Jump to content

Advertisements




Tướng bàn tay

123456

79 replies to this topic

#31 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 04/05/2020 - 13:12

BÀN TAY TRÁI VÀ BÀN TAY PHẢI:
Thật sự mình muốn có một lập luận rõ ràng về vấn đề này. Khi xem chỉ tay mình rất phân vân là nên xem tay phải hay tay trái, hay xem cả 2 tay, hoặc là xem tay rồi phối hợp thêm những lĩnh vực khác như tướng số, hay số tử vi v.v... hiện giờ thì có các quan điểm như sau:
- Quan điểm thứ 1: là theo phương đông, các sách vỡ của việt nam và trung quốc là nam tay trái và nữ tay phải làm cơ sở để xem
- Quan điểm thứ 2 là căn cứ vào bàn tay thuận hay không thuận của bàn tay, lấy bàn tay thuận làm cơ sở để xem.
- Quan điểm thứ 3 là xem kết hợp cả 2 bàn tay, tay thuận là nhơn mệnh và tay không thuận là thiên mệnh dùng làm cơ sở để xem.
- Quan điểm thứ 4 là nam tay trái, nữ tay phải và phối hợp thêm tướng số làm cơ sở để xem.
- Quan điểm thứ 5 là tay thuận là tay nhơn mênh, tay không thuận là tay thiên mệnh và phối hợp thêm tướng số.
Hai quan điểm thứ 4 và thứ 5 là do những người họ theo 1 trong những các quan điểm 1, 2 và 3 nhưng vẫn không thỏa mãn nên họ kết hợp thêm tướng và số để có thể tìm kiếm thêm sự chính xác.
Từ những vấn đề trên mà bản thân mình nhận thấy nên chọn quan điểm nào trong việc xem chỉ tay là vấn đề rất quan trọng. Thật sự bản thân mình cũng không biết quan điểm nào là đúng. mình đọc và tìm hiểu rất nhiều ở trên mạng, trong các sách vở mà mình sưu tầm được thì vẫn loanh quanh những vấn đề ở trên.
Do đó nhu cầu tìm hiểu vấn đề này rất lớn đối với bản thân mình. Mình dựa vào những quan điểm có sẵn và tìm kiếm sự lập luận nào mà mình cảm thấy là thuyết phục nhất thì mình chọn quan điểm đó. Tuy nhiên sau 1 quá trình tìm hiểu thì thật sự chưa có lập luận nào cho mình sự thuyết phục tuyệt đối. do đó mình đi tìm thêm nhằm thỏa mãn vấn đề này. và sau khi mình đọc được bài phân tích về BÁN CẦU NÃO của tác giả Roger W.Sperry người được trao giải thưởng Nobel sinh lý học hoặc y học. và từ đó mình có những suy nghĩ liên quan đến quan điểm xem chỉ tay như sau:
Đều được thừa nhận là 2 bán cầu não liên quan mật thiết đến 2 bàn tay. bán cầu não bên trái đều khiển thân bên phải và ngược lại bán cầu não bên phải đều khiển thân bên trái ví dụ như bán cầu não bên trái điều khiển mắt phải, tai phải, tay phải, chân phải v.v... và ngược lại.
Trong cuộc sống có những người bị động kinh, do 1 bên bán cầu não bị bệnh, 2 bán cầu được kết nối với nhau bởi THỂ CHAI, 1 bó lớn chứa đầy SỢI THẦN KINH. 1 số người bị bệnh nặng nên phải cắt thể chai để không cho 2 bán cầu não liên lạc với nhau. sau khi cắt thể chai thì bệnh động kinh được chữa khỏi, người bệnh vẫn sinh hoạt bình thường ổn định. Nhưng qua sát kỹ sẽ thấy có sự không bình thường đó là hội chứng người ngoài (giống như có người khác ở trong người mình vậy). Ví dụ như khi người bệnh dùng tay phải ôm người thân thì tay trái lại tác vào mặt người thân. Vì vậy Tác giải làm thí nghiệm trên người bệnh như sau:
họ cho người bệnh xem 2 bức tranh, 1 bức hình con thỏ và 1 bức hình củ cà rốt. Bằng thiết bị chuyên dụng làm sao để mắt trái thấy bức hình con thỏ không thấy củ cà rốt, và mắt phải thấy bức hình củ cà rốt không thấy con thỏ.
sau đó hỏi bệnh nhân nhìn thấy hình gì thì bệnh nhân nói nhìn thấy hình con thỏ. Nhưng khi nói bệnh nhân lấy những tấm hình mà mình nhìn thấy thì tay trái lấy hình củ cà rốt còn tay phải lấy hình con thỏ. thật lạ kỳ, sau đó hỏi bệnh nhân lấy củ cà rốt để làm gì thì thật bất ngờ bệnh nhân trả lời rằng lấy củ cà rốt cho con thỏ ăn. thí nghiệm được thí nghiệm trên rất nhiều người và kết quả luôn như vậy. đồng thời khi tiến hành thử nghiệm người ta dùng máy đo cộng hưởng để xem bán cầu não nào hoạt động nhiều hơn và kết quả tiến hành thử nghiệm trên tất cả mọi người thì tín hiệu đo được cho thấy 2 bán cầu não hoạt động bằng nhau.
Từ những nghiên cứu trên bản thân mình rút ra những kết luận như sau:
- Thứ nhật là 2 bán dầu hoạt động bằng nhau đều đó cho thấy những dấu hiệu thể hiện trên tay trái và dấu hiệu thể hiện trên tay phải có giá trị như nhau.
- Thứ 2 mắt trái thấy hình củ cà rốt và mắt phải thấy hình con thỏ, nhưng khi hỏi bệnh nhân nhìn thấy gì thì bệnh nhân trả lời chỉ thấy con thỏ. nhưng khi bảo bệnh nhận lấy hình mà mình nhìn thấy thì bệnh nhân lấy đủ cả 2 hình, tay phải lấy hình con thỏ và tay trái lấy hình củ cà rốt. đều đó chứng tỏ rằng bệnh nhân đều thấy cả 2 hình nhưng một hình thì nói ra cho tác giả biết là hình con thỏ, còn hình còn lại là hình củ cà rốt thì không nói được mặc dù vẫn nhìn thấy. Đồng thời khi nghe tác giả bảo lấy những gì mình nhìn thấy thì tay trái lấy hình củ cà rốt và tay phải lấy hình con thỏ. Từ đó ta có thể nhận ra một đều rằng:
Khi tác giả hỏi nhìn thấy cái gì thì người bệnh đều trả lời là thấy con thỏ và thấy củ cà rốt (bằng chứng là bệnh nhân lấy cả 2 hình theo yêu cầu) nhưng 1 hình ta biết được nhờ bệnh nhân báo cho ta biết bằng tín hiệu là giọng nói mà tai của ta có thể kết nối trực tiếp với giọng nói đó vì thế ta biết được là bệnh nhân đã nhìn thấy con thỏ. còn hình chủ cà rốt bệnh nhân cũng báo cho ta biết nhưng bằng tín hiệu khác, tín hiệu này không thể nhận biết trực tiếp như tai nghe, mắt thấy, ngửi hay nếm được. nên chúng ta không thể biết ngay được là bệnh nhân có thấy củ cà rốt không. mà khi chúng ta bảo bệnh nhân lấy những hình mà bênh nhân nhìn thấy thì khi thông qua hành động của bệnh nhân là 2 tay lấy 2 hình khi đó ta mới nhận ra được là bệnh nhân có nhìn thấy củ cà rốt. Từ đó ta có thể kết luận bệnh nhân có thông báo cho ta biết là nhìn thấy củ cà rốt nhưng những tín hiệu đó ta không biết được 1 cách trực tiếp mà phải thông qua 1 phản ứng hay biểu hiện nào đó, thì ta mới hiểu được bệnh nhân thấy gì.
Từ những thí nghiệm và thực nghiệm trên bản thân mình rút ra 1 kết luận như sau. những gì ta nghe , thấy, ngửi hay nếm được... nói chung là những giác quan cho ta nhận biết được đối tượng 1 cách trực tiếp thì ta chỉ mới biết được tối ta 50% của đối tượng mà thôi (ví dụ như 2 hình thì khi thông qua mệnh lệnh và lổ tai ta nghe được là hình con thỏ ta kết luận là người bệnh chỉ thấy mỗi con thỏ là chưa đầy đủ. mà phải thông qua hành động ta mới biết rõ đối tượng thấy cả 2 hình). phải chăng đó là nguyên nhân dẫn đến sai lầm khi ta nghe nói về 1 ai đó, hay nhìn thấy 1 việc gì đó mà ta vội kết luận 1 con người là không chính xác. mà phải thông qua hành động cụ thể thì ta nhận biết đầy đủ hơn. vì bản thân chúng ta truyền đi 2 loại tin hiêu, loại tín hiệu thứ nhất có thể nhận biết trực tiếp, loại tín hiệu thứ 2 là không thể nhận biết trực tiếp mà ta phải thông qua hành động, rồi cảm nhận, rồi suy nghĩ .... khi đó đưa ra kết luận khả dĩ hơn.
Vì vậy trên tay phải chỉ hiễn thị những gì ta thụ hưởng trực tiếp, và bên tay trái cho ta biết những gì ta thụ hưởng 1 cách gián tiếp. và mỗi cái đều có giá trị như nhau. cho nên từ đó nếu chỉ dùng 1 tay để lầy đó làm cơ sở xem cho 1 ai đó thì tối đa là 50%, và ta có bổ sung thêm 1 cái gì khác nữa cũng không thể vì nó không liên quan với nhau. Do đó mình đưa ra quan điểm về bàn tay trái và bàn tay phải như sau: 2 tay đều có giá trị như nhau, tay thuận thể hiện những gì ta thụ hưởng trực tiếp và người khác cũng nhận biết ta qua những gì mà họ nhận biết được 1 cách trực tiếp. và tay trái thể hiện những gì ta thụ hưởng gián tiếp và người khác cũng có thể nhận biết ta 1 cách gián tiếp. cả 2 yếu tố này mới thể hiện đầy đủ 1 con người. cho nên người ta hay nói rằng. Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm là vậy. cứ dùng những gì nhận biết 1 cách trực tiếp rồi kết luận 1 ai đó, sai lệch là điều không thể tránh khỏi.
Rất mong đón nhận những nhận xét của các bạn.
cảm ơn.
Phonghue

#32 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 11:54

Với nhận định trên mình có điều chỉnh lại về ý nghĩa tay phải tay trái. từ thí nghiệm trên. mình nhận thấy thế này.
- Tay phải chịu sự điều khiển não bộ bên trái là phần tiếp nhận thông tin bằng các giác quan rồi tư duy xử lý thông tin để từ đó đưa ra cách thức, phương pháp hành động. cho nên khi quan sát bàn tay phải ta có thể biết được sự việc như thế nào, cách thức làm việc ra sao, hành động như thế nào... nói chung là về phần thực hiện công việc.
- Tay trái chịu sự điều khiển của não bộ bên phải cũng là phần tiếp nhận thông tin bằng các giác quan rồi tư duy xử lý thông tin để từ đó đưa ra mức độ điều chỉnh phù hợp đối với cách thức, phương pháp hành động. Vì vậy khi quan sát bàn tay trái ta có thể biết được vì sao ta phải làm việc đó, vì sao ta hành động như vậy... nói chung là thể hiện phần lý giải cho hành động, cho mục tiêu, cho thái độ ... của bản thân khi thực hiện công việc.
Ví đụ như: khi ta bị trách mắng về vấn đề nào đó, thì ta sẽ phản ứng như thế nào: tay phải thể hiện cách thức ta phản ứng khi bị trách mắng. có thể ta phản ứng lại liền, có thể từ từ, có thể im lặng, có thể lắng nghe... những phản ứng trên có còn tùy thuộc vào ta nhận định và cảm nhận sự việc đó như thế nào như ai đang trách măng, tại sao ta bị trách mắng mà ta có những hành động tương ứng và tổng hợp cả 2 yếu tố trên ta có 1 phản ứng cụ thể đối với vấn đề ta bị trách mắng.
Do đó khi ta nắm rõ cả 2 phần thì phán đoán của ta đối với hành động mới chính xác.
Trong trường hợp này. nếu người bị trách mắng là 1 người nóng nảy vội vàng, mà người trách mắng là sếp anh ta. nếu anh ta đúng thì anh ta sẽ cải lại ngay, nếu anh ta sai anh ta sẽ chối ngay. hoặc là nếu anh ta là 1 người bình tĩnh thì khi bị sếp trách mắng, ta sẽ đoán được anh ta sẽ lắng nghe rồi tìm cách trình bày. cho nên cùng bị 1 sếp la mắng, nhưng tay phải khác nhau thì thể hiện của 2 người hoàn toàn khác nhau.
Rất mong đón nhận nhận xét của các bạn.
cảm ơn nhiều!

#33 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1201 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 16:39

Một trong những trở ngại lớn nhất của Người Học Huyền Học là suy nghĩ quá nhiều...
Cồ nhân xưa muốn lập thuyết thì căn bản phải rất vững ...tức là không xa rời Bản gốc.
Có căn bản rồi qua nghiệm lý bổ sung khiếm khuyết ...Ngộ ra diệu lý - Lúc này mới thâm nhập vào tầng cao hơn Lý giải tại sao thế này thế kia...
Nên cứ Nghiệm lý đã ...Một lý thuyết dù hay đến mấy mà trật lất thì là bánh vẽ .
Nên nhớ Tính nghiệm lý trong Huyền học là điều đặt lên trên hết.
Túm lại là Nam tả Nữ Hữu ...Nếu có thắc mắc thì trường hợp nào Mình chưa nhìn ra vấn đề thì xem lại là Do bản thân - có còn thiếu gi về kiến thức không.Còn nếu khả năng Mình có thể lập thuyết mới mà 10/10 thì không cần hỏi Ai vì đó là Ngộ....Nhưng đừng nên Ngộ nhận .Câu cửa miệng có lý của Nó.
Còn lúng túng nên tự chọn lấy con đường : nếu 7 sai 5 thì chọn sai ; nếu 3 trật 1 thì kinh nghiệm thiếu ...Nếu kiến thức lúc nhớ lúc quên thì nên học lại .Chừng nào trái phải như nhau ...Tự ngộ ra là Nên chọn lối nào...
Vấn đề duy nhất vẫn là thiếu cái Dũng của Thánh nhân...bắt đại 7 tên ngoài phố xem tay hắn tay nào đẹp hơn tự Ngộ ra nên xem tay nào ? Bạn bè với con số 7 thì chẳng khó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#34 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 17:28

dù phải hay trái tay nào của tôi cũng đẹp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


tay tôi tay búp măng mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#35 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 18:00

Mình không có ý định nghĩ ra thuyết mới, mà là nhiều thuyết quá không biết chọn thuyết nào? như đã trình bày ngày từ đầu, hôm nay mình có nhận định thế này, hôm sau mình có thể khác là do mình nhận biết như thế nào thôi (chỉ riêng đối với mình). nhưng ý của bản thân thì quá hạn hẹp nhỏ bé, đây là diễn đàn mình tham gia đã lâu, ở đây mình đón nhận được nhiều ý kiến. rất giúp ích cho mình 1 cái nhìn toàn diện hơn. cung như bạn Babylon nói, căn bản thật vững, nghĩa là không xa rời bản gốc.
Trong vấn đề này mình có những thắc mắc mong bạn giải đáp giúp?
- Trong tử vi thì 2 bản mà hiện tại được xem là gốc nhất là là Tử Vi Chính Nghĩa và Đông A di Sư. nói chung người học tử vi đa phần đều nghe tên 2 quyển này, nhưng chưa từng có 1 bằng chứng nào dù là nhỏ nhất là 2 quyển này có tồn tại?
- Trong Dịch lý: Bát quái là biểu tưởng căn bản nhất ai cũng biết điều đó. cso 1 điều khác biệt, là ở trung quốc thì bát quái xuất hiện trong truyền thuyết Hà Đồ Lạc Thư, và phương vị của nó hoàn toàn trật, mình đã đăng nhiều bài nói về vấn đề này, và các bạn chỉ cần lên yutube thôi, xem chiêm tinh của ấn độ thì phương vị bát quái thật trùng với bát quái Mã Vương Đôi đầy dãy v.v...
Như vậy bản gốc cũng chỉ là bản sao chép, chứ còn gốc thật thì của quý khó tìm.
Đó là lý dong trong quá trình đi tìm mình mong đón nhận đwwocj nhiều ý kiến, vì mình vẫn đang tìm.
Minh rất cảm ơ sự góp ý của các bạn.
Có lời gì không phải mong bỏ qua cho
cảm ơn rất nhiều

#36 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1201 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 18:13

Đánh liều thôi...Tự tin vào mình thì lập hay không lập như nhau thôi.Tôi thích những Ý kiến mới mẻ thậm chí Lập thuyết - Nó không sai mà cũng không đúng ...Sai đúng tự kiểm nghiệm .Nên lập thuyết tất nhiên là khó - Nên phải có cái Dũng - cái Trí để nhìn nhận . Lập thuyết mà sai thì cho ta bài học để sửa sai ..Mà khi công bố ra đa phần Fix lỗi hết rồi.Huyền học là quá trình Tự hoàn thiện của hàn ngàn Người từ khi thuyết sơ khởi ra đời ; nên làm gì có sách Trời trao tay - Cái Nhân ở đây là hoàn thiện nên Gọi là Huyền - Hòan thiện rồi thì chẳng Ai dâng lên cho kẻ sơ Học cả phải ần đi để kẻ khác mày mò nên có chữ Học là vậy .Sư phụ bào Học trò Học đến khi nào Đốt được sách đến gặp Ta - Cậu học trò tưởng Học sách là xong không gặp Thầy đoán 10 trật 3 quay lại gặp Thầy ? Sư bảo : vậy là biết Nó đúng ở đâu nhưng vì sao ra vậy ? Hiểu được cái Đúng là đã phát sinh nghi tình - Có nghi Tình thì Tự Ngộ 3 cái kia sót chỗ nào ...Nên chung quy không Ngoài không bỏ sót - tuân thủ Nguyên tắc - Ngộ những điều không nói - Và cuối cùng không dâng Ngọc cho kẻ sơ Học đó là hủy hoại chứ không phải Ý Tốt....

Thanked by 3 Members:

#37 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 07/05/2020 - 20:55

lòng bàn tay tui ne

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#38 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 08/05/2020 - 09:48

tay trái và lưng bàn tay nữa chứ

#39 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 09/05/2020 - 11:08

Hôm nay mình tổng kết hết tất cả những suy nghĩ nhận định của bản thân về các vấn đề của bàn tay. Trước khi mình chia sẽ những suy nghĩ và nhận định này, mình xin nói rõ quan điểm và chủ đích để tránh hiểu lầm.
- Thứ nhất: là tính đến thời điểm này, suy nghĩ và nhận định của mình là như vậy, còn sau này có thay đổi gì không thì mình chưa biết.
- Thứ hai: nguyên tắc của bản thân là trung thực với điều mình nói. mình nghĩ thế nào mình nói rõ thế đó. mong các bạn không gán cho mình cái tội là suy diễn, lập thuyết, thay đổi quan điểm của người xưa. Mình chỉ đơn giản là nói lên những hiểu biết của mình về vấn đề này một cách trung thực nhất. vì khi mình nói trung thực thì người ta dễ hiểu mình hơn, và cũng dễ dàng trong vấn đề tương tác. do mình luôn tìm hiểu để muốn hiểu sâu về môn này, nên rất mong đón nhận được sự góp ý của các bạn. một lần nữa nếu có gì lỡ lời mong các bạn bỏ qua, vì mình nhiều khi trình bày không được tốt dễ gây hiểu lầm, nên xin lỗi trước là vậy.
BÂY GIỜ MÌNH VÀO VẤN ĐỀ CHÍNH.
* Thứ nhất là về vấn đề nên xem tay nào:
- Mình có suy nghĩ như vậy, xem 2 tay, tay phải (gọi là tay thuận), tay trái (là tay không thuận). ai thuận tay trái thì ngược lại. mình không quan điểm tay nào quan trọng hơn, mà mình chỉ làm rõ chức năng, còn nhận định thế nào tùy mỗi người. mình lấy 1 vì từ đó nó thể hiện ý nghĩa rõ ràng hơn.
Ví dụ: Ta muốn xây 1 cái nhà. Tay phải thể hiện tất cả các vấn đề như làm việc, tích lũy, kiếm tiền, thuê thợ, mua vật liệu... tất cả mọi thứ để làm nên cái nhà hay nói 1 cách khác là khả năng để xây được ngôi nhà đó như thế nào. Còn tay trái thể hiện việc bạn chọn mẫu nhà như thế nào, bố trí phòng ốc ra sao, công năng sử dụng như thế nào, ở có thoải mái không có cảm thấy hài lòng với ngôi nhà không... hay có thể gọi đó là giá trị sử dụng của ngôi nhà. từ đó ta lấy 1 trường hợp giả định để suy luận rằng. khả năng của mình chỉ xây nhà cấp 4, nhưng bạn bố trí hợp lý, khi vào ở bạn thấy thoải mái, cảm thấy hài lòng. mặc dù khả năng không cao nhưng hiệu suất sử dụng nó lại tốt. trường hợp ngược lại đó là khả năng bạn xây nhà 3 tầng, nhưng bố trí không hợp lý, vào ở cảm thấy bức bí, nên khi vào ở bạn cảm thấy không thỏa mãn, cảm thấy bực... như vậy mặc dù khả năng của bạn rất cao nhưng hiệu suất nó lại thấp. vậy cái nào quan trọng hơn thì tùy vào cách nghĩ mỗi người. Cho nên theo mình nếu mình hiểu rõ bản thân (là những đặc tính của bản thân mình được thể hiện trên 2 bàn tay) thì mình sẽ cách nghĩ và xử trí tốt hơn.
* Thứ hai; trên bàn tay gồm có 2 phần, phần hình dáng bàn tay và phần chỉ tay.
- Về phần hình dáng bàn tay gồm có: ngón tay, lòng bàn tay lưng bàn tay. mỗi phần đó có ý nghĩa như thế nào.
+ Đầu tiên đó là bàn tay thì gồm có lưng bàn tay và lòng bàn tay. ý nghĩa của nó là thể hiện tính cách của cá nhân đó, lưng bàn tay thể hiện tính cách bên ngoài, lòng bàn tay thể hiện tính cách bên trong. tùy vào hình dáng bàn tay mà ta biết được tính cách cá nhân đó như thế nào. ví du như hình dáng bàn tay vuông dài thì tính cách khá khuôn mẫu, kỷ luật .... cái này rất nhiều.
+ Thứ hai là các ngón tay: có 2 phần ngón cái và bốn ngón tay còn lại. đây là phần khá đặc biệt vì nó thể hiện 2 góc độ, góc độ tự nhiên (hay còn gọi là đặc tính tự nhiên của mỗi con người) đó là 4 ngón tay trên, góc độ thứ 2 là tư duy, quản lý những đặc tính tự nhiên đó. đây chính là yếu tố giúp cho con người phát triển và loài vượn không phát triển. đơn giản là loài vượn có 4 ngón tinh bình thường là những đặc tính tự nhiên, nhưng ngón cái rất nhỏ, hầu như không phát triển. riêng con người ngoài 4 ngón là đặc tính tự nhiên ra còn có 1 ngón cái rất phát triển, nó có nhiệm vụ tư duy quản lý những đặc tính tự nhiên đó.
đầu tiền mình nói đến 4 đặc tính tự nhiên của bốn ngon tay:
- Ngón trỏ: chỉ sự tập trung, vì vậy càng tập trung thì càng ít bao quát và ngược lại.
- Ngón giữa: chỉ sự ổn định, vị vậy càng ổn định thì càng dễ sinh nhàm chán và ngược lại.
- Ngón áp út: chỉ sự đam mê, vì vậy càng đam mê thì càng khó từ bỏ và ngược lại.
- Ngón út: chỉ sự tìm tòi, vì vậy càng tìm tòi thì càng mất thời gian và ngược lại.
Tất cả mọi người ai cũng đều có 4 đặc tính tự nhiên này, đặc tính này giống như là 1 công cụ giúp chúng ta tồn tại 1 cách bản năng. và ngón cái giúp cho chúng ta tư duy những bản năng đó làm sao để tốt hơn đây chính là điểm đặc biệt của con người.

* PHẦN THỨ 2 LÀ PHẦN CHỈ TAY:
Phần này có rất nhiều đường, chung quy lại có các đường chính yếu và cách của mình là đi tìm ý nghĩa thực sự của mỗi đường đó, chứ không đi học thuộc những dấu hiệu riêng rẻ của đường đó.
Ví dụ như đường sinh đạo chẳng hạn. cách của mình là đi tìm ý nghĩa thực sự của đường sinh đạo là gì? chứ không học thuộc các đặc điểm của nó như đường sinh đạo dài thì sâu là người mạnh khỏe hay gì gì đó... mình không học thuộc lòng như vậy. nhưng mình dựa vào những đặc điểm như vậy để cố tìm ra ý nghĩa thực sự của đường đó muốn nói lên điều gì? vì vậy mình chỉ trình bày về phần ý nghĩa mà đường đó thể hiện mà thôi.
+ Thứ nhất là đường sinh đạo: đường này biểu hiện nguồn lực của bạn thân khi làm 1 việc gì đó. Ví dụ như bạn muốn làm nhà cần 100 triệu, nếu đường sinh đạo bạn dài thì khi có hơn 100 triệu bạn mới bắt đầu tính làm nhà, còn đường sinh đạo mà ngắn thì mới có 50 triệu là rục rịch làm rồi.
+ Thứ hai là đường trí đạo: đường này có ý nghĩa là thể hiện cách thức mà bạn thực hiện hành trình của đời mình. ví dụ như đường trí đạo xuất phát từ sinh đạo, thì cách thức người sở hữu đường chỉ tay như thế là họ luôn dựa vào những gì đã có sắn để xây dựng cuộc đời của mình rồi từ từ tách ra, rồi từ đó ta nhìn theo đường chỉ tay nó tách ra sớm hay muộn, chạy xa hay gần, đi xuống hay đi lên, bằng phẳng hay gập ghềnh mà ta sẽ biết được hành trình của ta như thế nào. vì vậy nó là đường quan trọng nhất trong các đường quan trọng.
+ Thứ 3 là đường tâm đạo: đường này có ý nghĩa tâm trạng của bản thân. ví dụ như đường này cao thì khó chịu, mà đường này thấp thì dễ dãi.
+ Thứ 4 là đường định mạng: ý nghĩa của nó gọi là khả năng xoay sở. nếu đường này đẹp gọi là người rất biết xoay sở. ví dụ như trong trường hợp làm nhà cần 100 triệu, thì người có bàn tay với đường sinh đạo ngắn tức là mới có 50 triệu đã bắt đầu làm. từ đây đưa ra hai vấn đề nếu trên tay người đó có đường định mạng đẹp thì người này xoay sở 50 triệu còn lại rất dễ dàng và giúp ích cho việc xây nhà, trường hợp ngược lại nếu như người này không có đường định mang, là người không biết xoay sở, đối với những người này càng xoay càng chết chứ không như người kia. do vậy vậy mà khi ta thấy đường sinh đạo ngắn mà có đường định mạng tốt ta bảo không sao là vậy.
+ Thứ 5 là đường thái dương: ý nghĩa của nó cũng là xoay sở tuy nhiên nó khác với định mạng. định mạng xoay sở theo cách dựa vào 1 cái gì đó để mà xoay sở, thì đường thái dương lại dựa vào những ý tưởng mới mẻ để xoay sở. tiếp theo ví dụ trên thì bạn cần xoay 50 triệu cho đủ để làm nhà thì bạn mượn gia đình, hay bạn bè, nói chung là dựa vào 1 cái gì đó mà bạn xoay sở được, nhưng cũng 50 triệu thiếu đó mà bạn có đường thái dương là bạn nghĩ ra 1 ý tưởng gì đó rất hay để mà có tiếp 50 triệu thiếu đó (chính vì vậy mà người ta còn gọi nó là đường may mắn).
+ Thứ 6 là đường trực giác (hay còn gọi là đường sức khỏe): ý nghĩa của nó là linh tính mách bảo (nhưng nói trắng ra những người này luôn có những chuyện mờ ám, do đó họ luôn luôn phòng bị, từ đó sinh ra những tâm lý phán đoán hay dự phòng) do đó những người có đường này nếu đừng làm việc mờ ám thì rất tốt. nhưng rất hiếm khi điều đó xảy ra. do vậy mà người ta nói đường này không có tốt hơn.
ĐÓ là tất cả những gì mà đến thời điểm này mình nhận thấy là như vậy. mình chia sẽ 1 cách trung thực nhất cũng vì mục đích là làm mọi chuyện nhè nhàng và dễ hiểu nhau hơn.
Rất mong các bạn góp ý thêm
cảm ơn rất nhiều
PhongHue

Thanked by 2 Members:

#40 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 09/05/2020 - 11:54

Đọc lại thấy còn thiếu 1 vấn đề quan trọng nữa đó là vấn đề giới tính.
Trong vấn đề này thì cần chia làm 2 phần:
Phần thứ nhất đó là hình dáng bàn tay: có 7 loại hình dáng: Bàn tay thô sơ, bàn tay vuông, bàn tay búp măng, bàn tay hình thìa, bàn tay triết gia, bàn tay hỗn hợp, và bàn tay tinh khiết.
ở 7 loại này mình chia thành 4 nhóm.
- Nhóm 1: là nhóm bàn tay thô sơ (nhóm hạ đẳng).
- Nhóm 2: là nhóm bàn tay vuông với bàn tay búp măng
- Nhóm 3: là nhóm bàn tay hình thìa và bàn tay triết gia
- Nhóm 4: là nhóm bàn tay hỗn hợp và bàn tay tinh khiết
3 nhóm 2, 3 và 4 mỗi nhóm có những đặc tính riêng. chứ không giống như nhóm 1 là nhóm hạ đẳng.
Tại sao mình chia thành cặp như vậy.
Ngoại trừ nhóm 1 chỉ có 1 loại bàn tay là bàn tay hạ đẳng, ở loại này thì nam hay nữ đều như nhau, chả có gì để mà phân biệt.
Riêng từ nhóm 2 trở đi thì có sự phân biệt giới tính. nếu giới tính là nam mà mang những hình dáng thuộc về nam thì gọi là thuận (gồm có hình vuông, hình thìa, và hỗn hợp), 3 hình còn lại là những hình dáng thuộc về nữ. nên những người nữ mà có hình dáng này gọi là thuận.
Thuận và Nghịch có ý nghĩa như sau: ví dụ nam mà bàn tay hình vuông nghĩa là thuận tức là người nam đó làm những việc hoặc gặp những hoàn cảnh thuận với giới tính của nam, vì vậy mà người nam dễ dàng hơn trong việc xử lý những vấn đề đó. tuy nhiên nếu là nam mà mang tay hình dáng của nữ, gọi là nghịch, đều đó chứng tỏ mặc dù giới tính là năm nhưng lại gặp những hoàn cảnh, tình huống mà giới tính nam không có thế mạnh để xử lý, nên để hoàn thành những công việc như vậy thfi sẽ khó khăn hơn đối với những người nam mang tay hình dáng nữ và ngược lại nữ cũng vậy.
Trường hợp tiếp vì sao mình phân thành những cặp như vậy. vì đây là những cặp bổ sung cho nhau tạo nên tính cân bằng tuyệt vời.
lý do là đa phần 2 bàn tay giống nhau, nhưng có những trường hợp 2 bàn tay khác nhau. do đó nếu nó khác mà phối theo cặp như trên thì gọi là phối hợp, tốt hơn là thuần túy. ví dụ như 1 người bất nam tay trái là hình vuông, tay phải hình búp măng đều này cho thấy người mang 2 bàn tay này sẽ tốt hơn là người mang 2 bàn tay thuần vuông hay thuần búp măng. vì đặc tính phối hợp với nhau được nên tốt hơn.
một trường hợp khác không nằm trong cặp phối hợp ví dụ như người mang hai bàn tay 1 tay hình búp măng, 1 tay hình thìa, trong trường hợp này thì gọi là cản trở nhau, nên nó xấu hơn là 2 bàn tay thuần hình thìa hay thuần hình búp măng.
Do đó mà từ những đặc tính đó khi nhìn vào bàn tay thôi ta đã nhận biết ngay người đó thuận hay nghịch, phối hợp hay cản trở mà đưa ra nhận định chung cuộc 1 cách xác đáng.
Đây là phần mình bổ sung thêm.
Chúc các bạn vui vẻ

Thanked by 2 Members:

#41 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 10/05/2020 - 21:52

tôi hóng tay búp măng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#42 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 10/05/2020 - 21:58

Cô T.AO có tay búp măng, chữ Nhất. Sau này chăm chồng con khéo phải biết.

#43 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 11/05/2020 - 12:39

expander khen đểu à ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#44 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 11/05/2020 - 12:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Expander, on 10/05/2020 - 21:58, said:

Cô T.AO có tay búp măng, chữ Nhất. Sau này chăm chồng con khéo phải biết.
Tôi rút lại lời nói!

#45 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 12/05/2020 - 11:14

Cũng lại là vấn đề tay phải tay trái.
Mình só suy nghĩ thế này, cứ gán ghép tay phải thể hiện đều gì, tay trái thể hiện điều gì v.v... mình thấy không ổn. Vì thực tế mỗi người thì có 2 tay. Mình nhận thấy mỗi sự vật hiện tượng trong vũ trụ này luôn được hình thành từ 2 yếu tố cơ bản nhất. 2 yêu tố này dù nhỏ như nguyên tử hay lớn như vũ trụ cũng đều mang bản chất như nhau. ví dụ như chúng ta được sinh ra do sự kết hợp của cha và mẹ chúng ta, nếu đơn lẽ từng người không thể tạo ra chúng ta được. rồi mẹ ta được sinh ra từ sự kết hợp của ông bà ngoại v.v... hay trái đất thì có ngày và đêm, thái cực thì âm và dương... dù đổi tên gọi như thế nào thì cơ bản 1 nhân tố được tạo thành đều phải được bắt đầu từ 2 yếu tố cơ bản kết hợp với nhau. từ đó ta có thể thấy quan niệm nam tả nữ hữu, chỉ đại diện cho 2 yếu tố nam và nữ. như vậy tả tức bên trái là đại diện cho nam, cho cha... tay phải đại diện cho nữ, cho mẹ.... vì vậy mà mới sinh ra quan điểm là nam xem tay trái, nữ xem tay phải. nhưng theo mình dù nam hay nữ cũng đều được hình thành từ 2 nhân tố cơ bản là cha và mẹ, nên 2 tay như đại diện cho sự hình thành nên chúng ta, và vì vậy mình chọn quan điểm xem cả 2 tay. giống như xem ta được hình thành nên từ 2 nhân tố cơ bản là cha và mẹ vậy.
Mình có ý này mong các bạn giúp mình kiểm tra tính thêm về những vấn đề trong chỉ tay. nếu bạn nào có nhã ý giúp mình thì chụp hình 2 bàn tay trái và phải đủ cả ngón tay và bàn tay, chỉ bản thân người đó, để mình và những người quan tâm có thể nghiệm bàn tay, và người đăng bàn tay hồi đáp thông tin 1 cách trung thực nhất. rất mong sự giúp đỡ cả các bạn.
Cảm ơn rất nhiều!






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |