Jump to content

Advertisements




Dịch Ẩn


107 replies to this topic

#106 FM_daubac

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9317 Bài viết:
  • 6499 thanks

Gửi vào Hôm nay, 09:59

Dịch Ẩn (tiếp theo)

Văn Thư Chiêm (bói giấy tờ, văn kiện)

Du Nam Tử nói: bói giấy tờ văn kiện, có phân biệt công và tư.

Tuy đều là lấy hào phụ mẫu làm dụng thần, nhưng bói việc công (chung cho mọi người, quốc gia) thì lấy hào quan quỷ vượng làm trợ giúp; bói việc riêng thì lấy hào tử tôn vượng làm trợ giúp. Tam truyền hình hại khắc phá hào phụ mẫu thì không thành công. Quẻ không có hào quan quỷ và phụ mẫu hoặc hào quan quỷ, phụ mẫu không vong hay tuyệt, với hoá không, hoá tuyệt chẳng phải không phát triễn sẽ là bỏ mất. Hào phụ mẫu gặp mộ, thai với hoá mộ, hoá thai, hoặc có thêm câu trận thổ vượng động, sẽ có sự cản trở, trì hoãn và ở lại với nguyệt nhật. Nếu là tại chỗ làm việc của quan lại và bói về văn bằng chiếu chỉ, với công văn, thư tín, chỉ cần hào thân, hào thế ngồi ở lộc mã quý quan và ấn thụ, hoặc tam truyền trị quan ấn động tới sanh hợp hào thân, hào thế, sẽ có thể đạt được. Là thương nhân mà bói hoá đơn muối, với hộ gia đình riêng bói khế khoán, điền thiếp (bán mình làm nô bộc cho người khác để trả nợ), chỉ cần hào phụ mẫu vượng động sanh hợp hào thân, hào thế và hào thê tài, tử tôn vượng tĩnh thì có cơ hội. Hào ứng không vong, tuyệt, mộ, thai với hào thế trì thê tài có thêm huyền vũ động thì không có cơ hội. (Thê tài khắc văn thư, huyền vũ khắc chu tước). Cho đến hỏi văn thư khi nào có thể đạt được: hào vượng thì đợi ngày tháng nhập mộ; hào suy thì đợi chờ ngày tháng sanh vượng; hào vượng động thì gặp ngày tháng hợp; hào vượng tĩnh thì ngày tháng xung động vậy. Nếu hào văn thư phục tàng thì đợi ngày tháng gặp văn thư.

Phụ Đoạn Lệ

* Năm canh dần tháng mậu dần ngày ất mão, bói giùm cầu văn thư được quẻ "bác" biến "quán".
Tháng dần ngày ất mão
lục thần phục thần càn cung:___ sơn địa bác _______________._ phong địa quán
Huyền vũ __________________._ thê tài dần mộc _─── _______._thê tài mão mộc.. ───
Bạch hổ (huynh đệ thân kim) _. tử tôn tý thủy __. ─ ─ ✖ thế__._quan quỷ tỵ hỏa.. ───
Đằng xà ____________________ phụ mẫu tuất thổ ─ ─ _______. phụ mẫu mùi thổ.. ─ ─ thế
Câu trần ___________________. thê tài mão mộc _─ ─ _______. thê tài mão mộc ─ ─
Chu tước ________________.__. quan quỷ tỵ hỏa _ ─ ─ ứng_.__ quan quỷ tỵ hỏa.. ─ ─
Thanh long _________________. phụ mẫu mùi thổ __─ ─ ____._ phụ mẫu mùi thổ.... ─ ─ ứng

Hào bên cạnh tỵ quan lâm ứng được tuế nguyệt nhật sanh, người thường nói rằng tốt, cuối cùng là bị tuế nguyệt hình tỵ, lại thêm tử tôn ở hào thế động thương tổn quan, cung gốc thìn tuất văn thư, đều gặp lúc không vong (không hiểu sao lại không vong), tam truyền khắc, lại vừa là thế ứng khắc nhau nghĩa là nhân sự không hoà thuận, nên nhất quyết chủ uổng công mà không thành công.

* Năm canh dần tháng canh thìn ngày kỷ tỵ, bói nhờ người tìm giấy tờ được quẻ "phong" biến "phục".
Tháng thìn ngày kỷ tỵ
lục thần khảm cung:__ lôi hỏa phong _________________ địa lôi phục
Câu trần ___________. quan quỷ tuất thổ..─ ─ _________ phụ mẫu dậu kim _─ ─
Chu tước ___________ phụ mẫu thân kim. ─ ─ thế ______ huynh đệ hợi thủy ─ ─
Thanh long _________. thê tài ngọ hỏa __.─── ◯ _____._. quan quỷ sửu thổ_ ─ ─ ứng
Huyền vũ ___________ huynh đệ hợi thủy ─── ◯ _______ quan quỷ thìn thổ. ─ ─
Bạch hổ ___________. quan quỷ sửu thổ _─ ─ ứng _____. tử tôn dần mộc __.─ ─
Đằng xà ___________. tử tôn mão mộc __.─── _________. huynh đệ tý thủy _ ─── thế

Ứng vào văn thư ở tại đây, người đó sẽ chết. Lý do thân kim văn thư với nhật thần tỵ hoả lục hợp, và hào động hợi thuỷ huynh đệ hoá nhập thìn mộ, lại phạm nguyệt phá, huống chi bệnh ở tuế kiến dần, thân mộ ở nguyệt kiến thìn, thân tuyệt ở nhật kiến tỵ, cho nên biết nó sẽ chết. (không hiểu cách giải quẻ này)

* Năm canh dần tháng giáp thân ngày canh thìn bói tìm giấy tờ được quẻ "thăng" biến "tiểu quá".
_________________________________ tháng thân ________ ngày canh thìn
lục thần phục thần chấn cung: ___ địa phong thăng _______________ lôi sơn tiểu quá
Đằng xà _____________________. quan quỷ dậu kim. ─ ─ ________. thê tài tuất thổ ___ ─ ─
Câu trần _____________________. phụ mẫu hợi thủy ─ ─ _________ quan quỷ thân kim. ─ ─
Chu tước (tử tôn ngọ hỏa) _____ thê tài sửu thổ __ ─ ─ ✖ thế ____ tử tôn ngọ hỏa ___ ─── thế
Thanh long ___________________ quan quỷ dậu kim ─── _________ quan quỷ thân kim_.───
Huyền vũ (huynh đệ dần mộc)__. phụ mẫu hợi thủy. ─── ◯ _______tử tôn ngọ hỏa ____─ ─
Bạch hổ _____________________. thê tài sửu thổ___─ ─ _________ ứng thê tài thìn thổ ─ ─ ứng

Hào hai hợi thuỷ văn thư động hoá ngọ hoả tử tôn, thuỷ thì thai ở ngọ, nghĩa là văn thư hoá nhập vào hào thai, cũng chính là tiểu mộ vậy, chủ sự việc khó thành. Nhưng mừng tháng thân vượng sanh nên văn thư tuy hoá thai mà không thể bị hại, sau đến ngày tý thì thành tựu, bởi văn thư vượng ở tý lại xung phá hào ngọ thai vậy.

* Năm canh dần tháng đinh hợi ngày đinh dậu bói nhờ người tìm giấy tờ được quẻ "đại tráng" yên tĩnh.
Tháng hợi ngày đinh dậu
lục thần khôn cung: lôi thiên đại tráng
Thanh long ________huynh đệ tuất thổ ..─ ─
Huyền vũ _________.tử tôn thân kim ___.─ ─
Bạch hổ __________.phụ mẫu ngọ hỏa _─── thế
Đằng xà __________.huynh đệ thìn thổ .───
Câu trần _________. quan quỷ dần mộc ───
Chu tước__________thê tài tý thủy ____─── ứng

Chủ trong tháng này có thể thành công, ra khỏi tháng thì không thành công. Bởi hào thế trì ngọ hoả văn thư sanh cho sửu thổ của cung gốc ở dưới hào thế, phi thần ở hào ứng là tý thuỷ với hào sửu dưới hào thế hợp; phục thần mùi dưới hào ứng với ngọ trên hào thế hợp, cho nên có thể thành vậy. Nếu qua khỏi tháng thì tháng mười một là kiến tý, họp cùng động hào ứng xung mất văn thư, vì thế mà không thành vậy.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




.

Thanked by 2 Members:

#107 FM_daubac

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9317 Bài viết:
  • 6499 thanks

Gửi vào Hôm nay, 11:29

Dịch Ẩn (tiếp theo)

Yết Quý Chiêm

Du Nam Tử nói: người đến thăm quý nhân ắt có chỗ thỉnh cầu hay có điều cần phó thác, cho nên ngay từ đầu e sợ không gặp được quý nhân. Khi đã gặp rồi lại sợ điều thỉnh cầu không được như ý muốn, vì thế không thể không bói toán vậy.

Quỷ Cốc Phân Hào
Lục hào ___.._ đại quý
Ngũ hào ___._ trung quý
Tứ hào ____._ triều quý
Tam hào ____ châu quận tỉnh quý
Nhị hào ___.._ huyện quý
Sơ hào __...._ hương quý

Người bói chỉ cần xem quý nhân cần bái kiến là phân hào nào xuất hiện, vượng động sanh hợp hào thân, hào thế, thì đi sẽ được gặp, gặp rồi sẽ được như ý của mình thỉnh cầu. Nếu như gặp phải phục tàng, không vong, tử, mộ, tuyệt, thai và hình hại khắc xung hào thế, hào thân thì có đi cũng không gặp, có gặp cũng không được toại ý như điều thỉnh cầu của mình.

1- Kiến phủ (gặp không)
Quẻ ngoại với hào ứng, hào quan thuộc âm thì có ở nhà; thuộc dương thì đã ra bên ngoài. Hào dương biến âm, ở bên ngoài mới vừa về. Hào âm biến dương mới vửa ra ngoài. Hào ứng, hào quan xuất hiện thì có ở nhà; phục tàng thì không ở nhà vậy. Hào động thì khó gặp, hào không vong thì không gặp. Hào không vong nhưng vượng, qua khỏi tuần mới gặp. Xuất hiện vượng động mà không đái thổ thì không gặp. Hào âm hoá dương thì gặp và tiếp đãi. Hào dương hoá âm thì gặp lại và từ khước. Bói được lục hợp thì gặp; lục xung thì không gặp. Quẻ không có quái thân hoặc không có hào quỷ, hoặc hào thế và hào ứng đều không vong, hay hào thế và hào ứng đều là quỷ thì không cần phải đi gặp. Nói chung hào thế, hào ứng, nội ngoại quan quỷ sanh hợp tỷ hoà, thì đợi ngày hào ứng, hào quan, sanh hào thế hay hợp hào thế có thể gặp, hoặc ngày hào ứng, hào quan sanh vượng thì gặp nhau.

2- Tương kiến hỉ nộ (gặp nhau vui hay giận)
Quẻ ngoại với hào ứng, hào quan sanh hợp hào thế, hào thân, quẻ nội, gặp và vui thích. Hình hại khắc xung hào thế, hào thân, quẻ nội gặp nhưng giận. Hào ứng, hào quan tuy sanh hợp hào thế, hào thân, mà hào biến hình hại khắc xung thì trước vui thích sau lại quở trách. Trước hình hại khắc xung hào thân, hào thế mà biến tới sanh hợp trước giận sau lại làm lành. Hào ứng, hào quan bị nhật thần, hào động hình hại khắc phá, hoặc hoá tử, hoá mộ, hoá tuyệt, hoá thai thì quý nhân có tai ương, bệnh tật. Có thêm thanh long động thì hoà nhã và nhiều tình cảm. Có thêm chu tước động thì nói nhiều và dễ cáu giận. Có thêm câu trận động thì thẳng thắn không hoà nhã. Có thêm đằng xà động thường nghi ngờ, ít tin tưởng. Có thêm bạch hổ động thì rất ác độc không có ân tình. Có thêm huyền vũ động thì giả dối và rắc rối. Nói chung cung kính cầu viện với khởi kiện, cùng dâng thư hiến kế sách mà bái kiến quý nhân thì lấy hào quan quỷ làm dụng thần. Hào quan quỷ vượng động sanh hợp hào thế, hào thân thì tốt. Hào quan quỷ không vong, tử, mộ, tuyệt, thai thì không có khả năng. Hào quan quỷ động tới hình hại khắc xung hào thân, hào thế thì không chấp thuận. Có thêm bạch hổ sát tới thương tổn thì chẵng phải chì không chấp thuận mà trái lại gặp phải chỉ trích. Vì muốn ngưng vụ kiện và giàm tội nên bái kiến quý nhân thì hào tử tôn làm dụng thần. Hào ứng trì tử tôn vượng động , kèm theo hát tán, giải thần, sanh hợp hào thế, hoặc hào thế trì tử tôn, hoặc nguyệt nhật là tử tôn tới sanh hợp hào thế thì tốt. Hào ứng tử tôn gặp không vong, tử, mộ, tuyệt, thai hoặc bị hình hại khắc xung thì không có năng lực. Vì cầu thư giới thiệu mà bái kiến quý nhân thì lấy phụ mẫu làm dụng thần. Hào quan quỷ vượng động sanh hợp hào phụ mẫu, với hào phụ mẫu vượng động sanh hợp hào thân, hào thế thì được thư. Hào phụ mẫu không vong, tử, mộ, tuyệt, thai thì không được. Hào phụ mẫu bị hình hại khắc phá thì có cũng như không. Hào thê tài trì thế vượng động, với hào thê tài độc phát thì tìm mà không được, có được cũng không có khả năng. Có trường hợp biếu tặng lễ vật nên bái kiến quý nhân thì lấy hào ứng làm dụng thần. Hào ứng không vong, tử, mộ, tuyệt, thai thì người không gặp, có gặp cũng không tặng. Hào thê tài kèm theo thối thần động, (đinh sửu, đinh mùi, nhâm thìn, nhâm tuất) với hào thê tài động hoá thối thần thì lễ vật không thu nhận. Hào ứng thê tài vượng động sanh hợp hào thế thì lễ vật sơ sài mà đáp đền nồng hậu. Hào ứng động hình hại khắc xung hào thế, mà hào gián lại động, bị chia rẽ nên tình cảm không gần gũi.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




.

Thanked by 4 Members:

#108 FM_daubac

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9317 Bài viết:
  • 6499 thanks

Gửi vào Hôm nay, 12:58

Dịch Ẩn (tiếp theo)

Hành Nhân Chiêm

Du Nam Tử nói: Bói toán cho người đi xa, bói tình hình sắp tới, bói sự an nguy, bói về hành lý, bói ở nơi đến, bói khi nào quay trở lại mà thôi. Cũng có trường hợp lữ khách ở trọ lại nơi đất khách, mà tin tức mờ mịt, vì vậy cần bói tin tức có hay không.

Quỷ Cốc Phân Hào
Lục hào ____. địa đầu
Ngũ hào __._. lộ xa
Tứ hào ____.. môn mã
Tam hào ___. đồng bạn
Nhị hào ____. thân
Sơ hào _____ túc

Hào sơ, hào hai động thì lữ khách đang trên đường. Hào dụng, hào ứng ngày mộ trở về, động trì huynh dệ, quan quỷ, thì người đi có việc không tốt lành. Bản thân và chân có trở ngại, chưa đến nơi. Hào sơ lâm quỷ bàn chân có tật bệnh. Hào hai lâm quỷ bản thân có bệnh tật. Hào ba lâm quỷ, người đi cùng bị tai ương. Hào bốn lâm quỷ ngựa bị bệnh, yếu đuối. Hào năm lâm quỷ xe bị hư hỏng. Hào dụng, hào ứng kèm theo tài phúc, dịch mã, lâm hào môn hộ động tức là đang đến. Lâm hào đạo lộ động đang trên đường. Hào động gặp không vong, với động kèm theo thối thần, hoặc động hóa thối thần (đinh sửu, đinh mùi, nhâm thìn, nhâm tuất), lên đường trở về. Xem ở vị trí nào động, thì biết chuyển đi ở đất nào. Muốn biết đi bao nhiêu dặm, lấy địa chi hào động mà xét: thủy là một, hỏa là hai, mộc là ba, kim là bốn, thổ là năm. Hào vượng tướng thì tăng gấp đôi, hưu thì giữ nguyên số, tù tử thì giảm một nửa. Hào dụng (chỗ này trống một chữ) hào ở hào sáu, có thêm tài phúc, dịch mã động thì khởi thân. Hào tĩnh thì vẫn chưa di chuyển. Kèm theo (chỗ này trống một chữ) động thì thất vọng và trở về. Kèm theo quỷ tĩnh thì bệnh ở nơi đó.

1- Lai tình
Hào dụng, hào ứng sanh hào thế, hợp hào thế hay khắc hào thế thì muốn trở về. Hình xung hại hào thế thì không muốn quay về. Hào tĩnh mà sanh hay khắc hào thế lòng muốn quay về. Đợi gặp xung động nhật nguyệt khởi thân, tháng ngày sanh vượng sẽ đến nhà. Gặp xung ám động thì lòng mới nghĩ nhớ trở về, nhưng thân chưa động. Hào dụng, hào ứng kèm theo mã động sanh hào thế trở về tức thì. Kèm theo mã ở quẻ ngoại động tới hình xung hào thế thì đi xa. Quẻ du hồn, quẻ lục xung hào ứng động hay hào dụng động thì đi xa. Quẻ quy hồn, quẻ lục hợp, hào ứng động, hào dụng động trở về tức thì. Hào dụng, hào ứng hưu tù, hoặc gặp thối thần động, hoặc kèm theo mã không vong động thì lâu năm không trở lại. Kèm theo huyền vũ, hàm trì gặp phải nhật thần hợp trụ, người đi xa lưu luyến mối quan hệ riêng tư.

2- An nguy
Hào dụng, hào ứng gặp không vong, tử, mộ, tuyệt, thai, hoặc hoá không, hoá tử, hoá mộ, hoá tuyệt, hoá thai, nặng thì chết; nhẹ thì bệnh tật. Bị hình hại khắc phá, hoặc động hoá hình, hoá hại, hoá khắc, hoá phá thì không bị lấn áp cũng gặp tai ương. Có thêm thanh long động sẽ được đắc ý. Có thêm chu tươc động thì tạm thời gửi thư. Có thêm đằng xà động thì có việc sợ hãi. Có thêm bạch hổ động thì đề phòng bị cướp. Có thêm huyền vũ động thì gặp phải tiểu nhân. Có thêm câu trận động chủ giữ lại lâu ngày. Câu trận thổ vượng động, khắc hào ứng hay khắc hào dụng thì hoạn nạn nguy cấp đột nhiên xãy đến. Hào dụng phục dưới hào phụ mẫu, văn thư bị trở ngại. Dụng phục dưới hào thê tài, liên luỵ việc mua bán. Dụng phục dưới hào tử tôn, nhà sư hay đạo sĩ giữ lại ở trọ. Dụng phục dưới hào huynh đệ, người đồng hành chậm trễ và ngăn cách. Dụng phục dưới hào quan quỷ, hào dương là kiện cáo; hào âm là có tai ương. Hào quan quỷ có thêm thanh long nơi vui thích rước tai ương. Hào quan quỷ có thêm chu tước lời nói tức giận mang đến tai hoạ. Hào quan quỷ có thêm câu trận tranh đấu mà thành tai hoạ. Hào quan quỷ có thêm đằng xà sợ hải và bệnh tật. Hào quan quỷ có thêm bạch hổ gặp tai hoạ nơi tang gia. Hào quan quỷ có thêm huyền vũ rượu và gái đẹp kích động tranh chấp. Dụng phục dưới hào ứng hào thê tài, thân chuế (cầm cố) ở đất lạ. Dụng nhập vào hào ứng thê tài khố thì ở trọ nhà giàu. Hào dụng, hào ứng suy hay không vong, bị tứ trực động khắc mất mạng ở nơi xa lạ. Hào ứng mã quẻ nội không vong động, với hào ứng mã quẻ ngoại động mộ ở quẻ nội, về đến nhà thì mất mạng. Hào dụng, hào ứng có thêm chiết thương sát động thì ở ngoài té ngã và bị thương tổn. Bạch hổ quỷ có thêm đại sát động khắc hào ứng, hào dụng có bệnh tật hay tai nạn.

3- Nang thác
Hào ứng, hào dụng lâm thanh long tài phúc động thì thu hoạch lợi ích rồi trở về. Hào vượng thì nhiều; hào suy thì ít, hào thê tài được sanh thì được tăng lên, hào thê tài bị khắc thì giảm một nửa. Muốn biết là loại tài vật gì thì lấy ngũ hành mà xác định. Hào thê tài có thêm huyền vũ động, với hào thê tài hoá huynh đệ , quan quỷ thì giữa đường bị lừa gạt. Hào thê tài hoá tài nghĩa là hoá khứ, nếu có thêm huyền vũ khắc hào ứng, khắc hào dụng, đề phòng kẻ cắp. Hào ba quan quỷ lâm thanh long quý động nghĩa là trạch thần có khí lực, sẽ chở đầy xe và trở về. Hào ứng lâm huynh đệ vượng động, sẽ có nhiều bạn đồng hành, nên nhiều lộ phí tiêu tốn dọc đường.

4- Sở tại
Người đi ngừng nghĩ ở nơi nào, tuỳ theo địa chi của hào dụng, hào ứng mà đoán. Tý là hướng bắc, sửu dần là hướng đông bắc, mão là hướng đông, thìn tỵ là hướng đông nam, ngọ là hướng nam, mùi thân là hướng tây nam, dậu là hướng tây, tuất hợi là hướng tây bắc. Người đi ngừng nghĩ ở nhà nào lấy hào của chỗ sanh quái thân mà đoán. Hào thuộc phụ mẫu là nhà của cha mẹ hay bậc tôn trưởng. Hào thuộc huynh đệ nhà của anh em, bạn bè. Hào thuộc tài, thê thiếp, nhà của con gái phú ông. Hào thuộc tử tôn, nhà của tăng đạo, thầy thuốc, bộ dịch (sai dịch làm việc bắt bớ tội phạm). Hào thuộc quan quỷ nhà của quan lại, binh lính, người môi giới. Người đi đã ra di lâu, không biết cung đường nào, thì xem thiên can địa chi của hào dụng, hào ứng, lấy giáp kỷ tý ngọ số chín; ất canh sửu mùi số tám; bính tân dần thân số bảy; đinh nhâm mão dậu số sáu; mậu quý thìn tuất số năm; tỵ hợi luôn là số bốn. Như hào dụng trị đinh mão đinh số sáu, mão số sáu, cộng là mười hai, gần thì mười hai dặm, xa thì một trăm hai mươi dặm, lại xa hơn thì một ngàn hai trăm dặm, vượng tướng tang gấp đôi, hưu thì giữ nguyên số, tù tử thì giảm phân nửa.

5- Quy kỳ ()
Thông thường hào dụng hay hào ứng động thì ngày tam hợp đến, hoặc ngày lục hợp đến nơi. Hào tĩnh chọn xung dộng nguyệt nhật bắt đầu lên đường, nguyệt nhật vượng sanh sẽ đến nơi. Suy thì chọn lấy ngày vượng đến nơi; vượng thì chọn ngày mộ đến nơi. Hào dụng phục tàng thì chọn năm tháng lâm trị hào dụng với tháng ngày lục hợp thì đến nơi. Hào thế động khắc hào ứng khắc hào dụng, hào thân, hào thế cả hai không vong, nhật thần hình khắc hào ứng, hào dụng, nhật thần tịnh động kỵ thần, hào thê tài động hoá không, hoá mộ, hoá tuyệt, hoá thai, tất cả đều là không đến nơi. (Da Luật thị lấy thê tài làm hành lý). Quản Công Khẩu Quyết nói: hào thế, hào ứng đều không vong, người đi chờ ngày trở về, (thí dụ này thiếu bằng chứng). Hào thế và hào ứng đều động với hào thân, hào thế trì thuỷ, hoả động, hoặc thân lâm hào dụng động, hoặc hào thân, hào ứng lâm thê tài vượng động, hoặc hào thế không vong, hào thê tài vượng động, hoặc nhật thần sanh hào dụng hay sanh hào ứng, hoặc hào phụ mẫu chu tước động khắc hào thế, hoặc hào dụng có thêm thanh long động, hoặc hào dụng kèm theo thiên nhĩ, thiên mục động, hoặc quẻ loạn động, tất cả đều là đến nơi. Hào thế động khắc hào chu tước phụ mẫu, chậm đến nơi. Hào ứng hào dụng động phùng hợp sẽ ở lại đợi ngày xung khai hợp mới trở về. Động kèm theo hào thuỷ trở về trong mưa. Hào thế động khắc hào ứng động, người đi lại đến một nơi khác. Hào dụng tuyệt gặp sanh, gặp bạn cũ cùng nhau trở về. Hào ứng mộ gặp xung có người thúc giục khởi thân. Hào thế xung hợp hào dụng, hào ứng cần cử người đi tìm. Quẻ ngoại, hào ứng, hào dụng trì âm quỷ có thêm đằng xà động, người đi mơ trở về nhà. Ở quẻ nội, hào thế động người nhà mơ thấy lữ khách trở về nhà. Hào dương là dĩ vãng; hào âm là tương lai, giấc mơ đó đạt được vào ngày hào quỷ sanh vượng. Ngoài ra Da Luật tiên sanh lấy tám quẻ để xác định trở về không, như người đi vốn ở phương bắc, mà hào ứng, hào dụng nhập vào cung ly động sẽ là trở về phương nam. Nhập vào cung khảm mới bắt đầu khởi thân. Ở cung khảm tĩnh không có lòng trở về, còn lại phỏng theo đó.

6- Âm tín (tin tức)
Lấy hào ứng, hào phụ mẫu làm dụng thần. Hào ứng với hào phụ mẫu động tới sanh hợp khắc hào thế, nhưng gặp ngày phụ mẫu sanh vượng lâm trị thì có tin tức. Quẻ ngoại động, quẻ nội tĩnh hay hào ứng động và hào thế tĩnh thì có. Quẻ ngoại tĩnh quẻ nội động hay hào ứng tĩnh hào thế động thì không có, hoặc thư của gia đình đã mất. Hào thế, hào ứng đều không vong, thư nhà không gửi đi, thư của người đi không đến. Hào ứng, hào phụ mẫu lâm không vong, mộ, tuyệt thai thì không có tin. Hào phụ mẫu hoá không vong thì bị lạc mất; hoá thai, hoá mộ thì ẩn không lộ ra; hoá xung hay gặp xung thì bị mở thư trộm. Hào phụ mẫu động gặp hợp bị người giữ lại. Hào phụ mẫu có thêm câu trận động, trì hoãn trên đường. Hào phụ mẫu có thêm chu tước động, người giấu thư. Hào thế trì thê tài động. với hào thế huyền vũ khắc hào ứng chu tước, hoặc hào thê tài độc phát, đều là không có tin tức. Hào phụ mẫu kèm theo chu tước động thì có thư. Hào phụ mẫu không vong, chu tước động thì có tin miệng. Hào phụ mẫu thanh long động có tin vui; bạch hổ hoá động thì có tin xấu. Hào phụ mẫu động hoá phúc, hoá hỷ thì có tin tốt lành; hoá quỷ, hoá hình, hoá hại, hoá khắc thì có tin xấu. Hào phụ mẫu hoá phụ mẫu thư từ không giống nhau.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

6 người đang đọc chủ đề này

2 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn



Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |