
Sửa bởi PhapVan: 21/11/2014 - 15:54
vovivo
22/11/2014
PhapVan
22/11/2014
PhapVan
22/11/2014
Tuổi Tý : Nguyên thần tại Mùi sao Vũ Khúc
Tuổi Sửu : Nguyên thần tại Ngọ sao Phá Quân.
Tuổi Dần : Nguyên thần tại Dậu sao Văn Khúc
Tuổi Mão : Nguyên thần tại Thân sao Liêm Trinh.
Tuổi Thìn : Nguyên thần tại Hợi sao Cự Môn.
Tuổi Tỵ : Nguyên thần tại Tuất sao Lộc Tồn.
Tuổi Ngọ : Nguyên thần tại Sửu sao Cự Môn.
Tuổi Mùi : Nguyên thần tại Tý sao Tham Lang.
Tuổi Thân : Nguyên thần tại Mão sao Văn Khúc.
Tuổi Dậu : Nguyên thần tại Dần sao Lộc Tồn.
Tuổi Tuất : Nguyên thần tại Tỵ sao Vũ Khúc.
Tuổi Hợi : Nguyên thần tại Thìn sao Liêm trinh.
Tên sao Nguyên thần là tên của 7 Sao Bắc Đẩu.
(Trích trong Mật giáo)
Sửa bởi PhapVan: 22/11/2014 - 12:20
vovivo
22/11/2014
MR.Khanh.Hoang
23/11/2014
vovivo, on 22/11/2014 - 22:26, said:
Đa tạ/
Hằng ngày vẫn thấy nơi ánh sáng đó, là nơi ta khao khát quay về, nhưng nghiệp lực cứ vờn quanh như áng mây che ánh dương mai. Ta chỉ là một con vật nhỏ nhoi, khát khao nhìn lên. Nơi này có người đã từng hướng dẫn ta hành bồ tát đạo, lâu ngày quay lại, có lẽ chỉ có cách ấy mới giúp ta qua cõi mê đồ.
Kính hỏi đạo hữu vovivo:
Làm sao điều động cảm xúc! Làm sao để đắc nhất!
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 23/11/2014 - 21:38