

Những người như thế nào thì có khả năng coi TV
#106
Gửi vào 24/02/2012 - 03:42
Thanked by 4 Members:
|
|
#107
Gửi vào 24/02/2012 - 08:47
hỏi "cách cục nào hy sinh phúc đức cho con cháu???"
trả lời "ko biết"
hỏi "cách cục nào hy sinh phúc đức của dòng họ???"
trả lời " cự môn không kiếp"
(PS: profile tui ko có nhu cầu dc anh xem mỗi ngày...có thích phanh phui xì căng đan gì thì tui chỉ chỗ cho phanh, ko cần tốn thời gian tìm kiếm...xì căng đan tui ko thiếu)
Sửa bởi ryan88: 24/02/2012 - 08:47
Thanked by 6 Members:
|
|
#108
Gửi vào 24/02/2012 - 08:59
Tôi thấy một số người học theo cái trò đấy được và có thành tựu, còn cá nhân tôi coi đó là đi vào ma đạo, nói năng láo khoét. Nhưng đúng là ông ấy giỏi trong việc đào tạo một người không biết gì, tư duy chẳng cần thông minh thành biết võ vẽ một tý tử vi, dù chẳng cần nghiên cứu Dịch Lý, chẳng cần biết cơ ché tiên thiên hậu thiên bát quái gì ráo, càng chẳng cần nghiên cứu cơ cấu cách an sao, chẳng cần ngũ hành kim đới mộc gì ráo, sau này thì thu 500K một tháng, cái đó thì ông ta quá giỏi, quá siêu luôn.
Vì thế, một người nào nếu như trí tuệ thực sự hạn chế, khả năng tư duy logic có vấn đề chẳng học được cái gì cả thì cứ đi học tử vi Bửu Đình, sẽ thành tựu rực rỡ. Đến cả cửu âm chân kinh man thư, vẫn còn có người chồng cây chuối ngược để luyện thành cơ mà.
Cái mà vất bỏ toàn bộ cái gốc, cái nền tảng âm dương dịch lý để mà học, cái đó chỉ có thể là ma đạo.
Trích dẫn
Ông Bửu Đình cũng có những nhận xét chẳng hề tử tế gì đối với ông Vân Đằng Thái Thứ Lang và cả với ông VDTT, chửi bới chế dễu xúc phạm 2 ông này trên chính trang web cá nhân ông, vậy thì cũng nên đồng ý với việc tự do học thuật, người ta có quyền không coi trọng các học thuyết của ông.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 09:28
Thanked by 1 Member:
|
|
#109
Gửi vào 24/02/2012 - 09:28
Ông thầy rất thích thú trước văn hóa Đông Phương, nhất là ở làng quê nhỏ của cô. Một lần cô tình cờ gặp một ông già, ngày xưa đã từng chỉ dạy cho cô vài chiêu ảo thuật mà trong ký ức của tuổi thơ, ông này rất giỏi. Nhớ tới ước mơ ngày thơ, cô kể cho ông thầy nghe và giới thiệu hai bên. Ông thầy hỏi xem ông lão già còn có thể biểu diễn những ảo thuật mà cô gái ngày xưa rất mê? Ông lão hào hứng biểu diễn, tuy đã chậm chạp đi nhiều.
- Tuyệt quá, tôi cũng biết ảo thuật một chút, nhưng không thể làm được như thế này. Ông có thể dạy cho tôi chiêu chia bài thành những con bướm như thế không?
Ông thầy sau khi xem xong khen nhiệt liệt và xin học một chiêu. Ông lão chỉ cho một buổi, ông thầy làm được vụng về nhưng rất vui, hết lòng cảm ơn rồi ra về. Ông lão hạnh phúc chia sẻ với mọi người : "Tôi nghe nói ông ấy nổi tiếng lắm, nhưng cũng phải phục mấy chiêu ảo thuật của tôi, nhờ tôi chỉ cho một tuyệt kỹ đó!". Cô gái mỉm cười cúi đầu cảm ơn ông già, dù rằng cô nhận ra, qua thời gian, lớn lên và đi nhiều nơi, thấy tận mắt những tài năng của nhiều người, cô hiểu những gì ông lão làm được chỉ là những phần đơn giản.
Khi về, cô hỏi người thầy, ông thật sự thích học cách chia bài như thế ư? Người thầy mỉm cười: "Ông ấy làm điều đó thật tuyệt, tôi không thể làm tốt như ông ấy! Hẳn cô thấy ông ấy đã hạnh phúc như thế nào khi chia sẻ lại cho tôi bí quyết của mình"
Và cô nhận ra rằng, tuy thầy cô không biết về văn hóa phương Đông, nhưng ông ấy thấu hiểu chữ "Ngã" đến mức nào. Mà, có nhiều người đã tưởng chừng như tường tận dịch lý, hoặc nghiên cứu bao nhiêu điều cao xa, cũng chưa chắc hiểu được. Cuộc sống là sự trân trọng.
Sửa bởi NomadicMoon: 24/02/2012 - 09:30
Thanked by 7 Members:
|
|
#110
Gửi vào 24/02/2012 - 09:52
Học phải đi đôi với Hành
Chỉ có Hành mà không Học tức là thợ (nhưng đừng chê bai thợ nhé, họ đang nuôi sống cả thế giới này đó)
Chỉ có Học mà không có Hành thì chỉ là lý thuyết suông
Đừng hiểu lầm khi chúng ta đưa lá số để nghiệm lý là để luyện thành thợ
Có vẻ từ "coi bói" nó ám ảnh anh quá nhiều. ( Xin phép hai chú ) Hồi xưa cũng có thời gian chú VDTT và minhminh cũng coi đó. Rồi cụ Thái Thứ Lang, cụ Thiên Lương, ông Vương Đình Chi, Tử Vân... anh có học kiến thức từ họ không ? Họ không coi bói, nghiệm lý đúng sai rồi viết sách thì giờ chúng ta lấy gì đọc, và liệu ta có đọc sách của họ khi họ chưa từng coi bói ? Anh nghĩ sao ?
Trên đời này chả có gì là xấu cả, chỉ có con người làm cho nó xấu đi. Nhưng đừng vì một vài con sâu mà đánh giá cả nồi canh. Suy nghĩ đó cực đoan lắm ! "Dư luận xã hội" xưa nay giết chết bao người hiền lành vô tội cũng bởi nó được hình thành từ những lớp người cực đoan .
Không Kiếp là hai sao rất thông minh về nghiên cứu nhưng rất kém trong ứng dụng thực tiễn, bởi nhân sinh quan của nó có phần không hợp lý. Để coi anh nghiên cứu bao lâu, anh đã biết cách "quản" hai tên nô bộc nhà anh không . Nếu không quản được thì chính tôi đang hỏi lại anh : Anh nghiên cứu Tử Vi để làm gì ?
Sửa bởi AnKhoa: 24/02/2012 - 09:57
Thanked by 6 Members:
|
|
#111
Gửi vào 24/02/2012 - 10:09
Tuy thế, nhưng mấy ông thợ nề suốt ngày trèo tường bê đá, leo tầng 13 dễ chết lắm. Nên tôi KK tính lười biếng làm việc, ngại khuân bao xi măng nên chỉ thích ngồi bàn giấy vẽ vời chỉ đạo, nên do đó tôi chỉ thích học hành, rồi thi trường xây dựng, rồi thạc sĩ xây dựng, thạc sĩ kiến trúc, rồi tiến sĩ xây dựng rồi chỉ đạo bàn giấy chứ chả thích ngày ngày khuân 20 bao xi măng, xây 3 bức tường để có kinh nghiệm thực tế, học đi đôi với hành. Mấy ông thợ xây thi nhau xây cho nó nhanh, cho nó đẹp, rất đáng ngưỡng mộ.
Giờ mấy ông ấy bắt tôi thi "xây dựng thực tế" chắc tôi chết. Giờ cứ nhận là lý thuyết suông cũng được. Thợ nề xây sai sót thì thợ nề chết, KTS trưởng có gì sai sót thì sập cầu thợ nề cũng chết, vậy thì làm KTS trưởng thích hơn. Và cũng chẳng có ai coi thường các chiến sĩ thợ nề, vì tất cả đều bình đẳng.
Mặc dù vậy, dù đào tạo để làm KTS trưởng nhưng tôi rất thích tổ chức các cuộc thi xây tường ốp lát nhanh đẹp và trao giải hàng năm để các anh thợ cố gắng thi đua. Nếu có sai sót kỹ thuật thì kiểm điểm tập thể, rồi ra thông báo
"vì một số nguyên nhân khách quan nên 2 đội công nhân đã tử nạn, chúng tôi xin rút kinh nghiệm tập thể. Ngày mai chúng ta sẽ đổi bản vẽ mới với lý thuyết mới về xây cao ốc theo kiểu Boston thay vì kiểu Paris thường thấy, hi vọng sẽ không có trục trặc gì với các công nhân mới tuyển hôm qua vì đã đi chùa rồi.
Ký tên NTT."
Tùy mỗi người mỗi quan điểm sở thích học thuật, chúng ta không cần thiết phải tranh cãi gây mất đoàn kết. Người nào việc nấy, tất cả thợ nề và KTS đều là chúng sinh bình đẳng, tùy theo định hướng mà tạo thành. Nên cứ tùy hỉ.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 10:37
#112
Gửi vào 24/02/2012 - 10:23
Dù là kiến trúc sư trưởng, công nhân thợ nề hay tiến sĩ này nọ thì đều có 1 điểm chung: Cùng chui ra từ 1 lỗ!!!
Quan trong là cách tiếp cận của Kiến Trúc Sư luôn con mình là CỬA TRÊN so với phần còn lại!
Đạo ko thể chia là Ma Đạo hay chính Đạo được!!! Đạo là để dẫn đường dẫn lối cho con người.
Trên đời là chỉ có Tâm Ma và Tâm Thiện mà thôi. Thiết nghĩ: Ko nên chia Đạo là Ma hay Chính!!!
Thanked by 3 Members:
|
|
#113
Gửi vào 24/02/2012 - 11:21
AnKhoa, on 24/02/2012 - 09:52, said:
Không Kiếp là hai sao rất thông minh về nghiên cứu nhưng rất kém trong ứng dụng thực tiễn, bởi nhân sinh quan của nó có phần không hợp lý.
Cái này tôi không đồng ý lắm, KK không những thông minh nhiều ý tưởng, sáng kiến mới lạ mà áp dụng những sáng kiến mới lạ đó vào thực tế rất tốt, trừ phi nó đi với cách cục không ổn lắm thì lúc đó mới biến ý tưởng thành ảo tưởng...
Thanked by 7 Members:
|
|
#114
Gửi vào 24/02/2012 - 12:32
Ví dụ, bác Minhminh đứng ra xem bói, nhưng thầy của bác Minhminh lại nói rằng xem bói chỉ là bỏ gốc lấy ngọn, xét cho cùng cả hai đều đúng tùy vào quan điểm và mục tiêu. Rất có thể 5 năm nữa thì bác MM sẽ lại cùng quan điểm với thầy Nhân Từ.
Vậy thì chúng ta cần phải tôn trọng sự khác biệt. Kiến trúc sư làm việc của kiến trúc sư, thợ nề thì làm việc của thợ nề, thợ sơn thì làm việc của thợ sơn. Không có lý gì anh thợ nề lại đi thách ông KTS trưởng phải trộn vữa đều được như anh ấy, cũng như ông KTS không thể nào mà mang bản vẽ và tính toán sức bền vật liệu, mômen xoắn để nói với anh thợ sơn vì anh ta sẽ dẩu mỏ lên cãi "toàn lý thuyết suông".
Ai thích làm KTS ngồi bàn giấy (như tôi và Nemchua) thì đi ngồi bàn giấy điều hòa chỉ đạo, sau đó được nhận phong bì 20% công trình. Ai thích tỉa tót trộn vữa xây nhà thì cứ đi trộn vữa xây nhà, một cách thực tế, học đến đâu hành đến đấy.
Hi vọng mọi người ổn thỏa, không có gì phải mất đoàn kết.
@bác HC: Ở VN cũng có trung tâm nghiên cứu chuyên sâu đặc biệt của chính phủ về tâm linh ấy chứ, thậm chí còn mở từ xưa. Một trong những người ấy lấy nick là Hà Uyên.
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 13:02
#115
Gửi vào 24/02/2012 - 13:00
Đọc 1 loạt mà boiled blood luôn!!! Hi vọng hết mệt rảnh 1 chút hứa sẽ vào "phản biện" nói phản biện là lịch sự dùng từ "đập" thì đúng hơn !!!
Sửa bởi Kiwi: 24/02/2012 - 13:03
Thanked by 3 Members:
|
|
#116
Gửi vào 24/02/2012 - 13:16
Kiwi, on 24/02/2012 - 13:00, said:
Đọc 1 loạt mà boiled blood luôn!!! Hi vọng hết mệt rảnh 1 chút hứa sẽ vào "phản biện" nói phản biện là lịch sự dùng từ "đập" thì đúng hơn !!!
#117
Gửi vào 24/02/2012 - 13:34
minhgiac, on 24/02/2012 - 13:16, said:
Bác còn chút kiên nhẫn nào thì bác dùng tâm lý chữa cho cái tên đó đi.
Chứ Kiwi đọc bài của tên đó, thật chỉ có boiled blood, đòi làm KTS ngồi bàn giấy chỉ tay 5 ngón, thiết kế sai cho nhà đổ vào công nhân, công nhân thì thiệt mạng mình thì ngồi hưởng 20% lợi tức công trình, đúng là hoang tưởng còn hơn ở hoang mạc, không biết khôn quá hóa dốt hay sao mà không nghĩ 200 thằng công nhân khác có thể nhào vào đập 1 trận cho sống dỡ chết dỡ.
Kiwi không biết cái Đạo mà hắn theo đâu, bác hỏi tác giả đó.
Sửa bởi Kiwi: 24/02/2012 - 13:35
Thanked by 1 Member:
|
|
#118
Gửi vào 24/02/2012 - 13:35
Tôi hiểu theo cách của tôi Đạo là cách sống suy nghĩ của con người trong cuộc sống sao cho hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn. Nếu thế học tử vi chả tốt cho đạo tý nào.
Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 24/02/2012 - 13:37
Thanked by 1 Member:
|
|
#119
Gửi vào 24/02/2012 - 13:48
Nói chuyện KTS trưởng là đùa vui, nói quá lên tí để người ta có thể hiểu, nhưng trong chuyện tử vi là thật. Nếu giả sử ngày mai (Đây là tưởng tượng hoàn toàn) nói dại Thất Sát đứng ra nói "Toàn Không Cách chỉ là cái bịa ra cho vui để mọi người cùng nghiệm lý, giờ đây tôi có chiêu Toàn Không Cách cải biến, vì có một số chi tiết tôi không dám chắc. Xin lỗi vì mọi người đã mất thời gian 1 năm nghiệm lý. Sorry Sorry." Vậy thì làm sao?
Rõ ràng khi đó Thất Sát là KTS trưởng, còn Kiwi với những người khác chính là thợ nề. Lúc đó chỉ có trách mình chỉ là thợ nề, không hiểu bản thiết kế, không chịu động não hay đổ lỗi cho anh Thất Sát? Và nếu không phải Thất Sát mà là một nick không ai biết đứng ra công bố thì sao? Cuối cùng chỉ có thợ nề là chết, còn KTS trưởng thì ngồi cười ở một hàng nét nào đó, làm gì nhau?
Còn hàng trăm ông KTS trưởng như thế, và cũng có hàng ngàn thợ nề như thế xảy ra mỗi ngày, mình có nhận ra hay không. Người thiểu trí thì quay ra quy kết, người sáng dạ thì hiểu ngay hoàn cảnh của mình.
Thôi thì KW tức giận làm gì. Tức Giận là phạm vào trong cái gọi là Tham Sân Si, xét cho cùng cũng là cái không tốt, chính mình là người khổ đầu tiên. Kẻ tiểu nhân tranh luận thì giành thắng thua, người quân tử tranh luận hòng tìm ra chân lý. Vậy nên cứ cười xòa một cái là xong.
_____________________________________________________________________________
Bàn về Đạo thì chắc chẳng bao giờ có thể hết, vì đạo mà có thể định nghĩa được thì không còn là đạo nữa. Đạo có thể coi là quy luật tột cùng chi phối toàn thể sự vận hành của vũ trụ.
Đạo có thể hiểu là Thái Cực, vừa là cực đại; vô thủy vô chung; bao quát Âm Dương, trời đất, không gian, thời gian; biến hóa vô cùng; sáng soi cho các bậc Thánh Hiền muôn thủa. Thái Cực còn có thể gọi là Hạo Nhiên, theo từ ngữ Mạnh tử.
Chu Tử nói: Cái vi diệu của Tạo Hóa, chỉ có những người đi sâu vào nguyên lý mới có thể biết được.
Thái Huyền Kinh của Dương Hùng nói rằng:"Huyền sinh xuất Nhật Nguyệt tinh cầu, tứ thời tuần tiết. Huyền là chủ chốt nhân luân. Thuận theo Huyền, đó là quân tử, nghịch với Huyền đó là tiểu nhân." Theo ông, Huyền chính là bản thể của vũ trụ, và có thể hiểu là Đạo. Có thể tìm được bản dịch tiếng anh của cuốn này trên Amazon.
Theo Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ, tu đạo có thể coi là quá trình đi ngược lại từ ngọn dịch đi về gốc dịch. Ngọn dịch có thể coi là xem bói, tử vi..
Vậy chính đạo có thể hiểu là hành trình đi ngược lại tìm hiểu về căn nguyên, còn ma đạo tức là mãi mãi sa đà vào phần ngọn.
Một số tôn giáo cũng có bàn về chữ Đạo, và cũng bàn về việc hành nghề xem bói. Theo Thuvienhoasen thì:
Trích dẫn
Xin trả lời là Đạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên
Sửa bởi NhuThangThai: 24/02/2012 - 14:18
Thanked by 3 Members:
|
|
#120
Gửi vào 24/02/2012 - 13:56
Tử Phủ Vũ Tướng, on 24/02/2012 - 13:35, said:
Tôi hiểu theo cách của tôi Đạo là cách sống suy nghĩ của con người trong cuộc sống sao cho hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn. Nếu thế học tử vi chả tốt cho đạo tý nào.
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() “Thuyết Vũ Trụ Cổ Xưa" (bản hoàn chỉnh) |
Tử Bình | SongHongHa |
|
![]()
|
|
![]() ![]() Những năm tháng tuổi trẻ |
Vài Dòng Tản Mạn... | Cún |
|
![]()
|
|
![]() ![]() Dự đoán phối hợp nhiều môn huyền học cho chính trị & kinh tế thế giới |
Mệnh Lý Tổng Quát | Ngu Yên |
|
![]()
|
|
![]() Nhật ký những giấc mơ |
Vài Dòng Tản Mạn... | gaido111 |
|
![]() |
|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() ![]() những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng |
Tử Bình | hieuthuyloi |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












