Người ta chỉ nói về KTS trưởng như là một ví dụ để hiểu với những người không hiểu, nhưng ai cứ thích chiết tự ra để suy diễn thì.. tùy...
Nói chuyện KTS trưởng là đùa vui, nói quá lên tí để người ta có thể hiểu, nhưng trong chuyện tử vi là thật. Nếu giả sử ngày mai (Đây là tưởng tượng hoàn toàn) nói dại Thất Sát đứng ra nói
"Toàn Không Cách chỉ là cái bịa ra cho vui để mọi người cùng nghiệm lý, giờ đây tôi có chiêu Toàn Không Cách cải biến, vì có một số chi tiết tôi không dám chắc. Xin lỗi vì mọi người đã mất thời gian 1 năm nghiệm lý. Sorry Sorry." Vậy thì làm sao?
Rõ ràng khi đó Thất Sát là KTS trưởng, còn Kiwi với những người khác chính là thợ nề. Lúc đó chỉ có trách mình chỉ là thợ nề, không hiểu bản thiết kế, không chịu động não hay đổ lỗi cho anh Thất Sát? Và nếu không phải Thất Sát mà là một nick không ai biết đứng ra công bố thì sao? Cuối cùng chỉ có thợ nề là chết, còn KTS trưởng thì ngồi cười ở một hàng nét nào đó, làm gì nhau?
Còn hàng trăm ông KTS trưởng như thế, và cũng có hàng ngàn thợ nề như thế xảy ra mỗi ngày, mình có nhận ra hay không. Người thiểu trí thì quay ra quy kết, người sáng dạ thì hiểu ngay hoàn cảnh của mình.
Thôi thì KW tức giận làm gì. Tức Giận là phạm vào trong cái gọi là Tham Sân Si, xét cho cùng cũng là cái không tốt, chính mình là người khổ đầu tiên. Kẻ tiểu nhân tranh luận thì giành thắng thua, người quân tử tranh luận hòng tìm ra chân lý. Vậy nên cứ cười xòa một cái là xong.
_____________________________________________________________________________
Bàn về Đạo thì chắc chẳng bao giờ có thể hết, vì đạo mà có thể định nghĩa được thì không còn là đạo nữa. Đạo có thể coi là quy luật tột cùng chi phối toàn thể sự vận hành của vũ trụ.
Đạo có thể hiểu là Thái Cực, vừa là cực đại; vô thủy vô chung; bao quát Âm Dương, trời đất, không gian, thời gian; biến hóa vô cùng; sáng soi cho các bậc Thánh Hiền muôn thủa. Thái Cực còn có thể gọi là Hạo Nhiên, theo từ ngữ Mạnh tử.
Chu Tử nói: Cái vi diệu của Tạo Hóa, chỉ có những người đi sâu vào nguyên lý mới có thể biết được.
Thái Huyền Kinh của Dương Hùng nói rằng:"Huyền sinh xuất Nhật Nguyệt tinh cầu, tứ thời tuần tiết. Huyền là chủ chốt nhân luân. Thuận theo Huyền, đó là quân tử, nghịch với Huyền đó là tiểu nhân." Theo ông, Huyền chính là bản thể của vũ trụ, và có thể hiểu là Đạo. Có thể tìm được bản dịch tiếng anh của cuốn này trên Amazon.
Theo Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ, tu đạo có thể coi là quá trình đi ngược lại từ ngọn dịch đi về gốc dịch. Ngọn dịch có thể coi là xem bói, tử vi..
Vậy chính đạo có thể hiểu là hành trình đi ngược lại tìm hiểu về căn nguyên, còn ma đạo tức là mãi mãi sa đà vào phần ngọn.
Một số tôn giáo cũng có bàn về chữ Đạo, và cũng bàn về việc hành nghề xem bói. Theo Thuvienhoasen thì:
Trích dẫn
Vậy quan điểm của Phật giáo đối với các vấn đề bói toán tử vi như thế nào?
Xin trả lời là Đạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên
Xét cho cùng,
ĐẠO PHẬT không công nhận Tử Vi. Tất cả những cao thủ bói toán như Thienkyquy, Minhminh.. đều dần dần từ bỏ coi bói, coi tử vi để đi dần vào Đạo, đều có lý do của nó.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 14:18