"LINH BẤT LINH TẠI NGÃ"
Cảm ứng hay không cảm ứng là do Tâm Đức của chính mình !
Kinh nói:
易中秘密穷天地,
造化天机泄未然。
中有神明司祸福,
从来切莫教轻传
Dịch trung bí mật cùng Thiên Địa,
Tạo hóa thiên cơ tiết vị nhiên;
Trung hữu Thần Minh ty họa phúc,
Tòng lai thiết mạc giáo khinh truyền.
Lý Trời lẽ Đất, Dịch tỏ bày;
Nhẹ nhàng tiết lộ, thế mới hay.
Thần Minh thừa lệnh quản phúc họa !
Kính truyền, giúp người tịnh tâm này.
-----------------------------------------------------------
Người chẳng tin Thần linh Trời Phật thì nói tới việc này cũng vô ích, tại sao vậy ? Vì rõ ràng mình là người ở giữa Trời Đất, dù lệ thuộc Trời Đất, nhưng lại cứ nghĩ mình là đệ nhất Thế Gian, do đó việc gì cũng ỷ tại sức mình có thể thành tựu được tất thảy. Hài hước thay, đã thế thì thử mưu sự xem có thể thành được vạn sự hay chăng ? Nếu đã chẳng thể, thì một chữ Kính Tin này là bài học vỡ lòng cho người quay đầu tự khiêm, tự giác rồi đó thôi !
Đã biết rằng: "mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên", thì phải xét chữ THỜI chữ ĐỊA cho nó kỹ càng. Thời là thời gian. Địa là địa điểm. Thời là lúc khởi sự, Địa là nơi khởi sự. Đúng lúc, đúng chỗ rồi thì mới xét tới mình, người và vạn vật đã đủ đầy Nhân - Duyên chưa ? Khởi sự mà xét tỏ tường như thế, rồi hài hòa cả ba mới làm thì vạn sự ắt hanh thông !
Kinh nói rõ ràng: Trung hữu Thần Minh ty họa phúc.
Lời Quẻ Mông nói: Độc tắc bất cáo.
Thế thì vì chẳng Kính (Độc) vị Thần Minh, người được "thừa lệnh" thay Ngọc Hoàng quản cai việc họa phúc của nhân gian, cho nên Ngài Thần Minh chẳng cho biết (bất cáo).
Do đó, đúng Lệ (phép tắc) truyền thừa, muốn xin quẻ được cảm ứng, cần:
1. Thời gian - Địa điểm - Nhân sự, phải thanh tịnh thể hiện được sự cung kính.
2. Phải xin phép ( Ngọc Hoàng Thượng Đế và Ngài Thần Minh ) trước khi hỏi. Xin hỏi mà không cho phép hỏi, thì tuyệt đối không xin phép nữa !
(đừng học theo thói thế gian, "đẹp trai không bằng chai mặt", ỷ ôi năn nỉ 5 lần 7 lượt, cứ nghĩ là được cho rồi, nào ngờ cho Quẻ nó không đúng với Sự, lại hí hửng làm theo thì ấy là kết quả do các Ngài quở trách khéo léo tạo nên đó thôi !)
3. Hỏi xin quẻ, được quẻ rồi , đã hiểu phải làm sao thì không hỏi nữa.
(Hỏi rồi cho biết, mà không xét kỹ lời quẻ cũng tức là "bất kính", đúng như lời Quẻ Mông nói: Sơ phệ cáo, tái tam độc, độc tắc bất cáo - Lần đầu hỏi đã cho biết rồi, hỏi tới lui hai ba lần thì thành bất kính, bất kính thì không cho biết nữa.)
Sửa bởi HieuHcmVN: 16/06/2025 - 09:50