@NTT & voiva: bạn NTT này dùng ví dụ ở nơi khác mà tôi cứ nghĩ là chính anh ta đem bản thân mình ra làm ví dụ, mà lại nói "đao to búa lớn" trong khi ko hiểu nghề, nên mới hiểu nhầm và "phản pháo" như vậy. Thật cáo lỗi
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Về vấn đề câu hỏi cách cục nào thì giỏi toán lý hóa...? Theo tôi thì ko thể nói là bộ sao thế nào thì giỏi Toán Lý Hóa được. Vì cho dù họ có tiềm năng mà ko học thì làm sao mà giỏi. Vì vậy mà phải đặt ra vấn đề tương tự, đó là cách cục nào thì một người có tư duy logic tốt? Như thế thiết nghĩ là bao quát và chính xác hơn. Để giỏi Toán Lý Hóa thì có 2 điều kiện cần và đủ: đó là có tư duy logic tốt (điều kiện cần) và học hành siêng năng (điều kiện đủ). Cỡ giáo sư NBC mà ko lo học, suốt ngày lêu lõng thì có khi giờ đi làm công nhân chưa biết chừng. Và đặt tiếp câu hỏi, vậy liệu có bộ sao đó ko? Theo tôi thì có, và những cao nhân trong này thừa sức đưa ra. Riêng tôi chưa biết Tử vi bao nhiêu nhưng qua nghiệm lý bạn bè cùng cơ quan (hiện nay là ngân hàng) thì tỷ lệ cực cao là bộ chính tinh toàn đắc địa, đủ bộ TPVTL, còn xem bộ sao những bạn bè ko thành đạt, cuộc đời bôn ba nhiều, tư duy logic kém thì bộ sao thường hãm địa, ko thuộc bộ cách cục gì cả. Đi vào cụ thể hơn thì tôi chịu, chỉ nêu ví dụ như vậy, chắc các cao nhân cũng ko quở trách.
NTT có thể đặt vấn đề, chẳng ai ngăn cản, nhưng mà cần chứng minh vấn đề đó. Chứ ko thể đặt vấn đề rồi bỏ ngỏ đó, xong quay qua phê phán một sự việc liên quan mà mình chẳng hiểu 10%%, thì người ta gọi là ngụy biện. Tất nhiên khi đó mọi người sẽ phản đối, nhất là khi cách đặt vấn đề và phê phán thể hiện quá mức.
Bàn vui về vụ Trung tướng Phạm Dũng bị điều qua làm Trưởng ban Tôn giáo là việc chẳng đặng đừng, chắc hẳn ông ấy cũng ko muốn. Ghế mà Trung tướng Dũng để lại sẽ thuộc về ông Tư Liêm là người nhà TT NTD, để dọn đường lên Thứ trưởng. Bác Hà Uyên là người trong cuộc chắc biết rõ hơn. Bởi vậy đừng nghĩ là Trung tướng Dũng được điều qua đó là mảng tâm linh được phát triển, mà có khi còn kéo lùi đấy (quản lý tôn giáo).