Jump to content

Advertisements




lục độ không gian_theo lương nhuợc du


31 replies to this topic

#16 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 14/02/2020 - 16:47

Cái này Bác Chiennguyen share

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bác dùng tạm!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi babylon: 14/02/2020 - 16:47


Thanked by 2 Members:

#17 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 14/02/2020 - 17:59

@babylon cảm ơn bác đã share e đã tải thành công rồi

Thanked by 1 Member:

#18 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 15:51

Có vấn đề gì hot, mời các bác lên diễn đàn chém cho nhẽ =))

Đối với loại kị xuất là kị nhập đối cung, tuy có mất mát, nhưng cũng là thuộc về hành vi cố chấp, có nguyên tắc, cho nên có lẽ là mất mà lòng dạ còn tự biết. Ngoài loại kị xuất này, còn có một loại kị xuất khác. Thí dụ như mệnh cung có thiên can là Giáp, mà sao Thái Dương lại tọa thủ cung mệnh, Giáp can Thái Dương hóa kị, cho nên kị này lại rơi tại mệnh cung, tượng này được bản môn gọi là "tự hóa kị xuất".
Bất kỳ cung nào "tự hóa kị xuất", đều chủ tự mình tiêu tán mà không có nguyên tắc. Như mệnh cung "tự hóa kị xuất", cá tính tất nhiên thuộc loại không có nguyên tắc , không kiên trì, không nhẫn nại. Khả năng là không biết rút kinh nghiệm, ghi nhớ những bài học cuộc đời, như thế dễ phạm phải những sai lầm cũ.
Giả như ví dụ trên chuyển thành mệnh cung "tự hóa lộc xuất", cá tính tất nhiên thuộc loại thông đạt, lạc quan, dễ giao tiếp, nhưng đề phòng tính tùy tiện, ít dụng tâm mà thất hứa, thường ba hoa, trước nóng sau lạnh, cẩu thả.

Trích dẫn

凡任何宫的"自化忌出", 都属"没有原则" 之下的"自我消散" . 上式命宫"自化忌出", 其个性必然属于"了无执性" 的"大而化之", "不坚持", "没耐性", 事过即境迁. 此象个 性容易"不能记取" 人生的"教训", 势必一再"重蹈覆辙" . 设若上式易为命宫"自化禄出", 其个性必然属于虽也"通达, 乐观", "好相处", 但 防"随性", "少用心" 而"失然诺" 常"信口开河", "头热尾凉", "大而化之" .

Sửa bởi CaiLonCoCa: 15/02/2020 - 15:52


Thanked by 2 Members:

#19 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 16:50

Do one's level best and leave the rest to God's will.- Việc tôi tôi làm, việc trời trời làm.

3. Sáu cung "Tận nhân sự" cùng sáu cung "Tri thiên mệnh".
Mười hai cung trên mệnh bàn có thể chia thành:
1, "Mệnh tam phương" .
2, "Điền trạch tam phương".
3, "Phúc đức tam phương".
4, "Nô bộc tam phương".
Sáu cung "Tận nhân sự" là ba cung thuộc tam hợp mệnh cung cùng với ba cung thuộc tam hợp điền trạch, sáu cung "Tri thiên mệnh" thì chính là ba cung thuộc tam hợp phúc đức cùng với ba cung thuộc tam hợp nô bộc.
Ai cũng biết "Tận nhân sự" là cần làm được hai chữ "thành tựu" và "tiết hạnh"(*). Thành tựu thì dụng tâm tại điền trạch tam phương, muốn làm người có tiết hạnh thì phải cố gắng tại mệnh cung tam phương.
Người dù tận nhân sự có thành tựu, có đạo đức, nhưng thành tựu vẫn khác nhau, thậm chí được mất có cách biệt một trời, sao vậy? Mỗi người một đường tế ngộ khác nhau cho nên mới vậy. Gặp gỡ tốt xấu, ngọn nguồn từ mấy đời nối tiếp nhau tích "Thiện ác nghiệp", mà đến vận hạn thì họa phúc hiện ra. Nghiệp không thể đổi, là từ phúc đức tam phương quản lý, không phải sức người có thể thay đổi.Nô bộc tam phương từ ba cung nô bộc, phụ mẫu, tử tức tạo thành. Cha mẹ, con cái là tuyệt đối định nghiệp, không có chỗ lựa chọn, trong quan hệ bạn bè, thành hay bại cũng thường không thể từ bản thân mà làm chủ được, vẫn là một loại định nghiệp.

(*) Nguyên hán việt :"hữu thủ", "hữu vi", Hữu thủ: Có thành tựu; Hữu vi: Có phẩm hạnh. Đã có thành tựu, lại có phẩm hạnh. Hình tượng về người hoàn mỹ.Hình như xuất phát từ câu thành ngữ trong sách Hồng phạm: Phàm quyết thứ dân, hữu du hữu vi hữu thủ.


Trích dẫn

3.你能掌控的「尽人事」六宫与非你能掌控的「知天命」六宫
命盘十二宫可分成:一、「命三方」。
二、「田宅三方」。
三、「福德三方」。
四、「交友三方」。
所谓「尽人事」六宫为「命三方」与「田宅三方」,而「知天命」六宫则为「福德三方」与「交友三方」。谁都知到尽人事需做到『有守』、『有为』。守者为用心于「田宅三方」,为者是努力于「命三方」也。人虽尽人事的有守有为,但成就仍各异,甚或得失有天壤之别,何也?每个人一路的「际遇」有别故也!际遇好坏,源于累世所积的「善恶业」,而显祸福于运限之间。业不可改,是由「福德三方」所管,非人力所及能变更。交友三方由交友、父母、子女三宫所组成。父母、子女是绝对的定业,无选择余地;而广大人际间的交友,成我败我亦常不能由我主控,仍属定业。


Thanked by 1 Member:

#20 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 18:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoài lề một chút lá số ông trung nguyên này cung tài hiệp trình 6 kỵ cung phúc 5 lộc cứ cho kỵ thủ thì chủ thu tàng đối cung là phúc 5 lộc nên tiền tài mạnh sao,như vậy đa kỵ như trên phải phân tích ntn các bác

#21 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 18:48

13、「祿隨忌走」「祿忌成雙」-飛星手法
財帛宮癸貪狼忌入命(A),逢田宅戊貪狼祿(1)、父母戊貪狼祿(2)來會!
『祿隨忌走』田宅宮的貪狼祿,跟父母宮的貪狼祿,會到「財帛」去。
此人,缺錢時(財帛忌入命)
A:會用標會;
B:或有自己母親給的;
C:男方家裡給的現金;
D:變賣東西,換成現金。
財帛而得父母(交友財=貸款)、田宅的現金。此法,謂「祿隨忌走」。
田宅(1)、父母(2)以甲廉貞祿入財帛,逢「文昌自化忌」。
該名詞為「祿入逢自化忌」。不能解釋為:「祿隨忌走」。「祿入逢自化忌」其義類似「祿隨忌
走」,惟其內涵象義完全不同。
乃自化者,即存義於本宮的『自我消散』。尤以「自化祿出」及「自化忌出」存在危機較重。
自化祿出:有如金錢露白,容易遭劫。自化忌出:本宮自我的暗耗或消散,終究屬虛。〈註:
財帛宮自化忌,代表金錢管理有問題或財源、財務狀況上的不易掌控。〉逢他宮飛祿入,逢
生年忌,或自化忌。同星曜祿忌成雙,較容易「生仇結怨」。
田宅、父母以甲廉貞祿入財帛,逢「廉貞自化忌」,是「田宅、父母」化廉貞祿來填補我財
帛宮廉貞自化忌的問題。 有其義「田宅、父母」是拿出錢來擦我的屁股--我惹出來(廉貞忌)
的問題。然後,我還認為是「理所當然」。(同星曜的祿忌,是有針對「問題」而來解其困)
飛星派學理:祿忌成雙?成雙祿、成雙忌?
梁老師書中有說:本造夫妻以丙廉貞〈桃花星〉忌入命宮逢生年廉貞祿:其妻必「執於情慾」。
逢生年祿為「祿、忌呈雙忌」於命宮,一馬雙鞍象。师傅,到底忌逢禄作双禄讲还是双忌讲啊?
周星飛
雙忌。
對我來說,是「雙失」==>雙忌
夫妻的忌,要來劫我的祿了。
對「異性來說」是「雙得」==>雙祿
但是,對我來說,雖然「雙失」,但是,感情的一開始也是「雙祿」 (夫妻也代表我的感情)
所以,要有「廣泛的思考」啊。
夫妻有祿
命忌來
1、對我來說,是「雙祿」
2、對夫妻來說,是雙忌
懂?
「視宮位而定」
安东尼
只是生年禄这么讲么?
周星飛都可以講十二宮的祿 ,祿入命,遇到夫妻忌來會。

都有類似「被劫的象義」
一、如果,不是「同星」的話
就是「分開看」
二、如果,是「同星的話」
才有「祿忌成雙」的問題


#22 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 18:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chutrungbat, on 15/02/2020 - 18:11, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoài lề một chút lá số ông trung nguyên này cung tài hiệp trình 6 kỵ cung phúc 5 lộc cứ cho kỵ thủ thì chủ thu tàng đối cung là phúc 5 lộc nên tiền tài mạnh sao,như vậy đa kỵ như trên phải phân tích ntn các bác
Bác nghiên cứu phần Chiến kỵ - Lộc Kỵ của Khâm thiên.

Thanked by 1 Member:

#23 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 19:04

Cảm ơn bác nhiều,đúng là học thầy không bằng học bạn hah cứ phương châm nhai kỹ no lâu cày sâu thì tốt lúa quá

#24 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 19:11

Bác Dịch tiếp đi

Thanked by 1 Member:

#25 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 21:11

Học tứ hoá phi tinh có lẽ đụng phải can canh là đau đầu nhất,canh dương vũ đồng âm hay canh dương vũ âm đồng trong quá trình xuyến liên lộc kỵ thì một can cung canh có thể làm xoay chuyển cục diện lộc kỵ tinh bàn bởi vì nó làm ta loay hoay không biết nên phi kỵ theo thái âm hay thiên đồng đây,haizz bản thân thấy canh dương vũ âm đồng có vẻ ứng hơn,xin ý kiến các vị vậy

Thanked by 1 Member:

#26 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 21:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chutrungbat, on 16/02/2020 - 21:11, said:

Học tứ hoá phi tinh có lẽ đụng phải can canh là đau đầu nhất,canh dương vũ đồng âm hay canh dương vũ âm đồng trong quá trình xuyến liên lộc kỵ thì một can cung canh có thể làm xoay chuyển cục diện lộc kỵ tinh bàn bởi vì nó làm ta loay hoay không biết nên phi kỵ theo thái âm hay thiên đồng đây,haizz bản thân thấy canh dương vũ âm đồng có vẻ ứng hơn,xin ý kiến các vị vậy
Canh : Nhật Vũ Âm Đồng

Thanked by 1 Member:

#27 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 21:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chutrungbat, on 16/02/2020 - 21:11, said:

Học tứ hoá phi tinh có lẽ đụng phải can canh là đau đầu nhất,canh dương vũ đồng âm hay canh dương vũ âm đồng trong quá trình xuyến liên lộc kỵ thì một can cung canh có thể làm xoay chuyển cục diện lộc kỵ tinh bàn bởi vì nó làm ta loay hoay không biết nên phi kỵ theo thái âm hay thiên đồng đây,haizz bản thân thấy canh dương vũ âm đồng có vẻ ứng hơn,xin ý kiến các vị vậy
Theo thiển ý của e thì đọc của ai thì theo cách an của người đó.E thì chưa thực hành nên cũng không lăn tăn =)) . Mà xuyến liên lộc kỵ ở sách nào vậy bác.

#28 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 22:00

Một số quan niệm cần có ( tiếp theo)
4. Nhất lục cộng tông (một sáu cùng gốc) diễn sinh ─ đối với tam phương điền trạch nên hiểu như thế nào?
Thiên nhất sinh nhâm thủy, địa lục quý thành chi. Nguyên lý nhất lục cộng tông là từ đây mà ra.
Một - mệnh, sáu - tật ách: Là [tư tưởng, ý chí] của ta cộng thêm [cơ thể, hành vi] thì ta mới là ta hoàn chỉnh. Khi mà cơ thể biến mất, thì ta như sương mù tán đi, chẳng còn gì mà nói.
Một - tài bạch, sáu - điền trạch: tiền mặt cộng với tài sản(vàng bạc, đất đai, ...) mới là hoàn chỉnh tài phú.
Một - quan lộc, sáu - huynh đệ: phương thức kiếm tiền cộng với toàn thể kinh tế mới là thành tựu toàn vẹn.
Tam phương của điền trạch cung là cộng tông lục vị của tam phương mệnh cung, là nơi luận định được mất của cả một đời người.
Bởi vậy, tam phương mệnh cung tốt xấu không đủ sức quyết định cách cục cao thấp. Xem cách cục, ứng lấy tam phương của điền trạch làm thể, tam phương mệnh cung làm dụng.

Trong sách Dịch kinh yếu chỉ - Hướng đi của Thánh nhân( Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ & Huyền Linh Yến Lê), có một đoạn bàn về câu: thiên nhất sinh thủy, địa lục thành chi, dưới góc độ Âm - Dương.

Trích dẫn

4). Hà Đồ với lẽ sinh thành.
Hà Đồ còn đưa ra một nguyên lý căn bản là bất kỳ cái gì không thể sinh ra mà đã trưởng thành, toàn hảo ngay, mà còn phải biến hóa qua nhiều giai đoạn, nhờ sự hỗ trợ của hoàn cảnh, chịu các ảnh hưởng tinh thần, vật chất mới trở nên thành toàn, hoàn hảo được.
Dương phải có Âm phụ bật mới thành tựu, Âm phải có Dương bổ sung mới toàn hảo. Suy ra tinh thần muốn khuếch sung, tiến triển phải nhờ hoàn cảnh vật chất hỗ trợ, vật chất muốn phát triển cần phải có tinh thần khai thác, điều động.
Âm Dương phải cộng tác với nhau, tinh thần vật chất phải hỗ trợ lẫn nhau, mới thực hiện được đại công vũ trụ.
Vì thế Hà Đồ mới chủ trương:
Thiên Nhất sinh thủy, Địa Lục thành chi
Địa Nhị sinh hỏa, Thiên Thất thành chi v.v...


Trích dẫn

4, 一六共宗" 的衍生 ─ 你对"田宅三方" 知多少?
天一生壬水, 地六癸成之."一六共宗" 学理由是而生.
甲, 一"命" 六"疾厄" : 是"思想, 意志" 的我加上"肉体, 行为" 的我才是"完整
的我" . 肉体消失时, 也是我啥事都甭说的烟消雾散时.
乙, 一"财帛" 六"田宅" : "现金" 加上"财产" 才是完整的"财富观" .
丙, 一"事业" 六"兄弟" : "赚钱的方式" 加上实质的"整体经济" 才是完整的"成 就观" .
是以"田宅三方" 恒为"命三方" 的"共宗六位", 也是人一生所有成就的"盖棺论定" 位.
因此, 命三方好坏不能决定格局高低. 『 观格局 』, 应以田宅三方为体, 命三方为用.


Thanked by 2 Members:

#29 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 97 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 22:40

@CaiLonCoCa hahha có lẽ lấy ý quên lời vậy bác xuyến liên cung vị hiệp trình lộc kỵ

Cho nên mệnh tài quan điền tật bào là ngã cung của ta,hoá kỵ ở đó thì vẫn luận là của ta

Thanked by 1 Member:

#30 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 18/02/2020 - 22:59

Chương gần cuối tiêu đề là "Một số khái niệm cần biết", nhưng có mục chỉ tâm tình, triết lý nhân sinh.

Trích dẫn

5.Tranh luận về thuộc tính ngũ hành: "Lộc, quyền, khoa, kị" hay "Khoa, quyền, lộc, kị"
Sách phổ thông khi luận về thuộc tính của tứ hóa thường nói: Khoa thuộc mộc, quyền thuộc hỏa, lộc thuộc kim, kị thuộc thủy.
Thuộc tính ngũ hành của khoa, quyền, lộc, kị như thế là kiến giải theo Hà Đồ. Ai cũng biết, hà đồ thuộc tiên thiên [thể], mà lạc thư là thuộc hậu thiên mới có thể "dụng".
Lộc, quyền, khoa, kị được vận dụng để luận cát hung cho nhân sự, nên lấy thuộc tính ngũ hành của lạc thư làm dụng, mới có thể tận nhân sự, tri thiên mệnh.
Đó là lấy "Lộc" thuộc mùa xuân, cho nên có tượng là sinh sôi, vui sướng, hi vọng, nếu mà lấy Lộc thuộc Kim, mà kim chiếu tại bốn mùa là thu, mà thu thì cảnh tượng xơ xác, tiêu điều, như thế nào lại có tượng sinh sôi, vui sướng, hi vọng? Học viên xin nghĩ lại.

6.Mệnh cung hóa kị và phúc đức cung hóa kị, ý nghĩa khác xa.
Mệnh cung hóa kị rơi vào cung nào, thì đều có nghĩa là người này đối với cung ấy có sự chấp nhất và trả giá mặt nào đó, khi sự việc xảy đến đương sự thường không coi là khổ.
Thí dụ như mệnh cung hóa kị nhập cung phu thê, người này tất chấp nhất vào tình cảm, dù gặp loại bất thiện vẫn chấp mê bất ngộ, thậm chí không thấy chán, không từ bỏ. Vậy kị đều là khổ ư? Cũng không phải!
Nếu như phúc đức cung hóa kị nhập cung phu thê, thì thuộc loại tình yêu thiên lệch, thiếu bao dung, yêu nhưng cần đề phòng vì yêu mà thành thù. Thường gặp tình sát nhiều loại ở đây, yêu thì muốn nó sống, hận thì muốn nó chết.
Đặc biệt phúc đức hóa kị nhập thiên di, phụ mẫu, đều là các cung vị biểu hiện bản thân ở bên ngoài, thì cá tính mạnh mẽ, thêm quyền thì rất ngang ngược, tàn nhẫn.[Chính là hóa kị nhập thiên di, phụ mẫu, làm cho (ở bên trong) không thể nhẫn nhịn mà sinh ra (ở bên ngoài) hành động lỗ mãng].
[Phụ mẫu cung là cộng tông lục vị của thiên di, là vị trí biểu hiện tu dưỡng của một người. Nói rộng hơn, là vị trí thể hiện tiêu chuẩn đạo đức xã hội.]

7. Tưởng nhớ bậc tiên hiền ─ cao nhân Phi tinh Tử vi đẩu số, tiên sinh Chu Thanh Hà
Tiết trung thu năm dân quốc thứ bảy mươi mốt, ta mộ danh Chu Thanh Hà tiên sinh nên đi tới Đài Bắc, lần đầu tiên xem tiên sinh khán số ta phục mãi không thôi.Từ đó, ta say mê Phi tinh tử vi đẩu số đến không cách nào tự kềm chế.Mỗi một năm, ta hai lần đi cầu học tiên sinh. Nhưng đối ta mà nói, tiên sinh như ánh sao băng, mỹ lệ, rực rỡ mà ngắn ngủi.Tiên sinh bị xuất huyết não mà ra đi.Thầy Chu lưu cho ta ấn tượng là một người hòa nhã dễ gần, ta hỏi gì thầy đều trả lời.

Có một nữ tử nông thôn người Miêu Lật chưa lập gia đình, hướng thầy Chu hỏi duyên cưới.
Thầy đáp: Sắp rồi, đầu năm sau đính hôn, cuối năm kết hôn.
Nữ tử nhíu mày nói: Hiện tại đã gần đến cuối năm, bát tự người ta còn chưa thấy nửa nét, Chu sư phụ không phải nói chuyện thần thoại sao!
Thầy Chu nói: Có muốn hay không kiểm chứng? Nữ tử hào hứng gật đầu.
Thầy Chu lại nói: Nghe kỹ! Vị hôn phu của cô là là người thôn kế bên, năm nay bao nhiêu tuổi, tướng mạo như thế nào như thế nào, tháng sau, ngày nào giờ nào, hắn sẽ đi qua ngã ba đường trước cửa nhà cô.
Nữ tử hỏi: Có nhiều người qua đường vào giờ này, ta như thế nào phân biệt rõ ràng?
Thầy nói: Vị hôn phu của cô trên bụng có nốt ruồi son.
Nữ tử theo đó mà chờ, đến ngày quả thấy một nam tử ăn khớp với miêu tả của thầy Chu.
Nữ tử nhanh chân ra hỏi, Là mấy tuổi? Phải chăng là người thôn bên cạnh?
Nam tử kinh ngạc: Vốn không quen biết, làm thế nào biết?
Nữ tử thừa cơ nói: ta biết huynh không chỉ có thế, còn biết trên bụng của huynh có nốt ruồi son.
Nam tử kinh ngạc hỏi làm sao biết? Nữ tử mặt ửng hồng, êm tai nói ta thỉnh giáo Chu sư phụ, hai người trò chuyện với nhau thật vui, thật đúng là hữu duyên.

Chu sư phụ nhiều lần luận đính hôn, kết hôn, mỗi một lần luận quả thật đều ứng nghiệm.

8.Luận cát hung, thủ pháp tất yếu là Lộc chuyển kị và Kị chuyển kị
Thí dụ như Hóa lộc năm sinh nhập Nô bộc cung, không chuyển kị thì làm thế nào biết cái lộc của nô bộc là loại phúc gì? Thí dụ như Nô bộc cung hóa kị nhập vào tam phương mệnh cung, thì là bạn bè mang phúc (lộc) cho ta, chung quy tượng của nó là: Ta nhân duyên tốt, được bạn tốt, thường được bạn bè hỗ trợ.Nếu mà nô bộc hóa kị nhập vào tam phương điền trạch cung, thì là tượng khách quý chật nhà, tài nguyên rộng lớn, người giúp ta rất nhiều.
Thí dụ khác nếu hóa kị năm sinh nhập nô bộc cung, vì ta tiếc tình trọng nghĩa, về tiền tài là chủ mất. Nếu mà nô bộc hóa kị nhập tam phương mệnh cung, thì ta càng vì tình bạn mà không chịu động não, liên tục ăn thiệt thòi vẫn học không khôn. Nếu như nô bộc kị nhập tam phương điền trạch cung, thì: bọn xấu cấu kết với nhau, lâu dần tổn hại sau đó tan đàn xẻ nghé, cục diện rối rắm mình còn phải thu dọn.

9. Tiểu phú do cần, đại phú do thiên
Người cần kiệm, dụng tâm tại tam phương của điền trạch cung, giữ bổn phận, tận trách với gia đình.
Mà phú gia địch quốc thì do thiên định, thiên hiểu như thế nào?
Thiên tức là tiên thiên phúc báo, đại phú là do mấy đời nối tiếp tích đại công đức mà được đại thiện báo . Nói tới thiện báo, nhất định sẽ nghĩ đến tam phương phúc đức cung.
Tài phú nhiều ít thì nhìn tam phương điền trạch, nhưng hóa tượng bên trong ở điền trạch tam phương, sợ vẫn không đủ để tỏ rõ phú gia địch quốc.
Nhớ kỹ! Xem tài phú cần đồng thời xem cộng tông lục vị của tam phương điền trạch.
Cộng tông lục vị của tam phương điền trạch là tam phương phúc đức cung, tức là tiên thiên nghiệp báo cung. Tam phương phúc đức cung gồm:
Phúc đức cung ─ tiên thiên "Nghiệp báo", hậu thiên "Tích đức" .
Phu thê cung ─ là cung phúc đức của tài bạch cung, gọi tắt là "Phúc phận tài" .
Thiên di cung ─ là vị trí của hết thảy những gặp gỡ, cơ duyên, tiên thiên "căn khí", cùng thiên phú.
Thí dụ như điền trạch hóa lộc nhập thiên di cung chiếu mệnh, được một cung của tam phương phúc đức hóa quyền phi nhập, thì quân thần khánh hội. Nếu như chuyền thành thiên di hóa kị nhập mệnh lại gặp tài bạch hóa lộc phi nhập, thì như gấm thêm hoa. Loại tượng nghĩa này, không giàu cũng khó.
[Chú thích: Ở thí dụ trên, đại phú cần tổ hợp thiên tài tinh, thiên tài tinh lại gặp nhiều lộc, quyền hội tụ thì càng giàu có.Thiên tài tinh là "Liêm Trinh lộc", "Tham Lang lộc, quyền" cùng "Phá Quân lộc, quyền" . ]
Nói một cách khác, đại phú là cần đại phúc báo. Cho nên lấy tam phương phúc đức cung làm cộng tông lục vị của tam phương điền trạch cung.
1,Phúc đức là cộng tông lục vị của tật ách:
Dù cho "Tật ách" đắc lộc, quyền mà khỏe mạnh, cả đời ít bị ốm đau giày vò, thì so ra sẽ trường thọ ư? Cũng không phải! Anh không thấy nằm giường bệnh năm này qua năm khác mà vẫn chưa chết? Bụng uống thuốc mấy chục năm dòng mà vẫn còn sống? Anh không thấy người trẻ tuổi nóng tính, thể trạng như trâu lại một giấc bất tỉnh chết vì bệnh tim? Anh không thấy, người mới hôm qua chuyện trò vui vẻ ngày hôm nay tai nạn xe cộ máu chảy năm bước? Đó là nhân thọ lâu dài đều ở chỗ phúc hệ, cho nên lấy phúc đức cung làm cộng tông lục vị của tật ách.
2, Phu thế cộng tông lục vị của điền trạch:
Kết hôn thành gia là khởi đầu của điền trạch, bởi vì từ hôn nhân mà có gia đình, cả đời không cưới không vợ/không chồng, không con, nói gì đến điền trạch?
3, Thiên di cộng tông lục vị của huynh đệ: cung huynh đệ tốt thì tất nhiên kinh tế tốt, sự nghiệp có quy mô, đương nhiên bởi vì giàu mà được tôn trọng. Nói cách khác, cung huynh đệ tốt thì cũng dẫn đến có ta là người có địa vị, có phân lượng trong xã hội.

10."Khoa" có thể trì hoãn tai ách tăng cát tường, thường không bằng "Lộc" làm chuyện to hóa nhỏ, thậm chí họa không tới người.
"Khoa" thuộc cách đọc sách thánh hiền mà sau đó có văn chất, tự có kỷ luật, tự giác, có thể hóa giải tai ách tăng cát tường. Nhưng nếu khoa, kị cùng cung, thì thường do dự thiếu quyết đoán, dây dưa, nhấc lên không nổi mà bỏ xuống không được.
Nếu thấy một mệnh cung có năm sinh văn xương hóa kị lại gặp cung can Bính văn xương tự hóa khoa, người này nói chuyện thích nghiền ngẫm từng chữ một, không sợ cái lưỡi thắt nút.
Nhưng phúc đức hoặc thiên di thấy hóa lộc năm sinh, hoặc thiên di hóa lộc nhập phúc đức, phúc đức hóa lộc nhập thiên di, hoặc thiên di hóa lộc nhập tật ách, tật ách hóa lộc nhập thiên di, hoặc phúc đức hóa lộc nhập tật ách, tật ách hóa lộc nhập phúc đức, thì thông thường chuyện lớn hóa nhỏ thậm chí họa không tới người.
Lộc vì là "Phúc" mà tự ít đi tai họa, thông thường hơn hẳn Khoa hoãn ách tăng cát tường.
Đã từng có người hỏi phụ thân thọ yểu (tuổi tác đã cao), sau khi khán mệnh, phúc đức, tật ách, thiên di các cung, phi hóa thấy nhiều lộc nhiều kị giao hội, là phúc dày nhưng cũng là phá phúc. Nói: Phúc chưa tận, quay lại điều trị không có trở ngại, chỉ nghe tiếng vỗ tay vang lên.

11."Lao tâm" cùng "Lao lực"
Lao - vất vả, cực khổ- là sự tình đương nhiên trong hồng trần, chỉ cần không phải quá cực khổ, có chút vất vả, mệt mỏi là biện pháp tốt để tiêu nghiệp.
Thí dụ như người nông dân mỗi ngày chảy mồ hôi mà ít bệnh, vất vả nhưng tiêu nghiệp. Phật gia lên núi thường ngày quỳ lạy, đương nhiên cũng sẽ tiêu nghiệp, khỏe mạnh.
Mỗi ngày luyện Thái Cực quyền, thuật dưỡng sinh, khí công, rất nhiều nghiệp lực toàn bộ tiêu tán, không bệnh mà chấm dứt.
Phúc báo cùng nghiệp chướng là tương đối nhau, tiêu hao nhiều hơn một điểm phúc báo tất khiến nghiệp chướng nhiều hơn một phần, lao động nhiều thì bệnh tật ít đi, béo mập quen sống trong nhung lụa thì dễ sinh bệnh.
Mệnh lý mà nói: Mệnh hóa kị nhập tật ách là cá tính không chịu ngồi yên mà vất vả. Tật ách kị nhập mệnh là muốn nhàn mà không có nhàn, công việc căng thẳng hoặc áp lực bức bách mà vất vả.
Quan lộc hóa kị nhập mệnh phần nhiều là áp lực lớn, lo toan nhiều chuyện nên khổ tâm. Mệnh hóa kị nhập quan lộc thì tận tụy làm việc, việc gì cũng phải tự làm nên vất vả.
Quan lộc kị nhập tật ách vì làm việc nặng nề hoặc thời gian làm việc quá dài mà lao lực. Huynh đệ [cộng tông lục vị của quan lộc ] hóa kị nhập tật ách cũng chủ vì bận bịu nhiều việc mà lao lực.
[Chú: Quy ước, kị nhập mệnh nhiều chủ lao tâm, kị nhập tật ách nhiều chủ lao lực.]



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |