Jump to content

Advertisements




Những năm tháng thanh xuân


131 replies to this topic

#16 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 25/07/2019 - 01:10

Thiên không bàng bạc cánh cò
Trên sông nho nhỏ con đò bơ vơ
Ngư ông buông mái ngẩn ngơ
Hồn trôi vô định lửng lơ cõi nào..
Trần đời tựa giấc chiêm bao,
Tỉnh rồi mới biết chỗ nào an thân..

#17 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 27/07/2019 - 22:01

lại qua một ngày, nhìn lại bản thân rồi lại nhìn vào lá số tử vi của mình rồi khóc một trận đã đời, vừalau nước mắc vừa gõchữ,,./ nên hơi lộn xộnn..
" Cung huynh đệ là "kho" của cung tài bạch, Hóa Quyền ở "kho tiền", bản thân mệnh tạo điều độ tiền bạc khá nhanh, vì vậy phải có tiền lưu chuyển ở trong "kho", tất nhiên cũng có của cải đế sử dụng. Đặc biệt là người có Hóa Lộc và Hóa Kị [năm sinh] nhập "ngã cung", phần nhiều không cần lo lắng về tiền bạc, của cải."
LÀm ơn, xin đừng đưa toy đến với đồng tiền, nó bạc lắm. Toy chỉ cần sau một hơi thở tan biến vĩnh viễn khỏi nhân gian là được dồi.
"Cung huynh đệ là cung vị khí số của cung tật ách, có Hóa Quyền, là chủ về thế chất mạnh mẽ dẻo dai, có thể chịu đụng sự đả kích từ bên ngoài của Hóa Kị, thường thường còn có lực đề kháng đối với tai hại bất ngờ."
Dẻo dai thì có, tự nhận xét rằng bản thân có thể làm việc quần quật không biết mệt.
"Cung vị khí số của cung tật ách cũng là cung dùng để tìm hiểu tâm tư sâu kín. Hóa Quyền ở cung huynh đệ, chủ về tâm tư sâu kín của mệnh tạo vận tác một cách mau lẹ, trong đó mệnh tạo còn có kì vọng tự lập tự cường, và ý đồ phấn đấu đi lên (nhưng những kì vọng và ý đồ của mệnh tạo sẽ khó thực hiện, vì Hóa Quyền ở "tha cung" nên sức tưởng tượng lớn hơn lực tạo tác)."
Thày nào viết tử vi đúng quá, toy ưng, tâm tư mình kỳ vọng tự lập tự cường, muốn thành tỷ phú đô-la. Gia tài phải trên Bill Gate mới được.
"Nhật Nguyệt đồng cung sửu mùi"
"Những người bất hiển công danh
Cũng vì nhật nguyệt đồng tranh sửu mùi".

Nước mắt ầng ậc hàng mi
Cũng vì vận số tử vi quá tồi
Là do nhân-quả tôi thôi
Ai bảo tôi dại luân hồi làm chi

Thanked by 1 Member:

#18 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 28/07/2019 - 21:33

Buồn không nổi.
Tự dưng nổi cơn ngồi thuyền, thuyền được 30' thì đi dạo! Người cứ như sắt như đá, lòng mêng mang trống rỗng cho dù mình nhìn ảnh mấy cô gái trên fb, bình thường đọc mấy dòng trạng thái của họ mình cay lắm... Không ngờ hum nay lướt qua không một cảm xúc... How sad.
hâha, haizzz, quá chán khi không thứ gì tác động được nữa.

#19 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 04/08/2019 - 11:15



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hôm nay Tú đã có một phút xuất thần "Niêm hoa vi tiếu", không phải là ngắm hoa Sen, hoa Hồng hay loài Thạch Thảo kia nào... không phải loài hoa t*o nhã nào khác ngoài đóa Gấc màu vàng lạt. Trong ánh chớp tư duy ngàn năm khả ngộ bất khả cầu ấy, Tú nhận ra loài hoa của giác ngộ chỉ có thể là hoa Gấc!



Có vài điểm biến hoa Gấc thành Giác Ngộ Hoa:




-đóa Gấc thuần phác 5 cánh, tượng trưng cho 5 giới cơ bản của đạo giải thoát.(sát đạo tặc dâm vọng).




-Gấc là một loài hoa kỳ dị! Khi thấy hoa thì không thấy quả, thấy quả thì không thấy hoa! Tựa như đóa Hoàng Tuyền đỏ rực ở bờ Bỉ Ngạn, nhưng Gấc hơn hẳn ở một điểm. Xanh vỏ đỏ lòng(Gấc ruột đỏ), lợi lạc chúng sinh, còn Hoàng Tuyền đỏ vỏ xanh lòng, bạc bẽo vô tình vô tâm như bát cháo lú "Mạnh bà thang". Hơn nữa, Gấc chín đỏ vỏ đỏ lòng, tượng trưng cõi nhất nguyên. Hỡi ôi, Hoàng Tuyền hoa nào có thể nào cùng đẳng cấp? Ngộ hoa bất kiến quả, kiến quả vô hoa: Ấy là luân hồi, chỉ có thể vĩnh viễn là hiện tại, tương lai quá khứ không thể ngộ!




-Gấc là loài dây leo, không có dáng thẳng tắp cứng cáp như TRÚC-loài cây tựa quân tử, cũng không phải là "Nhất Chi Mai" trắng muốt vô ngần... nhưng đóa Gấc màu vàng nhạt ấy, không bạc như MAI, không rực rỡ như CÚC, ấy là... "TRUNG_ĐẠO"! Khó lắm!




-Gấc có thể bò dưới đất, ừ, ta có thể chẳng cần cao, đất thênh thang ta bò đâu chẳng được? Gấc không đòi hỏi phải vút lên cửu thiên như loài Trúc, nên hay rằng vương giả chi hoa như CÚC kia cũng phải dưới cơ Gấc một chữ "NHẪN"!!! Khi leo lên cây khác không hút nhựa của cây đó như loài "Tơ Hồng", "Tầm Gửi", ấy là tánh "NGHĨA". Có thể bò, có thể leo... ấy là "vô chấp" cũng là "vô cầu".




-Nếu như hoa SEN, TÙNG, TRÚC, CÚC, MAI là những biểu tượng dễ hiểu, thì Gấc mang tính Triết học vô vi hơn hết thảy, có lẽ nó chính là biểu tượng rất Triết của "Đạo khả đạo phi thường đạo, Danh khả danh phi thường danh".




-Nhiều người chê Gấc vì "chao ôi, cái tên nghe cùi bắp, cùi mía, nhếch nhác quá zị?" -> Tú chê vị đó! Thứ gần gũi với mình lâu ngày nó hóa bình thường, tầm thường... là điều hiển nhiên, như ta có bao giờ gét thân thể mình vậy, cũng như ta có bao giờ không ngừng ao ước có những thứ tuyệt vời hơn đến với ta, nhưng ta đang sở hữu gì? Phật nói: "Biết đủ". Sen có lẽ không biết đủ, vì nó không hài lòng ở cái Ao, nó còn tỏa hương để hấp dẫn cả muôn loài, nó chứa tham vọng vô hạn. Tú thấy vậy là chán rồi chứ nói gì "Niêm hoa vi tiếu" được nữa???




Chừng ấy lý do cho Tú thấy một niềm tin đẹp đẽ ở ngay trong khu vườn của Tú, đừng tìm biểu tượng chân lý ở đâu xa vời, đừng thần thánh biểu tượng chân lý nào đó của Số Đông. Ta có niềm vui của ta, có nơi bình dị để ta cho đời một cái thấy, cái biết giản đơn của ta... đó là Thánh địa của ta, là ngôi đền trong ta.




"Nam nhi tự hữu xung thiên chí


Hưu hướng Như Lai hành xứ hành"


-Quảng Nghiêm Thiền Sư-


#20 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 14/08/2019 - 01:33

Hôm nay Tú không được buồn, mặc dù Tú có thể giả vờ mình buồn để rơi vào một trạng thái thật ngôn-tình.. Nhưng quan trọng là Tú chán.. buồn.
Tú cũng suy nghĩ về tương lai và không suy nghĩ về tương lai, dẫu sao sự chênh vênh xuất hiện cũng ư bởi cách ta đặt điểm nhìn về nó, nên muốn nó xuất hiện hay không là ở mình.

Nhớ ngày xưa một mình dưới ánh trăng rảnh rỗi sinh nông nổi ngồi bó gối cố nhớ lại chuyện tình đơn phương để òa khóc nức nở, tại sao con người cứ cố gắng để bi thương vậy?
À, vì họ muốn bị thương, muốn người khác bị thương khi chạm vào cảm xúc của họ. Và họ sẽ kết nối được với đối tượng họ muốn, thật là... tội nghiệp khi suy nghĩ như zị.
Như Chí Phèo rạch mặt ăn vạ, chỉ là Tú rạch cõi lòng để ăn vạ với... chính mình. Người có Hóa Lộc tại mệnh là vậy, ái kỷ.
Ôi, bản thân ta sao rơi vài hoàn cảnh nó trữ tình quá, nó thơ quá! Ta vừa có thể biến nó về trần trụi như cát bụi lại vừa biến nó thành dạng chính kịch mùi mẫn. Đó chính là Âm Dương tại Sửu nó tác động.

hay là ngày mai ta giả buồn đi? Ta buồn thì có ai thương ta đâu, họ thương ta vì họ thấy con người họ trong hoàn cảnh của ta chứ không phải họ thương con người ta, họ thương họ đấy chớ,nếu bị thương kiểu đó... thì chắc ta sẽ thêm buồn.
Ta cười nhưng cái cười ấy của ai chứ? Phải có cơ sở nào đó cho chuyện ta cười, kích phát ta cười... Và ấy là từ chuyện đời ta quá buồn nên ta gặp chuyện trớ mánh là cười. Cười nhiều chưa hẳn là người hạnh phúc là vậy.
Buồn nhiều chưa hẳn là người khổ, vì trong lòng người đó có tồn tại hạnh phúc nên mới buồn khi nghịch cảnh, vậy bản chất của họ là hạnh phúc...
Cười nhiều chưa hẳn là người vui, vì trong lòng họ tồn tại một đối tượng buồn hơn để đối chiếu với thực tế...
Nên tú sẽ không vui không buồn để không ai phát hiện ra. Khuôn mặt vô cảm sẽ thay thế khuôn mặt đáng thương...Tú sẽ tàn nhẫn hơn, ác độc hơn... mỗi ngày.
Người lạnh lùng cũng không hẳn là như thế, lạnh lùng chỉ là biểu hiện của sự khổ đau mà thôi, Tú cười vào đó. Mỗi khi thấy ai lạnh lùng, Tú lại cười... Vì nó buồn cười lắm. Và có lẽ vì Tú lạnh lùng hơn...
Lạnh lùng vì đã từng hân hoan hớn hở với cuộc đời, với thế sự nhưng bị đáp lại gạch đá tàn nhẫn, họ bỗng trở nên lạnh lùng ít nói.
Lạnh lùng vì học theo idol nào kia của đâu đó kí ức.. Người lạnh lùng c00l và ngầu nên muốn học hạnh lạnh lùng.
Lạnh lùng vì ác cảm, cái này cũng vì bị đời ném đá tả tơi tổn thương quá nên lạnh lùng.
Cũng có lạnh lùng kiểu thần thánh, kiểu như bơ trước mọi hoàn cảnh ấy mọi người ạ...
Tú học lạnh lùng kiểu thần thánh. Bơ hết vạn vật. Bơ nhưng không xây dựng lòng tự tôn của mình mới là cái bơ của thần thánh, bơ của phàm nhân còn cái gì đó tôi tôi ta ta buồn cừi lắm.

Tú là con trai mà khóc có yếu đuối quá không, chắc là không, người chọn nước mắt mới là người dũng cảm. Người yếu đuối mới chọn hình thái dũng cảm để tự vệ.

#21 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 16/08/2019 - 20:24


Khi bạn vạch sai đường cho người khác, đầu tiên người đi sai đường sẽ là bạn. Tương lai, con đường ấy lại định hướng cho cuộc đời của bạn. Nghĩa là bạn sẽ đi trên nó không chỉ 1 lần mà nhiều lần.

Thơ suất:
Khi đi ta tạo lối mòn
Phải đi chuẩn hướng, vì còn, người theo.
Nếu mà vạch lối cong queo
Tương lai nghiệp đó sẽ theo ám mình.
Rồi thở than "gặp vô minh".
Khi xưa ai vẽ lộ trình mà... than?

Cuộc đời Tú chỉ than thở 1 điều là tình duyên nam nữ không trọn, cũng là do nghiệp Tú... quá mỏng. Phận bạc nên không kết duyên trăm năm được với cô gái nào cả. Nhìn người phúc lớn, phận dày chỉ biết ngẩng đầu ngưỡng mộ mà thôi...

Ngân giờ đã xa cách ngàn trùng bên kia đại dương (chẳng biết có thành Lam ver-2 không nữa).
Tuyền bây giờ đã tịnh tâm tu nghiệp (để xứng với Tú, nhưng Tú còn đang duyệt xem Tuyền có thật lòng hướng đạo hay chỉ vì đam mê Tú mà cưỡng bức theo Phật, vì các cụ nói rồi, yêu người yêu cả đường đi, gét người gét cả tông chi họ hàng...).
Hương thì đã say giấc nồng bên tình yêu mới (Có thù Tú vì Tú bỏ rơi, cũng định chờ xem Tú này khổ đau hay không... nhưng chờ hổng nổi thì bị người ta đưa vào lưới tình mất tăm luôn)
Xuyên ở Paris chẳng rõ chân tình...( Xuyên cũng muốn lưu lại ấn ký trong cõi lòng Tú, ruốt cuộc Tú cũng rỏ xuống lòng thương lân mẫn, lấy tên em làm mật khẩu vài thứ không quan trọng..)
Lam... sắp lên xe hoa( Lam dĩ nhiên là người dưng, Tú vẫn thường.... chúc phúc cho ẻm bằng cách tưởng tượng ẻm cạo đầu đi tu.. cho hết yêu đi! He eh). Rồi đây Tú lại phải xin phép Phật tổ nghỉ tu một buổi để nghe bài "Vợ Người Ta" của Phan Mạnh Quỳnh và uống diệu thiệt đã để thằng bé trần tục trong người say ngắc ngư cho nó khỏi phá...
Nói vậy chứ theo Phật là cấm nghe nhạc, đàn sáo, rượu bia... Nếu nghe thì nghe nhạc đời hẳn đi, đừng dở dở ương ương thể loại nhạc nửa đời nửa đạo như "độ ta không độ nàng", "Bông súng cài áo" sẽ làm anh(chị) nhiễm từ từ không biết. Cứ tưởng nghe nhạc có mùi đạo trong đó là đang gần đạo... là nhầm to. Còn vì sao nhầm, tại sao không nên thì... tự tìm hiểu.

Các anh(chị) hãy tin Tú, người muốn làm anhchị động tâm là người đã động tâm với anh(chị). Sau mỗi hành động là một mục đích... được sâu thẳm tư duy lập trình.

Cuối cùng, ai cũng yêu mình vì mình đẹp trai và có tài. Nhưng ai cũng rời mình vì mình bất tài(tài vật).
Đẹp trai hay tài vật cũng chỉ là những tồn tại hãn hữu, huống hồ Tú muốn biến thành đẹp trai hay xấu trai đều được. Sao các chị-em tham đĩa bỏ mâm chạy theo những thứ phù phiếm xa hoa để lỡ một bậc quân tử, một bậc trượng phu, tay chứa càn khôn, chân, đạp bồ đề như Tú?

Đến lúc đầu bạc răng long mới hối hận thì đã muộn, Tú lúc ấy chắc chắn đã thành thánh-thần-tiên... Nhìn các em cùng chồng con hương khói xì xụp khấn vái nơi hồng trần không lẻ chướng mắt mà nhập Niết bàn luôn cho thanh thản?
Nên bậc đại giác.. một đi hông chở lại vì lẽ đó... Nhìn họ hàng quyến thuộc tình nhân bồ bịch đời đời kiếp kiếp của mình ăn chung ở chạ nó sao sao ấy.
Tú đùa thôi.
Nguyện cho chúng xinh luôn an lạc. Công quả này hướng về cho những tình nhân trong vô lượng kiếp của Tú. Mong Tú luôn đẹp trai và các nàng hãy luôntỉnh táo trước cám dỗ của Tú, Tú muốn đẹp chứ không muốn cám dỗ một ai sa ngã đâu heng...
ps: có cần thiết phải xinh trai đến mức v hông. Chán bản thân ghê.


Ngày xưa thấy sư thầy hút thuốc cứ tưởng thầy nghiện thuốc lá, hóa ra theo khoa học thì hút để yếu sinh lý và liệt dương.


Thanked by 2 Members:

#22 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 27/08/2019 - 14:26

Dạo này có sở thích vào trang ngôn tình rồi chê cật lực, tầm 1, 2 tiếng sau Fan sẽ nhảy vào chửi nhau cho qua ngày đoạn tháng...
Nằm thấy sư phụ (giả hay thật) kể về thầy cõi vô hình của mình, về tài sản... Đang định hỏi sư phụ con đường tương lai thì... tỉnh ngủ mất tiu. Mình nên làm gì, hướng đi ra sao có lẽ đã rõ, nhưng phần nào đó trong lòng còn muốn tồn tại trong sự mịt mờ, muốn bị che lấp để rồi nó háo hức đón nhận một con đường, một đường hầm ánh sáng xuyên qua cái cõi mờ mịt nó tự chui vào. Nó thích sự mịt mờ bởi nó có thể chạy trốn khỏi nghiệp của nó, chính xác hơn là chạy trốn các đối trọng của nó.
Đúng là âm âm dương dương, nửa chả nửa mỡ.

Nhớ mang máng một câu: "Hiện tại luôn là thời điểm bạn trẻ nhất." Giành thời gian suy nghĩ chuyện đã rồi, hoặc chuyện chưa đến thì đúng là lãng phí hiện tại. Hiện tại lãng phí thì tương lai sẽ sinh tiếc nuối. Và cái xấu xa sẽ men theo những vết xước của tâm hồn ta để sinh sôi.

Ngày xưa khi gặp mấy cô-cậu xem bói, mình thường hay hỏi: "Bao giờ em hết yêu?"
Không ai trả lời. Sự mơ hồ đó dẫn đến một khát khao tính toán xem thời điểm mình sẽ hết yêu thương, hình thành động lực tiến đến đích.

Thanked by 1 Member:

#23 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 29/08/2019 - 23:45

bão số 4 chưa vào đến đất liền mà cơn lốc đã làm sụp túp lều tranh của Tú.
Chiều nay sấm chớp đùng đùng như muốn phá nát thiên địa, Tú chùm mềm ngủ ngon lành tưởng chỉ có sấm sét thôi, ai ngờ lốc nữa... Lốc cuốn từ phương ĐÔNG, thổi ào ào đè bẹp mái nhà tranh, đè lên người Tú, Tú định ngủ tiếp vì thấy mưa chưa ướt giường, ai ngờ... mưa ướt đồ đạc, vậy là phải dậy chuyển đồ vào nhà khác.

Mảnh đất nơi Tú ở sao sấm sét dữ vậy không biết, sấm tưởng chừng bom nổ cạnh nhà, haha.
Lại nhớ đến thi nhân Đỗ Phủ: "Bài ca nhà tranh bị gió thu phá"
Nghĩa:
"Tháng tám, trời thu cao, gió giận dữ gào thét,
Cuốn đi ba lớp cỏ tranh trên mái nhà ta.
Cỏ tranh bay qua sông, rải xuống miền đất bên sông.
Cao thì vắt vẻo treo trên ngọn cây rừng;
Thấp thì tả tơi rơi chìm xuống ao nước...." (đoạn trích)
Thơ Việt:
"Tháng tám, thu cao, gió thét già
Cuộn mất ba lớp tranh nhà ta
Tranh bay sang sông rải khắp bờ
Mảnh cao treo tót ngọn rừng xa
Mảnh thấp bay lộn vào mương sa..."
Nhớ lại, thì bây giờ cũng tháng 8, cũng gió tốc mái tranh, đúng là trùng hợp..

Sửa bởi MahaChang: 29/08/2019 - 23:46


#24 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 31/08/2019 - 00:25

Mưa giông làm ướt hết sách, kỳ lạ là cuốn kinh Phật lại chẳng hề dính chút nước gì!

Tuyền, nữ nhân từng được Tú khai tâm đón vào, hồi đó Tú vấn thị:
"Lấy nhau rồi em nuôi anh nhé?". Tuyền ậm ừ cười trừ không đáp, vì vấn vương nên níu kéo:
"Cưới rồi tiền ai kiếm nấy tiêu đi!"
"Ừm, thì tiền ai nấy tiêu..."
Đương nhiên mối quan hệ này kéo dài không lâu và Tuyền giả vờ đòi hỏi phải quan tâm này kia một cách gắt gao, như sáng nào cũng phải gọi điện hỏi thăm em, hát cho em nghe trước khi đi ngỉu... mục đích là để Tú chán, Tú chán thật các cụ ạ. Vậy là: "Goodbye and not see you again".
Nhưng Tuyền vẫn săn Tú các cụ ạ. Miếng mồi ngon như Tú, không ăn được thì đạp đổ, Tuyền không muốn cưới Tú vì Tú không thể là chỗ dựa cho em ấy, nhưng em ấy vẫn tiếc, vẫn phá hoại âm thầm mỗi khi tình duyên của Tú xuất hiện.
Khi có cô gái nào làm quen Tú, Tuyền lại hiện lên đăng những dòng stt kiểu như: "Lạnh lùng hơn cả mùa đông chắc là lòng của kẻ không yêu mình." Chủ yếu là phá tâm cảnh Tú, khiến Tú không chuyên tâm nói chuyện với người ta được. Cũng là nhắc nhở Tú bạc tình...
Tuyền day dứt vì không được sở hữu Tú, nên theo miết không rời. Chỉ vì Tú đẹp trai tuấn lãng... Hoặc ngoài bị nhan sắc Tú mê hoặc thì đâu đó trong tâm hồn cô gái ấy tồn tại một niềm vui thích với mẫu người chân thật, bình dị... Tú sống được như vậy nên Tuyền tiếc đứt ruột, nhưng vẫn bị tính toán về cái ăn cái mặc tương lai ngăn cản...
Trong Tuyền hình thành hai nửa mâu thuẫn nên dùng dằng mãi không quyết định nổi phương án hành động, một nửa muốn kéo Tú lên phường, một nữa muốn tiễn Tú lên đường...
Tú là người cương quyết, đặc biệt trong tình cảm, đã "nhất khứ" thì vĩnh viễn "bất lai". Mình là mệnh kim mà, hành xử dứt khoát, không dây dưa. Tuyền lại là cô gái cung Cự Giải-con cua- hai cái càng của nó muốn giữ thật nhiều... DĨ nhiên không hợp nhau rồi.
Thấm thoắt đã lâu, tưởng chừng cô nàng bôn ba với cuộc sống vội vã ngoài kia không lên diễn đàn ấy nữa, nào ngờ hôm nay thấy wall của Tú có nữ nhân vào chơi thì Tuyền bỗng dưng hiện lên...
Tú ngán ngẩm, đương nhiên với tâm cảnh cao thượng của mình thì vài hành động trẻ con của cô nàng làm mình cười nhạt một hồi rồi thôi...

#25 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 01/09/2019 - 10:19

Khéo tay hay làm, tay Tú không được đẹp nhưng mà làm gì cũng khéo.
Món tủ: xoài chấm muối ớt. Những lát xoài có làm thực khách xao xuyến?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#26 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 02/09/2019 - 12:40

Điều Tú không thích nhất ở Đại Vận 26-35 là dính con sao Hồng Loan.
Hi vọng đến Tiểu Vận 29 nhân lúc ngộ Địa Không, Thiên Không có thể hóa thành Tứ Đại Giai Không cách. Vĩnh viễn hủy diệt Vô Minh, không còn luân hồi sinh tử.
Nhưng lại gặp phải con Đào Hỷ nhiễu loạn thân tâm... Đúng là nguy hiểm.
Nếu Tú để lỡ cơ duyên 26-35 thì phải đợi đến Đại Vận 46-55 mới có cơ hội vượt vũ môn hóa rồng!
Nguy tai! nguy tai!

#27 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 02/09/2019 - 17:45

You can do it!
Hôm nay trổ tài nấu ăn nhân ngày lễ 2/9, món ăn có tên: "Chuối rim"
Còn tiếng Trung của nó là "Hương Tiêu Đại Hoả Phiên Sao", hay là "Banana Fried".

Để làm món Tiêu Hương Đại Hoả Phiên Sao này, chúng ta cần: 7 tiêu quả, 2 muỗng bột hoàng khương ( nghệ vàng), 1 muỗng diêm, 3 quả lạt tiêu phấn, vài cọng la lặc, du 1 muỗng, chảo, lửa, bát, đũa, thái đao 1 cây, tịnh thủy 1 lít.

Phương pháp chế biến:

I - Sơ chế:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-Dùng tịnh thủy thanh tẩy tiêu quả, lạt tiêu phấn quả, la lặc diệp. Xếp lạt tiêu phấn cùng la lặc diệp lên khay thủng đáy cho ráo nước.
-Dùng thái đao tước vỏ Tiêu Hương Quả, nhớ lấy, tước xong nhúng ngay Tiêu Quả vào tịnh thủy để mủ nó tan vào nước không bị oxy hóa thành màu đen mất thẩm mỹ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




II - Tinh Chế:

-Tiêu Hương Quả sau khi đã tước vỏ chúng ta tiến hành thái lát mỏng để dễ ăn. Đương nhiên không cấm anh(chị) để nguyên quả để chiên nấu, nhưng khuyến nghị thái mỏng bằng thái đao để Tiêu Hương thấm đều gia vị.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




-Cho thêm 2 muỗng Hoàng Khương vào Tiêu Hương đã thái để: tạo màu, bổ sung curcumin.(Theo nghiên cứu cho thấy curcumin có tính chất chống ung thư, chống ôxi hóa, chống viêm khớp, chống thoái hóa, chống thiếu máu cục bộ và kháng viêm. Khả năng kháng viêm có thể là do sự ngăn chặn tổng hợp sinh học của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

III- Xào

-Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Khi thả 1 giọt nước vào chảo thấy nó nhảy lên 1cm là đủ độ nóng, nhảy quá cao món ăn sẽ bị sốc nhiệt, không ngon! Đây là công đoạn quan trọng, cần chú ý.

-Cho hỗn hợp Tiêu Quả và Hoàng Khương vào chảo dầu nóng, trộn đều và đậy kín nắp vung trong 5 phút! Trong 5 phút này sẽ có 1 bộ phận Tiêu Quả bị nhiệt làm biến chất, bốc mùi thơm đặc trưng.

-Sau 5 phút, đổ 100 mililit nước vào để hâm chín Tiêu Quả.

-Sau 3 phút, chúng ta mới bỏ gia vị (tùy khẩu vị mỗi người mà gia giảm hợp lý). Trộn đều và thêm 200 mililit tịnh thủy.

-Nên nhớ, gia vị như lạt tiêu phấn quả, la lặc diệp... không nên cho vào trong quá trình nhiệt độ nồi đang cao vì chúng sẽ bay mất tinh dầu quan trọng.

-Ninh cỡ 5 phút, chúng ta đổ món ăn ra đĩa, thái lạt tiêu phấn cùng la lặc diệp rồi trộn đều với món ăn hoặc để riêng tùy thích.


IV - Thành quả:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Chúc các bạn thực hành thành công!

Thanked by 1 Member:

#28 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 05/09/2019 - 17:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tay Tú có dấu thập thần bí, sau này 1 tay cách không nhấc được vàng-bạc dưới đất lên xài, lại vân du cùng khắp các châu lục trên địa cầu tìm cổ vật từ các nền văn minh, một tay hốt sạch, vạch trần mọi bí mật kim-cổ, viết thành sách in bán trên Amazon, ghi vào sách kỷ lục guiness là 1 cuốn sách bán chạy nhất lịch sử loài người.
Lại còn tuyển 1OOO mỹ nữ vào hậu cung, mua nguyên Hoàng Sa và Trường Sa xây nhà riêng cho các mỹ nữ ở. Mua đứt đỉnh Thái Sơn bên TQ làm chỗ nghỉ ngơi. Mua luôn Tử Cấm Thành làm chỗ chăn nuôi gia súc gia cầm, lại san bằng Phan-xi-păng làm chỗ trồng sâm bán giá rẻ cho người dân, cạnh tranh với sâm Ngọc Linh, sau vài tháng, sâm Ngọc Linh cũng hạ giá 10k/ký sâm... Ở thời ấy, nhắc đến sâm Ngọc Linh thì ai cũng nghĩ đến hạng sắn khoai bình thường.
Tú lại phổ biến giống khoai lang Nhật khắp làng quê cho tiệt giống khoai lang ta, sau vài năm Tú lại trồng khoai lang ta rồi bán với giá 1 triệu đồng/ký như 1 đặc sản. Thế là phất như diều gặp gió... thâm lắm. Tương tự, phổ cập kiến thức về vũ trụ cho thiên hạ tranh giành nhau tài nguyên hiếm, sau vài năm chiến loạn liên miên, Tú lại thừa nước đục thả câu bán bùa hộ mệnh, bùa cầu may... chẳng mấy chốc mà giàu sang phú quý.
Lại dùng tiền mua chuộc các lãnh đạo trên thế giới, tiền bạc vạn năng. Không mua chuộc được bằng tiền thì Tú sẽ mua bằng rất nhiều tiền... Không mua được đối tượng đó thì ta mua chuộc lục thân của họ, thích lắm...
Lúc ấy ai móng tâm dòm ngó gia sản ngàn tỷ của Tú bỗng dưng họa ngập đầu không hiểu vì sao, cầu khấn khắp đền phủ không ai thèm giúp... Thậm chí còn bị các cô-cậu ở đền phủ quở trách không ngớt, chưởi như tát nước vào mặt vì tội cạnh tranh với Tú.

Lúc ấy lại xúi âm binh đi phá hoại nhân gian, rồi vào vai pháp sư trừ tà hốt bạc. Cuộc sống vô cùng phong lưu đắc ý!
Đến vận hạn thì ta lại đóng cửa nhập thất, quả là có cương-nhu, có tiến thoái rõ ràng.

Thanked by 1 Member:

#29 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/09/2019 - 18:12

vui quá cũng sinh bệnh, buồn quá cũng sinh bệnh. Vui quá thì không cảnh giác, hớ hênh, tà khí len vào.

Lại ngó lá số, cung Thê-Tử ngộ TRiệt. Đời sao xảo hạp quá, sao vi diệu quá, ước mơ của mình vẫn là cô độc, chỉ có cô độc mới là chân hạnh phúc. Vậy mà lá số lại Triệt đúng chỗ, thế là hạnh phúc rồi.
Lại nhìn qua Nô-Di, ngộ Tuần. Đời quá ưu ái mình, không có nô thì sống được với phép lục hòa của Phật, mình không sai sử ai, cái nhân quả của nó sẽ là không ai sai sử mình. Thân bất do kỷ cũng vì cung Nô quá rực rỡ...
Di ngộ tuần, chao ôi, cái hạt nhân của Như Lai là đó chứ đâu? Như lai là chẳng đến chẳng đi, Di ngộ Tuần chẳng phải cũng cái tượng ấy hay sao?

Lại có ý kiến "Phúc vô chính diệu thì khô khan về mặt tình cảm, khao khát được yêu", tú chê câu này.
Tú thích cách thầy Thiên Lương nói về cung Phúc vô chính diệu, Phúc vô chính diệu thì nó bao la lắm, dung chứa được nhiều lắm, nên vcd thì được.
Phúc vcd gặp Nhật Nguyệt song chiếu thì... xài đâu cho hết. NHật Nguyệt đồng cung ngộ Địa Không, cái tượng của nó không bút mực nào tả được!
Kể như hai khối âm dương xoay vần mà lại không bị quả cầu đất cản trở - địa không. Lại có thanh long lượn xung quanh, kế hai bên lại có Tham Lang thúc đẩy sự xoay vần của Âm-Dương, thiên mã đắc địa tọa thủ hỗ trợ. Cái tinh tượng ấy thật mầu nhiệm quá đi... Chỉ nghĩ tới thôi đã tràn đầy hạnh phúc, khoái lạc...
Khoa Kỵ đồng cung Tật, ôi, chẳng phải nhà tư tưởng nào đã từng nói "mâu thuẫn là nguồn gốc của sự phát triển" đó sao?
Càng mừng khi sự mâu thuẫn có đất dụng võ - ké Địa Không. Mừng sao cho hết khi nhìn vào lá số của mình, âu cũng là trời đất khiến xui thôi...
Lại rỏ lệ cho chính mình, hoàn hảo đến mức tuyệt đối. Lại nhớ có tích xưa bên Ấn ĐỘ, có chàng trai thiền định đến mức cùng cực thấy được sự hoàn hảo của tự nhiên nên không dám động vào thứ gì, vì yêu mến sự hoàn hảo đó nên chàng trai đã tự sát để bảo tồn nó....
Tú đọc được vậy chứ không dám làm vậy đâu, vì mình là 1 tiểu vũ trụ mà.

#30 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 16/09/2019 - 18:02

Chưa biết là thần chú đó bàng môn tả đạo hay hữu đạo, nhưng:

-đọc chú linh nghiệm có hai kiểu, đọc không có được gì nhưng điếc tai phiền não đến chúng sinh cho nên chúng sinh phá mình ngán ngẩm mà bỏ đi.
-đọc chú cảm ứng được chúng sinh khiến chúng sinh đó giác ngộ mà buông tha cho mình.
nên khi đọc chú mà thấy hiệu quả mà tin vội thì... quá chán. Biết đâu kẻ muốn hại mình muốn mình rơi vào tà pháp nên nó giả vờ buông tha cho mình sai lầm khó sửa chữa.

Như con cá bị chụp bằng lồng kính rồi đặt mồi bên ngoài lồng, sau nhiều lần đâm đầu vào con mồi không được thì nó không phóng đến con mồi nữa cho dù lồng kính đã tháo ra rồi.
Người luyện chú cũng vậy, biến mình thành một mớ ầm ỹ rối rắm nên chẳng ma nào dám phá. Nghĩ là linh nhưng thật ra thì ... hơ hờii






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |