Jump to content

Advertisements




Nhật ký thành tỷ phú

mộng tiền quyền tình danh hoa cỏ vẽ

3607 replies to this topic

#616 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 19/02/2023 - 07:26

Mơ thấy mình đi đến, ngồi tại ngôi điện thờ một vị nữ thần ngoài đời.
Vị nữ thần này thích mình, hoặc cô gái mà vị nữ thần ứng vào thích mình.
Trong mơ mình có gặp vị nữ thần này và nói chuyện gì đó về tiên tri.

Lại thấy một vụ đánh ghen, hoặc xô xát giữa hai cô gái. Một cô gái có con nhỏ, trong mơ cảm giác cũng khá chanh chua, mặc váy ngắn. Hoặc không phải đánh ghen.
Hai giấc mơ này đều lần 2 thấy.

Sửa bởi emcobabich: 19/02/2023 - 07:54


#617 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 19/02/2023 - 16:23

Mơ thấy có người gọi mình đi đâu đó. Mình cầm theo mấy cuốn sách.
Người đó đưa một tờ giấy có hình vẽ dùng dùng để trói buộc.
Bảo của một đại sư vẽ cho. Trong mơ còn thấy mơ hồ hình con vượn đen bị trói buộc khi cầm tờ giấy đó.
Bảo phải mở đúng cách thì nó mới ra được.

#618 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 20/02/2023 - 08:22

Mơ thấy một giấc mơ từng mơ, hai vợ chồng.
Người bạn cũ.


#619 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 05:07

Mơ thấy một giấc mơ cũ, trong mơ đi gửi giấy đến một địa điểm. Về thời gian cũng là trên chục năm.

#620 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 07:15

Mơ thấy một giấc mơ cũ,
Trong mơ mình như một vị thần đi dạo chơi ở biển hoặc một khu rừng vô cùng lớn. Nhiều di tích cổ đại. Có những phong cảnh vô cùng đặc sắc.
Nếu như một ngày làm lại những phong cảnh này chắc chắn sẽ rất đẹp.
Đang dạo chơi bỗng đất rung chuyển. Khói độc từ bốn phương xuất hiện, từ trời bung xuống, lan ra khắp nơi. Nơi đó như rừng cao âm u, hoặc đáy biển sâu thẳm. Khói độc này giết chết những người ở đó.
Mình mới cùng 2 vị nữa bay đi. Lúc đó có một cô gái cũng ở đó, mình cứu cô ấy.
Mình kéo cô ấy thoát khỏi khói độc, bay lên một nơi như trên tầng mây cao, hoặc mặt nước.
Trên đó người thứ 3 mới kể với cô gái rằng mình là anh cả, hai người kia là em.
Người em thứ 2 của mình thích cô gái kia và chủ động nói chuyên. Còn mình thì mến nhưng im lặng.
Người em thứ 3 biết tình cảm của mình nên kể cho cô gái rất nhiều chi tiết về mình.
Sau đó, mình cùng 2 em đưa cô gái xuống lại mặt đất.
Ngày xưa mơ đầy đủ giấc mơ này, trong mơ đoạn kết có hậu.
Xưa có đọc một câu chuyện. Có hai người đàn ông đi qua một người phụ nữ đã chết thối. Không ai đem đi chôn, một người dùng chiếu đắp lại rồi bỏ đi, một người thì thương tiếc thấy vậy đem cô gái đi chôn cất.
Kiếp sau, cô gái đều thương hai người, nhưng cô gái lấy người từng đem cô ấy chôn cất.


#621 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3143 Bài viết:
  • 1896 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 10:55

Nằm mơ.

Lần trước nằm mơ thấy mình với một chị nữa cầm dao cắt người khác làm đôi. Cắt khoanh tròn giữa bụng.

Chị kia cắt xong cho cha rồi đang cắt cho anh trai. Còn mình cắt mẹ của chị ấy.

Mình cắt mãi mới xước đc tí da.

Chị kia cắt xong cho cha rồi đang cắt cho anh trai, cha chị ấy thân thể chia đôi rồi chết. Còn anh trai thì mới cắt nên chưa bị sao. Vết xước còn bé hơn mình cắt cho mẹ chị ấy.

Giống chơi trò chơi trẻ con, không nghĩ gì, đơn giản làm theo.

Còn thấy mình cắt sao lâu quá, chị đó cắt cho cha xong chuyển qua anh trai mà mình mới cắt được có tí.

Cha chị đó chết mới tỉnh. Thế là cảnh sát vào đưa thi thể đi. Mình thì tỉnh lại rồi băng bó cho mẹ chị ấy. Chị ấy băng bó cho anh trai.

Mẹ chị ấy còn chỉ chỗ cho mình băng bó, vết thương hở ra hơi sâu nên phải băng kỹ.

Xong tự dưng nghĩ xem mình mắc tội gì ?

Cố ý gây thương tích cho người khác hay cố ý giết người ?

Cả quá trình 5 người rất an tĩnh làm, không ồn ào kêu đau hay náo động gì. Cho đến khi cảnh sát tới xử lý cũng rất nhẹ nhàng.

Nên mới có thời gian ở trong mơ suy nghĩ mình mắc tội gì !


------


Nay lại mơ giấc mơ khác.

Kiểu mình giúp đỡ người khác xong phát hiện người đó là người đã mất rồi. Không nhớ rõ chi tiết lắm chỉ nhớ có cô gái nhảy từ tầng trên xuống làm rớt cái đầu.

------

Cả hai giấc mơ đều không thấy máu nhưng kinh kinh. May sao tu Đạo - coi thân thể không tồn tại mãi nên không sao. Amen !

Sửa bởi MHTH: 21/02/2023 - 10:59


Thanked by 1 Member:

#622 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1197 Bài viết:
  • 930 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 11:29

Do đọc truyện nhiều quá ấy em. :v

Thanked by 1 Member:

#623 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3143 Bài viết:
  • 1896 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 11:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tony99, on 21/02/2023 - 11:29, said:

Do đọc truyện nhiều quá ấy em. :v

Ko phải, mới mơ 2 giấc mơ này hôm nọ với sáng nay. Dạo này em ko đọc truyện, xem phim gì.

Sáng mơ xong tỉnh tỉnh miệng Nam Mô A Di Đà Phật rồi ôm gối ngủ tiếp.

Thanked by 1 Member:

#624 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 15:13

Nàng trước khi ngủ niệm Phật là rất tốt. Nếu có thể thì nên ngồi tĩnh tâm rồi mới ngủ thì giấc mơ sẽ đẹp hơn.
Với gì mà khi thì A men, khi thì Nam mô.
Theo đạo là phải chuyên nhất. Có thể trong tâm nàng không phản đối tôn giáo nào, nhưng công phu thì chỉ nên chọn một thì mới có kết quả.
Tôn giáo mục đích là để luyện tâm chứ không phải để luyện đức tin.

Thanked by 1 Member:

#625 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1197 Bài viết:
  • 930 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 19:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 21/02/2023 - 15:13, said:

Nàng trước khi ngủ niệm Phật là rất tốt. Nếu có thể thì nên ngồi tĩnh tâm rồi mới ngủ thì giấc mơ sẽ đẹp hơn.
Với gì mà khi thì A men, khi thì Nam mô.
Theo đạo là phải chuyên nhất. Có thể trong tâm nàng không phản đối tôn giáo nào, nhưng công phu thì chỉ nên chọn một thì mới có kết quả.
Tôn giáo mục đích là để luyện tâm chứ không phải để luyện đức tin.

Luyện đức tin chứ, tâm là khởi nguyên rồi.
Anh theo đạo khác, lấy ví dụ, chắc các em ko cam tâm, thôi lấy đạo Phật nhé : Khi các em đọc trì chú, tức là các bài kinh Phật dạy, thì trong đó có gì, có nhắc đến chứ Phật, công đức, nghiệp quả bên đạo Phật.
Dựa vào cái gì để từ đó hồi hướng cho cõi âm và tích lũy cho bản thân? Chả phải dựa vào cơ sở niềm tin vào các vị ấy, công đức của các vị ấy, để các vị ấy ra tay ban phát công đức của hệ-phái các vị ấy à? Làm gì có đọc trì chú là vơi nghiệp? Nghiệp là nhân quả của trời đất, đọc gì gì đó thì liên quan quái gì đến trời đất đâu?
Tất cả, anh nghĩ, đều lấy tín lý, công đức, khả năng của các vị đó để ảnh hưởng đến mối liên hệ của bản thân hay ai đó với thiên địa.
Do đó, niềm tin, thực ra, rất quan trọng. Bạn anh, 1 người ko theo đạo bên anh, 1 người rất giỏi, từng nói vs anh "Mày lảm gì, cứ tin với niềm tin bất diệt, là đã có 1 nữa thành công rồi".
------
Đận vừa qua anh mơ nhiều giấc mơ, tra theo giải nghĩa là những giấc mơ may mắn cho anh, mà chưa thấy gì. Ngày trước, có khi nữa năm ms ứng 1 giấc mơ :v

Thanked by 1 Member:

#626 Tre

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2248 Bài viết:
  • 3849 thanks
  • LocationRừng

Gửi vào 21/02/2023 - 20:49

Em tôn trọng suy nghĩ của anh Tony. Dẫu em không đồng tình ở Anh Tony nhiều điểm khi nói về Đạo Phật.

Bắt đầu từ gốc: Nghiệp và Nhân Quả.

Nghiệp không phải là Nhân Quả của Trời Đất.

------

Anh trồng hột chanh, lên cây chanh, trái chanh.

Trồng cây bình bát lên trái bình bát.

Đó là Nhân Quả

Nghiệp là gì ? Chuyển nghiệp là gì ?

Đây này:

Trái bình bát nó chát chát, ngọt ngọt không ngon. Lỡ trồng rồi ? Ôm khóc ư ? Không.

Chặt nhánh, tháp nhánh mãng cầu vô thì hột bình bát, cây bình bát nhưng trái mãng cầu.

-----> Chuyển nghiệp !

Hành động của thân, hành động của miệng có phải là nghiệp không ? Không.

Hành động có Ý CHÍ vô trong đó mới là nghiệp. (Thiện Nghiệp & Ác Nghiệp).

Ý CHÍ ở đây của ai ? Của mình chứ ai !

Con người khác loài thú ở điểm nào ? Con người biết chuyển nghiệp !

Thanked by 3 Members:

#627 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3143 Bài viết:
  • 1896 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 21:39

Tôn giáo dùng để luyện tâm là đúng rồi. Đấy là biết dụng.

Còn tôn giáo để luyện đức tin là dành cho mấy con chiên - 95% dân số luôn. Gọi là bị dụng.

Theo Đạo Phật thì Nam Mô A Di Đà Phật, Đạo Lão thì Vô Lượng Thiên Tôn hoặc Đạo Công Giáo thì Amen !


Vấn đề là 2 đạo kia chữ tụng dài quá viết mỏi tay thì Amen ngắn nên dùng.

Công phu thì đang tu Đạo Lão, nghe giảng Phật Pháp thỉnh thoảng đọc bài về Anh Em của Chúa.

Mà mình đang Tu Đạo Lão ! Tính cách cũng hợp nữa.

Thanked by 1 Member:

#628 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1197 Bài viết:
  • 930 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 21:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tre, on 21/02/2023 - 20:49, said:

Em tôn trọng suy nghĩ của anh Tony. Dẫu em không đồng tình ở Anh Tony nhiều điểm khi nói về Đạo Phật.

Bắt đầu từ gốc: Nghiệp và Nhân Quả.

Nghiệp không phải là Nhân Quả của Trời Đất.

------

Anh trồng hột chanh, lên cây chanh, trái chanh.

Trồng cây bình bát lên trái bình bát.

Đó là Nhân Quả

Nghiệp là gì ? Chuyển nghiệp là gì ?

Đây này:

Trái bình bát nó chát chát, ngọt ngọt không ngon. Lỡ trồng rồi ? Ôm khóc ư ? Không.

Chặt nhánh, tháp nhánh mãng cầu vô thì hột bình bát, cây bình bát nhưng trái mãng cầu.

-----> Chuyển nghiệp !

Hành động của thân, hành động của miệng có phải là nghiệp không ? Không.

Hành động có Ý CHÍ vô trong đó mới là nghiệp. (Thiện Nghiệp & Ác Nghiệp).

Ý CHÍ ở đây của ai ? Của mình chứ ai !

Con người khác loài thú ở điểm nào ? Con người biết chuyển nghiệp !

Ây dà, anh đang nói nghiệp theo nghĩa của em, cái nghiệp hay nhân quả này ko liên quan đến đạo Phật. Ý anh bảo là nó là hệ quả và tương tác của con người với thế giới chung quanh. Đó là hết ý 1.

Thứ 2, có nhiều cách "giải nghiệp", ví như hành thiện tích đức cứu người gì đó, liên quan đến hành vi của bản thân với môi trường xung quanh, ko liên quan đến đạo Phật.

Thứ 3, ý này ms liên quan đến đạo Phật, đó là tụng kinh, trì chú

Trích dẫn

Thường xuyên sám hối, niệm Phật hàng ngày

Với những người khẩu Phật tâm xà dù đọc bao nhiêu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đi tứ phương bái Phật cũng phải nhận nghiệp do mình gây ra. Ăn chay, niệm Phật, sám hối không đủ hóa giải được nghiệp chướng mình đã gây ra.

Sở dĩ như vậy vì nghiệp chướng của người này quá nặng đã tích tụ quá nhiều. Do vậy việc công đức niệm Phật dù phần nào đã giúp họ tiêu trừ đi rất nhiều nhưng mà vẫn chưa thể dứt sạch nghiệp chướng. Cho nên cần phải niệm Phật thường xuyên mỗi ngày, mới mong giảm bớt được nghiệp chướng.
Đây là bài viết của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, tức là đọc kinh trì chú, là qua sự thành tâm, niềm tin, đức tin hướng về những vị Phật, mà người niệm được "ơn", "công đức", mà những điều này đều từ tay các vị đó (chứ ko phải từ thế giới xung quanh) ban phát cho chúng sinh, để giải bớt "nghiệp quả" của bản thân.
Riêng cái điều thứ 3 này, hầu như, tất cả các tôn giáo, đều có điểm tương đồng.

Đấy, anh chỉ giải thích cái ý thứ 3 thôi, chứ anh ko có ý định giải nghĩa nghiệp và nhân quả là gì.

Thanked by 1 Member:

#629 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1872 Bài viết:
  • 645 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 22:33

Ba bích nói theo tôn giáo là để luyện tâm chứ không phải để luyện đức tin.
Đức tin phải xuất phát từ sự hiểu biết của tâm mình, thì cái đức tin đó mới vững chãi.
Còn tin 1 cách mù quáng sẽ biến thành mê tín.
Anh Tony nói dựa vào cái gì để hồi hướng, thì đầu tiên là nói về ý nghĩa của các bài kinh câu thần chú bên Phật giáo, mỗi bài kinh đều chứa trí tuệ, chứa cái thấy cái biết của đức Phật - vị đã giải thoát. mỗi câu thần chú lại chắt lọc giá trị của bài kinh. Mặc dù thời đức Phật chưa có, nhưng Kinh chứa phương pháp giải thoát của Phật, nên cũng quý giá và được gọi là Bảo, là 1 bảo trong 3 bảo -Phật -Pháp -Tăng.
Nên khi mình đọc kinh là tư tưởng mình đang "chạy lại-chuyền tải" cái biết cái thấy của vị giải thoát, đang truyền vào hư không tư tưởng, năng lượng mang tri thức về giải thoát... Khi mình nói hồi hướng cho ai đó, tức tâm mình đã định hình đối tượng để "gửi thông điệp tri thức" - đây là hồi hướng.

Khi tâm mình chuyền tải tri thức đó nhiều thì tự nhiên mình đang cải biến lại toàn bộ suy nghĩ của bản thân. Biến lối suy nghĩ của bậc giải thoát thành thói quen suy nghĩ của chính mình... Đó là đang tích luỹ cho bản thân.

Đức tin quan trọng, nhưng tin mù quáng cũng như rùa mù đục đá- hình ảnh mà thiền tông hay lấy để ví von. Đức tin phải gắn liền với cái thấy cái biết của chính mình, bản thân mình có tự xác minh được hay chỉ nghe ai đó nói, hay nghe trong kinh sách nói mà đã tin? nếu chưa thực tế trải nghiệm mà tin thì mọi đức tin đều là mê tín.

Đọc trì chú sẽ vơi nghiệp thiệt. Vì cái tâm chuyên nghĩ chuyện ác của ta sẽ bị thay bằng cái tâm nghĩ về câu chú, cái tâm biến thiên vô thường của ta từ chuyền tải những ý niệm tham sân si thì nay chỉ chuyền tải một luồng thông tin duy nhất-câu chú... đó là đang Định lại, neo lại cái tâm của mình. đó là đang chuyển tâm nghiệp của mình. Tâm nghiệp mà chuyển thì cảnh sẽ chuyển theo, vì tâm ưa tham sân si sẽ dẫn mình đến cảnh tham sân si, tâm định tĩnh thanh tịnh sẽ dẫn mình đến cảnh thanh tịnh theo nguyên lý cộng hưởng.

Phàm phu cũng có năng lực của phàm phu, cũng ban phát được như ai kia, ban phát đau khổ... Vạn vật trên đời đều toả ra và hấp dẫn nhau theo định luật vạn vật hấp dẫn, không chỉ có nơi cao xa thiêng liêng mới có khả năng chuyển hoá mà địa ngục cũng mạnh ngang thiên đường.
Cũng đầy cám dỗ...

Đức tin quan trọng nhưng sẽ là mù quáng nếu dùng đức tin để bịt hết các giác quan, bịt hết tư tưởng của mình bằng đức tin.
Tự nhốt mình trong đức tin, thì mãi mãi không thể cắt đứt được gốc rễ khổ đau.

Thanked by 1 Member:

#630 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1197 Bài viết:
  • 930 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 22:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 21/02/2023 - 22:33, said:

Ba bích nói theo tôn giáo là để luyện tâm chứ không phải để luyện đức tin.
Đức tin phải xuất phát từ sự hiểu biết của tâm mình, thì cái đức tin đó mới vững chãi.
Còn tin 1 cách mù quáng sẽ biến thành mê tín.
Anh Tony nói dựa vào cái gì để hồi hướng, thì đầu tiên là nói về ý nghĩa của các bài kinh câu thần chú bên Phật giáo, mỗi bài kinh đều chứa trí tuệ, chứa cái thấy cái biết của đức Phật - vị đã giải thoát. mỗi câu thần chú lại chắt lọc giá trị của bài kinh. Mặc dù thời đức Phật chưa có, nhưng Kinh chứa phương pháp giải thoát của Phật, nên cũng quý giá và được gọi là Bảo, là 1 bảo trong 3 bảo -Phật -Pháp -Tăng.
Nên khi mình đọc kinh là tư tưởng mình đang "chạy lại-chuyền tải" cái biết cái thấy của vị giải thoát, đang truyền vào hư không tư tưởng, năng lượng mang tri thức về giải thoát... Khi mình nói hồi hướng cho ai đó, tức tâm mình đã định hình đối tượng để "gửi thông điệp tri thức" - đây là hồi hướng.

Khi tâm mình chuyền tải tri thức đó nhiều thì tự nhiên mình đang cải biến lại toàn bộ suy nghĩ của bản thân. Biến lối suy nghĩ của bậc giải thoát thành thói quen suy nghĩ của chính mình... Đó là đang tích luỹ cho bản thân.

Đức tin quan trọng, nhưng tin mù quáng cũng như rùa mù đục đá- hình ảnh mà thiền tông hay lấy để ví von. Đức tin phải gắn liền với cái thấy cái biết của chính mình, bản thân mình có tự xác minh được hay chỉ nghe ai đó nói, hay nghe trong kinh sách nói mà đã tin? nếu chưa thực tế trải nghiệm mà tin thì mọi đức tin đều là mê tín.

Đọc trì chú sẽ vơi nghiệp thiệt. Vì cái tâm chuyên nghĩ chuyện ác của ta sẽ bị thay bằng cái tâm nghĩ về câu chú, cái tâm biến thiên vô thường của ta từ chuyền tải những ý niệm tham sân si thì nay chỉ chuyền tải một luồng thông tin duy nhất-câu chú... đó là đang Định lại, neo lại cái tâm của mình. đó là đang chuyển tâm nghiệp của mình. Tâm nghiệp mà chuyển thì cảnh sẽ chuyển theo, vì tâm ưa tham sân si sẽ dẫn mình đến cảnh tham sân si, tâm định tĩnh thanh tịnh sẽ dẫn mình đến cảnh thanh tịnh theo nguyên lý cộng hưởng.

Phàm phu cũng có năng lực của phàm phu, cũng ban phát được như ai kia, ban phát đau khổ... Vạn vật trên đời đều toả ra và hấp dẫn nhau theo định luật vạn vật hấp dẫn, không chỉ có nơi cao xa thiêng liêng mới có khả năng chuyển hoá mà địa ngục cũng mạnh ngang thiên đường.
Cũng đầy cám dỗ...

Đức tin quan trọng nhưng sẽ là mù quáng nếu dùng đức tin để bịt hết các giác quan, bịt hết tư tưởng của mình bằng đức tin.
Tự nhốt mình trong đức tin, thì mãi mãi không thể cắt đứt được gốc rễ khổ đau.

Em lại dùng phép ngụy biện rồi. Anh biện giải nhé :
1. Đức tin xuất phát từ sự hiểu biết, tất nhiên, anh có nói mê tín dị đoan đâu, mỗi tôn giáo đều có những phương pháp giảng dạy để giải thích cho giáo dân của mình có tri thức, qua đó có niềm tin vào tôn giáo mình theo. như em nói đạo Phật, em cũng phải có kiến thức, tìm hiểu rồi ms chấp nhận. Hết cái 1.
2, Thứ 2, em đọc trì chú về pp giải thoát, các vị Phật lĩnh ngộ ra rồi hồi hướng cho các tiên nhân, trong trì chú có thần chú. Thần chú đó dựa vào cái gì? Nhẽ ko phải qua trung gian là chư Phật, rồi mang công đức để vơi bớt nghiệp quả à? Tri thức thì giải quyết đc cái gì?
|
Tiếp nữa, sao biết trì chú cho vơi nghiệp? Giải thoát? Đối với đa số người chưa biết, chưa nhìn thấy thế giới bên kia, họ vẫn trì chú và hồi hướng? Vậy dựa vào cái gí? Ko phải dựa vào niềm tin rằng tôi đọc trì chú, là xuất phát từ vị nào đó, tôi "tin" rằng với việc này, tôi sẽ giúp ai đó hoặc chính tôi, giảm bớt nghiệp. Còn tâm ư? Nếu là tâm, tôi nhìn vào kinh, tôi tự sửa mình, tôi nâng cao cái tâm, tôi ảnh hưởng đến thế giới bên kia, tôi chả phải trì chú gì cả.

Còn về khúc sau, em giải thích cái tâm, đều dựa trên nền tảng em "tin" tôn giáo, "tin" câu chú, anh nhớ có tôn giáo nào từng nói "nhìn hoa ko phải hoa, cây ko phải cây", khi em đạt mức độ đó, em ko cần niềm tin, vì lúc đó 1 câu em nói ra, nó tương đương với chú rồi.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An