←  Vài Dòng Tản Mạn...

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Nhật ký thành tỷ phú

tony99's Photo tony99 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tre, on 05/03/2023 - 12:30, said:

Nhất anh Tony, xung quanh lúc nào cũng có sẵn các cô =))

Tre cũng không biết thế nào. Nhưng nếu Bác Tâm Thiện bảo thế thì hihi, vậy là tiểu hạn năm nay của tre chính thức bắt đầu rồi. Mà dưng vừa sinh Nhật xong Đào hoa tới tấp nhưng hoa Đào mình trông chưa nở (biểu tượng của tình nghĩa gắn kết và sự chung thuỷ).
Ngon rồi :v Thế nhớ đặt mua vài cái ghế và 1 cái bàn dài 1 tí, sau này cho các anh ấy giao lưu, Tre đóng vai trò đạo diễn xong hết phim, Tre chốt hụi :3
Trích dẫn

Mint26's Photo Mint26 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 05/03/2023 - 13:03, said:


Quy ước được số đông áp dụng với quy ước đúng đắn là hai điều khác nhau.
Sống ảo ở điểm nào bạn có thể chỉ ra cho ba bích thấy được không

Bạn cho ví dụ về quy ước đúng đắn đi, tôi chỉ hiểu rằng tất cả tồn tại tương đối chứ không có tuyệt đối, ngay cả chân lý (cái này hỏi Mr Hoang nha), nghĩa là quy ước số đồng thuận là hợp lý, thế thôi. Vậy thì hiểu ts ảo rồi pk?
Sửa bởi Mint26: 05/03/2023 - 13:38
Trích dẫn

kyvibach's Photo kyvibach 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mint26, on 05/03/2023 - 13:35, said:



Bạn cho ví dụ về quy ước đúng đắn đi, tôi chỉ hiểu rằng tất cả tồn tại tương đối chứ không có tuyệt đối, ngay cả chân lý (cái này hỏi Mr Hoang nha), nghĩa là quy ước số đồng thuận là hợp lý, thế thôi. Vậy thì hiểu ts ảo rồi pk?
"Đúng đắn" trong cụm quy ước đúng đắn cũng là tương đối.
Xét về mặt ý nghĩa thì bạn thấy phát biểu MHTH:
"May mắn= duyên tốt"
Đã được số đông dùng chưa? Số đông đó là tầng lớp nào? Trong tự điển nghĩa gốc chúng là gì?
Trích dẫn

MHTH's Photo MHTH 05/03/2023

Chiến sĩ Mint cố lên !

Trích dẫn

Mint26's Photo Mint26 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 05/03/2023 - 13:45, said:


"Đúng đắn" trong cụm quy ước đúng đắn cũng là tương đối.
Xét về mặt ý nghĩa thì bạn thấy phát biểu MHTH:
"May mắn= duyên tốt"
Đã được số đông dùng chưa? Số đông đó là tầng lớp nào? Trong tự điển nghĩa gốc chúng là gì?

Nếu bạn đã hiểu từ "đúng đắn" cũng chỉ mang tính tương đối, thì bạn tự trả lời cũng dc rồi. Thêm nữa, tại sao phải lấy phát biểu của MHTH, sao ko lấy phát biểu của bạn " may mắn là mê tín" rồi tự đặt câu hỏi như trên, tôi sẽ trả lời
Sửa bởi Mint26: 05/03/2023 - 14:10
Trích dẫn

MHTH's Photo MHTH 05/03/2023

May mắn là do khí trường năng lượng tốt đẹp (theo nhận thức chung của loài người về sự tốt đẹp) mà bản thân mỗi vật thu hút. Vật ở đây chỉ chung cho con người, động vật, thực vật, sự vật, sự việc,....


Nếu chỉ xét riêng về nhân duyên con người thôi thì may mắn chính là gieo duyên tốt mà gặt được quả tốt. Thế may mắn = duyên tốt viết tắt còn gì.


Ko hiểu hử ???
Trích dẫn

kyvibach's Photo kyvibach 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 05/03/2023 - 13:58, said:

Chiến sĩ Mint cố lên !
Muội thực ra là người phe Huynh, thả cục nợ to như vậy cho "chiến sĩ" của muội.
Trích dẫn

MHTH's Photo MHTH 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mint26, on 05/03/2023 - 14:09, said:



Nếu bạn đã hiểu từ "đúng đắn" cũng chỉ mang tính tương đối, thì bạn tự trả lời cũng dc rồi. Thêm nữa, tại sao phải lấy phát biểu của MHTH, sao ko lấy phát biểu của bạn " may mắn là mê tín" rồi tự đặt câu hỏi như trên, tôi sẽ trả lời

Do không tìm lỗi nơi mình mà chỉ thích tìm lỗi người, theo như mấy chiến sĩ mạng gọi là tiểu nhân đó !


Hế hế
Trích dẫn

kyvibach's Photo kyvibach 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mint26, on 05/03/2023 - 14:09, said:

Nếu bạn đã hiểu từ "đúng đắn" cũng chỉ mang tính tương đối, thì bạn tự trả lời cũng dc rồi. Thêm nữa, tại sao phải lấy phát biểu của MHTH, sao ko lấy phát biểu của bạn " may mắn là mê tín" rồi tự đặt câu hỏi như trên, tôi sẽ trả lời
tương đối là tương đối trong tư duy của bạn.
còn cái lõi vận hành nên tư duy của bạn là tuyệt đối, là nhân quả đó.
mọi danh-sắc là tương đối, nhưng sự vận hành tương tác qua lại của chúng luôn đúng với định luật bảo toàn năng lượng, một kiểu của nhân quả.
Trích dẫn

MR.Hoang's Photo MR.Hoang 05/03/2023

Trước tiên luận thì ba bích xì tố trả lời thế nào là nhân quả? cho tôi nghe với. Ba bích là con trai? vậy kêu ông được không?
Trích dẫn

MHTH's Photo MHTH 05/03/2023

Xì tố là gì ??

Tiểu nhân = người nhỏ !

Mình ko hề có ý gì nheeee. Đừng hiểu lầm mình !
Trích dẫn

kyvibach's Photo kyvibach 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Hoang, on 05/03/2023 - 14:18, said:

Trước tiên luận thì ba bích xì tố trả lời thế nào là nhân quả? cho tôi nghe với. Ba bích là con trai? vậy kêu ông được không?
nhân quả: hạt-quả là quá trình chuyển hoá, từ A sinh ra B.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
Anh gọi ba bích là gì cũng được.
Trích dẫn

Mint26's Photo Mint26 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 05/03/2023 - 14:17, said:


tương đối là tương đối trong tư duy của bạn.
còn cái lõi vận hành nên tư duy của bạn là tuyệt đối, là nhân quả đó.
mọi danh-sắc là tương đối, nhưng sự vận hành tương tác qua lại của chúng luôn đúng với định luật bảo toàn năng lượng, một kiểu của nhân quả.

Nghiệt ngã là tôi ko thích định luật bảo toàn năng lượng vì tôi thích tưởng tượng về động cơ vĩnh cửu, thuyết tương đối cũng chưa biết có bảo toàn năng lượng ngoài kia hay ko? Lại thích nói về vật lý ah, đổi chủ đề nhanh vậy
Trích dẫn

MR.Hoang's Photo MR.Hoang 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 05/03/2023 - 14:27, said:

nhân quả: hạt-quả là quá trình chuyển hoá, từ A sinh ra B.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
Anh gọi ba bích là gì cũng được.
Luận như vầy không đúng với nhân quả chân thật.

Phật dùng hai chữ nhân quả phải thật đúng với hình tượng quả và nhân. Quả nào cũng có nhân... không rời không thiếu. Nếu quả nào nhân trống rỗng thì gọi là nhân không. Quả nào mà nhân có thì goi là nhân có.

Còn cái bạn nói là nhân duyên, diễn sinh ở nơi quả.

nhân duyên và nhân quả, đều không rời nhân (đều có chữ nhân). Tại sao?

Hiểu sâu chỗ này mới gọi là hiểu nhân quả.
Trích dẫn

kyvibach's Photo kyvibach 05/03/2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Hoang, on 05/03/2023 - 14:46, said:

Luận như vầy không đúng với nhân quả chân thật.

Phật dùng hai chữ nhân quả phải thật đúng với hình tượng quả và nhân. Quả nào cũng có nhân... không rời không thiếu. Nếu quả nào nhân trống rỗng thì gọi là nhân không. Quả nào mà nhân có thì goi là nhân có.

Còn cái bạn nói là nhân duyên, diễn sinh ở nơi quả.

nhân duyên và nhân quả, đều không rời nhân (đều có chữ nhân). Tại sao?

Hiểu sâu chỗ này mới gọi là hiểu nhân quả.
anh lại gán chữ cho ba bích rồi.
hình tượng quả có nhân và quả không nhân là anh mới triển khai thêm, lại quy cho ba bích nói.

nhân duyên hay là cái cớ, cái duyên-cớ(điều kiện phát sinh) đó khác với nhân-quả(quá trình xảy ra) là điều hiển nhiên.

nhân duyên vừa là quả quá khứ, vừa là nhân cho vị lai.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mint26, on 05/03/2023 - 14:28, said:

Nghiệt ngã là tôi ko thích định luật bảo toàn năng lượng vì tôi thích tưởng tượng về động cơ vĩnh cửu, thuyết tương đối cũng chưa biết có bảo toàn năng lượng ngoài kia hay ko? Lại thích nói về vật lý ah, đổi chủ đề nhanh vậy
Không thích nhưng định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng.
xin được trích dẫn lời Galileo-thuyết nhật tâm, khi bước ra khỏi toà án:
-dù sao trái đất vẫn quay...
cho dù bạn chấp nhận hay không chấp nhận, tin tưởng hay không tin tưởng thì may mắn vẫn là mê tín...
Trích dẫn