Jump to content

Advertisements




Tướng bàn tay

123456

79 replies to this topic

#1 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 21/09/2019 - 13:30

Lâu nay mình nghiên cứu tướng bàn tay và chỉ tay. quan điểm ban đầu của mình là muốn kiểm chứng các dấu hiệu trên bàn tay về quá khứ , hiện tại và tương lai. mình đọc các sách về chỉ tay cả phương đông và phương tây, xem trên youtube các hướng dẫn và xem bàn tay. cũng gần 2 năm rồi mà không thể nào xem cho bản thân mình được. đơn giản là khi thấy 1 dấu hiệu nào đó giống như trên bàn tay của mình, rồi mình suy ngẫm chiêm nghiêm so với thực tế đời mình. nhiều khi có vẻ đúng, nhiều khi có vẻ như là không đúng, nói chung là không cụ thể chính xác. có cảm giác khi mình vui thì nó khác, khi mình buồn thì nó khác .... lúc thì nghỉ thế này, lúc lại suy diễn thế kia. ngay cả bản thân mình mà mình vẫn còn rất mơ hồ.
Vẫn như mọi ngày, cứ mỗi sáng đi tập thể dục mình lại tự đưa bàn tay mình ra vừa đi vừa xem những dấu hiệu trên bàn tay, rồi nhớ lại những chia sẽ trên sách trên mạng về tướng bàn tay và chỉ tay, rồi mình lại kiểm chứng. nhưng kết quả thì cũng không đi đến đâu, nó không thể xác lập được 1 phương pháp cụ thể nào cả, cứ tùy hứng, tùy theo cảm nhận. vì mình cứ tìm hiểu các dấu hiệu của quá khứ, hiện tại và tương lai .... và kết quả là cũng chỉ là vòng lẩn quẩn.
Hôm trước, cũng như mọi ngày mình cũng xem bàn tay mình, rồi mình chợt nhớ đến, 1 câu trong sách xem chỉ tay của cheiro, "hãy hiểu chính mình đó là lời dạy trang trọng nhất". mình mới xem bàn tay của mình rồi bắt đầu tả lại con người mình theo hình dáng bàn tay và ngón tay, và sự liên quan đến đường chỉ tay.
Mình đưa những ý kiến này mong góp ý giúp mình.

Thanked by 4 Members:

#2 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 21/09/2019 - 15:47

Huyền học có lý tính cũng như mê tín ... Lý tính là khi ta đi đúng đường ... sách thì có cả trăm mà trực chỉ thì chỉ 1 ... riêng mình thấy chỉ tay phân loại khá chính xác về con người giống như tâm lý học vậy nhưng vấn đề khán hạn quá khứ và tương lai là vấn đề không hề dễ ... Ví như 5 tháng trc và 5 tháng sau đã là cả 1 vấn đề lớn nhưng mình thấy vấn đề phân loại kiểu hình mẫu chung khá đúng ... văn nghệ sĩ , sáng tạo , triết học ... đặ biệt là đường công danh và đường nỗ lực ... Chỉ có nghiệm lý thật nhiều mới giải quyết đc... Với mình 3 bộ phận tử vi , tướng mặt , tướng tay không tách rời đối với mình < tự xem cho mình xem độ chính xác như thế nào ... có đúng mà theo ko> ... nên mình không mất niềm tin vào huyền học - mệnh lý

Thanked by 4 Members:

#3 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 22/09/2019 - 09:20

Mình nói tiếp những suy nghỉ của mình khi diễn tả bàn tay của mình. trên bàn tay trái (bàn tay không thuận). thể hiện bản chất bên trong, còn tay phải (tay thuận) là bản chất thể hiện ra bên ngoài. mình bắt đàu từ gò Kim Tinh và Thái âm. Gò Kim tinh là tổng hợp các nguồn năng lượng của bản thân ví dụ như là (tình thương, sức khỏe, tinh thần ....) Gò Thái âm là cái van điều tiết nguồn năng lượng tổng hợp đó cụ thể là điều tiết gò kim tinh. trên tai trái của mình gò Kim tinh (theo quan sát bằng mắt) thì thấy gò to đầy, chắc không có các đường cắt phá trên gò thể hiện 1 nguồn năng lượng mạnh mẽ, gò thái âm cũng vậy chứng tỏ có sự điều tiết năng lượng 1 cách hợp lý. cho nên khi suy nghĩ hay chuẩn bị 1 công việc gì thì mình có sự suy nghĩ tích cực và sắp xếp 1 cách hợp lý. Trên bàn tay phải thì gò Kim tinh cũng to, đầy và chắc nhưng gò thái âm thì lại nhỏ hơn gò kim tinh và hơi bị nghiêng xuống về phía cổ tay. điều đó cho thấy mình có năng lượng để thực hiện nhưng điều tiết không hợp lý nên kết quả thường là không tốt như dự tính ban đầu ...
mong các bạn góp ý thêm về phần này giúp mình.

Thanked by 1 Member:

#4 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 22/09/2019 - 17:31

Mình nói như vầy cho Bạn dễ hiểu nha theo như cách Bạn phân loại thì giống nhân tướng học tây phương hơn ... nhưng bình thường bạn dựa vào đâu trong vòng 5 - 10 ph phân loại kiểu người : chắc chắn là 5 loại bàn tay theo kim, mộc, thuỷ , hoả, thổ ... dựa vào đâu phân biệt sang hèn quý tiện đương nhiên là khí sắc , minh đường thấp trũng hay bằng phẳng, da tay thuộc loại mềm hay thô ... quan sát các ngón tay cho bạn biết điều gì , kiểu người giao thiệp rộng hay ít bạn mà chất lượng ...tất cả không bao giờ nhìn 1 bộ phận mà đoán biết tất cả nhưng nhân tướng phương Đông luôn lấy Nam tả Nữ hữu và tay xem phải đẹp hơn tay còn lại , 1 số cho rằng Nam trước 30 thì tay trái sau 30 thì tay phải nhưng có vẻ thiếu xác đáng nên nguyên lý luôn là cái dẫn ra những cái tiếp theo ...mình hỏi 1 câu này nữa giả sử gò kim tinh to mà minh đường lại phẳng tuy đầy đặn nhưng lại không tụ được thì chắc chắn là hữu dũng vô mưu rồi đúng không ? vậy kim tinh đầy đạn mà ngón cái khó bẻ cong thì sao , các ngón tay khác có đầu hướng về ngón trỏ thì sao mà không thì sao , nên tướng tay hay nhân tướng học là tổng hoà tất cả các bộ phận ko tách rời... nên gò kim tinh chủ sức khoẻ chứ các nhà tướng số đều coi minh đường rồi tới vân tay , ngón tay , kiểu hình bàn tay , khí sắc để luận cát hung ... các vân đặc biệt để đoán tiếp chứ gò kim tinh không không đủ... bàn tay chia làm 3 thế giới : tưởng tượng , hành động và bản năng ... ngón cái lý trí - tình cảm - ngón trỏ năng lực hành động biến ý tường thành hiện thực , ngón giữa trách nhiệm hai ngón còn lại năng lực giao tiếp và kiếm tiền , các gò nổi rõ là hợp cách nhất! một vài gợi mở nhỏ cho bạn!

Thanked by 3 Members:

#5 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 27/01/2020 - 09:31

Đầu năm chúc các bạn năm mới vui vẻ, an khang thịnh vượng.
Cũng lâu rồi mình không vào trang, hôm nay tự nhiên nhớ lại nên vào xem. thật ra là mình vẫn tiếp tục nghiên cứu về chỉ tay, mình tham gia vào các hội nhóm trên facebook xem miễn phí để học hỏi thêm kinh nghiệm. Quả thật để đi sâu vào bất cứ lĩnh vực nào thì cũng thật là khó khăn. mình nhận thấy 1 điều là khi xem bình thường tổng quát, thì mọi người đều ok (có lẽ đó là phép lịch sự), tuy nhiên khi xác thực 1 vấn đề thì không chính xác. mình thấy đa phần mọi người quan tâm đến vấn đề hôn nhân và sự nhiệp. minh tập trung vào 2 lĩnh vực đó nhiều nhất. các dấu hiệu để xem cuộc hôn nhân có thành công hay thất bại thì mình thấy ổn, tuy nhiên khi xem đến năm nào kết hôn, thì 10 lần sai cả 10. trên sách vở và trên mạng, khi xem các youtube chia sẽ, mình đã sử dụng hết các hiểu biết mà mình thu lượm được, nhưng khi xác thực thì không chính xác. người mình bảo lập gia đình rồi, thì phản hội lại là em chưa lập gia đình, người mình bảo 28t lập gia đình thì phản hồi lại là em lấy chồng lúc 22t, v.v... khi xem đầu tiên mình dựa trên đường hôn nhân để tính thời gian lập gia đình, không chính xác, sau đó dựa vào đường tình duyên và kết hợp đường hôn nhân, cũng không chính xác, tiếp đến kết hợp tình duyên, đường hôn nhân, đường sinh đạo, cũng tiếp tục không đúng, vừa rồi đây mình kết hợp cả 4 đường, hôn nhân, tình duyên, sinh đạo và định mệnh để đưa ra thời gian kết hôn cũng tiếp tục không đúng. Bạn nào biết về cái này, chia sẽ hoặc gợi ý giúp mình với. đang bí ở chổ này. mong được chỉ bảo thêm. cảm ơn các bạn

Thanked by 3 Members:

#6 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 27/01/2020 - 11:32

Vấn đề xác định lưu niên trên đường hôn nhân luôn là khó khăn bạn ah ! Nếu kết hợp với đường Tình cảm và đường trí tuệ ta có thể biết được kết hôn sớm hay muộn có dễ lụy tình không ; hôn nhân có khả năng đỗ vỡ hay không . Hồi xưa Mình nghiên cứu Sách về chỉ tay thì có 2 cuốn thuộc loại cơ bản nhất dễ tiến xa nhất khi nắm vững 1 của Thiệu Vỹ Hoa 1 của Lý Cư Minh . Cuốn của lý Cư Minh là Đời Người trên Bàn Tay rất tiếc không có bản ebook ; cuốn của Thiệu Vỹ Hoa là Tìm hiểu Bàn Tay Toàn thư. Mình gởi Tặng Bạn luôn 2 cuốn Của Thiệu Vỹ Hoa - còn của Lý Cư Minh hy vọng Bạn có nhân duyên với Nó . Hình thức trình bày thì 2 cuốn của Lý Cư Minh và Thiệu Vỹ Hoa khá tương đồng .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cuốn 2 của Thiệu Vỹ Hoa có khá nhiều trường hợp nghiệm lý

Sửa bởi babylon: 27/01/2020 - 11:34


#7 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 17:50

mình thấy trên sách vở cũng nhw trên mạng thì có nói về bàn tay nhw sau: ngón cái thể hiện cá tính người đó. rồi đường trí đạo cũng thể hiện cá tính người đó, rồi đến hình dáng bàn tay cũng thể hiện cá tính người đó. vậy phỉa liên hệ 3 yếu tố này như thế nào. 1 ngwowif có ngón tay cái đẹp, mà đường trí đạo xấu thì phải xác định cá tính dựa vao yếu tố nào? trên bàn tay vuông, đường trí đạo xấu, ngón tay cái xâu thì liên hệ ra sao về các tính, hoặc bàn tay bup măng .... mình chưa phận định rõ ràng được tính chất và mối liên hệ giưa, đường chỉ tay, ngón tay và hình dáng bàn tay, nó cứ bị xáo trộn với nhau. mong nhận được sự góp ý của các bạn.

#8 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 15/02/2020 - 18:11

Ngón cái hai đốt ta phân chia làm phần Lý trí(Đốt thứ hai) và Tình cảm( Đốt thứ nhất) chiều dài cân đối là người hài hòa .Ngón cái thẳng khó bẻ cong cứng nhắc ; ngón cái càng dễ bẻ cong càng linh hoạt . Ngón cái to dày thì nội lực tự sinh ( sức khỏe Tốt).Đường trí đạo dài không bị phá chủ thông minh ; có dấu hiệu nhập bọn vời đường tình cảm ở phần đuôi dễ lụy tình . Tùy nơi xuất phát có mẫu hình khác nhau . Cùng gốc sinh đạo thiên về chuyên môn đặc thù ; ba đường Sinh - Trí - Tâm đạo nhập 1 là mẫu người dễ thích ứng ; chỉ có 2 đường cách Bạch thủ thàng gia . Bàn tay phân Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ mà phân chia mẫu hình . Mẫu bàn tay thủy hình chưởng hay hỏa hỏa hình chưởng thích hợp với văn nghệ sĩ dễ đa sầu đa cảm ; vận số biến đổi liên tục ; thực dụng . Mẫu bàn tay đốt tre triết học ; mẫu bàn tay lược bí nhiềuu sáng tạo . Tay búp măng văn nhân hoặc thành danh khoa bảng. Về cơ bản không mâu thuẫn với nhau . Bạn nên đọc cuốn của Lý Cư Minh hay Thiệu Vỹ Hoa(Tìm hiểu Bàn Tay Toàn thư) trước để có cái nhìn cơ bản ; các vân đặc biệt và cuối cùng là lý khí ; cửu cung.Đừng rối Người ta nói cái gì càng phức tạp càng đơn giản .Tất cả các yếu tố bổ trợ cho nhau nhưng không nhìn 1 hướng ; vân đảo ; vân mắt lưới ; minh đường tụ khí ; gò thủy tinh .Độ rộng ngắn dài tất cả đều có ý nghĩa . Hãy đọc của Lý cư Minh trước nền tảng thật vững thì tất cả như nhau .Đừng cố ép ; ebook có thể tiện dụng nhưng sách giấy cho ta cảm giác.

Sửa bởi babylon: 15/02/2020 - 18:16


Thanked by 2 Members:

#9 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 09:14

cho mình hỏi khi xem tính cách thì căn cứ vào ngón tay, bàn tay, hay đường chỉ tay. nếu căn cứ cả ba thì dựa theo quy luật nào để phối hợp. cảm ơn bạn nhiều.

#10 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 16/02/2020 - 09:24

Tính cách thiên hướng 7 phần là kiểu dáng bàn tay - ngón tay(độ dài ngắn); thiên phú nằn trên vân tay ; phúc đức nằm trên gò Kim tinh - Minh đường ; vận biệt cách là cái tiên thiên có sẵn trong vận số.Cách phối hợp : vận hạn nằm trên vân ; thiến hướng nhìn ngón tay - bàn tay ; khả năng xuất phát và kết thúc của 3 đường

Thanked by 2 Members:

#11 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 17/02/2020 - 08:22

theo mình biết, hiện nay có những quan điểm xem tay như sau: 1 là nam tay trái, nữ tay phải. 2 là bất kể nam nữ, xem tay thuận. 3 là xem cả 2 tay, tay không thuận (thường là tay trái) thì đó là bàn tay số mệnh, còn tay thuận (thường là tay phải) là bàn tay của mình, ý nói là bàn tay thể hiện những đạc tính do chính bản thân học hỏi trải nghiệm mà thành. những người thuận tay trái thì ngược lại. vậy quan điểm nào là chính xác và mình nên tuân theo. cảm ơn. hiện thời thì cũng có thêm 1 cách nữa đó là kết hợp tướng bàn tay với tướng mặt nữa.

#12 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 17/02/2020 - 10:56

Nam tả nữ hữu là lý tiên thiên số phận- Nam Dương - Nữ Âm.Tay trọng là tay cần xem đẹp hơn tay còn lại là Tốt ; hai tay ngang hoà cuộc đời ít biến chuyển lớn ; sau 30 nên xem cả hai tay vì theo nghiệm lý trên tay không trọng thường có những vân hoàn thiện khác với tay trọng báo hiệu trước sự thay đổi của vận khí.Nhưng thường tay trọng luôn là nơi hoàn thiện đầu tiên đặc biệt là vân sự nghiệp ; nỗ lực ; du lịch .Vân nguyệt vựng hay vòng kim tình thì tay không trọng lại hoàn thiện vào sau 30 .Còn tay thuận là lấy cái lý Nhân định mà xem xét nhưng theo kinh nghiệm thì Nam tả nữ hữu là cái nên lấy đầu tiên ; sau đó là tay thuận ; cuối cùng là Tổng thể hai tay.Còn nhân tướng học là sự hài hoà tất cà các hình thái nên khi gặp trực tiếp ta quan sát Hình tướng ; ngũ quan ; thanh giọng ; cử chỉ thần thái trước và Tay là sau cùng. Thường thì không có gì mâu thuẫn chỉ rõ thêm mà thôi

Thanked by 3 Members:

#13 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

Gửi vào 17/02/2020 - 15:01

kết lại là nên chọn 1 tay, hay 2 tay. và kết hợp như thế nào? giữa hình dáng bàn tay và chỉ tay thì phối hợp như thế nào? cảm ơn bạn nhiều.

#14 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1981 Bài viết:
  • 3500 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 17/02/2020 - 15:44

kết lại là kết hợp cả 2 tay mới là tối ưu á

nếu 2 tay như nhau thì tay phải làm chủ, tay trái làm phụ. nếu khác nhau thì tay trái chủ, tay phải phụ.

không kể nam nữ căn cứ vào tay phải làm chủ tương lai, tay trái làm chủ quá khứ để phán đoán. vì tương lai với quá khứ liên hệ mật thiết với nhau như Trời - Đất . nghe bảo vậy á

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



mà hoạt động của tay và đại não có mối quan hệ với nhau. đại não gồm 2 nửa bán cầu trái phải, bàn tay cũng có tay trái tay phải. thông thường não trái quản lý suy nghĩ lý tính, não phải quản lý suy nghĩ cảm tính, cơ năng não nào phát triển hơn là do gen của con người có sự khác biệt. nói chính xác xem tay nào, bỏ tay nào là khó. những Người từng xem cho bamboo đều xem cả 2 tay á .

Sửa bởi bamboos: 17/02/2020 - 16:07


Thanked by 2 Members:

#15 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 17/02/2020 - 17:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 17/02/2020 - 15:01, said:

kết lại là nên chọn 1 tay, hay 2 tay. và kết hợp như thế nào? giữa hình dáng bàn tay và chỉ tay thì phối hợp như thế nào? cảm ơn bạn nhiều.
Nam tả nữ hữu - Phân trọng chính . Phần sau Bạn coi kỹ sẽ thấy

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |