Nhật ký thành tỷ phú
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 17:01, said:
Sao bạn tin rằng vũ trụ đang giãn nở... nó đang co ở chỗ khác thì sao..
Có phải người ta bắt đầu điều tra sự giãn nở từ thời thượng cổ hay là số liệu đo đạc trong khoảng thời gian mấy trăm năm trở lại...
sao lại tự giới hạn chính mình, cái tầm của mình là do mình, chính vì tự buông xuôi nên tin vào may rủi và đó là mê tín.
mê tín sẽ đau khổ.
nếu anh thấy cái ta của anh giống nhau thì điểm nhìn là ở đâu. dữ liệu cái "ta" 10 phút trước anh lưu ở đâu để đối chiếu với cái "ta" 10 phút sau
Có phải người ta bắt đầu điều tra sự giãn nở từ thời thượng cổ hay là số liệu đo đạc trong khoảng thời gian mấy trăm năm trở lại...
sao lại tự giới hạn chính mình, cái tầm của mình là do mình, chính vì tự buông xuôi nên tin vào may rủi và đó là mê tín.
mê tín sẽ đau khổ.
nếu anh thấy cái ta của anh giống nhau thì điểm nhìn là ở đâu. dữ liệu cái "ta" 10 phút trước anh lưu ở đâu để đối chiếu với cái "ta" 10 phút sau
Cái ta 10 phút trước và cái ta 10 phút sau không biến đổi! Có biến đổi chăng chỉ là cái biểu hiện! Mà biểu hiện khi có sợi dây ''ta bất biến'' đó liên kết mới ngộ nhận nhân quả người đời!
Nên anh có nói cái mũi tên a--->b mới thật là nhân, là chính ta. Còn cái a và b đều ở nơi quả hết!!!
kyvibach
05/03/2023
MHTH, on 05/03/2023 - 17:06, said:
Nói gì nói lại coi, quên rồi !
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:08, said:
Cái ta 10 phút trước và cái ta 10 phút sau không biến đổi! Có biến đổi chăng chỉ là cái biểu hiện! Mà biểu hiện khi có sợi dây ''ta bất biến'' đó liên kết mới ngộ nhận nhân quả người đời!
Nên anh có nói cái mũi tên a--->b mới thật là nhân, là chính ta. Còn cái a và b đều ở nơi quả hết!!!
Nên anh có nói cái mũi tên a--->b mới thật là nhân, là chính ta. Còn cái a và b đều ở nơi quả hết!!!
câu hỏi quan trọng nhất thì anh chưa nói, dữ liệu cái "ta" 10 phút trước anh lưu ở đâu để đối chiếu với dữ liệu hiện tại của cái "ta"...
trên đời này không có "sợi dây bất biến"
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 17:17, said:
Muội có thể bấm vào nút chuyển trang để đọc lại những gì tiểu Ca viết dành cho muội.
Nên ba bích mới tin rằng anh đã rơi vào tưởng tri, ngộ nhân cái ta vĩnh hằng bất biến.
câu hỏi quan trọng nhất thì anh chưa nói, dữ liệu cái "ta" 10 phút trước anh lưu ở đâu để đối chiếu với dữ liệu hiện tại của cái "ta"...
trên đời này không có "sợi dây bất biến"
Nên ba bích mới tin rằng anh đã rơi vào tưởng tri, ngộ nhân cái ta vĩnh hằng bất biến.
câu hỏi quan trọng nhất thì anh chưa nói, dữ liệu cái "ta" 10 phút trước anh lưu ở đâu để đối chiếu với dữ liệu hiện tại của cái "ta"...
trên đời này không có "sợi dây bất biến"
Thức này thuộc năm phần uẩn (mê mờ)
Ngũ ấm - ngũ uẩn: sắc thọ tưởng hành thức
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:28
MHTH
05/03/2023
Sợi dây bất biến đó là luật !
Luật vĩnh hằng đấy !
Tuy nhiên a vẫn là nhân và b vẫn là quả.
Luật vĩnh hằng đấy !
Tuy nhiên a vẫn là nhân và b vẫn là quả.
MR.Hoang
05/03/2023
Không biết em đã từng nghe: việc chấm dứt sanh tử Mà Phật hay nói, được nhắc thường trong Kinh!
Vậy không có điểm nương nhờ thì sao mà chấm dứt sanh tử? Vì Nó biến đổi, mà biến đổi là sinh tử rồi!
Giờ hỏi thực tế nè: Em hiện tại có tồn tại không?
Nếu có tồn tại vậy em hai tháng trước đâu? Có tồn tại không? nếu có thì tồn tại là cái gì tồn tại? Nếu không tồn tại thì em hai tháng trước là ma hay sao?
Em ngộ nhận cơ thể em là em nên em bị nhận lầm mà thôi!!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:27
Vậy không có điểm nương nhờ thì sao mà chấm dứt sanh tử? Vì Nó biến đổi, mà biến đổi là sinh tử rồi!
Giờ hỏi thực tế nè: Em hiện tại có tồn tại không?
Nếu có tồn tại vậy em hai tháng trước đâu? Có tồn tại không? nếu có thì tồn tại là cái gì tồn tại? Nếu không tồn tại thì em hai tháng trước là ma hay sao?
Em ngộ nhận cơ thể em là em nên em bị nhận lầm mà thôi!!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:27
kyvibach
05/03/2023
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:20, said:
Nó lưu ngay thức của ta! Ta nhớ đến đâu thì thức hiện ra đến đó! Cái thức này mới thật là tưởng tri đó!
Thức này thuộc năm phần uẩn (mê mờ)
Ngũ ấm: sắc thọ tưởng hành thức
Thức này thuộc năm phần uẩn (mê mờ)
Ngũ ấm: sắc thọ tưởng hành thức
vô thường tức có sinh có diệt, tức nó đã chết rồi. và cũng tức là "ta" hiện tại của anh không phải "ta" 10 phút trước nữa.
còn nếu anh nghĩ cái "ta" là bất biến như gỗ đá thì nó cũng vô thường, lấy điểm nào để nhìn ra "ta"...
nếu ánh mắt của ta va vào "ta" thì chúng "ta" phải cùng một thế giới, và suy ra chúng "ta" phải chịu chung quy tắc của thế giới... đó là vô thường.
MHTH
05/03/2023
Nhân A sinh ra quả B
Ở giữa A và B tồn tại sợi dây vô hình. Sợi dây này là luật trường tồn bất biến. Bất kể A B có thay đổi ra sao thì luật vô hình này luôn áp lên mọi vật !
Tuy nhiên luật vô hình này sao thành ta được @@!
Ở giữa A và B tồn tại sợi dây vô hình. Sợi dây này là luật trường tồn bất biến. Bất kể A B có thay đổi ra sao thì luật vô hình này luôn áp lên mọi vật !
Tuy nhiên luật vô hình này sao thành ta được @@!
MR.Hoang
05/03/2023
Cây ngô là hạt ngô (lúc gieo)
Con gà lúc lớn là quả trứng gà lúc chưa thoát vỏ.
Chỉ là biểu hiện khác nên mới ngộ nhận hạt ngô khác cây ngô mà cho hạt ngô là nhân, mà cây ngô là quả!
Cùng mê vậy thì cũng là mê ta hai tháng trước là nhân còn ta hai tháng sau là quả! Vậy làm gì còn đúng hình ảnh thực tế của quả cây nữa: ngoài nhân có quả trong quả có nhân!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:33
Con gà lúc lớn là quả trứng gà lúc chưa thoát vỏ.
Chỉ là biểu hiện khác nên mới ngộ nhận hạt ngô khác cây ngô mà cho hạt ngô là nhân, mà cây ngô là quả!
Cùng mê vậy thì cũng là mê ta hai tháng trước là nhân còn ta hai tháng sau là quả! Vậy làm gì còn đúng hình ảnh thực tế của quả cây nữa: ngoài nhân có quả trong quả có nhân!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:33
MHTH
05/03/2023
Vậy chỉ có duy nhất một luật là luật vô hình xoay vòng cả vũ trụ.
Vì hạt ngô = trứng gà = vô hữu cấu tạo nên.
Cây ngô = con gà = vô hữu cấu tạo nên.
Vì hạt ngô = trứng gà = vô hữu cấu tạo nên.
Cây ngô = con gà = vô hữu cấu tạo nên.
MR.Hoang
05/03/2023
Mà Phật thì thường dùng ví dụ ứng với hình ảnh thực tế!
Thực tế là ta hiện tại, phần biểu hiện là quả, còn phần không biến đổi từ trước đến nay mới thật là nhân! nó mới thật đúng với hình ảnh quả và nhân!
Thực tế là ta hiện tại, phần biểu hiện là quả, còn phần không biến đổi từ trước đến nay mới thật là nhân! nó mới thật đúng với hình ảnh quả và nhân!
kyvibach
05/03/2023
MHTH, on 05/03/2023 - 17:29, said:
Nhân A sinh ra quả B
Ở giữa A và B tồn tại sợi dây vô hình. Sợi dây này là luật trường tồn bất biến. Bất kể A B có thay đổi ra sao thì luật vô hình này luôn áp lên mọi vật !
Tuy nhiên luật vô hình này sao thành ta được @@!
Ở giữa A và B tồn tại sợi dây vô hình. Sợi dây này là luật trường tồn bất biến. Bất kể A B có thay đổi ra sao thì luật vô hình này luôn áp lên mọi vật !
Tuy nhiên luật vô hình này sao thành ta được @@!
Duyên cũng như khái niệm năng lượng ngày đầu tiểu Ca và Muội luận đạo.
Không có thực tướng, nên dễ ngộ nhận là vĩnh hằng
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:30, said:
Cây ngô là hạt ngô (lúc gieo)
Con gà lúc lớn là quả trứng gà lúc chưa thoát vỏ.
Chỉ là biểu hiện khác nên mới ngộ nhận hạt ngô khác cây ngô mà cho hạt ngô là nhân, mà cây ngô là quả!
Cùng mê vậy thì cũng là mê ta hai tháng trước là nhân còn ta hai tháng sau là quả! Vậy làm gì còn đúng hình ảnh thực tế của quả cây nữa: ngoài nhân có quả trong quả có nhân!
Con gà lúc lớn là quả trứng gà lúc chưa thoát vỏ.
Chỉ là biểu hiện khác nên mới ngộ nhận hạt ngô khác cây ngô mà cho hạt ngô là nhân, mà cây ngô là quả!
Cùng mê vậy thì cũng là mê ta hai tháng trước là nhân còn ta hai tháng sau là quả! Vậy làm gì còn đúng hình ảnh thực tế của quả cây nữa: ngoài nhân có quả trong quả có nhân!
Rơi vào tưởng tri sẽ nhận lầm nhân quả.
MHTH
05/03/2023
Đang tu đạo lão nên áp toàn bộ vào góc nhìn đạo lão.
Ko có duyên nào là sợi dây vô hình cả.
Đó là luật ! Chi phối cả vũ trụ !
Mình thông minh, thật sự thật sự !
Ko có duyên nào là sợi dây vô hình cả.
Đó là luật ! Chi phối cả vũ trụ !
Mình thông minh, thật sự thật sự !
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 17:28, said:
Nếu vậy thì "cái trí phân biệt" đó cũng vô thường, và cái "ta" anh ngộ nhận không đổi kia cũng vô thường.
vô thường tức có sinh có diệt, tức nó đã chết rồi. và cũng tức là "ta" hiện tại của anh không phải "ta" 10 phút trước nữa.
còn nếu anh nghĩ cái "ta" là bất biến như gỗ đá thì nó cũng vô thường, lấy điểm nào để nhìn ra "ta"...
nếu ánh mắt của ta va vào "ta" thì chúng "ta" phải cùng một thế giới, và suy ra chúng "ta" phải chịu chung quy tắc của thế giới... đó là vô thường.
vô thường tức có sinh có diệt, tức nó đã chết rồi. và cũng tức là "ta" hiện tại của anh không phải "ta" 10 phút trước nữa.
còn nếu anh nghĩ cái "ta" là bất biến như gỗ đá thì nó cũng vô thường, lấy điểm nào để nhìn ra "ta"...
nếu ánh mắt của ta va vào "ta" thì chúng "ta" phải cùng một thế giới, và suy ra chúng "ta" phải chịu chung quy tắc của thế giới... đó là vô thường.
Đúng vậy cái trí ấy là vô thường, không khác gì cái vô thường là (a và b )trong thuyết nhân quả của em!
Không phải là anh nghĩ mà là anh ngay lúc này đây là chính anh, lúc sau cũng là chính anh nốt chỉ là biểu hiện khác nhau. Giống như khi gặp người anh thích thì anh cười, gặp người anh ghét thì anh nhăn mặt! Hai biểu hiện khác nhau cùng nơi một : là anh. Rõ ràng anh là nhân, điểm chung của hai biểu hiện!
Rõ ràng đó là vô thường bao quanh cái thường (trụ).
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 17:43