Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 14:46, said:
Luận như vầy không đúng với nhân quả chân thật.
Phật dùng hai chữ nhân quả phải thật đúng với hình tượng quả và nhân. Quả nào cũng có nhân... không rời không thiếu. Nếu quả nào nhân trống rỗng thì gọi là nhân không. Quả nào mà nhân có thì goi là nhân có.
Còn cái bạn nói là nhân duyên, diễn sinh ở nơi quả.
nhân duyên và nhân quả, đều không rời nhân (đều có chữ nhân). Tại sao?
Hiểu sâu chỗ này mới gọi là hiểu nhân quả.
anh lại gán chữ cho ba bích rồi.
hình tượng quả có nhân và quả không nhân là anh mới triển khai thêm, lại quy cho ba bích nói.
nhân duyên hay là cái cớ, cái duyên-cớ(điều kiện phát sinh) đó khác với nhân-quả(quá trình xảy ra) là điều hiển nhiên.
nhân duyên vừa là quả quá khứ, vừa là nhân cho vị lai.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Mint26, on 05/03/2023 - 14:28, said:
Nghiệt ngã là tôi ko thích định luật bảo toàn năng lượng vì tôi thích tưởng tượng về động cơ vĩnh cửu, thuyết tương đối cũng chưa biết có bảo toàn năng lượng ngoài kia hay ko? Lại thích nói về vật lý ah, đổi chủ đề nhanh vậy
Không thích nhưng định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng.
xin được trích dẫn lời Galileo-thuyết nhật tâm, khi bước ra khỏi toà án:
-dù sao trái đất vẫn quay...
cho dù bạn chấp nhận hay không chấp nhận, tin tưởng hay không tin tưởng thì may mắn vẫn là mê tín...