Jump to content

Advertisements




Trung Chánh - bất Trung, bất Chánh

bầu cử tt usa 2020

220 replies to this topic

#91 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 22/11/2020 - 20:43

Biden và chính sách châu Á: Hai góc nhìn từ Hoa Kỳ và Pháp.

Tina Hà Giang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Từ Pháp ông Nguyễn Gia Kiểng nhận định rằng chính quyền Việt Nam sẽ 'rất bối rối' với việc ông Biden đắc cử, trong khi từ Hoa Kỳ, TS Đinh Xuân Quân cho rằng chính sách của ông Biden với Trung Quốc còn mạnh hơn là của thời ông Trump.


Hai ông Đinh Xuân Quân và Nguyễn Gia Kiểng chia sẻ nhận định của mình về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ với châu Á, dưới thời của chính quyền tổng thống đắc cử Joe Biden, sau khi ông nhậm chức.

BBC: Chiến thắng của ông Joe Biden sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đối với Việt Nam, và tại sao?

Đinh Xuân Quân: Chiến thắng của Biden sẽ mang đến một chính sách ngoại giao bình thường hơn, thân thiện với các đồng minh, ít ồn ào và tập trung hơn. Đây là một chính sách cổ điển hơn nhưng sẽ hiệu quả hơn.

Hoa Kỳ sẽ phải lấy lại tin tưởng của đồng minh Âu châu kể cả NATO. Việc này sẽ đòi hỏi thời gian. Joe Biden đã làm thượng nghị sĩ trên 10 năm, chủ tịch ủy ban ngoại giao Thượng Viện trên 10 năm, Phó tổng thống trên 8 năm vì vậy ông được các lãnh đạo thế giới biết (kể cả Tập Cận Bình của Trung Quốc trước khi ông trở thành chủ tịch), do đó sự lấy lại niềm tin có thể có, nhưng dù sao nhiều nước cũng mất tin tưởng tuyệt đối đối với đồng minh Hoa Kỳ. Sửa lại bao giờ cũng khó khăn hơn. Về quan hệ với Nga, Biden sẽ trừng phạt nhưng cũng nói chuyện dễ dàng với Nga hơn là với Trung Quốc.

Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ phải lấy lại niềm tin của đồng minh Á châu (Nam Hàn và Nhật Bản). Hoa Kỳ sẽ vào lại CPTPP, và lập liên minh chống Trung Quốc, tại Biển Đông, Hong Kong, Tân Cương, Tây Tạng và các chính sách trên sẽ ảnh hưởng đối với Việt Nam.Về nội bộ tôi tin là ông Biden sẽ dùng người dựa trên chuyên môn không phải dựa trên trung thành hay nhờ quyên góp tiền tranh cử cho tổng thống Trump. Biden sẽ phải lấy lòng tin của giới chuyên viên vì Bộ Ngoại Giao và Bộ Tư Pháp đã bị Mike Pompeo và William Barr phá nát.

Nguyễn Gia Kiểng: Khác với ông Trump, ông Biden có khả năng hòa giải Châu Âu với Mỹ. Đức và Pháp, hai cột trụ của EU đã vừa chứng tỏ mong muốn siết chặt lại quan hệ hợp tác Mỹ-Âu.

Ông Biden đã từng là chủ tịch ủy ban đối ngoại của thượng viện Mỹ trong mười năm, sau khi đã là thành viên của ủy ban này trong mười năm. Trong tám năm làm phó tổng thống dưới thời Obama vai trò của ông cũng chủ yếu là đối ngoại. Biden đủ kiến thức và kinh nghiệm để biết những gì cần làm và phải làm như thế nào. Các nước dân chủ Châu Âu và Châu Á đều mong đợi chiến thắng của Biden, tổng thống Pháp và thủ tướng Đức đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến ông Biden, bất chấp Donald Trump. Họ hoàn toàn có lý.

Chính sách đối ngoại của Biden đã được ông trình bày trong bài Why America must lead again đăng trên tạp chí Foreign Affairs tháng 4-2020. Biden coi sự ràng buộc của Mỹ với Minh Ước Bắc Đại Tây Dương NATO như là thiêng liêng và không điều kiện (sacred and unconditional). Ông sẽ đem nước Mỹ trở lại với thỏa ước khí hậu COP21, sẽ phục hồi lại hiệp ước với Iran để nước này bỏ dự định chế tạo vũ khí hạt nhân. Quan trọng hơn Biden cam kết sẽ triệu tập ngay trong năm 2021 một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về dân chủ để xúc tiến thành lập một Liên minh các nền Dân chủ - Alliance of Democracies mà mục tiêu công khai là cô lập Trung Quốc và thiết lập một trật tự dân chủ cho thế giới.

BBC: Chiến thắng của Biden chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của Mỹ và chính sách của nước này với Trung Quốc. Xin được hỏi là sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Nguyễn Gia Kiểng: Sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Joe Biden đã là kiến trúc sư của chính sách chuyển trục của Mỹ về Thái Bình Dương và của dự án thành lập khối Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP để cô lập Trung Quốc.

Đồng thuận khá rõ rệt của các nước dân chủ hiện nay, dù là Mỹ hay Châu Âu hay Châu Á, là Trung Quốc đang là một đe dọa cho hòa bình và dân chủ. Điều khác biệt giữa Donald Trump và Joe Biden là với Biden các nước dân chủ sẽ hợp tác với nhau trong một mặt trận chung để cô lập Trung Quốc. Trung Quốc sẽ phải đương đầu với cả một mặt trận dân chủ thống nhất, thay vì với từng quốc gia, và sẽ khốn đốn hơn nhiều. Đừng nên quên rằng tại Đông Nam Á, đặc biệt là tại Biển Đông, Trung Quốc luôn luôn chủ trương chỉ giải quyết những mâu thuẫn với từng nước chứ không thương thuyết với cả khối ASEAN.

Trung Quốc không mong gì hơn là Donald Trump tái đắc cử để họ chỉ phải đương đầu với một khối các nước dân chủ chia rẽ và bất lực, nhưng với Joe Biden họ sẽ phải đương đầu vối một mặt trận thống nhất và đoàn kết. Đó là điều họ lo ngại nhất.

Đinh Xuân Quân: Tôi tin rằng chính sách của Biden đối với Trung Quốc còn mạnh hơn là Trump. Về mậu dịch chính tờ Wall Street Journal cho là chính sách đối đầu với Trung Quốc của Trump thất bại hay là huề. Chưa có công nghiệp nào trở lại Hoa Kỳ.

Biden sẽ làm việc với đồng minh nhiều hơn, lấy lại thế THƯỢNG PHONG, nói ít làm nhiều và Trung Quốc không thể lộng hành như hiện nay. Trái ngược với tin tưởng của các cộng đồng Việt Nam cuồng Trump, chính sách Biden sẽ hữu hiệu hơn. Theo tôi, Biden có thể đi với EU và còn cả với Putin nữa để chống Trung Quốc.

BBC: Về tác động tới Việt Nam, và đối thoại nhân quyền Washington - Hà Nội sẽ có gì thay đổi dưới chính quyền Joe Biden?

Đinh Xuân Quân: Tôi tin rằng Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn về nhân quyền và dân chủ, các giới đấu tranh ở Việt Nam sẽ có thêm đồng minh.
Nguyễn Gia Kiểng: Chính quyền c.... s.. Việt Nam sẽ rất bối rối. Họ có tham dự hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về dân chủ và sau đó có được mời tham gia Liên minh các nền Dân chủ hay không? Không tham gia thì không được vì kinh tế Việt Nam quá lệ thuộc các nước dân chủ, còn tham gia thì phải chấp nhận trên nguyên tắc chấm dứt chế độ độc tài.

BBC: Cuối cùng, xin quý vị cho biết nhận định về kết quả của cuộc bầu cử này tại Hoa Kỳ và vị thế của Mỹ trên thế giới?

Nguyễn Gia Kiểng: Điều khiến thế giới ngạc nhiên không phải là Biden đã thắng mà là thành tích của Donald Trump.

Ông ta đã được 70 triệu người Mỹ, gần một nửa số người đi bầu, ủng hộ sau 4 năm cầm quyền làm nước Mỹ vừa chia rẽ vừa bị cô lập như chưa bao giờ thấy. Sự chia rẽ này không chỉ lớn về mức độ mà còn rất nghịch lý về bản chất. Những người nghèo cảm thấy bị bỏ rơi ủng hộ một tỷ phú chủ trương giảm thuế cho các công ty và những người giàu có, nghĩa là giảm ngân sách liên đới xã hội, trong khi phần lớn giai cấp khá giả lại ủng hộ Biden, một ứng cử viên chủ trương trước hết dành ưu tiên cho người nghèo. Nghịch lý này chứng tỏ nước Mỹ đã thương tổn rất nặng sau bốn thập niên mê mải chạy theo chủ nghĩa phóng khoáng (neoliberalism) khiến chênh lệch giàu nghèo trở thành quá đáng và gây ra vô số mâu thuẫn khác.

Nước Mỹ đã quá chia rẽ để có thể đóng góp một cách tích cực cho thắng lợi của dân chủ trên thế giới. Vai trò lãnh đạo thế giới dân chủ của Mỹ đã chấm dứt, nhưng đó không nhất thiết là một bất lợi. Trái lại một nước Mỹ khiêm tốn và thành thực sẽ đóng góp hữu hiệu hơn cho cố gắng đánh bại các chế độ độc tài và dân túy và thiết lập một trật tự dân chủ. Việt Nam sẽ là một trong những dân tộc may mắn sau cuộc bầu cử này.

- Chụp lại hình ảnh,TS Đinh Xuân Quân (trái) và ông Nguyễn Gia Kiểng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Hoa Cái: 22/11/2020 - 20:46


Thanked by 3 Members:

#92 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 22/11/2020 - 23:48

Ông Biden thuộc Thủy, thông minh khôn khéo. Đặc biệt, ông ấy là nước ấm chứ không phải nước lạnh hay nước nóng, cho nên ông ấy có khả năng dung hòa được nhiều người, nhiều thế lực, nhiều mối quan hệ...

Nước ấm nha, vẫn dập được lửa, nhưng đồng thời không cực đoan khiến cho người ta phản cảm mà chống đối.

Nếu ai vẫn cho rằng ông Biden thắng ông Trump nhờ ăn may là chưa nhìn thấy được tài năng độc đáo của ông Biden.

Nhiều người cho rằng ông Trump thua là thua covid-19 chứ ko phải thua ông Biden. À vâng, nếu đúng như thế thì tôi dám khẳng định, ông Trump ko được lòng Trời, còn ông Biden thì thuận thời Trời, ý dân. Vừa có kết quả bầu cử xong thì vaccine xuất hiện, là sự ngẫu nhiên hay đó chính là cơ Trời?

Ông Trump cũng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình. Đó là giúp cho một số nước tỉnh ngộ, nhận ra tự lực tự cường mới là con đường bền vững vì ai biết khi nào một Trump sẽ lên và thay đổi toàn bộ cam kết đồng minh. Sứ mệnh thứ hai là giúp cho nền dân chủ Mỹ nói riêng, thế giới nói chung nhận ra đâu là mối đe dọa hiện hữu, có thật, có thể kéo ngược nhân loại trở lại thời kỳ phong kiến quân chủ chuyên chế tập quyền. Chủ nghĩa xã hội là cái gì đó rất mơ hồ xa xôi gần như không thực (con người thành thánh nhân hết thì mới ko cần đến nhà nước và pháp luật để kiểm soát và chế tài). Nhưng quân chủ chuyên chế tập quyền là có thực, phải không...

Thanked by 4 Members:

#93 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 23/11/2020 - 01:33

Chân mạng đế vương

Có nhiều lý số gia / tướng gia cho rằng Trump có chân mạng đế vương !

Vậy sao ? Thế thì Biden trong chính trường 47 năm, trong đó 8 năm làm phó TT, rồi sắp tới 4 năm làm TT. Vậy gọi ông có chân mạng đế vương không đúng sao ?

Tướng và số là những gì bí ẩn vì ít ai có khả năng coi thấu số phận con người .

Hên thì lên được ghế TT, còn sui thì mất chức TT.

Phe pro Trump cho rằng Trump bị dính trận Covid19 nên mới thua vì Biden . Đúng thế . Nhưng sao không nghĩ rằng 1 người cuồng ngôn ăn nói lung tung kiểu ba trợn lại lên nắm đầu nhiều tay sừng sỏ và làm xáo động các ngành tư pháp, ngoại giao là do hên mà ra (theo ý trời).

Nếu ông nghe lời chuyên gia y tế thì đâu đến nỗi bị khốn đốn vì dịch bịnh Covid19. Bao nhiêu cận thần khuyên can ông không nên nhục mạ các VIPs, các thế lực ....vậy mà Trump không nghe .

Riêng 3 tiểu bang sau -- Pennsylvania (PA) Georgia (GA) và Arizona bị mất vào phe DC là vì Trump mạnh miệng, sĩ nhục cá nhân, tập thể, nhất là đụng tới tượng đài của 1 quốc gia (1 tiểu bang lớn như PA xem như 1 nước VN) thì dân chúng chỗ đó phản ứng chống lại Trump .

Các điê`m tượng rõ ràng là Trump thua thảm trong ô nhục qua các sự kiện

- Trump trúng Dịch bịnh ---> mắc dịch
- Pence bị con ruồi bu trên đầu 2 phút trong cuộc tranh luận với bà Harris ---> ruồi bu
- ls Giuliani khi ra tòa trình bày thì chảy mồ hôi ròng ròng làm thuốc nhuộm đem chảy lem trên mặt ---> ô nhục

Cờ soái bị gió làm gãy đổ, bản thân cặp đôi Trump - Pence Mắc Dịch, Ruồi Bu và Ô Nhục cho thấy các hiện tượng này được mô tả bởi các quẻ Bát Tự Hà Lạc tính theo nguyệt hạn rất chính xác.

Có người vẫn dùng lá số Tử Bình mà cho rằng Trump sẽ chiến thắng vì đại vận hiện hành vẫn còn hiệu lực nhưng với ls Tử Vi thì Trump bước qua 1 đại hạn mới với nhiều sóng gió . Vậy ls Tử Bình đúng hay ls Tử Vi đúng ?

Nói tóm lại bàn cờ thế đã được giải nhưng hậu cuộc vẫn còn âm ỉ với dư âm không dứt làm rối loạn lòng người không chấp nhận lý lẽ của trời đất .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 23/11/2020 - 01:36


Thanked by 4 Members:

#94 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 26/11/2020 - 09:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



2017 Trump đuổi việc BT QUốc Phòng Michael Flynn
Viết trên Tweet như sau: Tôi phải đuổi Flynn vì ông ta nói dối Phó TT và FBI. Ông đã nhận nói láo . Thật là hổ thẹn vì hành động của ông trong thời kỳ chuyển tiếp là không đúng theo luật . Không có gì cần dâ'u diếm .

Tháng 11, 2020 Trump ân xá tội cho Flynn
Đây là vinh dự lớn của tôi tuyên bố Michael Flynn được ân xá hoàn toàn . Chúc mừng tướng Flynn .. và các tuyệt vời ...

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 26/11/2020 - 09:54


Thanked by 5 Members:

#95 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1986 Bài viết:
  • 1761 thanks

Gửi vào 26/11/2020 - 10:10

Trời ơi hahahaha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#96 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 27/11/2020 - 22:46

Ai thật sự mới là Mọi ?

-------------------------------------------------------
Bài viết của Michae Bùi

GÓI XÔI BẮP

Nếu đem so sánh thì hiếm có phụ nữ Việt nào có thể sánh bằng bà Michelle Obama. Bà có bằng Tiến Sĩ Luật Trường Harvard.Từng là đệ nhất phu nhân của nước Hoa Kỳ. Cuốn sách "Becoming" của bà viết ra hiện nay đang là Best Seller, đã bán được trên 10 triệu copies trong vòng mới có 7 tháng và Nhà Xuất Bản đã ứng trước cho bà 60 triệu dollars.

Nhưng có một số vẫn mang bà Michelle ra chửi? Nào là thứ mọi rợ,nào là con điếm rẽ tiền,nào là thứ gốc khỉ nên tống cổ về rừng cho nhảy cò cò....v...v...miệt thị bà ta với những lời lẽ cực kỳ hạ cấp?

Tại sao vậy?....... Kỳ thị

Chẳng qua những người này có cái máu kỳ thị, chứ bà Michelle đâu có đụng chạm gì tới họ đâu? Mà nhìn đi, hầu hết những người này có trình độ học vấn cũng chẳng cao, tiền tài danh vọng cũng chẳng có. Thế mà cứ mở mồm ra là Michelle con ở bộ lạc thế này thế kia.

Trời ơi.

Trông người lại ngẫm đến ta,

Bên dầy bên mỏng quá là tủi thân

Chắc họ chưa bao giờ nhìn vào cái gương đễ coi mình có bằng ai chưa? Rồi con cái họ, khi nhìn lên thấy cha mẹ chúng nó quá lố lăng dị hợm như thế, thì lớn lên chúng nó sẽ ra sao?

Hồi nhỏ,còn nhớ lúc tôi còn học lớp 3 - 4 gì đó.Trong lớp có 1 đứa con gái người dân tộc Ê ĐÊ.Không biết sao gia đình của nó trôi dạt vô Sài Gòn rồi nó được nhận vào trường. Nó đen thui à nên thường bị chọc là con mọi cà răng căng tai này nọ. Nó không có bạn, giờ ra chơi nó thường lủi thủi ngồi một mình trong lớp. Đôi khi thấy nó thút thít khóc vì mới bị chửi là:

- Ê...đồ con mọi.

Mà nó có làm gì ai đâu. Chẳng qua cũng vì......... kỳ thị.

Có 1 lần tôi lại gần nó rồi nói với nó:

-Mày là người Việt Nam mới (các sơ dạy)

Thế là nó nhoẽn miệng nhe 2 hàm răng trắng bóc ra cười khúc khích.

Một thời gian sau không biết vì lý do gì, gia đình nó phải dọn đi nơi khác. Vào ngày cuối cùng, khi bố nó tới đón nó về.Nó lại gần tôi, rồi lúng túng móc trong cặp ra một gói Xôi Bắp, lại nhoẽn miệng cười cũng với 2 hàm răng trắng đó,nó cho tôi Gói Xôi rồi quay đi mất.

Chắc trong lòng nó nghĩ chỉ có tôi là không kỳ thị và không mắng chửi nó là đồ con mọi như những đứa khác.Gói Xôi Bắp ngày ấy vẫn còn theo tôi cho đến gần 50 năm nay. Xôi Bắp hay Xôi Đậu Đen thì cũng là Xôi thôi .

Mổi lần nghĩ lại cũng thấy vui vui vì mình đã không kỳ thị cái con mà những đứa khác kêu là...con mọi?

Michael Bùi
June 5th, 2019

Sửa bởi Hoa Cái: 27/11/2020 - 22:47


Thanked by 3 Members:

#97 XichLong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 130 Bài viết:
  • 166 thanks
  • LocationXích đạo

Gửi vào 28/11/2020 - 00:15

Con gái tôi lúc 2 tuổi đi học trong lớp có bạn mỹ latin mới da đen, nó không chịu nắm tay bạn chơi circle và bảo với cô "tay bạn bẩn lắm". Cô giáo nói với tôi về chuyện đó và thay vì nhắc tôi giúp cô giải thích cho con hiểu thì cô lại thái độ nóng nảy (bởi vì cô gốc Ấn Độ). Tôi vẫn bình tĩnh nói với cô giáo là cháu gặp mỹ trắng lúc đầu còn khóc chứ đâu phải màu da nào?! Cháu vẫn chơi búp bê LOL hay Moanna đen vậy chứ có biết kỳ thị là gì đâu?
Lớn hơn lên đến K12 nó vẫn chơi với các bạn không phân biệt gì cả. Phân biệt tôi thấy toàn từ người lớn mà ở đây còn là chính cô giáo!

Thanked by 5 Members:

#98 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 17:44

Đa số các cuồng Trump có đầu óc lệch lạc, dùng các nguồn tin sai lạc để minh chứng cho lý luận của họ .
Hôm nay DKN live có bản tin "Biden lên chức TT sẽ gây tai họa về mặt ngoại giao quốc tế ...".

ĐKN (Đại Kỷ Nguyên) và chi nhánh Epoch Times là đám lưu manh, núp dưới danh nghĩa đạo giáo P L C để tuyên truyền cho mục đích của họ .
Ngày trước tôi còn đọc DKN nhưng cảm giác các bài được viết bởi các người non nớt trẻ tuổi kiểu DLV nên tôi ngừng, càng ngày càng thấy họ tệ hại.

Bài viê't của Khách Huyền Đao sau đây

Lại tin giả một cách ngu ngốc.

Mới có một tay ba trợn vào xả rác trong nhà của mình, đăng một bài viết (đăng tới 2 lần), nội dung là một người Mỹ gốc Việt là "đội trưởng" của "đội kiểm phiếu" ở hạt San Jose bị bắn chết vì đã đồng ý làm nhân chứng trước tòa về chuyện gian lận kiểm phiếu.

Đan mạch. Hết chỗ xạo rồi hay sao mà lại chui ngay vào nhà của một người lớn lên và sống tại San Jose hết 25 năm để mà xạo vậy?

Chưa kể tới chuyện trong nhà của tui có hàng trăm bạn bè hiện vẫn đang ở San Jose.

Thôi thì cũng ráng bấm vào bài báo để đọc coi nó xạo tới cỡ nào.

"Theo thông tin mới nhất từ lực lượng c.ả.n.h s.á.t California một người Mỹ gốc Việt là nhân viên kiểm phiếu ở hạt San Jose bị b.ắ.n c.h.ế.t khi cho rằng trước đó đã đồng ý đứng ra làm nhân chứng trước tòa án về hành vi gian lận ở điểm kiểm phiếu San Jose."

Bà mẹ mấy thằng ngu. Chỉ có ngu mới không chịu tìm hiểu kỹ càng trước khi xạo (giống bác của nó). San Jose là một thành phố thuộc hạt Santa Clara. Ở đâu trên trái đất này có hạt San Jose?

Kéo xuống đọc thêm vài chữ nữa thì hình phóng sự là cảnh tại hiện trường với các xe cảnh sát của thủ đô Washington D.C

Cuồng và giáo chủ luôn có cùng chỉ số IQ.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 29/11/2020 - 17:46


Thanked by 1 Member:

#99 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 18:03

Nội các của Biden bao gồm thành phần của đảng CH .

Nhìn hình bà Cindy McCain toát vẻ sang trọng minh chánh, rồi nhìn hình dơ dáy của đệ nhất phu nhân Melanie Trump mà ngao ngán . Hai bà phu nhân đều ở vị trí trang trọng rõ ràng ,
1 người có chồng là anh hùng trong chiến trận, còn người kia có chồng là 1 tên trốn lính, chuyên khai phá sản .
-------------------------------------
Bài của Van Pham

Biden cân nhắc đề cử bà Cindy McCain làm đại sứ tại Anh
WILMINGTON, Delaware (NV) – Tổng Thống đắc cử Joe Biden cân nhắc đề cử bà Cindy McCain làm đại sứ Hoa Kỳ tại Anh Quốc, theo nhiều nguồn tin nhật báo The Times of London loan ngày Thứ Bảy, 28 Tháng Mười Một.
Bà là góa phụ cố Thượng Nghị Sĩ John McCain, người lên tiếng chỉ trích Tổng Thống Donald Trump và chính thức ủng hộ ông Biden trong thời gian tranh cử.
Bà được biết là một người ngưỡng mộ văn hóa nước Anh, bà có văn bằng cao học về giáo dục các trẻ em bị khuyết tật. Bà từng dạy trường dành cho các trẻ em bị bệnh Down và khuyết tật khác ở tại Avondale, Arizona.
Trong cuộc tranh cử năm 2020, bà McCain được xem là tiếng nói nặng ký khiến Arizona đổi sang màu xanh của Dân Chủ. Ông Biden là ứng cử viên Dân Chủ đầu tiên chiến thắng tại tiểu bang này kể từ năm 1996.
Nhiều nhà chính trị nhận định rằng sự ủng hộ của bà góa phụ McCain và cựu Thượng Nghị Sĩ Jeff Flake, hai thành viên của đảng Cộng Hòa được kính trọng tại Arizona, giúp ông Biden chiến thắng tại tiểu bang này.
Bà McCain có bài diễn văn trong đại hội đảng Dân Chủ lên tiếng ủng hộ ông Biden. Dù chưa từng giữ một chức vụ nào trong chính quyền, bà là người thường xuyên tháp tùng chồng trong nhiều thập niên trong những chuyến công du gặp gỡ các lãnh đạo thế giới.
Trong lần xuất hiện trên chương trình “The View” của đài truyền hình ABC hồi đầu Tháng Mười Một, khi được hỏi về việc phục vụ trong chính phủ Joe Biden, bà McCain trả lời: “Đây là một chính phủ sẽ bao gồm tất cả, và có vị trí cho những người Cộng Hòa trong nội các.”
Ngay chính tổng thống đắc cử đã gửi ra tín hiệu ông sẽ mời người bên đảng Cộng Hòa đối lập vào trong nội các của mình.
Thượng Nghị Sĩ John McCain được xem là anh hùng nước Mỹ. Trong cuộc chiến Việt Nam, ông bị bắt giam tại Hà Nội, sau khi máy bay ông bị bắn rơi.
Dù là con trai của Đô Đốc John S. McCain Jr., chỉ huy toàn bộ lực lượng quân lực Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam, trong giai đoạn 1968-1970, nhưng cố thượng nghị sĩ đã yêu cầu và tình nguyện thực hiện các phi vụ oanh tạc.
Sau khi biết nhân thân “tù binh” McCain, phía c.... s.. Bắc Việt đề nghị thả ông John McCain ra sớm, nhưng ông từ chối, và ở lại cho đến khi toàn bộ 108 đồng đội được thả vào năm 1973.
Trong thời gian tranh cử 2016 và cho đến khi trở thành tổng thống, ông Donald Trump tuyên bố ông không chấp nhận xem ông McCain là anh hùng vì bị bắt làm tù binh.

Khi cuộc chiến Việt Nam diễn ra, ông Trump được hoãn dịch, vì nhiều lý do, trong đó có việc “bị gai xương gót chân.”
Bác Sĩ Larry Braunstein, chuyên khoa bàn chân, cho biết việc ông viết giấy xác nhận ông Donald Trump bị “gai xương gót chân” để hoãn dịch là vì muốn làm hài lòng ông Fred Trump, cụ thân sinh của tổng thống. Khi đó Bác Sĩ Braunstein thuê văn phòng trong một khu thương mại mà ông Fred Trump là chủ đất.
HÌNH:
- Bà Cindy McCain, quả phụ cố Thượng Nghị Sĩ John McCain, tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Phụ Nữ Toàn Cầu tại New York năm 2019. (Hình: Mike Coppola/Getty Images)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Hoa Cái: 29/11/2020 - 20:26


Thanked by 2 Members:

#100 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 18:17

Trump ăn nói như tên tráo bài 3 lá .

Trump ng u d ốt khi đòi ông Biden chứng minh 80 triệu phiếu không gian lận.
Trump tố cáo gian lận. Trump phải chứng minh được có gian lận.
Biden không cần chứng minh không gian lận.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 29/11/2020 - 18:18


Thanked by 1 Member:

#101 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 18:20

Ở Việt Nam rất nhiều người kính trọng ông John McCain vì ông là người có công đóng góp lớn cho bình thường quan hệ Việt - Mỹ

Thanked by 2 Members:

#102 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15442 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 19:24

Việt nam nên chúc mừng Biden vào tuần sau, nếu các cao thủ Thuật số trong ban cố vấn có thể tính toán được.

Thanked by 2 Members:

#103 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 21:05

Lần trước Ông Trump mới lên nhận chức, con gái Ông Kennedy đang làm Đại sứ tại Nhật, Ông nói về đi là về .
Ông Kennedy (TT), có một Cô cháu Ngoại bây giờ là tỷ phú Hy lạp .

Thanked by 2 Members:

#104 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 29/11/2020 - 23:19

Các nữ tướng dưới trướng của ông Biden

Chưa từng thấy trong lịch sử chính quyền của Mỹ, các vị sau đây có thể nắm vai trò quan trọng trong nội các của TT nhiệm kỳ 2021 -2024.

1. Phó TT Kamala Harris
Phó tướng đầy tham vọng, cấp tiến, nhanh nhẹn và năng động

2. Giám đốc tình báo quốc gia (quản lý CIA)
Avril Haines, director of national intelligence

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




3. Bộ trưởng ngân khố tài chánh (Treasury)
Janet Yellen, Treasury Secretary

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




4. Bộ trưởng quốc phòng Michèle Flournoy, Secretary of Defense (từng làm phó BT Quốc Phòng)
Bà này có thể gặp khó khi Thuợng Viện phê chuẩn .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



5. Cindy McCain đại sứ Anh quốc và Linda Thomas-Greenfield, đai sứ tại Liên Hiệp Quốc

Khán lá số Joe Biden thấy Thái Âm sáng cư cung Tuất dương của đại hạn Thái Tuế có Tang Hổ đắc địa, cho thấy đây là 1 thời kỳ các bà được trọng dụng .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 30/11/2020 - 00:57


Thanked by 1 Member:

#105 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 30/11/2020 - 01:31

Nghe nói Ông Biden không phải "Ivy" gì đó mà bây giờ Ông lựa cho được toàn "Ivy" không .
Nghe nói Bộ Quốc phòng tính là Ông 4 sao giống Ông Powell đời Ông Bush con .

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |