Expander, on 30/04/2019 - 14:52, said:
大抵以身命為福德之本,加以根源為窮通之資。
Sao phân bố trên 12 cung của nó, số định ba mươi sáu vị, nhập miếu là hay mà thất độ (lạc hãm) thì hỏng. Đại để lấy Phúc Đức làm gốc của Thân Mệnh, thêm căn nguyên là sự biến đổi cùng-thông của sự thiên bẩm.
Kỳ tinh phân bố nhất thập nhị viên, số định hồ tam thập lục vị, nhân miếu vi kỳ, thất độ vi hư,
Đại để dĩ thân mệnh vi phúc đức chi bản, gia dĩ căn nguyên vi cùng thông chi tư.
Nếu dịch đoạn "thân mệnh vi phúc đức chi bản" thành phúc đức làm gốc của thân mệnh,
thì đoạn "căn nguyên vi cùng thông chi tư" sao lại dịch thành căn nguyên là sự biến đổi cùng-thông của sự thiên bẩm, theo cú pháp này thì "thân mệnh vi phúc đức chi bản" dịch thành câu : thân mệnh là cái gốc của phúc đức.
Không phải là tử vi đs dùng để từ cái không rõ ràng mờ ảo, thành cái rõ ràng để mà phán đoán hay sao.Phúc đức(không phải cung phúc đức) là cái không nắm rõ ràng, thân mệnh trên lá số tử vi thì rõ ràng hơn rồi.