Jump to content

Advertisements




Một lá số hai con đường

Phúc phần và sự chọn lựa

5 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 01/12/2019 - 21:44

Một lá số hai con đường (phúc phần và sự chọn lựa)

Tôi đã từng liệt kê các cases trùng số trong đó nổi bật với Thiên Kỷ Quý (TKQ) vs Hồng Đức, NhuThangThai vs ông chủ quán cafe . Đặc biệt TKQ và NhuThangThai có dịp ra ngoại quốc -- sự thànhđạt do đó (?) mà vượt trội hơn 2 người cùng số mạng .

Tử Vi gia Nhất Hạnh có đăng 2 hồ sơ cùng ngày tháng giờ sinh tức cùng 1 lá số nhưng càng đi vào trung vận thì kết quả khác biệt cho dù nét chung của gia cảnh có giống .

Bài sau của Nhất Hạnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tên người trên lá số Tử vi (phần 1)
Có 4.251 trẻ em được sinh ra trung bình mỗi ngày tại Việt Nam. Trung bình mỗi giờ tử vi có 4.251/12 = 354 trẻ em được sinh ra đời, tuy có cùng một lá số nhưng số phận mỗi người mỗi khác.
Vào năm 1992 tại Sài Gòn có 2 cháu bé gái được sinh ra trùng giờ, tất nhiên có cùng lá số, giới tính, cả 2 cháu gái cùng lớn lên tại Sài Gòn nhưng số phận mỗi người mỗi khác.
Lá số nữ mệnh, sinh lúc 01:40' (giờ Sửu) ngày 25/11/1992 dương lịch (âm lịch là ngày mồng hai tháng mười một năm Nhâm Thân). Một cháu được đặt tên Ngân và một cháu được đặt tên Trân.
Lá số giống nhau không có nghĩa số phận sẽ giống nhau.
Gia đình cháu Ngân là người Bắc vào Nam từ 75, là gia đình cán bộ. Ba mẹ là chức sắc cấp sở của thành phố, gia đình này cũng giàu.
Cháu gái tên Trân xuất thân trong một gia đình danh gia vọng tộc một thời: từ các đời cụ sơ (cả nội lẫn ngoại) là những người nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam (giai đoạn Cần Vương), đến đời cụ cố nội - ngoại là quan cao triều Nguyễn (thời Pháp thuộc) và được triều đình sinh phong. Tới đời ông của bé Trân thì làm nghề giáo, từ 1975, tu thiền cho đến nay. Cha của bé Trân cũng là một trí thức, là một kỹ sư và mẹ nội trợ. Nói chung đây là gia tộc trọng chữ, trọng lễ, không tham gia vào chính quyền, kiếm tiền bằng tri thức, nhất là những năm 90's với làn sóng đầu tư nước ngoài. Vào thời điểm sinh bé Trân, cha của bé có thể được gọi là giàu sụ (sở hữu nhiều bất động sản và tiền).
Điểm giống nhau: bắt đầu từ năm 1996 (4 năm sau khi sinh ra hai cháu) ứng với số tuổi của Kim tứ cục trên lá số, cha của cả hai cháu đều bị người thân tín ám hại, và đó toàn là những kẻ không ra gì! Một điểm giống nhau nữa là hậu quả hai gia đình không có nhà để ở phải ở thuê, gia sản tan như bong bóng xà phòng. Riêng gia đình cháu Ngân còn thê thảm hơn, đó là việc cha của cháu dẫn đến ly dị.
Cùng một thất bại, nhưng hai con người (cha của 2 cháu), hai tầng lớp xã hội khác nhau ắt sẽ có cách ứng xử với tình huống khác nhau. Vào vận bĩ, kẻ ít tham nhất là kẻ ít bị thiệt hại nhất. Và đây cũng không nằm ngoài vấn đề nhân quả!
Cháu Ngân khi lớn lên thì sức khỏe kém vì nhiều ý do, thông minh nhưng ngày càng bết bát trong việc học, sớm rơi vào chuyện tình cảm nam nữ... Học hành thì thông minh nhưng cứ tới kỳ thi thì sức khỏe kém nên kết quả không ra sao. Dung mạo không xinh đẹp, gia đạo bất hòa, quan hệ nam nữ thì hay bị nghi ngờ, đố kỵ với bạn cùng giới... nói chung cuộc đời càng lớn càng nhiều nghịch cảnh.
Cháu Trân khi lớn lên thì học rất giỏi, lại xinh đẹp. Đi du học được học bổng toàn phần, đứng đầu về điểm số trong toàn trường, rút ngắn thời gian học cử nhân và chuẩn bị hoàn tất để tiếp tục làm tiến sĩ. Cả hai chị em (cháu Trân có 1 chị ruột đi du học trước đó) đều được tham gia ký hợp đồng làm chung với dự án của những người đang học trên tiến sĩ và được hưởng lương một năm trên US$ 70.000 là một số tiền lớn với sinh viên vào thời điểm năm 2012.

(tạm ngừng)

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 03/12/2019 - 01:23

(phần 2 đăng bởi Nhất Hạnh)


Tên người trên lá số (phần 2)

Hai lá số giống nhau (100%) nhưng cuộc đời khác nhau.
Trường hợp này không phải là hiếm, tiền nhân đã có nhiều cách lý giải khác nhau:
-Phúc đức dòng họ: tổ tiên, ông bà tạo phúc hay tạo nghiệp.
-Phúc đức bản thân: mức độ tiếp thu sự giáo dục tốt từ cha mẹ; và sự tu dưỡng của bản thân.
-Năm sinh của cha mẹ: tuổi can chi của cha mẹ nhập quái vào lá số của con sẽ có ảnh hưởng; hoặc lá số, số phận của cha mẹ cũng có ảnh hưởng đến số phận của con cái; hoặc truyền tinh giữa lá số của cha mẹ và lá số của con cái có ảnh hưởng đến sự thuận lợi hay lận đận con cái.
-Sự giáo dục của cha mẹ: do cha mẹ thuộc tầng lớp khác nhau sẽ có cách giáo dục con cái khác nhau.
-Ảnh hưởng khác: anh chị em, bà con, bạn bè, thầy cô, hàng xóm.
-...
Bài viết này không phản đối các lý giải nêu trên mà chỉ viết lại những gì của tiền nhân để lại về điểm dị biệt của những người có cùng ngày giờ sinh, cùng một lá số.

1.Cháu gái tên Ngân:
Nghĩa của chữ Ngân có liên quan đến ngân khố, ngân lượng, tiền bạc. Trong Tử vi chính tinh Vũ Khúc, Thiên Phủ chủ tài tinh, ngân khố, ngân lượng, tài chính.
Tên của cháu Ngân tượng là bộ Vũ Phủ được tìm thấy ở cung Phụ Mẫu.
Nữ tuổi Nhâm, sinh tháng Tý phạm Kình Dương, khi chữ Ngân nằm đồng cung với Kình Dương tại Tý sẽ có 2 trường hợp: 1. nếu Kình tốt thì sớm thành tựu; 2. nếu Kình xấu thì sớm bất hạnh!
Đồng thời chữ Ngân cũng tìm thấy ở cung Phụ Mẫu tại Tý, tương tự như trên cũng có 2 trường hợp: 1.nếu cung Phụ Mẫu tốt đẹp là may mắn; 2. nếu cung Phụ Mẫu xấu là cay đắng!
Trong trường hợp này chữ Ngân (Vũ Phủ) ở cung Phụ Mẫu ngộ Kình (Kị Kiếp) là Kình xấu nên cuộc đời sớm rơi vào nghịch cảnh.
Và cũng không có gì ngạc nhiên, năm tháng ngày giờ 2 cháu bé ra đời tại cung Phụ Mẫu đó là đa nạn, đa kiếp, đa nghi kỵ (Phủ chủ đa), là những người tài gặp nạn (Vũ chủ ngân khố, tài chính, là sao tài năng) mà hậu quả của nó rất lâu dài về sau (Liêm Trinh chủ dài lâu).
Tên cháu là Ngân, tên gọi được nghe từ Phụ Mẫu! Hưởng đủ cái xấu của cung này: lại là con gái nên gánh trọn nàng Liêm Trinh. Học hành thì thông minh nhưng cứ tới kỳ thi thì sức khỏe kém nên kết quả không ra sao. Dung mạo không xinh đẹp, gia đạo bất hòa, sớm rơi vào tình cảm nam nữ, quan hệ nam nữ thì hay bị nghi ngờ, hay đố kỵ với bạn cùng giới.

2.Cháu gái tên Trân:
Nghĩa chữ Trân liên quan đến trân quý, chủ quý nhân.
Trong Tử vi, bộ Khôi Việt chủ quý tinh, trân quý, quý nhân.
Tên của cháu Trân liên quan bộ Khôi Việt ở cung Mão và cung Tị tương ứng với cung Quan và cung Di.

Vấn đề là chọn cung Mão hay cung Tị. Nữ tuổi Nhâm sinh ngày Tị đắc tượng quý nhân, giữa Mão và Tị, chọn cung Tị.
Khi chữ Trân là Thiên Việt tại Tị sẽ có 2 trường hợp: 1. Nếu Thiên Việt hội cát tinh thì tốt càng thêm tốt; 2. Nếu Thiên Việt hội hung sát tinh thì trong tốt có xấu. Trong trường hợp này Thiên Việt đồng cung Hoá Lộc, tốt càng thêm tốt.
Đồng thời chữ Trân cũng được tìm thấy tại cung Di, tương tự như trên có 2 trường hợp: 1. Nếu cung Di tốt thì xa quê hương sẽ đắc lợi; 2. Nếu cung Di xấu thì xa nhà sẽ bất lợi. Trong trường hợp này cung Di rất tốt.
Và thực tế, cháu gái tên Trân đã được xuất ngoại du học (Việt cư Di), được gần gũi quý nhân hiền tài (Lương Việt với Lương chủ Ấm), học giỏi, sớm định phú quý (Việt Lộc)./.

Thanked by 2 Members:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 03/12/2019 - 01:31

Sau đây là phần đóng góp của Hoa Cái

Tên cha mẹ đặt tôi là Long trong giấy khai sinh . Kể từ 1986 tới nay tên giấy tờ là Bryant trong 30 năm đi làm cho hãng Mỹ -- ngay cả hôm nay đi lên tòa án (lựa làm bồi thẩm đoàn -- jury duty) cũng nghe người ta xướng danh Bryant 2 lần - như thế cái tên đọc sặc mùi USA quan trọng vô cùng vì đó là phúc lợi xã hội khi mình về già không đi làm nữa .

Tra cứu thấy đề : Bryant The name Brian comes from the Old Celtic word “brígh” which means 'noble, strong, virtuous. ... The surname Bryant has been around since the 12th century. (Bryant hay Brian có nghĩa là quý phái, mạnh mẽ và đức hạnh .

Suy ra các đặc tính phương Tây gán ghép cho Bryant khá đồng nghĩa với Hoa Cái như là 1 định mệnh thứ 2 có tính cách chọn lựa .

Bryant là tên trong sở làm -- chẳng lẽ 33 năm trước tôi xin đổi tên thành Hoa Cái nếu biết sự tình như ghi bên trên ?

Long ---> Bryant ---> Hoa Cái
HC

Sửa bởi Hoa Cái: 03/12/2019 - 01:33


Thanked by 4 Members:

#4 education

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 225 Bài viết:
  • 105 thanks

Gửi vào 03/12/2019 - 02:04

Cháu thấy có sự khác biệt ở cung phụ mẫu của 2 đương số thôi, có thể nghiệp của mỗi gia đình mỗi dòng tộc lại khác nhau dẫn đến số phận khác nhau
ở đại vận 14 24 cả hai đương số đều trải qua hạn la võng có phá quân, mệnh đương số lại giáp cả không kiếp, điều này cho thấy những năm đầu đời của đương số gặp rất nhiều khó khăn trong tư tưởng đường lối..... Ở vận này đương số cần nhất sự hỗ trợ của cha mẹ .
ở ls của Trân cha mẹ làm kỹ sư còn Ngân thì cha mẹ làm quan chức > thường thì làm quan chức trong chính quyền như ở vn thì việc kéo bè kết cánh làm đủ mọi việc thủ đoạn là chuyện bt > nhân quả cũng khác nhau

cùng một hoá khoa nhưng một lá thì giải đc hết thảy còn một lá thì không hẳn.

hạn 24 cả hai cung vào hạn đào hoa thiên không lúc này là quyết định của đương số là chính ...


vài lời bình loạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi education: 03/12/2019 - 02:07


Thanked by 4 Members:

#5 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 03/12/2019 - 05:38

Quả thật cái tên là do thiên ý (tiền định) thay vì con người có quyền lựa chọn ?

Năm tôi sinh ra, cha mẹ tôi không biết gì về Tử Vi, lấy 2 chữ Thanh Long đặt tên . Thanh Long cùng Thiên Cơ Hóa Lộc tam Mộc như 1 rừng cây còn mang tượng thế chỉa ba -- xét các thứ tới ngày hôm nay thì tôi mãn nguyện với công việc kỹ thuật làm gần 30 năm .

Khi tôi vào quốc tịch Mỹ thì tôi chọn Bryant làm tên giấy tờ -- tại sao lại như thế ? Có lẽ lúc đó tôi hay xem đài TV news có ông Bryant Gumbel nói chuyện hay hay.

Giờ đây tìm hiểu sâu xa thì mới biết Bryant tương cận nghĩa ý với sao Hoa Cái trong huyền học.

Hoa Cái hiện 2 lần trong tứ trụ, càng già càng khắc con cái vì người của huyền môn dễ lâm cảnh cô độc !

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 03/12/2019 - 06:06


Thanked by 4 Members:

#6 trienmientrienmien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 03/12/2019 - 20:56

Long --- > Bryant --- > Hoa Cái
Dương --- > Biến Đổi hòa bình--- > Lặng
+++ ---- > 000 --- > Âm(---)

Sinh lý yểu ?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |